Kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu theo diện 1,2,3 tầng cho vợ chồng trẻ TIN120027

 Có 500 triệu xây nhà như thế nào? Làm sao để bố trí công năng đầy đủ và hợp lý bên trong những mẫu biệt thự đẹp giá chỉ 500 triệu? Nên thiết kế nhà đẹp giá 500 triệu theo diện 1,2,3 tầng theo phong cách gì? Nên thiết kế ngôi nhà 500 triệu với đặc điểm kiến trúc như thế nào cho phù hợp? Đó chính là những câu hỏi mà Angcovat sẽ cùng các bạn giải đáp trong ngày hôm nay.

Cầm 500 triệu trong tay, bạn sẽ làm gì? Một doanh nhân trả lời: "Tôi sẽ đầu tư cổ phiếu". Một bác gái làm nội trợ trả lời: "Tôi sẽ gửi tiết kiệm vào ngân hàng để hàng tháng sinh lãi". Một sinh viên mới ra trường trả lơi: "Mình sẽ thuê mặt bằng và mở một quán cà phê theo phong cách riêng của mình". Và một cặp vợ chồng trẻ trả lời: "Nếu đó là số tiền vợ chồng tôi tích góp được, chúng tôi sẽ xây nhà đẹp 500 triệu với không gian đầy đủ, tiện nghi, đây sẽ là tổ ấm mới, khang trang cho gia đình tôi".

500 triệu đồng không phải là số tiền nhỏ, mỗi đối tượng người lại có nhu cầu sử dụng với mục đích khác nhau. Tuy nhiên với hầu hết các cặp vợ chồng trẻ trong diện kinh tế trung bình, khi để dành được 500 triệu, có lẽ thứ họ nghĩ đến đầu tiên khi nhắc đến mục đích sử dụng tiền có lẽ là xây nhà. Vậy phương án xây nhà chỉ với 500 triệu như thế nào là hợp lý cho các cặp vợ chồng trẻ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Có 500 triệu xây nhà như thế nào?

Đây là câu hỏi chung chung mà rất nhiều cặp vợ chồng trẻ đang thắc mắc. Bạn nghĩ 500 triệu là số tiền lớn hay nhỏ? Với tôi, 500 triệu là số tiền lớn, vì vậy để sử dụng số tiền này cho ngôi nhà phù hợp, trước hết cần xác định nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, 500 triệu có thể xây được nhiều kiểu nhà, có thể xây nhà 1 tầng 500 triệu, có thể xây nhà 2 tầng với 500 triệu đồng hoặc xây nhà 3 tầng giá 500 triệu. Ở mỗi diện nhà 1,2,3 tầng, chúng tôi lại có những phương án xây nhà với diện tích, công năng bố trí khác nhau, do đó vợ chồng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn diện nhà 1,2 hoặc 3 tầng phù hợp với gia đình mình. 

Làm sao để bố trí công năng đầy đủ và hợp lý bên trong những mẫu xây nhà chỉ với 500 triệu?

Khi xây nhà chỉ với 500 triệu, các diện nhà 1,2,3 tầng đều có những phương án bố trí công năng hợp lý. Đối với kiểu nhà 1 tầng, diện tích xây nhà 1 tầng 500 triệu thường dao động trong khoảng 100m2, với diện tích sàn 100m2 như thế này, gia chủ hoàn toàn có thể bố trí phòng khách, bếp ăn, wc, phòng thờ và các phòng ngủ phù hợp. Nếu muốn xây nhiều phòng ngủ, gia chủ buộc lòng phải chấp nhận rằng diện tích phòng ngủ sẽ nhỏ và chật hẹp hơn so với thông thường.

Với diện nhà 2 hoặc 3 tầng, khi xây nhà chỉ với 500 triệu đồng thì diện tích mỗi sàn thường nhỏ hẹp hơn so với nhà 1 tầng, tuy nhiên nếu tính tổng diện tích sàn xây dựng ở các tầng trong một ngôi nhà thì công năng sẽ được bố trí rất hợp lý theo quy tắc như sau: Tại tầng 1 sẽ có phòng khách, bếp ăn, wc chung (hoặc có thể thêm 1 phòng ngủ nhỏ), từ tầng 2 trở đi là các phòng ngủ, phòng vệ sinh hoặc phòng sinh hoạt chung phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình.

Nên thiết kế nhà đẹp giá 500 triệu 1,2,3 tầng theo phong cách gì?

Bạn đọc chắc không còn xa lạ gì với các kiểu phong cách kiến trúc như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, kiểu Pháp, châu Âu.... tuy nhiên theo tôi, gia chủ nên xây nhà đẹp 500 triệu theo phong cách đồng quê nông thôn đơn giản với diện 1 tầng, các diện nhà 2,3 tầng trở lên nên điều chỉnh theo phong cách hiện đại vừa giúp không gian sống thoáng đãng lại tiết kiệm được chi phí xây dựng.

Để giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về kiến trúc ngoại thất cũng như công năng bên trong các mẫu xây nhà chỉ với 500 triệu đồng, chúng tôi đã đưa ra 3 phương án tư vấn theo diện 1,2 và 3 tầng đầy đủ để mọi người cùng tham khảo. Mời quý bạn đọc theo dõi thông tin chi tiết dưới đây.

Yêu cầu tư vấn xây nhà chỉ với 500 triệu 1 tầng cho vợ chồng trẻ

Chào kiến trúc sư Angcovat, tôi tên là Hưng ở Nghệ An, năm nay 32 tuổi. Vợ chồng tôi có khu đất rộng 300m2, muốn xây nhà với chi phí 500 triệu 1 tầng theo phong cách đơn giản. Bên trong mẫu nhà 500 triệu này có phòng khách, bếp ăn, phòng thờ, 2 phòng ngủ và wc cần thiết. Mong kiến trúc sư tư vấn mẫu biệt thự 1 tầng đẹp phù hợp với yêu cầu trên!

Trả lời yêu cầu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 khoảng 500 triệu cho vợ chồng anh Hưng.

Theo thông tin mà anh Hưng cung cấp, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế nhà đẹp giá 500 triệu cho vợ chồng anh với các thông số cơ bản như sau.

- Mặt tiền 8m

- Chiều sâu 13m

- Mặt bằng công năng: Phòng khách + thờ, bếp ăn, 2 phòng ngủ và 3 phòng wc (1 phòng wc chung, 2 wc riêng ở 2 phòng ngủ)

- Diện tích xây nhà 1 tầng 500 triệu là 100m2 bao gồm sảnh. Mặt bằng công năng chi tiết mẫu xây nhà đẹp 500 triệu 1 tầng được mô tả tại hình ảnh dưới đây:

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 1 tầng mặt bằng chi tiết

 Tư vấn công năng: Mẫu nhà cấp 4 giá 500 triệu với các phòng chức năng đầy đủ

Về mặt bằng công năng:  Mặt tiền mẫu xây nhà 1 tầng 500 triệu là 8m. Từ tiền sảnh đi vào là khu phòng khách được tích hợp với khu bàn thờ để thuận tiện cho việc thờ cúng của gia đình, phía bên trong phòng khách là khu phòng bếp ăn được thiết kế theo kiến trúc mở, thông thoáng để thoát mùi nấu nướng tốt hơn. 2 phòng ngủ có wc khép kín được bố trí ở diện trong cùng ngôi nhà cấp 4 giá 500 triệu, tại các phòng ngủ có đủ không gian bố trí giường, tủ quần áo, bàn làm việc phục vụ vợ chồng anh Hưng và các con học hành. 

Về kiến trúc ngoại thất: Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà cấp 4 khoảng 500 triệu dưới đây sẽ là gợi ý lý tưởng cho không gian sống của gia đình vợ chồng anh Hưng. Khi xây nhà cấp 4 khoảng 500 triệu, gia đình anh Hưng nên sử dụng màu trắng kem để sơn tường ngoại thất bởi đây là tone màu tươi sáng, vừa thể hiện sự trẻ trung năng động vừa giúp mở rộng không gian, phù hợp với phong cách sống của các cặp vợ chồng trẻ như vợ chồng anh Hưng.

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 1 tầng phối cảnh

  Tư vấn phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 khoảng 500 triệu sở hữu khối kiến trúc đẹp hoàn hảo

Đối với kiểu mái, vợ chồng anh Hưng nên tham khảo xây nhà với chi phí 500 triệu 1 tầng có dạng mái ngói thái dốc, dáng mái xuôi 2 chiều đăng đối có độ dốc vừa phải để thoát nước, che chắn bảo vệ không gian bên trong ngôi nhà. Hệ mái thái của mẫu nhà xây 500 triệu nên có màu đen sẫm để tăng tính sang trọng khi phối hợp cùng màu trắng của tường ngoại thất. Ngoài ra, nếu muốn tiết kiệm chi phí xây dựng hơn nữa, vợ chồng anh Hưng có thể lựa chọn dạng mái tôn để thay thế mái ngói thái cho mẫu nhà cấp 4 500 triệu của mình. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích điều này bởi hệ mái tôn rất dễ bị hư hại nếu tồn tại trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của cùng đất Nghệ An.

Riêng về hệ thống cửa, do Nghệ An nằm tại dải đất miền Trung, quanh năm có nhiều biến động thời tiết nên anh Hưng cần lựa chọn dạng cửa kính khung nhôm cao cấp có khả năng chống thấm nước, chống cháy, chống ồn, cách nhiệt tốt để bảo vệ không gian nội thất. Các chi tiết phào chỉ trang trí ngoại thất được xây đơn giản, phù hợp với khả năng xây vẽ của đơn vị thi công tai quê anh.

Yêu cầu tư vấn xây nhà chỉ với 500 triệu cho diện 2 tầng theo phong cách hiện đại

Xin chào kiến trúc sư. Vợ chồng tôi đang ở với mẹ và đứa con trai đầu lòng 5 tuổi. Tôi chỉ có 500 triệu, nhờ kiến trúc sư tư vấn để hoàn tất việc xây nhà 2 tầng với 500 triệu đồng, diện tích sàn khoảng 50m2.

Trả lời yêu cầu tư vấn về mẫu nhà 2 tầng khoảng 500 triệu cho vợ chồng trẻ có con trai đầu lòng 5 tuổi.

Dựa trên những yêu cầu của vợ chồng anh chị, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế nhà 2 tầng với 500 triệu có kích thước mặt tiền 6.1m, chiều sâu 7.6m, diện tích xây dựng là 50m2 theo diện 2 tầng + tầng mái.

Giải pháp bố trí công năng cho mẫu nhà giá 500 triệu 2 tầng như sau:

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 2 tầng mặt bằng tầng 1

  Tư vấn công năng: Mẫu nhà 2 tầng khoảng 500 triệu với mặt bằng tầng 1

 Đối với mặt bằng tầng 1 của mẫu xây nhà chỉ với 500 triệu 2 tầng, vợ chồng anh nên bố trí phòng khách (từ tiền sảnh đi vào), bên trong phòng khách có wc chung phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình và khách. Diện bên phải mẫu biệt thự 2 tầng đẹp chỉ 500 triệu có 1 phòng ngủ dành cho mẹ của anh và khu phòng bếp ăn thoáng gọn.

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 2 tầng mặt bằng tầng 2

  Tư vấn công năng: Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng với 500 triệu

 Đối với mặt bằng tầng 2 của mẫu xây nhà chỉ với 500 triệu, vợ chồng anh nên xây 2 phòng ngủ có không gian rộng rãi đủ bố trí giường, tủ quần áo, bàn làm việc và lối đi lại thoáng đãng, trong đó 1 phòng ngủ dành cho vợ chồng anh, phòng ngủ còn lại dành cho con trai đầu lòng 5 tuổi của vợ chồng anh. Diện tích sàn dư thừa có thể được tận dụng để xây thêm 1 wc chung và khu giặt giũ phơi đồ cho gia đình.

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 2 tầng mặt bằng tầng mái

  Tư vấn công năng: Mẫu nhà 2 tầng 500 triệu nên được bố trí thêm mặt bằng tầng mái

 Ngoài ra, việc xây nhà phố 500 triệu 2 tầng nên được bố trí theo phong cách hiện đại, phần mái bằng ở trên cùng có thể được tận dụng làm khu tầng mái có mái che một nửa để làm khu sân thường có trồng nhiều cây cối xanh mát hoặc trồng rau sạch cho gia đình.

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 2 tầng phối cảnh

  Tư vấn phối cảnh: Xây nhà 2 tầng với 500 triệu theo phong cách hiện đại

 Gợi ý phối cảnh cho mẫu xây nhà chỉ với 500 triệu 2 tầng cho cặp vợ chồng trẻ, chúng tôi gợi ý ngôi nhà nên xây theo phong cách hiện đại để tiết kiệm chi phí xây dựng. Khối kiến trúc được điều chỉnh theo diện nhà phố, khoảng sân nhỏ trước phòng khách có thể được tận dụng làm nơi để xe máy. Ngoài ra gia chủ cũng nên chú ý xây dựng hệ cổng và tường rào cao để đảm bảo an toàn, chống trộm cho mẫu xây nhà 2 tầng 500 triệu của vợ chồng anh.

 Hệ cửa kính khung nhôm cao cấp sẽ bảo vệ ngôi nhà 2 tầng mái bằng 500 triệu rất tốt bởi đây là vật liệu mới phù hợp với kiến trúc hiện đại, vừa giúp ngăn cách tiếng ồn vừa giúp lấy sáng tự nhiên cho không gian bên trong thêm thoáng đãng.

Yêu cầu tư vấn xây nhà chỉ với 500 triệu 3 tầng kiến trúc hiện đại, gọn nhẹ phù hợp với vợ chồng trẻ

Vợ chồng tôi dành dụm được 500 triệu đồng và khu đất 50m2, muốn xây nhà 3 tầng với 500 triệu đồng theo kiểu nhà phố hiện đại có khu tầng 1 dùng để kinh doanh, những phòng còn lại là phòng sử dụng cho gia đình. Nhờ kiến trúc sư tư vấn.

Trả lời yêu cầu tư vấn xây nhà 3 tầng 500 triệu cho vợ chồng trẻ kết hợp kinh doanh.

Đáp ứng nhu cầu tư vấn của vợ chồng anh, chúng tôi đưa ra phương án thiết kế nhà đẹp giá 500 triệu đồng có mặt tiền 5m, chiều sâu 7m, diện tích xây dựng mỗi sàn là 35m2. Mặt bằng công năng được bố trí như sau:

- Tầng 1: Mặt bằng kinh doanh - diện tích 35m2

- Tầng 2: 1 phòng ngủ, phòng bếp ăn và wc chung - diện tích 35m2

- Tầng 3: 1 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung và wc chung - diện tích 35m2

- Tầng tum: khu phòng thờ - diện tích 25m2.

Hình ảnh mặt bằng chi tiết các tầng của mẫu thiết kế nhà 500 triệu 3 tầng như sau:

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 3 tầng mặt bằng tầng 1

  Tư vấn công năng: Mặt bằng tầng 1 - xây nhà chỉ với 500 triệu 3 tầng

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 3 tầng mặt bằng tầng 2

  Tư vấn công năng: Mặt bằng tầng 2 - Bản vẽ biệt thự 3 tầng giá 500 triệu

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 3 tầng mặt bằng tầng 3

  Tư vấn công năng: Mặt bằng tầng 3 - Mẫu nhà xây 500 triệu

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 3 tầng mặt bằng tầng tum

  Tư vấn công năng: Mặt bằng tầng tum - Xây nhà kinh phí 500 triệu

 Khu tầng tum của mẫu thiết kế nhà giá 500 triệu đồng 3 tầng có diện tích 25m2, riêng khu tầng tum gia chủ nên bố trí phòng thờ. Theo quan niệm cha ông ta thì phòng thờ nên được bố trí ở nơi cao nhất trong mẫu thiết kế nhà đẹp 500 triệu đồng để không gian thiêng liêng, là nơi con cháu trong gia đình thể hiện lòng kính hiếu với ông bà tổ tiên. Đồng thời việc kiêng cử, hương khói tại khu phòng thờ cũng sẽ hỗ trợ gia đình anh chị rất nhiều trong công việc kinh doanh.

 Dưới đây là gợi ý kiến trúc ngoại thất nếu xây nhà 3 tầng với 500 triệu cho vợ chồng trẻ.

kinh nghiệm xây nhà chỉ với 500 triệu đồng 3 tầng phối cảnh

 Tư vấn phối cảnh: Xây nhà 3 tầng với 500 triệu kiến trúc hiện đại, gọn nhẹ

Khi xây nhà chỉ với 500 triệu cho diện nhà 3 tầng hiện đại, gia chủ nên điều chỉnh ngôi nhà theo phong cách hiện đại, kiến trúc gọn gàng kết hợp các vật liệu hiện đại như cửa kính khung nhôm, vật liệu kính cường lực, tường bê tông cốt thép đảm bảo sự vững chắc. Các khối tường gọn gàng nên lược bỏ các chi tiết trang trí rườm rà để tiết kiệm chi phí xây dựng.

Riêng khu tầng 1 do dùng để kinh doanh nên gia chủ có thể sử dụng đá marble màu đen sẫm để ốp tường, điều này giúp bảo vệ các khối tường của mẫu nhà khoảng 500 triệu 3 tầng, đồng thời tăng tính sang trọng cho không gian kinh doanh.

Đối với những cặp vợ chồng trẻ, việc xây nhà đẹp 500 triệu tuy không phải là việc khó khăn nhưng lại là vấn đề lớn, cần hai vợ chồng phải bàn bạc, đưa ra kế hoạch kĩ lưỡng và chi tiết. Trong nhiều trường hợp vợ chồng đã xác định xây nhà chỉ với 500 triệu, tuy nhiên trong quá trình xây dựng do chưa tính toán kĩ lưỡng mà chi phí xây dựng bị đội lên khiến gia chủ khốn đốn.

Đó cũng chính là lý do nhiều gia đình Việt nhờ đến sự tư vấn, hỗ trợ của đội ngũ kiến trúc sư. Tại Angcovat, kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tư vấn, lên phương án và thiết kế đầy đủ cả về mặt kiến trúc, kết cấu, điện nước cùng các vật liệu cụ thể, số lượng ra sao để chủ đầu tư nắm rõ tình hình. Bộ hồ sơ thiết kế được giao cho chủ đầu tư với sự hoàn chỉnh nhất, kĩ thuật, thông số đảm bảo sẽ hỗ trợ chủ đầu tư trong toàn bộ quá trình xây nhà đẹp giá 500 triệu. Xem theo tư vấn cần thiết về xây nhà đẹp với 600 triệu tại phần Tin tức của Angcovat.vn.

Nếu quý vị và các bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo hotline 0988 030 680 để được giải đáp thắc mắc. Trân trọng.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận