Xu hướng mới trong kiến trúc - nội thất phong cách thiền TT226067

Cuộc sống vất vả, nhiều căng thẳng mệt mỏi khiến chúng ta luôn mong muốn có một không gian thư giãn, giúp xóa tan căng thẳng, mệt mỏi. Đó chính là lí do mà ngày nay, càng có nhiều gia chủ lựa chọn trang trí nội thất theo phong cách thiền để tạo một không gian trú ẩn an bình và thoải mái trong ngôi nhà riêng của mình.

nội thất phong cách thiền

Ngôi nhà có nội thất phong cách thiền khá độc đáo

Nội thất phong cách thiền mang tới cho mẫu thiết kế biệt thự của bạn một sự yên bình, nhẹ nhàng. Đây là sự kết hợp giữa phong cách nội thất xen Nhật bản và nội thất tối giản Milimalist, theo phong cách truyền thống.Nó tạo cảm giác cho con người muốn thư giãn, tạo cho ngôi nhà và thế giới thiên nhiên xung quanh nét tương quan, đồng bộ với nhau.

Vậy, bạn có muốn thiết kế ngôi nhà thiền định? Hãy để chúng tôi đưa tới cho bạn các đặc trưng của nội thất phong cách thiền, từ đó, bạn sẽ hiểu, mình hoàn toàn có thể tự tay sắp xếp ngôi nhà theo phong cách này.

nội thất phong cách thiền

Không gian thiền định giúp bạn thư giãn và thoải mái trong tâm hồn

1 Màu sắc cho nội thất phong cách thiền thường thiên về trường màu đất hay các gam màu tự nhiên

Vì phong cách thiền lấy cảm hứng từ thiên nhiên nên các màu sắc cho ngôi nhà đi theo phong cách này thường là các tone màu tự nhiên, tones mềm mại như màu be, trắng, xám hay hồng, nâu. Các màu này có khả năng tạo ra cảm giác thư giãn, bình tính cho người nhìn.

nội thất phong cách thiền

Màu sắc cho nội thất phong cách thiền thường thiên về các màu trầm tối

Đặc biệt, trong việc thiết kế nhà ở theo phong cách nội thất thiền định, việc hài hòa với màu sắc giữa các yếu tố khác nhau là rất quan trọng, cũng như sự liên kết khoảng không giữa các bức tường, đồ nội thất và sàn nhà. Để thêm đường viên cho một căn phòng đơn sắc, chúng ta có thể kết hợp giữa màu sắc chủ đạo với 1 hoặc 2 màu sắc phù hợp hay màu sắc mà bạn yêu thích, hoặc chỉ đơn giản là sử dụng chỉ một màu sắc mà thôi.

Các màu sắc thiên về tự nhiên khiến cho chúng ta có tâm trạng bình tĩnh, ôn hòa hơn, giúp vận dụng tốt hơn trí tưởng tượng và sáng tạo.

 trang trí nội thất phong cách thiền

Các màu sắc như be, trắng cũng là những màu đặc trưng của phong cách thiền

2 Trang trí các bức tường đi theo phong cách nội thất thiền định

Để tạo ra nội thất thiền, bạn hãy tránh sự trang trí rườm rà trên các bức tường. Hãy tố giiản chúng tới mức tối đa, trưng bày những tác phẩm nghệ thuật như tranh hay các đồ trang trí nổi tố igiản ở những nơi có tầm nhìn tốt. Sử dụng các loại sơn nhẵn để tạo lại cảm giác mịn cho vỏ bao kết cấu.

Bạn cũng cót hể sử dụng giấy dán tường, tuy nhiên, bạn phải cẩn thận, lựa chọn các loại giấy gián tường đơn giản, ít chi tiết nếu không nội thất ngôi nhà của bạn sẽ không còn đi theo phong cách thiền nữa.

nội thất phong cách thiền

Bức tường được trang trí đơn giản  với họa tiết đen, nổi bật trên nền trắng 

3 Phải làm sao với phần sàn của các ngôi nhà có không gian nội thất thiền?

Không gian nội thất thiền tối giản và gọn gàng, thường hướng tới những thứ tự nhiên. Do đó, sàn nhà bằng ván gỗ hay gạch vân gỗ là một sự lựa chọn cho ngôi nhà không gian thiền định. Ngoài ra, các loại vật liểu như tre, bê tông, gạch xứ, đá phiến cũng là những gợi ý vô cùng tuyệt vời cho bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các tấm thảm cho sàn nhà. Thảm mềm mại và nhẹ nhàng, có màu sắc phu hợp với màu sắc của sàn để không phá vỡ cấu trúc thư giãn, tối giản về màu sắc và kết cấu. Để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn trong phạm vi màu da lông chuột chuối, kaki và màu xám

nội thất phong cách thiền

Sử dụng sàn gỗ, sàn tre kết hợp với một vài tấm thảm lông khiến cho căn nhà thiền vừa tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ lại vẫn rất phong cách, sang trọng

4 Sử dụng rèm cửa với màu vải tự nhiên và sáng cho nội thất phong cách thiền

Hãy lựa chọn các màu rèm cửa tự nhiên, sáng và thoái mái. Quan trọng nhất trong việc lựa chọn rèm cửa cho nội thất phong cách thiền chính là sự thân mật, giảm không khí bụi và giảm tiếng ồn.  Các loại vải len sẽ có khả năng chống bụi và tiếng ồn tốt hơn nhiều loại vải khác. Sử dụng loại vải này bạn sẽ góp phần tạo ra một không gian điều trị đặc biệt và tự nhiên.

trang trí nội thất phong cách thiền

Sử dụng rèm cửa thoáng và sáng cho căn nhà có nội thất phong cách thiền

5 Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho thiết kế ngôi nhà không gian thiền định

Một thiết kế biệt thự hay nhà ở theo phong cách nội thất thiền nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.  Ánh sáng tự nhiên mạng lại không gian hoàn toàn thư giãn, có tính ôn hòa  mà ánh sáng đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt không thể tạo nên được. Bạn có thể dùng đèn dầu hay nến để thắp sáng để tạo nên một không gian thư giãn hoàn toàn. Đặt các nguồn sáng khác nhau giúp cho bạn kiểm soát tốt hơn cường độ và khu vực được chiếu sáng. Bên cạnh đó, tránh chiếu ánh sáng trực tiếp có cường độ mạnh từ trần nhà. Chú trọng vào việc tận dụng mọi khả năng để kết hợp một đèn sàn và một bộ đèn, ánh sáng gián tiếp khác.

nội thất phong cách thiền

Nên để ngôi nhà phong cách thiền có nguồn ánh sáng tự nhiên thật dồi dào

Đối với khu vực giường ngủ, bạn nên sử dụng đèn đọc sách treo tường thay vì sử dụng đèn cạnh giường ngủ. Nếu bạn thích có một không gian lãng mạn và thư giãn hơn nữa, hãy lựa chọn nến thơm hay đèn tinh dầu với mùi hương tự nhiên như sả chanh, bưởi, bạc hà, hương nhu, quế,… vừa cung cấp ánh sáng lại tạo ra hương thơm mê hoặc, làm tinh thần thoải mái và cảm giác thư giãn vô cùng.

nội thất nội thất phong cách thiền

Một khung cửa sổ xinh xắn sẽ khiến cho căn phòng đủ ánh sáng và làm bạn cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều

nội thất phong cách thiền

Phòng trà có thêm cửa sổ trông thoáng và dễ chịu hơn hẳn

6 Tránh xa các thiết bị cho không gian nội thất thiền định

Nội thất phong cách thiền khác xa với nội thất của những mẫu nhà hiện đại.  Nó đơn thuần, mộc mạc và không chạy theo những xu hướng điện tử. Các sợi dây điện, dây cáp hay các đồ điện tử có thể phá vỡ hoàn toàn không gian thiền định mà bạn có tình gây dựng bởi lẽ thiết bị điện tử có thể là nguồn gốc của sự phân tâm.

nội thất phong cách thiền

Các thiết bị điện có thể là nguyên nhân ức chế sự thư giãn của chúng ta

Tuy nhiên, nếu bạn bắt buộc phải đặt ti vi trong phòng ngủ, bạn hãy đặt nó thật thông minh, giấu trong một ngăn tủ kéo hay có thể ngụy trang nó như một đồ vật trang trí của không gian thiền. Điều này đảm bảo cho không gian thanh tịnh trong căn phòng ngủ của bạn được đảm bảo.

trang trí nội thất phong cách thiền

Phòng ngủ có các thiết bị điện dễ ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của bạn

7 Ưu tiên sự đơn giản đối với đồ nội thất khi thiết kế ngôi nhà không gian thiền định.

Đặc trưng của đồ nội thất đi theo phong cách thiền định chính là nó được định hình bởi những đường nét rõ ràng, đơn giản và tránh các chi tiết phức tạp hay đồ trang trí dư thừa.

Phù hợp nhất chính là các đồ nội thất làm từ vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, đá. Chúng sẽ mang lại cảm giác ấp áp cũng như thời gian sử dụng bền bỉ.

nội thất phong cách thiền

Phòng ngủ phong cách thiền rất đơn giản nhưng lại đẹp nhẹ nhàng, tinh tế

Phòng ngủ là nơi tập chung nhất của nội thất phong cách thiền. Vì thế hãy tuân thủ các quy tắc nhất định khi thiết kế phòng ngủ thiền.

 Bạn phải lưu ý đặt giường ngủ ở một luồng ánh sáng tự nhiên và tránh đặt nó ở phía trước của cửa hay một khu vực đi lại nhiều. Nếu bạn muốn tận dụng không gian làm phong ngủ như phong cách thiết kế của những ngôi nhà cổ điển mang phong cách châu âu, thì hay từ bỏ nó đi. Nội thất phong cách thiền không thể kết hợp được với kiểu kiến trúc nội thất đó.

Chiều cao lý tưởng nhất cho một chiếc giường ngủ thư giãn chính là hơn 55cm. Tuy nhiên, bạn đừng quá lệ thuộc vào con số này. Hãy chọn chiều cao của giường sao cho chính bạn là người cảm thấy thoải mái.

trang trí nội thất phong cách thiền

Chú tọng tới đường nét tối giản của đồ vật chứ đừng quá rườm rà chi tiết

Trang trí giường ngủ ở mức tối giản nhất, sử dụng chăn, ga giường với các chất liệu lông, len tự nhiên sẽ mang lại cảm giác dễ chịu nhất. Hãy đảm bảo trên giường ngủ của bạn có ít nhất 2 loại gối khác nhau để bạn có thể sắp xếp phù hợp với nhu cầu nằm ngủ hay dựa lưng đọc sách.

Đối với góc đọc sách của ngôi nhà, bạn có thể chọn một chiếc ghế bành đơn giản và chú ý tới những đường nét tối giản của chúng.

8 Sử dụng đồ trang trí đơn giản cho không gian nhà ở thiền định

Bạn biết đấy, đơn giản và tự nhiên chính là nguyên tắc tạo ra nội thất không gian thiền. Với các đồ trang trí cho ngôi nhà cũng không nằm ngoài nguyên tắc này.

nội thất phong cách thiền

Các bức tranh phật luôn tạo cảm giác tâm hồn thanh thản, an yên, được chở che

Bạn có thể trang trí không gian nhà ở bằng một hay hai bức tượng thần linh, tượng Phật hay một vài tác phẩm nghệ thuật đơn giản. Cũng có thể bạn hãy sử dụng các vật liệu tự nhiên để trang trí cho ngôi nhà như ống tre, đồ gốm nung không tráng men. Sẽ là điều tuyệt vời nếu bạn cân nhắc việc lựa chọn những màu sắc  cho các món đồ trang trí này.

nội thất phong cách thiền

Sự độc đáo, khác biệt của nhà tắm phong cách thiền

9 Kết hợp cây xanh vào không gian nội thất phong cách thiền

Sự kết hợp cây xanh trong không gian nhà ở thiền định sẽ tạo ra sự gần gũi với thiên nhiên và làm ngôi nhà của bạn có sự kết nối với thế giới tự nhiên. Bạn có  có thể sử dụng những cây cảnh truyền thống dạng bon sai, cây thủy sinh, cây tre hay đơn giản là tạo một khung cửa sổ có tầm nhìn hướng ra khu vườn nhỏ nhiều cây xanh. Những cánh cửa theo phong cách thiền cũng sẽ tạo nên một sự kết hợp hài hòa giữa nội thất bên trong và ngoại thất bên ngoài  một cách nhịp nhàng và tinh tế nhất.

nội thất phong cách thiền

Cây xanh khiến cho ngôi nhà trông tự nhiên hơn

Các loài cây có tác dụng làm dịu màu sắc, cung cấp oxi. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, bạn nên tránh các loại cây, hoa cần sự chăm sóc đặc biệt như tưới nhiều nước, phải bón chất dinh dưỡng thường xuyên, hay các loài cây có mùi hương nồng, khó chịu.

10 Sắp xếp nhà cửa gọn gàng để nội thất thiền định thật sự tạo cảm giác thư giãn.

“Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, vậy nên một không gian nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ sẽ mang lại cảm giác thư giãn hơn. Bạn có thể thiết kế một khu nhà kho riêng để nhà cửa gọn gàng hơn. Sự lộn xộn có thể ức chế thư giãn, vì thế, chỉ giữ lại những đồ thật sự cần thiết để không khiến nhà cửa trở nên rối tung lên.

nội thất phong cách thiền

Nhà cửa gọn ghẽ sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn

Một không gian nội thất phong cách thiền định dù có vẻ đơn giản nhưng lại là cả một sự tính toán và cân nhắc giấc tỉ mỉ, chỉn chu. Mọi thứ từ nội thất thiền sẽ mang tới cho bạn cảm giác thoải mái để nhà cửa của bạn thật sự trở thành một nơi thư giữa tốt nhất, xua tan mọi mệt mỏi, bộn bề cuộc sống. Nhà là nơi “ bão” dừng ở trước cửa. Và nội thất không gian thiền thật sự đưa tới cho bạn một không gian nhà ở như thế.

Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác về kiến trúc, trang trí nhà khác tại mục Tin tức của chúng tôi! Chúc các bạn có một không gian nhà ở như ý!

Xem ngay: Hiện trạng nhà biệt thự 3 tầng 100m2 ở Hà Nội

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận