Top 05 bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum đẹp mê đắm TIN211077

Hiện nay xây nhà có tum là xu hướng được lan rộng nhanh chóng, không chỉ phổ biến mà còn có nhiều phá cách độc đáo khi kiến trúc sư thiết kế “tum”. Tại sao kiểu kiến trúc nhà có tum lại được nhân rộng như vậy? Bởi đó là giải pháp rất hay để cân bằng giữa tài chính và công năng sử dụng, giữa nhu cầu và diện tích thực tế của ngôi nhà. Là một đơn vị thiết kế có thực lực và uy tín, kiến trúc Angcovat xin giới thiệu những bản bẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum đẹp mê đắm. 

Tầng tum là gì?

 phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum

View phối cảnh: Kiến trúc sư dựng bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum kiểu nhà phố cực đẹp

Ngày xưa tum được hiểu là cái lều nhỏ làm bằng lá, cây và buộc tum lại. Nhưng ngày nay cùng với sự phát triển của ngành kiến trúc và xây dựng thì nó được hiểu là phần được xây dựng để che cái cầu thang dẫn lên sân thượng, tầng tum thường làm cho nhà mái bằng nhưng với những nhà không phải mái bằng thì vẫn có thể tạo nên những tầng tum to và đẹp hơn, phù hợp với nhu cầu công năng của gia chủ.

Không quá khác biệt so với các mẫu biệt thự 3 tầng nhưng ở mẫu nhà biệt thự 2 tầng 1 tum hiện đại vẫn có nét ấn tượng riêng khiến nhiều người thích thú không chỉ vì giá cả rẻ hơn nhà 3 tầng mà còn có sự hấp dẫn về kiến trúc, về sự hài hòa, về công năng… Kiến trúc Angcovat đã hoàn thành nhiều hồ sơ thiết kế cho các khách hàng có mong muốn xây dựng nhà 2 tầng có tum và kèm theo đó là những bản vẽ phối cảnh lung linh, đẹp mắt nhận được sự hài lòng của chủ đầu tư, các bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu.

Thưởng thức bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum ở Đà Nẵng diện tích 140m2 đầy ấn tượng 

phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum đẹp

View phối cảnh 1:  Bao quát phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum chữ L mái thái hiện đại 

  • Mẫu biệt thự
BT116067
  • Chủ đầu tư

Anh Nguyễn Súng

  • Mặt tiền
14m
  • Chiều sâu
14m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.6 - 1.7 tỷ đồng
  • Diện tích 
140m2/sàn

 Ngoại thất luôn đem đến cho người ta ấn tượng đầu tư về một công trình kiến trúc nói chung và một mẫu biệt thự đẹp. Phối cảnh gồm sự bài trí và kết hợp của các chi tiết thuộc yếu tố ngoại thất như màu sơn, kết cấu mái, phong cách kiến trúc, hệ thống cửa, bậc tam cấp, hành lang, sân vườn…Vì vậy bản vẽ phối cảnh vô cùng quan trọng, nó có mối liên hệ mật thiết với cấu trúc nội thất. Bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum trên đây được thiết kế cho gia chủ là anh Nguyễn Súng ở Đà Nẵng với diện tích 140m2 trên lô đất 500m2 toát lên sự sang trọng và trang nhã, là mẫu nhà nhiều người yêu thích. 

mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại

View phối cảnh 2: Bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum đẹp sang trọng ở Đà Nẵng

Theo như mong muốn của gia đình anh, bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 1 tum hiện đại được thực hiện với hình dạng chữ L. Bởi anh thích kiểu dáng nhà như thế này, đồng thời, phù hợp với số lượng công năng, diện tích mà gia đình anh yêu cầu.  

Xét về yếu tố màu sắc, nhà 140m2 sử dụng gam màu trắng chủ đạo là màu tươi sáng, nhã nhặn, thuần khiết, gần gũi.. Việc kết hợp vận dụng tone màu trắng với các gam màu khác trầm trong thiết kế mang lại cần không gian ngoại thất kiến trúc ngôi nhà đẹp sự sang trọng và vẻ đẹp hiện đại cần thiết. Cũng như việc sử dụng hệ thống cửa kính khung gỗ là vật liệu truyền thống của kiến trúc hiện đại.  

nhà biệt thự 2 tầng 1 tum

View phối cảnh 3: Nhìn ngắm mặt tiền bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum 140m2

Có thể thấy mặt tiền của bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum rất cân đối và hài hòa, gồm 2 phần chính chính tương đương với 2 cạnh của chữ L. Chân tường có bồn hoa trang trí và hệ thống ban công làm cho ngôi nhà thêm khoáng đạt, thoáng rộng. Bên cạnh đó giàn treo hoa ở tầng 2 có tác dụng tăng tính thẩm mĩ và không gian vườn cho ngôi nhà.   

Bên cạnh 2 tầng đăng đối, đẹp mắt thì tầng tum càng khiến cho ngôi nhà thêm sang trọng, bề thế, đáp ứng được công năng mà chi phí xây dựng được giảm đi khá nhiều. Với chiều cao phân hóa ở tầng tum, có thể bố trí được 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí cho gia đình và 1 phòng vệ sinh chung. 

bản vẽ nhà 2 tầng 1 tum

Mặt bằng tầng tum : Công năng mặt bằng tầng tum của mẫu nhà 2 tầng có tum chữ L đẹp

Tầng tum tuy vào mùa hè khá nóng nhưng có thể sử dụng các giải pháp như lắp đặt điều hòa, và các vật dụng làm mát nhà ở khác.  Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng áp mái đã thể hiện rất chi tiết công năng của tầng tum.

Bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum hiện đại diện tích 100m2 với hình khối khỏe khoắn và mạnh mẽ

 bản vẽ nhà ống 2 tầng 1 tum

View phối cảnh nhà phố:  Mẫu phối cảnh 2 tầng 1 tum hiện đại mặt tiền 9m 100m2  

  • Mẫu nhà phố
BT206057
  • Chủ đầu tư

Ông Giáp Trung Kiên (huyện Sơn Động - tỉnh Bắc Giang)

  • Mặt tiền
9m
  • Chiều sâu
14m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.2 tỷ đồng
  • Diện tích 
100m2/sàn

 Mẫu nhà 2 tầng 1 tum hiện đại 100m2 ở Bắc Giang được tính toán kinh phí là 1.2 tỷ đồng có ngoại thất nổi bật bởi hình khối vững chắc và mạnh mẽ, đặc trưng của kiến trúc nhà phố hiện nay. Và điều đặc biệt hơn giúp ngôi nhà thêm sang trọng và đẳng cấp là tầng tum được thiết kế rất độc đáo đi kèm với hệ mái bằng và giàn treo hoa giả gỗ. 

bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 1 tum

View phối cảnh: Ngắm hình ảnh phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum kiểu nhà phố hiện đại 100m2

Với đặc trưng của kiến trúc hiện đại là sử dụng hệ thống cửa kính và màu sắc sáng trầm đan xen thì bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum thêm sinh động, hấp dẫn bởi sự đẳng cấp của nó. 

bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 1 tum  đẹp

View phối cảnh: Vẻ đẹp hiện đại từ mẫu phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum 100m2

Không gian ngôi nhà thêm khoáng đạt bởi hệ thống ban công và cửa sổ cửa ra vào bằng kính dày đặc. Tầng tum của mẫu nhà phố này được thiết kế đúng với bản chất và đặc trưng của tầng tum đó, tại sao nói vậy? Vì như đã giới thiệu thì tầng tum chỉ là phần được thiết kế để che chắn cho khu vực cầu thang dẫn lên tầng thượng chứ không mở rộng công năng là thiết kế phòng ngủ hay các phòng khác để sử dụng theo mục đích gia chủ. Vì căn nhà được thiết kế theo kiểu nhà 2 tầng mái bằng nên gia chủ có thể dùng phần sân thượng làm giàn treo hoa hoặc sân phơi cho gia đình.

Chiêm ngưỡng bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum diện tích 100m2 phong cách tân cổ điển đẹp hút hồn ở Đan Phượng – Hà Nội  

  • Mẫu biệt thự
BT104047
  • Chủ đầu tư

Ông Nguyễn Văn Tuấn ( Đan Phượng - Hà Nội)

  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
12m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.5 - 1.7 tỷ đồng
  • Diện tích 
100m2/sàn

 nhà 2 tầng có tum

View phối cảnh: Màu sắc trang nhã, mỹ lệ của bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum 100m2

Với đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển, bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum diện tích 100m2 lôi cuốn người xem bởi vẻ đẹp trang nhã, diễm lệ và sang trọng của nó. Ngôi biệt thự được kiến trúc sư thiết kế những chi tiết rất hài hòa, mềm mại với những đường nét uốn lượn của hệ thống mái vòm sảnh, lan can sắt tỉ mỉ, đẹp mắt và hệ thống cột trụ tròn cân đối.

Gam màu trắng nhã nhặn, thanh thoát, tươi sáng cũng là gam màu truyền thống của kiến trúc tân cổ được kết hợp với gam trầm của hệ thống mái thái nên rất nổi bật. Kiểu dáng của ngôi nhà rất thu hút bởi hình khối vòm tạo nên 3 mặt mềm mại cân đối với những điểm nhấn và sự thống thoáng với hệ thống sân chơi, giàn treo hoa giới hạn bởi các cột trụ tròn cân đối. 

nhà 2 tầng có tum kiểu tân cổ điển

View phối cảnh: Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại trong phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum 100m2

Đặc trưng của kiến trúc tân cổ chính là sự lược bớt những chi tiết rườm rà của kiến trúc cổ điển để tiết kiệm chi phí và cải thiện sự khô khan, nhàm chán của kiến trúc hiện đại, có thể nói đó là sản phẩm kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại, vì thế mà nhà biệt thự 2 tầng 1 tum ngày nay rất được ưa chuộng, vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa có thể hiện được sự mềm mại, diễm lệ, sang trọng của ngôi nhà, và mẫu nhà 2 5 tầng là một trong số đó, anh Tuấn rất hài lòng về phương án thiết kế này của chúng tôi. 

nhà 2 tầng có tum sang trọng

Mặt bằng nội thất tầng tum: Công năng hiệu quả của mặt bằng nội thất tầng tum mẫu nhà 100m2 ở Đan Phượng

Tầng tum của mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái được kiến trúc sư thiết kế rất rộng rãi và diện tích khá lớn, đáp ứng nhu cầu của gia chủ về không gian thờ cúng, phơi đồ, đặt giàn treo hoa… Đồng thời kết cấu mái thái chống xếp độc đáo của mẫu nhà cũng rất phù hợp với diện tích và cách thiết kế tầng tum, mang đến vẻ đẹp bề thế, sang trọng cho ngôi biệt thự.

Phòng thờ được thiết kế trên tầng tum là rất hợp lí bởi không gian thờ cúng cần sự yên tĩnh và cũng để không ảnh hưởng đến những phòng sinh hoạt khác. 

 Chiêm ngưỡng bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum với vẻ đẹp hiện đại nhà 4 phòng ngủ ở Đông Mỹ - Hà Nội 

mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái

View phối cảnh: Vẻ đẹp hiên đại của phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum với kết cầu mái lệch độc đáo  

  • Mẫu biệt thự
BT520096
  • Chủ đầu tư

Ông Lợi ( Đông Mỹ - Hà Tây)

  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
12m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.2 - 1.3 tỷ đồng
  • Diện tích 
100m2/sàn

 

Chiêm ngưỡng mẫu thiết kế nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m diện tích 100m2 được thiết kế với phong cách hiện đại và đẹp mắt. Khung cảnh trước nhà hiện lên là những hàng cây xanh, dặng dừa hiện lên một kí ức hiện lên một vùng quê đã gắn bó của tuổi thơ. Mẫu nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m được thiết kế không thể lẫn vào đâu được bởi sự kết hợp khá tinh tế của đội ngũ kiến trúc sư.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 8m được thiết kế với lối kiến trúc đơn giản không cầu kỳ nhưng vẫn tạo được sự hấp dẫn và thu hút người nhìn qua cách thiết kế với sự kết hợp hài hòa về màu sắc. Cụ thể là mẫu nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m có phối hợp giữa các đá ốp tường màu nâu vàng ở phần mặt tiền và bên hông nhà tạo được điểm nhấn rất ấn tượng. Mang đến sự mới mẻ cho mẫu thiết kế biệt thự hiện đại này 

các mẫu nhà 2 tầng 1 tum

View phối cảnh: Bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum hiện đại 100m2 mới nhất

Kết cấu mái lệch đặc sắc cùng với sự có mặt của tầng tum kết hợp hài hòa và cân đối với nhau tạo nên vẻ đẹp sang trọng, bề thế nhất định của bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum 100m2 này.

Hệ thống cửa kính khung gỗ đậm dấu ấn kiến trúc hiện đại kết hợp với hệ thống ban công lan can kính mang đến không gian khoáng đạt và thông thoáng cho căn nhà, liên kết giữa nội thất và ngoại thất. 

các mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái lệch

View phối cảnh: Mặt tiền bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum 100m2 đẹp hiện đại và nên thơ

Chúng ta có thể thấy mặt tiền ngôi nhà chia thành 2 bộ phận rõ ràng và điển nhấn và mặt chứa cửa chính theo phương thẳng đứng lên đến mái nhà. Ngôi nhà có thiết kế mái ban công vừa tăng tính thẩm mĩ vừa che chắn gió mưa cho ban công, ở mỗi ban công trên tầng 2 và tầng tum đều có cửa ra vào kích thước lớn để giúp các thành viên có thể ngắm nhìn cảnh đẹp từ ban công.

Và trong bản thiết kế này thì tầng tum được tận dụng triệt để với diện tích tương đương các tầng còn lại và công năng cũng khá hiệu quả đáp ứng được nhu cầu của gia đình. 

các mẫu nhà 2 tầng 1 tum sang trọng

Mặt bằng tầng áp mái: Thiết kế công năng tầng tum cho mẫu nhà 2.5 tầng mặt tiền 8m

Có thể thấy mặt bằng tầng tum diện tích 100m2 được sử dụng rất hữu ích không kém những tầng khác, gồm 1 phòng giải trí diện tích 23m2, có thể bố trí thành phòng hát hoặc phòng chơi cho trẻ con, 1 phòng ngủ 12m2, 1 sân phơi rộng rãi khaongr 27m2, 1 phòng vệ sinh chung cũng là phòng giặt đồ, phần đua ra là ban công.  

Mê mẩn với vẻ đẹp cổ điển trong bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum kiểu Pháp 4 phòng ngủ

 phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum kiểu Pháp

View phối cảnh: Phối cảnh nhà 1 tầng 1 tum kiểu Pháp 4 phòng ngủ ở  Hà Nội sang trọng, đẳng cấp   

  • Mẫu biệt thự
BT127076
  • Chủ đầu tư

Ông Ân (Hà Nội)

  • Mặt tiền
23m
  • Chiều sâu
19m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
8 tỷ đồng
  • Diện tích 
205m2/sàn

 

Mẫu biệt thự kiểu Pháp là phong cách kiến trúc mà ai cũng thích thú và ao ước bởi sự đẳng cấp dấu ấn cổ điển thể hiện sự nguy nga tráng lệ với vẻ đẹp vượt thời gian, vượt thời đại, phải là những công trình lớn hoặc những khách hàng yêu thích, chịu chơi mới có thể theo đuổi kiểu kiến trúc này. Mẫu biệt thự 2 tầng phong cách Pháp của ông Ân ở Hà Nội là một công trình như thế, ắt hẳn nổi bật so với những mẫu nhà khác trong địa bàn.  

Với chi phí lên tới 8 tỷ đồng, gia đình ông Ân sở hữu một biệt thự đẹp như mơ và hiếm có với những hình khối đường nét mềm mại, cổ kính, và sự đồ sộ bề thế của nó thật khiến người ta trầm trồ, ao ước. 

phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum kiểu Pháp đẳng cấp

View phối cảnh: Vẻ đẹp mĩ lệ, sang trọng của bản thiết kế phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum 200m2 phong cách Pháp

Với màu trắng trang nhã, tươi sáng khi kết hợp với màu ghi xám ở tầng 1 và màu ghi đen ở tầng tum mang đến những hình dung về một lâu đài Pháp dành riêng cho một gia tộc tầm cỡ và hùng mạnh vì đó là gam màu đặc trưng của kiến trúc Pháp.

Hệ thống cửa kính khung nhựa kẻ ô hình vòm cũng là kiểu cửa đặc trưng của những biệt thự cổ kính nguy nga của Pháp. Rõ ràng nếu nhìn thoáng qua có thể thấy ngôi biệt thự chia thành những bộ phận không đồng nhất nhưng thực ra có sự liên kết nhất định bởi những lối sảnh cầu nối từ tòa nhà này đến tòa nhà kia. Bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum này thực sự là một trong những sáng tạo mới mẻ trong lịch sử của Angcovat.

Bên cạnh đó ngôi biệt thự được thiết kế mái Mansard, là loại mái đặc trưng của kiến trúc Pháp. Lấy tên như vậy là bởi nó được lấy tên của tác giả- người sáng tạo ra nó là kiến trúc sư Francois Mansard ra đời ở Pháp vào khoảng thế kỳ thứ 17. Đặc trưng của kiểu mái thường thấy là hình thang... Thông thường, những kiểu nhà như thế này được gọi là nhà 2 tầng, tuy nhiên, nếu sử dụng, chủ đầu tư có thể sử dụng tầng tum mái nhà để sinh hoạt và sử dụng với chức năng như một tầng bình thường. Bởi vậy, thực tế là 2 tầng nhưng bạn đã và đang sở hữu ngôi nhà như nhà 2 tầng 1 tum, nhà 2 tầng rưỡi, 3 tầng rồi đấy!

Là một kiểu kiến trúc được ưa chuộng và xây dựng rộng rãi, các mẫu nhà 2 tầng 1 tum chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng bởi tính ưu việt của nó về công năng, bên cạnh đó còn tiết kiệm được chi phí xây dựng nên ngày này nhiều mẫu nhà có tum xuất hiện bắt mắt và đẳng cấp. Với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi cũng đã thiết kế nhiều bản vẽ phối cảnh nhà 2 tầng 1 tum sang trọng với những thông số khác nhau về công năng, kích thước, diện tích. Chúng tôi hi vọng bài viết sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho quý vị. Trân trọng cảm ơn.

 Xem thêm: Tổng hợp bản vẽ mặt bằng nhà phố 2 mặt tiền 3, 4, 5 tầng ấn tượng nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận