41 mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc cực ấn tượng đưa bạn ghé thăm xứ Kim Chi TT327077

Nền văn hóa Hàn Quốc đã và đang phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới, bởi thế không chỉ có lĩnh vực âm nhạc hay điện ảnh mà kiến trúc nhà ở  Hàn Quốc cũng nhận được nhiều quan tâm. Với những bạn yêu văn hóa xứ Kim Chi chắc chắn đang tìm cho mình những mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc ấn tượng, độc đáo. 41 mẫu thiết kế nhà ở  mà chúng tôi giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng. 

Kiến trúc Hàn Quốc mang đậm nét Á Đông và luôn tuân thủ những quy tắc riêng biệt như sự đơn giản, khiêm tốn và nhất định phải có  yếu tố thiên nhiên trong thiết kế. Đến với các mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc, chúng ta sẽ cảm nhận được sự thay đổi và phát triển theo xu hướng hiện đại qua những mẫu nhà truyền thống Hanok cho đến những kiểu nhà ống, nhà cao tầng, mẫu biệt thự đẹp độc đáo, hấp dẫn, tuy nhiên sự thay đổi ấy không làm mất đi giá trị văn hóa truyền thống của xứ sở Kim Chi này bởi đó là sự lột xác ngoạn mục chứng minh sự phát triển vượt bậc của đất nước và cuộc sống con người chứ không làm mất đi những nét đẹp truyến thống vốn dĩ vẫn bảo tồn trong mỗi kiểu nhà, trong việc lưu giữ những làng cổ… điều đó khiến cho văn hóa Hàn Quốc ngày càng lan tỏa.

Vẻ đẹp truyền thống cổ xưa trong những mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc – Hanok

Hanok là phong cách kiến trúc nhà truyền thống của Hàn Quốc với các loại mái nhà khác nhau bao gồm nhà mái ngói, mái rơm. Không chỉ được sử dụng như nhà ở của các hộ gia đình, mà còn được duy trì như di sản văn hóa quốc gia.

Nhà Hanok là nhà ở phong cách hàn quốc xưa có hình dạng khác nhau theo từng khu vực. Do thời tiết ấm hơn trong khu vực phía Nam, Hàn Quốc xây dựng Hanok trong một đường thẳng. Để cho phép lưu thông gió tốt, có sàn gỗ mở khu vực sinh sống và nhiều cửa sổ. Hình dạng của Hanok phổ biến nhất trong khu vực trung tâm giống như chữ “L” hoặc bao quanh như một khối vuông một hỗn hợp kiến trúc của các hình dạng ở phía bắc và khu vực phía nam.

Hanok trong khu vực phía Bắc lạnh, hình hộp để nó sẽ có thể chặn dòng chảy gió Hanoks xây dựng. Họ không có một khu vực mở sàn bằng gỗ, nhưng tất cả các phòng đều được nối lại với nhau

Cấu trúc của Hanok cũng được phân loại theo tầng lớp xã hội. Điển hình yangban (tầng lớp trên) nhà với giwa (lát gạch mái nhà) nhấn mạnh không chỉ là chức năng của ngôi nhà, mà còn có giá trị nghệ thuật tuyệt vời. Mặt khác, các ngôi nhà của dân thường (cũng như một số yangban nghèo khó) với choga (tết mái nhà bằng rơm)

 nhà hàn quốc

Mẫu 1: Nhà ở phong cách Hàn Quốc diện tích nhỏ kiểu truyền thống ở Cung điện Changdeokgung ở Seoul 

Hanok xây dựng từ những vật liệu được lấy từ thiên nhiên . Các nguyên liệu chủ yếu của ngôi nhà này là gỗ, kết hợp với đất, đá và vật liệu tự nhiên, có thể tái chế và không gây ô nhiễm. Hanok có mái nhà riêng lát gạch (Giwa), dầm bằng gỗ và đá xây dựng khối. Cheoma là cạnh mái nhà cong Hanok. Độ dài của các Cheoma có thể được điều chỉnh để kiểm soát lượng ánh sáng mặt trời vào nhà. Nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu truyền thống mặc dù cũng phân loại theo tầng lớp xã hội nhưng dù ở tầng lớp nào thì Hanok cũng được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, lấy không gian mát mẻ, thoãng đãng làm chủ đạo. 

nhà hàn quốc đẹp

Mẫu 2: Mẫu nhà cấp 4 truyền thống Hanok ở Nhật Bản với chất liệu gỗ thượng hạng

Là mẫu nhà nghỉ truyền thống tiện nghi của Hàn Quốc, ngôi nhà được thiết kế thành dãy mở rộng theo chiều ngang và chia thành nhiều phòng nhỏ. Để tránh ẩm thấp, những kiểu nhà Hanok thường có chân bằng gỗ để nền nhà cao hơn. Giấy dán ở cửa sổ và cửa ra vào là loại giấy làm từ vỏ cây dâu tằm, loại giấy này giúp căn phòng thoáng mát và sáng sủa hơn 

nhà kiểu hàn quốc

Mẫu 3: Nhà ở truyền thống Hàn Quốc cũ kỹ với chất liệu gỗ và mái ngói âm dương

Những ngôi nhà Hanok đều có mái nhà lớp bằng ngói âm dương, dầm bằng gỗ và đá. Đây là ngôi nhà khá cũ kỹ có lẽ tuổi thọ cũng khá cao. Tuy nhiên đa số những ngôi nhà cổ Hanok ở Hàn Quốc chỉ là các phiên bản phục dựng của những ngôi nhà Hanoks tiêu biểu còn lại tới ngày nay ở Seoul. Vì thế những mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu truyền thống ngày nay rất khá tiện nghi về nội thất. 

nhà nhỏ phong cách hàn quốc

Mẫu 4: Thiết kế nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu nhà cấp 4 đơn giản, mộc mạc

Nhà ở truyền thống của người Hàn Quốc thường được xây mà không cần sử dụng chiếc đinh vít, vì được ghép với nhau bằng các chốt gỗ. Với sự rộng rãi về mặt bằng, nhà Hanok chia thành các khu mà dù là nhà bình dân hay quý tộc cũng đều tuân thủ. 

nhà ở truyền thống hàn quốc

Mẫu 5: Nhà ở phong cách Hàn Quốc được thiết kế thông minh giúp sưởi ấm vào mùa đông lạnh

Mùa Đông ở Hàn Quốc rất lạnh nên dưới phòng nghỉ trong mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp truyền thống của Hàn Quốc Hanok, người xưa đã thiết kế hệ thống Ondol. Ondol là hệ thống sưởi ấm duy nhất ở Hàn Quốc được tạo ra bằng cách đốt nóng một hòn đá lớn đặt phía dưới. Hơi nóng của nó lan toả khắp nơi và làm ấm toàn bộ sàn nhà của căn phòng. Trái lại, vào mùa hè thì sàn gỗ là nơi mát mẻ để nằm. Vườn cây phía trước nhà sẽ che bớt ánh nắng mặt trời và tạo bóng râm cho ngôi nhà. Do đó cuộc sống của người dân dưới mà nhà Hanok luôn hòa hợp với thiên nhiên.  

nhà ở truyền thống của người hàn quốc

Mẫu 6: Nhà truyền thống của người Hàn Quốc được cấu tạo thành nhiều khu

Dù là ngôi nhà của giới quý tộc hay của người dân thường thì nhà ở phong cách Hàn Quốc thường có những phần cơ bản tạo nên cấu trúc bền vững cho ngôi nhà: khu nhà chính (nơi  chủ gia đình sống và nằm ở trung tâm ngôi nhà), khu nhà dành cho khách (để người thân hoặc khách đến thăm nghỉ ngơi), không gian mở (ở gần cổng vào được trồng nhiều loại cây) và nhà biệt lập (dành cho con cái chưa lập gia đình sống).  

nhà truyền thống của người hàn quốc

Mẫu 7: Nhà gỗ kiểu Hàn Quốc phong cách truyền thống mang dấu ấn cổ xưa

Mái nhà truyền thống hanok được lợp bằng ngói làm từ đất sét với nhiều màu sắc hoặc lợp bằng rơm khô. Mái có độ cong nhất khá lớn, hình dáng ngôi nhà mái ngói bồng bềnh như muốn bay lên cùng với vẻ đẹp duyên dáng của ngôi nhà mái tranh chúng ta có thể cảm nhận được trí tuệ và cuộc sống của tổ tiên luôn gắn bó với thiên nhiên. Diện tích mái hiên thường rất rộng để có thể treo khô thực phẩm tránh sự hư hỏng do độ ẩm trong nhà. 

nhà truyền thống của hàn quốc

Mẫu 8: Nhà nhỏ phong cách Hàn Quốc làm bằng gỗ hòa hợp thiên nhiên

Nhà ở phong cách Hàn Quốc ở một số vùng có nền nhà gần giống với nhà sàn Việt Nam tuy nhiên các côt kê nền nhà thấp hơn nhà sàn, các cột đỡ nền nhà Hanok thường bằng đá hoặc ngày nay thường sử dụng bê tông. Mặc dù kiến trúc khá mộc mạc, cảnh vật có phần u tịch nhưng toát lên sự yên bình, gần gũi nhưu cảm giác của cố hương.

 

kiến trúc nhà truyền thống hàn quốc

Mẫu 9: Nhà ở phong cách Hàn Quốc có thể chống chịu với lũ và cơn địa chấn

Xây nhà kiểu Hàn Quốc theo dạng kiến trúc phù hợp với địa hình và lũ, cùng với sự ảnh hưởng bởi theo tư tưởng Nho học, Hanok đã được nhiều người dân Hàn Quốc ưa chuộng và được hình thành cho đến ngày nay, ngoài ra ngôi nhà được xây dựng trên nền đất rất thân thiện với môi trường và khí hậu mang nét đặc trưng bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông. Ngôi nhà phù hợp với từng điều kiện, có thể nói dựa vào các khâu thiết kế của ngôi nhà này cũng sẽ làm nên những ngôi nhà có khả năng chịu được lũ và cơn địa chấn bất ngờ xảy ra.

 xây nhà kiểu hàn quốc

Mẫu 10: Nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu truyền thống rất chú trọng đến phong thủy  

Nhà ở phong cách Hàn Quốc truyền thống rất chú trọng vào việc xây dựng ngôi nhà của mình phù hợp với phong thủy. Hướng và cấu trúc vị trí của ngôi nhà được quyết định bởi khoảng cách và phù hợp với hướng núi cũng như vị trí của nước. Ngôi nhà lí tưởng của người Hàn Quốc là sẽ được xây dựng trên nền của một ngọn núi và phải đối mặt với phía Nam, và một số điểm cần phải được xem xét khi xây dựng, chẳng hạn như hạn chế những ảnh hưởng của gió xuống núi, đầy đủ sự thông gió và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

nhà theo kiểu hàn quốc

Mẫu 11: Mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đầy ấn tượng

Ngôi nhà hàn quốc hiện đại kết hợp truyền thống này được thiết kế bởi Studio Gaon Sự bằng cách sử dụng những dầm gỗ từ những kết cấu sẵn có, một sự kết hợp hài hòa giữa cái cũ và cái mới vô cùng tinh tế. Cửa ra vào và cửa sổ đều được làm bằng gỗ và giấy hanji hoặc kính mang lại cảm giác gần gũi và hiện đại cho không gian sống.  

 nhà kiểu hàn quốc đẹp

Mẫu 12: Nhà ở phong cách hàn quốc kiểu truyền thống bằng gỗ đẹp lung linh

Bộ sưu tập mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu nhà ống hiện đại đầy lôi cuốn

Thiết kế nhà ống Hàn Quốc mang đậm nét văn hóa Á Đông, tuy nhiên nó cũng mang những đặc trưng riêng biệt. Cấu trúc không gian được phân vùng quy ước, tuân thủ theo một trật tự của vị thế theo không gian chủ đạo. Địa hình cảnh quan được đánh giá theo cảm quan của con người - chủ thể công trình.

 nhà ống kiểu hàn quốc

Mẫu 13: Khám phá mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu nhà ống hiện đại

Mẫu nhà ống kiểu hàn quốc thể hiện rõ những yếu tố cơ bản trong thiết kế: Sự đơn giản, khiêm tốn, tiết chế, và tôn trọng sâu sắc các giá trị thiên nhiên. Tuy nhiên, qua nhiều thập kỷ dù có sự chọn lọc các ý tưởng thiết kế từ nước Nhật và các nước phương Tây, thì Hàn Quốc vẫn duy trì những đặc điểm thiết kế của riêng họ và vẫn giành được sự nhìn nhận cho phong cách rất Hàn quốc. Thiết kế nhà ở phong cách Hàn Quốc ở phố thường ưa chuộng kiểu nhà ống bởi vì sức ép của dân số tại những thành phố lớn

 mẫu nhà ống kiểu hàn quốc đẹp

Mẫu 14: Mẫu nhà ống kiểu hàn quốc độc đáo, sáng tạo

Trong các thiết kế mẫu nhà kiểu hàn quốc, phong cách chủ đạo vẫn mang đậm truyền thống Á Đông mà vẫn không mất đi những đường nét hiện đại trong nó. Sự tiêu biểu đó chính là việc kết hợp lối kiến trúc truyền thống của Hàn Quốc với đường nét sang trọng để mang lại một cái nhìn thật sống động, tinh tế cho người dùng. 

 nhà hàn quốc hiện đại

Mẫu 15: Nhà đẹp phong cách Hàn Quốc kiểu nhà ống đặc trưng

Người Hàn vốn luôn coi trọng lối sống gia đình, nhiều thế hệ có thể sống cùng nhau trong căn nhà nên xây nhà ở phong cách hàn quốc kiến trúc nhà ống của họ thường phải phân chia ra sao cho phù hợp với từng độ tuổi song vẫn không tạo ra sự rời rạc trong thiết kế

 nhà hàn quốc hiện đại đẹp

Mẫu 16: Nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu nhà ống mái bằng trang nhã

Hiện nay, nhà ống kiểu Hàn Quốc đã mang một hơi thở mới cho những kiến trúc bản địa, tạo nên sự cách tân mới mẻ, mang lại một diện mạo mới cho những ngôi nhà hiện đại. Những đặc trưng về không gian, tinh thần và vật liệu đã ảnh hưởng đến vẻ đẹp đơn giản trong thiết kế nói chung.

 biệt thự hàn quốc

Mẫu 17: Nhà kiểu hàn quốc đẹp hiện đại với mẫu nhà ống tiện nghi

Vẫn là những thiết kế đặc trưng nhằm tối đa hoá không gian sử dụng song giờ đây với kiến trúc của Hàn, không còn là những gì vuông vắn, trầm lặng như Nhật mà lại có sự sống riêng, không lẫn vào đâu được. Trong kiến trúc mẫu nhà ở phong cách hàn quốc, việc sử dụng không gian thông nhau như một liên kết trong mắt xích, không thể tách rời và riêng biệt với nhau.

Tham khảo những mẫu nhà cấp 4 kiểu Hàn Quốc đẹp như mơ

  nhà cấp 4 phong cách hàn quốc

Mẫu 18: Mẫu thiết kế mang đậm chất Hàn Quốc  pha trộn hiệu quả và thẩm mỹ truyền thống địa phương được kết hợp với sự hiện đại và thanh lịch trong một thị trấn đẹp như tranh vẽ.

Với tone màu nhẹ nhàng, thanh thoát, và lãng mạn đúng chất xứ kim chi, nhà cấp 4 phong cách hàn quốc mang đến không gian bình yên, thoải mái cho gia chủ, là một mẫu nhà lý tưởng ở vùng ngoại ô và nông thôn.

  nhà cấp 4 kiểu hàn quốc

Mẫu 19: Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc kiểu cấp 4 kết hợp nhà 2 tầng ở nông thôn đẹp

Với chất liệu hiện đại và kiểu dáng hàn quốc tự nhiên, đơn giản, mẫu thiết kế nhà ở phong cách hàn quốc này sẽ là mẫu nhà được ưa chuộng ở vùng nông thôn, kể cả vùng đồi núi, cuộc sống người dân sẽ ngày càng được cải thiện hơn nhờ kiến trúc vừa đơn giản vừa hiện đại của mẫu nhà này.

 xây nhà cấp 4 kiểu hàn quốc

Mẫu 20: Mẫu nhà cấp 4 kiểu hàn khang trang, tiện nghi, hiện đại

Các kiểu nhà hàn quốc mang đến cho chúng ta không gian lãng mạn, vẻ đẹp cuốn hút, đối với nhà 1 tầng kiểu hàn quốc cũng vậy, mặc dù mộc mạc, bình dị nhưng toát lên thứ khí chất dễ chịu, vừa ấm áp, vừa mát mẻ khiến ai cũng muốn được sở hữu. Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc 1 tầng thường xuất hiện ở những nông trại và hòa hợp với thiên nhiên, không khí trong lành.

 xây nhà cấp 4 kiểu hàn quốc rẻ đẹp

Mẫu 21: Nhà ở phong cách hàn quốc kiểu đương đại tiện nghi, rộng rãi

Nhà cấp 4 kiều hàn quốc luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích, với sự kết hợp thông minh, độc đáo giữa nét đẹp truyền thống và yếu tố hiện đại, kiểu nhà ngang đương đại này vừa lưu giữ được văn hóa dân tộc, vừa không làm mất đi sự tiện nghi của nó.

 nhà nhỏ phong cách hàn quốc

Mẫu 22: Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc kiểu tối giản

Với mong muốn một ngôi nhà nhỏ gọn xinh xắn cùng với chi phí tiết kiệm nhất có thể thì chúng tôi đã lên bản thiết kế nhà đẹp 1 tầng với 2 phòng ngủ mái dốc được đóng vai trò như một tán cho lối vào chính. Vì thiết kế tương đối đơn giản nên ngôi nhà được chia làm 2 không gian đó là không gian để tiếp khách và ăn uống, không gian còn lại là nơi để nghỉ ngơi thư giãn giành cho phòng ngủ và phòng tắm. Tuy được thiết kế với 1 tầng những ngôi nhà thể hiện được đầy đủ công năng sử dụng cũng như trang thiết bị hiện đại phục vụ cho như cầu sinh hoạt thuận tiện nhất. Mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc này rất phù hợp với vùng nông thôn mới. 

nhà vườn kiểu hàn quốc

Mẫu 23: Nhà ở phong cách hàn quốc cho gia đình ấm áp ở Seoul

Được bao quanh bởi các ngọn núi và có tầm nhìn đẹp và không khí trong lành. Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc có tổng cộng 3 phòng và 7 người có thể ở đây một cách thoải mái. Sân vườn là một lợi thế của ngôi nhà hàn quốc đẹp với tầm nhìn thu hút, lôi cuốn và phong cảnh mát mẻ, có hồn. Gia đình đông đúc cũng có thể sống ở đây, trong khung cảnh sinh động như thế này.

Tổng hợp những mẫu nhà ở phong cách Hàn Quốc kiểu biệt thự hiện đại độc đáo, hấp dẫn

 biệt thự hàn quốc đẹp

Mẫu 24: Mẫu biệt thự đương đại sang trọng ở hàn quốc

Với sự kết hợp độc đáo giữa kiểu dáng nhà truyền thống với vật liệu hiện đại, kết cấu mái hiện đại, mẫu biệt thự hàn quốc trên thảm cỏ rộng xanh mượt vô cùng nổi bật và đẹp mắt . Tầng dưới có thể trở thành gara, tầng trên là một không gian quen thuộc nhưng được tân tiến dùng các lớp kính khiến ngôi biệt thự đắt giá hơn.

biệt thự kiểu hàn quốc

Mẫu 25: Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc mang tên Pixel vô cùng ấn tượng

Một biệt thự đẹp ở Hàn Quốc được xây dựng bởi vô số những viên gạch mà mỗi viên gạch ở đây được sắp xếp như những "Ảnh điểm" của một bức ảnh khổng lồ. Ngôi nhà Pixel lấy cảm những từ công nghệ và sự hiện đại do kiến trúc sư Mass Studies thiết kế dành cho một gia đình trẻ tại thành phố Paju, Hàn Quốc. Từ Pixel là một thuật ngữ trong nhiếp ảnh có nghĩa là "Ảnh điểm", được xây bằng  9,765 viên gạch với màu nguyên sơ của nó.

Mặt tiền độc đáo của mẫu nhà ở phong cách hàn quốc này là sự tập trung của rất nhiều những viên gạch được sắp xếp những “ảnh điểm” của một bức ảnh lớn – một bức ảnh về sự tiến bộ trong kiến trúc hiện đại của Hàn Quốc. Những viên gạch được xếp chéo tạo thành một mặt tiền hình uốn lượn như những con sóng.

  biệt thự phong cách hàn quốc

Mẫu 26: Biệt thự 2 tầng kiểu Hàn Quốc tọa ở Pyeongchang-dong

Pyeongchang-dong nằm dưới chân núi Bukhan. Khu vực này khá quen thuộc với người Việt vì thường xuyên là bối cảnh cho những gia đình nhà giàu trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc chiếu ở nước ta.

Đây cũng là nơi sinh sống của chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc với những biệt thự sân vườn rộng thênh thang.

Khác biệt với sự sôi động, nhộn nhịp của khu Gangnam, ở Pyeongchang-dong du khách được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng

  mẫu biệt thự phong cách hàn quốc

Mẫu 27: Nhà ở phong cách hàn quốc tại khu Pyeongchang-dong như kiểu nhà nghỉ dưỡng

Ở Hàn Quốc, khu Gangnam nổi tiếng có giá đất đắt nhất với nhiều tiện ích, những khu phố nhộn nhịp, sôi động. Tuy nhiên, khu Pyeongchang-dong mới được mệnh danh là khu đáng sống nhất với không khí trong lành và cảnh đẹp. Những biệt thự hàn quốc đẹp hầu hết đều tập trung ở đây được ví như những không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời, mặc dù bề ngoài không quá phức tạp và hoành tráng nhưng về chất liệu thì vô cùng cao cấp và hiện đại.

 biệt thự đẹp ở hàn quốc

Mẫu 28: Ngôi nhà ở phong cách hàn quốc đẹp như mơ với kiểu dáng trẻ trung, xinh xắn

Nhà vườn kiểu hàn quốc thu hút khách hàng nữ bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, kiểu dáng trẻ trung, đáng yêu, ấn tượng, hơn nữa còn được đặt trong khu vườn tươi mát toát lên sự thanh thoát, trong lành đầy cuốn hút. Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc 2 tầng với diện tích vừa phải, kiến trúc hiện đại khiến ngôi nhà nổi bật giữa khu vườn.

  mẫu thiết kế biệt thự đẹp ở hàn quốc

Mẫu 29: Sự sang trọng, đẳng cấp của nhà ở phong cách hàn quốc - biệt thự P House

Ngôi biệt thự phong cách hàn quốc P House được thiết kế bởi kiến trúc EAST4 được xây dựng trong vòng một phần mười của một diện tích đất lớn, trong khi các khu vực còn lại là hoàn toàn cảnh quan tự nhiên bao quanh ngôi nhà. Bốn mùa rõ rệt của Hàn Quốc nên nơi đây có nhiều loại cây cỏ, thực vật phát triển, tạo không gian sống thoải mái cho quảng cảnh xung quanh ngôi nhà này, nó như một lối thoát cho cuộc sống căng thẳng và bận rộn

 biệt thự ở hàn quốc sang trọng

Mẫu 30 : Mẫu biệt thự kiểu hàn quốc lãng mạn, độc đáo giữa thiên nhiên thơ mộng

Mẫu nhà 2 tầng kiểu hàn quốc vẽ lên trước mắt chúng ta một bức tranh về không gian sống hữu tình thời hiện đại với cánh vật nên thơ chấm phá, với kiến trúc tân cổ mềm mại, duyên dáng, với màu sắc tươi mát, bình yên khiến ai cũng thích thú và mong muốn được biến thành chủ nhân của ngôi biệt thự siêu xinh này. Nhà ở phong cách hàn quốc luôn chạm đến trái tim con người.

 xây nhà phong cách hàn quốc

Mẫu 31: Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc đẹp kiểu nhà phố hiện đại, mới mẻ

Khu phố nhộn nhịp ở hàn quốc luôn được điểm tô bởi những khối nhà hiện đại khang trang, hiện đại như thế này, với sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng cũng như kiến trúc nhà phố, những mẫu nhà phố hàn quốc chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Sự đơn giản và nhẹ nhàng về màu sắc, về chi tiết ngoại thấtđem lại không gian yên bình khiến nhiều chủ đầu tư thích thú

 kiến trúc biệt thự hàn quốc

Mẫu 32: Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc 2 tầng vùng ngoại ô gần gũi thiên nhiên

Iksan T House là nhà hình chữ T ở độ cao đều trước và sau. Ngôi nhà được xây dựng với cấu trúc bằng gỗ trọng lượng nhẹ ở mặt tiền hình chữ 'T' với trọng lượng nhẹ. Xây dựng loại cấu trúc này có cấu trúc bằng gỗ với đường kính 30cm.Hai tầng của không gian nội thất được chia thành không gian công cộng trên tầng 1 và không gian riêng trên tầng 2 và người sử dụng có thể cảm thấy không gian rộng rãi trên tầng một. Khi họ mở cửa, họ có thể trải nghiệm không gian mở rộng trực tiếp kết nối với bên ngoài.

  những biệt thự đẹp nhất hàn quốc

Mẫu 33: Thiết kế biệt thự hàn quốc độc lạ lấy ý tưởng từ bầu trời đêm 

Với diện tích khu đất là 711 mét vuông và diện tích mặt bằng công trình là 598 mét vuông, toạ lạc ở phía Tây Bắc thủ đô Seoul, Hàn Quốc, công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Moon Hoon với kiến trúc sư chính là Moonbalsso và thể hiện ý tưởng bởi hai kiến trúc sư người Hàn Quốc Yang Dukhyun và Park Jungwook.

Đặc điểm của công trình nhà ở phong cách hàn quốc này cũng thể hiện mong muốn của chủ đầu tư, là hai anh em Park Jaehong và Park Junhong, công trình có vẻ bên ngoài như hai mặt trăng khuyết đứng cạnh nhau, cùng với hệ thống đèn mô phỏng hai chòm sao Nhân Mã và Thần Nông, có tổng chi phí đầu tư 500 triệu KRW ( gần một tỷ VND), nên đây cũng chính là giải pháp của các kiến trúc sư để tạo điểm nhấn cho công trình.

 nhà biệt thự hàn quốc

Mẫu 34: Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc – kiểu nhà vuông hiện đại mái bằng đẹp

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hàn Quốc Hahn Joh.Nằm ở Jongno-gu, một quận ở trung tâm Seoul, Hàn Quốc, ngôi nhà hai tầng được là kiến trúc sư đầu tiên được thiết kế tại Hàn Quốc sau 10 năm thực hành kiến trúc ở Hoa Kỳ được cấu tạo bởi 2 khối liên kết với nhau với chất liệu chủ yếu là là kính, gỗ, đá ốp tường cao cấp.

 thiết kế biệt thự hàn quốc

Mẫu 35: Nhiều biệt thự hàn quốc trở thành hiện tượng trong giới kiến trúc với sự sáng tạo độc đáo

Tower House được thiết kế bởi ON Architecture và được xây dựng vào năm 2015. Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc này nằm ngay bên ngoài thành phố Gimhae thuộc tỉnh Nam Gyeongsang của Nam Hàn, ở góc đông nam của hòn đảo chính của đất nước.

Để cung cấp một nơi để quan sát cảnh quan thành phố, các kiến ​​trúc sư đã lập ra một tháp quan sát có thể chứa phòng khách của nhà. Ngoài ra, một sảnh tiền đường được kết nối là phòng trưng bày theo chiều dọc nơi chủ nhà có thể trưng bày bộ sưu tập đá trang trí và cây cảnh. Phòng tiền sảnh kết quả là trung tâm của chuyển động trong nhà, kết nối tất cả các phòng riêng biệt.

 thiết kế biệt thự hàn quốc đẹp

Mẫu 36: Biệt thự đẹp kiểu hàn quốc trên một dải đất hẹp trải dài dọc theo đường phố 

Các kiến trúc sư đã không ngại ngần và dũng cảm khi thiết kế nhà phố độc đáo chật hẹp, cuộn tròn những căn phòng thành một cuộn băng. Các kiến trúc sư giấu đằng sau khối mặt tiền màu xám khổng lồ là một không gian rất hẹp, nhưng tập trung tổ chức một cuộc sống thoải mái cho cặp vợ chồng trẻ. Các phòng được thiết kế theo chiều dọc kế tiếp nhau, giữa tầng 1 và tầng 2 có một chiếc cầu thang, tầng 2 có một sân thượng nhỏ rất đẹp.

 nhà 2 tầng kiểu hàn quốc

Mẫu 37: Vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của mẫu biệt thự hàn quốc kết hợp bể bơi

Mẫu nhà ở phong cách hàn quốc được giới thiệu được ví như một biệt thự nghỉ dưỡng có hồ bơi và sân vườn mát mẻ, trong lành. Sự sang trọng đẳng cấp tạo nên cuộc sống tiện nghi, thoải mái, thư giãn, vừa bình yên vừa hiện đại. 

mẫu biệt thự hàn quốc sang trọng

Mẫu 38: Thiết kế nhà ở phong cách hàn quốc kiểu biệt thự hiện đại sang trọng

Là phong cách thiết kế mẫu biệt thự hiện đại mang một nét đặc trưng của một vùng miền của một dân tộc mà mọi người củng cần phải gìn giữ nó. Thiết kế biệt thự truyền thống kiểu Hàn Quốc là một sự lựa chọn đúng đắn cho vùng quê này. 

 nhà hàn quốc hiện đại đẹp

Mẫu 39: Nhà ở phong cách hàn quốc kiểu mái bằng hiện đại hình chữ L 

mẫu biệt thự đẹp ở hàn quốc

Mẫu 40: Mẫu thiết kế nhà ở phong cách hàn quốc ấn tượng và tinh tế

Với sự đơn giản trong kiến trúc nhưng tinh tế về tạo hình, chất liệu, mẫu biệt thự hiện đại kiểu đương đại hàn quốc mang đến cho bạn không gian sống tuyệt vời và lý tưởng. Vẻ đẹp lung linh của bề mặt kính, cửa trượt cùng sự mộc mạc của gạch lát tường tạo ra vẻ đẹp vừa cổ xưa vừa hiện đại. 

Đi bộ qua các đường phố của Hàn Quốc, bạn đã nhận thấy những thay đổi mà kiến trúc Hàn Quốc đang trải qua? Kiến trúc thường được coi như là một nơi trú ngụ hay tòa nhà để sinh sống hay làm việc mặc dù ngày càng có nhiều người đang hy vọng sống, làm việc, và dành thời gian trong một kiến trúc đẹp, thân thiện với môi trường.

Nhà ở phong cách Hàn Quốc đang thay đổi. Thay vì dựa chủ yếu vào đơn giản và tất cả các thiết kế hình chữ nhật quá giống nhau, kiến trúc ngày nay sử dụng một bộ kiểu dáng đa dạng hơn trong khi vẫn giữ được chức năng của chúng. So với kiến trúc lộng lẫy như vậy, nhiều tòa nhà của quá khứ xuất hiện như những ánh mắt mờ nhạt. Có thể phản ánh những nhận thức như vậy xây dựng lại quá khứ để tạo nên một hiện tượng thẩm mỹ, đã là một xu hướng chính ở Hàn Quốc gần đây. Khi Hàn Quốc trải qua quá trình đô thị hoá và công nghiệp hoá nhanh chóng trong những năm  1970 và 1980, khá nhiều tòa nhà đã bị vội vã sửa đổi, không để ý đến sự hòa hợp với cảnh quan xung quanh hoặc ảnh hưởng của chúng đến tầm nhìn.

Các kiến trúc sư Hàn Quốc đang phấn đấu để thiết kế các tòa nhà và không gian để xem xét nhu cầu thực sự của người dân và hài hoà với môi trường, cố gắng vượt qua những ngôi nhà hiện đang thống trị các thị trấn và thành phố Hàn Quốc. Chỉ có thời gian mới biết được nỗ lực của họ có thể bắt kịp với công chúng và tạo ra những mẫu nhà ở phong cách hàn quốc mới mẻ, đặc sắc.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận