Nhà đẹp làm từ container tại sao lại gây sốt tới như vậy? TT108087

Trong những năm gần đây, nhà đẹp từ container trở thành một loại hình nhà ở độc đáo, thu hút nhiều sự chú ý của mọi người, . Nhà làm từ container siêu đẹp siêu tiết kiệm khiến nhiiều người cho rằng, xây nhà từ container sẽ là giải pháp nhà ở phổ biến trong tương lai. Liệu điều đó có phải là lí do khiến loại hình nhà này lấn át sự yêu thích của những mẫu biệt thự đẹp nhất xây dựng theo kiểu truyền thống trong 1 năm trở lại đây?

 nhà đẹp từ container

Những căn nhà đẹp từ container đang gây sốt trong thời gian gần đây

Nhà đẹp từ container gây sốt vì những ưu điểm vượt trội

Nhà cotainer ban đầu được tạo ra với mục đích tái chế những thùng container cũ để giải quyết nhu cầu nhà ở tức thi cho nhiều người. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở đó thì nó đã không khiến nhiều người yêu thích như vậy.  Nó mang nhiều ưu điểm vượt trội khiến cho nhiều người trở nên yêu thích các thiết kế nhà đẹp từ container.

  • Hình thành nên những không gian sống tiện nghi, giá rẻ. Một ngôi nhà đẹp từ container với giá từ 100 đến 3300 triệu đồng có thiết kế gồm 2 tầng, một phòng khách, một phòng bếp ăn, hai phòng ngủ, nhà tắm, nhà vệ sinh. Nội thất đầy đủ, đáp ứng mức sống căn bản.
  • Thi công trên mọi địa hình, thời gian thi công nhanh chóng, chỉ bằng 10% so với việc xây dựng một căn hộ có diện tích tương tự.
  • Giá thành xây dựng hợp lý, phù hợp với những người có thu nhập thấp và vừa Chi phí thi công giảm do thời giant hi công rút ngắn, giảm 70% chi phí móng.
  • Linh động, có thể dễ dàng di chuyển tới nơi khác (chỉ cần lắp thêm bánh để kéo đi.
  • Công nghệ xây dựng nhà từ container mới đã khắc phục được những hạn chế về sức nóng, tiếng ồn do vỏ làm từ kim loại, từ đó nhu cầu sử dụng nhà container càng nâng cao.

 nhà đẹp làm từ container

Những căn nhà làm từ container với nhiều ưu điểm vượt trội đã khiến nhiều người phải “phát cuồng”

Nhà đẹp từ container có những thiết kế hiện đại, độc đáo và mới lạ tạo sức hút mạnh mẽ

Dựa vào những ưu điểm trên của nhà làm từ container, nó sẽ chỉ gây sốt vì là một loại nhà giá rẻ, thi công nhanh như bao loại nhà khác. Tuy nhiên, nhà làm từ container còn mang lại vẻ đẹp độc đáo và khác lạ khiến nhiều người không thể chối từ. Cứ nhìn vào các thiết kế nhà container đầu tiên ở Việt Nam dưới đây, bạn sẽ rõ tại sao nó lại có sức lan tỏa mạnh mẽ và truyền cảm hứng tới nhiều người tới như vậy.

Nhà đẹp làm từ container ở Bình Dương.

Nhà đẹp container ở Bình dương là một mẫu nhà biệt thự hiện đại đẹp giá rẻ  làm từ container.  Căn nhà này được xây dựng ở một vùng ven đô thuộc tỉnh Bình Dương. Cấu trúc ngôi nhà gồm 2 phần: tầng 1: bếp, phòng khách, được thiết kế mở, kết nối với sân vườn xung quanh, xóa nhòa danh giới giữa trong và ngoài; tầng 2 gồm 2 phòng ngủ tiện nghi.

 nhà làm từ container

Bên trong ngôi nhà đẹp làm từ container ở Bình Dương, nhỏ nhắn nhưng tiện nghi và hiện đại

Nhà container 2 tầng ở thành phố Hồ Chí Minh

Đây được xem là một trong những thiết kế biệt thự đẹp nhất được làm từ container ở Việt Nam. Căn biệt thự không móng, được lắp ghép từ 28 thùng container cũ đặt trên 50 khối bê tông vững chắc này có tổng diện tích là 500m2. Không những ngoại thất căn nhà vô cùng độc đáo mà nội thất bên trong còn được ốp gỗ, lát gạch cẩn thận giúp cho công trình mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp không thua kém bất kì một mẫu nhà 2 tầng mái bằn hiện đại xây dựng kiểu truyền thống nào.

 nhà làm từ container siêu đẹp tiết kiệm

Căn nhà 500m2 được làm từ container ở thành phố Hồ Chí Minh

nhà container đẹp ở thành phố hồ chí minh 

Nội thất bên trong ngôi nhà tái chế từ container sang trọng, đẳng cấp không kém gì các thiết kế nhà xây dựng truyền thống

Nhà nghỉ container ở Mộc châu, thiết kế nhà đẹp từ container được các bạn trẻ cho “lên sóng” nhiều nhất

Tổ hợp nhà nghỉ bằng container ở Mộc Châu có tên là Bungalow thuộc khu Mộc Châu Arena Village. Đây vốn là những mẫu nhà nhỏ cấu tạo như nhà lắp ráp được làm từ container. Những căn nhà này thu hút giới trẻ bởi vẻ đẹp nổi bật của những ô nhà đầy màu sắc trên cánh đồng chè rộng lớn ở Mộc Châu, mang tới không gian nghỉ dưỡng đơn giản, độc đáo yên bình và đầy gần gũi với thiên nhiên.  Nhìn vào những căn nhà này, không ai là không thấy siêu lòng.

 nhà nghỉ container mộc châu

Nhà đẹp từ container rực rỡ sắc màu trên cánh đồng chè ở Mộc Châu

 nhà nghỉ container ở mộc châu

Nơi đây đã trở thành địa điểm “sống ảo” yêu thích của các bạn trẻ khi đến với Mộc Châu

 nhà ở từ container

Vẻ đẹp hiện đại nhưng cũng đầy mộc mạc của những căn nhà container ở Mộc Châu

Loại hình nhà ở mới này gây sốt bởi để sở hữu một căn nhà đẹp làm từ container không khó như sở hữu một thiết kế nhà đẹp kiểu truyền thống

Nhà đẹp từ container khiến nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi để xây dựng một căn nhà container, bạn không mất quá nhiều thời gian và công đoạn như xây dựng nhà ở truyền thống.

Các bước để có được một mẫu nhà đẹp làm từ container:

Bước 1: Lựa chọn container

Tùy thuộc vào khổ đất mà bạn sẽ chọn loại container phù hợp cho gia đình mình. Hiện tại có 3 loại container khác nhau về chiều dài, chiều rộng, chiều cao:

  • Loại 1, container 20 feet (hay còn gọi là 20’DC): Dài 5.898m ; Rộng 2.353m ; Cao 2.396m
  • Container 40' Feet (hay còn gọi là 40'DC): Dài 12.039m ; Rộng 2.362m ; Cao 2.399m
  • Container 40' Feet Cao (hay còn gọi là 40'HC) Dài 12.039m ; Rộng 2.343m ; Cao 2.591m

 nhà đẹp từ container

Container có nhiều loại, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn cho phù hợp

Vỏ container được làm từ thép nên rất bền, tạo kết cấu chắc chắn, có thể chịu gần trăm tấn đè lên trên. Vỏ thép này có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt như mưa dầm, nắng nóng, nước và gió biển… Bạn nên chú ý lựa chọn loại container đúng chuẩn ISO sẽ có thời gian sử dụng lên đến cả trăm năm. Thông thường, với 1 gia đình bình thường thì chỉ cần lựa chọn khoảng 8 đến 10 container là có được một thiết kế nhà cấp 4, hoặc  2 tầng rộng rãi, đầy đủ tiện nghi.

Hộp container có hình dạng kín dài, do đó để căn nhà thoáng hơn, không bị tủ túng thì các hộp này phải được nâng trần, mở vách để thông sang nhau.

 nhà được làm từ container

Vỏ container được làm từ thép nên rất bền, kết cấu chắc chắn do đó khả năng chịu lực có thể lên tới hàng trăm tấn

Bước 2: Thi công nhà Container

  • Làm cột trụ nâng nhà: Xây nhà từ container có ưu điểm là không cần xử lý nền móng nhưng do container được chế tạo từ thép nên bạn vẫn phải làm các cột trụ bê tông cao khoảng 80cm để tránh cho đáy bị mục. Đồng thời, đổ thêm các cột trụ bê tông để làm giằng cố định nhà, đề phòng khi có gió bão.

 nhà đẹp từ container

Cột trụ nâng nhà phải đảm bảo nâng nền lên khỏi mặt đất, giúp nền nhà không bị mục nát cũng như tránh trường hợp trời mưa lớn, nước mưa vào nhà

  • Lắp ghép container thành nhà đẹp: Sau khi đổ móng sẽ tiết hành lắp ghép các container lại với nhau. Công đoạn này cần có một sự tính toán tỉ mỉ bởi khi container đã bị cắt để lắp ghép và thông với nhau thì kết cấu của container sẽ giảm đi khá nhiều. Do đó, cần tránh việc cắt sai kích thước và vị trí của container.

 nhà đẹp làm từ container

Lắp ghép các container lại thành kết cấu nhà ở

  • Hoàn thiện nhà: Sau khi cắt ghép, hoàn thiện nhà ở bằng các vật liệu cách âm cách nhiệt để chống ồn chống nóng cho nhà đẹp bằng container. Có thể sử dụng thạch cao ốp tường nội thất, ốp gỗ bên ngoài container… để giảm nhiệt và cách âm. Với những vật liệu này, căn nhà container sẽ không khác gì so với một ngôi nhà theo phong cách truyền thống.

 xây nhà từ container

Có thể ốp gỗ ở bên ngoài container để chống nóng và giúp ngoại thất căn nhà làm từ container đẹp hơn

Lưu ý:  Trong quá trình xây dựng nhà ở từ container cần trổ những đường thoát hiểm để đề phòng trường hợp có cháy nổ. Chú ý tới các cửa sổ, cửa ra vào, cửa thông các khu container với nhau để đảm lưu thông không khí trong nhà được thuận tiện, giúp nhà ở thoáng đãng hơn. Bạn cũng có thể lắp thêm mái cho căn nhà container để tăng khả năng chống nóng cho ngôi nhà của mình.

Bước 3: Trang trí nội thất

Các căn nhà từ container thường sử dụng vật liệu bằng gỗ để giảm bớt chất liệu cho ngôi nhà, giúp nhà bớt lạnh lẽo vào mùa đông.  Cùng với đó, nội thất ngôi nhà từ congtainer cũng chú trọng vào việc sử dụng cây xanh và kết nối với thiên nhiên bên ngoài để giảm đi sự ảm đạm của các chất liệu gỗ, kim loại của ngôi nhà.

Khó nhất trong khâu xây dựng nội thất để có một căn nhà đẹp từ container chính là lựa chọn đồ nội thất một cách tinh tế, đơn giản, phù hợp với không gian nhỏ, hẹp ngang, thấm trần của container.  Tốt nhất nên chọn đồ nội thất nhỏ gọn, đa công năng, ưu tiên sắc trắng trong nội thất nhà ở…

 nhà ở từ container

Nội thất nhà làm từ container cần tinh tế, đơn giản và tận dụng được không gian

Sở hữu một căn nhà đẹp từ container không tốn quá nhiều công sức chi phí. Tuy nhiên nó cũng yêu cầu các công đoạn tỉ mỉ và cẩn thận không kém với việc xây dựng những thiết kế nhà đẹp theo kiểu truyền thống. Mặc dù nhà container vẫn còn nhiều nhược điểm như chưa thực sự phù hợp với cảnh quan đô thị, không phù hợp với khí hậu nóng ẩm mưa nhiều ở Việt Nam nên thời gian sử dụng thực tế chỉ khoảng 10 năm… nhưng loại nhà này vẫn là một sáng tạo đặc biệt và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Chúng ta có quyền hy vọng, một thời gian không xa tới, các thiết kế nhà container sẽ trở thành một loại hình nhà ở phổ biến và khả thi ở Việt Nam.

 thiết kế nhà từ container

Những ngôi nhà từ container cần có những biện pháp khắc phục để đảm bảo phù hợp hơn với khí hậu Việt Nam, từ đó có thể sử dụng lâu bền hơn

Lưu ý: Theo Luật sư Nguyễn Văn Hậu (Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Mình), nhà container về bản chất là một động sản (không phải bất động sản) được dùng vào mục đích chứa đựng hàng hóa.  Xét về mặt pháp lý, theo công văn số 2326/BXD-HĐXD ngày 23-9-2014, container đặt trên nền đất không phải là công trình xây dựng. Container là một dạng biến tướng của nhà ở, đối chiếu theo nhiều quy định khác của Nhà nước, thì nhà container không phải là nhà ở  về mặt pháp lý. Điều này có nghĩa là, Nhà nước vẫn chưa công nhận hình thức nhà ở được làm từ container.                                                                                                      

Quý vị có bất kì thắc mắc nào liên quan tới thiết kế và xây dựng nhà ở vui lòng gửi về hòm thư angcovat.vn@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp tới số điện thoại 0988 030 680 để nhận sự tư vấn trực tiếp từ kiến trúc sư.

Chúc quý vị thành công!

Tham khảo thêm: 25 mẫu nhà cấp 4 bằng gỗ đẹp nhất thế giới

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận