Các mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh chỉ nhìn thôi đã muốn xây rồi TIN212087

Nhà mặt mặt phố tại địa điểm có nhiều người qua lại luôn là địa điểm kinh doanh lý tưởng.  nhà ở thành khu vực kinh doanh. Chính vì lí do đó mà những mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh đã ra đời để đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà vừa ở vừa kinh doanh của các gia đình.

Nhu cầu xây dựng nhà ở, đặc biệt là các thiết kế biệt thự đẹp của con người ngày càng nâng cao. Nhà ở đã cần phải đẹp, khu kinh doanh lại càng cần phải đẹp hơn để thu hút khách hàng. Khi cả 2 chức năng nhà ở và khu kinh doanh kết hợp lại với nhau, chúng ta sẽ có những mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh.

Cái khó để thiết kế một mẫu nhà vừa ở vừa kinh doanh chính là cân bằng giữa nhu cầu buôn bán và nhu cầu ăn ở của gia chủ. Đồng thời, phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng quyết định tới việc “buôn may bán đắt”, gia vận đi lên của chủ nhà. Nhiều kiến trúc sư thiên về làm nổi bật, sang trọng khu kinh doanh, chú trọng nhiều vào mặt tiền nhà ở mà quên đi sự tiện nghi của các chức năng của những khu vực khác trong nhà, khiến cho căn nhà thật sự ngột ngạt và không hợp với nhu cầu ngủ nghỉ của gia chủ. Ngược lại, nhiều người lại thiết kế biệt thự rồi tận dụng luôn tầng 1 để kinh doanh, việc làm này có thể không sai nhưng bạn sẽ không nhận được một khu vực kinh doanh thoáng, hút khách nếu tận dụng luôn thiết kế nhà ở đẹp của mình làm cửa hàng buôn bán, dịch vụ.

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh ở Bắc Giang xây dựng kiểu mẫu nhà biệt thự phố 3 tầng 2 mặt tiền BT402066

Mẫu nhà này được xây dựng ở Bắc Giang với diện tích 70m2/sàn. Thiết kế nhà đẹp này có kích thước 4.5x13.5m xây dựng trên ô đất 210m2. Chủ nhân của mẫu nhà biệt thự phố 3 tầng 2 mặt tiền này chỉ phải chi khoảng 1 tỷ đồng cho việc xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà.

 thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Hình ảnh phối cảnh nhà biệt thự phố 3 tầng 2 mặt tiền

Mẫu biệt thự 3 tầng đẹp mắt này được thiết kế theo phong cách hiện đại. Đường nét của ngôi nhà khỏe khoắn, mạnh mẽ. Nhà biệt thự phố 3 tầng được xây kiểu mái bằng, kết hợp nhiều khoảng trống, không gian ban công để khiến căn nhà trở nên thoáng hơn. Tại một mặt tiền, kiến trúc sư sử dụng thêm hệ lam chắn nắng để giúp cho các khu vực phòng ngủ, phòng bếp sắp xếp ở đây không chịu nhiều ảnh hưởng của nắng nóng.

 thiết kế nhà vừa ở vừa buôn bán

Phối cảnh 2 của thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại

Khu vực tầng 1 của ngôi nhà được sử dụng làm khu vực kinh doanh. Điểm khéo léo trong thiết kế của mẫu nhà ở kết hợp với kinh doanh này chính là nó có thêm thiết kế sân. Kiến trúc sư không tận dụng toàn bộ khu đất để làm nhà ở như nhiều thiết kế nhà phố khác mà chừa ra một khoảng không gian trống để làm sân. Khoảng sân này vừa giúp nhà ở thoáng hơn lại đồng thời tạo thêm một khu vực để cho cửa hàng. Vô cùng hợp lý!

 mẫu nhà vừa ở vừa kinh doanh

Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh diện tích 70m2 ở Bắc Giang

Tầng 1 bao gồm khu kinh doanh và bếp của ngôi nhà. Khu vực kinh doanh tận dụng 2 mặt tiền, thiết kế nhiều cửa giúp cho khu vực kinh doanh có được sự thông thoáng và nguồn sáng tự nhiên dồi dào. Từ đó, gia chủ sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

 các mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng 2 thiết kế nhà vừa ở vừa kinh doanh ở Bắc Giang

Tầng 2 là khu vực dành cho phòng khách và 2 phòng ngủ. Do khu vực tầng 1 dùng để kinh doanh, do đó phòng khách được đẩy lên tầng 2, đảm bảo công năng cho nhà ở, nhưng không gây ảnh hưởng tới khu vực kinh doanh của gia chủ. Các phòng ngủ thiết kế khá nhỏ gọn nhưng thông thoáng do căn nhà chừa khá nhiều khoảng lan can trống cũng như đặt nhiều chậu cây xanh trang trí ở khu vực ban công bên ngoài.

 kiến trúc nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng 3 mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh 3 tầng 70m2 kiểu thiết kế biệt thự phố

Thiết kế mẫu nhà biệt thự 3 tầng 70m2 chú trọng vào việc cân bằng khu vực nhà ở và kinh doanh. Do đó, khu tầng 1 ưu tiên cho kinh doanh, tầng 2 và 3 thì ưu tiên hơn cho chức năng nhà ở. Khu vực tầng 3 bổ xung thêm 1 phòng ngủ và 1 phòng  thờ cho gia đình. Bên cạnh đó, kiến trúc sư còn tạo thêm một khoảng sân chơi rộng rãi để căn nhà phố có thêm một khoảng không gian vui chơi, bày biện cây xanh...

Có thể thấy mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với kinh doanh này được thiết kế vô cùng thoáng đãng, nhà nhiều khoảng trống để lưu thông khí, tận dụng triệt để 2 mặt tường để tạo nên một không gian kinh doanh thoáng, sáng, thu hút, và một khu nhà ở hài hòa với thiên nhiên, tiện ích và thoải mái.

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m với kiến trúc nhà ở kết hợp kinh doanh NP2795

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m dưới đây là thiết kế nhà ở của anh Khoa ở Hà Nội. Mẫu nhà ở kết hợp với kinh doanh này thuộc kiểu nhà phố, diện tích 60m2, kích thước 5x12m2, xây dựng trên một khu đất 90m2 với kinh phí chỉ 900 triệu đồng.

Mẫu nhà vừa ở vừa kinh doanh này có khả năng biến đổi linh hoạt giữa một căn nhà ở thông thường với một mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh. Khu vực kinh doanh ở tầng 1 được thiết kế sang trọng và hiện đại với hệ thống cửa kính cao cấp. Ngoài ra, ở tầng 1 còn có thêm khu vực gara ô tô để xe, nếu gia đình bạn không sử dụng gara thì có thể biến đổi chỗ này thành nhà kho để hàng, rất thuận tiện. Ở tầng 2 và ba là khu vực nhà ở với 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ ( bếp được đặt ở tầng 1). Vì cả nhà chỉ có 60m2/sàn nên các căn phòng thiết kế khá nhỏ gọn, không quá cầu kì, mỗi phòng có 1 phòng vệ sinh chung để vừa đáp ứng nhu cầu và chức năng sử dụng vừa không làm nhà trở nên trật trội.

 nhà ở kết hợp kinh doanh đẹp

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m theo kiểu mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 60m2 thích hợp với các hộ gia đình ở phố, có lo đất nhỏ, hạn hẹp. Ngoại thất nhà ở hiện đại, độc đáo, bố trí khoảng trống thông khí kiến trúc hợp lý. Nội thất sắp xếp gọn gàng, tiện nghi. Hơn thế, mẫu nhà này có kinh phí đầu tư ở mức vừa phải nên cũng sẽ là một lựa chọn hợp lý cho các gia đình muốn xây dựng nhà vừa ở vừa kinh doanh.

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại xây dựng theo kiểu mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh ở Yên Bái NP113105

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng vừa ở vừa kinh doanh này cũng được xây dựng theo phong cách hiện đại. Hầu như các thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh đều xây dựng theo phong cách hiện đại để đảm bảo tính đơn giản, nhưng vẫn sang trọng và tạo sự mới mẻ, khỏe khoắn cho khu kinh doanh. Đồng thời, phong cách hiện đại với đường nét đơn giản giúp tôn lên các mặt hàng được bày biện bên trong khu kinh doanh.

 nhà ở kết hợp với kinh doanh

Phối cảnh 1 thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền xây dựng kiểu mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh ở Yên Bái

mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại này, chúng ta có thể thấy kiến trúc sư rất biết cách sử dụng và kết hợp các chất liệu lại với nhau để tọa nên những khoảng kiến trúc lệch, không bằng phẳng, tạo sự chuyển động thị giác sinh động trong mắt người nhìn. Đặc biệt là khu vực kinh doanh tầng 1 được gia chủ đầu tư ốp hoàn toàn bằng đá thay vì dùng sơn ngoại thất. Điều này khiến cho tầng 1 thiết kế nhà 3 tầng  40m2 trở nên nổi bật hơn, sang trọng hơn và bền hơn, nâng tầng đẳng cấp cho khu vực kinh doanh ở tầng 1.

 thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Phối cảnh 2 thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh với diện tích 40m2

Vì nhà có diện tích khá hạn chế, nhỏ hơn cả mẫu nhà 3 tầng ở Hà Nội, do đó, toàn bộ khu vực tầng 1 chỉ sử dụng cho mục đích kinh doanh. Tầng 2 có thêm không gian cho phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ 1 phòng vệ sinh; tầng 3 có thêm 1 phòng ngủ, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng vệ sinh chung. Để phục vụ nhu cầu thờ cũng của chủ nhà, kiến trúc sư đã thêm một tum ở tầng thượng để làm không gian cho phòng thờ.

 thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng nội thất tầng 1 thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh diện tích 40m2


Có thể thấy, với sự sắp xếp kiến trúc nội thất như vậy, thiết kế nhà này chỉ phù hợp với các gia đình có 2 vợ chồng và 2 con. Hoặc có thể sử dụng làm mục đích cho thuê. Kiểu nhà 3 tầng mặt phố nhỏ nhắn này không thích hợp với các gia đình có đông thành viên nhưng vẫn muốn kết hợp kinh doanh tại gia. Bên cạnh đó, có thể thấy thiết kế nhà biệt thự 3 tầng hiện đại khá bắt mắt nên nếu nó được xây dựng ở khu vực ngõ rộng, đường lớn sẽ phát huy tác dụng hơn là ở những khu ngõ ngách nhỏ hẹp ở thành phố.

 xây nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh

 thiết kế nhà ở kiêm kinh doanh

Mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh 3 tầng 40m2 kích thước 5x8m

Thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền 40m2 này có kích thước 5x8m, là kích thước lô đất tiêu chuẩn của nhiều vùng thành phố. Kinh phí đầu tư cho một thiết kế nhà có ngoại thất sinh động như vậy cũng chỉ trong khoảng 600 triệu đồng. Với kinh phí, diện tích như vậy, căn nhà phù hợp với phần đông thị yếu của nhiều gia chủ. Các gia đình có khu đất mặt phố nhưng do quá nhỏ không muốn xây dựng nhà ở có thể xây mẫu nhà này và cho thuê kinh doanh dài hạn cũng là một phương án rất tối ưu.

 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng tum thiết kế nhà 3 tầng 2 mặt tiền 40m2 ở Yên Bái

Mẫu nhà phố 3 mặt tiền đi theo lỗi thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh NP114047

Mẫu nhà phố 3 mặt tiền dưới đây đúng chuẩn một mẫu nhà dành cho kinh doanh. Nếu như mẫu nhà 3 tầng kết hợp vừa ở vừa kinh doanh đầu tiên mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn thiên nhiều hơn về nhà ở, thì ở mẫu nhà phố 3 mặt tiền này, chúng ta lại thấy nó thiên nhiều về khu vực kinh doanh hơn.

 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Phối cảnh 1 thiết kế nhà phố 3 mặt tiền theo kiểu kiến trúc nhà ở kết hợp kinh doanh

Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 80m2 được xây dựng trọn vẹn trên khu đất mặt phố 87m2. Nhà có 3 tầng 1 tum thì tầng 1 và 2 hầu như dành chủ yếu cho việc kinh doanh. Tầng 3 và tầng tum bao gồm các phòng chức năng của nhà ở.

 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Phối cảnh 2 thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh siêu đẹp ở Lạng Sơn

Toàn bộ 3 mặt tiền được trang trí khéo léo bằng các đường nét hiện đại, mạnh mẽ. Sự kết hợ giữa 3 màu sắc đỏ, trắng nâu tạo ra vẻ đẹp nổi bật, cuốn hút đúng chuẩn kiểu trang trí ngoại thất khu nhà kinh doanh.  Do gia chủ dự định sử dụng khu kinh doanh vào việc tổ chức siêu thị mini nên một mặt tiền hầu như bị bít kín để sử dụng vào việc tạo biển hiệu cho khu siêu thị. Tuy nhiên, để cân đối lại, tạo độ thoáng cho khối kiến trúc, kiến trúc sư đã sử dụng các ô cửa kính và cả 1 hệ cửa hứng sáng lớn, bao cả 1 mặt tiền của ngôi nhà. Không những thế, tầng thường còn có thêm thiết kế sân vườn, tiểu cảnh để thêm không gian xanh mát cho căn nhà không trở nên ngột ngạt, thiếu sức sống.

mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng 1 thiết kế kiến trúc nhà ở kết hợp kinh doanh  ở Lạng Sơn

Khu vực tầng 1 sử dụng cho bày biện các gian hàng nên hầu như chỉ là một khoảng không gian trống nhiều ánh sáng chứ không được thiết kế gì đặc biệt. Kiến trúc sư đặc biệt chú trọng hệ thống chiếu sáng ở khu vực này để đảm bảo khu vực kinh doanh được cấp đủ ánh sáng, vừa hợp phong thủy, vừa hỗ trợ tối đa cho việc kinh doanh.

 thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà phố 3 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh

Tầng 2 là khu vực cho kho chứa hàng. Tuy nhiên, vì kho hàng không chiếm quá nhiều diện tích nên kiến trúc sư đã bố trí thêm một phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung ở đây. Cách bố trí phòng ngủ cũng rất tinh tế khi để nó ở sát cầu thang. Điều này đảm bảo hco chủ nhà có thể vừa nghỉ ngơi, vừa trông coi gian hàng và khu kinh doanh bên dưới.

 mẫu nhà vừa ở vừa kinh doanh

Mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh kiểu nhà phố 3 mặt tiền

Toàn bộ ngôi nhà chỉ có 1 phòng ngủ ở tầng 2, khu vực tầng 3 chỉ có thêm thiết kế phòng thờ và 1 sân chơi tạo tiểu cảnh cho ngôi nhà thoáng đãng. Ở tầng 4 bố trí thêm khu vực bếp ăn. Việc đặt bếp ở tầng trên cùng không tạo nên bất lợi cho người sử dụng trong việc di chuyển do khu nhà đã có lắp đặt thang máy.Hơn thế, đặt bếp ở tầng cao nhất sẽ đảm bảo cho mùi khói, thức ăn không ám xuống khu vực kinh doanh.

 các mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh

Mặt bằng tầng tum thiết kế nhà 3 tầng 3 mặt tiền vừa ở vừa kinh doanh ở Lạng Sơn

Có thể thấy, mẫu nhà ở kết hợp với kinh doanh cuối cùng này chủ yếu phục vụ vào chức năng kinh doanh. Nó chỉ thích hợp cho các cặp vợ chồng hay đơn thuần là các gia đình sử dụng làm khu kinh doanh riêng. Phòng ngủ, bếp ăn sẽ sử dụng cho nhân viên hay bảo vệ của ngôi nhà vừa ở vừa trông siêu thị luôn. Kinh phí đầu tư cho mẫu nhà này là 1.5 tỷ đồng, rất hợp lý và không quá đắt đỏ với một mẫu nhà 3 tầng 1 tum ở ở mặt phố.

Vậy là chúng tôi đã vừa đưa tới cho các bạn 4 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh. Các thiết kế nhà này đều có ưu điểm là ngoại thất bắt mắt, nổi bật, nội thất gọn gàng, phục vụ tốt cho việc kinh doanh. Nếu có bất kì thắc mắc nào về thiết kế nhà ở, biệt thự, quý vị có thể liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi theo số hotline để nhận sự tư vấn tốt nhất.

Hotline: 0988 030 680

Tham khảo thêm: Nhà như thế nào là đẹp?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận