Thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai - Quy mô 130ha CQ328092

Sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng của nền kinh tế thế giới đã mang đến cho bộ mặt xã hội Việt Nam những bước phát triển mới mẻ và đầy kì diệu. Để hạn chế những vấn đề như ô nhiễm môi trường, quy hoạch không đúng, rác thải... thì việc thiết kế và thi công cảnh quan của các khu công nghiệp này luôn được coi trọng và thực hiện hàng đầu trên khắp cả nước. Dưới đây là một dự án được đội ngũ kTS của ANGCOVAT thực hiện và hoàn thiện - Dự án thiết kế cảnh quan khu công nghiệp AMATA Sông Khoai - tại tỉnh Quảng Ninh. Quy mô thực hiện thiết kế lên đến 130ha. Với quy mô vô cùng hoành tráng và các hạng mục thiết kế cảnh quan đầy đủ. Đây sẽ là một trong những phương án thực hiện tối ưu, mang lại giá trị và lợi ích vô cùng thiết thực cho khách hàng. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết dự án thiết kế cảnh quan trong nội dung dưới đây: 

1. Thông tin về dự án thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai

hiện trạng khu công nghiệp

Bản đồ: Vị trí địa lý, thông tin về dự án thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai

Về thông tin pháp lý dự án thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai.  

Khu công nghiệp Sông Khoai được Thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 352/QDD-TTg ngày 29/03/2018 trên diện tích quy hoạch là 714 ha với vị trí thuộc địa giới hành chính thị xã Quảng Yên (các xã, phường Sông Khoai, Minh Thành, Đông Mai, Cộng Hòa). Chủ đầu tư thực hiện dự án là Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long (thuộc tập đoàn Amata) và tổng số vốn đăng ký thực hiện dự án là trên 3.500 tỷ đồng (155 triệu USD), thực hiện thành 05 giai đoạn (Giai đoạn 1: 123 ha; Giai đoạn 2: 120 ha; Giai đoạn 3: 299 ha; Giai đoạn 4: 92 ha; Giai đoạn 5: 55 ha), dự kiến hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026. 

Bên cạnh đó Dự án Khu công nghiệp Sông Khoai còn nằm trong tổng thể dự án Amata Hạ Long được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt với tổng diện tích 5.789 ha với mục tiêu phát triển thành phố công nghiệp hợp nhất, hướng tới xây dựng thành phố thông minh trong tương lai với tổng số vốn đầu tư dự kiến là 1,6 tỷ đô. Điều này hứa hẹn sẽ giúp KCN nhận được nhiều lợi thế trong việc thu hút lao động tới sinh sống và làm việc trong tương lai.

Về vị trí địa lý: 

Về vị trí kết nối vùng, KCN Amata Sông Khoai có vị trí kết nối rất thuận lợi tới Cảng nước sâu Lạch Huyện, đồng thời, nằm trên trục đường bộ kết nối trực tiếp tới cửa khẩu Móng Cái. Do đó, khu công nghiệp được đánh giá có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư do tiết kiệm được chi phí và thời gian vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là thông qua cảng biển. 

Về tính chất, Khu công nghiệp Sông Khoai được định hướng xây dựng trở thành khu công nghiệp đa ngành theo hướng hiện đại, tập trung thu hút các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghệ cao, tạo động lực phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh.

Với những thông tin cơ bản về vị trí địa lý, thông tin pháp lý như trên, KCN Sông Khoai được đánh giá cao về vị trí thuận tiện. Việc quy hoạch và phát triển theo đúng định hướng đầu tư của nhà nước sẽ đem đến những thuận lợi vô cùng to lớn cho việc xây dựng. Dự án thiết kế cảnh quan được thực hiện đầu tiên, đem đến cho khu công nghiệp bộ mặt quy hoạch tổng thể khoa học, hợp lý. 

>>> xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng

Hiện trạng dự án thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai trước khi thực hiện thiết kế

hiện trạng khu công nghiệp sông khoai

Hình ảnh hiện trạng khu công nghiệp Sông Khoai trước khi thiết kế

hiện trạng khu công nghiệp sông khoai

Hình ảnh hiện trạng khu công nghiệp Sông Khoai trước khi thiết kế

hiện trạng khi thiết kế cảnh quan

Hình ảnh hiện trạng khu công nghiệp Sông Khoai trước khi thiết kế

hình ảnh hiện trạng khu công nghiệp

Hình ảnh hiện trạng khu công nghiệp Sông Khoai trước khi thiết kế

Toàn bộ hiện trạng, diện tích của khu công nghiệp sông khoai đều đã được quy hoạch, làm đường và phân khu các vị trí nhà xưởng,hệ thống nước, máng nước.... Và công việc của KTS ANGCOVAT là quy hoạch toàn bộ, thiết kế cảnh quan của khu công nghiệp sao cho phù hợp với thực tế và mức độ đầu tư của toàn bộ khu công nghiệp. Việc thiết kế cảnh quan khu công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết bởi: Thiết kế cảnh quan khu công nghiệp ngày nay đã trở thành một hạng mục không thể bỏ qua khi quy hoạch một khu công nghiệp.

Theo  các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch khu công nghiệp hiện nay thì, đất cây xanh trong khu công nghiệp chiếm tối thiểu 10% diện tích khu đất, đối với khu công nghệ cao diện tích cây xanh chiếm từ 25-30% diện tích khu đất.

Đặc điểm chung của các xí nghiệp trong khu công nghiệp thường là những khối nhà 1 hoặc thấp tầng, diện tích lớn, thường có hình khối phẳng, trải dài, có thể có kèm theo những thiết bị lộ thiên (đối với các xí nghiệp công nghiệp nặng). Tóm lại, kiến trúc của các khối nhà trong khu công nghiệp thường mang vẻ thô ráp và cứng nhắc. Vì vậy, việc tổ chức kiến trúc cảnh quan trong các xí nghiệp công nghiệp sao cho hài hòa, làm giảm bớt được sự khô cứng của hình khối công trình, máy móc, thiết bị cũng là một thách thức lớn cho thiết kế. Việc nắm rõ các quy chuẩn thiết kế, cũng như bám sát tiêu chuẩn này đem đến cho KTS cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề thiết kế cảnh quan công trình. Nhờ đó, mà quá trình thiết kế sau này được thực hiện đầy đủ, chính xác và hợp lý nhất. 

hiện trạng trước khi thiết kế cảnh quan

HÌnh ảnh hiện trạng khu công nghiệp Sông Khoai trước khi thiết kế cảnh quan

Tuy nhiên, thiết kế cảnh quan trong khu công nghiệp cũng có một số thuận lợi nhờ diện tích tổng thể khu công nghiệp lớn. Trong trường hợp này, diện tích tổng thể cho việc thiết kế lên đến 130ha. Cùng với hệ thống giao thông được quy hoạch rõ ràng , có phần đất riêng dành cho cây xanh cách ly, ngoài ra, đặc điểm của khu công nghiệp là có trục không gian mở, các đảo giao thông,… là những vị trí dễ tạo được điểm nhấn cảnh quan.

Ứng dụng được rõ ràng các lợi thế này, để Kiến trúc sư đưa ra được tư vấn thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu thực tế. Đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho chủ đầu tư và khách hàng hiện nay. 

hiện trạng trước khi thiết kế cảnh quan

Hiện trạng khu công nghiệp Sông Khoai trước khi thiết kế cảnh quan

Để thấu hiểu và đưa ra được phương án thiết kế tối ưu nhất cho cảnh quan của khu công nghiệp. Ngoài nghiệp vụ cần nắm vững những thông tin, quy định, tiêu chuẩn của thiết kế trong nước. Thì đội ngũ KTS của chúng tôi cũng cần nắm vững những tiêu chuẩn kĩ thuật, xu hướng thiết kế trên thế giới để kịp thời áp dụng và đưa ra những phương án thiết kế tối ưu nhất. 

Hiện nay, việc thiết kế cảnh quan khu công nghiệp và quy hoạch tổng thể khu vực này không còn quá xa lạ đối với khách hàng. Một số yếu tố đặc trưng, xu hướng khi thiết kế khu công nghiệp hiện nay trên thế giới được thể hiện như sau: 

- Khai thác điều kiện địa hình tự nhiên sẵn có. Lợi dụng tối đa lợi thế tự nhiên như độ dốc, thế đất để tạo sự gắn kết hài hoà giữa công trình và thiên nhiên trong thiết kế cảnh quan.

- Cảnh quan khu công nghiệp cần phải được phù hợp với môi trường nơi đặt khu công nghiệp đó, Đồng thời làm nổi bật đặc điểm khí hậu cảnh quan tự nhiên.

- Tạo cảnh quan bằng cách tổ chức bề mặt địa hình nhân tạo, từ đó sẽ nhằm nâng cao chất lượng thẩm mỹ.

- Khai thác các chi tiết kiến trúc nhỏ kết hợp cây xanh, địa hình tạo cảnh quan phong phú.

-  Đưa các công trình kỹ thuật, kết cấu làm yếu tố thẩm mỹ trong tổ chức kiến trúc cảnh quan, khu công nghiệp sử dụng màu sắc theo đặc điểm tâm sinh lý người lao động, môi trường địa phương, ứng dụng các kết cấu mới, sử dụng vật liệu có khả năng tái sử dụng làm kết cấu bao che và chịu lực.

- Yếu tố cây xanh được tổ chức trong mặt bằng cảnh quan khu công nghiệp với diện tích tối đa. Việc sử dụng cây xanh, hoa cỏ tự nhiên để tăng thêm hiệu ứng cảnh quan thú vị cho tổng thể được ứng dụng tuyệt đối. 

Xu hướng trên được ứng dụng,  học tập và triển khai trong quá trình thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai. Nhờ đó, đem lại những giá trị thiết thực, đồng thời bắt kịp với tình hình thực tế thế giới nhất mà KTS học tập và triển khai được trong thiết kế này. 

>>> Xem thêm: Thiết kế biệt thự 2 tầng

hiện trạng trước khi thiết kế cảnh quan

 Hiện trạng thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai

Trong quá trình sản xuất thực tế của khu công nghiệp, máy móc và các thiết bị cơ khí hoạt động liên tục làm cho các động cơ nóng lên làm ảnh hưởng không khí xung quanh  và đó là lí do tại sao khi đặt chân vào phân xưởng sản xuất hay bất kỳ khu công nghiệp nào chúng ta đều cảm thấy bí bách, nóng nực, khó thở.

Vậy nên, thi công trồng cây xanh cho khu công nghiệp nhà máy giống như là hành động giải phóng cho cả bầu trời. Mỗi một phân xưởng, mỗi một nhà máy, khu công nghiệp có riêng cho mình một lá phổi xanh góp phần vào quá trình cải thiện bầu không khí. Việc thiết kế cảnh quan không những nâng cao giá trị và tính thẩm mỹ cho môi trường nhà máy, xí nghiệp, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên bầu không khí trong lành hơn, an toàn hơn đối với toàn bộ công nhân viên của nhà máy, xí nghiệp đó. 

Ngoài ra, khi thiết kế và thi công cảnh quan khu công nghiệp nhà máy sẽ xây dựng được mỹ quan  đẹp làm tăng giá trị khu công nghiệp lên cao, đồng thời giảm được lượng âm thanh phát ra, và tạo bóng mát cho người lao động.

Nhận định được vai trò và tầm quan trọng của việc thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai, do đó, lãnh đạo đã rất sát sao trong việc sử dụng và đưa ra những phương án thiết kế tối ưu và giúp hoàn thiện được tổng thể thiết kế cảnh quan khu công nghiệp theo đúng yêu cầu và mong muốn. 

hiện trạng khu công nghiệp

Hình ảnh hiện trạng thục tế khu công nghiệp sông khoai

Kiến trúc ANGCOVAT tư vấn thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai

Dưới đây là toàn bộ hình ảnh thiết kế cảnh quan khu công nghiệp Sông Khoai mà quý khách hàng có thể tham khảo để thực hiện. 

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

 Bản đồ quy hoạch tổng thể khu công nghiệp Sông Khoai

Tổng thể khu công nghiệp bao gồm đất khu công nghiệp được quy hoạch rõ ràng thành các lô, xưởng,... phục vụ cho nhu cầu sử dụng tối ưu của khách hàng. Đường giao thông được làm sẵn và quy hoạch rộng rãi nhằm mục đích sử dụng tốt nhất cho hoạt động của khu công nghiệp khi được diễn ra. 

hiện trạng khu công nghiệp

Bản vẽ thiết kế, quy hoạch tổng thể khu công nghiệp sông Khoai

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

Bản vẽ tổng mặt bằng cảnh quan sông Khoai - Được thực hiện bỏi Kiến trúc ANGCOVAT

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

Hình ảnh: Thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai

Đặc thù khi thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai được thể hiện

Những đặc trưng của thiết kế cảnh quan được vận dụng rõ ràng trong tổng thể của khu công nghiệp này. Quá trình thiết kế được KTS thực hiện vô cùng chắc chắn, linh hoạt và phù hợp với điều kiện thực tế của khu công nghiệp. Đặc thù khi thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai được thể hiện vô cùng rõ ràng và chính xác qua những hình ảnh 3D của dự án như sau: 

  • Có sự gắn kết hài hòa giữa kiến trúc với thiên nhiên. Yếu tố cảnh quan thiên nhiên được thể hiện quá rõ ràng qua những hình ảnh phối cảnh 3D của thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai này. Yếu tố xanh thiên nhiên được ứng dụng tuyệt đối trong thiết kế. Các mảng cây xanh từ cây thấp tầng, đến cây cao được trồng tầng lớp tạo nên hiệu ứng xanh vô cùng đã mắt và thoáng đãng cho tổng thể thiết kế cảnh quan. Sự kết hợp của thảm cỏ, cây chùm, cho đến cây tán cao rộng đem đến cho khu công nghiệp một thảm thực vật vô cùng đẹp mắt, phong phú và đa dạng. 
  • Thích hợp với môi trường ở địa điểm đặt khu công nghiệp, cần làm nổi bật đặc điểm cảnh quan tự nhiên: Các yếu tố như đường giao thông, nhà xưởng vẫn được quy hoạch dễ tìm, dễ thấy. Tạo được động lực cho sự phát triển và thuận tiện cho việc di chuyển trong và ngoài của khu công nghiệp hơn cả. 

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

Hình ảnh 3D: Thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai

  • Tổ chức bề mặt địa hình nhân tạo bằng những tiểu cảnh để nâng cao tính thẩm mỹ. Tất cả các yếu tố như độ cao và độ dốc của cảnh quan thực tế khu công nghiệp Sông Khoai đều được giữ nguyên vẹn. Tận dụng tối đa để đem lại hiệu ứng thẩm mỹ tối ưu nhất. 
  • Chọn cây xanh phù hợp với quy hoạch hạ tầng kết hợp cây xanh để tạo nên cảnh quan phong phú. Các loại cây xanh cũng được chọn để trồng phù hợp với điêu kiện tự nhiên của tỉnh Quảng Ninh. Đem đến sức sống lâu bền, trường tồn và hiệu quả đối với tổng thể của công trình này. Cây xanh được chọn lựa những loại kĩ càng, hoa và màu sắc tự nhiên phù hợp với tổng thể cảnh quan của khu công nghiệp. Nhờ đó, mà đem lại hiệu ứng vô cùng lớn cho tổng thể cảnh quan khu công nghiệp này. 
  • Chính vì thế cần có sự gắn kết giữa người làm quy hoạch với nhà thiết kế, nhà sinh học khi thiết kế cảnh quan để có sự thống nhất từ đầu. Cảnh quan và thiết kế bên trong của khu công nghiệp tạo nên được tính chuyên nghiệp và gắn kết vô cùng chất lượng. 

Với những đặc trưng trên đây, mà việc thiết kế cảnh quan khu công nghiệp trở nên phù hợp và ấn tượng hơn. Nhờ đó, mà không gian của khu công nghiệp cũng trở nên xanh hơn, đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn của một khu công nghiệp hiện đại mà doanh nghiệp đang hướng đến. 

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

Hình ảnh 3D: Thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai

 

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

Hình ảnh 3D: Thiết kế cảnh quan khu công nghiệp sông khoai

Dịch vụ tư vấn thiết kế Dự Án tại Kiến trúc ANGCOVAT

Thiết kế cảnh quan, thiết kế công trình, thiết kế dự án.. đều là các dịch vụ uy tín được kiến trúc ANGCOVAT thực hiện và cung cấp ra thị trường. Việc thiết kế và làm các dự án lớn này đòi hỏi không chỉ kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, mà còn đòi hỏi ở người kiến trúc sư nhiều yếu tố quan trọng khác. Do đó, để tìm kiếm và lựa chọn được một đơn vị tư vấn thiết kế các dự án này, quý khách hàng cũng cần phải cân nhắc chọn lựa rất kĩ càng các yếu tố. Một số cam kết chất lượng mà ANGCOVAT luôn khẳng định đem đến cho khách hàng bao gồm:

+ Hồ sơ thiết kế có chất lượng tốt nhất

+ Quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng tối ưu và hoàn thiện nhất. 

+ CHi phí thiết kế phù hợp, cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay

+ Quy trình làm việc rõ ràng, nhanh chóng, minh bạch

+ Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra theo chuyên môn. 

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

Hình ảnh 3D: Thiết kế cảnh quan khu ng nghiệp sông khoai

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

Hình ảnh 3D: Thiết kế cảnh quan khu ng nghiệp sông khoai

 

thiết kế cảnh quan khu công nghiệp

 

Hình ảnh 3D: Thiết kế cảnh quan khu ng nghiệp sông khoai

 Với những cam kết chất lượng kể trên, dịch vụ tư vấn thiết kế tại kiến trúc ANGCOVAT luôn nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ mọi khách hàng lớn. Hy vọng rằng, những thông tin trên đây về dự án thiết kế cảnh quan trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ mà ANGCOVAT mang lại. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế cảnh quan, thiết kế dự án, các công trình dân dụng bạn có thể liên hệ trực tiếp với Kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ: 

Hotline: 0988.030.680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận