Xác định xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chỉ với 3 bước

Xây nhà 4 tầng có diện tích 40m2 là lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Mà nhắc tới xây nhà thì nội dung được quan tâm nhiều nhất chính là chi phí. Đó cũng chính là nguyên do hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư đi tìm đáp án cho băn khoăn xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền. Và tại đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá và giải đáp tường tận về nội dung này.

 MỤC LỤC

Bước 1: Xác định những yếu tố tác động đến xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

1. Phong cách kiến trúc

2. Thông số công năng

3. Giá cả vật liệu xây dựng

4. Địa điểm xây dựng

5. Thời gian thi công

Bước 2: Xác định phương pháp tính toán xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Bước 3: Xác định điều kiện thực tế của công trình nhà 40m2 4 tầng cần tính toán chi phí

  Khám phá xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Khám phá xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Đầu xuôi thì đuôi lọt. Một khởi đầu tốt đẹp sẽ đưa tới cả quá trình thuận lợi và cuối cùng, kết quả đạt được sẽ tốt đẹp nhất. Mà đối với việc xây nhà thì việc chuẩn bị về phương diện chi phí chính là nội dung quan trọng nhất. Sở dĩ nói như vậy là bởi mọi nội dung, mọi phương diện, quá trình liên quan đến công cuộc xây dựng nhà ở đều cần đến tiền để có thể thực thi. Chẳng hạn như phá dỡ, giải phóng mặt bằng cần tiền để thuê nhân công, thuê công cụ hỗ trợ. Hay việc mua vật liệu, thuê nhân công xây dựng, mướn đơn vị tư vấn thiết kế… cũng cần phải có sự duy trì của nguồn tiền.

Bởi đó, chỉ khi đảm bảo về phương diện kinh tế thì công cuộc xây dựng không gian sống mới thực sự diễn ra thuận lợi, tốt đẹp. Đó cũng chính là nguyên do tại sao những chủ đầu tư có nhu cầu sở hữu một ngôi nhà 40m2 4 tầng muốn tìm hiểu về chi phí tạo ra nó. Và tại đây, chúng ta sẽ tìm thấy đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chỉ thông qua 3 bước đơn giản.

Bước 1: Xác định những yếu tố tác động đến xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Bước đầu tiên giúp chúng ta có được đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chính là tìm hiểu những yếu tố tác động lên nó. Trên thực tế thì có rất nhiều phương diện, yếu tố từ chủ quan đến khách quan ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nói chung và xây dựng nhà 4 tầng 40m2 nói riêng. Nhưng ở đây, chúng tôi chỉ tiến hành liệt kê một số nội dung, một số yếu tố cơ bản có sự tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà ở.

Phong cách kiến trúc

Yếu tố đầu tiên tác động đến đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền mà chúng ta phải kể đến chính là phong cách kiến trúc. Đây có thể xem như yếu tố có vai trò chi phối rất lớn đến chi phí xây dựng một công trình kiến trúc. Sở dĩ như vậy là bởi mỗi một công trình kiến trúc sẽ được thiết kế và xây dựng theo một phong cách kiến trúc cụ thể, riêng biệt. Phong cách ấy có vai trò định hướng, dẫn lối cho quá trình tạo hình kiến trúc sau này.

Phong cách kiến trúc càng yêu cầu, đòi hỏi cao về mặt tạo hình và vật liệu thì chi phí xây dựng càng cao. Ngược lại, phong cách kiến trúc càng phóng khoáng, nhẹ nhàng và giản đơn trong thiết kế và thi công thì chi phí xây dựng nó càng thấp. Chúng ta có thể khẳng định đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền ảnh hưởng rất lớn từ nội dung này. Và, chúng ta có thể đưa ra nhận định vô cùng khách quan về chi phí xây dựng theo phong cách kiến trúc như sau: Xây nhà biệt thự kiến trúc cổ điển là cao nhất, thấp hơn là kiến trúc tân cổ điển và thấp nhất chính là kiến trúc cổ điển.

Xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc

Xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền ảnh hưởng bởi phong cách kiến trú

Thông số công năng

Yếu tố tiếp theo mà chúng ta phải kể đến chính là thông số công năng. Nếu muốn có được đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chính xác nhất, chúng ta không thể không quan tâm đến nội dung này.

Mục đích xây nhà về cơ bản chính là cung cấp không gian sinh hoạt tiện nghi cho con người. Bởi vậy, việc bố trí, tính toán để tạo ra một công năng sinh hoạt với đầy đủ tiện nghi là điều vô cùng cần thiết. Nhưng đừng vội vã đưa ra phương án cuối cùng nếu bạn chưa thực sự cân đối về phương diện kinh tế.

Trên thực tế thì cũng giống như diện tích xây dựng, số lượng và chủng loại công năng sinh hoạt cũng sẽ tỷ lệ thuận với chi phí xây dựng. Vì sao lại như vậy? Bởi việc tạo nên một gian phòng, một không gian, một công năng sinh hoạt không chỉ đơn giản là dựng lên những bức tường. Ta còn phải bổ trí, sắp xếp bên trong, bên trên nó rất nhiều thứ. Chẳng hạn như các thiết bị điện, nước hay các vật dụng sinh hoạt… Mà những thứ đó chắc chắn không thể tự nhiên mà có, chúng ta phải trả tiền, phải bỏ ra một khoảng chi phí nhất định để có thể sở hữu nó. Bởi vậy sẽ không “ngoa” khi chúng ta nói xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chịu tác động rất nhiều bởi các công năng, không gian sinh hoạt.

Giá cả vật liệu xây dựng

Theo bạn, yếu tố nào quan trọng và không thể thiếu khi xây dựng một ngôi nhà? Đáp án hẳn sẽ rất đa dạng. Nhưng có lẽ, chúng ta không thể không kể đến “vật liệu”. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng làm nên một ngôi nhà hoàn chỉnh. Về cơ bản thì quá trình xây dựng nhà ở chính là việc gán ghép, chắp nối những vật liệu lại với nhau theo những quy chuẩn và hình thức nhất định. Sẽ không có bất kỳ ngôi nhà nào được làm ra nếu không có sự góp mặt của vật liệu.

Mà, vật liệu xây dựng không phải là yếu tố sẵn có. Chúng ta buộc phải mua bán, trao đổi và thu gom nó từ thị trường. Mà đã từ thị trường thì chúng ta không thể bỏ qua yếu tố giá cả. Mỗi loại vật liệu từ chủng loại, hình thức cho đến thương hiệu đều sẽ có giá thành cụ thể. Chính giá của những loại vật liệu đó sẽ trở thành nhân tố tác động đến đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền. Điều này không chỉ đúng khi xét về nhà 4 tầng 40m2 mà còn phù hợp với tất cả các thiết kế nhà biệt thự khác. Bởi vậy cho nên sẽ không quá nếu chúng ta đi sâu nghiên cứu phương diện giá cả vật liệu khi tìm hiểu về chi phí xây dựng nhà ở.

Thông số công năng ảnh hưởng tới xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Thông số công năng ảnh hưởng tới xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Địa điểm xây dựng

Mỗi công trình kiến trúc nói chung và mỗi ngôi nhà 4 tầng 40m2 sẽ được xây dựng tại một địa điểm nhất định. Mà, mỗi địa điểm, mỗi địa phương khác nhau lại có những đặc thù không giống nhau. Và, điều đáng nói chính là những đặc thù đó sẽ trở thành nhân tố tác động đến đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền mà chúng ta đang kiếm tìm.

Chẳng hạn như một địa phương có điều kiện kinh tế, xã hội phát triển mạnh như thành thị thì các loại chi phí, giá cả sẽ tương đối cao. Ngược lại, địa phương có điều kiện kinh tế, xã hội không được năng động như thành thị là nông thôn thì giá cả các loại dịch vụ, hàng hoá thấp hơn đáng kể. Mà, việc xây dựng nhà ở lại phụ thuộc vào những yếu tố đó. Bởi vậy cho nên chúng ta có thể khẳng định rằng đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền sẽ có sự khác biệt giữa các địa phương, các địa điểm không giống nhau.

Thời gian thi công

Thêm một yếu tố nữa sẽ tác động đến chi phí xây dựng nhà ở, đó chính là thời gian. Mỗi công trình kiến trúc sẽ được khởi công, xây dựng vào một thời điểm nhất định. Điều đáng nói là sự khác biệt về thời gian xây dựng có thể dẫn tới sự chênh lệch về chi phí. Dù không quá rõ ràng cũng như thường xuyên nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được sự thật đó.

Một ví dụ điển hình là vào mùa xây dựng năm 2022. Đây là một thời điểm vô cùng nhạy cảm. Bởi, đó chính là khoảng thời gian mà cả thế giới chịu tác động sâu sắc bởi đại dịch covid 19. Và, cũng trong khoảng thời gian này đã diễn ra căng thẳng về chính trị của các thế lực lớn trên thế giới. Thực tế đó đã dẫn tới nền kinh tế thế giới bị tác động vô cùng lớn theo hướng tiêu cực.

Sự bất ổn nhiều mặt về mặt kinh tế, chính trị và xã hội đã dẫn tới giá cả các loại vật liệu và nhân công xây dựng tăng vọt. So với cùng kỳ các năm trước thì chi phí xây dựng nhà ở thời điểm này cao hơn rất nhiều. Đây chính là một ví dụ điển hình chứng minh thời gian xây dựng sẽ tác động trực tiếp đến đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền.

Không chỉ có những ngôi nhà 4 tầng 40m2 mà chi phí xây dựng tất cả những hình thức nhà ở khác như nhà biệt thự 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng... đều sẽ chịu ảnh hưởng. Bởi vậy cho nên, chúng ta cần phải suy xét vô cùng thấu đáo về nội dung này để có được đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chính xác nhất.

Bước 2: Xác định phương pháp tính toán xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

 Việc xác định những yếu tố tác động sẽ giúp việc đi tìm câu trả lời xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền đơn giản và chính xác hơn. Nhưng vậy thôi thì vẫn chưa đủ. Chúng ta cần phải có phương pháp, công thức tính toán cụ thể chi tiết để cho ra được một đáp án chính xác nhất. Và đây chính là nội dung của bước thứ hai này. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho người đọc công thức tính toán chi phí xây dựng nhà 4 tầng 40m2 chuẩn xác mà đơn giản nhất.

Xác định công thức tính toán xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Xác định công thức tính toán xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Sau đây chính là công thức mà chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm. Công thức này sẽ giúp bạn có đươc đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chuẩn xác nhất. Công thức cụ thể như sau:

CHI PHÍ XÂY DỰNG = ĐƠN GIÁ X DIỆN TÍCH

Trong công thức này, chúng ta cần phải làm rõ hai đại lượng là đơn giá và diện tích. Làm rõ hai đại lượng này, chúng ta sẽ hiểu được xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền.

+) Đơn giá ở đây chính là đơn giá xây dựng trung bình 1m2 của công trình kiến trúc. Và, đơn giá này được xác định theo phong cách kiến trúc được áp dụng trong thiết kế và thi công cho công trình. Cụ thể: Đơn giá xây nhà kiến trúc hiện đại là 6 - 7 triệu đồng/m2, kiến trúc tân cổ điển là 7 - 8 triệu đồng/m2 và kiến trúc cổ điển là 8 - 10 triệu đồng/m2;

+) Diện tích ở đây chính là tổng diện tích xây dựng của cả công trình. Để tính toán được con số chính xác về mặt diện tích này, chúng ta lấy diện tích các tầng lầu của ngôi nhà cộng lại với nhau. Chúng ta cũng không thể bỏ qua diện tích mái khi tính toán đại lượng này. Diện tích mái thường được tính bằng 50% diện tích tầng được mái bao phủ.

Công thức này không chỉ được áp dụng riêng cho những công trình nhà 4 tầng diện tích 40m2 mà chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào nó để tính toán chi phí xây dựng của các trường hợp khác. Ví dụ như ta có thể tính toán chi phí xây dựng của nhà biệt thự 3 tầng đẹp, nhà phố 5 tầng đắt giá...

Bước 3: Xác định điều kiện thực tế của công trình nhà 40m2 4 tầng cần tính toán chi phí

 Sau khi đã xác định được các yếu tố kể trên thì chúng ta sẽ đến với bước thứ ba. Tại bước thứ ba này, chúng ta tiến hành xác định xem bản thân cần phải tính toán xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền thực tế cho công trình như thế nào. Tất cả những nội dung kể trên, chúng ta đều phải cân nhắc kỹ lưỡng, rõ ràng. 

xem xét điều kiện thực tế để áp dụng tính toán xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

 Bước cuối cùng giúp xác định xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền

Chẳng hạn như ta cần phải xác định xem mẫu nhà 4 tầng 40m2 này được thiết kế theo lối kiến trúc nào, số lượng công năng ra sao, địa điểm thi công ở đâu, thời gian như thế nào và giá cả vật liệu được sử dụng là bao nhiêu... Chúng ta cần phải xác định cụ thể, chi tiết từng yếu tố thì kết quả xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền mới thực sự chính xác.

 Dù đã biết được phương pháp những việc thực hành tính toán xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền quả thực không phải là điều dễ dàng. Bởi vậy, bạn cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên môn. Nhưng đâu mới là đơn vị uy tín và có chất lượng dịch vụ tốt? Không phải ai cũng có thể tìm thấy một đơn vị như vậy trong điều kiện thị trường bị bão hoà như hiện nay. Đừng lo lắng bởi chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc một đơn vị tư vấn thiết kế, xây dựng đảm bảo đầy đủ các yếu tố từ uy tín, chất lượng cho đến đơn giá dịch vụ. Đó chính là Kiến trúc Angcovat.

>>> Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà phố đắt khách nhất hiện nay.

giới thiệu đơn vị tư vấn xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền chính xác nhất

 Tìm kiếm đáp án xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền từ phía chuyên gia

Kiến trúc Angcovat chính là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng hiện nay. Chất lượng dịch vụ và uy tín của Angcovat luôn được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao. Và điều đặc biệt là đơn giá dịch vụ mà đơn vị này đưa ra vô cùng hợp lý. Mọi đối tượng khách hàng đều có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ của Angcovat với mức giá hợp lý nhất.

Quay lại với nội dung chính của chúng ta trong bài viết này - tìm hiểu xây nhà 40m2 4 tầng hết bao nhiêu tiền. Kiến trúc Angcovat chắc chắn sẽ giúp bạn có được đáp án chuẩn xác nhất. Và nếu mong muốn trở thành chủ nhân của một không gian sống hoàn mỹ với chi phí hợp lý nhất, hãy để Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công có năng lực vượt trội, Angcovat chắc chắn sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận