Kiến trúc sư tư vấn: Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn KN614058

“…Trên con đường lát gạch bát tràng rêu phủ, những vòng ánh sáng lọt qua vòm cây xuống nhẩy múa theo chiều gió. Một mùi lá tươi non phảng phất trong không khí. Thanh rút khăn lau mồ hôi trên trán - bên ngoài trời nắng gắt - rồi thong thả đi bên bức tường hoa thấp chạy thẳng đến đầu nhà. Yên tĩnh quá, không một tiếng động nhỏ trong căn vườn, tựa như bao nhiêu sự ồn ào ở ngoài kia đều ngừng lại trên bậc cửa…”

Mỗi con người khi già đi, con người ta luôn muốn tìm về với quê hương, nơi chôn rau cắt rốn. Vì vậy, nhiều gia đình ở thành phố muốn về quê và xây dựng, thiết kế những mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn để gia đình nghỉ dưỡng sau ngày dài.

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn là kiểu nhà như thế nào?

mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn nhỏ nhắn

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn nhỏ nhắn, đáng yêu

Mẫu nhà trệt cấp 4 là gì?

Nhà trệt cấp 4 ở nông thôn là kiểu mẫu nhà giống với nhà cấp 4 ở miền Bắc và chỉ khác nhau kiểu tên gọi. Vậy nhà trệt cấp 4 là kiểu nhà có kết cấu chịu lực bằng gạch, gỗ với chiều cao nhỏ hơn 3 tầng hoặc tổng diện tích nhỏ hơn 1000m2 với tường bao bằng gạch. Tuy nhiên, ngày nay, vật liệu để hoàn thiện chất lượng nhà cấp 4 là những vật liệu với giá thành thấp nên chi phí xây nhà cấp 4 có giá thành đa dạng, kiến trúc đa dạng, dễ dàng sửa chữa. Vì vậy, mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn thường được sử dụng phổ biến xây dựng với các gia đình có điều kiện hay chưa có điều kiện kinh tế xây dựng, thi công.

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn là gì?

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn là loại hình nhà 1 tầng ở thường được xây dựng ở khu vực miền Nam được lựa chọn khi sở hữu khu đất có diện tích tương đối rộng rãi. Với diện tích tầm 100m2, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một ngôi nhà trệt khang trang. Đây là một ngôi nhà trệt cấp 4 với các không gian được bố trí và sắp xếp hợp lí, linh hoạt. Ngoài ra, ngôi nhà còn là sự kết hợp giữa lối kiến trúc nông thôn và hiện đại thông qua hình dáng và cách sử dụng vật liệu, chất liệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu hình nhà với chi phí xây dựng hợp lí, hình thức phù hợp cho nhiều đối tượng. 

Xem thêm: mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn

thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn mái thái

Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn mái thái 3 phòng ngủ 120m2

Tiêu chuẩn, kết cấu quy cách thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn:

+ Là dạng nhà ở cấp 4 (nhà 1 tầng) với kết cấu khung bê tông cốt thép

+ Mái nhà được sử dụng kiểu mái ngói (mái ngói thái hoặc mái tôn)

+ Tường bao xây gạch 20, tường ngăn phòng xây 10

+ Mặt bằng công năng bố trí dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế: có từ 1 đến 5 phòng ngủ tùy thuộc diện tích sử dụng. Phòng khách, phòng thờ, phòng bếp ăn (các không gian sinh hoạt chung) được sắp xếp ở vị trí gần với cửa chính, cửa ra vào, các sảnh có nhiều không gian thoáng. Còn phòng ngủ, phòng đọc, phòng thờ,… cần đảm bảo tính riêng tư, kín đáo cho không gian gia đình.

Xem thêm: biệt thự nhà vườn cấp 4

Phối cảnh mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Phối cảnh mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn 3 phòng ngủ

+ Cửa ra vào, cửa chính, cửa sổ khi thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn, các bạn cần tùy thuộc từng điều kiện kinh tế của các gia đình mà bạn có thể lựa chọn chất liệu cửa kính khung gỗ, khung gỗ hoặc cửa kính khung nhôm,…

+ Không gian giao thông đi lại trong cách bố cục mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp đảm bảo việc di chuyển, đi lại thoáng, khoa học.

Tham khảo thêm: thiết kế nhà cấp 4 100m2

Vì sao bạn nên thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn?

Bạn nên thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn vì:

+ Nhà trệt cấp 4 ở nông thôn phù hợp với những gia đình chưa có đầy đủ kinh tế, chi phí xây dựng hạn hẹp.

+ Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn phù hợp với những gia đình ở khu vực miền Tây, miền Nam với khu diện tích đất rộng, toàn cảnh sân vườn rộng.

+ Kiểu dáng mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn được đưa vào sử dụng phổ biến với các gia đình mong muốn nghỉ dưỡng sau ngày dài làm việc mệt mỏi, xả stress sau ngày dài mệt mỏi.

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn thiết kế theo kiểu sân vườn

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn thiết kế theo kiểu sân vườn đẹp

+ Kiểu nhà này phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều hộ gia đình bởi các hộ gia đình có chi phí xây dựng hợp lí. Vì vậy, nhu cầu xây dựng mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn được các gia đình lựa chọn và tìm kiếm nhiều.

+ Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn tạo điều kiện sử dụng phù hợp với các gia đình tận dụng khoảng không gian sân vườn xinh xinh, nhiều cây cối, hợp lí.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn:

Chi phí thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Đầu tiên, khi xác định thiết kế, xây dựng nhà, bạn dự định dốc bao nhiêu tiền vào mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn? Xác định ngân sách, khoản tiền cụ thể trước khi xây dựng một ngôi nhà là điều thiết yếu và thực sự quan trọng. Bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã phân bố ngân sách hợp lý cho công việc cũng như chi trả các khoản tiền cho công việc xây nhà của gia đình mình. Bạn hãy dự trù cho mình một số tiền cụ thể, hợp lí. Với mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn, bạn nên dự trù xác định chi phí xây dựng từ 700 triệu trở lên tùy hợp các khu đất diện tích cụ thể. Bởi giá tiền vật liệu xây dựng luôn chênh lệch khác nhau, giá nhân công cũng khác nhau nên bạn cần cân nhắc cụ thể số tiền để trong trường hợp xây nhà tránh bỡ ngỡ, ngỡ ngàng. Các loại vật liệu bạn chọn xây dựng cho căn nhà có sẵn tại địa phương không hay phải mua, vận chuyển từ nơi khác? Bạn sẵn sàng ước lượng trả bao nhiêu tiền xây dựng cho mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn đầy đủ tiện nghi.

Tham khảo thêm: nhà cấp 4 2 phòng ngủ đẹp

Gợi ý mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Gợi ý mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn 3 phòng ngủ

Yếu tố phong thủy trong cách thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn:

Thứ hai, khi xác định thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn, các hộ gia đình cần chú ý yếu tố phong thủy có tầm quan trọng trong thiết kế nhà. Khi thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia phong thủy hoặc những người lớn tuổi có hiểu biết về vấn đề này để có thể giúp bạn và gia đình có một vài gợi ý sự bố cục, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng theo phong thủy. Hoặc nếu bạn đang khó khăn trong vấn đề phong thủy thì bạn có thể sử dụng dịch vị tư vấn thiết kế kiến trúc và thi công nhà ở trọn gói của kiến trúc Angcovat để có được những sự tư vấn tốt nhất về cả phong thủy và mặt bằng công năng.

Toàn cảnh thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Toàn cảnh thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Ông bà ta xưa có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” chính vì điều này mà việc bạn cần xem phong thủy cho mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn mà bạn cần xem phong thủy chủ nhà, ngày giờ, độ tuổi phù hợp xây nhà trong năm bạn cần xây dựng. Và việc xây nhà, độ tuổi xây dựng còn phụ thuộc rất nhiều vào kiểu kiến trúc như nhà hình chữ L, hình chữ U hay kiểu biệt thự, mẫu nhà cấp 4. Thêm vài đó, mái nhà chính là nơi thể hiện ý tưởng, tụ khí của toàn thể căn nhà. Bởi vậy, mái nhà trong phong thủy có thiết kế quan trọng với toàn bộ ngôi nhà. Mái nhà chính là quyết định cuối cùng cho sự ảnh hưởng của toàn bộ căn nhà cuộc sống các thành viên. Những mẫu nhà cấp 4 mái thái luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất của nhiều gia đình ở nông thôn hiện đại. 

Phối cảnh thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Phối cảnh thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn 65m2

Theo quan niệm của phong thủy và phương pháp luận của thuyết âm dương ngũ hành, hình thức ngôi nhà có cấu trúc như thế nào thì ngôi nhà cần có tính tương sinh giữa mái nhà và cấu trúc, kiến trúc nhà được coi là mối quan hệ hoàn hảo về phong thủy. Dựa vào các phân loại ngũ hành âm dương được nghiên cứu, mái nhà được chia làm 5 loại chính:

– Mái vút cao hợp mệnh Mộc

– Nhà mái bằng hợp mệnh Thổ

– Mái hình tròn hợp mệnh Kim

– Nhà mái nhọn hợp mệnh Hỏa

– Nhà mái lượn sóng hợp mệnh Thủy

Vì vậy, bạn nên chọn cho mình kiểu dáng mái nhà và mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn phù hợp riêng với tùy sở thích của gia đình cũng như màu sắc phong thủy của chủ nhà. 

Xem thêm: nhà cấp 4 ở quê

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn nên lựa chọn kiến trúc gì?

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn thường được sử dụng phối hợp các mẫu khác nhau như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển. Tuy nhiên, các mẫu nhà biệt thự cấp 4 1 tầng ở nông thôn mang nét truyền thống kết hợp với những không gian sống đồng quê yên ả, cùng với không khí trong lành và khung cảnh làng quê yên bình là những yếu tố quan trọng giúp cho những mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn trở nên cuốn hút và hấp dẫn hơn. Đồng thời, cuộc sống thư thái và thoải mái cũng dễ dàng được thể hiện, khác biệt hoàn toàn với những ồn ào, hối hả của cuộc sống đô thị.

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn phong cách hiện đại

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn theo phong cách hiện đại

Với việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, kiến trúc Angcovat đã tạo nên không gian sống với tinh tế nhất định mà kiến trúc sư mang đến cho khách hàng nhằm mang lại cuộc sống hoàn hảo và tối ưu nhất. Những hình ảnh về một không gian yên bình của một làng quê Việt nhưng hiện đại hơn, mới mẻ hơn được tái tạo một cách đầy tâm huyết và cảm xúc. Với mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn, chúng tôi sẽ thiết kế nhà theo dạng không gian bao quanh bởi một màu xanh. Nhờ đó, các không gian sống trong nhà sẽ được tiếp xúc với thiên nhiên, tận dụng được ánh sáng, tự nhiên là lợi thế rất lớn của mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn. Từ trong nhà, bạn có thể ngắm nhìn cây cối, thiên nhiên, cảm nhận không khí trong lành, ngắm nhìn sự yên bình, tĩnh lặng của cuộc sống, cảm nhận những dòng chảy thời gian dìu nhẹ của chốn thôn quê.

 Gợi ý mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn mẫu cổ điển

Gợi ý mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn theo phong cách cổ điển

Vì vậy, các hộ gia đình cần lựa chọn không gian mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn phù hợp. Tùy từng loại hình thiết kế, mẫu nhà biệt thự sân vườn nông thôn 3 phòng ngủ cũng sẽ mang lại vẻ đẹp tĩnh lặng, gần gũi, thôn quê. Từ hình dáng bên ngoài, các lựa chọn vật liệu thiết kế cho đến cảnh quan bên ngoài đều được bố trí và sắp xếp theo phong cách này. Tất cả mang lại những cảm xúc, cảm nhận thống nhất là sự thanh bình, yên ả qua những mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn đẹp.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Thêm vào đó, bạn cần xem xét lựa chọn đơn vị thi công, thiết kế phù hợp cho chính bản thân gia đình mình. Bởi mẫu nhà này tùy vào khoảng cách diện tích đất mà xây dựng chứ không nên xây dựng bừa bãi phải đem đi sửa chữa, cải tạo nhà cấp 4 cũ. Và dù là các mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn nhưng cần phù hợp với không gian sống gia đình để tạo không gian sinh sống thoải mái, không lãng phí. Thêm vào đó, khi bạn lựa chọn được đơn vị thiết kế ưng ý, bạn sẽ được tư vấn lựa chọn các mẫu nhà phù hợp với gia đình bạn tùy theo phong cách từ hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển.

Nên lựa chọn thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Nên chọn lựa thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn cẩn trọng

Tư vấn công năng sử dụng cho mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn dựa vào kích thước và hình dáng lô đất cụ thể. Vì vậy, bạn cần quy mô gia đình bạn là bao nhiêu người, bạn cần bao nhiêu phòng ngủ? Bởi nếu không xác định lô đất cụ thể với diện tích thì thiết kế, thi công ngôi nhà sẽ bất hợp lí, thiếu điều kiện sống và sinh hoạt. Nếu gia đình bạn nhiều người, bạn phải xác định xem nên xây dựng bao nhiêu phòng ngủ, dự trù phòng ngủ cho khách, khu vực ăn uống, phòng khách cho hợp lí.

+ Căn nhà có tổng diện tích là 100m2 với 1 tiền sảnh, 1 phòng khách + thờ, 2 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh.

+ Hoặc bạn có thể tham khảo diện tích nhà 150m2 / sàn với thông số với 1 tiền sảnh, 1 Phòng khách, 1 Phòng thờ, 1 Phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 3 phòng WC

Xem thêm cách bố trí công năng sử dụng cho nhà cấp 4 tại: mẫu nhà 1 tầng có gác lửng

Gợi ý phối cảnh, mặt bằng công năng mẫu thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn:

+ Mã 01: Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn với diện tích 130m2

Các bạn có thể tham khảo mặt bằng công năng của thiết kế diện tích 130m2 với các công năng như: Phòng khách (28m2), phòng ngủ bố mẹ (16.5m2), phòng ngủ con 1 (15m2), phòng ngủ con 2 (12.8m2), tiền sảnh (10m2), phòng thờ (10m2), WC (3.8m2), phòng bếp + ăn (14.5m2)

Phối cảnh đơn giản của mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Phối cảnh đơn giản của mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn diện tích 130m2

 

 Mặt bằng công năng mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

 Mặt bằng công năng mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn diện tích 130m2

 

+ Mã 02: Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn với diện tích 190m2

Hoặc với diện tích sàn 190m2, gia đình bạn có thể tham khảo công năng sử dụng như: 1 phòng khách 37.5m2, phòng bếp ăn 23m2, phòng ngủ 1: 15.7m2, phòng ngủ 2: 15.2m2, phòng ngủ 3: 17.2m2, wc 1: 4.7m2, wc 2: 4m2

Phối cảnh mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

Phối cảnh mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn với 3 phòng ngủ

Bản vẽ mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn

 Bản vẽ mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn 3 phòng ngủ với công năng chi tiết

+ Mã 03: Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn với diện tích nhà: 150m2

Căn nhà được thiết kế theo kiểu mái thái, diện tích bếp: 40m2.

Công năng: Nhà chính: 1 phòng khách 50.2m2, Sảnh chính 20m2, phòng ngủ 1: 21.1m2, Phòng ngủ 2: 21.1m2, 2 phòng WC ( diện tích: 7.2m2/phòng)

Nhà ăn: Diện tích 40m2 - Phòng ăn: 15.4m2, Bếp gas: 8.3m2, Bếp củi: 9.6m2

 Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn với không gian xanh mát

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn 150m2 với không gian xanh mát đẹp

 

+ Mã 04: Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn tổng diện tích: 180m2

Căn nhà được thiết kế với tiền sảnh 22m2, khách 48m2, phòng ngủ 1 12m2, phòng ngủ 2 16.7m2, phòng ngủ bố mẹ 16.7m2, phòng bếp +ăn 20m2, phòng thờ 15m2. Với yêu cầu thiết kế khoảng không gian rộng rãi, nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng,... cũng như dung hòa công năng, không gian và tính thẩm mỹ. Giải pháp được kiến trúc sư đưa ra là mẫu thiết kế nhà ngói 3 gian, các phòng chức năng được bố trí cân xứng với diện tích sử dụng và nhu cầu chung của các thành viên trong gia đình. Cách thiết kế đối xứng, tương đương với ngoại thất công trình, sử dụng các vật liệu cao cấp như kính khung gỗ che chắn công trình, đảm bảo sự thông thoáng cho các phòng, dành thật nhiều ánh sáng cho không gian các phòng của mẫu thiết kế nhà 3 gian mái ngói đẹp.

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn hiện đại tiện nghi

Mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn 3 gian hiện đại với diện tích 180m2

Trên đây là những tư vấn chung nhất về việc thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn. Ngoài ra, nếu muốn giảm chi phí, bạn có thể sử dụng tùy loại vật liệu hoàn thiện xây dựng thiết kế, thi công để tiết kiệm chi phí xây dựng ngôi nhà. Mọi thắc mắc về mẫu nhà trệt cấp 4 ở nông thôn bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để nhận được sự tư vấn chính xác và nhiệt tình nhất.

Liên hệ hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà cấp 4 gác lửng kiểu pháp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận