KTS tư vấn: Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m như thế nào? KN624108

"Nhà không phải chỉ là một nơi trú chân tạm thời" . Mà nhà phải là nơi tất cả thành viên luôn hướng đến và trở về. Bởi vậy, để sở hữu một căn nhà phù hợp với gia đình, các thành viên là một điều hết sức quan trọng. Hôm nay, các kiến trúc sư ANG sẽ tư vấn cho bạn cách thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m phù hợp công năng.

Mặt tiền có vai trò rất quan trọng đối với giá trị thẩm mỹ của một ngôi nhà cũng như gia chủ. Nhất là ở những thành phố lớn, khi những biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m được xây dựng san sát, khẳng định vị thế gia đình, bộ mặt của bản thân. Chính vì vậy, những mẫu mặt tiền nhà đẹp tại các thành phố luôn rất lung linh, khiến người xem phải mê mẩn.

Thiết kế mặt tiền biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m quan trọng như thế nào?

thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m mái bằng độc đáo

Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m có tầm quan trọng rất lớn đối với các gia đình

- Nếu ví kết cấu ngôi nhà như bộ xương sườn, xương sống cho toàn bộ căn nhà thì thiết kế mặt tiền nhà 1 trệt 1 lầu chính là bộ mặt của ngôi nhà cũng như các thành viên trong gia đình. Thiết kế mặt tiền là phía mặt có cửa chính, mặt hậu là phần đối xứng với mặt tiền thiết kế. Thông thường, mặt tiền ngôi nhà thường quay ra ngõ lớn và được trang trí phối cảnh đẹp mắt. Từ đó, thể hiện phong cách cũng như vị trí xã hội của gia chủ.

- Theo phong thủy, mặt tiền và mặt hậu ngôi nhà cần có sự cân bằng âm dương. Do đó, công việc thiết kế mặt tiền biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đòi hỏi các kiến trúc sư thực sự có kinh nghiệm trong ngành xây dựng cũng như thiết kế để đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn vừa có tính thẩm mĩ, phù hợp phong thủy cũng như đáp ứng yêu cầu công năng trở nên hoàn hảo, biến ngôi nhà thành nơi các thành viên muốn trở về, không phải là nơi trú ấn tạm thời.

- Và cho dù với bất kì phong cách thiết kế xây dựng nào thì một căn nhà đẹp là nơi sẽ đem đến cho gia chủ 1 không gian sống thoải mái, thẩm mĩ và tiện nghi. Dù là một ngôi nhà ống đầy màu sắc tươi sáng hay 1 căn nhà phố với thiết kế tối giản hay mẫu nhà cổ điển sang trọng. Các thiết kế đều cần đáp ứng tiêu chuẩn và công năng sử dụng, giá trị thẩm mĩ và phong thái của gia chủ.

Vai trò quyết định biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m và yếu tố mang đến một thiết kế nhà đẹp

toàn cảnh hình ảnh biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m mái đỏ cam

Toàn cảnh hình ảnh biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m mái đỏ cam

Bản vẽ thiết kế là yếu tố quyết định chất lượng và tuổi thọ một công trình nhà đẹp cũng như các thiết kế nhà hai tầng mái thái ở nông thôn. Vì vậy, việc đầu tư của các gia đình vào một bản vẽ thiết kế là một điều hết sức cần thiết và thiết yếu bởi những lý do như sau:

- Nếu bạn tự thiết kế, tự chọn giải pháp không gian không hợp lí, ngôi nhà bạn sẽ có những chi tiết sai sót khi bạn chỉ là thợ công trình hoặc những kiến trúc sư tay nghề không cao, không khảo sát kĩ lưỡng khu vực sẽ khiến các hộ gia đình phát sinh thêm 30 - 40% chi phí không đáng có, làm cho ngôi nhà bạn giảm chất lượng trong quá trình sử dụng và thi công.

- Ngoài ra, một bản vẽ thiết kế chi tiết sẽ mang đến sự rõ ràng trong từng kiến trúc ngôi nhà như các yếu tố màu sắc, sắp xếp nội thất đồ đạc, phân chia khu vực không gian mặt bằng ngôi nhà cụ thể tùy từng mặt bằng diện tích ngôi nhà, phù hợp với nhu cầu cần thiết của gia đình, giúp mọi người trong nhà đều cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày

- Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m sẽ đem đến cho bạn những tưởng tượng cụ thể nhất về ngôi nhà của bản thân với các hình dáng phối cảnh 3D về mặt tiền, phối cảnh 2 bên cũng như các hình khối mặt cắt xây dựng kiến trúc, phần điện, nước cũng như dễ dàng trong công việc lên kế hoạch mua vật tư, thiết bị. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng trong việc mua sắm các thiết bị, tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc cho bản thân và gia đình cũng như thiết kế phòng khách và bếp liên thông.

Ngoài ra, khi lựa chọn các kiến trúc sư uy tính, kinh nghiệm, tay nghề thiết kế cao sẽ giúp các bạn nhanh chóng sở hữu thiết kế nhà đẹp mắt, ấn tượng, phù hợp các tiêu chí tinh tế, sang trọng, hài hòa trong bố cục kiến trúc không gian thiết kế sắp xếp các phòng, cân chỉnh các phòng với số liệu cụ thể, công năng các phòng hài hòa là yếu tố quyết định một ngôi nhà đẹp:

- Màu sắc chủ đạo có vai trò quan trọng trong việc thiết kế, thể hiện diện mạo của một ngôi nhà. Vì vậy, thiết kế càn có sự sự chỉn chu, phù hợp, hài hòa với tinh thần, phong cách thiết kế của toàn bộ công năng, mặt bằng mà gia chủ mong muốn

- Ngoài ra, kiến trúc ngôi nhà cần có sự thống nhất, phù hợp với cảnh quan xây dựng xung quanh và phong thủy phù hợp gia đình, gia chủ. 

Chiêm ngưỡng các mẫu nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m chữ L 4 phòng ngủ 120m2 BT206078

thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ chữ L 120m2

Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ chữ L 120m2 khoảng 1,6 - 1,7 tỷ

Mẫu nhà chữ L 2 tầng 4 phòng ngủ được thiết kế trên lô đất hình chữ nhật khá vuông vắn. Thiết kế hình khối dạng nhà chữ L cho phép mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m phân chia mặt tiền ngôi nhà thành 2 khối chính trước và ngang tạo nên cảm giác kết nối, hợp lý và tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc ngôi nhà. Màu sắc ngoại thất được lựa chọn gam màu trắng kiến trúc phù hợp phong thủy, mệnh, tuổi chủ đầu tư. 

mẫu mặt tiền biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m tân cổ

Mẫu mặt tiền biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m lô đất 11x22m

Màu sắc ngoại thất được lựa chọn cho thiết kế toàn bộ sơn tường màu trắng phủ lên lớp ngoài cùng của ngôi nhà. Phần tường được kẻ chỉ lõm, mang lại cho thiết kế nhiều ấn tượng và nổi bật gây chú ý với xung quanh. Màu sắc trắng trong thiết kế này thể hiện vẻ đẹp sang trọng quyền uy và đầy sức sống, mở rộng diện tích, không gian một cách tối đa, đầy mới mẻ. Màu sắc thiết kế mái thái xanh sẫm mang vẻ đẹp sang trọng và đầy ấn tượng. Không gian mái nhà nổi bật kết hợp cùng gam màu trắng tạo nên sự nổi bật, ấn tượng không gian kiến trúc thu hút mạnh mẽ. Biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m này có cách bố trí mặt bằng công năng khoa học, logic với 4 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn cùng phòng WC phù hợp lô đất 120m2.

mặt bằng thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m

Mặt bằng tổng thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ

  • Địa điểm công trình

 Chú Nghĩa ( Đội Cấn - Hà Nội)- Huyện Ba Vì - Hà Nội

  • Kích thước ô đất

Mặt tiền 8.5m - Chiều sâu 19m

11x22m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.6- 1.7 tỷ đồng (2018)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 24m2, Sảnh phụ 3.8m2, Phòng ăn: 18m2, Phòng bếp: 14m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC

+) Tầng 2: Sảnh thang: 7m2, Phòng thờ: 12m2, Phòng ngủ 2: 16m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC3: 4.5m2. 


Sức cuốn hút của mẫu nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 2 mặt tiền 100m2 BT631058

thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 2 mặt tiền 100m2

Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 2 mặt tiền 100m2 1,2 - 1,3 tỷ

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu 2 mặt tiền được gia đình anh Trung - Hoài Đức yêu cầu thiết kế diện tích khoảng hơn 400m2, mặt tiền 23m, chiều sâu 18m. Ngôi nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m có đường nét hình khối cho tới màu sắc hòa quyện của không gian ngoại thất 2 mặt tiền thu hút người nhìn, hòa hợp không gian. Phối cảnh ngôi nhà đầu tiên chúng ta có thể thấy là vẻ đẹp lang mạn của gam màu trắng nhẹ nhàng tinh tế. Các chi tiết cửa, phần đầu hồi đều được sơn bằng màu nâu gỗ nổi bật trên gam màu trắng của ngôi nhà.

biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 2 mặt tiền 100m2 tone trắng

Biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 2 mặt tiền 100m2 tone trắng

Mặt tiền 9m của ngôi nhà thêm độc đáo bởi có hệ mái thái xanh ghi hiện đại, nổi bật trong không gian phối cảnh. Ngôi nhà được thiết kế với ô đất vuông vắn 400m2 ở Hoài Đức có đầy đủ không gian sống, khuôn viên dành cho trồng cây, tổng thể quy hoạch gọn gàng đẹp mắt và khoa học. Ngôi nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m từ sảnh chính bước vào là phòng khách rộng rãi khoảng gần 27m2 có kê bộ bàn ghế sofa lớn, kệ tivi. Qua phòng khách là cầu thang đi lên tầng lầu cùng khu vực sảnh phụ. Phía trong là một phòng ngủ nhỏ riêng tư rộng khoảng hơn 13m2 và phòng bếp ăn, WC. Tầng 2 được bố trí 3 phòng ngủ với các diện tích tương đương cùng khu vực sân phơi, ban công thông thoáng.

tổng mặt bằng thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 2 mặt tiền

Tổng mặt bằng thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 2 mặt tiền 23x18m

  • Địa điểm công trình

 Anh Trung- Hoài Đức - Hà Nội

  • Kích thước ô đất

Mặt tiền 9m - Chiều sâu 12m

23x18m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng (2018)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7.8m2, Phòng khách: 26.5m2, Phòng bếp ăn: 13.9m2, Sảnh phụ 9m2, Phòng ngủ 1: 13.7m2, Wc: 3.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 12m2, Sân phơi: 7.8m2, Phòng ngủ 2: 13.2m2, Phòng ngủ 3: 17.5m2, Phòng ngủ 4: 13.2m2, Ban công 5.9m2.

 

Phương án thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m mái bằng 100m2 phong cách hiện đại BT202098

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng được xây dựng trên lô đất thuộc thị trấn Sông Mã, Tỉnh Lạng Sơn. Ngôi nhà gây ấn tượng bởi những hình khối vuông chắc chắn, khỏe mạnh cùng các vật liệu hiện đại với hệ thống kính cường lực. Ngôi nhà biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m sử dụng phương án mái bằng độc đáo.

thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m mái bằng độc đáo

Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m mái bằng diện tích đất 200m2

Cách bố trí công năng ngôi nhà trong diện tích 200m2 khá thoải mái. Diện tích của phòng khách là 28m2, phòng khách cũng được bố trí cửa sổ để tạo nên sự thông thoáng. Khu vực giữa phòng khách và phòng bếp ăn được ngăn cách với nhau bằng kệ ti vi, lam trang trí. Điều này sẽ giúp cho không gian giữa phòng bếp và phòng khách trở nên có tính kết nối, thông thoáng. 1 phòng vệ sinh nhỏ được đặt ở khu vực chân cầu thang, gần với phòng ngủ. Tầng 2 được bố trí 3 phòng ngủ cùng khu vệ sinh kèm các phòng. Phòng thờ của ngôi nhà được thiết kế riêng biệt một khu tạo cảm giác trang nghiêm, thành kính.

  • Địa điểm công trình

 Ông Nguyễn Đức Hậu - Tổ dân phố 6 - Thị trấn Sông Mã - Tỉnh Sơn La

  • Kích thước ô đất

Mặt tiền  9m - Chiều sâu 13m

200m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 -1.3 tỷ (2018)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng trệt: phòng khách 28m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 16m2, WC1: 2.8m2, Phòng bếp 15.6m2.

+) Tầng lầu: Sảnh tầng: 7m2, Phòng ngủ 2: 16m2, ( WC phòng ngủ 2: 3.8m2), Phòng ngủ 3: 17m2, WC3: 3.8m2, Sân phơi: 8.3m2, Phòng ngủ 4: 12.2m2, Phòng thờ: 8m2

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ hoàn chỉnh BT229088

thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ tân cổ

Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ tân cổ 1,3 - 1,4 tỷ

Các KTS nhận được yêu cầu đặc biệt với lô đất mặt tiền rộng 9m, và chiều sâu 21m. Với mong muốn thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 4 phòng ngủ, chủ đầu tư mong muốn mang phong cách kiến trúc tân cổ điển vào ngôi nhà mình để tạo không gian sang trọng khẳng định vị thế của gia đình. Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đã đảm bảo cách thiết kế tân cổ điển với: mặt đứng loại bỏ bớt sự cầu kì, diêm dúa; các chi tiết vòm cong với các cột nối dài từ tầng 1 đến tầng 2 tạo sự sang trọng, bề thế. Ngoài ra, phối cảnh thiết kế sử dụng gam màu trắng tinh tế, sang trọng. Ngôi nhà sử dụng màu sắc ngoại thất kết hợp giữa chi tiết, vật liệu ốp chân tường, chân cột trang trí khiến ngôi nhà hấp dẫn hơn. Thiết kế mái thái gam màu nâu sẫm đặc biệt tạo nên sức hút ngoại thất công trình. 

toàn cảnh thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ 95m2

Toàn cảnh thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ 95m2

Mặt bằng công năng sử dụng ngôi nhà bao gồm đầy đủ không gian sinh hoạt với diện tích phòng khách khá rộng rãi có 27m2. Sảnh chính khá rộng rãi giúp cho không gian tiếp đón trở nên trang trọng. Tầng 2 của thiết kế với 3 phòng ngủ đặt ở tầng 2 với diện tích vừa vặn, phù hợp thói quen và nhu cầu sử dụng các thành viên trong gia đình thuận tiện. Không gian phòng vệ sinh đặt ở gần cầu thang sẽ thuận tiện và dễ dàng đi lại và di chuyển.

tổng mặt bằng thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 95m2

Tổng mặt bằng thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m 4 phòng ngủ 95m2

  • Địa điểm công trình

 Ông Lương Xuân Hiếu - Thường Tín - Hà Nội

  • Kích thước ô đất

Mặt tiền 9m - Chiều sâu 12m

9x21m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.3 -1.4 tỷ (2018)

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 6m2, Phòng khách + thờ: 27m2, Phòng bếp ăn: 22m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ 1: 14.6m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.6m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 16.9m2, Phòng ngủ 4: 26m2, Ban công 5m2. 


Chia sẻ mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đơn giản 9x15m đẹp hiện đại BT505078

thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đơn giản 9x15

Thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đơn giản 9x15 khoảng 1,2 - 1,3 tỷ

Mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản phong cách hiện đại chữ L chia mặt tiền thành 2 hình khối chính, tạo thành sảnh chính và sảnh phụ nằm ở 2 cạnh vuông góc với nhau. Biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m sử dụng màu trắng hài hòa với thiên nhiên, dễ dàng kết hợp với các vật liệu màu sắc khác. Thiết kế mái thái ngôi nhà với màu đỏ cam tượng trưng cho điều may mắn, suôn sẻ và tài lộc phong thủy cho cả gia đình. 

mặt tiền biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đơn giản 100m2

Mặt tiền biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đơn giản 100m2

Tầng 1 được thiết kế không gian được sắp xếp các phòng chức năng thiết kế kiểu nhà chữ L với 2 mặt tiền thoáng đãng như sau: Tiền sảnh 5.5m2, Phòng khách 19m2, Sảnh phụ 5m2, Phòng bếp + ăn: 29m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC. Tầng 2 mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đơn giản gồm 3 phòng ngủ cùng các không gian sân chơi, ban công thông thoáng với Sảnh thang: 5.7m2, Phòng ngủ 2: 12m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng ngủ 4: 19m2, sân chơi 16m2, ban công 6.5m2.

  • Địa điểm công trình
 anh Lâm - Văn Giang - Hưng Yên
  • Kích thước ô đất

Mặt tiền 9m - Chiều sâu 15m

180m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng (2018)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 5.5m2, Phòng khách 19m2, Sảnh phụ 5m2, Phòng bếp + ăn: 29m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC

+) Tầng 2: Sảnh thang: 5.7m2, Phòng ngủ 2: 12m2, WC: 4.5m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng ngủ 4: 19m2, sân chơi 16m2, ban công 6.5m2

+) Tầng áp mái: sảnh tầng 3.2m2, phòng thờ 18m2, sân chơi 37m2

Trên đây là những lời tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m của các kiến trúc sư. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ và nhu cầu thiết kế kiến trúc biệt thự, mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp!

Liên hệ: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận