Chia sẻ những kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bạn cần biết

 Nhà thờ họ chính là một trong những chốn tâm linh, là điểm tựa tâm linh của các thành viên trong gia đình, dòng họ. Ở đó, không chỉ biểu hiện được những giá trị tâm linh, tín ngưỡng, mà nó còn thể hiện được tinh thần hiếu thảo, đạo nghĩa mà con cháu dành cho đấng sinh thành.

MỤC LỤC

 1   Chức năng của những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp là gì?

 2   Đặc trưng về kiến trúc, bố cục công năng của các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp

 3   Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp hiện nay

 4   Kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đáng xây nhất hiện nay


Hiện nay, khi điều kiện kinh tế, xã hội ngày càng phát triển. Phú quý sinh lễ nghĩa, nhiều cá nhân, gia đình, dòng họ thể hiện tấm lòng thảo hiếu, uống nước nhớ nguồn của mình bằng cách xây dựng và gìn giữ những không gian nhà thờ một cách trang nghiêm và đầy sự coi trọng cùng niềm thành kính vô bờ. Việc xây dựng và thiết kế nhà thờ họ 2 tầng trở thành nét đẹp văn hóa cao quý được nhiều vùng, nhiều địa phương thực hiện và lựa chọn phù hợp dành cho những gia đình có nhu cầu. Cùng kiến trúc sư của chúng tôi chia sẻ một số những kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng, giúp trang bị cho bạn những kinh nghiệm, kĩ năng cần thiết cho việc xây dựng nhà thờ họ.

  •  
69 các mẫu bungalow trên núi đẹp và ấn tượng hiện nay
  •  
Vẻ đẹp hấp dẫn từ những mẫu thiết kế nhà vườn gần gũi với thiên nhiên
  •  
Những mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ hiện đại và đẹp nhất

Chức năng của những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp là gì?

Loại hình nhà thờ họ, nhà thờ gia đình được xây dựng phổ biến trong đời sống tâm linh, thờ cúng hiện nay. Hình ảnh những mẫu nhà thờ họ đã ăn sâu vào tiềm thức của biết bao thế hệ. Ý nghĩa lớn lao của những công trình này được thể hiện một cách tinh tế và trọn vẹn.

Chức năng của những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Chức năng của những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp

+ Nhà thờ họ chính là nơi lưu giữ gia phả, cũng như văn tự cổ, hay những đồ thờ, đồ kỉ niệm liên quan đến cuộc sống của các thành viên trong dòng họ, gia đình. Các mẫu nhà thờ họ cũng giống như một bảo tàng thu nhỏ của dòng họ, nơi đây lưu giữ được rất nhiều những thông tin liên quan đến dòng họ.

Đóng vai trò chứa đựng, những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp là nơi chứa đựng những đồ vật có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của dòng họ đó.

+ Nhà thờ họ là nơi tổ chức vào những dịp lễ, tết, hay những dịp dỗ họ.... là nơi con cháu tìm về và thể hiện được đạo lý uống nước nhớ nguồn. Nơi đây thường được bố cục gian thờ chính, xung quanh có thể làm nhà ăn, hay có sân rộng để tiện thể cho việc nấu nướng, hay tổ chức những công việc chung của gia tộc, dòng họ. Hơn nữa, nhờ những dịp con cháu quây quần, sum tụ như thế này ở trong những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp, mà tình cảm yêu thương, gắn kết và đùm bọc giữa các gia đình trong dòng họ sẽ tăng cao, thể hiện được truyền thống quý báu của dòng họ. 

+ Nhà thờ họ cũng là nơi biểu hiện được những giá trị về mặt tâm linh, là biểu tượng cho những giá trị truyền thống, văn hóa trọn vẹn được lưu giữ. Hình ảnh những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng khang trang, hoặc những mẫu nhà thờ họ 3 gian đơn giản len lỏi vào giữa không gian làng quê đầy ấm cúng, giàu giá trị cũng ghi dấu ấn sâu đậm vào biết bao nhiêu thế hệ. Nó cũng chính là biểu tượng cao đẹp của những giá trị tâm linh mà đời đời được trân trọng. 

Với những chức năng trên, các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp thể hiện được đầy đủ và trọn vẹn những yêu cầu, mong muốn về một không gian nhà thờ. 

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 ở quê đẹp

Đặc trưng về kiến trúc, bố cục công năng của các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp.

Để có thể xây dựng, hoặc thiết kế nhà thờ họ 2 tầng sao cho đẹp. Chủ đầu tư không chỉ cần phải chuẩn bị kinh phí xây dựng, mà còn cần chuẩn bị kinh nghiệm, hồ sơ thiết kế, đội thợ thi công... sao cho đảm bảo được tối đa những mong muốn và điều kiện xây dựng. Tuy nhiên, khác với việc xây dựng hay thiết kế các mẫu nhà ở dân dụng như: Biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, nhà biệt thự 3 tầng,... thì việc xây dựng và sở hữu những mẫu nhà thờ họ cũng có nhiều sự khác biệt. Chính vì thế, những khác biệt về mặt kiến trúc, kết cấu của những công trình này được đảm bảo thể hiện một cách tối đa, đem lại những giá trị mới mẻ và khác biệt cho tổng thể không gian thiết kế nhà thờ họ đẹp.

thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Đặc trưng của các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp 

Về kiến trúc: Kiến trúc các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp

So với thiết kế nhà thờ họ 1 tầng đơn giản, hay những mẫu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian thì kiến trúc thiết kế nhà thờ họ 2 tầng có nhiều mới mẻ và thay đổi khác biệt hơn hẳn. Về cơ bản, vẻ đẹp truyền thống, cố hữu vẫn luôn là tư tưởng xuyên suốt toàn bộ những công trình nhà thờ, nhà ở. Vẻ đẹp, cùng với những giá trị thẩm mỹ, kiến trúc cũng làm nên sự ấn tượng cho ngoại thất của những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp này. 

Về hình khối kiến trúc. Đa số, những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng được xây dựng dựa trên hình khối kiên cố, vững chắc, và đồng thời, thể hiện được vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ. 2 tầng nên cách thể hiện kiến trúc, cũng như việc trang trí như thế nào cũng có nhiều khác biệt. Nếu như đối với nhà thờ 1 tầng, thì thường sử dụng kiểu nhà 2 mái ngói đỏ đơn giản, thì đối với thiết kế nhà thờ họ 2 tầng, mái thường sẽ được lựa chọn dạng mái đao 2 cấp, làm tăng thêm sự bề thế, chắc chắn cho công trình đó. 

Quy mô xây dựng của mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cũng khá lớn. Về cơ bản thì diện tích sử dụng, cũng như quy mô của những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cũng tác động khá nhiều đến kiến trúc. Việc xây dựng 2 tầng, cùng với chiều cao của các tầng nhà khá lớn cũng ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ cho công trình đó. Số lượng 2 tầng, cùng với chiều cao hợp lý của công trình cũng đem đến cho ngôi nhà sự mới mẻ và khác biệt hơn hẳn.

Vật liệu phổ biến được ứng dụng trong những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng hiện nay thường là bê tông giả gỗ. Gỗ tự nhiên thường chỉ được sử dụng ở một số những hạng mục thi công trong nhà thờ. Ngoài ra, một số loại vật liệu khác cũng có thể được sử dụng một cách linh động như đá, hay sử dụng gạch trang trí.... điều này còn phụ thuộc vào ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư, hay sự linh động trong cách thức sử dụng các loại vật liệu xây dựng hoàn thiện. 

Về bố cục công năng sử dụng cho các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Cách thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Về cách thức bố cục công năng sử dụng các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp

Việc bố trí công năng sử dụng cho các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cũng có nhiều sự khác biệt. Với 2 tầng thì việc thờ cúng- chức năng chính của nhà thờ sẽ được sắp xếp và bố cục ra sao? Về cơ bản, chức năng chủ yếu của nhà thờ chính là dùng cho việc thờ cúng. Và về cơ bản, việc sắp xếp công năng sử dụng trong những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng cũng được quan tâm. Với công năng sử dụng 2 tầng, thì sẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp như sau: 

Tầng 1: Thường được dùng để làm không gian họp hành trong họ. Không gian của tầng 1 thường được sẽ bố trí nhiều bàn ghế với diện tích lớn. hệ thống cột để tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian nội thất bên trong, làm tăng giá trị chiều sâu cho nội thất của công trình. Không gian của tầng 1 thường được sử dụng để làm nơi tụ họp, bàn bạc những vấn đề lớn của cả dòng họ. Chính vì thế, cũng được chuẩn bị khoảng không gian diện tích sàn tầng 1 rộng rãi. 

Ngoài ra, trong một số dịp họp họ, thì không gian, diện tích rộng rãi của tầng 1 mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng còn được tận dụng để làm nơi để ăn uống, nghỉ ngơi. Với khoảng không gian diện tích tầng 1 khá rộng rãi và thoải mái này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng được khoảng diện tích rộng rãi và thoáng mát ở tầng 1 này để làm nơi ăn uống, nghỉ ngơi,... Do đó, không gian tầng 1 thường sẽ được hạn chế tường xây bên trong, mà để thông thoáng nhằm tận dụng được tối đa diện tích. 

Tầng 2: Ở những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp, không gian của toàn bộ tầng 2 của ngôi nhà được thiết kế dành cho việc thờ phụng ông bà, tổ tiên. Không gian nội thất bên trong được dành cho những khu vực thờ cúng của dòng họ. Tùy thuộc vào yêu cầu mà sẽ được sắp xếp và bố cục các khu vực bàn thờ khác nhau, đảm bảo được yêu cầu thờ cúng của gia đình và dòng họ. 

Về cơ bản, thì với cách thiết kế và bố cục các phòng chức năng như trên, bạn sẽ thấy được ở công trình này sự thoải mái và lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện xây dựng, thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. 

Tham khảo một số mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp hiện nay

Dưới đây sẽ là hình ảnh tổng hợp những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp mà bạn có thể tham khảo hoặc xây dựng cho gia đình mình. Đây đều là những công trình, những mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp và đảm bảo được những giá trị thẩm mỹ, cũng như những giá trị kiến trúc, tâm linh cũng cần được đảm bảo và thể hiện khá linh hoạt trong tổng thể không gian kiến trúc của công trình này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm và xây dựng cho mình những công trình, thiết kế nhà thờ họ đẹp 2 tầng như thế này thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo xây dựng cho gia đình, hay dòng họ mình. Một số mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp hiện nay bạn có thể tham khảo: 

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Mẫu 1: Thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đơn giản hình ống. Với những lô đất dài dạng hình ống, hình chữ nhật, bạn hoàn toàn có thể tận dụng xây dựng được cho gia đình mình những phương án thiết kế tối ưu nhất. Vật liệu hoàn thiện mẫu nhà thờ 2 tầng bằng bê tông, cùng được kết hợp với loại vật liệu gỗ tự nhiên. Điều này giúp đem đến cho ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp, sự chắc chắn và những giá trị trọn vẹn từ kiến trúc.

Tham khảo nội dung chi tiết: Giới thiệu các mẫu biệt thự 3 tầng mái ngói đẹp

thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp mái đao độc đáo và bề thế. Kiểu nhà thờ họ này được xây dựng dựa trên những ý tưởng về kiểu cung đình ngày xưa, Khi mà cả quy mô, kích thước, cũng như kiến trúc của ngôi nhà được thực hiện một cách chỉn chu và ấn tượng vô cùng. Hệ thống cầu thang ngoài nối lên tầng 2 cũng tạo nên sự cân đối và hoành tráng cho tổng thể không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng này. 

bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ 2 tầng 

thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

3. Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp. Mẫu nhà thờ họ 3 gian 2 tầng khá đẹp, ấn tượng với cầu thang bên ngoài di chuyển lên khá dễ dàng. Các khu vực hành lang, hiên nhà tầng 2, tầng 1 rộng rãi đảm bảo cho sự thoải mái và tinh tế bậc nhất.

Phối cảnh mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Mẫu số 4: Thiết kế nhà thờ họ 2 tầng mái đao đẹp. Sự bề thế của 8 mái làm tăng thêm vẻ đẹp uy nghi, chắc chắn cho tổng thể không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng này. Màu sắc gỗ tươi mới, tinh tế cũng tăng thêm sự hấp dẫn, ấn tượng cho kiến trúc của công trình này. Màu sắc của gỗ, mái, cùng với không gian tổng thể xung quanh mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đem lại giá trị thẩm mỹ, cùng sự thống nhất trong cách thức bố cục kiến trúc, cũng như tạo nên không gian sống thoải mái và trọn vẹn cho không gian nhà thờ họ đẹp. Những mẫu nhà thờ họ miền Bắc đẹp trở nên ngày càng phổ biến và đa dạng hiện nay, là lựa chọn phù hợp dành cho nhiều gia đình có nhu cầu xây dựng và tổ chức một không gian nhà thờ họ ấn tượng nhất. 

thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Mẫu 5: Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng độc đáo. 

Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

6. Thiết kế nhà thờ họ 2 tầng 8 mái ấn tượng. Quy mô của mẫu thiết kế này khá lớn. Cùng với sự tinh tế và trọn vẹn trong việc sử dụng hệ thống cột bê tông xung quanh, vừa có chức năng chống đỡ sức nặng của mái, vừa mang đến hiệu quả thẩm mỹ vô cùng đối với không gian ngoại thất của mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng. Phần mái chính là yếu tố quan trọng làm nên được tính thẩm mỹ trọn vẹn và chỉn chu nhất cho tổng thể không gian ngoại thất của công trình này. Đồng thời, với việc sử dụng những loại vật liệu như gỗ, bê tông giả gỗ... cũng đem đến nét đẹp hoài niệm và đầy kiêu hãnh cho mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng 8 mái đẹp này. 

thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

7. Tư vấn mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đơn giản đẹp. Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng có 1 mặt tiền. Cùng với hệ thống cửa bằng gỗ, mái ngói đỏ truyền thống và cách sử dụng, vận dụng những chi tiết trang trí ngoại thất tối ưu nhất, thì không gian kiển trúc này. 

thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

8. Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng ở quê đẹp. Khuôn viên sân vườn xung quanh, từ cổng, hàng rào xung quanh... hay cách thức lựa chọn những loại cây trồng như thế nào để xây dựng được một khuôn viên trọn vẹn và đầy đủ những giá trị tâm linh, cho đến giá trị kiến trúc. 

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng mái bằng đẹp

thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

9. Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp. Thông thường, hầu hết các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đều sẽ đặt cầu thang ở phía bên ngoài của ngôi nhà. Điều này lại làm tăng thêm diện tích sử dụng cho khu vực quanh hành lang, ngược lại, cũng là yếu tố quan trọng để thể hiện được tính thẩm mỹ cho không gian ngoại thất. Khu vực tầng 1 được tận dụng toàn bộ thành hệ thống cột vuông vức, chắc chắn, và đảm bảo được sự chắc chắn và hoành tráng cho không gina kiến trúc công trình. 

xây nhà thờ họ 2 tầng

10. Mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng kết hợp vật liệu đá. Toàn bộ hệ thống cầu thang bên ngoài, hay cột nhà được sử dụng chất liệu đá tự nhiên. Việc thi công cũng cần những người nghệ nhân có chuyên môn mới có thể sử dụng loại vật liệu bằng đá này để xây dựng. Chất liệu đá được ưu tiên sử dụng nhiều trong những công trình nhà thờ họ, nhà thờ gia đình.... vì tính bền bỉ, cũng như những giá trị về mặt thời gian luôn được thể hiện khá cao trong công trình kiến trúc đó. 

Tham khảo thêm: mẫu biệt thự 1 tầng đẹp

Kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đáng xây nhất hiện nay

Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp mà bạn cần biết trước khi tiến hành xây dựng và thiết kế cho gia đình mình. Một công trình ấn tượng, đẹp mắt và thẩm mỹ cũng sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng ngoại thất thú vị. Bằng kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng, thi công nhà ở dân dụng, Kiến trúc sư của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số những kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng đẹp và thực sự cần thiết đối với nhiều gia đình hiện nay. 

Kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Một số kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bạn nên biết để xây dựng. 

Những kinh nghiệm bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho gia đình mình bao gồm: 

+ Bạn cần xác định rõ những nhu cầu thiết kế của gia đình, dòng họ của mình để có thể tính toán và đưa ra phương án xây dựng thực sự hợp lý. Khi xác định được đúng đắn những yêu cầu, mong muốn xây dựng của những chủ đầu tư, thể hiện được sự trọn vẹn trong tổng thể không gian ngoại thất.

+ Bạn cần chuẩn bị rõ ràng các khoản chi phí xây dựng: Chi phí xây dựng và hoàn thiện của các mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bao gồm những chi phí xây dựng trọn vẹn và ấn tượng. Chi phí xây dựng của thiết kế nhà thờ họ 2 tầng thường sẽ được hoàn thiện từ sự đóng góp của các thành viên trong dòng họ. Hoặc cũng có thể do 1 vài cá nhân tiêu biểu đứng lên xây dựng. Việc nắm bắt được toàn bộ chi phí xây dựng cũng giúp cho việc hình thành phương án thiết kế, xây dựng công trình một cách tối ưu và trọn vẹn hơn cả. 

+ Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín: Một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, và trách nhiệm chính là điều mà bạn quan tâm nhất trong khi chuẩn bị xây dựng và thiết kế nhà thờ họ 2 tầng này. 

kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng

Những kinh nghiệm thiết kế nhà thờ họ 2 tầng dành cho mọi gia đình tham khảo

Một đơn vị tư vấn thiết kế nhà thờ họ có uy tín và kinh nghiệm sẽ đưa ra cho bạn những phương án thiết kế tối ưu và phù hợp nhất với điều kiện xây dựng của gia đình mình. 

Kiến trúc Angcovat tự hào là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở dân dụng, nhà thờ họ uy tín và giàu kinh nghiệm hiện nay. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, cùng những đánh giá tích cực từ phía khách hàng trên khắp cả nước, chúng tôi luôn tự hào là đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu trên khắp cả nước.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc có liên quan: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Những lưu ý khi xây nhà trọn gói chủ nhà cần biết

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận