Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí

Ai rồi cũng muốn sở hữu những không gian nhà ở trọn vẹn, thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí xây dựng. Một số kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm dưới đây được kiến trúc sư chia sẻ và mang đến cho bạn những thông tin thú vị, những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư. Một vài lời khuyên dành cho bạn sẽ được chúng tôi chia sẻ trong những nội dung dưới đây.

Chi phí xây nhà phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Dựa vào nhiều năm công tác, làm việc trong lĩnh vực kiến trúc – xây dựng, đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi ngày càng va chạm và tiếp xúc được với nhiều công trình thi công thực tế. Vấn đề chi phí xây dựng rất được khách hàng quan tâm trước và trong quá trình thiết kế kiến trúc. Có thể coi, đây là vấn đề “ Đầu tiên” mà khách hàng gặp phải khi tiến hành thiết kế và xây dựng công trình cho gia đình mình. Chi phí xây nhà chính là khoản tiền mà bạn bỏ ra để đầu tư xây dựng cho một công trình kiến trúc, nhà ở.

  •  
Chọn lọc những mẫu kiến trúc nhà 2 tầng tiêu biểu 2019 - 2020
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ công năng sử dụng tiện nghi
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay


Chi phí xây nhà cũng được xác định phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số yếu tố ảnh hưởng như sau:

+ Dựa vào diện tích, quy mô xây dựng của một công trình: Điều này thấy được khá rõ ràng. Nhà càng to, diện tích càng lớn, quy mô xây dựng càng rộng thì chi phí thi công và hoàn thiện càng nhiều. Ngược lại, đối với những công trình có diện tích nhỏ, quy mô vừa phải thì mức tiền đầu tư cũng thấp hơn rất nhiều. Quy mô và diện tích xây dựng bạn cần xác định sao cho phù hợp với mức chi phí đầu tư đưa ra.

+ Dựa vào phong cách kiến trúc: Phong cách kiến trúc xây dựng của một công trình cũng ảnh hưởng rất lớn đến mức độ đầu tư, cũng như ảnh hưởng đến chi phí xây dựng như thế nào. Phong cách kiến trúc hiện đại thường sẽ có mức độ đầu tư thấp hơn so với phong cách cổ điển hay tân cổ điển.

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm

Chi phí xây nhà phụ thuộc vào những yếu tố nào? 

+ Tùy thuộc vào nhu cầu và mức độ đầu tư của gia đình: Gia đình bạn có thể lựa chọn được cho gia đình mình phương án thiết kế và thi công sao cho phù hợp với nhu cầu và mức độ đầu tư của công trình đó.

Trên đây là một vài yếu tố có ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà cửa. Bạn hoàn toàn có thể căn cứ vào những yếu tố này để xác định được rõ ràng mức độ đầu tư, cũng như những khoản chi phí xây dựng cần thiết khi tiến hành thiết kế và thi công nhà ở sao cho hợp lý nhất. Dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí mà bạn cần biết để có thể chuẩn bị tốt nhất quá trình xây dựng nhà cửa. Cụ thể như sau:

Tham khảo thêm: Tổng hợp mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản mà đẹp nhất hiện nay

Một vài kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí bạn nên biết

Thứ nhất: Chuẩn bị thật kĩ trước khi xây dựng

Xây nhà là việc trọng đại! Do đó, việc chuẩn bị thật kĩ càng trước khi xây dựng thực sự đóng vai trò quan trọng trong thiết kế và thi công. Chuẩn bị thật kĩ trước khi xây dựng chính là một trong những lời khuyên hữu ích nhất để bạn có thể xây nhà tiết kiệm chi phí. Những điều bạn cần chuẩn bị trước khi tiến hành xây dựng đó là: Chuẩn bị hồ sơ thiết kế, chuẩn bị vật liệu xây dựng, chuẩn bị nhà thầu thi công, chuẩn bị thời gian xây dựng...

Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm - cần chuẩn bị thật kĩ trước khi tiến hành xây dựng

Bạn càng chuẩn bị cần thận, chi tiết bao nhiêu, thì kế hoạch xây dựng của bạn hoàn thiện lại càng tốt bấy nhiêu. Bạn sẽ càng có thêm cơ hội, cũng như lựa chọn dành cho những phương án xây dựng diễn ra tốt nhất.

Thứ hai: Trang bị những kiến thức tối thiểu khi tiến hành xây nhà

Hiện nay, với sự phát triển của thông tin, truyền thông, cũng như mạng xã hội... bạn hoàn toàn có thể dễ dàng trang bị được cho mình những kiến thưc, cũng như thông tin hữu ích liên quan đến những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm. Việc trang bị những kiến thức này không chỉ giúp cho bạn có được những thông tin, kinh nghiệm cần thiết, mà còn hiệu quả trong việc giúp bạn dự tính được chi phí. Có thêm những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm dành cho gia đình mình.

Bạn có thể tìm đọc những nội dung liên quan đến kinh nghiệm xây nhà, hoặc tìm hiểu qua người thân, bạn bè, những người có hiểu biết, chuyên môn cũng như kinh nghiệm từ thực tế quá trình xây nhà của họ để từ đó giúp bạn có được những ý tưởng thiết kế nhà ở sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện xây dựng của gia đình mình. Nhờ những kiến thức, thông tin đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động hơn trong cách thức lựa chọn phương án làm việc, cũng như chủ động hơn trong việc tạo ra được những không gian kiến trúc, xây dựng cần thiết và tiết kiệm hiệu quả chi phí xây dựng.

Chẳng có gì tuyệt vời hơn bằng việc chính bạn – bằng hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân mình để tự quản lý và hiểu rõ về ngôi nhà của mình khi xây dựng. Điều đó sẽ giúp quá trình thi công ngôi nhà trở nên dễ dàng hơn, đơn giản và thuận tiện hơn.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp đẹp hiện nay

Thứ ba: Thuê kiến trúc sư, hoặc đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

Đây là một trong những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí hữu ích nhất dành cho bạn tham khảo để chuẩn bị xây dựng. Điều này thực sự phát huy được hiệu quả về mặt kinh tế, cũng như đảm bảo cho bạn quá trình thi công một cách thuận lợi và dễ dàng nhất. Khi bạn thuê kiến trúc sư hoặc đơn vị tư vấn thiết kế, bạn cũng sẽ cần lưu ý đến một vài điều dưới đây để phát huy được tối đa hiệu quả làm việc, cũng như đảm bảo được những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm được chia sẻ một cách hiệu quả nhất. Một số điều bạn cần lưu ý khi làm việc cùng với kiến trúc sư như sau:

Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí: Tìm kiếm, thuê đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

+ Đưa ra yêu cầu rõ ràng để kiến trúc sư dễ dàng định hình được mong muốn, nhu cầu thiết kế.

+ Thường xuyên trao đổi để nắm bắt ý tưởng, thống nhất phương án làm việc, tránh làm đi làm lại mất thời gian cũng như hạn chế chi phí phát sinh xây dựng công trình trên thực tế.

+ Thống nhất phương án thiết kế, tránh sửa đi sửa lại gây mất thời gian, tốn công sức và chi phí xây dựng sao cho tiết kiệm nhất.

Việc thuê đơn vị tư vấn thiết kế, hay kiến trúc sư có hiệu quả quan trọng trong việc tạo nên được giá trị cho công trình kiến trúc đó, đảm bảo được các yêu cầu về chi phí xây dựng, kĩ thuật, cũng như yêu cầu về giá trị thẩm mỹ ra sao....

Nội dung được bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 100m2 đẹp

Thứ tư: kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm khi lựa chọn thời điểm thi công hợp lý

Thời điểm, thời gian thi công xây dựng một ngôi nhà cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng của công trình đó. Khi bạn lựa chọn được thời điểm thi công hợp lý, nghĩa là thời gian phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh xây dựng. Thông thường, thời điểm đầu năm và cuối năm, giá nguyên vật liệu xây dựng thường tăng cao hơn so với khoảng thời gian giữa năm. Nếu thuận lợi về mặt không gian xây dựng hay khoảng không xây dựng lớn, thì bạn có thể mua trước nguyên vật liệu xây dựng ở thời điểm giá thấp nhất hoặc phù hợp với tính toán của bản thân. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí xây dựng của công trình sao cho hiệu quả và phù hợp nhất.

Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm

Kinh nghiệm xây nahf tiết kiệm chi phí - Lựa chọn thời điểm thi công sao cho hợp lý.

Thời điểm thi công xây dựng đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm được chi phí xây dựng. Do đó, bạn nên cân nhắc và lựa chọn thời điểm xây dựng hợp lý cho gia đình mình.

Thứ năm: Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí bằng cách lựa chọn kiểu kiến trúc

Kiểu kiến trúc xây dựng nhà như thế nào cũng khá quan trọng, quyết định khá nhiều đến chi phí đầu tư và mức độ hoàn thiện của công trình đó. Phong cách kiến trúc hiện đại nên được sử dụng trong trường hợp bạn muốn tiết kiệm chi phí xây dựng. Việc sử dụng những chi tiết gờ, phào chỉ trang trí đơn giản hay việc tiết chế trang trí những không gian ngoại thất được sử dụng cũng giúp hạn chế tối đa việc tiết kiệm chi phí xây dựng cho công trình.

Nếu bạn lựa chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển, hay cổ điển... thì nó được sử dụng quá nhiều các chi tiết trang trí kiến trúc, sự tỉ mỉ cũng như cầu kì trong việc sử dụng các chi tiết ngoại thất từ tường, sơn ngoại thất, ... tay nghề của đội thợ thi công... tất cả những điều đó cũng làm tăng thêm chi phí xây dựng, thi công cho công trình. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn kiểu kiến trúc đơn giản, hiện đại cho kiến trúc của ngôi nhà. Phong cách kiến trúc này sẽ giúp cho bạn có được ngôi nhà đẹp như mong muốn, và đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng và hoàn thiện khi thi công. Thực tế xây dựng cho thấy, chi phí xây dựng cho một công trình nhà mang phong cách cổ điển, hay tân cổ điển cũng cao hơn so với chi phí xây dựng công trình mang phong cách hiện đại. Với cách này, bạn có thể tiết kiệm được chi phí xây dựng một cách tối ưu nhất.

Bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập những mẫu biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

Thứ sáu: Lựa chọn nhà thầu xây dựng, đơn vị thi công uy tín và chất lượng.

Lựa chọn nhà thầu xây dựng hay đơn vị thi công uy tín, chất lượng cũng là một trong những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm được nhiều chủ đầu tư chia sẻ nhau. Những nhà thầu xây dựng có uy tín hay kinh nghiệm sẽ giúp bạn trong việc thi công đúng với tiến độ xây dựng. Từ đó, giúp bạn chế tối đa các khoản chi phí phát sinh cũng như đưa ra được phương án xây dựng với chất lượng và lợi thế tốt nhất.

Nhân công xây dựng cũng do các nhà thầu tự lo. Giá nhân công cũng thường có mức quy định chung rồi, nên bạn cũng không cần quá lo lắng về khoản chi phí này trong khi xây dựng. Càng lựa chọn những nhà thầu uy tín, có kinh nghiệm, chất lượng tay nghề thợ cao,... thì chi phí cho việc hoàn thiện xây dựng càng cao.

Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm

Kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm chi phí - lựa chọn nhà thầu xây dựng, thi công uy tín và chất lượng

Để tránh những khoản chi phí phát sinh trong khi thuê nhà thầu, hay đơn vị thi công, các khâu như dọn dẹp, bày trí nội thất sau đó thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, bạn bè... Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng. Cũng như đem đến cho không gian sống của ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng và trọn vẹn bậc nhất.

Trên đây là một vài kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm bạn nên lưu ý để có thể lựa chọn được cho gia đình mình một không gian nhà ở như mong muốn. Lắng nghe kinh nghiệm từ những người đi trước, cũng như đảm bảo được chi phí xây dựng tối ưu nhất dành cho gia đình mình.

Hi vọng rằng, một số kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm trên đây mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có được những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và mong muốn xây dựng của gia đình mình. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế và xây dựng cho gia đình mình, bạn có thể tham khảo những nội dung, kinh nghiệm xây nhà được chúng tôi chia sẻ trên đây. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn giải đáp mọi thắc mắc có liên quan.

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến kiến trúc - xây dựng: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà đẹp 3 tầng sao cho phù hợp?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận