Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp

Bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ hiện nay đang là xu hướng thiết kế phổ biến ở khắp nơi từ thành thị cho tới khu vực nông thôn, bởi ưu điểm kiểu nhà này luôn đem đến không gian sống tiện nghi, thoáng đãng, ngoại thất đẹp mắt cùng với mức chi phí đầu tư hợp lý, tiết kiệm.

Với lý do sở hữu nhiều ưu điểm nên bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ được nhiều khách hàng yêu mến và lựa chọn. Chính cách sáng tạo trong thiết kế nhà ở, biến một ngôi nhà cấp 4 truyền thống thành một mẫu nhà 1 tầng có gác lửng hiện đại và vô cùng tinh tế. Trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp một số kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ dành cho khá nhiều hộ gia đình đang quan tâm, nhất là những vợ chồng trẻ.

  •  
Chia sẻ bản vẽ  thiết kế nhà cấp 4 120m2 phù hợp với nhiều gia đình ở nông thôn
  •  
Bộ sưu tập các bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 150m2 đẳng cấp sang trọng
  •  
Bản vẽ nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng khách đẹp nhất hiện nay

Bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ là gì?

thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp

Nhà gác lửng hay tầng lửng, gác xép, thuật ngữ này bắt nguồn từ tiếng Ý. Theo đó, gác lửng có nghĩa là lửng một tầng trong kiến trúc của căn nhà và gác lửng thường không được tính vào số tầng của một căn nhà. Nhà cấp 4 gác lửng được hiểu là trong kiến trúc nhà 1 tầng có tầng trung gian, có chiều cao trung bình từ 2,5-2,8m. Bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ với mục đích tăng thêm diện tích sử dụng mà không quá tốn nhiều kinh phí khi xây dựng biệt thự 2 tầng. Diện tích gác lửng thường chiếm 2/3 diện tích mặt sàn của tầng và không vượt quá 80% diện tích sàn tầng lầu. Nhà 1 tầng gác lửng 3 phòng ngủ mang tới nhiều công dụng, tầng lửng có thể được dùng làm phòng ngủ, phòng trưng bày, phòng đọc sách, phòng thờ,… tùy vào mục đích của từng gia chủ. Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ ngày nay càng được ưa chuộng bởi không chỉ sở hữu kiến trúc đẹp mắt mà có công năng vô cùng hợp lý, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đa số các hộ gia đình có từ 2-3 thế hệ sinh sống cùng, phù hợp với văn hóa của người Việt Nam.

Tại sao các bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ lại được ưa chuộng

ưu điểm của bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp

+ Xét về khía cạnh thẩm mỹ: các bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tạo nên vẻ đẹp khác biệt và độc đáo dễ dàng lôi cuốn người nhìn. So với các mẫu nhà biệt thự 1 tầng thông thường thì nhà cấp 4 có gác lửng có chiều cao hợp lý, cân đối so với bề ngang và chiều sâu. Trong kiến trúc, ngoài cách tạo hình khối đẹp thì tỷ lệ là một yếu tố vô cùng quan trọng, Tỷ lệ về ánh sáng, tỷ lệ về kích thước, tỷ lệ về màu sắc,.. sao cho hài hòa và cân đối. Với những ngôi nhà 1 tầng cần có chiều cao hợp lý để tránh tình trạng nhà bị xấu, không thoáng đãng, gây cảm giác tù túng. Thay vào đó với phương án lựa chọn nhà 1 tầng có gác lửng thì vấn đề về chiều cao nhà đã được giải quyết. Thông thường gác lửng có chiều cao khoảng 2,5-2,8m sẽ tạo ra ngôi nhà giống với kiến trúc của các mẫu nhà 2 tầng đẹp nhưng chi phí thiết kế và xây dựng thì ít hơn nhiều.

+ Xét về công năng sử dụng: với những mẫu nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ đang là sự lựa chọn tuyệt vời của các gia đình có từ 4-6 người ở. Với việc thiết kế thêm tầng lửng sẽ tăng thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Tầng lửng gia chủ có thể thiết kế làm phòng ngủ, phòng đọc sách, giải trí, phòng thờ hoặc phòng sinh hoạt chung, kho,… Không gian sử dụng tăng lên làm ngôi nhà thêm phần tiện nghi, hiện đại, đáp ứng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

+ Xét về mặt kinh phí xây nhà: so với các mẫu nhà 2 tầng thì nhà cấp 4 gác lửng có ưu thế hơn về chi phí thiết kế cũng như xây dựng nhà. Hẫy tưởng tượng bạn chỉ phải chi một khoản tiền ít hơn nhưng được sử dụng không gian như như ngôi nhà biệt thự 2 tầng thì chắc hẳn nhiều gia đình lựa chọn phương án xây dựng nhà có thêm gác lửng nhất là những vợ chồng trẻ, gia đình công chức,…

Với những ưu điểm kể ra của bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ được liệt kê ở trên thì chắc hẳn có rất nhiều gia đình mong muốn sở hữu một mẫu nhà như vậy. Ngôi nhà đáp ứng được các yếu tố về thẩm mỹ, công năng, kinh tế là điều mà bất kỳ gia chủ nào chuẩn bị xây nhà cũng mong muốn. Nếu bạn cần tìm cho gia đình một bản vẽ nhà 1 tầng có gác lửng 3 phòng ngủ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết rõ ràng nhé.

Kinh nghiệm thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp

+ Để có thể sở hữu một bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp trước tiên bạn cần lưu ý tới cách dựng phối cảnh ngoại thất cho phù hợp. Trong kiến trúc được phân chia thành 3 trường phái cơ bản đó là hiện đại, cổ điển và tân cổ điển. Đương nhiên, với mỗi loại hình kiến trúc sẽ sở hữu vẻ đẹp, đặc trưng riêng. Ví như nhà biệt thự cổ điển, tân cổ điển sẽ mang những đường nét mềm mại uyển chuyển, các chi tiết phào chỉ dườm rà, ấn tượng tôn lên chút hoài cổ phù hợp với các chủ đầu tư từ trung niên trở lên và thuộc vào những gia đình có điều kiện. Trái ngược với loại hình kiến trúc này thì các mẫu biệt thự hiện đại lại mang màu sắc khác, được đặc trưng bởi các đường nét phi đối xứng, sắp xếp tạo không gian mở, hòa đồng với thiên nhiên và con người. Các hình khối phẳng cùng với các chi tiết phào chỉ đơn giản sẽ mang tới cho ngôi nhà sự thanh thoát, dễ chịu nhất là những mẫu nhà sở hữu diện tích vừa phải, không quá lớn. Vì vậy các mẫu bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ nên lựa chọn kiểu nhà mái thái hiện đại, sẽ rất phù hợp. Với kiểu dáng đương đại, mang màu sắc tươi mới mang tới cho ngôi nhà sức sống mới, phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như tính cách của nhiều gia chủ. Có thể lựa chọn hình thức mái ngói hoặc mái thái với độ dốc tương đối lớn, sẽ làm ngôi nhà có độ cao vừa phải, thể hiện sự thanh thoát cao ráo và mát mẻ. Một số mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp do kiến trúc sư Angcovat triển khai bạn có thể tham khảo:

 bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 15x14m

Chia sẻ bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp mặt tiền 15m, sâu 14m của gia đình anh Phong ở An Giang do kiến trúc sư Angcovat thực hiện năm 2019. Mẫu nhà cấp 4 190m2 sở hữu phong cách kiến trúc mái thái hiện đại mang tới sự độc đáo, cá tính và vô cùng đẳng cấp. Với cách tạo hình đơn giản, các hình khối thể hiện sự chắc chắn, khỏe khoắn phù hợp với những đặc trưng cơ bản của một mẫu biệt thự hiện đại. Cùng với hệ mái thái màu nâu – gam màu trầm ấm giống màu đất nên rất trang nhã và thân quen. Kiến trúc vừa độc đáo, lạ lẫm mà vẫn đỗi thân quen là những gì mà kiến trúc sư chúng tôi muốn gửi gắm trong mẫu biệt thự 1 tầng có gác lửng này.

bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ châu âu 

Khám phá kiến trúc châu âu trong mẫu bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ của gia đình anh Hiệp ở Bắc Ninh diện tích 200m2. Tầng lửng hay tầng áp mái có kết cấu tương tự một tầng của ngôi nhà, được thiết kế một cách thẩm mỹ và không kém phần tiện nghi hiện đại. Bên ngoài kiến trúc ngôi nhà sở hữu vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch đúng chất của một bản vẽ nhà kiểu Châu Âu. Đặc trưng bởi các cột tròn uyển chuyển sơn màu trắng và hệ mái thái màu xanh lam. Không gian mẫuthiết kế nhà có tầng áp mái này được đánh giá rất ấn tượng, đặc biệt và mới mẻ, giải quyết được cả vấn đề về công năng lẫn thẩm mỹ.

bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ tân cổ 

Mẫu nhà 1 tầng áp mái phong cách tân cổ điển của gia đình anh Đức ở Hà Nội được chúng tôi triển khai năm 2019. Mặt tiền rộng 12m, sâu 18m ngôi nhà thể hiện sự bề thế sang trọng với cách phối hợp màu sắc rất ăn ý. Toàn bộ phần tường và hệ thống cửa chính, cửa sổ đều được sơn màu trắng toát. Màu trắng được đặc trưng cho sự tinh khiết, là gam màu kinh điển trong kiến trúc bởi tính ứng dụng rộng rãi, dễ kết hợp với các màu sắc khác. Gam màu trung tính này sẽ làm nền cho gam màu xanh lam nổi bật ở hệ mái thái. Các màu sắc không quá màu mè sặc sỡ nhưng vẫn toát lên được cái hồn của ngôi nhà, đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Mẫu nhà đã gây sự chú ý đặc biệt với ánh mắt người nhìn.

 bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ hiện đại

Thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 70m2 độc đáo với gam màu tím lạ mắt. Khi nhìn vào kiến trúc ngôi nhà 1 tầng có gác lửng không khác so với các mẫu nhà 2 tầng là mấy. Điểm nổi bật của ngôi nhà là sử dụng đá marble để ốp chân tường ngoại thất. Ưu điểm lớn nhất của loại đá ốp tường này là khả năng chịu mốc, chống thấm nước, có thể chịu được môi trường khắc nghiệt mà không bị ảnh hưởng tới màu sắc thẩm mỹ cũng như độ bền. Ngôi nhà mang phong cách kiến trúc hiện đại thể hiện sự trẻ trung, cá tính nhưng cũng không kém phần sang trọng, bề thế. Với cách thiết kế thêm tầng áp mái làm cho ngôi nhà thêm phần cao ráo, khang trang lên rất nhiều.

+ Khi thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ các kiến trúc sư cần lưu ý tới độ sáng của ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên trong ngôi nhà là năng lượng tự nhiên có ảnh hưởng khá lớn tới đời sống sinh hoạt của mọi người trong nhà. Vì thế nên có nhiều cửa sổ, ô thoáng, ban công lớn cùng với việc làm các hệ thống cửa kính khung gỗ sẽ thu hút nhiều ánh sáng, không khí tự nhiên. Có như vậy không khí mới dễ dàng lưu thông, tạo điều kiện hòa hợp giữa thiên nhiên và anh sáng đầy đủ, hợp lý nhất. Điều này mang lại lợi ích về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nhất là nhà có người già và trẻ nhỏ. Để điều chỉnh ánh sáng tốt hơn có thể sử dụng rèm vài để che cửa sổ cũng là vật trang trí nội thất đẹp mắt.

 tư vấn cách lấy sáng trong bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

+ Khi thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ cần chú ý lựa chọn kiểu mái cho phù hợp. Hiện nay có rất nhiều lại mái như mái bằng, mái dốc, mái ngói, mái thái,… Nhưng trải qua nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi nắm bắt được thị hiếu và nhu cầu của khách hàng đó là thường lựa chọn các mẫu bản vẽ nhà 1 tầng có gác lửng mái thái vừa đẹp mắt, sang trọng lại có nhiều lợi ích về khả năng chống nóng, chống ấm tốt, phù hợp với điều kiện thời tiết nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta.

 lựa chọn kiểu mái phù hợp cho bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

+ Về cách bố trí mặt bằng ngôi nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ sao cho hợp lý?- cũng là câu hỏi của khá nhiều chủ đầu tư dành cho kiến trúc sư chúng tôi. Đúng vậy yêu cầu một bản vẽ thiết kế nhà không chỉ sở hữu bề ngoài đẹp mà còn phải có bố trí mặt bằng hợp lý thể hiện sự tiện nghi, thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Thông thường với các bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng thì chúng tôi bố trí tầng 1 gồm phòng khách, bếp ăn và 1-2 phòng ngủ. Tầng gác lửng là để 1-2 phòng ngủ, có thể có phòng thờ, phòng đọc sách hoặc kho,… tùy theo yêu cầu thực tế của gia chủ. Chúng tôi xin được gợi ý một số bản vẽ công năng của ngôi nhà 1,5 tầng này để có thêm sự lựa chọn cho gia đình bạn:

 bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 1 phòng khách

Phương ánh thiết kế mặt bằng tầng 1 bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 70m2 gồm: Phòng khách 22m2, Tiền sản 7m2, WC 5m2, Sảnh phụ 3m2, Phòng bếp ăn 16m2, Phòng ngủ 1 9m2, Sân chơi 8.7m2

bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 70m2 

Phương án thiết kế mặt bằng tầng 2 bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ gồm: Sảnh 6m2, Phòng ngủ 2 9m2, Phòng ngủ 3 13m2, WC 5m2, Sinh hoạt chung 17m2.

 nội thất bên trong bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 190m2

Bản vẽ mặt bằng tầng trệt nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 190m2 gồm: Tiền sảnh: 8,8m2; sảnh trung tâm 24,3m2; phòng khách 26,1m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; WC1: 4,4m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2.

bản vẽ tầng 2 mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 190m2

Công năng tầng lửng của bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 190m2 gồm: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; sân chơi 25m2.

 gợi ý cách sắp xếp không gian bên trong bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ được phân chia như sau: 1 phòng khách 20m2, 1 phòng bếp ăn 35m2, phòng ngủ 1 13m2, 1 phòng vệ sinh 4,5m2, gara 14,5m2, sảnh tầng 10m2, tiền sảnh 7,5m2. Chiều cao tầng 1 là 3,3m

bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ 110m2 

Bản vẽ công năng tầng lửng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 3 phòng ngủ diện tích 110m2 gồm: Phòng ngủ 2 13m2, phòng ngủ 3 17,5m2, phòng thờ 8,5m2, ban công 7m2, sảnh tầng 7m2, vệ sinh 2,5m2

+ Một số lưu ý về phong thủy khi thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ: cách chọn hướng ngôi nhà, hướng ban thờ (nếu có),.. sẽ giúp gia chủ đón được luồng sinh khí có lợi cho đường công danh sự nghiệp, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra các mẫu nhà 1 tầng có gác lửng không thể thiếu cầu thang. Việc bố trí cầu thang ở đâu, rộng bao nhiêu, mấy bậc, được an hem kiến trúc sư chúng tôi tư vấn không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ, tiện nghi mà còn liên quan tới vấn đề phong thủy.

Trên đây là một số lưu ý về kinh nghiệm thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ của kiến trúc sư Angcovat bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu một mẫu nhà 1,5 tầng đẹp nhất hiện nay.

Liên hệ ngay với kiến trúc Angcovat để sở hữu bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ

Để sở hữu một bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng 3 phòng ngủ đẹp, đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ, công năng, phong thủy, kinh tế hãy liên hệ ngay với kiến trúc sư Angcovat theo số Hotline. Angcovat tự tin khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, xây dựng trọn gói. Chúng tôi đã hoạt động trong lĩnh vực xây dựng hơn 10 năm, hàng trăm bản vẽ nhà được ra đời mỗi năm, thể hiện kinh nghiệm của Angcovat. Các sản phẩm thiết kế thường xuyên cập nhật trên website để quý vị theo dõi và biết được năng lực của đội ngũ nhân viên kiến trúc sư, kỹ sư Angcovat.

Nếu quý vị có nhu cầu thiết kế nhà ở hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được tư vấn chi tiết rõ ràng nhất nhé

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng có bếp riêng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận