Tư vấn cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học, hợp phong thủy

Làm nhà cấp 4 nói chung và tìm hiểu cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ nói riêng cho đến thời điểm hiện tại vẫn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi gia đình. Những lợi thế như chi phí vừa phải, đơn giản, tiện nghi, giúp các thành viên trong gia đình gần gũi nhau hơn hay thậm chí là gợi nhớ về làng quê truyền thống Việt Nam là điều không thể phủ nhận. Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm thực tế để ngôi nhà của mình dù có đơn giản cũng vẫn tiện nghi hoàn hảo nhé!

 

MỤC LỤC

 1   Kinh nghiệm, cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học

 2   Tư vấn cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ hợp phong thủy

 3   Tham khảo một số bản vẽ mặt bằng bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ tiện nghi

 4   Kết luận

Thiết kế & thi công nhà cấp 4 tuy có nhiều mặt đơn giản hơn các công trình lớn và đồ sộ khác nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi bố trí công năng. Những thiết kế và cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ thời điểm hiện tại cũng đang có nhiều thay đổi để phù hợp hơn, hiện đại hơn tương ứng với nhu cầu thực tế. Do đó những thay đổi về kiến trúc, cách bố trí công năng là điều mà chúng ta nên cập nhật để ngôi nhà tiện nghi, không bị lỗi thời. Nội dung bài viết này sẽ xoay quanh các kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình thực tế về biệt thự cấp 4 1 tầng 3 phòng ngủ (nội – ngoại thất) và đưa và 1 vài ví dụ tham khảo mà Kiến trúc Angcovat đã thiết kế.

  •  
Biệt thự 1 tầng sang trọng diện tích 200m2
  •  
Nhà 1 tầng có gác lửng tiện nghi
  •  
Nhà biệt thự 2 tầng diện tích 150m2

 

cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp

Tư vấn kinh nghiệm cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học và hợp phong thủy

Kinh nghiệm, cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học

Bố trí nhà cấp 4 với các không gian chức năng trên cùng 1 mặt sàn mang lại nhiều lợi thế. Song từ đó cũng khiến gia chủ gặp những khó khăn khi tính toán kích thước và sắp xếp vị trí. Cần dựa vào nhiều yếu tố để cân nhắc cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ sao cho vừa tiện nghi, phù hợp nhu cầu sử dụng lại vừa hợp phong thủy. Cả 2 mặt đó đều phải cân bằng thì mới đúng chuẩn 1 ngôi nhà Việt Nam hoàn hảo.

Trước tiên cần tính đến yếu tố khoa học để đảm bảo cho mọi sinh hoạt hàng ngày được thuận tiện. Gia chủ cần chú ý lên kế hoạch rõ ràng về nhu cầu, điều kiện xây dựng của gia đình. Các khía cạnh kể đến cần xem xét như: Diện tích xây dựng, nhu cầu sử dụng các công năng, số lượng và thành phần trong gia đình, môi trường và điều kiện xung quanh. Dựa vào đó mà phân tích xem cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ với kích thước và vị trí các phòng như thế nào cho hợp lý. Ví dụ: nếu gia đình đã có nhà bếp ăn riêng được tách biệt, khang trang thì nhà mới không cần thiết có phòng bếp ăn.

Một số lời khuyên và kinh nghiệm về thông số diện tích đối với cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ như sau:

  • Đối với phòng khách khi lựa chọn kích thước cần chú ý cân đối với tổng diện tích sàn, tạo không gian vừa đủ cho việc tiếp khách cũng như nghỉ ngơi thư giãn của gia đình. Đa số những mẫu nhà 1 tầng, biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ thường có diện tích sàn tầm trung từ 120 – 160m2, diện tích phòng khách nên đạt tối thiểu 20m2 trở lên. Đối với những thiết kế cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ nhỏ hơn thì diện tích phòng khách tối thiểu nên đạt 15m2, các thiết kế lớn hơn lại có thể linh động điều chỉnh kích thước phòng khách từ 30 – 50m2. Phòng khách là không gian đầu tiên khi bước vào nhà, do đó điều cần thiết là cần có cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ làm nổi bật phòng khách, khiến cho phòng khách trở thành điểm nhấn đặc sắc thể hiện cho phong cách của toàn bộ ngôi nhà. Không gian với thông số diện tích như trên cần có sự linh động điều chỉnh sao cho cân đối, tiện nghi và thông thoáng.
  • Phòng thờ cũng là một không gian mà bất cứ gia đình Việt nào cũng cần chú trọng. Đây là không gian tín ngưỡng để thờ cúng tổ tiên và cũng là sự thể hiện lòng biết ơn và nét đẹp trong văn hóa tâm linh. Nếu gia chủ muốn đặt bàn thờ tại phòng khách thì nên tính thêm diện tích vừa đủ với kích thước bàn thờ trong dự định. Nếu gia chủ có cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ với phòng thờ riêng thì cần tính diện tích phòng thờ tối thiểu là 7m2. Đương nhiên đây chỉ là con số nói về kích thước tối thiểu, lấy ví dụ về nhà có diện tích sàn khoảng 200m2 thì phòng thờ cũng cần được linh động tăng kích thước khoảng 14 - 15m2.
  • Phòng bếp ăn vẫn luôn là không gian sinh hoạt chung của gia đình quan trọng ngay sau phòng khách. Đây là nơi gia đình cùng nhau trò chuyện, ăn uống và đôi khi là cả đãi khách. Do đó mà diện tích cũng cần đảm bảo sự thoải mái với số lượng người nhất định. Diện tích phù hợp khi bố trí phòng bếp + ăn là từ 10 – 25m2. Nếu diện tích sàn lớn hơn thì có thể thiết kế phòng bếp ăn từ 25 – 35m2 sao cho tương thích với tổng thể.

>>> Xem thêm:  Mẫu nhà cấp 4 mái thái 130m2

cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học

Xem xét các thông số diện tích tổng thể và lựa chọn kích thước để có cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học

  • Phòng ngủ - một trong những không gian riêng tư quan trọng của mỗi thành viên trong gia đình. Cần dựa vào nhu cầu, thói quen sinh hoạt của từng cá nhân để có cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ tiện nghi nhất đối với tất cả mọi người mà không chỉ riêng ai. Kích thước cho 1 phòng ngủ lý tưởng bao gồm cả vệ sinh riêng là khoảng 18 – 20m2. Đối với phòng ngủ không có nhà vệ sinh riêng, diện tích tối thiểu nên là 12m2. Tùy vào diện tích tổng thể và đối tượng sử dụng, gia chủ nên điều chỉnh 3 phòng ngủ tương ứng trong khoảng 12 – 20m2/1 phòng ngủ, đảm bảo không gian nghỉ ngơi thoải mái và yên tĩnh. Phòng ngủ master hay còn gọi là phòng ngủ chính dành cho gia chủ thường có diện tích lớn nhất với nhà vệ sinh riêng, 2 phòng ngủ còn lại dùng cho các thành viên khác trong gia đình và thường có diện tích nhỏ hơn tương ứng.
  • Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học cũng không thể không nhắc đến sự hiện diện của phòng WC. Mỗi thiết bị trong phòng vệ sinh được tính toán tương ứng với diện tích 1.5m2/1 thiết bị. Nhà vệ sinh thông thường có ít nhất từ 3 thiết bị trở lên, do đó diện tích tối thiểu cần sử dụng cho không gian này khoảng 4.5m2. Nếu sử dụng nhiều thiết bị hơn hoặc cần cân đối với diện tích của gia đình thì cần mở rộng thêm 1 chút, không gian sẽ thoải mái hơn, không bị bí bách khi sử dụng.
  • Ngoài các phòng chức năng chính đã nói trên, một cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ khoa học cũng cần dự tính đến các trường hợp cần sử dụng phòng nghỉ cho khách, phòng sinh hoạt chung, phòng giặt phơi và ban công. Nếu có điều kiện diện tích thì những không gian như vậy là rất cần thiết dựa vào diện tích tổng thể và gia đình nên nhờ sự tư vấn thiết kế từ các kiến trúc sư có chuyên môn và kinh nghiệm.

>>> Bạn đọc quan tâm: Chiêm ngưỡng mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái lệch ấn tượng

Các thông số diện tích trong một phương án, một cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ cần đảm bảo không chật hẹp và mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Những thông số về diện tích đã nói ở trên đã dựa trên sự tính toán về chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và nhu cầu sử dụng của đa số các khách hàng đến với Kiến trúc Angcovat.

Tư vấn cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ hợp phong thủy

 cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ hợp phong thủy

Phong thủy là nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng, tâm linh của con người Việt Nam, cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ cũng không ngoại lệ

Phong thủy nhà ở vẫn luôn là yếu tố tín ngưỡng không thể thiếu với các công trình tại Việt Nam. Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ cũng cần chú ý đến những yếu tố phong thủy về vị trí các phòng. Những kinh nghiệm về phong thủy từ ông bà tổ tiên hầu hết dựa trên cả các thuyết trong phong thủy và cả yếu tố khoa học. Do đó, đa số khi tuân thủ những nguyên tắc này theo sự tư vấn của các kiến trúc sư thì vị trí các công năng sẽ trở nên tiện nghi và hợp lý. Có cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ hợp phong thủy sẽ giúp tạo vận mệnh tốt cho ngôi nhà, mang lại may mắn và sự thuận lợi cho gia chủ trong nhiều mặt của cuộc sống như công danh, gia đình, tài chính,…

Về cách bố trí, sắp xếp vị trí chi tiết cần dựa vào tuổi âm của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Mỗi người có 1 tuổi âm tương ứng với 1 bát trạch (gồm 4 cung tốt, 4 cung xấu). Đặt ngôi nhà vào trung tâm của bát trạch và nhờ người am hiểu để có vị trí phù hợp. Tuy nhiên vẫn có 1 số nguyên tắc cần chú ý nếu muốn cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ có phong thủy tốt cần đề cập đến như sau:

>>> Xem thêm: Xây nhà 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền?

  • Cửa chính: Không gian đầu tiên cần chú ý đó là mặt tiền nhà. Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ có tốt hay không, có đẹp hay không thì trước tiên cũng cần dựa vào nơi đại diện cho toàn bộ kiến trúc tổng thể cũng như nét đẹp kiến trúc của ngôi nhà. Cửa chính nên mở về hướng hợp với tuổi của gia chủ, tránh mở tại nơi có đường đi thấp hơn cửa, nơi có góc nhọn chĩa vào như góc nhọn nhà lân cận, góc mái đình chùa. Đặc biệt đối với những ngôi nhà lô góc ở ngã 3 đường, không mở cửa về phía có con đường đâm thẳng vào nhà, tại vị trí cua vòng cung ngược gấp khúc. Không đặt vật cản như đống đất cát, thùng rác, cây đã héo trước cửa.
  • Cửa phụ: Nếu có 1 hay 2 cửa phụ thì không được mở đối diện cửa chính, không tạo thành đường thẳng tạo thế 3 cửa thông nhau. Cửa chính là nơi hút vượng khí vào nhà, cửa phụ là nơi thoát hung khí, nếu đặt đối diện nhau sẽ khiến cho vượng khí vào nhà chưa kịp luân chuyển đã bị thất thoát hết ra ngoài. Nếu bắt buộc phải đặt đối diện nhau do điều kiện mặt bằng thì nên dùng các vật hóa giản và khắc chế phong thủy như như cầu thủy tinh, chậu cây, tượng phong thủy…
  • Phòng khách: Có thể đặt phòng khách tại trung tâm của ngôi nhà hoặc ngày gần cửa chính. Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ hợp phong thủy thường có phòng khách với hướng tốt cho gia chủ như Sinh Khí, Phục Vị, Diên Niên, Thiên Y.
  • Phòng thờ: Đối với cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ chú ý không đặt bàn thờ tựa lưng về nơi có khoảng trống như cửa sổ, 2 bên không kê sát cửa sổ. Bàn thờ nên đặt tại cung xấu để chấn họa, mặt bàn thờ nhìn về hướng tốt. Đối với nhà trệt 1 tầng thì không cần chú trọng đến yếu tố tầng trên hoặc tầng dưới.
  • Phòng bếp ăn: Đây được coi là nơi quyết định tài lộc của gia chủ, do đó về các yếu tố như hướng bếp, hướng cửa hay các phòng đối diện đều cần được chú trọng nhằm tạo vận mệnh tốt cho ngôi nhà. Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ nên đặt bếp tại cung xấu để chấn họa, cửa bếp ăn mở về phía tốt, không mở đối diện phòng ngủ hoặc nhà vệ sinh để đảm bảo hợp phong thủy, vệ sinh.

 nguyên tắc cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Chú ý một số nguyên tắc về hướng, vị trí các phòng công năng để cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ màng lại vận mệnh tốt cho gia chủ

  • Phòng ngủ: Tất cả các phòng ngủ cần được sắp xếp tại vị trí phía sau trung tâm nhà tức là ngay sau đường phân đôi tâm nhà tính từ của vào. Phòng ngủ đặt tại cung tốt và nhìn về hướng tốt, không nên quay đầu giường ngủ về phía cửa đi, cửa sổ, bệ xí.
  • Phòng WC: Không đặt đối diện cửa chính khiến cho vượng khí hóa hung, không mở cửa đối diện phòng bếp, phòng ngủ gây mất vệ sinh và tạo vận mệnh xấu. Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ tốt cần đặt phòng vệ sinh ở cung xấu, lưng xí không được tựa vào hướng tốt.

Tham khảo một số bản vẽ mặt bằng bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ tiện nghi

 Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ mẫu BT101067

 cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ có bể hơi

 Bản vẽ thiết kế cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ diện tích 10x14m

Mẫu biệt thự này khá thân thiện với thiên nhiên, tuy có thiết kế đơn giản kết hợp mái thái nhưng nội thất bên trong lại rất tiện nghi và phù hợp cuộc sống hiện đại. Mặt tiền chính được chia thành 2 phần, 1 phần chứa sảnh chính được thụt lùi vào trong tạo chiều sâu cho ngôi nhà. Tổng diện tích 140m2 bao gồm đầy đủ các công năng trong nhà và tuân thủ theo các nguyên tắc khoa học, phong thủy. Sự tiện nghi được thể hiện rõ nét trong bản vẽ trên khiến cho đa số các khách hàng không khỏi tò mò về kiến trúc tổng thể cũng như các yếu tố liên quan khác đến thiết kế nhà trệt 3 phòng ngủ

Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ mẫu BT505118

 cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ 160m2

 Tư vấn cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ sang trọng diện tích 160m2

Thông tin về cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ sang trọng diện tích 160m2 bao gồm: 

  • Mẫu nhà trệt kiểu Pháp: BT505118
  • Chủ đầu tư: Ông Tấn
  • Địa điểm công trình: Hải Phòng
  • Diện tích: 160m2
  • Kinh phí dự kiến: khoảng 1.2 - 1.3 tỷ VNĐ

Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ mẫu BT127117

 cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ U

 Hình ảnh cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ chữ U tương đối đơn giản ở nông thôn

Thông tin về cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản bao gồm: 

  • Mẫu nhà cấp 4 chữ U: BT127117
  • Chủ đầu tư: anh Ninh Đức Thủy
  • Địa điểm công trình: Yên Xá - Tân Triều - Thanh Trì - Hà Nội
  • Diện tích: 150m2
  • Kinh phí dự kiến: khoảng 1.1 tỷ VNĐ

Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ mẫu BT812079

 cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ bếp riêng

 Bản vẽ thiết kế cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ đơn giản, có bếp và vệ sinh riêng 

Thông tin về cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 1 phòng khách bao gồm: 

  • Mẫu nhà cấp 4: BT812079
  • Chủ đầu tư: anh Tú
  • Địa điểm công trình: Nguyễn Trãi - Thanh Xuân- Hà Nội
  • Diện tích: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: khoảng 800 triệu VNĐ

Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ mẫu BT122058

 cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ kiểu Pháp

 Tư vấn cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ phong cách cổ điển Pháp sang trọng, diện tích 300m2

Thông tin về cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ cổ điển Pháp bao gồm: 

  • Biệt thự vườn cổ điển: BT122058
  • Chủ đầu tư: ông Phạm Đình Cường
  • Địa điểm công trình: TP. Hạ Long - Quảng Ninh
  • Diện tích: 300m2
  • Kinh phí dự kiến: khoảng 4 tỷ VNĐ

Kết luận

Cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ quả thực cần dựa vào rất nhiều yếu tố từ nhu cầu, điều kiện và khả năng thiết kế sáng tạo của người kiến trúc sư. Kiến trúc Angcovat tự tin rằng bản thân có thể làm hài lòng và cho ra sản phẩm hồ sơ thiết kế phù hợp với bất kỳ nhu cầu khác biệt nào của khách hàng. Chỉ cần khách hàng chia sẻ, Angcovat sẽ lập tức lắng nghe, thấu hiểu và tư vấn phương án tối ưu nhất. Dù là thiết kế nhà cấp trệt 1 tầng, nhà 2 tầng, 3 tầng,… dù có công năng dựa trên yêu cầu như thế nào, chắc chắn với sự nhiệt huyết và nỗ lực của các kiến trúc sư sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu 1 bản thiết kế thích hợp nhất. Con đường và thời gian đưa bạn đến với mái ấm tương lai của chính mình sẽ gần hơn và thuận lợi hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm làm nhà cấp 4 mái thái sang trọng

Nếu có nhu cầu thiết kế bất cứ công trình nào hoặc cần tư vấn thêm về cách bố trí nhà cấp 4 3 phòng ngủ, đừng ngần ngại hãy để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với Kiến trúc Angcovat qua hotline: 0988 030 680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận