Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền phong cách hiện đại NP105058

Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê hiện nay là một nhu cầu rất phổ biến, đặc biệt trong các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn,... Đặc biệt, người kiến trúc sư phải là người có sự kết hợp hài hòa giữa không gian sinh hoạt gia đình và không gian văn phòng, vừa đảm bảo được sự riêng tư, thuận tiện và có tính thẩm mỹ cao đối với bất cứ công trình nào. Việc đầu tư vào kinh doanh nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê cũng là xu hướng được rất nhiều chủ đầu tư áp dụng thực hiện. Công trình nhà phố 5 tầng có tầng lửng này cũng là một trong số những thiết kế nhà ở đầy ấn tượng như thế! Đặc biệt, sở hữu vị trí xây dựng rất đắc địa, ngôi nhà phố hiện đại của gia đình ông Hà Huy Tâm thực sự là một công trình đáng để nhìn ngắm và mơ ước!

  •  
Kinh nghiệm thiết kế và xây nhà 7 tầng mặt tiền 8m phong cách hiện đại
  •  
Hồ sơ thiết kế chi tiết biệt thự cổ điển 7 tầng cổ điển diện tích 160m2 ở Hà Nội
  •  
Choáng ngợp vẻ đẹp của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng diện tích 250m2

Một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền

  • Mã biệt thự

NP105058

  • Số tầng

5 tầng có tầng lửng

  • Chủ đầu tư

Ông Hà Huy Tâm

  • Địa Chỉ
Phường Bồ Đề- Quận Long Biên- TP Hà Nội
  • Mặt tiền

3 mặt tiền

  • Kích thước ô đất
95m2
  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Phương Thảo 

  • Năm thi công

2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 3 tỷ( chưa bao gồm nội thất)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số diện tích, công năng:

+) Tầng 1: Gara ô tô: 80m2, Thang máy: 5.6m2, WC1: 3m2, WC2: 4.5m2

+) Tầng lửng: Thông tầng: 20m2, Không gian kinh doanh: 43.6m2, Thang máy 5.6m2, WC: 3m2, WC: 4.5m2

+) Tầng 2: Không gian kinh doanh 1: 16.5m2, Không gian kinh doanh 2: 13.5m2, Không gian kinh doanh 3: 18m2, không gian kinh doanh 4: 20m2, Thang máy: 5.6m2, WC: 2.7m2, Wc: 2.7m2.

+) Tầng 3:  Không gian kinh doanh 1: 16.5m2, Không gian kinh doanh 2: 13.5m2, Không gian kinh doanh 3: 18m2, không gian kinh doanh 4: 20m2, Thang máy: 5.6m2, WC: 2.7m2, Wc: 2.7m2.

+) Tầng 4: Sảnh thang: 6.8m2, Phòng ngủ 1: 13.1m2, Phòng ngủ master: 22.8m2, WC: 6.5m2, wc: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC: 6.5m2. thang máy: 5.6m2

+) Tầng 5: Phòng khách: 40m2, Phòng bếp + ăn: 25m2, Phòng thờ: 8.8m2, Thang máy: 5.6m2, wc: 6.5m2

+) Tầng 6: Không gian thang máy: 5.6m2, sân chơi: 38m2, sân phơi: 32m2

Vị trí xây dựng đắc địa của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng có tầng lửng

Chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn trực tiếp của anh Tâm liên hệ qua hotline của công ty. Anh sở hữu mảnh đất xây dựng rộng 95m2, hình dạng đất vuông 2 cạnh, còn lại tiếp giáp với trục đường giao thông lớn, nên cạnh của đất bị vát xéo giống như hình ngũ giác. Sau khi làm việc và trao đổi trực tiếp đơn giá, cách thức làm việc và gửi hợp đồng tư vấn thiết kế qua emai, chủ đầu tư và chúng tôi đã thống nhất đơn giá và các điều khoản trong hợp đồng. Sau đó, chúng tôi đã trực tiếp đến khảo sát hiện trạng đất, đo vẽ hiện trạng, kích thước đất thực tế và đưa ra những tư vấn về kiến trúc, cách thức bố trí công năng sử dụng hợp lý cho chủ đầu tư. Anh Tâm và gia đình cũng rất ưng ý và hài lòng, sau khi nhận được đề bài thiết kế, chúng tôi lại bắt tay vào công việc sáng tác: Dựa trên những ý tưởng, nắm bắt sở thích, mong muốn sử dụng từ khách hàng của mình để đưa ra được phương án xử lý tối ưu nhất: kể cả về kiến trúc, lẫn cách bố cục mặt bằng công năng sử dụng... sao cho phù hợp nhất. 

Vị trí xây dựng mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng có tầng lửng sẽ được xây dựng tại vị trí đất góc có 2 mặt tiền. Tuy nhiên, do hình dạng của đất nên mảnh đất có 5 cạnh không đều nhau, mà nhu cầu sử dụng của gia đình, đặc biệt là vị trí xây dựng ở Hà Nội nên phải xây hết đất hoàn toàn. Nên việc thiết kế và xử lý khéo léo kiến trúc, công năng sử dụng sao cho phù hợp và khớp với yêu cầu của mảnh đất thực sự rất quan trọng và cần thiết vô cùng. Trải nghiệm sự mới mẻ, lạ, và độc đáo trong phong cách nhà ở kết hợp kinh doanh dưới đây, bạn chắc chắn sẽ thích bởi vẻ đẹp hiện đại và công năng sử dụng vô cùng tiện nghi mà ngôi nhà này mang lại. 

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng

Yêu cầu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng được gia đình anh Tâm cần kiến trúc sư thực hiện như sau:

+ Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê, kinh doanh buôn bán để tân dụng lợi thế 2 mặt tiền của mảnh đất xây dựng
+ Thiết kế nhà khoảng 5- 6 tầng, phong cách kiến trúc hiện đại ( thiết kế để làm văn phòng cho thuê là chủ yếu)
+ Kiến trúc hiện đại: sử dụng kính, các vật liệu hiện đại
+ Đơn vị tư vấn thiết kế tư vấn về cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng, thiết kế, quy hoạch không gian xây dựng sao cho hợp lý nhất

Dựa trên những yêu cầu cơ bản, cùng thực tế mong muốn, sở thích và đất xây dựng thực tế của gia đình anh Tâm- chúng tôi đã đưa ra phương án thiết kế nhà phố 5 tầng có thêm tầng lửng để phù hợp với nhu cầu và thực tế khu vực cho phép xây dựng của gia đình. Đồng thời, vị trí xây dựng của ngôi nhà cũng được ưu ái vô cùng, do đó, mà khi thiết kế, chúng tôi cũng đã cố gắng thể hiện được rõ ràng ưu điểm về mặt tiền kiến trúc cho ngôi nhà phố đẹp 5 tầng này. 

thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Hồ sơ mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền đẹp

Kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng có tầng lửng

Phong cách kiến trúc hiện đại được sử dụng cho kiến trúc của ngôi nhà. Ngay từ đầu khi gặp gỡ và tiếp xúc với chủ đầu tư, chúng tôi đã cảm nhận được sự hiện đại, phóng khoáng từ chính con người anh. Có lẽ cũng là tính cách mà anh mong muốn ngôi nhà của mình phải có được: Đó chính là sự thoải mái, hiện đại trong các chi tiết trang trí kiến trúc, đồng thời toát lên sự thống nhất trong toàn bộ ngoại thất của công trình. 

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê với phong cách kiến trúc hiện đại được sử dụng phổ biến. Không gian kiến trúc được thực hiện ở ngôi nhà là sự tương đồng giữa thiết kế ngoại thất, với thiết kế nội thất bên trong. Bạn có thể nhìn thấy các khối kiến trúc hiện đại, tỷ lệ hình khối không gian được phân chia một cách rõ ràng và đặc trưng nhất. Đồng thời, với không gian kiến trúc, chi tiết trang trí, thì việc căn chỉnh tỷ lệ kiến trúc cũng rất quan trọng. Tỷ lệ ở đây không đơn giản là tỷ lệ về kích thước, chiều dài, chiều sâu,... mà còn có những tỷ lệ khác về tỷ lệ màu sắc, tỷ lệ ánh sáng,... 

Vật liệu sử dụng trong mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê được sử dụng với loại vật liệu chính là kính ở cả 3 mặt tiền của ngôi nhà. Đồng thời, không gian kiến trúc của ngôi nhà được hoàn thiện với vẻ đẹp hiện đại, màu sắc trang nhã, đặc biệt kết hợp với ánh sáng tự nhiên mang lại cho công trình vẻ đẹp, sáng và không gian hiện đại, phù hợp với mong muốn sử dụng và nhu cầu cầu hiện đại, Với thiết kế như trên, ưu điểm tuyệt vời dành cho mọi không gian bên trong- nội thất với không gian hiện đại tuyệt vời nhất. 

Tham khảo thêm: thiết kế nhà phố 5x13m

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền bao gồm những gì

mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng chc thuê 3 mặt tiền diện tích 95m2/sàn

Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 1 mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau:  Gara ô tô: 80m2, Thang máy: 5.6m2, WC1: 3m2, WC2: 4.5m2.

Đối với rất nhiều các mẫu nhà ở phố, đặc biệt là các mẫu thiết kế nhà ở phố hiện đại, xây dựng ở phố thì không gian sử dụng của tầng 1 thường được tận dụng làm chỗ để xe, gara ô tô khá hiện đại. Không gian sử dụng của gara ô tô ở trong mỗi mẫu thiết kế có thể là tầng 1, tầng bán hầm, hoặc tầng hầm để tiện cho việc sử dụng cũng như không gian sinh hoạt, kinh doanh khác trong ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng làm gara để xe cho gia đình, hoặc cho thuê mặt bằng tầng hầm dành cho cả tòa nhà văn phòng khi sử dụng để tiện cho việc trông coi và bảo quản phương tiện. Ở tầng hầm, không gian của phòng vệ sinh 1, vệ sinh 2 rộng rãi, kết hợp với nhau mang lại sự thuận tiện trong việc sinh hoạt bên trong của ngôi nhà. 

mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mặt bằng tầng lửng mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền đẹp

Công năng sử dụng của tầng lửng mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm cả tầng lửng, khu vực thông tầng giữa tầng 1 và tầng lửng trong mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê có tác dụng tạo cho không gian nhà thêm thoáng, cảm giác cao và rộng hơn cho cả 2 tầng. Tầng lửng trong mẫu thiết kế cũng là giải pháp được nhiều công trình, mẫu biệt thự đẹp, các ngôi nhà ở phố hạn chế về diện tích sử dụng áp dụng. Tầng lửng trong ngôi nhà sẽ bao gồm các khoảng không gian như Thông tầng: 20m2, Không gian kinh doanh: 43.6m2, Thang máy 5.6m2, WC: 3m2, WC: 4.5m2. Khoảng không gian kinh doanh rộng rãi, tận dụng 1 mặt tiền để trưng bày sản phẩm sẽ phù hợp để bạn cho thuê. Vị trí đắc địa của tầng lửng cho kinh doanh cũng là thứ mà nhiều gia đình mong muốn!

thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền hiện đại đẹp

Công năng sử dụng hiện đại của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê có tầng 2 bao gồm các phòng chức năng như sau:  Không gian kinh doanh 1: 16.5m2, Không gian kinh doanh 2: 13.5m2, Không gian kinh doanh 3: 18m2, không gian kinh doanh 4: 20m2, Thang máy: 5.6m2, WC: 2.7m2, Wc: 2.7m2.

Việc phân chia không gian mặt bằng tầng 2 thành 4 không gian kinh doanh- đem lại cho ngôi nhà sự phù hợp và cách thức phân chia công năng sử dụng hợp lý. Vị trí các phòng để kinh doanh đều có lợi thế tiếp giáp từ 1- 2 mặt tiền, nên độ thông thoáng là rất lớn. Đồng thời, vị trí của các phòng vệ sinh đặt trong ngôi nhà, cảm giác vừa vặn, tiện nghi cho toàn bộ các tầng trong ngôi nhà để sử dụng. 

mặt bằng thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền hiện đại 

Mặt bằng sử dụng tầng 3 của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau: Không gian kinh doanh 1: 16.5m2, Không gian kinh doanh 2: 13.5m2, Không gian kinh doanh 3: 18m2, không gian kinh doanh 4: 20m2, Thang máy: 5.6m2, WC: 2.7m2, Wc: 2.7m2.

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 3 của ngôi nhà vẫn được tận dụng không gian để kinh doanh, làm văn phòng làm việc như ở tầng 2 của ngôi nhà. Vị trí đắc địa, cộng những lợi thế về không gian kiến trúc sẽ mang đến cho công trình sự thoải mái, tinh tế nhất có thể. Khu vực trung tâm của sảnh thang rộng, cũng là một trong số những không gian đặc trưng cần có ở các văn phòng làm việc, kinh doanh hiện đại. 

thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mặt bằng tầng 4: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền hiện đại đẹp

Công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh thang: 6.8m2, Phòng ngủ 1: 13.1m2, Phòng ngủ master: 22.8m2, WC: 6.5m2, wc: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, WC: 6.5m2. thang máy: 5.6m2

Bắt đầu từ không gian của tầng 4 ngôi nhà, không gian sử dụng chung của mẫu thiết kế được tận dụng để ở dành cho gia đình chủ nhà. Ở đây, do đòi hỏi của không gian nghỉ ngơi riêng cho từng thành viên trong gia đình mà không gian của 2 phòng ngủ đều có nhà vệ sinh riêng biệt. 1 phòng vệ sinh bên ngoài sử dụng kết hợp với nhau mang lại sự đồng nhất. 3 phòng ngủ trên sàn tầng 4 đều có diện tích sử dụng tương đối rộng rãi. Các phòng ngủ ở tầng 4 cũng sẽ hạn chế được tiếng ồn xung quanh, vị trí thuận tiện và hợp lý cho việc sinh hoạt bên trong của ngôi nhà. 

mặt bằng nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mặt bằng tầng 5: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền đẹp

Mặt bằng tầng 5 của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 3 mặt tiền bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng khách: 40m2, Phòng bếp + ăn: 25m2, Phòng thờ: 8.8m2, Thang máy: 5.6m2, wc: 6.5m2

Toàn bộ không gian sinh hoạt chung của gia đình được đặt ở tầng 5. Bạn có thể thấy phòng khách có diện tích sử dụng rất rộng khoảng 40m2, kết hợp cùng với phòng bếp ăn diện tích 25m2, 2 phòng có vị trí gần nhau, thoáng mát và phù hợp với nhu cầu sử dụng chung của gia đình. Đồng thời, bạn cũng sẽ thấy thích không gian của phòng thờ được đặt khá gọn gàng và bình yên trong góc phòng khách. Không gian vừa yên tĩnh, cũng vùa trang trọng, thực sự là sự lựa chọn phù hợp của nhiều gia đình hiện nay. 

nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mặt bằng tầng thượng của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng 3 mặt tiền đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng thượng của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng 3 mặt tiền với phương án mái bằng được thực hiện trong việc xử lý kiến trúc, kết cấu mái cho ngôi nhà. Do đó, không gian trên tầng thường được tận dụng làm sân chơi, sân phơi cho toàn bộ ngôi nhà. Bạn có thể trồng cây xanh, đặt các chậu cây xanh trên khu vực quanh ban công tầng thượng để tạo cảm giác xanh mát, yên bình cho tổng thể ngôi nhà mà vẫn thể hiện được đặc trưng phong cách kiến trúc hiện đại. Bạn cũng có thể tận dụng những khoảng không gian ban công phía trên của sân thượng như thế này để làm sân chơi, đặt một bàn trà rộng rãi để cùng tận hưởng những không gian ấm cúng bên gia đình và người thân. 

Như vậy, mẫu thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê 5 tầng 3 mặt tiền được chúng tôi tư vấn và hoàn thiện hồ sơ thiết kế cho gia đình anh Tâm ở Hà Nội. Anh và cả gia đình rất ưng ý về phương án thiết kế này. Sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế, chúng tôi đã trực tiếp bàn giao cho gia đình anh. Hiện nay, ngôi nhà đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, những hình ảnh xây dựng và thi công thực tế của công trình sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất! 

Phương án thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê trên đây của chúng tôi hy vọng rằng sẽ là gợi ý hợp lý dành cho mọi gia đình tham khảo xây dựng. Hi vọng rằng, đây sẽ là những không gian xây dựng hợp lý dành cho bạn tham khảo xây dựng cho ngôi nhà của mình. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự, mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680

Chân thành cảm ơn!

Xem thêm: nhà 2 tầng đơn giản

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận