Sức hút của mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật 110m2 hiện đại có 4 phòng ngủ BT5070421

 

"Tu nhân - Tề gia - Trị quốc - Bình thiên hạ". Đó chính là những việc mà một người quân tử, người vĩ đại cần làm trong cuộc đời theo quan niệm của cổ nhân. Tuy ứng với thời buổi hiện nay, quan niệm này không hoàn toàn đúng nhưng nó vẫn giữ được phần lớn giá trị và được mọi người coi trọng. Và, tại quan niệm này, chúng ta bắt gặp nội dung mang tên "Tề gia". Tề gia là gia đình yên bình, hạnh phúc. Muốn vậy, con người không thể không sở hữu một không gian sống ổn định, xinh đẹp và đầy đủ tiện nghi. Và đây cũng chính là lý do tại sao việc xây dựng nhà ở lại được nhiều người coi trọng và đặt làm mục tiêu phấn đấu đến vậy.

Chủ đầu tư trong trường hợp này cũng đến với Angcovat trong tâm thế như vậy. Và, biệt thự 2 tầng mái Nhật này chính là đáp án hoàn mỹ cho nhất mà gia chủ vẫn đang tìm kiếm. Tham khảo bài viết sau đây để có thể hiểu hơn cách mà Kiến trúc Angcovat thoả mãn khách hàng thông qua sản phẩm thiết kế của mình.

Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật 150m2 4 phòng ngủ đẹp

Trao đổi và tiếp nhận yêu cầu thiết kế về biệt thự 2 tầng mái Nhật từ phía gia chủ

 Việc tạo nên những sản phẩm kiến trúc nhận được sự yêu thích và đón nhận từ phía khách hàng là điều mà Kiến trúc Angcovat luôn hướng tới. Bởi vậy, việc tiếp nhận thông tin về điều kiện ô đất xây dựng cũng như yêu cầu, nhu cầu về sản phầm thiết kế là điều mà kiến trúc sư của Angcovat vô cùng coi trọng. Và, đối với trường hợp này cũng không hề ngoại lệ. Kiến trúc sư và chủ đầu tư đã có buổi gặp gỡ và trao đối về những nội dung cần đảm bảo cũng như yêu cầu của gia chủ về sản phẩm kiến trúc sắp được thiết kế.

Đầu tiên về mặt hình thức, chủ đầu tư hướng không gian sống của bản thân cùng gia đình đến sự hiện đại và giản đơn. Dù không cầu kỳ trong thiết kế và tạo hình nhưng cũng không được quá mờ nhạt, quá đơn điệu;

Thứ hai và về diện tích và số lượng tầng xây dựng. Diện tích 110m2 là con số mà gia chủ đưa ra cho diện của công trình kiến trúc. Đồng thời, gia chủ cũng nói rõ rằng bản thân mong muốn xây dựng một ngôi nhà 2 tầng với diện tích 110m2 đó.

Thứ ba là về mặt công năng và không gian sinh hoạt. Gia đình chủ đầu tư có 4 thành viên gồm có 2 vợ chồng (gia chủ) cùng 1 con trai và một con gái. Yêu cầu của gia chủ là phải bố trí tốt 4 phòng ngủ (3 phòng cho các thành viên và 1 phòng cho khách). Bên cạnh đó, những công năng như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, wc... cũng cần phải được bố trí đầy đủ và thật tiện nghi.

Tiếp nhận yêu cầu của chủ đầu tư, kiến trúc sư Angcovat đã tiến hành tính toán, cân nhắc và thiết kế để đưa ra sản phẩm là biệt thự 2 tầng mái Nhật kiến trúc hiện đại xinh đẹp, tiện nghi này.

Một số thông tin cơ bản về biệt thự 2 tầng mái Nhật 

 Dưới đây là một số thông tin cơ bản vễ biệt thự 2 tầng mái Nhật này. Từ đây, ta có thể hiểu hơn về phương án thiết kế đầy hấp dẫn này. Và, biết đâu từ đây, bạn sẽ thấy được nó phù hợp với điều kiện cùng nhu cầu sử dụng của bản thân.

  • Mã số 
 BT5070421
  • Số tầng
 02
  • Chủ đầu tư 
 Bà Doãn Thị Lương
  • Địa Chỉ 
 Ân Thi - Hưng Yên
  • Mặt tiền
 8.8m
  • Chiều sâu

 13.5m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 500m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5 - 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà:110m2/sàn

- Thông số các phòng:  

 +) Tầng 1: Sảnh chính: 5m2; Phòng khách: 28m2; Phòng ngủ 1: 15.7m2; WC1: 4.6m2; WC2: 3.1m2; Phòng bếp: 10m2; Phòng ăn: 17.9m2.

 +) Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung: 14.4m2; Phòng thờ: 13.4,2; Phòng ngủ 2: 15.7m2; Phòng ngủ 3: 21m2; Ban công 1: 4.6m2; Ban công 2: 2.7m2; Phòng ngủ 4: 14.2m2; WC3: 3.1m2; WC4: 4.6m2; WC5: 3.1m2; Không gian giặt phơi: 6.2m2.

 

Từ những thông tin trên, hẳn người đọc đã có thể hiểu biết phần nào về biệt thự 2 tầng mái Nhật này. Nhưng, nhiêu đó vẫn chưa đủ. Hãy cùng chúng tôi đi hết những nội dung sau đây để hiểu cặn kẽ hơn, rõ ràng hơn và chi tiết về mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đầy hấp dẫn này.

Xem thêm: Mẫu nhà đẹp 2 tầng 120m2 mái nhật mặt tiền 13m

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại trẻ trung

 Yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất về mặt hình thức của chủ đầu tư về phương án biệt thự 2 tầng mái Nhật này chính là thật xinh đẹp và hấp dẫn. Nhưng vẻ đẹp, sức hấp dẫn đó không phải bắt nguồn tự sự hoài cổ hay cầu kỳ và hoa mỹ. Sức hấp dẫn mà gia chủ muốn không gian sống của mình bộc lộ phải xuất phát từ sự trẻ trung, năng động và thời thượng. Với yêu cầu đó, Kiến trúc sư đã rất tự tin khi định hướng thiết kế công trình theo phong cách hiện đại.

Không giống như những công trình được thiết kế theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển, kiến trúc hiện đại mang đến cho con người ấn tượng sâu sắc về sự trẻ trung, năng động và vô cùng thời thượng. Sở dĩ làm được điều đó là bởi phong cách kiến trúc hiện đại không hướng công trình đến sự cầu kỳ, hoa mỹ đến từng chi tiết mà tập trung vào những khối, những mảng kiến trúc lớn. Những mảng kiến trúc này không cầu kỳ cũng không phức tạp trong tạo hình mà ngược lại vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, sự đơn giản đó lại không làm cho công trình kiến trúc trở nên đơn điệu mà ngược lại, nó vô cùng hấp dẫn.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 110m2 sở hữu phong cách kiến trúc hiện đại tiện nghi

 Mẫu nhà 2 tầng 110m2 được thiết kế theo phong cách hiện đại trẻ trung và xinh đẹp

Tại biệt thự 2 tầng mái Nhật này cũng vậy, giá trị thẩm mỹ của nó được tạo nên từ chính sự giản đơn và độc đáo trong thiết kế và tạo hình. Những khối kiến trúc tại đây được tạo hình vuông vắn, sắc nét. Những khối kiến trúc vuông vắn, giản đơn đó được phối - kết hợp nhuần nhuyễn, hài hoà với nhau để tạo nên một tổng thể hoàn mỹ.

Những khối nhô ra, thụt vào được bố trí hợp lý đã góp phần làm nên sự độc đáo, trẻ trung và đầy năng động của công trình. Nhờ đó mà việc trải qua cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người tại biệt thự 2 tầng mái Nhật không những không nhàm chán mà ngược lại, vô cùng ý vị và hấp dẫn.

Xem thêm: Bản vẽ mẫu nhà đẹp 2 tầng 110m2 mái nhật 1,5 tỷ đồng

Đặc biệt tại đây, kiến trúc sư đã thể hiện trọn vẹn tài năng của mình thông qua cách "dụng màu". Màu sắc được sử dụng tai đây đã trở thành một nhân tố quan trọng trong việc làm nên sự thành công vượt trội của biệt thự 2 tầng mái Nhật.

Khác với kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển, màu sắc tại các công trình kiến trúc hiện đại thường đa dạng hơn rất nhiều. Kiến trúc sư có thể thể hiện sự phá các thông qua những màu sắc độc, lạ. Hoặc, để tạo nên sự trẻ trung đầy năng động, kiến trúc sư cũng có thể lựa chọn phương án phối - kết hợp nhiều màu sắc lại với nhau để tạo nên một "bộ cánh" đa sắc màu cho công trình. Tuy nhiên, nếu không được xử lý một cách cẩn thận, người thiết kế hoàn toàn có thể "biến khéo thành vụng" - biến công trình kiến trúc xinh đẹp thành thảm hoạ kiến trúc.

Tuy nhiên, ta không hề cảm nhận được điều đó khi quan sát biệt thự 2 tầng mái Nhật này. Tại đây, kiến trúc sư đã lựa chọn sử dụng phương án phối - kết hợp những màu sắc đối lập với nhau để tạo nên một chỉnh thể kiến trúc hoàn mỹ. Trắng và nâu nhạt chính là hai màu sắc chủ đạo của công trình. Sự kết hơp giữa thanh khiết, cao quý (trắng) và giản dị, gần gũi đầy ấm áp (nâu) tưởng chừng như không hợp nhưng lại hợp đến không tưởng. Sự phối kết hợp này đã mang đến cho biệt thự 2 tầng mái Nhật sức hấp dẫn vô cùng lớn.

Không chỉ có vậy, tại biệt thự 2 tầng mái Nhật này, ta còn bắt gặp những chi tiết đặc biệt nổi bật. Đó là cửa ra vào được làm bằng gỗ có màu nâu trầm, đó là khung cửa kính có màu nâu sẫm, đó là mái ngói với màu nâu đen. Dù cùng thuộc gam nâu nhưng nó lại là những tone khác nhau. Sự xuất hiện của chúng không những không khiến công trìn trở nên loè loẹt, rối mắt mà hoàn toàn ngược lại. Những chi tiết này được kiến trúc sư sử dụng vô cùng khéo léo để chúng thành công trở thành điểm nhấn hút mặt người nhìn của công trình.

Mẫu nhà 2 tầng 110m2 được tối ưu về mặt vật liệu xây dựng

 Bản chất của việc xây dựng chính là gán ghép, kết nối những vật liệu lại với nhau. Những vật liệu này liên kết với nhau theo những quy tắc và chuẩn mực nhất định. Chính bởi vậy, việc lựa chọn những vật liệu phù hợp là vô cùng cần thiết. Nó giữ vai trò quan trọng  trong việc làm nên giá trị thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 110m2 mặt tiền rộng 9m

 Phương án lựa chọn vật liệu tối ưu nhất cho biệt thự 2 tầng mái Nhật

Tại biệt thự 2 tầng mái Nhật kiến trúc hiện đại này, kiến trúc sư đã lựa chọn một hệ thống những vật liệu vô cùng phù hợp. Nó hoàn toàn thích hợp với phong cách mà công trình hướng tới - phong cách hiện đại, năng động và trẻ trung.

"Phần cứng" của công trình được tạo nên từ bê tông, thép và gạch xây chắc chắn. Những vật liệu này làm nên sự chắc chắn, kiên cố của biệt thự 2 tầng mái Nhật. Từ đây, tuổi thọ của công trình chắc chắn sẽ được tăng cao.

Điều đặc biệt mà chúng tôi muốn nói ở đây chính là kiến trúc sư đã sử dụng kính làm vật liệu chính cho rất nhiều bộ phận kiến trúc của ngôi nhà 2 tầng 110m2 kiến trúc hiện đại này. Hệ thống cửa được làm chủ yếu từ kính (trừ cửa ra vào chính). Cửa sổ tầng 1 và tầng 2 đều được làm từ kính. Cửa ra vào tầng 2 cũng được làm từ kính. Không chỉ có vậy, hệ thống lan can cũng lấy kính làm vật liệu cho thiết kế và thi công. Chính hệ thống kính này đã góp phần không nhỏ làm nên phong thái, khí chất tươi trẻ, năng động nhưng không kém phần xinh đẹp, hấp dẫn của biệt thự 2 tầng mái Nhật kiến trúc hiện đại này.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 2 tầng chữ L 120m2 mái Nhật hiện đại

Hệ thống ấn tượng giúp mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật càng trở nên hấp dẫn

 Một nhân tố mà ta không thể bỏ qua khi quan sát, nghiên cứu một công trình kiến trúc chính là hệ thống mái. Mái đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ công trình kiến trúc, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của con người. Đồng thời, mái cũng là yếu tố quan trọng làm nên vẻ đẹp, sức hấp dẫn về mặt thẩm mỹ của công trình kiến trúc. Do đó, sẽ thật thiếu sót khi chúng ta không quan tâm, đề cập đến hệ thống mái khi nói đến biệt thự 2 tầng mái Nhật này.

Mái Nhật là phương án được kiến trúc sư lựa chọn áp dụng cho công trình này. Tuy đây không phải là hình thức tạo hình quá mới mẻ nhưng nó cũng không hề tỏ ra yếu thế trước những loại mái độc, lạ và đẹp hay được áp dụng cho các công trình kiến trúc hiện nay. Vẻ đẹp, sức hấp dẫn của mái Nhật bắt nguồn từ chính hình thức và bản chất của nó.

Mái Nhật với độ dốc và độ vẩy lớn đã giúp cho công trình kiến trúc trở nên xinh đẹp và thanh thoát hơn. Đặc biệt, cũng nhờ có độ dốc và độ vẩy đầy ưu việt này mà khả năng thoát nước, chống thấm dột của mái Nhật luôn ở mức tốt. Điều này giúp bảo vệ cho không gian sống của con người vô cùng hiệu quả.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 110m2 4 phòng ngủ đẹp

 Phươg án mái được lựa chọn phù hợp làm tăng cao giá trị cho biệt thự 2 tầng mái Nhật

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật này được lợp lên một hệ thống ngói có màu nâu đen. Màu sắc này góp phần không nhỏ vào việc thể hiện vẻ đẹp tổng thể mà công trình hướng tới. Đặc biệt, nó cũng là nhân tố quan trọng tạo nên sự sang trọng, thanh tao của công trình kiến trúc.

Xem thêm: Phương án thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại 160m2 đẹp ở Hải Dương

Phương án quy hoạch không gian kiến trúc cho biệt thự 2 tầng mái Nhật vô cùng hợp lý

 Các công trình kiến trúc, đặc biệt là những công trình phục vụ mục đích dân dụng luôn coi trọng việc quy hoạch và bố trí không gian. Không gian kiến trúc bao gồn phần nhà (biệt thự), phần sân vườn, cảnh quan. Sự kết hợp của những yếu tố này làm nên một tổng thể kiến trúc hoàn mỹ. Chính bởi vậy, để tạo nên một không gian kiến trúc thực sự hấp dẫn, chúng ta cần phải vô cùng lưu tâm đến quá trình quy hoạch và thiết kế không gian sân vườn.

Đến với Angcovat, khi thực hiện gói thiết kế ngoại thất, khách hàng sẽ được miễn phí nội dung quy hoạch và định hướng không gian sân vườn. Đối với trường hợp thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật này cũng vậy, kiến trúc sư đã tiến hành quy hoạch không gian sân vườn dựa trên thực tế ô đất cũng như tính thẩm mỹ của công trình.

quy hoạch mặt bằng Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 110m2 trên lô đất rộng ở quê

Phương án quy hoạch tổng mặt bằng của biệt thự 2 tầng mái Nhật

 Mẫu nhà 2 tầng 110m2 được bao quanh bới khoảng sân rộng rãi cùng vườn tươi xanh. Sự xuất hiện của không gian sân vườn này giúp làm nâng giá trị của công trình lên một tầm cao mới.

Tính thẩm mỹ dĩ nhiên là điều mà chúng ta không thể không bàn tơi. Nó giúp cho biệt thự 2 tầng mái Nhật trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó còn là giá trị thực dụng. Tại khu vực sân của biệt thự 2 tầng mái Nhật này, con người có thể thực hiện các hoạt động vui chơi giải trí. Hoặc, gia chủ cũng có thể tiến hành tổ chức một số sự kiện tập trung đông người tại khu vực này. Ở không gian vườn, gia chủ có thể trồng tại đó các loại cây. Đó có thể là cây thân gỗ cao lớn, đó có thể là cây ăn quả vừa tươi mát vừa an toàn, đó cũng có thể là vườn rau cung cấp nguồn thực phẩm cho gia đình, hoặc đó cũng có thể là cây cảnh, hoa tươi... giúp làm đẹp cho cuộc sống.

Nói tóm lại, sự xuất hiện của hệ thóng sân vườn giúp cho không gian sống của con người thêm phần ý nghĩa hơn. Từ đó, con người càng thêm yêu, thêm gắn kết với không gian sống xinh đẹp mang tên nhà 2 tầng 110m2 này.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 16m 2 tầng mái nhật diện tích 16x11m

Không gian nội thất biệt thự 2 tầng mái Nhật phục vụ tốt cho quá trình sinh hoạt của con người

 Chỉ xinh đẹp thôi chưa đủ, một không gian sống thực thụ phải cung cấp đầy đủ không gian sinh hoạt cho con người. Chính bởi vậy, việc bố trí những công năng sinh hoạt thường nhật bên trong ngôi nhà phải nhận được sự quan tâm đặc biệt. Tại biệt thự 2 tầng mái Nhật này, kiến trúc sư cùng gia chủ đã cùng nhau bàn bạc để đưa ra phương án bố trí công năng vô cùng hợp lý. Cụ thể, chũng ta cùng khám phá thông qua hình ảnh mặt bằng bố trí công năng sử dụng sau:

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 110m2 4 phòng ngủ

 Mặt bằng nội thất tầng 1 của biệt thự 2 tầng mái Nhật xinh đẹp

 Không gian tầng 1 của biệt thự 2 tầng mái Nhật được bố trí những công năng sau: Sảnh chính: 5m2; Phòng khách: 28m2; Phòng ngủ 1: 15.7m2; WC1: 4.6m2; WC2: 3.1m2; Phòng bếp: 10m2; Phòng ăn: 17.9m2. Những công năng này tuy không quá đa dạng nhưng có thể phục vụ tốt nhu cầu sử dụng cho cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người.

bản vẽ mặt bằng tầng lầu Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 110m2 có 4 phòng ngủ tiện nghi đẳng cấp

 Mặt bằng bố trị nội thất tầng 2 của biệt thự 2 tầng mái Nhật kiến trúc hiện đại

Đến tầng 2, không gian nội thất của biệt thự 2 tầng mái Nhật được lấp đầy bởi những công năng như sau: Phòng sinh hoạt chung: 14.4m2; Phòng thờ: 13.4,2; Phòng ngủ 2: 15.7m2; Phòng ngủ 3: 21m2; Ban công 1: 4.6m2; Ban công 2: 2.7m2; Phòng ngủ 4: 14.2m2; WC3: 3.1m2; WC4: 4.6m2; WC5: 3.1m2; Không gian giặt phơi: 6.2m2.

Không gian nơi đây được bố trí nhiều hơn những công năng sinh hoạt riêng tư. Và dù có khu vực dùng với mục đích sinh hoạt chung nhưng nó cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt riêng tư, yên tĩnh của mỗi cá nhân.

Trên đây chính là những nội dung cụ thể có liên quan đến biệt thự 2 tầng mái Nhật. Để trở thành một chủ nhân thực thụ của một không gian sống xinh đẹp và đầy đủ tiện nghi, bạn cần đến Kiến trúc Angcovat. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng, Angcovat tự tin mang đến cho bạn sự hài lònh tuyệt đối trong mọi dịch vụ từ tư vấn thiết kế cho đến thi công trọn gói.

Liên hệ hotline 0988030680 để được tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói.

Xem thêm: Mẫu nhà ống 90m2 2 tầng mái bằng hiện đại tại Nha Trang

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận