Hướng dẫn cách tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội KN123117

Có một thực trạng ở các thành phố và đô thị là nhu cầu tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín rất nhiều và phổ biến, đặc biệt là ở Hà Nội. Bởi tính chất công trình ở đây đa số là nhà cao tầng giáp hoặc liền kề các công trình khác khá phức tạp nên cẩn có những giải pháp phù hợp. Bên cạnh đó với những đầu tư và yêu cầu cao về mặt kiến trúc thì không thể thi công xây dựng nhà ở mà không có khâu thiết kế chi tiết. 

Để xây một mẫu biệt thự đẹp ở Hà Nội dù với quy mô nhỏ hay lớn về diện tích bạn cũng không nên bỏ qua việc tìm một đơn vị thiết kế nhà uy tín (có thể là công ty thiết kế ngoại thất, nội thất hoặc cả 2) để triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công chi tiết cho ngôi nhà của bạn, đặc biệt là những công trình nhà được đầu tư lớn về cả diện tích và phong cách kiến trúc hoặc các công trình nhà kết hợp kinh doanh… Tự tin là một công ty thiết kế đứng đầu về lĩnh vực thiết kế nhà ở dân dụng  nhà hàng, khách sạn ở Hà Nội với các công trình có mặt trên khắp cả nước, kiến trúc Angcovat đưa ra lời khuyên rằng không thể coi nhẹ khâu thiết kế. Vậy tại sao phải thiết kế nhà, cách tìm đơn vị thiết kế như thế nào, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm qua bài viết.

1. Tại sao phải tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín trước khi xây dựng

đơn vị thiết kế nhà uy tín

Tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín thuê làm hồ sơ kỹ thuật thi công có vai trò rất quan trọng không thể bỏ qua

Xây nhà là việc hệ trọng của mỗi đời người, tuy nhiên có nhiều người vì những lý do như phiền phức, tốn kém hoặc cho rằng không cần thiết mà bỏ qua khâu thiết kế, tiến hành xây dựng luôn theo nhu cầu công năng nhưng trên thực tế các bạn chưa hiểu được tầm quan trọng của thiết kế trong quá trình xây dựng công trình nhà.

- Lý do kinh phí: Các bạn đừng nghĩ rằng tìm đơn vị thiết kế nhà làm gì cho tốn tiền, đó là khi các bạn chưa hiểu rõ vấn đề, các bạn sẽ nghĩ đó là mình lãng phí tiền tư vấn thiết kế, mà các bạn không nghĩ rằng đó là một quy trình trong quá trình xây dựng ngôi nhà, 20-30 triệu là số tiền không nhiều so với số tiền xây dựng trên dưới 2 tỷ, nó chỉ chiếm khoảng từ 3-5% giá trị xây dựng công trình. Đó là con số hoàn toàn chấp nhận được so với việc bị lãng phí khi bị đội kinh phí trong quá trình xây dựng do không được tính toán chính xác, tỉ mỉ. Và con số này có thể nói là quá ít so với việc sau này phải gia cố, sửa sang lại do những sai sót xảy ra trong xây dựng. 

các đơn vị thiết kế nhà uy tín

Để có được một ngôi nhà đẹp và bên vững bạn không nên tiếc chi phí mà bỏ qua giai đoạn thiết kế nhà

- Lý do thời gian: Khi chuẩn bị làm nhà, chắc chắn bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian tính toán, chuẩn bị kinh phí, vật liệu, vật tư, nhân công… Vậy tại sao bạn không bỏ ra một khoản tiền nhỏ để đơn vị thiết kế nhà uy tín làm việc đó thay bạn để đảm bảo sự phù hợp và chính xác hơn do bạn hoặc đội thự tự tính toán.

- Lý do đảm bảo tính thẩm mĩ và sáng tạo :

Chắc hẳn các bạn đều muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp và độc đáo, ấn tượng, và việc này rất khó để các bạn tự nghĩ ra. Khi thuê một đơn vị thiết kế kiến trúc ngoại thất, họ sẽ tạo nên những hình khối nhà đặc sắc đảm bảo vẻ đẹp của phong cách kiến trúc. Mặc dù bạn có thể lên mạng tìm những mẫu nhà đẹp để dựng theo nhưng sẽ rất khó để tính toán tỉ lệ, kích thước các chi tiết để giống như trong mẫu, mà thay vào đó bạn cũng không thể tự điều chỉnh theo ý mình. 

đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội

Nếu không có giai đoạn thiết kế chi tiết bạn sẽ không thể sở hữu một ngôi nhà đẹp như mong muốn

- Lý do đảm bảo kết cấu: Kết cấu đảm bảo sự bề vững cho ngôi nhà và phù hợp với kiến trúc, nếu như không có sự tính toán kỹ lưỡng đưa ra các giải pháp phù hợp của một đơn vị thiết kế nhà uy tín thì sau một thời gian sử dụng có thể bạn phải gặp những vấn đề khi trong quá trình xây dựng gặp sai sót về kết cấu, lúc đó bạn phải tốn công sức tiền của để sửa sang, gia cố. Chắc hẳn các bạn đều không muốn xảy ra việc phải gia cố móng nhà cấp 4 sau khi sử dụng một thời gian dài, rất tốn kém và mất nhiều công sức. 

- Lý do phục vụ quá trình thi công: Qúa trình thi công sẽ đơn giản hơn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu đã có hồ sơ kỹ thuật thi công, chỉ cần là đội thợ biết đọc bản vẽ thì quá trình thi công sẽ rất nhanh và tiết kiệm được thời gian. Bên cạnh đó, sự thống nhất về phương án xây dựng sẽ không dẫn đến tranh cãi hay bất đồng quan điểm giữa gia đình, đội thợ khi xây dựng.

- Lý do đảm bảo sự hài hòa: Đó là sự hài hòa giữa các yếu tố thẩm mỹ, công năng và phong thủy. Các kiến trúc sư có thể đưa ra phương án thiết kế phù hợp với nhu cầu của bạn vừa đảm bảo tính thẩm mĩ, phong thủy và công năng

- Lý do quy hoạch mặt bằng chính xác 

cách tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín như thế nào

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn mini với cách quy hoạch thể hiện tính chất định vị

Ở Hà Nội, các công trình thường giáp nhau và rất khó khăn để quy hoặch mặt bằng một cách phù hợp nhất, việc bố trí vị trí nhà phù hợp hoặc tiểu cảnh cần có bàn tay của các kiến trúc sư dựng lên đưa ra phương án quy hoạch phù hợp nhất không làm ảnh hưởng đến các công trình xung quanh. 

những đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội

Với các lý do trên, chúng tôi nghĩ rằng khá đầy đủ để bạn quyết định thuê một đơn vị thiết kế nhà uy tín cho dự án của mình.

2. Thực trạng chung về các đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội

- Hiện nay có rất nhiều các công ty thiết kế kiến trúc tại Hà Nội, có thể đa dạng hay chuyên biệt, ví dụ là công ty về nội thất, ngoại thất hoặc bao gồm cả nội, ngoại thất, tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn phù hợp. Số lượng các công ty thiết kế lớn nhỏ lên đến hàng trăm đơn vị khác nhau, có cả những công ty uy tín chất lượng tốt nhưng có những công ty non trẻ và thiếu kinh nghiệm, không có năng lực. Nên trước khi thuê một đơn vị nào đó bạn nên cân nhắc về mọi mặt.

- Trên trang web của các công ty tư vấn thiết kế xây dựng tại Hà Nội sẽ có các hạng mục dành cho các công trình đã thiết kế, bạn chỉ cần vào xem tất cả các hạng mục đó là biết được sự đa dạng về sản phẩm cũng như các kiểu kiến trúc chuyên biệt hay tổng hợp.

- Một tính trạng rất phổ biến đó là nhiều công ty thiết kế nhà ở thuê những kiến trúc sư trẻ mới ra trường hoặc còn là sinh viên làm nhân viên thiết kế, vốn kiến thức và kinh nghiệm hạn hẹp, họ đưa ra đơn giá rẻ hơn thị trường ( khoảng 60 – 70.000đ/m2) nhưng khiến nhiều người ham rẻ mà chọn lựa. Trên thực tế hồ sơ kỹ thuật sơ sài, nhiều sai sót, thậm chí hình khối kiến trúc không đẹp, chất lượng kém không đảm bảo như các đơn vị thiết kế nhà uy tín mà có giá cao hơn. Mặc dù có nhiều công ty nhưng để tìm công ty thiết kế nhà đẹp xứng đáng với đồng tiền bỏ ra không phải dễ dàng nên bạn không thể chọn bừa.

- Vì sự đa dạng về số lượng các đơn vị thiết kế trên địa bàn Hà Nội và sự khác biệt về năng lực nên nhiều công ty đã coppy những bản vẽ mẫu thiết kế nhà đẹp của công ty khác, xóa logo rồi quảng bá trên webside của công ty mình coi như sản phẩm của mình, nếu các khách hàng không cẩn thận thích mẫu đó tìm đến công ty đó thì đương nhiên họ sẽ triển khai hồ sơ rất sơ sài hoặc xảy ra nhiều sai sót, cũng giống như mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng vậy.

- Vậy nên thuê thiết kế nhà ở đâu? Chúng tôi giới thiệu top 5 công ty thiết kế nhà uy tín tại Hà Nội để các bạn tham khảo và lựa chọn, đây là top xếp hạng có căn cứ:

+ CÔNG TY THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP MỚI

  • Địa chỉ: D22 Trần Bình – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội

+ CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC & ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG 

hướng dẫn tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín

Webside chính của đơn vị thiết kế uy tín kiến trúc Angcovat

  • Tên thương hiệu: Kiến trúc Angcovat
  • Webside: Angcovat.vnAngcovat.com.vn
  • Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa nhà văn phòng – Số 17 – Ngõ 214 – Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội

+ CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ THI CÔNG NHÀ ĐẸP

  • Địa chỉ: Số 15 – Ngõ 49 – Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – Hà Nội

+ CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NHÀ SANG 

các đơn vị thiết kế nhà uy tín giá rẻ

Webside Công ty thiết kế nhà uy tín kiến trúc Nhà Sang

  • Địa chỉ: Tầng 2, Toà nhà VP 91 Nguyễn Xiển - P. Hạ Đình - Q.Thanh Xuân - Hà Nội

+ CÔNG TY CỔ PHẦN XD & TM KIẾN TẠO VIỆT

  • Trụ sở: 52a Lý Thường Kiệt – Phú La – Hà Đông – Hà Nội

- Danh sách công ty kiến trúc tại Hà Nội có nhiều cách để xếp hạng nhưng top 5 công ty này là những đơn vị hoạt động đa ngành, là công ty nội ngoại thất có giá cả phù hợp và phong cách kiến trúc đẹp cho các công trình dân dụng.

3. Tìm đơn vị thiết kế uy tín có phong cách kiến trúc phù hợp nhu cầu

- Mỗi công ty đều có phong cách kiến trúc riêng vì đó là các sản phẩm do đội ngũ kiến trúc của đơn vị đó sáng tạo theo nhu cầu của gia chủ. Bạn có thể vào trang webside của các công ty để xem các mẫu thiết kế của công ty đó, xem xét về các bản vẽ phối cảnh để chọn ra phong cách kiến trúc bạn thích và phù hợp với nhu cầu. Có những phong cách tạo nên vẻ đẹp sang trọng, có những phong cách kiến trúc hướng đến sự mộc mạc, đơn giản và có những phong cách khá đơn điệu, nhàm chán, không có tính sáng tạo, tính thẩm mĩ cao… Vì vậy bạn hãy tìm những đơn vị thiết kế nhà uy tín có phong cách kiến trúc đẹp dựa vào việc xem một loạt các sản phẩm được đăng tải, quảng bá trên webside của đơn vị đó.  

cách thuê đơn vị thiết kế uy tín tại hà nội

Phong cách kiến trúc biệt thự sân vườn 1 tầng được giới thiệu trên webside của công ty ANG với những mẫu thiết kế độc đáo

đơn vị thiết kế nhà uy tín có kinh nghiệm

Phong cách nhà phố rất phổ biến ở những đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội

- Có những đơn vị chuyên thiết kế phong cách hiện đại mà không có kinh nghiệm trong kiến trúc tân cổ, cổ điển hoặc ngược lại, cũng có thể nhu cầu của bạn là thiết kế nhà lắp ghép, nhà thép tiền chế hoặc những kiểu nhà phức tạp hơn như nhà ở kết hợp kinh doanh thì bạn nên tìm các đơn vị phù hợp có khả năng bằng cách liên hệ trước và đề đạt nhu cầu của mình. 

công ty tư vấn thiết kế xây dựng tại Hà Nội

Bản vẽ phối cảnh nhà 3 tầng 100m2 ở phố kết hợp kinh doanh

- Hiện nay các đơn vị thiết kế nhà dân như các công trình nhà cấp 4, biệt thự mini, nhà phố, lâu đài thường được tìm đến rất nhiều vì đây là nhu cầu phổ biến của người dân. Tuy nhiên đối với địa bàn Hà Nội, nhu cầu phổ biến vẫn là nhà phố, biệt thự… vì tính chất của mặt bằng là tương đối nhỏ hẹp. Tuy nhiên, để tránh tính chất nhàm chán cũng như khô cứng của nhà phố, bạn nên tìm một đơn vị thiết kế có phong cách kiến trúc độc đáo để mang lại vẻ đẹp và sự nổi bật cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể tham khảo các bản vẽ phối cảnh của đơn vị đó để lựa chọn.

4. Cách tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội như thế nào ?

Lên mạng tìm hiểu thông tin về các công ty thiết kế uy tín ở Hà Nội trên webside chính của các công ty đó hoặc đến trực tiếp công ty nhờ tư vấn rồi sau đó đánh giá trên các tiêu chí sau:

a. Đánh giá quy mô, kinh nghiệm nhân lực, cơ sở vật chất của đơn vị thiết kế uy tín ở Hà Nội

công ty thiết kế kiến trúc tại Hà Nội

Đánh giá công ty thiết nhà ở uy tín khi tham quan văn phòng làm việc

- Cấu trúc của công ty: Một công ty thiết kế uy tín sẽ gồm cấu trúc rõ ràng và đầy đủ:

1 giám đốc, 1 (hoặc 2) phó giám đốc, 1 thư ký và các nhân viên thuộc về các mảng, các bộ phận khác nhau, đó là mảng kiến trúc, kết cấu và điện nước. 

-  Số lượng, quy mô, cơ sở vật chất của công ty: 

tìm đơn vị thiết kế nhà

Cở sở vật chất và đội ngũ nhân viên phần nào thể hiện độ tin cậy của đơn vị thiết kế

+ Nên chọn các đơn vị thiết kế nhà uy tín có đội ngũ nhân lực tương đối dồi dào để đảm bảo làm việc nhanh chóng, khoa học, có những công ty chỉ có 5, 6 nhân viên nhưng có những công ty lên tới hơn 20 nhân viên, điều đó cũng có thể đánh giá phần nào sự chuyên nghiệp cũng như sự lớn mạnh của công ty.

+ Đánh giá cơ sở vật chất : Một công ty lớn sẽ được đầu tư về cơ sở vật chất hơn, ví dụ như máy tính, bàn ghế, máy in ấn, quy mô của văn phòng làm việc, điều hòa...

-  Đánh giá năng lực, kinh nghiệm của đội ngũ kiến trúc sư công ty:

+ Các bạn nên tìm hiểu thời gian hoạt động của công ty, là công ty non trẻ hay lâu năm, nếu là công ty mới hoạt động sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm. Muốn biết công ty có kinh nghiệm hay không và hoạt động lâu hay chưa chúng ta chỉ cần nhìn vào số lượng công trình mà công ty đó đã thiết kế được đăng tải trên trang web của tông ty. Nếu số lượng sản phẩm nhiều và đa dạng về kiến trúc thì đó là công ty đã có thâm niên. 

công ty thiết kế nhà ở hà nội

Một đơn vị thiết kế nhà uy tín có kinh nghiệm và hoạt động lâu năm sẽ có nhiều công trình được đăng tải trên webside

+ Một công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ có đội ngũ nhân viên có năng động, nhiệt tình và làm việc khoa học theo các giai đoạn, có khả năng sáng tạo và giải quyết những tình huống về kiến trúc, kỹ thuật theo nhu cầu của gia chủ đối với công trình.

- Đánh giá đơn vị thiết kế nhà uy tín bằng cách làm việc khoa học:

+ Một công ty thiết kế chuyên nghiệp sẽ làm việc theo các quy trình sau:

Trao đổi, tư vấn => Kí kết hợp đồng => Lên mặt bằng công năng theo nhu cầu của gia chủ => Dựng phối cảnh 3D để gia chủ hình dung được kiến trúc của ngôi nhà => Gửi bản vẽ phối cảnh cho gia chủ để chỉnh sửa và chốt phối cảnh => Bổ kỹ thuật để lên các mặt đứng, mặt cắt => Làm kết cấu và bố trí điện nước cho công trình => Hoàn thành hồ sơ => In, đóng dấu, giao hồ sơ.

+ Một đơn vị thiết kế nhà uy tín sẽ có hợp đồng, các bạn nên nghiên cứu hợp đồng kỹ lưỡng trước khi ký kết.

b. Cấu trúc chuẩn của bộ hồ sơ kỹ thuật thi công của một đơn vị thiết kế nhà uy tín

công ty thiết kế nội ngoại thất

Bộ hồ sơ kỹ thuật thi công đầy đủ và chi tiết sẽ được in ấn theo mẫu trên

Các bạn lưu ý thành phần của bộ hồ sơ gồm các phần chính: Kiến trúc, kết cấu, điện nước trình bày trên hơn 100 trang giấy khổ A3. Các bạn nên trực tiếp xem hồ sơ mẫu của công ty đó.

+ Tờ bìa: gồm phối cảnh tổng thể, phối cảnh góc, phối cảnh trực diện 

thiết kế nhà tại Hà Nội

Trang bìa hồ sơ kỹ thuật thi công thuộc đơn vị thiết kế nhà uy tín 

+ Bản phụ lục chi tiết 

giá thiết kế nhà ở Hà Nội

Một hồ sơ kỹ thuật thi công đầy đủ sẽ bao gồm 3 phần chính kiến trúc, kết cấu, điện nước với nội dung chi tiết, cụ thể

+ Phần kiến trúc: Tổng mặt bằng mang tính chất định vị trên 1 lô đất, mặt bằng nội thất các tầng, triển khai từng mặt bằng diện tường, mái, mặt bằng lát sàn, mặt bằng trần… , mặt đứng (4 mặt đứng đối với biệt thự), mặt cắt (tối thiểu 2 mặt cắt) xác định kích thước chi tiết nội thất, bản vẽ chi tiết nội thất, ngoại thất (cầu thang, lan can, sảnh, nhà vệ sinh, cột, cổng, hàng rào, cửa…) với sự rõ ràng về vật liệu, kích thước, định vị vị trí các chi tiết nhỏ trên bản vẽ, số lượng, màu sắc. Một hồ sơ càng chi tiết, rõ ràng thì chất lượng càng tốt.

đơn giá thiết kế nhà ở Hà Nội

Xem hồ sơ thiết kế mẫu là giải pháp hiệu quả để xác định công ty thiết kế nhà ở uy tín

+ Phần kết cấu: gồm các bản vẽ mặt bằng móng, chi tiết móng, giằng tường, bể nước, bể phốt, mặt bằng dầm của các tầng, thống kê cốt thép, sàn mái, mặt bằng kết cấu tầng… Ở phần này, hồ sơ của một đơn vị thiết kế nhà uy tín, các bạn sẽ biết được chi tiết về các phần thuộc kết cấu, các bạn sẽ biết cần loại vật liệu cốt thép gì, khối lượng bao nhiêu, giải pháp móng, mái như thế nào. 

thuê thiết kế nhà ở đâu

Giới thiệu phần kết cấu trong hồ sơ kỹ thuật thi công của đơn vị thiết kế nhà uy tín

+ Phần điện, nước: 

danh sách công ty kiến trúc tại Hà Nội

 Bố cục rõ ràng là đặc trưng của một bộ hồ sơ kỹ thuật thi công

Điện: Mặt bằng đèn trần các tầng, mặt bằng đèn tường, mặt bằng ổ cắm, sơ đồ nguyên lí cấp điện, chi tiết lắp đặt, mặt bằng vị trí kim thu sét mái, thống kê số liệu. 

Nước: Mặt bằng cấp nước các tầng, mặt bằng thoát nước các tầng, mặt bằng thoát nước mưa mái, sơ đồ cấp thoát nước, bảng thống kê số liệu… 

thuê đơn vị thiết kế nhà uy tín

c. Đánh giá chất lượng sản phẩm của đơn vị thiết kế nhà uy tín qua việc tham khảo các công trình đã hoàn thành

- Trong các sản phẩm mà đơn vị kiến trúc thiết kế quảng bá trên webside sẽ có hình ảnh các bản vẽ như bản vẽ phối cảnh, bản vẽ tổng mặt bằng, bản vẽ mặt bằng tầng 1, mặt bằng tầng 2… Các bạn có thể đánh giá được chất lượng sản phẩm qua những bản vẽ của các công trình mà công ty đã hoàn thành trước đó. Đánh giá sản phẩm qua các tiêu chí sau:

- Mặt bằng công năng

cách thuê đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội

Bản vẽ nhà 2 tầng bố trí mặt bằng công năng tầng 1 theo đúng tỷ lệ không gian

+ Quan sát mặt bằng công năng các tầng để đánh giá tỷ lệ không gian giữa các phòng có hợp lý không gọi là tỷ lệ vàng trong kiến trúc ( tỷ lệ 3:4) có phù hợp với các mục đích sử dụng không.

+ Diện tích các phòng phù hợp mặt bằng và phù hợp nhu cầu người sử dụng

+ Các phòng phải lấy được ánh sáng tự nhiên, thông gió tự nhiên

+ Đơn vị thiết kế nhà uy tín có bản vẽ công năng hài hòa về thẩm mĩ.

+ Không chỉ về tỷ lệ, thẩm mĩ mà một mặt bằng bố trí công năng phải đảm bảo được các yếu tố phong thủy cơ bản: 

hướng dẫn thuê đơn vị thiết kế nhà uy tín

Các đơn vị thiết kế nhà uy tín sẽ biết cách phối hợp hài hòa giữa các yếu tố kỹ thuật và phong thủy trong bàn vẽ mặt bằng

  • Không bố trí hướng của đi chính, hướng bếp sai lệch hướng chuẩn theo tuổi của gia chủ .
  • Không bố trí khu vệ trên nóc khu bếp nấu , phòng khách , giường ngủ .
  • Không bố trí hướng xuống của thang tầng 1 đâm thẳng ra của chính .
  • Tránh bố trí cầu thang đâm thẳng vào cửa vệ sinh .
  • Tránh bố trí đầu giường ngủ quay ra cửa đi và cửa sổ .
  • Nếu mặt nhà bị con đường , ngõ dâm thẳng vào nhà thì cần tránh mở cửa đi chính .
  • Không bố trí số bậc chẵn lên từng tầng ( Sinh , Bệnh , Lão , Tử )

=> Một kỹ sư giỏi mới có thể lên mặt bằng công năng đảm bảo sự hài hòa được tất cả các yếu tố về tỷ lệ, tính thẩm mĩ, ánh sáng và cả phong thủy khi thể hiện mặt bằng. 

công ty thiết kế nhà ở dân dụng uy tín

Các yếu tố tạo nên một mặt bằng công năng phải đầy đủ và phù hợp với nhu cầu của gia chủ

- Bản vẽ phối cảnh: Các bạn cần hiểu thế nào là một phối cảnh đep? 

công ty thiết kế nhà ở dân dụng ở Hà Nội

Đơn vị thiết kế nhà uy tín có khả năng lên bản vẽ phối cảnh đẹp và quy hoạch chính xác

+ Có hình khối đẹp thể hiện khả năng sáng tạo của kiến trúc sư so với đơn vị khác, đó là sự thể hiện vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng, mới lạ, khác biệt.

+ Thể hiện màu sắc ngoại thất hài hòa, có điểm nhấn, có sự nổi bật và phù hợp với tuổi của gia chủ.

+ Thể hiện tổng thể phối cảnh công trình có tính thẩm mĩ cao, hài hòa giữa các chi tiết của ngôi nhà và chi tiết tiểu cảnh, sân vườn.

+ Thể hiện được vật liệu, chi tiết trang trí ngoại thất trên bản vẽ phối cảnh. 

d. So sánh để biết các sản phẩm của công ty có bị tranh chấp sản phẩm với các webside của công ty khác hay không

- Hiện nay có nhiều trường hợp sản phẩm của các công ty bị đánh cắp bởi một công ty khác dưới hình xóa logo và đăng tải thông tin giới thiệu mẫu đó trên webside của công ty mình. Vì vậy khách hàng có thể sẽ thấy nhiều mẫu nhà giống nhau trên các wibside giống nhau. Điều này nếu gặp phải các bạn nên xác định rõ để bỏ qua mẫu đó hoặc phân biệt được đồ thật, đồ giả.

- Nếu các bạn tìm đến công ty ăn cắp mẫu để nhờ tư vấn thiết kế cho công trình thì giống như việc mua phải đồ giả vậy, vì thế các bạn nên kiểm tra thật kỹ và tin tưởng các sản phẩm gắn logo của công ty và không có dấu hiệu tẩy xóa.

Trong trường hợp đối thủ xóa logo rồi gắn logo của công ty mình vào và phát hiện 2 ảnh cùng mẫu mà có 2 logo khác nhau thì chỉ còn cách gọi điện trực tiếp yêu cầu xem hồ sơ gốc, chụp ảnh trang bìa để xác nhận. 

Xem thêm: Những mẫu nhà 3 tầng hiện đại đẹp

5. Tìm đơn vị thiết kế nhà uy tín ở Hà Nội với đơn giá phù hợp

Như đã nói ở trên, chúng ta không nên ham rẻ để chọn lựa nhầm đơn vị thiết kế không có kinh nghiệm hoặc tốn kém thời gian làm cho công trình xảy ra nhiều sai sót. Ở Hà Nội cũng có nhiều đơn vị mới thành lập sử dụng nhân lực thiếu năng lực hoặc làm hồ sơ kỹ thuật thi công sơ sài lợi dụng giá cả rẻ để thu hút khách hàng.

- Với một đơn vị thiết kế nhà uy tín, chúng ta nên xem xét có thể thuê với đơn giá thiết kế nhà ở Hà Nội như sau:

+ Thiết kế ngoại thất:

Kiến trúc hiện đại: 100.000đ/m2, kiến trúc tân cổ điển 120.000đ/m2, kiến trúc cổ điển 150.000đ/m2

+ Thiết kế nội thất:

Kiến trúc hiện đại 150.000đ/m2, tân cổ điển 200.000đ/m2 và 250.000đ/m2 đối với cổ điển.  

- Một đơn vị thiết kế uy tín và có năng lực sẽ có khả năng thiết kế từ xa cho tất cả khách hàng phạm vi trên cả nước.

Theo quy luật cung – cầu, khi nhu cầu về thiết kế nhà ở dân dụng ngày càng tăng thì trên thị trường cũng sẽ có nhiều công ty thiết kế kiến trúc ra đời và hoạt động, đặc biệt là ở trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên để tìm một đơn vị thiết kế nhà uy tín và có năng lực thì không phải chuyện dễ dàng bởi các hình thức pr, quảng cáo cũng dễ lừa gạt các khách hàng, vậy làm sao để chọn được một công ty phù hợp, các bạn cần phải tìm hiểu trên mọi phương diện, đặc biệt là chất lượng sản phẩm để tránh xảy ra những việc bất lợi cho mình. Chúc các bạn thành công. 

 Xem thêm: Chia sẻ những lưu ý khi cải tạo nhà, sửa chữa nhà ở bạn cần biết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận