Cách quy hoạch trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn tạo nên không gian hoàn hảo TIN415117

Không gian sân vườn hài hòa thiên nhiên không chỉ tô điểm vẻ đẹp và sức sống cho ngôi nhà của bạn mà còn mang đến bầu không khí trong lành, những khoảnh khắc bình yên, thư thái, lãng mạn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên việc thiết kế bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn không phải là điều đơn giản vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, hãy cùng chúng tôi khám phá. 

Ngôi nhà tuy nhỏ
Nhưng đầy tiếng cười trong những ngày mưa nắng
Hoa trước thềm
Hoa sau vườn
Chim ríu rít múa vui reo hò ca hát
Hoa toả hương êm dịu du dương
Ngàn cánh bướm rập rìu đan hoa nắng
Sáng thức đậy
Em nở nụ cười
Như vạn lời khó tả

Cuộc sống thêm niềm vui và ý nghĩa khi ngày ngày bạn được đắm mình trong màu xanh tươi tắn của sân vườn, tận hưởng khung cảnh thơ mộng, trong lành, có hoa thơm chim hót cây cối tốt tươi. Có những khung cảnh khiến tâm hồn xao động và đầy cảm xúc. Từ đó những mệt mỏi lo lắng trong cuộc sống sẽ biến mất thay thế bằng sự hân hoan, tươi mới mỗi ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, từ tinh thần trẻ trung, giải tỏa căng thẳng sẽ giúp cho sức khỏe các thành viên trong gia đình vững bền hơn, dẻo dai hơn.

Khi thiết kế các biệt thự đẹp trên những ô đất rộng, người ta thường hướng đến việc quy hoạch mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn và đó cũng là một bản vẽ kỹ thuật khi hoàn thành hồ sơ kỹ thuật thi công cho một công trình nhà vườn.  Vậy mặt bằng tổng thể sân vườn bao gồm những thành phần nào, cách bố trí các yếu tố ra sao, chúng tôi sẽ hướng dẫn giúp bạn hoàn thiện hơn cách quy hoạch mặt bằng bằng những kinh nghiệm và tài hoa của các kiến trúc sư trẻ.

Cấu tạo của bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn gồm những yếu tố nào?

1. Mặt bằng tổng thể là gì?

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn có bể bơi

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn cho ta cái nhìn tổng quan nhất về dự án nhà 3 tầng 100m2

- Là hình chiếu bằng của một khu vực xây dựng, hoạch một công trình với đầy đủ
như: nhà, vườn, đường đi, bố trí sân vườn, tiểu cảnh trong khu vực đó trên những vị trí tương ứng ngoài thực tế.
- Ở mặt bằng tổng thể thường giúp thể hiện vị trí nhà, hướng nhà và các công trình khác nhìn trên phương diện tổng quan của mảnh đất. Mặt bằng tổng thể có tỷ lệ1/1000, 1/500, 1/200.

2. Cấu tạo của bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn chính xác Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn luôn gồm 2 phần chính là công trình nhà và phần cảnh quan sân vườn

thiết kế bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

Phối cảnh biệt thự sân vườn 3 tầng tương ứng với bản vẽ tổng thể cho chúng ta sự định hình vị trí các yếu tố rõ nét

Như đã thể hiện ở tên gọi, mặt bằng tổng thể gồm khá nhiều các yếu tố trên khu đất được sắp xếp, bố trí theo những vị trí nhất định. Tuy nhiên có thể nói mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn gồm 2 thành phần chính là công trình nhà và công trình sân vườn.

- Công trình nhà: Như đã nói ở trên, công trình nhà là một trong hai thành phần chính trong mặt bằng, thể hiện hướng nhà, vị trí nhà trong ô đất và so với các thành phần khác.

- Công trình sân vườn: Gồm các yếu tố nhỏ khác cầu thành, đó là đất, nước, đá, cây, và không gian… Ngoài ra còn các yếu tố khác tô điểm cho không gian như  lối đi dạo trong vườn, chòi nghỉ, hòn non bộ, thác nước mini, đài phun nước, hồ bơi…

Cách thiết kế bố cục bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn như thế nào ?

1. Vị trí công trình nhà ở đặt ở đâu trong tổng mặt bằng?

Nhà ở được quy hoạch trong mối tương quan mật thiết với sân vườn về vị trí và kiến trúc. Vị trí ngôi nhà có thể đặt theo nhu cầu của gia chủ và cần sự tư vấn hoàn chỉnh để có bố cục rõ ràng, đảm bảo tính khoa học tính thẩm mĩ và cả yếu tố phong thủy.

Trong quy hoạch nhà vườn có 2 thủ pháp chính được áp dụng,quy hoạch lấy công trình làm điểm nhấn nổi bật trên nền cây vườn, hay quy hoạch công trình nằm đan xen hòa nhập vào vườn cây,dù quy hoạch theo thủ pháp nào thì cũng phải đạt được sự hòa quyện giữa không gian trong và ngoài nhà, và thuận tiện trong giao thông.

- Yếu tố khoa học: Do khí hậu nhiệt đới ẩm đặc trưng của nước ta nên thường không đặt nhà về hướng Tây. Bên cạnh đó, trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn, người ta thường đặt ở giữa vườn để ngôi nhà trở thành trung tâm, nổi bật trong cả một công trình tổng thể. Hoặc cũng có thể đặt giáp với tường rào nhưng vẫn là vị trí giữa so với 2 bên để thiết kế tiểu cảnh ở 2 bên và sân ở trước nhà. Tuy nhiên đó là với mảnh đất có hình dáng vuông vắn, nếu mảnh đất hình thang hoặc bị xéo, chúng ta nên đặt trong một góc vừa vặn tiếp giáp hàng rào. Đặc biệt với những ngôi nhà vườn được xây trên nền đất thoải, cần cân nhắc rất kỹ vị trí đặt nhà và phải có phương án sử lý kiến trúc khai thác triệt để địa hình, cảnh quan,….,việc lựa chọn hợp lý phương án kiến trúc sẽ tiết kiệm cho chủ đầu tư trong việc san lấp mặt bằng, và tạo nên kiến trúc đẹp ăn nhập với địa hình. 

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên đất hình thang

Vị trí nhà 3 tầng hiện đại trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn là vấn đề vô cùng quan trọng

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 1 Đặt ngôi nhà ở bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn  theo nhu cầu của gia chủ

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên đất hình thang

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên mảnh đất hình thang cần chú ý diện tích ngôi nhà để đặt vị trí phù hợp

 - Yếu tố phong thủy: Đặt vị nhà theo hướng hợp với tuổi của gia chủ để tránh những điều rủi ro trong khi xây dựng cũng như sau này.

2. Cách bố trí sân vườn trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

Nguyên tắc tạo nên tổng thể hài hòa giữa công trình và sân vườn. là tạo sự ăn nhập giữa các không gian. Mỗi một vật thể nhỏ đều là những gạch nối dịu dàng giữa kết nối các không gian thành một tổng thể, hài hòa.

Trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn, ngôi nhà thành điểm nhấn của tổng thể sân vườn và sân vườn là cộng hưởng tôn thêm vẻ đẹp, sự tập trung của ngôi nhà; ngôi nhà là vật trang trí cho tổng thể sân vườn. Hoặc một thiết kế tạo ra một tổng thể hòa nhập giữa nhà và thiên nhiên. Những ý đồ này phụ thuộc vào tư vấn của thiết kế hoặc mong muốn của gia chủ (chủ đầu tư).

Những nguyên tắc cụ thể khi bố trí sân vườn trong mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn:

Bố trí cân bằng đối xứng

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn kiểu đối xứng Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn có được thiết kế kiểu đối xứng rất đẹp mắt

bản vẽ phối cảnh tổng thể

Phối cảnh biểu thị vị trí các yếu tố từ bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

Cách bố trí này thường thấy ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc biệt thự, nhà vườn rộng. Thông thường, lối vào chính được hình dung như trục đối xứng. Cây cảnh, tượng đá, họa tiết thảm cỏ,… được bày trí đồng đều, đồng lượng, cân đối

Lối bố trí này khó xác định được trục đối xứng vì cảnh vật, cây cỏ hai bên không giống hệt nhau. Bố trí cây, hoa trong vườn kiểu này ở nơi không phải là khu chính của vườn như nơi thư giản tinh thần, khu trồng cây cảnh mà không phải ở cổng ra vào hay mặt tiền nhà khách . Việc bố trí không đối xứng trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn tạo ra nhiều khoảng trống thích hợp trong tiểu cảnh này gắn bó chặt chẽ với bố cục chung cả khu vườn. 

Bố trí cân bằng bất đối xứng

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 2

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn có cảnh quan vườn bố trí không đối xứng

Lối bố trí này khó xác định được trục đối xứng vì cảnh vật, cây cỏ hai bên không giống hệt nhau. Bố trí cây, hoa trong vườn kiểu này ở nơi không phải là khu chính của vườn như nơi thư giản tinh thần, khu trồng cây cảnh mà không phải ở cổng ra vào hay mặt tiền nhà khách . Việc bố trí không đối xứng tạo ra nhiều khoảng trống thích hợp trong tiểu cảnh này gắn bó chặt chẽ với bố cục chung cả khu vườn. 

Bố trí cân bằng đối tâm

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn kiểu đối tâm

Trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn này, ta thấy cây cối và hồ bơi sắp xếp theo kiểu đối tâm 

Cách bố trí này trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn thường thấy trong tiểu cảnh sân vườn phong cách châu Âu, chẳng hạn các tòa lâu đài. Một hồ nước ở giữa hay một khóm hoa, cây cỏ, tượng đá ở giữa làm tâm, các yếu tố còn lại được sắp đặt xung quanh sao cho kết hợp đồng điệu với nhau đẹp mắt nhất.

Tiết điệu

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên ô đất 1000m2

Cách bố trí bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn thể hiện sự nhịp nhàng uyển chuyển của các chi tiết vườn

Tiết điệu thể hiện trạng thái nhịp nhàng và uyển chuyển giữa các thành phần của khu vườn. Các khu  vực cuả vườn cảnh đều mang tính cách biệt nhau về nội dung cũng như hình thức, song việc bố trí xen kẽ giữa chúng sao cho đem lại cảm giác hợp lý, nhịp nhàng khi chuyển từ khu vục này sang khu vục khác . Tiết điệu thường được chọn lựa theo sở thích và cá tính của chủ nhân, nhưng cần đảm bảo tính liên tục, tiếp nối và thống nhất. Tiết điệu chi phối và ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác của người thưởng ngoạn. Việc thiết kế tổng quan cả khu vườn rất coi trọng đến tính tiết điệu.

Bố trí mang tính nhấn mạnh  trọng điểm

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên đất hình chữ L Cách sắp xếp bản vẽ mặt bằng tổng thể nhà vườn mang tính nhấn mạnh vào tiểu cảnh gần cổng

Trong thiết kế cảnh quan trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn thì vườn cảnh gồm nhiều khu vục, có chính, có phụ, có trung bình và có nơi cần đặc biệt nhấn mạnh. Tuỳ cá tính, sở  thích của từng gia chủ mà  ta thiết kế làm nổi bật khu vực nào. Nhiều chủ nhân thích thú và đam mê cây cảnh, bon sai thì bố trí khu chơi hoa cảnh  ngay  ở mặt tiền  của phòng khách sao cho ngồi tại phòng này có thể quan sát được đầy đủ và chi tiết các thế, dáng cây độc đáo của chủ nhân. Song nhiều gia chủ có tính kín đáo hơn thì lại sắp xếp khu vực hoa cảnh này ở nơi thư giản  ở góc vườn để lúc rảnh rỗi họ nghỉ ngơi  và thưởng ngoạn. 

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên đất hình chữ nhật

Vườn trong bản vẽ tổng mặt bằng được quy hoặc khéo léo nhấn mạnh vào khu vườn ở mặt tiền, đặc biệt là hòn non bộ

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 3 tầng

Bản vẽ nhà 2 tầng phối cảnh tổng thể minh họa cho bản vẽ tổng mặt bằng

-  Khi xác định được các khu vực chính phụ, to,nhỏ, trong vườn thì cách trang trí, bố cục cần chú ý các nguyên tắc trong thiết kế cảnh quan sân vườn tiểu cảnh như sau:

- Phân định tầm quan trọng của mỗi phần  để bố trí bày đặt, trang trí.

- Giới hạn các trọng điểm . Một trọng điểm chính và hai hoặc ba trong điểm phụ  theo kích thước và khoảng cách cần thiết.

- Trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn, bố trí và sắp đặt các phần tùy theo tỉ lệ quan trọng. ví dụ : Nơi mặt tiền căn nhà muốn nhấn mạnh thì sử dụng các chậu cây cảnh to, đẹp, sang trọng và đắt tiền hơn để trình bày những thế cây độc đáo. Lợi dụng hiệu ứng quầng sáng hay màu sắc để tôn vật thể muốn làm nổi bật.

 - Loại bỏ những chi tiết quá rườm ra 

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 3 tầng đẹp

Ở công trình nhà trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn không nên bố trí nhiều chi tiết rườm rà ở chân tường hoặc bậc tam cấp

Ví dụ: Tác phẩm cây xanh trên gò đất gồm 3 nhóm cây thiên tuế. Cây cao và to nhất nằm ở phần cao của gò là chỉnh thể còn hai nhóm cây nhỏ hơn là khách thể  ( kiểu 1 chính và 2 phụ ). Toàn bộ gò đất trên một màu xanh của cỏ nhung điểm xuyết 1-2, tảng đá không thẳng hàng tạo thành một phong cách giản đơn " hình sông, thế núi" hữu tình sống động và mạch lạc. Cảnh vật có nét đặc trưng của miền trung du, ít chi tiết mà vẫn làm nỗi bật chủ đề.

Giới thiệu 10 bản vẽ quy hoạch mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn đẹp nhất 

Sau đây là những mẫu bản vẽ tổng mặt bằng 1 tầng đẹp nhất trong các bộ hồ sơ thiết kế nhà vườn mà kiến trúc Angcovat đã hoàn thành, bản vẽ đi kèm phối cảnh sẽ giúp chúng ta hình dung rõ hơn về vị trí cũng như bố cục của các yếu tố trong bản vẽ. 

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

 Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên ô đất 1700m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn đẹp

Bản vẽ phối cảnh mẫu nhà cấp 4 trên đất vườn diện tích 1700m2 

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn có ao

Thiết kế bản vẽ tổng mặt bằng biệt thự 250m2 trên đất vườn hơn 400m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn có ao đẹp

Bản vẽ phối cảnh tổng quan tương ứng

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 1 tầng 3 gian Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn cho mẫu nhà 150m2 không gian xanh mát trên ô đất 1000m2

phối cảnh tổng thể nhà 5 gian

Tương quan giữa bản vẽ phối cảnh và bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên ô đất 1000ha

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn cấp 4 đẹp Dựng bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 130m2 trên ô đất 400m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn hiện đại

 Dựng bản vẽ phối cảnh tổng thể nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ 130m2 trên ô đất 400m2 để thấy sự tương quan

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên ô đất 1000m2

Bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 190m2 trên diện tích ô đất là 1900m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn mái thái

Hình ảnh bản vẽ phối cảnh tổng thể tương ứng với bản vẽ mặt bằng cho ô đất 1900m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn trên mảnh đất chữ H Mảnh đất hình chữ Z 1200m2 được quy hoạch trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn với kiến trúc hiện đại

phối cảnh nhà vườn trên ô đất chữ Z

Vị trí của các yếu tố sân vườn trong bản vẽ phối cảnh tương ứng với diện tích ô đất 1200m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 1 tầng hiện đại đẹp

Ngôi nhà diện tích 100m2 hình chữ U được bố trí rất cân xứng và hài hòa trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 400m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn hình chữ U

Bản vẽ phối cảnh tổng thể mẫu nhà hình chữ U trên ô đất 400m2

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn kiểu Pháp

 Quy hoạch tổng thể trong mẫu nhà vườn 200m2 đẹp hiện đại

Cách thiết kế kích thước, tỷ lệ, ánh sáng màu sắc trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

1. Cách quy hoạch mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn với tỷ lệ hợp lý

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn kiểu châu âu

Tỷ lệ giữa diện tích nhà và sân vườn cần có sự hợp lý và cân đối

Tỷ lệ biểu thị mối tương quan giữa các vật thể trong cảnh vật. Tỷ lệ hợp lý giữa chiều dài, chiều rộng, và  chiều cao giữa chúng làm cảnh quan có chiều sâu ,chân thực.

Hình thể mỗi cảnh vật cần phải rõ ràng. Hình thể của giải đất , dạng lá đều rõ khi quan sát.

Giải quyết thỏa đáng định luật tỷ lệ sẽ đem lại sự hài hòa , ưa nhìn cho mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn.

Khi thiết kế một giàn cây che nắng hay nhà chòi nghỉ giữa vườn cần độ cao của dàn cây hợp lý so với tầm vóc chiều cao, chiều rộng, chiều sâu của góc nghỉ tạo cảm giác thoải mái thư thái cho người sử dụng.

Nếu giàn cây quá thấp hoặc diện tích sân quá rộng tạo cảm giác nóng bức, khó chịu cho người sử dụng

2. Kích thước cảnh quan trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 2 tầng đẹp

Xác định kích thước hợp lý giữa vườn và công trình nhà trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn 2 tầng châu âu

Bản vẽ phối cảnh biệt thự sân vườn 2 tầng tương ứng với bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng

Kích thước xác định độ lớn của vật thể. Độ lớn của vật thể trong vườn từ hòn đá, cây cảnh, lối đi, giàn cây, cổng vào vườn, thác nước, núi đá, gò đất hay bồn hoa đều có mối quan hệ đến độ rộng hẹp của khu vườn và ngôi nhà. Xác định độ lớn hợp lý sẽ làm cho việc thưởng ngoạn dễ dàng, đầy đủ vẽ đẹp, cảnh vật gắn bó, ấm cúng của chủ nhân.

Tiểu phẩm non bộ trong bể nước có chính và phụ sẽ sống động khi có kích thước hợp lý về độ cao và độ rộng của bể nước,có thể quan sát xa, gần, tổng thể hay chi tiết vân đá, rêu và sắc thái hang động.

Trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn, bên cạnh kích thước thật của khu vườn còn có kích thước thật biểu kiến do cách bố trí khéo léo về màu sắc, tầm nhìn, điểm quan sát mà khu vườn có vẽ to ra hoặc hẹp lại. Việc sử dụng xảo thuật này cũng giống như khi ta trang trí một căn phòng cũng diện tích đó, đồ đạc đó nhưng với cách bố trí khác, căn phòng sẽ trông như rộng ra, trần nhà cao hơn hay đẹp và thấp hơn.

Thường thường các màu nóng, quang độ lớn hơn trung bình và cường độ mạnh khiến vật thể trở nên to hơn, trong khi các màu lạnh, quang độ tối, có cường độ yếu thấp sẽ gây tác dụng ngược lại.

Các khoảng cách, khoảng trống của bãi cỏ sẽ lớn hơn ; bờ rào sẽ bé đi và rộng hơn khi ánh sáng chiếu vào yếu và có màu lạnh. Các vật màu tương phản cạnh nhau làm chúng trở nên to hơn và gần hơn so với vị trí  thực của chúng.

3. Ánh sáng và phối hợp màu sắc trong việc quy hoạch bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn

bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn nhỏ đẹp

Trong những bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn kiến trúc sư cần chú ý đến màu sắc và ánh sáng 

Ánh sáng, màu sắc trong sân vườn thể hiện qua: màu đất, gạch ốp, cây cảnh, thảm cỏ, chậu cây, đá non bộ, ngoại thất,…  và đặc biệt là đèn chiếu sáng.

Màu sắc của một vật mà chúng ta nhìn thấy là kết quả của hai yếu tố : loại ánh sáng chiếu vào và phương cách mà vật làm cho tiêu tan hay phản chiếu ánh sáng. Vi dụ: các  vật màu trắng thì phản chiếu các sắc có trong ánh sáng còn vật màu đen thì lại làm triệt tiêu các săc này. Do đó tính chất màu sắc thực sự của vật thể chỉ bộc lộ rõ rệt dưới ánh sáng trắng.

Màu sắc phải có điểm nhấn và hài hòa. Yếu tố cây cối thường được sử dụng nhiều nhất trong bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn nên màu xanh là chủ đạo, thường sẽ chọn màu sơn nhà nổi trên màu xanh của vườn cây như màu sơn trắng xen lẫn đỏ, như vậy ban ngày nguồn sáng tự nhiên chiếu vào sẽ thấy rõ sự hài hòa của tổng thể.

Nhà vườn vẫn luôn là phong cách kiến trúc được yêu thích và nhiều người hướng tới khi thiết kế nhà trên những ô đất rộng nhưng khá hiếm những người biết đọc và hiểu các bản vẽ mặt bằng tổng thể biệt thự sân vườn. Vậy làm thế nào để bạn có được một không gian nhà vườn hoàn hảo, hãy đến với kiến trúc Angcovat, chúng tôi sẽ thay bạn quy hoạch những yếu tố sân vườn đúng cách nhất đảm bảo sự hài hào và thống nhất. 

Xem thêm: Phong cách kiến trúc gothic: ý nghĩa và đặc trưng

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận