Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp nhất năm BT1310523

 Khách hàng của angcovat thường nói rằng: "Sao đi tới đâu cũng thấy công trình của angcovat vậy!"

Thật đúng, bởi Angcovat không chỉ cố gắng tạo dựng thương hiệu trong khắp 63 tỉnh thành cả nước mà còn luôn cố gắng làm việc nghiêm túc, tâm huyết để chứng minh sản phẩm thiết kế thi công của angcovat là số 1 trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. 

Anh Nguyên biết tới kiến trúc angcovat là sau khi xem công trình thi công thực tế căn nhà 3 tầng tân cổ điển của anh Trung cùng quê Chương Mỹ và cũng do chính Angcovat thiết kế. Sau khi xem bản vẽ thiết kế vô cùng tỉ mỉ, trình bày chi tiết từng chi tiết nên thi công lên công trình đẹp và rất hợp lý. 

Anh Nguyên đã liên hệ với chúng tôi để lên phương án thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển với diện tích 110m2. Đây là phương án 2 so với phương án 1 có thay đổi kiến trúc ngoại thất so với phương án 1 mà chúng tôi đã trình bày trước đó. Cùng chúng tôi tham khảo mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng diện tích 110m2 theo phong cách kiến trúc tân cổ điển siêu sang này nhé!

Phương án thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển của gia đình anh Nguyên tại Chương Mỹ (phương án 2)

  • Mã số 

 BT1310523

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư 

 Ông Nguyên

  • Địa Chỉ công trình

 Chương Mỹ - Hà Nội

  • Mặt tiền

10m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2023

  • Kích thước lô đất

 215m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.5-1,6 tỷ

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 110m2

- Thông số các phòng:  

+) Tầng 1: Tiền sảnh 6,8m2, Phòng khách 26m2, phòng bếp + ăn 28m2; Phòng thờ: 10m2; Phòng ngủ 1: 12m2, WC1 4m2

+) Tầng 2: Phòng làm việc 10m2; phòng ngủ 2: 12m2; wc2: 4m2; phòng ngủ 3: 17m2; không gian sinh hoạt chung: 12,5m2; ban công 4m2; phòng ngủ 4: 21m2; wc3: 4,5m2; ban công 6,8m2

 Tính chi phí xây nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp đơn giá cập nhật năm 2023

Bất kỳ gia chủ nào khi có ý định xây nhà cũng đều quan tâm tới chi phí làm nhà để chuẩn bị tài chính thật tốt. Hiểu được tâm lý đó, các kiến trúc sư đều đưa ra bảng tính, công thức tính khái toán chi phí làm nhà và dưới đây là bảng giá đã cập nhật theo đơn giá hiện hành.

  • Diện tích thô = Phần móng + Tầng 1 + Tầng 2 + Mái Thái
  • Phần móng: chiếm 50% diện tích = 110m2 x 50% = 55m2
  • Tầng 1: chiếm 100% diện tích = 110m2 
  • Tầng 2 = Tầng 1: chiếm 100% diện tích = 110m2 
  • Phần mái, gia chủ quyết định lựa chọn mái Thái cho thi công nên chiếm 50% = 110 x 50% = 55m2
  • Diện tích căn nhà 2 tầng mái Thái: 55m2 + 110m2 + 110m2 + 55m2 = 330m2

Đơn giá thi công nhà 2 tầng mái thái phong cách tân cổ điển trên thị trường hiện nay được tính theo hai cách tính sau:

Cách thứ nhất: Nhà thầu thi công, nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 4,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng/m2 sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung.

  • Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà mái Thái có diện tích 330m2 vừa tính phía trên ta có: 330m2 x 4.500.000 = 1.485.000.000 đồng.

Cách thứ hai: Nhà thầu lo từ a đến z – Chìa khóa trao tay, chi phí dao động từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2, lựa chọn nguyên vật liệu từ trung bình khá đến tốt.

  • Áp dụng công thức tính chi phí xây dựng nhà mái Thái có diện tích 330m2 vừa tính phía trên ta có: 330m2 x 5.000.000 = 1.650.000.000 đồng.

Đơn giá này sẽ giao động tùy thuộc vào từng địa phương khác nhau, tùy từng giá nguyên liệu cũng như giá nhân công. Để tính kinh phí dự kiến đầu tư của gia đình mình vui lòng gửi kích thước đất, số tầng và địa điểm xây dựng, chúng tôi sẽ tính toán và gửi lại quý vị!

Hãy để lại bình luận ngay phía dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua HOTLINE 0988030680 (điện thoại/ zalo).

Tư vấn thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 110m2 cho gia đình anh Nguyên 

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi website của công ty có thể nhận ra đây là phương án thiết kế thứ 2 của gia đình anh Nguyên về phối cảnh 3D, có phần khác so với phương án trước mà chúng tôi đã dăng tải. Tổng thể kiến trúc của ngôi nhà 2 tầng diện tích 110m2 khá bắt mắt, hài hòa từ màu sắc tới hình khối và vật liệu. Màu sắc không quá sặc sỡ nhưng lại rất nổi bất, sang trọng và bắt mắt. Vật liệu sử dụng ở mức đầu tư tốt và hiện đại nhất hiện nay. Các hoa văn trang trí khá nhẹ nháng, mặc dù theo phong cách tân cổ nhưng không làm rối rắm quá cầu kỳ mà lược giản bớt đi, để không gian sống hài hòa thân thiện hơn, thoáng đãng hơn và dịu mắt hơn.

Cùng kiến trúc sư tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu nhà 110m2 2 tầng tân cổ của gia đình anh Nguyên do Kiến trúc sư Angcovat thiết kế nhé

Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp diện tích 110m2 tại Chương Mỹ - hà nội

 Phối cảnh view 1: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển mái thái đẹp nức lòng ở quê

 Quá trình để hinh thành một bản vẽ thiết kế bắt đầu từ việc nắm bắt nội dung yêu cầu của chủ nhà, dựa vào đó chúng tôi phác thảo mặt bằng, cách lên hình khối, phối cảnh của ngôi nhà.

Anh Nguyên - chủ nhân của ngôi nhà mái thái 2 tầng tân cổ điển mà quý vị đang theo dõi, đã có buổi làm việc với kiến trúc sư để đặt yêu cầu đề bài, khảo sát hiện trạng và ký hợp đồng. Nội dung yêu cầu mà anh Nguyên đưa ra cho chúng tôi;

- Theo mong muốn của chủ đầu tư, vì sở hữu mảnh đất khá rộng, nên anh muốn xây nhà có 2 mặt tiền, trong đó mặt tiền sảnh chính hướng ra cổng rộng 10m và mặt tiền thứ 2 theo dọc chiều dài ngôi nhà rộng 14m. 

- Ngôi nhà mái thái 2 tầng 120m2 sử dụng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển mái thái. Đây cũng là một trong số những thế mạnh của kiến trúc sư Angcovat, khi có những thành quả nhất định, trong vòng 15 năm làm nghề, chúng tôi đã tư vấn hàng nghìn mẫu nhà mái thái, quy mô lớn nhỏ khác nhau cho quý gia chủ trong khắp mọi miền đất nước. 

- Yêu cầu công năng sử dụng: vì gia đình có ông bà, 2 vợ chồng anh Nguyên và các con, nên nhu cầu sử dụng cần 4 phòng ngủ. Không gian làm việc cho anh Nguyên và phòng sinh hoạt chung ở tầng 2, Trong khi phòng thờ đặt tầng 1 để gia đình chăm nom ban thờ chu đáo, thuận tiện và ấm cúng.

 Từ những yêu cầu tư vấn thiết kế nhà mái thái phong cách tân cổ điển của anh Nguyên và gia đình. Chúng tôi đã lên phương án thiết kế thẻ hiện sự sang trọng, màu sắc hài hòa, bắt mắt mang tới không gian sống lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. Dưới đây là chi tiết phướng án thiết kế nhà 2 tầng tân cổ mái thái mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý vị.

Sử dụng tone màu trắng và xanh lam là gam màu chính giúp ngôi nhà mái thái 2 tầng tân cổ đẹp và sang trọng

kiến trúc sư angcovat thiết kế Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp kích thước 10x12m vô cùng sang trọng lịch lãm

 Phối cảnh view 2: Mẫu nhà mái thái 2 tầng phong cách tân cổ điển ai nhìn cũng trầm trồ khen ngợi

 Dựng hình khối là khâu rất quan trọng trong thiết kế nhà ở, hình khối có đạt tỷ lệ cân đối mới cân bằng thị giác cho người nhìn cũng như thoải mái trong sử dụng. Tuy vậy để quyết định một ngôi nhà có ưa nhìn hay không còn phụ thuộc vào hình ảnh kiến trúc 3D trong đó màu sắc đóng vai trò rất quan trọng.

Kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng Tân cổ điển gây ấn tượng với người xem bởi những đường nét kiến trúc xen lẫn hiện đại và cổ điển. Phần ngoại thất nổi bật bởi tính chất đơn giản, không quá khắt khe, cầu kỳ. Những mảng tường trơn được tô điểm nhờ phào chỉ nổi chạy xung quanh, chỉ cần như vậy thôi sẽ giúp cho người nhìn không bị rối mắt bởi những chi tiết rườm rà.

Theo nhiều chuyên gia nhận xét thì màu sắc giống như một chiếc áo đẹp, nó giúp ngôi nhà trưng diện và phô diễn những đường nét đắt giá. Căn biệt thự 2 tầng của ông Nguyên tại Hà Nội đã lựa chọn những gam màu tươi sáng như màu trắng, màu xanh, màu nâu để tạo phối màu trẻ trung, đơn giản và hướng đến sự lựa chọn tinh tế cấp cao.

Những mảng khối giật cấp, đua rộng hay thò thụt đúng vị trí, tạo nên những nét cá tính mạnh mẽ và khỏe khoắn. Hình khối tổng thể của ngôi nhà 2 tầng này gây ấn tượng cho người nhìn không phải là những bức phù điều kích thước lớn, những mẫu mái biệt thự lâu đài mà thay vào đó là sự xuất hiện của những vật liệu như kính, sắt, bê tông, đã làm mới hơi thở, đem lại cá tính rõ nét cho không gian sống của gia đình ông Nguyên.

Phối cảnh tổng quan công trình nhà 2 tầng với hệ mái thái độc đáo

Mặt tiền chính của mẫu nhà đẹp được phân chia không gian chính phụ với thiết kế phân dọc ngôi nhà. Trụ cột vuông có kích thước cân đối được thiết kế chạy thẳng từ tầng 1 lên ban công tầng 2 để đảm bảo kết cấu chịu lực, vừa giúp tính thẩm mỹ của ngôi nhà có sự cân đối và dễ nhìn hơn.

Khu vực ban công cũng là một điểm nhấn độc đáo khi chủ đầu tư sử dụng  lan can sắt, phun sơn tĩnh điện cao chống chầy xước và biến dạng. Gam màu đen phối hợp cùng hệ thống kính xingfa viền nhôm bao quanh mặt tiền tạo ra một kiến trúc đẹp mắt. Đặc biệt hệ mái thái xanh trên nền sơn trắng khiến chúng ta thấy được một bức tranh không có quá nhiều màu sắc nóng, nhưng không thiếu vắng sự ấm cúng và náo nhiệt.

Kiến trúc mái thái giật cấp đua rộng  theo kiểu mái chữ A được thiết kế cân đối, tạo một chỉnh thể cân bằng với hình khối và có sự hài hòa với cảnh quan xung quanh. Bên cạnh đó việc thiết kế này cũng được KTS xem xét kỹ về mặt phong thủy, giúp gia chủ có thể yên tâm. Không gian sân vườn bao quanh vừa là nơi để xe, nơi trồng tiểu cảnh đan xen để lưu thông không khí vào bên trong và tạo mĩ quan cho ngoại thất sân vườn biệt thự bao quanh.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp ngang 10m dài 12m

 Phối cảnh view 3: Mẫu nhà vườn 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp nhát năm

Bố trí công năng hợp lý với cảnh quan xung quanh

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đơn giản, vững chãi, khỏe khoắn được nhiều khách hàng yêu thích. Công trình có sự rộng mở về không gian, giúp đáp ưng cao nhu cầu sinh hoạt với những tiêu chuẩn khắt khe và đòi hỏi chẳng kém những mẫu biệt thự cao cấp khác.

Hệ trụ cột vuông – tròn ở khu vực sảnh phụ cũng được chủ đầu tư lựa chọn sơn trắng cùng với những họa tiết, phào chỉ đắp nổi tạo nên sự nhẹ nhàng và đẹp mắt. Ngoài ra, hệ thống trụ cột tầng 1 được thiết kế cao, thoáng chống đỡ phần mái đưa ra tô điểm thêm cho ngôi nhà nổi bật hơn. Hệ thống cửa gỗ kính cùng cửa kính xingfa được lắp đặt đan xen nhau giúp gia chủ dễ dàng điều chỉnh được nguồn sáng tự nhiên bên trong không gian sống.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp sở hữu màu sắc lôi cuốn và sang trọng vô cùng

 Phối cảnh view 4: Phương án thiết kế nhà mái thái 2 tầng tân cổ điển diện tích 110m2 

Không gian sân vườn xung quanh khu vực nhà được gia chủ thiết xanh mát với hệ thống cây cối, khu tiểu cảnh, hòn non bộ, chòi nghỉ… Giúp khu vực này trở nên thoải mái, tinh tế trong cách thức bố trí và sắp xếp công năng sử dụng. Hệ thống cây cối, hoa trang trí đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp ấn tượng nhất.

Bản vẽ mặt bằng công năng nhà 2 tầng Tân cổ điển

Không chỉ sở hữu ngoại thất bắt mắt, mà kiến trúc nội thất của mẫu nhà 2 tầng Tân cổ điển cũng vô cùng ấn tượng. Cùng theo dõi bản vẽ công năng ngay sau đây:

bản vẽ mặt bằng Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp 4 phòng ngủ 1 phòng khách

 Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng tầng 1: Tiền sảnh 6,8m2, Phòng khách 26m2, phòng bếp + ăn 28m2; Phòng thờ: 10m2; Phòng ngủ 1: 12m2, WC1 4m2

Công năng ở khu vực tầng 1 được thiết kế một cách khoa học và thoải mái. Phòng khách được thiết kế tiếp giáp với sảnh chính, liên thông với phòng bếp và bàn ăn. Từ phòng khách đến phòng bếp tạo một hành lang giao thông khá thuận tiện và khoa học. Trong cùng là một phòng ngủ nhỏ phân chia giữa 2 khu vực với nhau bởi hệ thống cầu thang. Một nhà vệ sinh chung được bố trí phía dưới chân cầu thang.

bố trí mặt bằng công năng Mẫu nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển đẹp 110m2 4 phòng ngủ hợp lý

 Bố cục không gian bên trong ngôi nhà 2 tầng 110m2 mái thái 4 phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

 Mặt bằng tầng 2: Phòng làm việc 10m2; phòng ngủ 2: 12m2; wc2: 4m2; phòng ngủ 3: 17m2; không gian sinh hoạt chung: 12,5m2; ban công 4m2; phòng ngủ 4: 21m2; wc3: 4,5m2; ban công 6,8m2.

Tầng 2 thiết kế 3 phòng ngủ, sử dụng chung nhà vệ sinh ngay cạnh góc cầu thang. Ngoài ra 1 phòng ngủ master hướng ban công trước để đón nhận được nhiều ánh sáng cũng như gió thoáng tự nhiên. Khoảng không gian thông tầng và khoảng cách giữa các phòng được tính toán chi tiết và tạo khoảng trống, thuận tiện cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình.

ANGOVAT vừa giới thiệu đến bạn mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển. Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế trên hãy liên hệ chúng tôi. Chúng tôi cam kết thiết kế và thi công công trình biệt thự, nhà phố đảm bảo chất lượng, đẹp, sang trọng, đầy đủ công năng phù hợp với phong thủy.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận