KTS tư vấn: Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ như thế nào?

Thiết kế tốt đến từ người kiến tạo tốt. Mọi vấn đề đều có thể giải quyết bằng những giải pháp hay – Stephen Gardiner đã từng nói. Nếu bạn vẫn đang đau đầu không biết nên thiết kế sao cho mảnh đất nhỏ bé của mình. Hãy cùng Angcovat tham khảo cách thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ nhé!

- Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ thường có ở đâu?

Mẫu thiết kế này thường xuất hiện ở khu vực thành thị, diện tích đất xây dựng thi công tốn kém. Giá đất tại các khu vực nội thành tăng cao đi kèm với đó là giá thành xây dựng leo cao vào những tháng xây dựng.

thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đơn giản tone trắng - ghi

Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đơn giản tone trắng - ghi

Tuy nhiên, thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ cũng thường xuyên sử dụng ở các khu vực nông thôn, ngoại thành. Bởi thiết kế này khá tiện lợi cho các gia đình ở thành phố cũng như ở quê muốn xây nhà 2 tầng 2 phòng ngủ phù hợp diện tích công năng, thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách của chủ nhà.

- Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ hợp phong thủy:

Yếu tố phong thủy trong thiết kế thi công nhà ở là vấn đề không thể bỏ qua. ANG luôn sẵn sàng tư vấn các vấn đề phong thủy cho chủ nhà về diện tích phòng, số lượng phòng cùng công năng, diện tích mặt tiền xây nhà. Vì vậy, khi thiết kế bạn cần xem phong thủy chủ nhà, ngày giờ, độ tuổi phù hợp, các bạn có thể liên lạc ngay với các KTS thiết kế để được tư vấn về dáng nhà, kiểu kiến trúc…. như nhà hình chữ L, chữ U hay kiểu biệt thự lâu đài,…

bố trí theo phong thủy thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ hợp phong thủy mang tài lộc

Đối với thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản cũng như thiết kế biệt thự đẹp, bạn cần tìm đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư, chuyên gia phong thủy để tìm được bố cục, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng.

Ngoài ra, khi xác định thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp, các bạn cần dự định sử dụng bao nhiêu tiền vào mẫu nhà này. Xác định ngân sách, khoản tiền cụ thể trước khi xây dựng một ngôi nhà là điều thiết yếu và thực sự quan trọng trong quá trình thi công, xây dựng. Bên cạnh đó, nếu các bạn chưa thể ước lượng chi phí xây nhà, bạn có thể tham khảo chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu 5x20 năm 2018 để đưa ra con số cụ thể của gia đình mình. Bởi giá tiền vật liệu xây dựng tùy từng thời điểm, vị trí xây dựng tùy từng nơi với giá nhân công khác nhau nên bạn cần cân nhắc cụ thể chi phí để trong trường hợp thiếu hụt kinh phí xây dựng cùng tiền mua vật tư, công thợ như thế nào? 

chi phí thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ hiệu quả

Chi phí thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ hiệu quả tiết kiệm

- Xét về mặt công năng, thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

+ Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ bao gồm: Tiền sảnh, Phòng khách, Sảnh chính, Phòng bếp ăn, WC. Ngôi nhà được thiết kế dựa trên sự thoáng đãng, logic trong cách bố trí các không gian sử dụng bên trong. Với cách giật khối kiến trúc, thiết kế tạo khoảng hở cho phần sảnh chính bên trong ngôi nhà rộng rãi và thoáng mát hơn. Không gian rộng của sảnh chính gần với không gian của cầu thang lên tầng. 

+ Mặt bằng tầng 2 tùy khối kiến trúc mà kiến trúc sư thiết kế bố cục các phòng chức năng được thực hiện như sau: Sảnh tầng, Phòng ngủ 1, Phòng ngủ 2, WC, Sân phơi, Kho. Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ với sảnh trung tâm ở giữa, các phòng chức năng bao quanh dễ dàng di chuyển cùng hệ thống cửa sổ thông thoáng.

mặt tiền thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp mắt

Phối cảnh mặt tiền thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp mắt

- Phối cảnh mặt tiền thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thứ nhất, ngôi nhà tuân thủ 1 phong cách kiến trúc nhất định

Phong cách kiến trúc là linh hồn của bất kì thiết kế nào. Vì vậy, việc định hướng phong cách kiến trúc ngay từ đầu sẽ giúp cho quá trình thiết kế thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn bất kì phong cách nào, bạn cần có những phân tích kĩ càng nhất từ kiến trúc sư xem nó có phù hợp diện tích, không gian, phong thủy so với vị trí mặt tiền, ngôi nhà cũng như diện tích, không gian xung quanh ngôi nhà bạn. Phong cách kiến trúc cần phù hợp với diện tích của khu đất cũng như không gian sống xung quanh.

tính toán chi phí thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ hợp lí

Cần tính toán chi phí thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ hợp lí

Thứ 2, nét hài hòa của thiết kế mặt tiền tạo tính thẩm mỹ cao

Việc thiết kế mặt tiền một ngôi nhà đẹp cũng như gương mặt của con người. Vì vậy muốn đẹp và gây ấn tượng thì việc cần làm là trang hoàng cho nó, lựa chọn các thiết kế phù hợp cho nó. Mặt tiền của thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ cũng vậy, hãy “chạm khắc” lên đó những chi tiết hài hòa, ấn tượng. Cái ấn tượng, đặc sắc ở đây không chỉ được tạo nên từ các chi tiết hoa văn trang trí mà còn dựa vào bố cục logic khoa học. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn không gian cây xanh sân vườn nhỏ để mang tới ấn tượng, hài hòa, tinh tế trong phong cách kiến trúc của gia đình.

+ Thiết kế lắp ghép các hình khối hài hòa

+ Sử dụng phối hợp tinh tế các màu sắc phối cảnh tạo nên thiết kế đẹp mắt

+ Hình ảnh kiểu dáng mái ảnh hưởng trực tiếp, cụ thể tới hình ảnh phối cảnh ngôi nhà đẹp, tinh tế.

phối cảnh mặt sau thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2

Phối cảnh mặt sau thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2

Thứ 3, sự đồng nhất trong định hướng nội - ngoại thất

Nội thất phải bám sát ngoại thất, và ngược lại, do vậy các thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ cần có sự thống nhất với toàn bộ nội thất bên trong về phong cách kiến trúc. Thiết kế các khu vực chức năng bên trong cũng nên chú ý đến vị trí của mặt tiền nhà trệt đẹp với định hướng phòng khách, phòng ngủ gần hơn phía mặt tiền, các khu vực cửa nhiều ánh sáng còn khu vực riêng tư, sinh hoạt chung để lùi về phía sau.

Chi tiết mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ cụ thể

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 7x15m khoảng 900 triệu đồng ở nông thôn BT105107

phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 7x15m

Phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 7x15m

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ có diện tích 7x15m phối hợp màu sắc tinh tế, hài hòa hợp lý. Thiết kế sử dụng màu sắc ngoại thất tinh tế, đem lại hiệu quả lớn cho công trình. Thiết kế có sự pha trộn hai hòa từ màu trắng ngoại thất, cho đến các gam màu kem, vàng nhạt kết hợp hài hòa, thống nhất. Màu trắng kem ngoại thất khi phối hợp cùng thiết kế mái màu đỏ gạch tạo nên sự kết hợp ấm áp lạ kì, đơn giản mà cũng rất gần gũi.

hình ảnh từ trên cao thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 7x15m

Hình ảnh từ trên cao thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 7x15m

  • Chủ đầu tư

Anh Đỗ Minh Nhâm - Tỉnh Điện Biên

  • Mặt tiền

7m

  • Chiều sâu

15m

  • Kích thước ô đất

200m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 900 triệu đồng (2017)

  • Thông số diện tích, Công năng BT105107

- Diện tích: Tầng 1: 88m2, Tầng 2: 60m2

- Thông số:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 4.5m2, Phòng khách 21m2, Sảnh chính 17.5m2, Phòng bếp ăn 24.5m2, WC 2.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 8.6m2, Phòng ngủ 1: 12m2, Phòng ngủ 2: 12m2, WC 5.5m2, Sân phơi 5.5m2, Kho 14.8m2.

mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Phần mái của mẫu nhà 2 tầng 7x15m được thực hiện khá nặng bởi kiểu kết cấu mái dổ bê tông rồi dán ngói thái lên. Tuy nhiên, thiết kế mái sóng lớn màu đỏ đun tạo nên nét đẹp trầm mặc, gần gũi ấm áp lạ kì giữa không gian rộng lớn của núi trời Điện Biên. Thiết kế mái của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ được giật cấp thành các tầng, tạo vẻ uy nghi, trang trọng cho kết cấu mái của công trình.

mặt bằng nội thất tầng 2 thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng nội thất tầng 2 thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Đồng thời, khi nhìn từ mọi góc độ thì ngôi nhà vẫn giữ được vẻ đẹp của sự bề thế, hoành tráng. Cách bố trí công năng các tầng hợp lí khoa học bởi khi giật cấp mái sẽ mất 1 phần diện tích nên diện tích giữa 2 tầng có sự chênh lệnh nhưng vẫn đầy đủ công năng, tiện nghi, thoải mái và sang trọng.

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ với 3 - 4 phòng ngủ

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2 đẹp ở Thanh Hóa BT127077

hình ảnh toàn cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2

Hình ảnh toàn cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đẹp với các đường nét vô cùng đơn giản, từ ngoại thất bên ngoài đến nội thất bên trong. Màu sắc công trình có sự phối hợp ăn ý giữa tone trắng ngoại thất tinh khôi đơn giản, hài hòa. Thiết kế kết hợp mái thái xòe rộng, hòa vào cây xanh cùng cấu trúc mặt bằng có thể phân ra làm ba phần, với khối phía trước hai tầng, khối phía sau ba tầng kết nối với nhau qua một mái dốc lớn nghiêng về phía trước, mà phần giữa là cầu thang và sân trong.

  • Chủ đầu tư

 Anh Đỗ Ngọc Sơn - Thọ Xuân - Thanh Hóa

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước khu đất

 500m2

  • Chi phí dự kiến

 Khoảng 500 triệu đồng(2017)

  • Thông số công năng, diện tích BT127077

 Diện tích: 70m2/sàn

Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Phòng khách 22m2, Tiền sản 7m2, WC 5m2, Sảnh phụ 3m2, Phòng bếp ăn 16m2, Phòng ngủ 1 9m2, Sân chơi 8.7m2

Gác lửng: Sảnh 6m2, Phòng ngủ 2 9m2, Phòng ngủ 3 13m2, WC 5m2, Sinh hoạt chung 17m2.

phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2 đơn giản

Phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2 đơn giản

Tuy nhiên, ngôi nhà với 3 phòng ngủ khá nhỏ. Vì vậy, nếu các bạn muốn thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ có thể gộp 2 phòng ngủ 9m và 13m2 trên tầng 2 và thiết kế phòng sinh hoạt chung thành phòng thờ vừa rộng rãi mà vấn thể hiện đúng công năng thiết kế.

Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 70m2 3 phòng ngủ 500 triệu (năm 2017) BT115077

hình ảnh mặt bên thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2

Hình ảnh mặt bên thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 70m2 có gác lửng có 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng sinh hoạt chung. Phối cảnh tone ngoại thất với gam màu trắng được sử dụng cùng các đường kẻ chỉ lõm tăng thêm sự thu hút cho kiến trúc ngọa thất. Gam màu trắng sinh động và tươi mới kết hợp màu ngói đỏ cộng với các chi tiết trang trí sinh động khác khiến ngôi nhà thêm đẹp và ấn tượng

phối cảnh mặt sau thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ 70m2

  • Chủ đầu tư

 Ông Đỗ Ngọc Sơn - Thọ Xuân- Thanh Hóa

  • Mặt tiền

 Từ 6- 8m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước khu đất

 500m2

  • Chi phí dự kiến

 Khoảng 500 đến 600 triệu (2017)

  • Thông số công năng, diện tích BT115077

 Diện tích: 70m2/sàn

 Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Phòng khách 22m2, Tiền sản 7m2, WC 5m2, Sảnh phụ 3m2, Phòng bếp ăn 16m2, Phòng ngủ 1 9m2, Sân chơi 8.7m2
  • Tầng tum: Sảnh 6m2, Phòng ngủ 2 9m2, Phòng ngủ 3 13m2, WC 5m2, Sinh hoạt chung 17m2.
Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ diện tích 80m2/sàn đơn giản BT216027

Phối cảnh hình ảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đơn giản

Phối cảnh hình ảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ đơn giản 

Ngoại thất mẫu thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ đẹp được sử dụng 2 gam màu chủ đạo là trắng và xám. Các khối màu xen kẽ, đậm nhạt với sắc độ khác nhau phối hợp với hệ thống cột, tường màu trắng. Mặt tiền được trau truốt tỷ mỷ hơn với các khối sẫm màu ngoại thất. Bên cạnh đó, thiết kế sử dụng hệ thống mái thái sang trọng cùng 4 phòng ngủ lớn tạo nên đặc điểm khác biệt độc đáo.

  • Mẫu biệt thự

BT216027

  • Địa chỉ

anh Tuấn- Thạch Thất- Hà Nội

  • Mặt tiền

10m

  • Chiều sâu

11m

  • Kích thước lô đất

15x18m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 1 tỷ (2017)

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 80m2. 

Tầng 1: 1 Phòng khách: 22,5m2. Phòng ngủ 1: 16.3m2. Phòng ngủ 2: 12m2. Hành lang: 3m2

Tầng 2: Phòng thờ: 22.5m2, Phòng ngủ 3: 16.3m2, Phòng ngủ 4: 12m2, Ban công: 5.3m2

hình ảnh mặt bên thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Hình ảnh toàn cảnh mặt bên thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ

Thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ tân cổ điển diện tích 80m2  BT120027

phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ tân cổ

Phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ tân cổ tinh tế

Mẫu thiết kế nhà biệt thự mini 2 tầng với phong cách kiến trúc tân cổ điển đặc trưng. Sắc trắng ngoại thất là gam màu chủ đạo cho mẫu thiết kế. Với mặt tiền rộng 10m, thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền được thiết kế tỷ mỷ và rất chi tiết cùng hệ thống cột thiết kế đơn giản. Ngôi nhà được thiết kế 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ nhỏ ở tầng 2. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn muốn thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ thì có thể thiết kế phòng thờ diện tích lớn hơn để tránh bí khôn gian ngôi nhà cũng như giảm số lượng phòng ngủ.

mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ tân cổ điển 80m2

Tổng mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ tân cổ điển 80m2

  • Mẫu biệt thự

BT120027

  • Địa chỉ

anh Phạm Anh- Nam Định

  • Mặt tiền

10.5m

  • Chiều sâu

11.5m

  • Kích thước lô đất

800m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

1 - 1.1 tỷ (2017)

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 80m2

Tầng 1: 1 Phòng khách (18.5m2), 1 phòng bếp ăn(19.5m2), 1 phòng ngủ( 19m2), 1 WC( 4m2)

Tầng 2: 2 phòng ngủ(15m2), 1 phòng thờ(8.5m2), 1 WC( 4m2)

Trên đây là bài viết tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng 2 phòng ngủ 1 phòng thờ. Ngoài ra, hồ sơ chi tiết của mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp còn các bản vẽ kết cấu, chi tiết, phần điện, phần nước,... được thực hiện rất đầy đủ. Mọi thắc mắc về các mẫu thiết kế bạn có thể liên hệ trực tiếp với Kiến trúc sư để được sự tư vấn tốt nhất!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận