Hãy thử ngay cách bố trí phòng ngủ master cực chất cho nhà biệt thự KN411029

Phòng ngủ master là thuật ngữ khá xa lạ đối với những người không am hiểu về kiến trúc nhưng trên thực tế hiện nay rất nhiều gia đình khi xây biệt thự đẹp có nhu cầu về cách bố trí phòng ngủ master để tạo nên tính tiện nghi và không gian riêng tư cho không gian sống. Những nhu cầu trong thiết kế nội thất của con người đã vô tình tạo nên một khái niệm mang tên phòng ngủ master.

Thứ nhất, phòng ngủ master là gì ? Ý nghĩa của cách bố trí phòng ngủ master

cách bố trí phòng ngủ master

Chia sẻ cách bố trí phòng ngủ master đơn giản, hiện đại

Nói về định nghĩa phòng ngủ master thì rất đơn giản, chúng ta có thể thấy được qua ý nghĩa của danh từ “master” đó là chủ hoặc chủ nhân, và hiểu nôm na thì nó mang nghĩa căn phòng ngủ dành cho chủ nhân ngôi nhà, căn phòng quan trọng được tập trung đầu tư, chú trọng và nổi bật nhất trong nhà so với những phòng ngủ thông thường. Thường trong một biệt thự mới quan tâm đến cách bố trí phòng ngủ master còn ở những ngôi nhà đơn giản, nhà cấp 4 hay nhà ống diện tích nhỏ hiếm khi bố trí phòng ngủ master vì không gian dành cho nó cần sự rộng rãi.

Nói đến cách bố trí phòng ngủ master là nói đến nội thất hiện đại và thông minh hướng đến sự  đòi hỏi không gian sống tiện nghi, sang trọng. Được thiết kế dành cho chủ gia đình (thường là cặp vợ chồng) nên đòi hỏi căn phòng thể hiện cá tính sở thích rất riêng của chủ nhân sở hữu nó đồng thời phải được đánh giá cao về sự sang trọng, tiện nghi cũng như giá trị thẩm mĩ phải hơn hẳn các phòng ngủ khác. Cũng vì đặc điểm đó là quy mô phòng ngủ master bao giờ cũng lớn hơn phòng ngủ thường và phòng ngủ master phù hợp với những dự án thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn để tạo không gian sống thoải mái.

Phòng ngủ master gồm những không gian nào ? Với ý nghĩa đề cao sự riêng tư, phòng ngủ master gồm khu đặt giường ngủ, khu phòng thay đồ, và phòng vệ sinh bố trí khép kín, bên cạnh đó có thể bố trí cả khu phòng làm việc để mang lại sự khoa học cho nội thất ngôi nhà, gọn gàng, thông minh. Bố trí phòng ngủ master hợp lý sẽ giúp cho căn phòng trở nên tiện nghi, ấm cúng, hoàn mĩ hơn, thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là phòng dành cho các cặp đôi. 

Việc trang trí, cách thiết kế phòng ngủ master không đơn giản như những phòng ngủ thông thường vì nó được thiết kế khép kín gồm nhiều không gian khác, phải làm sao để bố trí khoa học, hợp lý, và thể hiện được tính thẩm mĩ cũng như cách thiết kế hệ thống ánh sáng, thông gió, màu sắc, đó là nghệ thuật sắp đặt trong kiến trúc, nên tìm đơn vị tư vấn kiến trúc có uy tín để thuê thiết kế. Angcovat sẽ gợi ý giúp bạn có những cách bố trí phòng ngủ master thông minh và hiệu quả nhất.

Thứ hai, những lưu ý khi thiết kế mặt bằng phòng ngủ master

bố trí phòng ngủ master

Thiết kế phòng ngủ master trước hết căn cứ vào bản vẽ mặt bằng công năng

Khi thiết kế phòng nội thất trước hết phải có một bản vẽ mặt bằng thật hoàn hảo để thấy được cách bố trí phòng ngủ như thế nào về mặt định hướng quy mô và vị trí của các không gian chức năng trong phòng ngủ.

Mặt bằng phòng ngủ master trước hết thể hiện quy mô của không gian

Cách bố trí phòng ngủ master với kích thước hiện nay được thiết kế không theo quy chuẩn vì còn phụ thuộc vào diện tích của tổng thể công trình nhà, tuy nhiên với một phòng ngủ master cần sự rộng rãi và thoáng đãng, lịch lãm. Bởi vậy diện tích tối thiểu để thiết kế một phòng ngủ master khoảng 25m2, và thông thường diện tích được sử dụng khoảng từ 30 – 40m2, nếu như công trình biệt thự lớn thì diện tích có thể lên tới trên 50m2 mang lại không gian thoải mái, tiện nghi cho không gian sống.

Trong mỗi phòng ngủ master thường dành 18m2 – 20m2 cho không gian ngủ, 10m2 cho phòng thay đồ và 10m2 cho khu nhà vệ sinh, nhà tắm… Lưu ý cách bố trí phòng ngủ master trong không gian ngủ thường có cả góc làm việc, bàn trang điểm…. đó là kích thước thường được sử dụng tuy nhiên có thể thay đổi sao cho phù hợp, khoa học và theo mong muốn của chủ đầu tư.

Đối với những căn phòng nhà ống diện tích nhỏ không nên bố trí phòng ngủ master và hạ thấp diện tích xuống dưới 30m2 vì nó sẽ tạo ra sự chật chội, bức bối cho căn phòng ngủ. Bên cạnh đó phòng ngủ master mà chật hẹp sẽ khiến cho nhà vệ sinh khép kín bay mùi khó chịu lan tỏa cả phòng khiến gia chủ cảm thấy khó chịu. Đối với biệt thự trên 200m2, khuyến khích sử dụng những cách bố trí phòng ngủ master phù hợp.

Mặt bằng thể hiện cách định vị, thể hiện vị trí của các vật dụng nội thất, của các không gian chức năng trong phòng ngủ master

cách bố trí phòng ngủ master hiệu quả

Tham khảo cách bố trí phòng ngủ master thể hiện trong bản vẽ mặt bằng nội thất của công trình

Cách bố trí vật dụng nội thất trong phòng ngủ master được thể hiện trong bản vẽ mặt bằng giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về vị trí của các phòng chức năng, vị trí của các vật dụng nội thất được đặt để như thế nào và ở vị trí cụ thể nào. Khi thiết kế nội thất phòng ngủ master chủ đầu tư có quyền thay đổi vị trí các vật dụng theo mong muốn cá nhân trên mặt bằng.

Thiết kế mặt bằng cho phòng ngủ master đòi hỏi sự khoa học cao để mang đến cuộc sống tiện nghi, hiệu quả nhất, ví dụ như mối quan hệ vị trí  giữa các không gian ngủ, nhà vệ sinh, phòng thay đồ….để hợp lý nhất đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như sự tiện lợi trong sử dụng. Cách bố trí phòng ngủ master dựa vào bản vẽ mặt bằng để thể hiện vị trí vật dụng chứ không thể hiện chi tiết màu sắc, ánh sáng nhưng nó xác định vị trí, và đây là bản lề mà các kts dựa vào để thiết kế phối cảnh hình ảnh 3d cho không gian.

Sự phân khu các không gian trong phòng ngủ master trước hết dựa vào yêu cầu của chủ đầu tư mong muốn có những không gian chức năng nào, nếu chỉ có 3 chức năng là giường ngủ, phòng vệ sinh phòng thay đồ thì cũng khá dễ dàng để bố trí. Đối với phòng ngủ master thường được bố trí khu giường ngủ đầu tiên từ cửa bước vào sau đó có môt cửa lùa để vào phòng thay đồ bên trong, cửa phòng thay đồ đặt ngang với vị trí giường ngủ hoặc đặt bên cạnh cửa ra vào luôn. Cách bố trí phòng ngủ master lưu ý tủ quần áo thường không đặt ở không gian ngủ mà đặt trong phòng thay đồ. Ngoài ra có thể đặt cửa hoặc vách ngăn để ngăn phòng thay đồ với phòng vệ sinh và 2 không gian này thường gắn liền nhau để tiện cho sinh hoạt. Khu giường ngủ đặt các vật dụng khá đơn giản như tivi, đèn chùm, tủ đồ, góc làm việc, bàn trang điểm… đều được bố trí ở vị trí thích hợp. Phòng vệ sinh đặt bồn tắm nằm hoăc kết hợp đứng kèm theo bồn cầu, khu lavabo…. Ngoài các vật dụng nội thất thì vị trí đặt hệ thống cửa sổ, cửa ra vào cũng là điều đáng lưu ý nhất bởi vì đây là yếu tố thu hút ánh sáng tự nhiên, sự thông thoáng cho căn phòng đồng thời liên quan đến phong thủy phòng ngủ. Cách bố trí phòng ngủ master  thường khép kín nên cửa sổ đóng vai trò quan trọng để mang lại sự thoáng đãng, tinh thần thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Hơn nữa không gian ngủ trong phòng master sẽ gắn liền với phòng thay đồ và phòng vệ sinh ẩm ướt nên việc bố trí cửa sổ cho phòng vệ sinh master là điều cần thiết để tránh ẩm mốc hay mùi hôi lan tỏa. Bố trí các vật dụng nội thất để tạo nên cả tính thẩm mĩ và phong cách cho căn phòng chỉ có các kiến trúc sư có kinh nghiệm mới có thể thiết kế một cách hài hòa.

Thứ ba, cách bố trí phòng ngủ master theo các phong cách kiến trúc khác nhau

Các bản vẽ thiết kế nội thất phòng ngủ master không thể bỏ qua bản vẽ phối cảnh 3d thiết kế kiến trúc cho phòng ngủ, với mỗi phong cách kiến trúc khác nhau sẽ quyết định cách bố trí nội thất khác nhau, cách trang trí nội thất khác nhau và tính thẩm mĩ của phòng ngủ riêng biệt.

- Cách bố trí phòng ngủ master  Phong cách hiện đại: Thể hiện sự đơn giản, lịch lãm và tiện dụng

Bố trí phòng ngủ master hiện đại phù hợp với một công trình biệt thự hiện đại và đơn giản về ngoại thất, đây là phong cách kiến trúc được nhiều gia đình lựa chọn vì nó vừa nâng cao hiệu quả sử dụng không gian vừa tiết kiệm chi phí đầu tư vật dụng nội thất. Phong cách hiện đại hướng đến sự trang trí đơn giản, gọn gàng, lại sang trọng, chủ yếu sử dụng màu sắc nhã nhặn, đơn giản, tập trung vào vật dụng hữu ích chứ không đề cao vật dụng trang trí. Bố trí phòng ngủ master hiện đại nhấn mạnh vào sự thoáng đãng, giản dị và chất liệu hiện đại của vật dụng, tránh những cách trang trí rối mắt, rườm rà hay mềm mại. Thường trang trí bằng các vật dụng mang tính biểu trưng hình học. Màu sắc được sử dụng cũng không phô trương mà hết sức nhã nhặn, chỉ sử dụng 2 đến 3 tone màu trong một căn phòng. Bố trí phòng vệ sinh và phòng thay đồ master hiện đại cũng đề cao sự gọn gàng, thoáng đãng.

cách bố trí phòng ngủ master cho biệt thự

Ý tưởng về cách bố trí phòng ngủ master hiện đại với gam trầm làm chủ đạo

bố trí phòng ngủ master cho nhà phố

Thông thường cách bố trí phòng ngủ master gắn liền với thiết kế phòng thay đồ khép kín

phòng ngủ master hiện đại

 Nếu công trình diện tích nhỏ thì bố trí phòng ngủ master nên theo phong cách hiện đại, đơn giản

cách bố trí phòng ngủ master đơn giản

Bức tranh treo tường hay ảnh để bàn là những vật dụng trang trí cần thiết cho phòng ngủ master hiện đại

- Cách bố trí phòng ngủ master  phong cách tân cổ điển: Vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng, mềm mại

Trang trí phòng ngủ master phong cách tân cổ điển phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp mềm mại, lãng mạn và thanh lịch. Nếu như sự khô khan của phong cách hiện đại khiến bạn cảm thấy hơi nhàm chán thì hãy trang trí phòng ngủ master theo xu hướng hơi cổ điển để tạo sự khác biệt, độc đáo và thư thái cho căn phòng ngủ. Phong cách tân cổ điển không phô trương và không huyền bí như cổ điển nhưng vẫn quý phái, gợi cảm hơn giúp bạn cảm thấy thư giãn. Những vật dụng nội thất như giường ngủ, bàn ghế….đều được uốn mềm mại chứ không mang tính hình học cao như kiến trúc hiện đại. Bố trí phòng ngủ master tân cổ điển nên sử dụng gam màu nhã nhặn, những cách trang trí phòng theo hướng lãng mạn như đèn chùm, đèn gắn tường, hình vòm cửa sổ… Màu sắc sử dụng chủ yếu là màu trắng kem, vàng, màu xám….

cách bố trí phòng ngủ master tiện nghi

 Phương án thiết kế và cách bố trí phòng ngủ master kiến trúc tân cổ điển 

tư vấn cách bố trí phòng ngủ master

Vẻ đẹp tươi sáng, trẻ trung từ mẫu phòng ngủ master đẹp tân cổ điển

- Cách bố trí phòng ngủ master  phong cách cổ điển: Lộng lẫy, huyền bí, đẳng cấp, đặc trưng bởi những đường cong và chất liệu cổ điển

Nếu gia đình bạn có điều kiện để đầu tư thì hãy tham khảo cách bố trí phòng ngủ master theo phong cách cổ điển Châu Âu với những vật dụng đẳng cấp, màu sắc, cách trang trí mềm mại, lộng lẫy và xa hoa khiến ai cũng phải choáng ngợp bởi sự sang trọng, ấn tượng. Điền hình của phong cách cổ điển là vật dụng kiểu của vua chúa quý tộc, ưa chuộng hình vòm, hình cong, màu sắc huyền bí, rực rỡ, sử dụng vật liệu cổ điển nặng nề, nhấn mạnh các chi tiết trang trí như sử dụng phù điêu, tranh…để mang lại tính thẩm mĩ cao theo kiểu Châu Âu. Chất liệu sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển như sắt, đồng, nhôm đúc, gỗ sử dụng nhiều và giá cả để đóng những đồ cổ điển này rất tốn kém. Màu sắc, ánh sáng được sử dụng cũng lung linh hơn như đèn chùm phức tạp, đèn treo tường, đèn để bàn…cùng với những giường ngủ mĩ lệ, đài các…. Hiện nay cũng nhiều gia đình yêu thích kiểu nội thất Châu Âu này.

thiết kế phòng ngủ master

Ý tưởng về cách bố trí phòng ngủ master kiểu cổ điển lộng lẫy, xa hoa

cách bố trí phòng ngủ master cổ điển

Sự đẳng cấp từ mẫu phòng ngủ master cổ điển được trang trí lộng lẫy

- Cách bố trí phòng ngủ master  phong cách vintage, Scandinavi, phong cách du mục, phong cách Nhật Bản….: theo cá tính của chủ đầu tư.

Đây là những phong cách kiến trúc mang đậm chất của cá tính với sự tái hiện chân thực một không gian của một xử sở, vùng miền nào đó. Những màu sắc và vật dụng trang trí cho những không gian kiến trúc này cũng mang tính đặc trưng cao. Không phải là sự lộng lẫy xa hoa hay bí hiểm mà nó giản dị một cách độc đáo. Mỗi phong cách kiến trúc tái hiện một khôn gian khác nhau và một vẻ đẹp khác nhau mang đặc trưng của nó, ví dụ phong cách du mục là cách sử dụng vải thổ cẩm để trang trí, phong cách Nhật là giường, bàn ghế bệt đơn giản, phong cách vintage là hoài niệm xưa cũ…. Để thiết kế theo những kiến trúc này phải có sự am hiểu nhất định về đặc trưng của chúng.

Thứ tư, giới thiệu một số mẫu thiết kế phòng ngủ master hiện đại đẹp

Với kinh nghiệm thiết kế nội – ngoại thất hàng đầu miền Bắc, kiến trúc Angcovat không ngần ngại giới thiệu nhiều mẫu thiết kế phòng master đẹp để giúp quý vị tham khảo kỹ lưỡng cách bố trí phòng ngủ master cho gia đình.

Mẫu 1: Phòng ngủ master 46m2 cho mẫu nhà biệt thự 2 tầng 250m2 sang trọng

Thiết kế mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng 250m2 với mẫu nội thất phòng ngủ master đẹp ở tầng 1 diện tích 46m2 bao gồm cả phòng thay đồ và phòng tắm mang đến sự tiện nghi và cuộc sống cao cấp. Hãy quan sát mặt bằng của phòng ngủ master để xem cách bố trí phòng ngủ master với cách xác định vị trí, mối tương quan giữa các phòng. Tiếp đó là các hình ảnh phối cảnh tái hiện chi tiết tổng thể phòng ngủ cùng các view ở các góc của căn phòng. Phối cảnh 3d thể hiện cả màu sắc, ánh sáng, hình dáng của các vật dụng nội thất trong phòng. Phòng ngủ master diện tích rộng được bố trí hệ thống cửa sổ, hợp lý mang lại không gian thoáng đãng, rộng mở và thể hiện cuộc sống đầy đủ của gia đình. Bên cạnh không gian phòng khách và phòng bếp ăn thì phòng ngủ master được chú ý đặc biệt trong tổng mặt bằng tầng 1. 

thiết kế phòng ngủ master đẹp

Hồ sơ thiết kế phòng ngủ master cho mẫu biệt thự 2 tầng đẹp 250m2 đẹp gồm phòng thay đồ và phòng vệ sinh khép kín

mẫu phòng ngủ master đẹp

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 250m2 đẹp thể hiện cách bố trí phòng ngủ master rộng rãi, tiện nghi

thiết kế phòng ngủ master cho nhà phố

Hình ảnh 3d nội thất phòng ngủ master đơn giản, hiện đại 

kiến trúc hòng ngủ master

Cách bố trí phòng ngủ master với hình ảnh thiết kế 3d phòng thay đồ tiện nghi

phòng ngủ master cho nhà ống hiện đại

Tham khảo cách bố trí phòng ngủ master hiện đại với không gian phòng vệ sinh khép kín tiện nghi

 

phòng ngủ master nhỏ

Thiết kế không gian phòng ngủ, phòng vệ sinh master với vẻ đẹp hiện đại , sang trọng

Mẫu 2: Bố trí phòng ngủ master 30m2 cho nhà phố 3 tầng đẹp phong cách hiện đại 

Phòng ngủ hiện đại được thiết kế cho mẫu nhà ống yêu cầu sự đơn giản trong cách bố trí cũng như hình thái, tính chất, đặc trưng của các vật dụng được bố trí trong phòng ngủ master. Khu vực phòng ngủ phía ngoài sử dụng màu sắc lạnh và nhã nhặn kết hợp các điểm sáng tạo nên hiệu ứng rộng mở cho căn phòng, chất liệu hiện đại được tận dụng tối đa như kính, nỉ, gỗ ốp được sử dụng tạo nên phong cách hiện đại đơn giản nhưng tiện nghi, lịch sự. Cách bố trí hướng đến sự đơn giản với cách bày trí vật dụng gọn gàng chỉ mang tính hình học chứ không có nhiều giá trị trang trí. Đèn chùm không lung linh mà đơn giản, gọn nhẹ tạo không gian nhẹ nhàng, dễ chịu. 

thiết kế phòng ngủ master đẹp

Không gian nhà ống trở nên tiện nghi hơn nhờ cách bố trí phòng ngủ master hiện đại hợp lý, khoa học

cách thiết kế phòng ngủ master

Bản vẽ thiết kế nội thất nhà phố với hình ảnh phòng thay đồ đơn giản, hiện đại cho phòng ngủ master

mẫu phòng ngủ master đẹp

Ý tưởng thiết kế nhà vệ sinh master hiện đại cho phòng ngủ đẹp nhà ống

phòng ngủ master sang trọng

Kinh nghiệm bố trí phòng ngủ master với cách thiết kế phòng vệ sinh hiện đại

 Cách bố trí phòng ngủ master hiện nay rất đa dạng về cả quy mô và phong cách kiến trúc để tạo nên sự độc đáo, lạ mắt cho không gian sống và theo mong muốn của chủ đầu tư. Để thống nhất, hài hòa giữa tính tiện nghi và tính thẩm mĩ thì không nên quá chú trọng vào một vấn đề mà quên mất vấn đề còn lại, nên tìm đến các kiến trúc sư để được tư vấn, thiết kế.

Xem thêm: Vì sao nhà mới xây bị nứt tường ? Những cách xử lý hiệu quả ?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận