Sở hữu ngay bí quyết thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói hấp dẫn nhất KN709079

Nhà cấp 4 lợp ngói là một trong những loại hình nhà ở được người Việt Nam yêu thích nhất. Nhưng, việc sở hữu một ngôi nhà cấp 4 lợp ngói vừa xinh đẹp, vừa tiện nghi lại không dễ dàng. Chính bởi vậy, để có được một không gian sống vừa ý, điều các gia chủ không thể bỏ qua chính là tìm kiếm và lựa chọn một mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói phù hợp. Tham khảo bài viết để có được không gian sống hoàn mỹ nhất.

MỤC LỤC 

1. Ưu, nhược điểm của nhà cấp 4 lợp ngói

2. Hướng dẫn lợp mái ngói nhà cấp 4

3. Một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói

4. Danh sách những mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

5. Kết luận

 

Bí quyết sở hữu mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói hoàn mỹ

Bí quyết sở hữu mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói hoàn mỹ

Nhà cấp 4 lợp ngói có thể coi là loại hình nhà ở truyền thống của nước ta, đặc biệt là tại các làng quê Bắc Bộ. Minh chứng cho điều này chính là những ngôi nhà cổ, làng cổ luôn có sự hiện diện của những ngôi nhà được xây dựng theo lối đó. Nhưng, không chỉ trong quá khứ, hiện nay có rất nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng nó. Và để phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội cũng như thẩm mỹ hiện đại, những ngôi nhà cấp 4 lợp ngói hiện nay đã được thiết kế và thi công theo lối cải biên. Nhưng, dù đã biến tấu, cách tân một số nội dung thì về cơ bản những đặc điểm, kết cấu của nó vẫn được bảo tồn. Do đó, nó vẫn luôn được gọi tên là nhà cấp 4.

Ưu, nhược điểm của nhà cấp 4 lợp ngói

Không thể phủ nhận sự phổ biến rộng khắp của loại hình nhà ở này. Nhưng, mọi sự vật, hiện tượng đều có tính hai mặt của nó. Nhà cấp 4 lợp ngói cũng vậy, nó có những ưu thế và đồng thời cũng có điểm yếu riêng. Chính bởi vậy, để có được cái nhìn toàn diện, bao quát nhất, ta cần phải tìm hiểu những ưu, nhược điểm của thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói.

Thứ nhất là ưu điểm của thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Sở dĩ nhà cấp 4 lợp ngói được yêu thích và xây dựng nhiều là bởi nó có rất nhiều ưu điểm. Hãy cùng nhau đi sâu tìm hiểu những điểm mạnh ấy của loại hình biệt thự 1 tầng này.

Xem xét ưu điểm của mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Xem xét ưu điểm của mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

- Thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói khá dễ dàng

Nhà cấp 4 lợp ngói được thiết kế khá dễ dàng và nhanh chóng. Sở dĩ như vậy là bởi nó được xếp vào dạng biệt thự 1 tầng, chỉ có một mặt sàn công năng duy nhất. Bởi vậy cho nên ta không cần phải lưu tâm đến việc bố trí, sắp xếp những công năng tồn tại ở nhà cao tầng như cầu thang. Việc bố trí một mặt bằng công năng sử dụng cũng dễ dàng, đơn giản hơn vì không phải cân nhắc nhiều đến vị trí của chúng. Chẳng hạn như ở nhà cao tầng, khi đặt phòng thờ, ta không được chọn vị trí trên hoặc dưới phòng bếp, phòng vệ sinh hay phòng ngủ; hoặc, tại thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói, ta không cần phải dành ra khoảng diện tích, không gian dành cho cầu thang. Đồng thời, bởi vì chỉ có 1 tầng, 1 mặt sàn nên không cần phải bố trí cầu thang, không cần phải chú ý thiết kế và thi công cầu thang sao cho đúng, hợp phong thủy…Và dĩ nhiên, việc thiết kế một mặt sàn sẽ tốn ít thời gian hơn so với những ngôi nhà cấp nhiều tầng hơn.

Không chỉ có thời gian thiết kế, thời gian xây dựng nhà cấp 4 cũng không lớn. Đây là điều mà ai cũng có thể hiểu được. Sở dĩ nói như vậy là bởi quá trình xây dựng nhà cao tầng cần phải dành thời gian cho công cuộc đổ trần (sàn), chờ trần (sàn) khô, thời gian này khá dài. Thêm vào đó, việc xây dựng nhà nhiều tầng đồng nghĩa với việc phải tăng diện tích xây dựng. Diện tích xây dựng lớn thì thời gian thi công, tạo hình kiến trúc cũng sẽ cao. Do đó mà thời gian thi công thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói thấp hơn đáng kể.

- Chi phí xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói không quá cao

Như đã nói ở trên, diện tích xây dựng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói không quá lớn. Mà, diện tích xây dựng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà ở. Diện tích xây dựng lớn thì chi phí xây dựng cao. Ngược lại, diện tích xây dựng không cao thì chi phí xây dựng cũng nhỏ. Thông thường, nhà cấp 4 được xây dựng với diện tích không quá lớn. Trường hợp “cá biệt”, những công trình có quy mô lớn như dinh thự, lâu đài 1 tầng… dù được thiết kế chỉ với 1 tầng nhưng chi phí xây dựng vẫn cao thì lại khác.

Không chỉ có diện tích xây dựng, khối lượng cuả nhà cấp 4 không quá lớn nên hệ thống chịu lực không phải chịu áp lực quá lớn. Hệ thống chịu lực ở đây là dầm, là sàn, là móng… Khi áp lực tác động lên hệ thống đó không lớn thì chi phí dành cho việc thi công chúng được giảm tải đáng kể. Nhờ vậy mà chi phí xây dựng công trình cũng không quá lớn.

>>> Xem ngay: Xây nhà cấp 4 mái thái có gác lửng cần gì?

- Nhà cấp 4 lợp ngói thông thoáng, không bí bách

Không giống như nhà tầng, nhà ống, nhà phố… nhà cấp 4 thường được xây dựng sát mặt đất và dễ dàng mở được cửa sổ. Bởi vậy cho nên bầu không khí tại đây rất thông thoáng, không bị bí bách. Đồng thời, khả năng lấy sáng, đón nắng tự nhiên của nhà cấp 4 cũng rất cao. Bởi vậy khi sống trong ngôi nhà cấp 4, con người sẽ rất thoải mái về mặt tinh thần, sức khỏe của con người cũng sẽ được cải thiện.

Không chỉ có vậy, thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói còn khiến ta ấn tượng bởi hệ thống mái. Mái dốc lợp ngói không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn vô cùng hấp dẫn con người bởi khả năng chống nóng, chống ồn và chống thấm.

- Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói đẹp và sang

Nhà cấp 4 lợp ngói được coi như biểu tượng của không gian sống đơn giản, thanh lịch nhưng sang trọng. Nhà cấp 4 rộng rãi, thoáng đãng kết hợp với hệ thống mái dốc lợp ngói vừa hoành tráng, sang trọng lại vừa thông thoáng, mát mẻ. Nói tóm lại, sự kết hợp của hai yếu tố này sẽ làm nên một không gian sống đẹp, rất đáng mơ ước là thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói.

Thứ hai, ta tìm hiểu đến nhược điểm của thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Mọi vật đều có tính hai mặt của nó. Chính bởi vậy, khi xem xét một sự vật, hiện tượng bất kỳ, ta cần phải cân nhắc cả mặt tích cực và tiêu cực. Đây chính là quy luật của cuộc sống. Bởi đó, ta không thể chỉ nhìn nhận thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói ở phương diện tích cực với những ưu điểm vượt trội mà bỏ qua khía cạnh tiêu cực – nhược điểm của nó. Và tại đây, chúng ta hãy cùng nhìn nhận một cách khách quan nhất về những nhược điểm này.

Cân nhắc nhược điểm của mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Cân nhắc nhược điểm của mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

- Bố trí công năng trong thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói không dễ dàng

Nhà cấp 4 thường chỉ được xây dựng trên một mặt sàn. Chính bởi vậy, để bố trí, sắp xếp được đầy đủ những công năng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người không quá dễ dàng. Để đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu về không gian sính hoạt như nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn hay tâm linh… thì ngôi nhà được thiết kế và xây dựng phải có diện tích khá lớn. Mà, không phải gia chủ nào cũng có thể đáp ứng được điều kiện đó. Chính bởi vậy, có thể khăng định rằng việc bố trí, sắp xếp công năng tại thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói không quá dễ dàng.

- Hệ thống mái nặng và có chi phí khá cao

Một yếu tố không thể thiếu để làm nên một thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói chính là hệ thống mái ngói. Mái ngói luôn là biểu tượng của sự sang trọng, cao quý và quyền uy, đặc biệt là trong xã hội cũ. Tuy nhiên, dù được xướng tên với những ưu điểm vượt trội đó nhưng ta vẫn không thể phủ nhận rằng loại mái này tồn tại những nhược điểm. Và, nhược điểm của loại mái này chính là nằm ở khối lượng và chi phí dành cho nó. Loại mái này có khối lượng lớn nên đè nặng lên hệ thống chịu lực. Thêm vào đó, chi phí dành cho loại mái này cũng được xếp vào dạng lớn, đặc biệt là đối với phương án thi công đổ mái bê tông. Chi phí cao, khối lượng lớn nên trước khi đưa ra quyết định phương án thiết kế và thi công hệ thống mái này, gia chủ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

- Nhà cấp 4 lợp ngói khá ẩm vào mùa xuân

Vì nhà cấp 4 được thiết kế và xây dựng khá gần với mặt đất. Mà, mặt đất là khu vực khá ẩm, đặc biệt là vào thời điểm nửa cuối mùa đông, đầu mùa xuân. Do đó, có thể khẳng định rằng nhà cấp 4 khá ẩm. Chính bởi vậy, để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt của con người có thể diễn ra trong một môi trường thoải mái, tiện nghi nhất, trong quá trình thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói, nội dung chống thấm, ẩm cần phải được thực hiện thật tốt.

>>> Xem ngay: Tất tần tật những điều bạn cần biết về mặt tiền nhà có tầng hầm

Hướng dẫn lợp mái ngói nhà cấp 4

Một nội dung mà ta không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu một ngôi nhà cấp 4 lợp ngói đẹp chính là thi công mái. Hệ thống mái ngói được thi công đúng, chuẩn và đẹp sẽ giúp hoàn thiện không gian sống. Chính bởi vậy, tại đây, chúng tôi tiến hành nghiên cứu và đưa ra quy trình lợp mái ngói đơn giản và chuẩn xác nhất. Nội dung này sẽ góp phần làm cho thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói của bạn trở nên hoàn mỹ hơn.

Hướng dẫn lợp ngói cho công trình nhà cấp 4 mái ngói

Hướng dẫn lợp ngói cho công trình nhà cấp 4 mái ngói

Thực hiện lợp ngói nhà cấp 4 theo 5 bước:

- Bước 1: Chọn được độ dốc thích hợp cho hệ thống mái

Độ dốc tiêu chuẩn của mái dốc nhà là từ 17 o – 90o. Tuy nhiên, ta nên chọn độ dốc trong khoảng từ 30o – 35o để có thể đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như khả năng thoát nước của hệ thống mái.

- Bước 2: Xác định khoảng cách giữa các mè

Khoảng cách giữa các mè được xác định như sau: Hàng mè đầu tiên: 34.5cm; hai hàng mè đỉnh mái: 4 – 6cm; các thanh mè giữa: chia đều trong khoảng từ 32 – 34cm.

Xác định khoảng cách giữa các mè trong thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Xác định khoảng cách giữa các mè trong thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

- Bước 3: Chú ý đến mặt phẳng mái

Tiếp theo, ta phải hết sức chú ý đến mặt phẳng mái. Tại đây, mái phải vuông góc. Độ chênh lệch gữa các thanh ,mè trên một mặt phẳng mái phải nhỏ hơn 5mm.

- Bước 4: Tiến hành lợp ngói chính

Tiếp tục, ta tiến hành lợp ngói chính. Tại quy trình lợp ngói này, ta cần phải lợp từ phải sang trái. Viên ngói đầu tiên cách 3cm từ mép ngoài tấm ván hông. Những viên ngói được lợp cần phải dảm bảo áp sát với nhau. Cứ 10 viên ngói thì dùng căng dọc theo mái để đảm bảo ngói được lợp thẳng hàng. Khi lợp, ta cần dùng vít thép dài 6cm để cố định những viên ngói vào thanh mè.

Tiến hành lợp ngói chính cho thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Tiến hành lợp ngói chính cho thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

- Bước 5: Thực hiện lợp ngói rìa, ngói nóc

Cuối cùng, ta tiến hành lợp ngói rìa, ngói nóc. Tại đây, ta dùng sắt hộp có kích thước 3x6m để cố định ngói rìa vào tấm ván hông. Ngói nóc được cố định bằng hệ thống tấm lợp hay vữa chuyên dụng. Mạch hồ vừa phải đều và cao khoảng 2.5xm tính từ sống dương của ngói chính. Ngói nóc cần phải được lắp đặt, cố định thẳng hàng, ghép sát vào nhau.

>>> Xem ngay: Giới thiệu 10+ bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 nông thôn SIÊU TIỆN NGHI

Một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói

Để có được một ngôi nhà cấp 4 lợp ngói đẹp, một không gian sống đáng mơ ước, gia chủ cần phải lưu ý từng chi tiết. Chính bởi vậy, mọi nội dung liên quan đến công cuộc thiết kế và xây dựng nhà đều cần phải tính toán, cân nhắc cẩn thận. Cụ thể như sau:

+ Thứ nhất, lưu ý về thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Để có được một thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói hoàn mỹ, ta cần phải chú ý đến từng phương diện xoay quanh nó. Và sau đây, chúng ta cùng làm rõ từng phương diện đó.

Số lượng người sử dụng

Nhà được xây dựng trước hết là nhằm mục đích phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của con người. Do đó, khi thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói, ta cần phải cân nhăc về số lượng các thành viên sẽ sống tại ngôi nhà đó. Nhiều người thì số lượng công năng (đặc biệt là phòng ngủ) sẽ lớn. Ngược lại, số lượng người không lớn thì nhu cầu về công năng cũng sẽ giảm.

Diện tích xây dựng

Trước khi bắt đầu công cuộc thiết kế, ta cần phải xác định cụ thể vấn đề diện tích này. Diện tích xây dựng lớn hay nhỏ ảnh hưởng nhiều đến công cuộc thiết kế và xây dựng nhà ở. Nhà diện tích lớn thì sẽ cung cấp đầy đủ không gian sống, sinh hoạt cho con người và ngược lại. Nhà có diện tích lớn thì thời gian thiết kế, xây dựng cũng lớn. Chi phí xây dựng nhà cũng tỷ lệ thuận với diện tích của ngôi nhà. Diện tích cũng ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ của công trình, của thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói.

Khả năng tài chính

Xem xét khả năng tài chính là điều vô cùng cần thiết khi thiết kế và xây dựng nhà ở. Gia chủ có khả năng tài chính tốt sẽ thỏa sức lựa chọn những hình mẫu thiết kế nhà mà mình yêu thích. Ngược lại, gia chủ có điều kiện kinh tế ở mức trung và thấp phải cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình lựa chọn phương án thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói. Khi đó, gia chủ chỉ nên lựa chọn mẫu thiết kế có diện tích vừa phải và tạo hình không quá cầu kỳ, phức tạp để tránh làm phát sinh nhiều chi phí thiết kế và xây dựng.

Phong cách kiến trúc và nội thất

Gia chủ phải lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với bản thân và gia đình. Phong cách được áp dụng có thể là cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. Dù là phong cách nào thì đều có phương thức thiết kế và tạo hình khác nhau. Do vậy, ta cần phải xác định rõ ràng nội dung này nếu muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói ấn tượng.

Xem xét phong cách kiến trúc và nội thất cho thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Xem xét phong cách kiến trúc và nội thất cho thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Phong thủy

Phong thủy là nội dung không thể bỏ qua trong thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói. Phong thủy nhà ở có thể ảnh hưởng đến tài vận sức khỏe và tình cảm của con người. Chính bởi vậy, để tốt nhất cho gia chủ, mọi phương diện như hướng nhà, hướng cửa, hướng ban thờ, hướng cầu thang, vị trí công năng, vật liệu, màu sắc… trong ngôi nhà đều cần được lựa chọn dựa trên tinh thần của phong thủy.

+ Lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói

Tiếp theo, chúng ta cần quan tâm đến một số nội dung có liên quan đến vấn đề xây dựng nhà ở. Để công cuộc xây dựng tổ ấm trở nên thuận lợi, suôn sẻ, ta lưu ý một số nội dung như sau:

Địa điểm xây dựng

Trước khi tiến hành xây nhà, gia chủ cần phải có nhận định chính xác về vị trí xây dựng. Vị trí xây nhà đó có thể có nền đất tốt nhưng cũng có thể không, có thể hợp phong thủy nhưng cũng có thể không, có thể dễ dàng xây dựng nhưng cũng có thể không… Nói tóm lại, việc xác định và nhận định đúng đắn về vị trí xây dựng sẽ giúp quá trình xây dựng, thực thi thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Phong cách sống

Nhận định rõ phong các sống cũng là nội dung cần thiết kế công cuộc xây dựng mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói dễ dàng, thuận lợi nhất. Phong cách sống của bạn là phóng khoáng hay khép kín, hiện đại hay truyền thông đều cần phải xem xét kỹ càng. Nếu là người sống theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì hẳn việc tụ tập để vui chơi, ăn uống sẽ diễn ra thường xuyên. Và nếu như vậy, việc xây dựng nhà ở cần phải cân nhắc để dành ra không gian cho công cuộc tụ tập đó. Ngược lại, nếu bạn cùng gia đình quen sống theo lối khép kín, truyền thống thì công trình nhà ở nên được thiết kế và xây dựng khá kín đáo, riêng tư và yên tĩnh…

Hiểu rõ phong cách sống của chủ nhân mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Hiểu rõ phong cách sống của chủ nhân mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Vật liệu

Xác định số lượng, chủng loại vậy liệu xây dựng sẽ được sử dụng cũng là điều vô cùng cần thiết. Công cuộc này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như chi phí xây dựng công trình. Do vậy, để có thể có được phương án xây dựng phù hợp nhất cho thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói, ta cần phải cân nhắc kỹ lưỡng điều này.

Giấy phép xây dựng

Việc xây nhà của bạn không thể bỏ qua cơ sở pháp lý. Chính bởi vậy, để công cuộc xây dựng trở nên hợp pháp, ngôi nhà nhận được sự công nhận của pháp luật, gia chủ cần phải chú ý đến những thủ tục, giấy phép xây dựng. Để có được bản hồ sơ xin phép đúng chuẩn, bạn cần đến sự giúp đỡ của đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

Điều kiện môi trường

Xem xét điều kiện môi trường của nơi xây dựng cũng là nội dung vô cùng cần thiết. Nếu mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói được xây dựng tại nơi môi trường trong lành, thoáng đãng thì thật tốt. Khi đó, gia chủ cùng kiến trúc sư có thể thoải mái lựa chọn các phương án thiết kế, đặc biệt là thiết kế nhà theo không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Nhưng ngược lại, nếu được xây dựng tại nơi ô nhiễm nhiều khói bụi thì người thiết kế cùng gia chủ nên tìm kiếm những phương án phù hợp nhằm tránh khỏi những yếu tố tiêu cực của môi trường. Trong trường hợp này, gia chủ có thể sử dụng hệ thống cửa kính hay trồng nhiều cây xanh để giảm thiểu lượng khói bụi của môi trường.

Nắm được điều kiện môi trường nơi xây dựng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói  Điều kiện thời tiết

Nắm được điều kiện môi trường nơi xây dựng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Điều kiện thời tiết

Xem xét về điều kiện thời tiết cũng là công việc vô cùng quan trọng. Nếu công trình được xây dựng tại nơi nắng nóng thì ta cần phải có được những giải pháp để làm mát không gian sống. Ngược lại, nếu được xây dựng tại nơi có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, quanh năm lạnh thì việc tránh rét, tăng cường làm ấm cho ngôi nhà cũng là điều vô cùng cần thiết. Đối với những khu vực mưa nhiều hay ít mưa cũng vậy, ta cần phải có được những giải pháp giải quyết và thích nghi phù hợp.

Hiểu rõ điều kiện thời tiết nơi xây dựng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Hiểu rõ điều kiện thời tiết nơi xây dựng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

>>> Xem ngay: Cập nhật đơn giá xây dựng 1m2 nhà cấp 4 mới nhất hiện nay

+ Lưu ý về đơn giá thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói

Xây nhà không thể không cần đến tiền. Chính bởi vậy, khi tìm hiểu đến công cuộc xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói, ta không thể không quan tâm đến vấn đề chi phí này. Cụ thể như sau:

  • Chi phí thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Trước hết là về vấn đề chi phí thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói. Chi phí thiết kế của mỗi đơn vị tư vấn sẽ khác nhau. Nhưng tại đây, chúng tôi chỉ giới thiệu đơn giá thiết kế tiêu biểu là Kiến trúc ANG. Đây là đơn vị thuộc top đầu về thiết kế và thi công nhà ở khách sạn tại Việt Nam.

Đơn giá thiết kế nhà ở được chia ra thành 3 khu vực là nội thất, ngoại thất và sân vườn. Mỗi khu vực này sẽ có đơn giá khác nhau. Cụ thể: đơn giá thiết kế sân vườn nằm trong khoảng 30.000 – 50.000 VNĐ/m2; đơn giá thiết kế nội thất là 200.000 VNĐ/m2; đơn giá thiết kế ngoại thất lại được chia thành 3 nội dung nhỏ là thiết kế nhà kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Thiết kế ngoại thất kiến trúc cổ điển là 150.000 VNĐ/m2, thiết kế ngoại thất kiến trúc tân cổ điển là 120.000 VNĐ/m2 và thiết kế ngoại thất kiến trúc hiện đại là 100.000 VNĐ/m2.

  • Chi phí xây dựng

Tiếp theo là chi phí xây dựng nhà cấp 4 lợp ngói. Chi phí xây dựng nhà ở này được xác định theo công thức sau:

Chi phí xây nhà = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình tại đây cũng được xác định dựa trên kiểu kiến trúc được áp dụng cho công trình. Cụ thể: kiến trúc hiện đại có đơn giá xây dựng trung bình nằm trong khoảng 5 – 6 triệu đồng/m2; thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiến trúc tân cổ điển có đơn giá xây dựng trung bình nằm trong khoảng 6 – 7 triệu đồng/m2; đơn giá xây dựng nhà kiến trúc cổ điển nằm trong khoảng 7 – 10 triệu đồng/m2. Sự chênh lệch trong đơn giá xây dựng tại từng phong cách nằm ở sự khác biệt giữa kiểu mái, phương án móng và cách tạo hình kiến trúc.

Tổng diện tích xây dựng ở đây là tổng diện tích mặt sàn và mái của công trình. Để tính được tổng diện tích này, ta lấy diện tích mặt sàn nhân với hệ số mái dốc (thường là 1.4 hoặc 1.5).

Chẳng hạn, ta cần tính chi phí xây dựng của thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 180m2 kiến trúc tân cổ điển. Đơn giá xây dựng trung bình được xác định cho công trình này là 6.7 triệu/m2 và hệ số mái dốc là 1.4.

Chi phí xây dựng = 180x1.4x6.7 = 1 688.4 (tỷ đồng).

Đó là một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế và thi công nhà cấp 4 lợp ngói. Nắm đươc những nội dung này, chúng tôi tin chắc rằng việc sở hữu một ngôi nhà cấp 4 lợp ngói, một không gian sống hoàn mỹ sẽ không xa bạn. Và kế đến, chúng tôi tiến hành giới thiệu một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói ấn tượng và đáng để lựa chọn nhất hiện nay.

Danh sách những mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói

Mẫu 1: Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiến trúc tân cổ điển châu Âu diện tích 165m2 được xây dựng tại Nam Từ Liêm – Hà Nội với kinh phí khoảng 1.4 tỷ đồng

Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu một mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách châu Âu. Công trình này được thiết kế dành cho gia chủ sống tại Nam Từ Liêm – Hà Nội. Với việc xây dựng ngôi nhà diện tích 165m2 trên địa điểm tấc đất tấc vàng này, ta đã nhận thấy rõ được điểu kiện, đẳng cấp của gia chủ. Nhưng, không chỉ có vậy, phương thức thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói cùng tạo hình kiến trúc đã góp phần không nhỏ vào việc làm nên không gian sống sang trọng, mỹ lệ của gia chủ.

Thông tin cơ bản:

- Mã số sản phẩm: BT230059

- Kích thước: 14.9x15.2m

- Diện tích sử dụng: 165m2/sàn

- Kinh phí xây dựng dự kiến: 1.3 – 1.4 tỷ đồng

- Thông số công năng:

Phòng khách 30m2, Phòng ngủ 1: 20m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng bếp 10m2, Bếp phụ 16m2, WC1: 3m2, WC2: 3m2, WC3: 3.6m2.

Phối cảnh thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói phong cách châu Âu diện tích 165m2

Phối cảnh thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói phong cách châu Âu diện tích 165m2

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói phong cách châu Âu diện tích 165m2

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói phong cách châu Âu diện tích 165m2

Mẫu 2: Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói đỏ hấp dẫn với mặt tiền 15m diện tích 130m2 của gia chủ tại Ninh Bình

Thông tin cơ bản:

- Mã số sản phẩm: BT505128

- Kích thước: 15x11m

- Diện tích sử dụng: 130m2/sàn

- Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 914 triệu đồng

- Thông số công năng:

Sảnh chính: 9m2; Phòng khách+thờ: 30m2; Phòng bếp+ăn: 15m2; Phòng ngủ 01: 20m2; WC1: 4m2; Phòng ngủ 2: 16.5m2;  gara ô tô: 14.8m2; WC2: 4m2; WC3: 3m2, sân thao tác: 9m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói mặt tiền 15m diện tích 130m2

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói mặt tiền 15m diện tích 130m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói mặt tiền 15m diện tích 130m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói mặt tiền 15m diện tích 130m2

Mặt bằng công năng sử dụng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói mặt tiền 15m diện tích 130m2

Mặt bằng công năng sử dụng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói mặt tiền 15m diện tích 130m2

Mẫu 3: Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói 2 phòng ngủ kiểu Pháp diện tích 150m2 kiến trúc tân cổ điển xa hoa

Tiếp theo, chúng tôi giới thiệu phương án thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp xa hoa. Đây là một trong những hình thức thiết kế được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Cùng chiêm ngưỡng để tận hưởng vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói này.

Thông tin cơ bản:

- Mã số sản phẩm: BT223059

- Kích thước: 12x17.3m

- Diện tích sử dụng: 150m2/sàn

- Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng

- Thông số công năng:

Sảnh chính 6m2, Phòng khách 28m2, Phòng thờ 11m2, Sảnh trung tâm 12m2, Phòng bếp 14m2, Phòng ăn: 14m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2, Wc1: 6.5m2, Phòng ngủ 2: 16.6m2.

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiểu Pháp diện tích 150m2

Phối cảnh view 1: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiểu Pháp diện tích 150m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiểu Pháp diện tích 150m2

Phối cảnh view 2: thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiểu Pháp diện tích 150m2

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiểu Pháp diện tích 150m2

Mặt bằng nội thất thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói kiểu Pháp diện tích 150m2

Mẫu 4: Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 170m2 có 3 phòng ngủ được thiết kế và xây dựng tại Lào Cai

Thông tin cơ bản:

- Mã số sản phẩm: BT206039

- Kích thước: 23x9m

- Diện tích sử dụng: 170m2/sàn

- Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 - 1.3  tỷ

- Thông số công năng:

Phòng khách 31m2, Phòng ngủ 1:22m2, WC1: 4.5m2, Phòng ngủ 2: 18.5m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng bếp ăn: 38m2, WC: 9m2.

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 170m2 có 3 phòng ngủ

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 170m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng sử dụng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 170m2 có 3 phòng ngủ

Mặt bằng công năng sử dụng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 170m2 có 3 phòng ngủ

Mẫu 5: Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ được xây dựng với kinh phí khoảng 1.6 tỷ đồng

Cùng tiếp tục với một bản hồ sơ thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ. Công trình được thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại đã làm bất lên sự năng động, trẻ trung trong lối sống của gia chủ. Phương án thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói này hoàn toàn phù hợp những gia đình trẻ.

Thông tin cơ bản:

- Mã số sản phẩm: BT114059

- Kích thước: 13x20m

- Diện tích sử dụng: 200m2/sàn

- Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.5- 1.6 tỷ đồng

- Thông số công năng:

Sảnh chính 8m2, Sảnh phụ 4m2, Phòng khách 30m2, Phòng thờ 11m2, Phòng ngủ 1: 19m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 20m2, WC1: 6m2, Phòng tắm: 6m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Mặt bằng công năng sử dụng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Mặt bằng công năng sử dụng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

Mẫu 6: Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói có gác lửng diện tích 190m2 được xây dựng với kinh phí khoảng 1.7 tỷ đồng tại An Giang

Thông tin cơ bản:

- Mã số sản phẩm: BT527039

- Kích thước: 15x14m

- Diện tích sử dụng: 190m2/sàn tầng 1; 110m2/sàn gác lửng

- Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 8,8m2; sảnh trung tâm 24,3m2; phòng khách 26,1m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; WC1: 4,4m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; sân chơi 25m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 190m2 có gác lửng

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 190m2 có gác lửng

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 190m2 có gác lửng

Mặt bằng tầng 1 thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 190m2 có gác lửng

Mặt bằng gác lửng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 190m2 có gác lửng

Mặt bằng gác lửng thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện tích 190m2 có gác lửng

Mẫu 7: Thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói diện có 3 phòng ngủ diện tích 130m2 được xây dựng tại Mỹ Đức – Hà Nội với kinh phí 1.1 tỷ đồng

Cuối cùng là bản vẽ thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ vô cùng hấp dẫn. Thiết kế độc đáo kết hợp với kích thước hợp lý đã làm cho sức hấp dẫn của công trình tăng lên vượt bậc. Tham khảo để hiểu hơn về mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói xinh đẹp này.

Thông tin cơ bản:

- Mã số sản phẩm: BT411059

- Kích thước: 14x11m

- Diện tích sử dụng: 130m2/sàn

- Kinh phí xây dựng dự kiến: 900 triệu – 1.1 tỷ đồng

- Thông số công năng:

Tiền sảnh 8m2, phòng khách 15m2, phòng thờ 8m2, phòng ngủ 1 12.5m2, phòng ngủ 3 13m2, phòng bếp ăn 22m2, sảnh phụ 3.5m2, wc chung 1 6m2, wc 2 4m2.

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói có 3 phòng ngủ diện tích 130m2

Hình ảnh phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói có 3 phòng ngủ diện tích 130m2

Mặt bằng nôi thất thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói có 3 phòng ngủ diện tích 130m2

Mặt bằng nôi thất thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói có 3 phòng ngủ diện tích 130m2

Kết luận

Để có được một ngôi nhà đẹp, bạn cần đến một bản thiết kế hoàn mỹ. Và hãy để Kiến trúc ANG mang lại không gian sống hoàn mỹ cho bạn. Với đội ngũ đông đảo những kiến trúc sư trình độ cao, kinh nghiệm nhiều, chúng tôi cam đoan sẽ thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng về không gian sống. Đến với chúng tôi, bạn không chỉ sở hữu một mẫu thiết kế nhà cấp 4 lợp ngói đẹp mà còn là chủ nhân của không gian sống đẳng cấp mà bao người mơ ước.

Liên hệ hotline 0988030680 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hé lộ bí quyết chọn gạch lát nền nhà theo phong thuỷ tốt nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận