Mách bạn cách bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m hợp lý khoa học

Sở hữu những lô đất có kích thước hạn chế về bề ngang, các gia chủ chắc hẳn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc bố trí công năng làm sao cho hợp lý và khoa học. Biệt thự 3 tầng ngang 6m bố trí công năng như thế nào là hợp lý? Đây là một trong những sự lo lắng của không ít những những gia chủ đang chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà cho riêng mình.

Bài viết này sẽ đem đến cho các bạn một số cách bố trí công năng hợp lý cho mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m.

  •  
Chia sẻ cách thiết kế nhà 1 tầng tiện nghi và tiết kiệm chi phí
  •  
Gợi ý cách xây dựng nhà 2.5 tầng có 4 phòng ngủ vô cùng thú vị
  •  
Vẻ đẹp của hơn 300 mẫu nhà biệt thự 1 tầng đáng xây dựng nhất hiện nay


Biệt thự 3 tầng ngang 6m là gì?

biệt thự 3 tầng ngang 6m là gì?

Biệt thự 3 tầng ngang 6m có đặc điểm gì?

Biệt thự là một trong những mô hình nhà ở cao cấp, với những đặc điểm như: Sự rộng rãi về kích thước, sự sang trong về công năng và tiện nghi về không gian nội thất. Biệt thự 3 tầng ngang 6m là mô hình nhà ở cao cấp có kết cấu 3 tầng với bề rộng 6m hoặc gần 6m. Đây có thể coi là phương án xây dựng phù hợp với những lô đất hẹp và sâu để tận dụng được tối đa diện tích đất và mặt tiền thuận lợi giao thông.

Không phải ai cũng có điều kiện để có thể sở hữu một lô đất với kích thước lớn và mặt tiền rộng rãi. Bởi vậy những mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m là một trong những phương án xây dựng được nhiều người ưu tiên lựa chọn, vừa đáp ứng được đầy đủ công năng, vừa phù hợp với các hình dáng ô đất.

Tại sao cần bố trí công năng hợp lý cho biệt thự 3 tầng ngang 6m

Với những mẫu nhà có chiều ngang hạn chế, việc bố trí công năng cần cân nhắc kỹ lưỡng để tận dụng được tối đa mặt bằng, tạo được sự thuận tiện cho gia chủ.

biệt thự 3 tầng ngang 6m

Tại sao cần bố trí công năng sử dụng hợp lý cho các mẫu nhà biệt thự 3 tầng ngang 6m?

Có lẽ trong suy nghĩ của rất nhiều người, bề ngang 6m không phải là kích thước lý tưởng cho một ngôi biệt thự. Tuy nhiên, chỉ cần gia chủ có cách bố trí công năng hợp lý và khoa học, biệt thự 3 tầng ngang 6m hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe để đem đến không gian sống rộng rãi và sang trọng nhất.

Việc bố trí công năng cho biệt thự 3 tầng ngang 6m hợp lý là việc sắp xếp các phòng ốc, kích thước, độ cao rộng sao cho đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Đồng thời có phương án bố trí vị trí các lối đi sao cho thuận tiện cho mọi thành viên trong gia đình. Việc này không những đem đến giá trị sử dụng cho ngôi nhà mà còn cả giá trị thẩm mỹ khác biệt cho các ngôi biệt thự 3 tầng ngang 6m tưởng chừng như khó thiết kế này.

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 1 tum ấn tượng hiện nay

Cách bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m hợp lý khoa học

bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m

Cách bố trí công năng sử dụng cho biệt thự 3 tầng ngang 6m đẹp là gì?

Bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m với những không gian khác biệt có thể được thiết kế với nhiều cách thức khác nhau. Với không gian nhà ở kết hợp các tiện ích để nghỉ ngơi thư giãn, biệt thự 3 tầng ngang 6m mang trong mình rất nhiều những đặc điểm của một không gian sống tiện nghi và đẳng cấp.

Nhà ở với đặc điểm là chiều ngang hạn chế bao giờ cũng cần có sự thiết kế cẩn trọng và tỉ mỉ hơn. Bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m cần lưu ý:

+ Dựa vào nhu cầu sử dụng của người sử dụng ngôi nhà để bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m. Dù nhà ở hay bất cứ công trình nào cũng cần đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia chủ. Mỗi chủ đầu tư với những tiêu chí khác nhau về chất lượng cuộc sống sẽ có những yêu cầu khác nhau cho ngôi nhà ở của mình. Bởi vậy trước khi thiết kế biệt thự 3 tầng ngang 6m cần lên phương án mặt bằng cẩn trọng và tỉ mỉ.

bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m

Một số cách bố trí công năng sử dụng cho biệt thự 3 tầng ngang 6m

+ Dựa vào kích thước mặt tiền, chiều sâu của ngôi nhà, diện tích để phân chia công năng, nhu cầu sử dụng sạo cho hợp lý nhất. Số lượng và kích thước các phòng ốc phụ thuộc rất nhiều vào kích thước và diện tích tổng thể của ngôi nhà. Các gia chủ không nên quá tham lam trong việc bố trí nhiều phòng ốc biệt thự 3 tầng ngang 6m, bởi như vậy sẽ khiến phòng không đáp ứng được chất lượng đáng có của nó, gậy hạn chế cho việc sinh hoạt và nghỉ dưỡng, đồng thời bất tiện cho việc giao thông. Thay vào đó, gia chủ có thể thiết kế biệt thự 3 tầng ngang 6m kết hợp với không gian mở và không gian xanh bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Điều này không những đem đến sự rộng rãi và thoáng đãng cho nội thất, mà còn khiến ngoại thất thêm phần hiện đại và sang trọng.

Bạn đọc quan tâm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu pháp đẹp

bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m

Bố trí công năng sử dụng cho biệt thự 3 tầng ngang 6m dựa vào kích thước mặt tiền, diện tích công trình

+ Yếu tố phong thủy, tuổi tác, hướng nhà hướng cửa. Xây nhà là việc quan trọng của đời người. Một ngôi nhà đẹp về thẩm mỹ, phù hợp về công năng thôi là chưa đủ, mà nó còn có cần những đáp ứng được những yếu tố về phong thủy, hướng nhà và cả tuổi tác của gia chủ. Bởi điều này không những có thể giúp gia chủ có được không gian sống tốt nhất, thuận lợi cho sức khỏe mà còn có thể đem đến nhiều tài lộc phú quý cho các thành viên trong gia đình.


Một số cách bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m

Xây dựng bất cứ một công trình nào cũng cần có sự tính toán tỉ mỉ, thiết kế cẩn trọng mới có thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về thẩm mỹ và công năng. Nhất là với một mẫu nhà không dễ dàng như biệt thự 3 tầng ngang 6m.

Tham khảo một số cách bố trí biệt thự 3 tầng ngang 6m hợp lý và khoa học có thể giúp ích rất nhiều trong việc thiết kế ngôi nhà ở tương lai của bạn. Dưới đây là một số cách bố trí công năng biệt thự 3 tầng ngang 6m do Angcovat chúng tôi thiết kế và nhận được sự hài lòng hết mực của gia chủ:

Mẫu 1: Biệt thự 3 tầng ngang 6m chiều sâu 16m phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m

Biệt thự 3 tầng ngang 6m chiều sâu 16m phong cách tân cổ điển

Nhìn vào hình ảnh phối cảnh của mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển ngang 6m chiều sâu 16m phong cách tân cổ điển này ta có thể nhận thấy sự trang nhã và đẳng cấp của nó. Ngôi biệt thự nổi bật với tone màu trắng đơn giản mà tinh tế. Kết hợp với các lan can hoa văn màu đen mang sự lịch lãm và nổi bât, tạo nên sự tương phản về màu sắc, khiến ngoại thất ngôi nhà trở nên vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

Hình khối của mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m này được thiết kế với sự đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. Hình khối của mẫu biệt thự này không quá cầu kì phức tạp những cũng đủ để mang lại cảm giác vững chãi và đầy tính thẩm mỹ cho toàn bộ thiết kế. Điểm nhấn độc đáo của kiến trúc ngôi nhà có lẽ là việc thiết kế hệ thống cột kép kết hợp với vòm cng mềm mại, tạo nên vẻ đẹp hài hòa cho mặt tiền ngôi nhà nói riêng và toàn bộ ngoại thất nói chung. Đồng thời đây cũng là cách thiết kế mang lại cảm giác sang trọng, độ cao rộng và đẳng cấp cho ngôi nhà.

Mặt bằng Mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m

Bố trí công năng tầng 1 biệt thự 3 tầng ngang 6m phong cách tân cổ điển

Với bề ngang hẹp và chiều sâu 16m, việc bố trí công năng cho biệt thự 3 tầng ngang 6m phong cách tân cổ điển này khó tránh khỏi những trăn trở. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm thiết kế nhiều mẫu nhà tương tự, Angcovat chúng tôi đã đưa ra một phương án bố trí công năng mặt bằng vô cùng tối ưu và phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

Mặt bằng nội thất tầng 1mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m phong cách tân cổ điển này được thiết kế với 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp + ăn, 1 vệ sinh chung. Không gian tầng 1 thường là nơi được các gia chủ lựa chọn để thiết kế các phòng sinh hoạt chung bởi nó vừa là nơi luôn có không khí thoáng mát nhất, lại thuận tiện cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình. 

Mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m

Bố trí công năng tầng 2 biệt thự 3 tầng ngang 6m phong cách tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2 mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m phong cách tân cổ điển này được thiết kế với 1 Phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ, 1 sân chơi. Tổng diện tích mặt bằng tầng 2 là 107m2.

Thuận theo nhu cầu sử dụng của gia chủ, phòng ngủ 1 có diện tích lớn hơn, được thiết kế với ban công rộng hướng ra thiên nhiên bên ngoài, là không gian ngủ dành cho ba mẹ. Với việc kết hợp ban công rộng rãi bên ngoài, gia chủ có thể tận dụng làm nơi sinh hoạt và nghỉ dưỡng, hoặc làm nơi trồng thêm hoa cỏ và cây cảnh, vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi biệt thự, vừa tốt cho sức khỏe.

Phòng ngủ thứ 2 được bố trí với kích thước nhỏ hơn, đặt ở phía trong nhằm đem đến sự yên tĩnh và riêng tư, là không gian lý tưởng để học tập, làm việc và nghỉ ngơi.

biệt thự 3 tầng ngang 6m

Bố trí công năng tầng 3 biệt thự 3 tầng ngang 6m phong cách tân cổ điển

Tầng 3 của biệt thự 3 tầng ngang 6m phong cách tân cổ điển này được thiết kế với 1 phòng thờ và 1 kho chứa đồ. Không gian phòng thờ được đưa riêng lên tầng 3 tạo sự yên tĩnh cũng như mang đến cảm giác trang trọng, linh thiêng. Nơi đây chính là không gian để bạn cầu mong sự bình an, may mắn và bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên.

Không gian kho chính là nơi bạn có thể cất đồ không dùng đến hoặc những vật dụng kỉ niệm gắn bó với gia đình để có thể lấy ra dễ dàng khi cần đến.

Bạn đọc quan tâm nhiều: Biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp

Mẫu 2: Biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên

Mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m

Phối cảnh biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên

Kiến trúc hiện đại nổi bật với cách sử dụng và kết hợp hình khối và mà sắc tự do phi đối xứng, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho từng mẫu nhà. Biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên này mang trong mình đầy đủ những vẻ đẹp cả về thẩm mỹ và công năng để có thể chiếm được cảm tình của không ít gia chủ.

Hình ảnh phối cảnh mặt tiền của biệt thự 3 tầng ngang 6m này cho thấy sự sang trọng và trẻ trung khác biệt. Các bạn có thể thấy ngôi nhà nổi bật với những hình khối được thiết kế lồi, lõm tạo nên những khoảng không gian  đan xen nhau mang đến sự thoáng đãng mới mẻ. Đây là một trong những cách thiết kế giúp mở rộng được không gian mặt tiền, giảm cảm giác bí bách thô kệch, giải quyết được vấn đề hạn chế về không gian mặt tiền.

Mặt bằng biệt thự 3 tầng ngang 6m

Mặt bằng nội thất tầng 1 biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên

Mặt bằng nội thất tầng 1 được thiết kế với diện tích 90m2, bao gồm:  1 Gara ô tô, 1 phòng ngủ giúp việc, 1 sân sau, 1 vệ sinh. Gara được thiết kế vô cùng rộng rãi, giúp gia chủ có thể dễ dàng hơn trong việc lấy và cất xe, tạo được sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình.

Biệt thự 3 tầng ngang 6m

Mặt bằng nội thất tầng 2 biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên

Biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên được bố trí công năng tầng 2 với 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn và 1 phòng thờ. Phòng khách được thiết kế với không gian rộng rãi, có lan can bên ngoài trồng cây xanh, vừa tạo không gian sang trọng, vừa đem đến vẻ đẹp thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên. Còn phòng bếp được thiết kế với khung ô cửa sổ rộng lớn, nhất định sẽ đem đến sự thông thoáng cần thiết trong quá trình nấu nưỡng và thưởng thức các bữa ăn của toàn bộ các thành viên trong gia đình.

Mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m

Mặt bằng nội thất tầng 3 biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên

Tầng 3 của biệt thự 3 tầng ngang 6m hiện đại ở Thái Nguyên này được thiết kế với 1 phòng sinh hoạt chung và 2 phòng ngủ. Đây có thể coi là không gian kết hợp giữa sự riêng tư nhưng vẫn gắn kết được các thành viên trong gia đình. Với không gian sinh hoạt chung ở giữa, các thành viên có thể cùng ngồi uống trà, xem ti vi hay trò chuyện với nhau, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ . Các phòng ngủ thì đều được thiết kế với cửa sổ rộng lớn, ban công thoáng đãng, tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên bên ngoài, đảm bảo không gian nghỉ dưỡng chất lượng và ưng ý nhất cho gia chủ.

Mẫu 3: Biệt thự 3 tầng ngang 6m 2 mặt tiền đẹp diện tích 70m2

Mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m

Phối cảnh view 1 biệt thự 3 tầng ngang 6m 2 mặt tiền đẹp diện tích 70m2

Nếu như các bạn còn đang băn khoăn liệu với một lô đất có bề ngang 6m liệu có thể thiết kế được một ngôi biệt thự khang trang và đẹp đẽ hay không thì mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m 2 mặt tiền này chính là một ví dụ rõ rãng nhất, rằng điều đó là hoàn toàn có thể. Nhìn từ góc độ này ta có thể thấy đơcj hầu hết vẻ đẹp sang trọng trong kiên trúc của ngôi biệt thự. Những khối kiến trúc vuông vắn và với vòm cong mềm mại tưởng chừng như không hề liên quan đến nhau, lại được kết hợp một cách đầy ăn ý trong ngoại thất ngôi nhà này.

Thiết kế 2 mặt tiền là một trong những sự sáng tạo của kiến trúc ngày nay. Với cách thiết kế này, gia chủ không những tận dụng được lợi thế về mặt tiền rộng lớn, giao thông thuận tiện, mà còn có thể phô diễn được thêm nhiều những đặc sắc về kiến trúc, làm tăng giá trị thẩm mỹ và công năng cho ngôi nhà.

Mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m

Phối cảnh view 2 biệt thự 3 tầng ngang 6m 2 mặt tiền đẹp diện tích 70m2

Toàn bộ ngoại thất của mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m 2 mặt tiền đẹp diện tích 70m2 này được thiết kế với màu ơn ngoại thất chủ đạo là màu trắng. Đây là một gam màu đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển. Bởi nói vừa đem đến sự sang trọng cho ngôi nhà, vừa có thể dễ dàng kết hợp với những màu sắc khác để tạo nên những vẻ đẹp độc đáo và khác biệt. Ở đây, chúng tôi sử dụng màu sơn trắng kết hợp với hệ thống lan can màu đen tạo nên sự tương phản, khiến ngoại thất ngôi biệt thự trở nên cá tính và có chiều sâu nghệ thuật hơn bao giờ hết.

Nội thất biệt thự 3 tầng ngang 6m

Nội thất phòng bếp biệt thự 3 tầng ngang 6m 2 mặt tiền diện tích 70m2

Không gian phòng bếp mẫu biệt thự 3 tầng ngang 6m 2 mặt tiền diện tích 70m2 này được thiết kế với sự đơn giản trong cả màu sắc và vật dụng. Các cật dụng như tủ bếp bàn ăn, ghế ngồi đều được lựa chọn với sự đơn giản mà sang trọng. Tất cả đều được sử dụng 2 màu duy nhất đó là trắng và đen. Điều này không những đem đến sự rộng rãi cho không gian nội thất mà còn cả sự tiện nghi cần thiết, phyục vụ nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Kết luận: Về mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng ngang 6m

Biệt thự 3 tầng ngang 6m không phải là một mẫu nhà dễ dàng trong việc thiết kế ngoại thất và đặc biệt là bố trí công năng. Tuy nhiên, nếu gia chủ có thể lựa chọn được cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công uy tín chất lượng, thì việc sở hữu một ngôi biệt thự 3 tầng ngang 6m đầy đủ tiện nghi, còn sang trọng và đẳng cấp là việc không hề khó.

biệt thự 3 tầng ngang 6m đẹp

Kiến trúc Angcovat đã tư vấn thiết kế và thi công hoàn thiện rất nhiều những ngôi nhà ở và biệt thự lớn nhỏ trên khắp cả nước. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi tự tin có thể thiết kế cho các bạn ngôi biệt thự 3 tầng ngang 6m ưng ý và đẹp sang nhất.

Liên hệ với kiến trúc sư để được tư vấn: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Làm nhà 3 tầng lửng có khó không?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận