Kinh nghiệm xây nhà kiểu Mỹ 2 tầng tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Hầu hết khách hàng hiện nay đều chạy theo xu hướng thiết kế xây dựng nhà kiểu Mỹ 2 tầng vì những công trình này có mức chi phí tương đối và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, ấm áp mà sự tiện nghi của kiến trúc nhà kiểu Mỹ 2 tầng sẽ mang đến không gian sống thư thái, an nhiên cho cuộc sống gia đình bạn.

Với những sự tiện nghi tinh tế trên thì đây hoàn toàn là những điểm cộng khiến ngày càng có nhiều người yêu thích và muốn sở hữu riêng cho mình một căn nhà kiểu Mỹ 2 tầng.

  •  
Tìm hiểu ngay mẫu nhà biệt thự 3 tầng chữ L hợp phong thủy
  •  
Đừng bỏ lỡ những mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn
  •  
Mẫu biệt thự 2 tầng mái lệch vô cùng độc đáo

mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp nhất 2021
Kinh nghiệm xây nhà kiểu Mỹ 2 tầng tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Đặc điểm kiến trúc nhà kiểu Mỹ 2 tầng

Như đã biết người Mỹ rất ưa chuộng những không gian rộng rãi ở ngoại ô, ưa chuộng sức sống mãnh liệt của thiên nhiên sinh vật. Và kiến trúc không gian nhà ở kiểu Mỹ cũng vậy, họ sẽ luôn dành một sự ưu ái nào đó đặc biệt chọn những không gian rộng rãi thoải mái, họ không thích sự bó buộc của không gian nhà đi kèm công năng hạn chế.

mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp gần gũi thiên nhiên

Đặc điểm về kiến trúc công trình nhà kiểu Mỹ 2 tầng

Không gian kiến trúc nội ngoại thất của các công trình nhà kiểu Mỹ 2 tầng thường được thiết kế theo lối đơn giản và thiên phần nhiều về công năng hơn là phần hình thức. Khi thiết kế không gian nội thất cho các công trình này, ta có thể lựa chọn một trong các lối kiến trúc như là thôn quê đơn giản mà ấm áp; đương đại đầy sự sáng tạo và độc đáo tinh tế; không gian mở rộng và hướng tới thiên nhiên… Sự mộc mạc, giản dị nhưng độc đáo về kiến trúc là những gì mà nhà ở phong cách Mỹ mang lại. Hay thường đặc điểm của nhà này là sẽ có 1 chiếc cột lớn dạng hình hộp áp vào mặt bên đem lại sự khác biệt độc đáo mà các kiến trúc nhà khác khó pha trộn tạo cảm giác ngôi nhà vững chãi hơn, chống chịu phong ba bão tố, là nơi để trở về của các thành viên trong gia đình.

Đừng bỏ qua: 100 bản vẽ nhà 1 tầng mái thái đẹp

Kinh nghiệm chọn mẫu nhà kiểu Mỹ 2 tầng tinh tế và hiện đại

Để lựa chọn những mẫu nhà 2 tầng với thiết kế kiểu Mỹ thể hiện sự tinh tế và hiện đại cho gia chủ thì nên chọn những mẫu nhà có kiến trúc đơn giản, màu sắc hài hòa trang nhã toát lên sự thanh thoát cùng với cảnh quan cũng như diện tích ô đất xây dựng của gia đình.

Nên lựa chọn những mẫu nhà có mặt bằng công năng được bố trí khoa học và được tối ưu không gian sử dụng nhất. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống sinh hoạt ngay về sau của các thành viên trong gia đình được thuận tiện nhất có thể.

Nếu diện tích xây nhà cho phép thì có thể chọn những mẫu nhà kiểu Mỹ 2 tầng thiết kế theo kiểu sân vườn (ở nông thôn) hoặc ở phố thì có thể thiết kế kiểu ban công hoặc sân thượng, hệ thống giếng trời để có thể trồng tiểu cảnh trang trí hay cây xanh tạo tính thẩm mỹ cao cho không gian sống được thân thiện và thư thái cùng với thiên nhiên.

Sau cùng với thiết kế nhà kiểu Mỹ 2 tầng bạn nên chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc của căn nhà, nội ngoại thất phải phối hợp thật ăn nhập với nhau thì mới tạo nên được một tổng thể hoàn chỉnh và hoàn hảo.

mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà 2 tầng kiểu Mỹ  hiện đại và đẹp mắt

Tư vấn dự toán xây dựng nhà kiểu Mỹ 2 tầng

Sau khi xin được bản vẽ thiết kế kết cấu kiến trúc và hệ thống điện nước của căn nhà các gia chủ chững như các chuyên gia đi vào lập bảng dự toán chi phí xây dựng để chuẩn bị trước hay cũng như biết được khoản chi phí sau khi hoàn thành hết căn nhà là bao nhiêu tiền. Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà kiểu Mỹ 2 tầng chi tiết bạn có thể tham khảo gồm:

mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp phù hợp với ở quê

Tư vấn xây dựng nhà 2 tầng kiến trúc kiểu Mỹ

Bảng tiên lượng dự toán

  • Bảng báo giá hoàn chỉnh này sẽ bao gồm chi phí tính toán rõ ràng của từng hạng mục cần phải thực hiện từ lúc khởi công công trình cho đến lúc công trình hoàn tất.
  • Chi phí tính cụ thể có thể bao gồm: Khoảng bao nhiêu m2 tường sẽ bằng gạch ống độ dày 100cm, phải đổ bao nhiêu khối bê tông sàn, cột,…. để hoàn thành công trình.

Bảng tổng hợp kinh phí vật tư

  • Đây là bảng tính toán chi phí quan trọng giúp gia chủ liệt kê được số lượng và giá thành của tất cả các nguyên vật liệu, vật tư sẽ sử dụng trong quá trình thi công để tránh trường hợp thiếu hụt hay phát sinh nhiều nguyên vật liệu không cần thiết mà gia chủ lơ là trong quá trình giám sát công trình.
  • Thông qua bảng này gia chủ có thể biết được vật liệu đang dùng để xây nhà của mình có tốt, chất lượng hay không, nếu không có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu nhà ở hoàn thiện, an toàn.

Bảng tổng hợp kinh phí dự toán

  • Đây là bảng chi phí cho phần nguyên vật liệu, thiết bị, nguồn nhân công và các chi phí khác phục vụ cho việc xây dựng công trình.
  • Bảng tổng hợp kinh phí dự toán có độ chính xác cao nhất, sai số nhỏ thường sẽ hơn 5% khi định giá một công trình, giúp gia chủ biết được mức chi phí xây nhà 2 tầng hết khoảng bao nhiêu tiền khi hoàn thành công trình một cách rõ ràng nhất.

Lên ý tưởng thiết kế mẫu nhà kiểu Mỹ 2 tầng có mặt bằng công năng khoa học và thiết kế tối ưu không gian hiện đại

Công năng là một trong những phần được nhiều gia đình quan tâm nhất trong khâu thiết kế không gian nhà. Nhà ở dù có đẹp đến đâu mà công năng không thể hiện khoa học thì sẽ đều là thảm hoạ. Khi lên ý tưởng cũng như thiết kế mặt bằng công năng thì gia chủ cần căn cứ trên nhu cầu sử dụng của từng thành viên trong gia đình hay mong muốn và số diện tích không gian thực tế thi công công trình. Nếu bạn để Angcovat đảm nhận phần việc này thì ngay sau khi tiếp nhận thông tin các yêu cầu tư vấn thiết kế của chủ đầu tư, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát công trình thực tế để có định hướng thiết kế chuẩn xác từ phương án thiết kế 2D cho chủ đầu tư.

công năng sử dụng mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp

Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà đẹp 100m2

Chúng tôi chọn thiết kế cho kiến trúc nhà kiểu Mỹ này với không gian tầng 1 sẽ có 1 phòng ngủ tiếp giáp với phần hiên chính của căn nhà và có vách kính đón sang hướng ra mặt tiền của ngôi nhà. Từ hiên chính đi vào trong lần lượt là các không gian phòng khách, phòng bếp ăn và nhà vệ sinh chung được bố trí ngay cạnh chân cầu thang thông tầng của mẫu thiết kế nhà.

Tham khảo: Bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ vô cùng tiện nghi

bản vẽ mặt bằng mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà đẹp 100m2

Tầng 2 các kỹ sư Angcovat sẽ thiết kế 2 phòng ngủ đối diện nhau qua cầu thang thông tầng, để có thể đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho 2 phòng. Không gian sinh hoạt chung và phòng thờ được thiết kế liền kề liên thông nhau và có hướng ra sân thượng để đón thoáng và ánh sáng tự nhiên.

Công năng của ngôi nhà đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của gia đình các thành viên, thiết kế hành lang giao thông đi lại khoa học, tối ưu và thuận tiện nhất cho chủ đầu tư. Phương án mặt bằng giúp giải quyết tối đa nhu cầu sử dụng và tối ưu hóa mong muốn của chủ đầu tư.

Dự toán chi phí xây nhà kiểu Mỹ  2 tầng 100m2

Tùy theo số lượng thành viên gia đình để mà gi chủ đưa ra các cách bố trí, sắp xếp công năng sử dụng các phòng phù hợp hơn. Thông thường các căn nhà 2 tầng 100m2 khi xây dựng lên mặt bằng công năng sẽ được chia thành các phòng chức năng sau:

  • 2 - 3 phòng ngủ.
  • 2 nhà vệ sinh.
  • 1 phòng làm việc.
  • Nhà bếp kết hợp phòng ăn.
  • Phòng sinh hoạt chung và 1 phòng khách.

Dưới đây là bảng thống kê chi phí chúng tôi có thể tối ưu nhất cho phần thiết kế xây dựng công trình này từ phần nguyên vật liệu đến các hạng mục như sau:

STT

HẠNG MỤC CÔNG VIỆC

ĐƠN VỊ

ĐƠN GIÁ

GHI CHÚ

A

Móng

     

1

Cọc ép 200x200, sâu 5-7 m

m2

            200.000 

 

B

Tầng 1

     

1

Gạch ceramic 800x800 ốp lát

m2

                 200.000 

 

2

Gạch ceramic 300x300 lát sàn vệ sinh

m2

                 160.000 

 

3

Gạch ceramic 300x600 ốp nhà vệ sinh ốp cao 2m4

m2

                 180.000 

 

4

Đá ốp lát khu sảnh chính

m2

              1.300.000 

 

5

Đá ốp lát bậc thang và sảnh phụ

m2

                 900.000 

 

6

Đá ốp lát cầu thang

m2

                 900.000 

 

7

Lan can kính cầu thang

md

          1.500.000 

Đã bao gồm tay vịn gỗ

8

Cửa sổ nhôm kính Việt Pháp

m2

              1.700.000 

 Đã bao gồm phụ kiện, hoa sắt

9

Cửa đi wc nhôm kính PMA

m2

              1.500.000 

Đã bao gồm phụ kiện

10

 Bộ cửa đi sảnh chính, phụ, thông phòng gỗ lim Nam Phi

m2

              2.500.000 

Đã bao gồm khóa và phụ kiện( khóa cửa Huy Hoàng, phụ kiện Việt Tiệp)

11

Khuôn kép gỗ lim Nam Phi

md

                 900.000 

Đã bao gồm nẹp cửa

12

Khuôn đơn gỗ lim Nam Phi

md

                 580.000 

Đã bao gồm nẹp cửa

13

Sơn nội thất kova

m2

                   55.000 

 

14

Sơn Ngoại Thất Kova cao cấp

m2

                   65.000 

 

15

Sơn Giả Đá chân đế

md

                 180.000 

 

16

Thiết bị vệ sinh Inax

Bộ

                10.000.000 

 

17

Vật tư điện (công tắc ổ cắm, tủ điện và át tô mát SINO. Bóng đèn Rạng Đông, Philips,Panasonic)

 

                10.000.000 

không bao gồm đèn chùm trang trí

C

Tầng 2

     

1

Gạch ceramic 800x800 ốp lát

m2

                           200.000 

 

2

Gạch ceramic 300x300 lát sàn vệ sinh

m2

                           160.000 

 

3

Gạch ceramic 300x600 ốp nhà vệ sinh ốp cao 2m4

m2

                           180.000 

 

4

Cửa sổ nhôm kính Việt Pháp

m2

              1.700.000 

Đã bao gồm phụ kiện, hoa sắt

5

Cửa wc nhôm kính PMA

m2

              1.500.000 

Đã bao gồm phụ kiện

6

Cửa đi ban công, thông phòng gỗ lim Nam Phi

m2

                     2.500.000 

Đã bao gồm khóa và phụ kiện( khóa cửa Huy Hoàng, phụ kiện Việt Tiệp)

7

Khuôn kép gỗ lim Nam Phi

md

                 900.000 

Đã bao gồm nẹp cửa

8

Khuôn đơn gỗ lim Nam Phi

md

                 580.000 

Đã bao gồm nẹp cửa

9

Sơn nội thất Kova

m2

                  55.000 

 

10

Sơn Ngoại Thất Kova cao cấp

m2

                   65.000 

 

11

Thiết bị vệ sinh Inax

Bộ

          10.000.000 

 

12

Lan can kính ban công

md

                     1.500.000 

 

13

Mái nhựa poly an toàn che ban công

m2

                           650.000 

 

14

Vật tư điện (công tắc ổ cắm, tủ điện và át tô mát SINO. Bóng đèn Rạng Đông, Philips,Panasonic)

 

                10.000.000 

Không bao gồm đèn chùm trang trí

D

Tầng áp mái, các phần mái dốc trang trí và các phần khác

     

1

Ngói đỏ Fujiko

m2

                 180.000 

 

2

Phần gạch trang trí mặt đứng

m2

                 250.000 

 

3

Gạch rối ốp chân đế

m2

                 200.000 

 

4

Trần thạch cao phòng khách, bếp

m2

                 175.000 

Phòng khách + bếp ( phần hỗ trợ )

5

Lam giả gỗ trang trí ngoài trời

m2

              1.500.000 

 

6

Hệ vỉ kèo mái ngói

m2

                 550.000 

 

7

Máy bơm panasonic

1

              2.000.000 

 

8

Téc nước Inox Sơn Hà 1.5m3 và phụ kiện đầu nối

1

             5.800.000 

 

9

Hệ thống dây camera

     

10

Dây điện Trần Phú

     

BẢNG ĐƠN GIÁ THI CÔNG

TT

Hạng mục công việc

Diện tích

Đơn giá

Thành tiền

1

Diện tích móng

100 

          

1.650.000 

                              165.000.000 

2

Diện tích tầng 01

100

        

 5.500.000 

                           550.000.000 

3

Diện tích tầng 02

118

         

5.500.000 

                           649.000.000 

4

Diện tích mái dốc

165.2

       

800.000 

                           132.160.000 

7

 

Chi phí chủ đầu tư tự thi công

 

 

                          1.496.160.000 

8

Chi phí thuê THI CÔNG NHÀ TRỌN GÓI

 100

 

                          1.645.776.000 

Gọi hotline để nhận báo giá chi tiết. Hotline: 0988.030.680

Đơn giá trên chưa bao gồm thuế VAT 10%

Đơn giá biến động theo thời điểm, địa điểm, địa hình (Không vượt quá 5% giá trị hợp đồng)

Với những thông tin về chi phí vật liệu dành cho từng khâu mà Angcovat đưa ra  trên hi vọng có thể giúp ích cho bạn và gia đình trong khâu dự toán được trước khoản chi phí xây nhà 2 tầng 100m2. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế từng gia đình, bạn có ít kinh phí thì chỉ xây dựng phần thô sau đó hoàn thiện dần để giảm chi phí xây dựng ban đầu quá cao.

Chọn Angcovat để được tư vấn về các mẫu nhà kiểu Mỹ 2 tầng

Sau khi đã tự lên ý tưởng cũng như đã tham khảo qua một số các ý tưởng về các công trình nhà kiểu Mỹ 2 tầng, nếu bạn đang cần những bản thiết kế có thể tối ưu chi phí nhất, hay với những bản thiết kế chỉnh chu nhất thì tại Kiến trúc Angcovat, bạn sẽ được tư vấn chi tiết từ kiến trúc, kết cấu,... cũng như hồ sơ thiết kế sẽ được thực hiện chi tiết, chỉn chu và cẩn thận nhất để dễ dàng thi công và hoàn thiện công trình.

mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp bề thế

Mẫu nhà kiểu Mỹ 2 tầng đơn giản

mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp lộng lẫy

Thiết kế mẫu nhà kiểu Mỹ 2 tầng sang trọng lịch lãm

mẫu nhà kiểu mỹ 2 tầng đẹp do KTS Angcovat thiết kế

Mẫu nhà kiểu Mỹ 2 tầng hiện đại, giản dị

Nếu bạn còn đang băn khoăn, hay khó đưa ra lựa chọn cho mình, có thể liên hệ trực tiếp với KTS để nhận báo giá và tư vấn chi tiết: 0988 030 680

Xem tiếp: Mách bạn cách sở hữu nhà phố 80m2 xây hết 1,3 tỷ đồng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận