Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tính Chi Phí Xây Nhà Cấp 4 Mái Nhật 100m2

Chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2 đang là thông tin nhận được sự quan tâm của rất nhiều chủ đầu tư Việt. Có thể bạn chưa biết nhưng việc tính chi phí xây dựng nhà cấp 4 còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau từ diện tích cho tới hình thức thiết kế công trình. Trong bài viết ngày hôm nay, KTS Angcovat sẽ chia sẻ tới bạn ưu điểm của một ngôi nhà cấp 4 cũng như cách tính chi phí xây dựng chính xác nhất. Cùng đón đọc ngay nhé!

Lý do vì sao nên xây dựng mẫu nhà cấp 4 100m2?

Với diện tích 100m2, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng được một công trình nhà cấp 4 đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi chủ đầu tư. Bên cạnh đó dạng nhà ở này còn có nhiều kiểu dáng cho gia chủ ta lựa chọn, phù hợp cho gia đình nhỏ hay đại gia đình. Với 100m2 thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái trong việc thi công và thiết kế không gian sống đẹp mắt.

Các công trình nhà cấp 4 100m2 mang tới một không gian sống tiện nghi và thoải mái. Tuy nhiên thế tối ưu này xuất phát từ chính diện tích mà nó sở hữu. Với 100m2 nếu như xây nhà tầng, đôi khi không gian sống sẽ thừa so với nhu cầu sử dụng cho những mô hình gia đình hiện nay.

Lý do vì sao chúng ta nên xây dựng mẫu nhà cấp 4 100m2 tại Việt Nam

Lý do vì sao chúng ta nên xây dựng mẫu nhà cấp 4 100m2 tại Việt Nam

Không chỉ có sự hợp lý về về, kiến trúc, không gian sống mà các mẫu công trình này còn có lợi thế lớn về chi phí thiết kế & thi công xây dựng. Chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2 cũng thường hợp lý hơn rất nhiều so với những thiết kế nhà khác có cùng diện tích.

Việc sở hữu một không gian sống rộng rãi, thoải mái bao giờ cũng dễ thiết kế và thi công hơn và chi phí mà các chủ đầu tư bỏ ra cũng sẽ tiết kiệm hơn so với diện tích quá nhỏ. Đặc biệt nhất chính là với quỹ đất 100m2, gia chủ có thể thỏa sức thiết kế nội thất đa năng, thông minh cho không gian sống.

Xem thêm; Tổng hợp các mẫu biệt thự cấp 4 1 tầng 100m2

Chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2?

Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta phải cần xác định được 2 mục chính là tổng số mét vuông sử dụng và chi phí nhân công/ m2 từ đó sẽ ra được chi phí xây nhà cấp 4 100m2.

Tính vật liệu xây dựng nhà cấp 4 100m2

Vật liệu xây dựng chúng ta sẽ có 2 phương án lựa chọn:

  • Bản thân chủ đầu tư tự mua và chọn các loại vật liệu
  • Sử dụng luôn vật liệu của các đơn vị xây nhà trọn gói

Mỗi lựa chọn sẽ có ưu điểm khác nhau và khi gia chủ lựa chọn tự mua vật tư thì cần nghiên cứu một chút về xây dựng, vật liệu sử dụng phổ thông hiện nay. Một số vật liệu bạn cần phải chú ý gồm có:

  • Vật tư làm móng, nền nhà.
  • Vật tư làm trần nhà.
  • Vật tư lát sàn.
  • Vật tư sơn tường, gạch lát tường.
  • Một số vật tư cho hệ thống điện nước.

Chi phí vật liệu xây dựng

Chi phí vật liệu xây dựng

Ngược lại nếu như bạn không quá quen thuộc việc chọn vật liệu thì có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các đơn vị thi công chọn giúp. Tuy nhiên, hãy xem qua bảng vật liệu để tránh họ sử dụng vật liệu không đúng, ảnh hưởng tới chất lượng nhà của bạn. Bảng giá vật liệu của đơn vị thi công hiện tại như sau:

  • Vật liệu loại trung bình: 2.000.000 VNĐ/m2
  • Vật liệu loại khá: 3.000.000 VNĐ/m2.
  • Vật liệu loại tốt: 4.000.000 VNĐ/m2

Chú ý báo giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, mức giá còn có sự tăng giảm tùy thuộc vào sự biến động của thị trường. Để nhận báo giá chính xác, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Angcovat.

Cùng đón đọc: Mẫu thiết kế nhà 8x13m 1 tầng mái nhật đẹp hiện đại giá rẻ

Chi phí nhân công xây dựng nhà cấp 4

Tùy vào từng khu vực và điều kiện khác nhau mà bảng giá nhân công cũng sẽ có phần khác nhau. Nếu bạn xây nhà ở các khu vực nông thông với kiểu dáng đơn giản thì sẽ có chi phí rẻ hơn so vơi thành thị. Tương tự như vật liệu, nhân công bạn sẽ có 2 phương án là tự tìm kiếm hoặc sử dụng bên đơn vị thi công.

  • Gia chủ tự tìm nhân công: 1.500.000 VNĐ/ m2.
  • Sử dụng nhân công của đơn vị thi công: 2.000.000 VNĐ/ m2.

Chi phí nhân công xây nhà cấp 4 100m2

Chi phí nhân công xây nhà cấp 4 100m2

Cách tính tổng diện tích xây dựng nhà cấp 4 100m2

Để trả lời câu hỏi “Chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2?” thì chúng ta cần xác định tổng diện tích xây dựng của công trình. Tổng diện tích sẽ bằng diện tích mái nhà, móng nhà, nền nhà và tầng lửng.

  • Mái nhà = 50% diện tích nền = 50m2.
  • Móng nhà = 50% diện tích nền = 50m2.
  • Diện tích nền = 100m2 = 100m2.
  • Tổng diện tích xây dựng = 200m2.

Chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2

Chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2

Để tính chi phí chúng ta sẽ lấy vật liệu ở mức khá và chi phí nhân công của đơn vị cung cấp:

Chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2 = 200m2 x (3.000.000 + 2.000.000) = 1.000.000.000 VNĐ.

Khám phá: Chi phí xây nhà cấp 4 140m2 mái nhật 2 phòng ngủ đẹp

Chi phí thiết kế mẫu nhà cấp 4 100m2 giá rẻ

Dưới đây là báo giá chi tiết phí thiết kế công trình nhà cấp 4 tại Angcovat mà quý khách có thể tham khảo:

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2

 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)

 100.000đ/m2

  • Với diện tích 100m2 thì giá thiết kế mẫu nhà cấp 4 sẽ rơi vào 000.000đ/ Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

Báo giá phí thiết kế mẫu nhà cấp 4 100m2

Báo giá phí thiết kế mẫu nhà cấp 4 100m2

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Một số yếu tố làm tác động tới chi phí xây nhà cấp 4

Có thể nói các mẫu nhà cấp 4 là loại hình nhà ở vừa đơn giản vừa giúp chủ đầu tư tiết kiệm được kinh phí, phù hợp với mức thu nhập của nhiều gia đình. Tuy nhiên, để có được một căn nhà cấp 4 vừa đẹp vừa chắc chắn là rất khó. Dưới đây là một vài yếu tố làm ảnh hưởng tới chi phí.

Giá thành nguyên vật liệu

Giá nguyên vật liệu là một trong các khoản phí lớn nhất trong chi phí xây dựng nhà cấp 4. Tuy nhiên mức giá này lại có sự thay đổi thường xuyên tùy theo thị trường và thời điểm xây dựng công trình. Nếu như bạn lựa chọn xây nhà vào thời điểm mà nguyên vật liệu tang cao thì chắc chắn chi phí dành cho việc xây dựng sẽ cao hơn so với thời điểm giá nguyên vật liệu ổn định hoặc giảm. Đặc biệt giá nguyên vật liệu thậm chí còn ảnh hưởng tới chi phí mua sắm và vận chuyển trong quá trình xây nhà.

Kiến trúc xây dựng

Phong cách kiến trúc cũng là một trong những yếu tố quyết định khá lớn tới việc tính toán chi phí nhà cấp 4. Nếu công trình nhà của bạn yêu cầu xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại và đơn giản thì chi phí xây dựng sẽ ít hơn so với ngôi nhà được xây theo phong cách cổ điển, phức tạp. Ngoài ra việc lựa chọn phong cách thiết kế nhà cũng làm ảnh hưởng tới chi phí thiết kế, nguyên vật liệu và công sức thi công nếu ngôi nhà bạn yêu cầu quá phức tạp.

Kiến trúc nhà ở làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng

Kiến trúc nhà ở làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng

Địa điểm xây dựng

Khu vực xây dựng cũng là yếu tố làm ảnh hưởng tới chi phí xây nhà cấp 4. Nếu công trình của bạn nằm ở các vị trí cao ráo, không lún sụt và có mặt tiền rộng, giao thông qua lại dễ dàng thì chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với xây dựng ở nơi có đất nằm ở vị trí thấp trũng, bị ngập lụt, có hình dáng góc cạnh và khó tiếp cận. Ngoài ra vị trí đất xây dựng cũng ảnh hưởng tới chi phí làm móng, vận chuyển nguyên vật liệu và nhân công.

Có thể bạn quan tâm: Hồ sơ thiết kế chùa 2 tầng đặc sắc nhất tại Ninh Bình kèm báo giá

Thời điểm xây dựng

Có thể nói việc lựa chọn thời điểm xây dựng trong năm cũng quyết định chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2 của bạn. Hiểu một cách đơn giản thì vào mùa mưa, công trình xây dựng sẽ bị gián đoạn thường xuyên và quá trình thi công cũng gặp nhiều khó khăn hơn bởi mưa bão. Bởi vậy mà chi phí xây dựng trong thời điểm mùa mưa sẽ chênh lệch cao hơn so với mùa khô tại Việt Nam.

Bên cạnh đó thời điểm xây dựng cũng có sự phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng cung ứng của thị trường. Nếu như bạn chọn xây nhà đúng vào thời điểm mà nhu cầu chung của thị trường tăng cao thì chi phí xây nhà sexcao hơn so với thời điểm nhu cầu thị trường thấp.

Đơn vị thiết kế và thi công - Angcovat

Đây sẽ là đơn vị trực tiếp quản lý và xây dựng công trình nhà ở cho bạn. Tùy theo uy tín, kinh nghiệm và chất lượng của đơn vị thi công mà chi phí xây nhà cấp 4 sẽ khác nhau. Khi chủ đầu tư  chọn một đơn vị thi công uy tín và chất lượng, thì chi phí xây dựng dự tính của đơn vị đó sẽ cao hơn so với một đơn vị thi công kém uy tín và chất lượng xấu.

Angcovat – Đơn vị thiết kế và thi công uy tín số một thị trường Việt

Angcovat – Đơn vị thiết kế và thi công uy tín số một thị trường Việt

Nếu như quý khách đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín  thì Angcovat sẽ là sự lựa chọn đáng để bạn gửi gắm niềm tin và hi vọng. Angcovat tự hào là một trong các đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà cấp 4  hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Bất kỳ khách hàng nào tới và sử dụng các dịch vụ của đơn vị đều sẽ nhận được trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Lời kết  

Trên đây là các thông tin mới nhất về chi phí xây nhà cấp 4 mái nhật 100m2 mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết ngắn gọn này bạn sẽ nắm được chính xác hơn về cách tính diện tích xây dựng cũng như biết được những yếu tố nào có thể làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng công trình. Nếu có nhu cầu thiết kế nhà cấp 4 100m2, vui lòng liên hệ trực tiếp tới Angcovat:

  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận