Tư vấn chi tiết chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 đang là thông tin nhận được sự quan tâm của rất nhiều chủ đầu tư Việt. Các công trình nhà 2 tầng 75m2 được xây dựng phổ biến không chỉ ở nhiều thành phố mà còn cả ở các vùng nông thôn. Nếu như bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề trên đây thì không nên bỏ qua các thông tin quan trọng có trong bài viết sau.

Chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 hết bao nhiêu tiền?

Để xác định được chi phí xây dựng nhà 2 tầng 75m2 thì bạn cần nắm được tổng diện tích cần xây dựng là bao nhiêu để dự tính kinh phí phù hợp. Dưới đây là công thức tính mà bạn có thể tham khảo:

Chi phí xây dựng nhà 2 tầng = Diện tích phần thô x Đơn giá thi công 1m2.

Trong đó: Diện tích phần thô = Phần móng + Diện tích các tầng + Phần mái.

Từ đó chúng ta sẽ có chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 theo kiểu dáng hiện đại sẽ được tính như sau:

Tính phần diện tích:

Phần móng chiếm 50% diện tích sàn = 75 x 50% = 37,5m2

Phần diện tích tầng 1 chiếm 100% diện tích = 75m2

Phần diện tích tầng 2 chiếm 100% diện tích = 75m2

Nếu chủ đầu tư lựa chọn sử dụng hệ mái Thái sẽ chiếm 70% = 75 x 70% = 52,5m2.

  • Tổng diện tích cần xây dựng nhà 2 tầng 75m2 sử dụng hệ mái thái theo phong cách hiện đại : 240m2.

Hướng dẫn tính chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 hết bao nhiêu tiền?

Hướng dẫn tính chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 hết bao nhiêu tiền?

Báo giá thi công:

Hiện nay trên thị trường đơn giá thi công nhà 2 tầng 75m2 sẽ được tính theo 2 gói:

Gói 1: Nhà thầu thi công, nhân công hoàn thiện, chi phí dao động từ 2.5 triệu đồng/m2 trở lên sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung.

  • Nếu sử dụng gói này chi phí xây nhà = 240m2 x 2.500.000 vnđ/m2 = 600.000.000 vnđ

Gói 2: Chìa khóa trao tay - Nhà thầu lo từ A đến Z, chi phí dao động từ 4,5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2, lựa chọn nguyên vật liệu tầm trung.

  • Nếu sử dụng gói này chi phí xây nhà = 240m2 x 4.500.000 vnđ/m2 = 1.080.000.000 vnđ

Từ đó chúng ta sẽ có 2 mức giá khi tính chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 sẽ khoảng 720 triệu tới 1,1 tỷ đồng. Mức giá này sẽ giao động tùy thuộc theo giá nguyên vật liệu và đơn giá thuê nhân công tại từng khu vực. Chú ý: mức giá trên chưa bao gồm chi phí cho phần thiết bị nội thất bên trong.

Xem thêm: Chi phí xây nhà 4 tầng 100m2? Giải đáp mới nhất năm 2024

Các yếu tố quyết định tới chi phí xây nhà 2 tầng 75m2

Không chỉ riêng chi phí nguyên vật liệu và tiền công nhân mà chi phí xây nhà 2 tầng 75m2 còn ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau. Cụ thể:

Quy mô xây dựng công trình

Đây được xem là yếu tố đầu tiên quyết định trực tiếp tới chi phí xây nhà 2 tầng 75m2. Diện tích lớn thì chi phí xây dựng cũng lớn. Với quỹ đất 75m2 chỉ là diện tích mặt sàn còn chưa tính diện tích để làm sân và các khu vực khác. Cũng với diện tích 75m2 nếu như xây nhà 2 tầng sẽ có giá thấp hơn nếu xây lên 3, 4 tầng. Vì vậy gia chủ cần cân nhắc kỹ về số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng trước khi tiến hành xây dựng bởi nó ảnh hưởng đến ngân sách làm nhà.

Kiểu dáng thiết kế công trình

Phong cách kiến trúc mà chủ đầu tư lựa chọn cũng có sự tác động ít nhiều tới chi phí xây nhà 2 tầng 75m2. Trong trường hợp chủ đầu tư quyết định lựa chọn kiến trúc hiện đại thì chi phí làm nhà 2 tầng cũng sẽ thấp hơn phong cách tân cổ điển hay cổ điển. Nguyên nhân bởi lối kiến trúc này yêu cầu trang trí phào chỉ, họa tiết tỉ mỉ hơn, nguyên vật liệu thi công và nội thất cần đòi hỏi phải có chất lượng cao.

Kiểu dáng thiết kế làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng

Kiểu dáng thiết kế làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng

Mặt bằng công năng

Việc thiết kế công nằng nhà 2 tầng 75m2 có 2 phòng ngủ sẽ rẻ hơn rất nhiều so với thiết kế 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ. Bên cạnh đó các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái bằng cũng sẽ có chi phí khá thấp so với những thiết kế nhà 2 tầng mái thái.

Vật liệu thi công

Điều đặc biệt nhất trong khi tính toán chi phí xây nhà 2 tầng với quỹ đất 75m2 cũng phải phụ thuộc khá nhiều vào giá cả vật liệu xây dựng. Cũng là 75m2 nhưng việc lựa chọn các loại vật liệu trung bình trong nước sẽ có mức chi phí thấp hơn so với vật liệu nhập khẩu từ nước ngoài. Một số loại nguyên vật liệu cơ bản mà bất kỳ công trình nào cũng sử dụng như: cát vàng, sỏi, sắt, thép, gạch ốp lát,.. Chủ đầu tư không nên chọn những loại giá rẻ, không rõ nguồn gốc mà làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình và đôi khi còn tốn thêm chi phí sửa chữa nếu phát sinh các vấn đề ngoài ý muốn.

Lựa chọn vật liệu thi công phù hợp để giảm thiểu chi phí xây dựng

Lựa chọn vật liệu thi công phù hợp để giảm thiểu chi phí xây dựng

Thời điểm xây dựng

Nếu xây dựng vào thời điểm phù hợp chi phí xây dựng nhà 2 tầng 75m2 cũng sẽ giảm được đáng kể so với những mùa mưa nhiều. Về vấn đề này thì gia chủ có thể lựa chọn thời điểm phù hợp với tuổi của gia chủ, mang lại phong thủy tốt giúp gia chủ có thêm nhiều tài lộc, may mắn. Ngoài ra bạn cũng không nên chọn thời điểm mưa quá nhiều để không ảnh hưởng đến tiến độ thi công, không phát sinh thêm những chi phí ngoài ý muốn.

Một vài lưu ý quan trọng khi xây dựng nhà 2 tầng 75m2

Có thể nói xây nhà là điều quan trọng đối với bất kỳ ai. Chính vì vậy mà bạn có thể cân nhắc và lưu ý một vài điều dưới đây để đảm bảo việc xây dựng thuận lợi nhất:

  • Khi xây dựng các công trình nhà 2 tầng chủ đầu tư cần chú ý tới phần nền đất. Các mẫu nhà cáo tầng không nên xây dựng trên quỹ đất yếu dễ sụt lún; việc xây móng cũng cần chú ý và thi công chắc chắn, tỉ mỉ hơn vì móng là bộ phận vô cùng quan trọng đối với các công trình nhà ở nói chung và nhà 2 tầng 75m2 nói riêng. Đây là yếu tố đảm bảo sự chắc chắn của toàn bộ không gian sống, duy trì chất lượng sử dụng trong nhiều năm của căn nhà.
  • Trước khi quyết định xây dựng thì cần cân nhắc thật kỹ và trao đổi thêm các thông tin cũng như chi phí giữa chủ đầu tư và nhà thầu.
  • Khi xây dựng nhà 2 tầng cần lưu ý việc bố trí công năng hài hòa vứi thiên nhiên để trồng cây xanh. Từ đó giúp cho không gan sống của bạn trở nên thông thoáng hơn.
  • Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng cần chú ý đến hệ thống cấp thoát nước ổn định, hệ thống hút mùi, khử mùi và thông khí tốt để ngôi nhà luôn thoáng mát, thoải mái. Sử dụng nhiều hệ thống cửa kính để ngôi nhà có tầm nhìn xa hơn và có thể đón ánh sáng tự nhiên nhiều hơn.
  • Khu vực bên trong nhà có các thiết bị và đồ nội thất cần tối giản nhất để tiết kiệm không gian, đồng thời không nên ham việc trang trí trong nhà quá nhiều dẫn đến tổng thể rườm rà, dối mắt. Việc tiết kiệm không gian sẽ không gian sống của bạn trở nên thông thoáng hơn, tạo cảm giác thư thái, thoải mái hơn khi ở trong căn nhà của mình.

Một vài lưu ý quan trọng cần ghi nhớ khi xây dựng nhà 2 tầng 75m2

Một vài lưu ý quan trọng cần ghi nhớ khi xây dựng nhà 2 tầng 75m2

Có thể bạn quan tâm:  Xây nhà 2 tầng 100m2 hết bao nhiêu xi măng?

Báo giá thiết kế nhà 2 tầng 75m2 rẻ và uy tín

Dưới đây là chi phí thiết kế công trình nhà 2 tầng của Angcovat mà quý khách có thể tham khảo:

  • Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

 100.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

 120.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

 150.000đ/m2 sàn

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Gợi ý một vài mẫu nhà 2 tầng 75m2 đẹp đáng xây trong năm 2024

Dưới đây là một số không gian nhà 2 tầng 75m2 đẹp mê lòng người hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư xây dựng trong năm 2024. Cùng các KTS Angcovat tham khảo ngay nhé!

Công trình nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 75m2 đẹp

Công trình nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 75m2 đẹp

Với quỹ đất rộng 75m2 mặt tiền rộng rãi thì không gian sống này được xem là ưu điểm tuyệt vời để KTS dễ dàng tạo nên kiểu nhà đẹp và thông thoáng. Tổng thể công trình sở hữu sắc trắng thuần khiết, đơn giản nhưng lại gây ấn tượng mạnh với các đường nét mạnh mẽ, tinh tế và nổi bật của diện tường ốp đá cao cấp. Ngôi nhà sở hữu lan can sắt thanh mảnh để mở rộng không gian và tầm nhìn cho gia chủ.

Thiết kế nhà 2 tầng 75m2 tân cổ điển

Thiết kế nhà 2 tầng 75m2 tân cổ điển

Công trình nhà 2 tầng này được nhiều chuyên gia đánh giá là thiết kế đẹp mắt khi sử dụng hệ mái Mansard. Thiết kế mái kiểu này cùng giúp giữ được nhiệt độ ổn định, mùa hè luôn mát mẻ và mùa đông luôn ấm áp. Ngoài ra, hệ cột cứng cáp cùng thiết kế lan can lục bình phổ biến cũng tôn lên nét đẹp duyên dáng cho ngôi nhà.

Công trình nhà 2 tầng sử dụng hệ mái Mansard

Công trình nhà 2 tầng sử dụng hệ mái Mansard

Phối cảnh ngoại thất nhà 2 tầng trên đây nổi bật trong mắt người nhìn với hệ mái tượng. Các đường phào chỉ tuy đơn giản nhưng lại khá tinh tế và chắc chắn. Hệ thống trụ cột vuông từ hệ thống cổng chính cho đến mặt tiền đều được bố trí hợp lý và cân đối với những tỷ lệ vàng trong kiến trúc.

Cùng đón đọc:  Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 6x20m

Thiết kế nhà 2 tầng mang vẻ đẹp phóng khoáng

Thiết kế nhà 2 tầng mang vẻ đẹp phóng khoáng

Mẫu nhà đẹp sở hữu mặt tiền độc đáo và ấn tượng, là kết quả của sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố kiến trúc. Hệ lam chắn nắng màu nâu gỗ điểm tô trên nền trắng thanh lịch, mang đến cho ngôi nhà diện mạo độc đáo và thu hút. Từ cái nhìn đầu tiên, bạn đã có thể cảm nhận được vẻ đẹp của không gian kiến trúc.

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 75m2 sử dụng hệ mái lệch

Mẫu nhà 2 tầng diện tích 75m2 sử dụng hệ mái lệch

Công trình đầu tiên thiết kế hướng đến lưu giữ những giá trị bền vững. Trong đó là không gian sống hiện đại, sáng thoáng và gần gũi thiên nhiên vừa vặn với những mong muốn của gia chủ. Căn nhà mang tinh thần hiện đại và bộc lộ rõ ngay từ mặt tiền với những hình khối hiện đại và các nét thẳng dứt khoát trong tạo hình tổng thể.

Kiến trúc nhà 2 tầng sử dụng hệ mái độc đáo và lạ mắt

Kiến trúc nhà 2 tầng sử dụng hệ mái độc đáo và lạ mắt

Mặt tiền phá cách của căn nhà 2 tầng 75m2 sẽ để lại dấu ấn đặc biệt từ ánh nhìn đầu tiên. Với thiết kế dưới đây, bạn sẽ dễ bị thu hút bởi sự độc đáo trong từng đường nét kiến trúc mà công trình này sở hữu. Ngoại thất ngôi nhà là sự kết hợp giữa những đường cong uyển chuyển nằm trong kiến trúc hình khối phi đối xứng, tạo một cảm giác vừa thân thuộc vừa mới lạ, vừa đẹp mắt vừa hiện đại.

Phối cảnh ngoại thất nhà 2 tầng rộng và hiện đại

Phối cảnh ngoại thất nhà 2 tầng rộng và hiện đại

Tổng thể nhà ống 75m2 2 tầng đẹp có diện mạo khá tinh giản và nhẹ nhàng, vững chãi mang đậm kiến trúc hiện đại, thể hiện trọn vẹn bên cạnh phần mái bằng bê tông cốt thép chắc chắn và bền bỉ. Chủ đầu tư lựa chọn gam màu trắng làm chủ đạo khiến tổng thể căn nhà trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn.

Đừng nên bỏ qua: Cực phẩm mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 11m mái thái tân cổ điển

Lời kết

Trên đây là các thông tin giúp bạn giải đáp câu hỏi về chi phí xây nhà 2 tầng 75m2. Mong rằng qua bài viết này chủ đầu tư sẽ có thêm các kiến thức hữu ích, nắm được chính xác hơn những yếu tố làm ảnh hưởng tới báo giá thi công. Nếu có nhu cầu sở hữu một không gian sống đệp và sang trọng như bên trên, vui lòng liên hệ ngay với ANGOCVAT để nhận được sự tư vấn tận tâm nhất.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận