Tư vấn thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển có tum sang trọng NP220059

MỤC LỤC

1   Tóm tắt thông tin kiến trúc, ngoại thất của mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển

 2   Nhu cầu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển từ chủ đầu tư

 3   Tư vấn thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển thể hiện được những đặc trưng về phong cách

      3.1. Vât liệu hoàn thiện cao cấp sử dụng trong thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển

 4   2 phương án thiết kế mái mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển sang trọng

      4.1. Phương án 1: Thiết kế mái bằng trang trí đơn giản cho nhà phố 5 tầng tân cổ điển

      4.2. Phương án 2: Thiết kế mái bằng trang trí cầu kì cho nhà phố 5 tầng tân cổ điển

 5   Tư vấn cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển


Chủ đầu tư trong mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển này là gia đình anh Đạt- Chị Bình ở Hải Phòng. Biết đến công ty kiến trúc Angcovat qua những mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự được thiết kế và chia sẻ rộng rãi trên  website, cũng như fanpage của công ty. Chị và gia đình cũng đã theo dõi những sản phẩm do chúng tôi thực hiện khá lâu và cũng có dự định ngay từ ban đầu là nhờ kiến trúc sư Angcovat thiết kế cho gia đình mình. Đầu năm 2019, anh chị có liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi và chia sẻ về dự định xây dựng ngôi nhà phố của gia đình trên toàn bộ diện tích đất mặt tiền 4x29m. Tiếp nhận và xử lý yêu cầu tư vấn thiết kế của kiến trúc sư về mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển, phương án thiết kế được chúng tôi triển khai như sau: 

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đáng mơ ước
  •  
Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất
  •  
Dịch vụ tư vấn thiết kế biệt thự 3 tầng uy tín

Tóm tắt thông tin kiến trúc, ngoại thất của mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển

  • Mã số công trình 

 NP220059

  • Số tầng

 5 tầng 1 tum

  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Quốc Đạt
  • Địa Chỉ
 Phường Lạch Tray - Quận Ngoo Quyền- TP Hải Phòng
  • Mặt tiền

 4.1m

  • Chiều sâu

 29.9m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu thiết kế nhà 3 tầng 65m2

 Khoảng 2.8- 3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số:

 +) Tầng 1: Không gian kinh doanh 51m2, WC1: 3.5m2, Phòng làm vàng: 12m2, Sân ướt: 6m2, WC1; 3m2

 +) Tầng 2: Sàn 1 tầng: 4m2, Bếp ăn: 24.5m2, WC2: 4m2, Phòng khách 24m2

 +) Tầng 3: sàn tầng 3: 4m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC 3.5m2, Phòng ngủ 4: 35m2, WC4: 4m2

 +) Tâng 4: sảnh tần 4: 4m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Wc5: 3.5m2, Phòng SHC: 44m2, WC4: 4m2

 +) Tầng 5: Sảnh tầng 4m2, sân phơi: 17m2, Phòng kho 10m2, Phòng thờ: 35m2

 +) Tầng tum: Hộp kĩ thuật, Sảnh tầng tum: 4m2, Kho: 3.5m2, Sân chơi: 58m2


Một vài thông tin trên đây về mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển có tầng tum trên đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin cho việc thực hiện thiết kế kiến trúc và không gian ngoại thất cho công trình tương tự như thế này. Bạn có muốn sở hữu một không gian thiết kế kiến trúc nhà phố 5 tầng tân cổ điển sang trọng và hiệu quả hay không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin chi tiết về mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp dưới đây: 

Nhu cầu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển từ chủ đầu tư

nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển từ phía chủ đầu tư?

Là một trong những ngành đặc thù, kiến trúc vừa được coi là ngành nghệ thuật, nhưng cũng được coi là nghành kĩ thuật,  chính vì thế, làm đúng các tiêu chuẩn kĩ thuật, nhưng phải vừa đòi hỏi yếu tố sáng tạo, thẩm mỹ cũng chính là những thách thức lớn đặt ra đối với những người làm nghề như chúng tôi. chính vì thế mà kiến trúc sư không chỉ cần giỏi chuyên môn, nắm chắc chắn kĩ thuật, mà còn cần nhiều hơn nữa "tâm huyết" và "tình yêu" dành cho nghề. Điều đó mới thực sự đáng trân trọng và cần thiết trong công việc hiện tại. Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư kiến trúc Angcovat luôn luôn đề cao điều đó, những giá trị đáng trân quý của nghề nghiệp, của khách hàng gửi gắm và giao phó luôn được chúng tôi cố gắng và thực hiện tốt nhất cho gia đình mình. Vì thế, lời khuyên dành cho chủ đầu tư khi tiến hành xây dựng và thiết kế kiến trúc đó là cần lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có trách nhiệm. 

Nhu cầu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển được chủ đầu tư yêu cầu thiết kế như sau:

+ Tư vấn thiết kế nhà phố 5 tầng 1 tum phong cách tân cổ điển trên diện tích đất xây dựng ở phố kích thước 4x29m. Ngôi nhà được xây dựng hết đất.

+ Thiết kế nhà 5 tầng tân cổ điển thể hiện đươc sự sang trọng

+ Công năng sử dụng cần đảm bảo được các không gian sống như: phòng khách, bếp ăn, 4- 5 phòng ngủ,... 

Đề nghị kiến trúc sư đưa ra phương án tư vấn thiết kế sao cho hợp lý, và có không gian xây dựng được đảm bảo với nhu cầu và mong muốn của gia đình. 

Với những yêu cầu tư vấn thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển như trên, phương án thiết kế kiến trúc, cách thức bố trí mặt bằng công năng sử dụng được kiến trúc sư của chúng tôi thực hiện và đảm bảo mang lại sự hoàn thiện cho khách hàng. Hình ảnh phối cảnh 3D, cách thức bố cục kiến trúc ngoại thất và cách thức bố trí công năng sử dụng tiện nghi dưới đây sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho nhiều gia đình hiện nay. Cùng chúng tôi tham khảo phương án thiết kế mà chúng tôi đã đưa ra được khách hàng duyệt và đưa vào thực tế thi công công trình. 

Xem thêm: biệt thự 3 tầng có gác lửng

Tư vấn thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển thể hiện được những đặc trưng về phong cách

Phong cách kiến trúc tân cổ điển được thể hiện rõ ràng trong những chi tiết kiến trúc ngoại thất của công trình này. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình không gian ngoại thất kiến trúc độc đáo, thoải mái và đầy ấn tượng. Những đặc trưng của phong cách kiến trúc tân cổ điển cũng được thể hiện đầy mạnh mẽ và hấp dẫn. Vận dụng đầy đủ những đặc trưng kiến trúc tân cổ điển, các chi tiết ngoại thất được thực hiện và đảm bảo được tính thẩm mỹ vô cùng ấn tượng. 

mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Phong cách kiến trúc thể hiện qua thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển có tum sang trọng

Có thể thấy, với 1 mặt tiền kiến trúc, các chi tiết trang trí tạo điểm nhấn cho không gian ngoại thất thể hiện được sự ấn tượng và sang trọng. Tuy kích thước 1 mặt tiền khá ngắn và khó trong việc trang trí ngoại thất (4m chiều rộng) thế nhưng, ngôi nhà vẫn thể hiện được vẻ đẹp kiên cố và chắc chắn. Đầy kiêu hãnh và ấn tượng. Do kích thước 1 mặt tiền nhỏ, mà toàn bộ không gian kiến trúc mặt tiền của thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển được trang trí khá đơn giản, không quá cầu kì. 

Đáng chú ý nhất trong không gian kiến trúc của ngôi nhà chính là hệ thống cột, tường ngoại thất. Các mẫu thiết kế biệt thự, nhà ở mang phong cách tân cổ điển đều thể hiện được khá rõ ràng và chỉn chu phong cách kiến trúc này trong hệ thống cột và tường ngoại thất. Cột được thực hiện ở 2 bên của công trình, được kẻ chỉ lõm tạo điểm nhấn cho kiến trúc ở tầng 2 và tầng 3. Còn lại phần cột ở tầng 4 và tầng 5 đươc để trơn nhẵn. Cột của tầng tum phía trên được đắp phào chỉ nghệ thuật khá mềm mại và thu hút, thể hiện được sự chắc chắn, mềm mại và đầy ấn tượng cho không gian ngoại thất của ngôi nhà đầy hấp dẫn này. Bạn cũng hoàn toàn có thể thấy được, do kích thước chiều rộng của ngôi nhà phố 5 tầng tân cổ điển khá nhỏ, nên việc trang trí kiến trúc cũng bị hạn chế.

Vì thế, để khiến cho không gian ngoại thất mang lại cảm giác rộng mở hơn thì chủ đầu tư cần đảm bảo được các không gian sử dụng, không gian kiến trúc rộng rãi và mạnh mẽ. Màu trắng được sử dụng ở ngoại thất mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển có tác dụng hiệu quả trong việc khiến không gian thêm điểm nhấn hơn, rộng mở và hấp thụ được ánh sáng tốt hơn cho kiến trúc công trình. 

nhà phố 5 tầng tân cổ điển 120m2

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp

Vât liệu hoàn thiện cao cấp sử dụng trong thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Sử dụng vật liệu hoàn thiện cao cấp trong mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển cũng là cách để tăng thêm tính hoành tráng, sang trọng cho ngoại thất kiến trúc của công trình này. Đối với các mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển mà kích thước mặt tiền ngắn, thì điểm nhấn chính là ở những khoảng không gian sâu vào bên trong. Mà biểu hiện rõ nhất chính là thiết kế cửa sổ. Với 1 mặt tiền, việc thiết kế kiến trúc nhà phố 5 tầng tân cổ điển tập trung vào những khoảng cửa sổ kính đen sang trọng. Thiết kế dạng kính trong khiến cho không gian nhà ở được mở rộng ra bên ngoài, đồng thời, chất liệu kính cao cấp, sáng cũng tạo nên cho không gian sự thu hút của ngoại thất vô cùng mạnh mẽ. Đặc biệt, phần kính với khung màu đen nổi bật trên toàn bộ không gian sơn màu trắng cũng là cách để tạo được dấu dấn cho không gian ngoại thất. 

Mặt khác, thiết kế ban công của mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển cũng được thống nhất với phong cách kiến trúc. Hệ lan can bằng hoa sắt đen tân cổ điển, thể hiện được sự mềm mại và vẻ đẹp hoài cổ. Chi tiết ban công bằng hoa sắt đen cũng được đua ra ngoài với 3 mặt thoáng đãng, giúp cho việc tận dụng không khí, không gian bên ngoài tốt nhất. 

Xem thêm: biệt thư nhiều mái

Khu vực ban công của các tầng trong mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển cũng có thể được tận dụng để trồng hoa, cây xanh,... nhằm mang đến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng ngoại thất vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tận dụng được khoảng ban công này để trồng hoa, cây cảnh... tùy thuộc vào mong muốn và sở thích của bản thân để lựa chọn được công trình như ý muốn. 

2 phương án thiết kế mái mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển sang trọng

Phương án 1: Thiết kế mái bằng trang trí đơn giản cho nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Hình ảnh trên đây là phương án thiết kế mái bằng đơn giản, phần mặt tiền của công trình được trang trí các chi tiêt hoa văn khá đơn giản, bắt mắt cho ngoại thất của công trình đó. Kiến trúc nhà mái bằng luôn được ứng dụng rất nhiều và phổ biến trong những công trình nhà ở, biệt thự đẹp như hiện nay. Bạn có thể tham khảo tại kiến trúc nhà 2 tầng mái bằng để thấy được sự phổ biến những công trình này. Đặc biệt, trong các thiết kế nhà phố, nhà ống thì kiểu mái bằng lại được thực hiện nhiều hơn cả. Bởi kiến trúc nhà ống thường là dạng nhà ở cao tầng thì mái bằng phát huy được lợi thế hơn cả. 

Phần mặt tiền mái bằng ở phương án thứ nhất được thiết kế vuông vắn, với dạng mái giống như trong thiết kế cổng của nhiều khu đô thị lớn, cùng với các chi tiết trang trí kiến trúc chi tiết, cầu kì làm tăng thêm giá trị cho thẩm mỹ của công trình hơn cả. 

Phương án 2: Thiết kế mái bằng trang trí cầu kì cho nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Tư vấn thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp sang trọng

Lấy cảm hứng từ những mẫu nhà biệt thự mái vòm mang phong cách châu âu tân cổ điển, hay cổ điển sang trọng, thì mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ dưới đây thể hiện được sự cầu kì và ấn tượng vô cùng. Việc thiết kế và trang trí phần mái dạng vòm cong ấn tượng cho phép thể hiện được vẻ đẹp của sự bề thế và chắc chắn trong từng chi tiết kiến trúc của công trình đó. 

Chi tiết phù điều trang trí đắp ở mặt tiền ngoại thất của phần mái tạo cho mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển sự hoành tráng và nét đẹp bề thế hơn hẳn. Từng chi tiết mái vòm cong nghệ thuật ấn tượng, cho đến các chi tiết phào chỉ đắp cột, cửa tăng thêm độ uy tín và chắc chắn cho tổng thể không gian. 

 

nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Phương án thiết kế, trang trí mái vòm độc đáo cho ngoại thất thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Ban công trong thiết kế ngoại thất của mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển cũng trở nên thoáng đãng hơn. Khu vực sân chơi tầng 5 rộng rãi, thoải mái cho nhu cầu sử dụng, làm sân thượng cho gia chủ. 

 

bản vẽ thiết kế mặt tiền nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Kiến trúc mặt tiền cho mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển 

Toàn bộ phần tường ngoại thất ở mặt tiền tầng 1 được ốp đá trang trí cao cấp. Phần không gian tầng 1 do được dành toàn bộ để kinh doanh cửa hàng vàng bạc cho gia đình, nên vì thế, việc thiết kế kiến trúc sang trọng, thể hiện được sự cao cấp, giàu có và xa hoa cũng khiến cho công việc kinh doanh của gia đình trở nên thuận lợi hơn. Trong thiết kế, yếu tố ánh sáng của khu vực kinh doanh tầng 1 cũng được quan tâm nhằm mang đến cho không gian kinh doanh sự hợp lý và hiệu quả nhất trong việc quản lý. 

Tư vấn cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển dưới đây được thực hiện khá trọn vẹn, đáp ứng được nhu cầu của gia đình về một không gian nhà phố để ở kết hợp kinh doanh buôn bán. Cụ thể, mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển được thiết kế với các phòng chức năng được thực hiện như sau: 

mặt bằng nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1 + Tầng 2: Mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp

Không gian toàn bộ tầng 1 được sử dụng cho việc kinh doanh của gia đình. Nhu cầu kinh doanh cửa hàng vàng bạc của gia đình được tân dụng không gian tầng 1, nơi tiếp giáp với mặt đường có thể dễ dàng và thuận lợi cho việc kinh doanh. Đồng thời, khu vực kinh doanh cũng được thiết kế để đảm bảo được sự an toàn cho không gian kinh doanh của ngôi nhà. Hình dạng nhà ống có khá nhiều khuyết điểm trong việc bố cục không gian kiến trúc. Trong đó, các không gian sử dụng trong phòng của ngôi nhà rất khó khăn trong việc sắp xếp không gian, đặc biệt là thiết kế cửa sổ. Và vì thế, yếu tố thông thoáng, ánh sáng trong những mẫu nhà phố như nhà phố 5 tầng tân cổ điển trên đây. 

Chiều sâu của nhà khá lớn, chính vì thế, điều này cũng tạo ra cho thiết kế nội thất của mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển. Không gian sử dụng được bố trí và thiết kế dọc theo chiều dài của công trình. Đồng thời, với kích thước chiều sâu lớn, hệ thống ánh sáng, sự thông gió cần được điều chỉnh và phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay của nhiều gia đình. 

Còn đối với nhu cầu sử dụng ở tầng 2, khu vực sử dụng được thiết kế khá trọn vẹn. Các không gian đảm bảo được nhu cầu sử dụng chung cũng như nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Không gian của phòng khách, phòng bếp và phòng ăn được đặt toàn bộ ở tầng 2 nhằm thuận tiện cho việc sinh hoạt và sử dụng của các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: nhà cấp 4 3 gian truyền thống

tư vấn nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Mặt bằng tầng 3, 4: Mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp 

Mặt bằng tầng 3 , 4 mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp với không gian sử dụng của các phòng được bố trí với sự thoải mái và đầy ấn tượng. Có thể thấy, ở đây, yếu tố sử dụng chung được thực hiện khá đảm bảo cho thiết kế ngoại thất của công trình đó. Thêm nữa, bạn có thể thấy rằng, không gian của tầng 3, 4 dành riêng cho việc nghỉ ngơi. Với phòng sinh hoạt chung rộng rãi, nơi đây sẽ phù hợp đón tiếp những vị khách khá thân mật của gia đình. Hơn nữa, không gian rộng rãi cũng góp phần kết nối được yêu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

bản vẽ nhà phố 5 tầng tân cổ điển

 Mặt bằng tầng 5, tầng tim mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Không gian đáng chú ý nhất trong thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển này có lẽ là không gian của tầng tum ấn tượng và rộng rãi. Đối với các thiết kế nhà phố thì tận dụng được không gian sân chơi rộng rãi cách duy nhất là ở trên tầng thượng. Điều này cũng tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng gia đình. Mà có những lựa chọn khác nhau. Không gian tầng tum- cũng là sân thượng trong mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển này vô cùng rộng rãi và ấn tượng. Bạn có thể sử dụng được không gian này để trồng cây trên sân thượng, hoặ cũng có thể sử dụng để đặt bàn trà, uống nước... để tận hưởng những không gian thoải mái nhất của thành phố tại đây. 

Hồ sơ thiết kế và thi công của mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển này được thực hiện và hoàn thiện đối với chủ đầu tư. Phương án thiết kế cũng được đưa ra và chủ đầu tư rất hài lòng. Công trình hiện đang được khởi công xây dựng và dự kiến hoàn thiện vào cuối năm nay. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự,... hay thiết kế kiến trúc, nội thất, liên hệ ngay với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: mẫu thiết kế nhà ống 5x13m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận