Thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 hiện đại đẹp NT2241121

 Một căn nhà đẹp không chỉ ở bề ngoài lộng lẫy hay bắt mắt mà nội thất bên trong cũng cần đáp ứng về tính gọn gàng ngăn nắp, đồ vật sang trọng tiện nghi và đặc biệt là không khí ấm cúng của các thành viên trong nhà. Chính vì thế mà thiết kế nội thất vô cùng quan trọng giúp mang lại cho gia chủ cuộc sống thoải mái và đầy đủ nhất. Bác Nguyễn Văn Bẩy đã lựa chọn gói thiết kế trọn gói nội - ngoại thất cho mẫu nhà mái thái 9x10m của gia đình mình tại Hưng Yên. Tiếp nối nội dung chia sẻ của chúng tôi trong bài viết về mẫu nhà cấp 4 70m2 hiện đại của bác Bẩy, ngày hôm nay chúng tôi muốn gửi tới bạn hình ảnh không gian bên trong của ngôi nhà nhỏ xinh nhưng vô cùng ấm cúng đó.

Mẫu thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 gồm có phòng khách, phòng bếp ăn được chúng tôi thiết kế chi tiết, có hình ảnh 3D như dưới đây. Căn nhà cấp 4 có thêm 1 phòng ngủ, phòng thờ và không gian sinh hoạt chung. Với mục đích thiết kế nhà nhỏ xinh làm nơi thờ cúng tổ tiên, nơi nghỉ dưỡng của hai bác và thỉnh thoảng con cháu về sum vầy. Nên mặc dù nhỏ gọn, nhưng nhờ có bàn tay tài hoa của kiến trúc sư, công trình nhà cấp 4 có gác lửng hoàn toàn tiện nghi, thoải mái và ấm cúng. 

Thông tin thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 70m2

  • Mã số 
BT6121121
  • Số tầng
 Nhà cấp 4 có gác lửng
  • Chủ đầu tư 
 ÔngNguyễn Văn Bẩy và bà Lê Thị Thủy
  • Địa Chỉ 
 Văn Giang - Hưng Yên
  • Mặt tiền
 9m
  • Chiều sâu

 10m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kích thước lô đất

 150m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 800-850 triệu đồng
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích nhà: 70m2/sàn

- Thông số các phòng: sảnh chính: 3,5m2; phòng khách: 20m2; phòng bếp ăn: 16,5m2; wc: 4m2; phòng ngủ: 12,6m2

Tầng lửng: thông tầng 20m2; phòng thờ: 10m2; không gian sinh hoạt chung: 15m2; kho: 12m2

 Thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng ở nông thôn

 Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của mọi gia đình, là nơi tiếp đón các vị khách tới chơi, chính vì vậy mà việc thiết kế nội thất phòng khách như thế nào, bố trí không gian ra sao vô cùng quan trọng. Những mẫu nhà cấp 4 phổ biến ở nông thôn, nó không chỉ đảm bảo đầy đủ tiện nghi không gian sinh hoạt mà còn thỏa mãn các yếu tố thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí, vì thế mà các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng để tăng thêm diện tích sử dụng ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm. 

Đặc biệt là các mẫu nhà cấp 4 xây dựng cho gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ thì vô cùng thuận tiện, tránh phải di chuyển lên tầng cao gây nguy hiểm. Trong thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng, phòng khách thường được quan tâm chăm chút nhiều nhất bởi nó nằm ở vị trí trung tâm nhà, thường ở gần cửa chính ra vào nơi lấy nhiều ánh sáng, không khí lưu thông tốt.  

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 1 phòng ngủ

 Trang trí nội thất phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng đầy đủ tiện nghi

Phòng khách đóng vai trò quan trọng đối với thẩm mỹ của căn nhà, đa phần khi thiết kế nội thất mọi người thường quan tâm tới thiết kế phòng khách để mang lại sự thịnh vượng, giàu có, hay nghệ thuật cho chủ nhân. Phòng khách cũng là thể hiện sự thịnh tình chu đáo đón tiếp các vị khách quý, thể hiện tinh thần hiếu khách truyền thống văn hóa tốt đẹp biết bao đời nay của người dân Việt Nam. Nếu bạn chưa biết phải trang trí phòng khách như thế nào, bạn có thể kết hợp một số những yếu tố dưới đây.

Sử dụng đèn trang trí trong thiết kế phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng tạo sự sang trọng 

Sử dụng đèn chiếu sáng, đây là một trong những cách phổ biến, thường xuyên nhưng lại mang đến hiệu quả không ngờ. Trong không gian phòng khách bạn có thể lựa chọn được rất nhiều những mẫu đèn khác nhau từ đèn âm trần đèn treo tường, đèn chùm… cho đến những mẫu đèn để bàn. Sự kết hợp giữa ánh sáng, nội thất và màu sắc kiến trúc sẽ mang đến bạn một không gian phòng khách đầy nghệ thuật.

Tranh treo tường nghệ thuật cũng là một trong những thứ không thể thiếu khi bạn thiết kế phòng khách nhà cấp 4 ở nông thôn. Bạn có thể lựa chọn những bức tranh với nhiều phong cách khác nhau từ tranh phong cảnh, tranh chân dung, cho đến những bức tranh trừu tượng đương đại. Nó sẽ tô điểm thêm không gian phòng khách đơn điệu của bạn.

Thiết kế phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng bằng rèm che 

 Có lẽ sẽ có khá nhiều người ngạc nhiên với cách trang trí này. Bởi chỉ là một chiếc rèm cửa, làm sao có thể biến thành một món đồ trang trí. Tuy nhiên, nếu biết cách chọn lựa, thì rèm che cũng sẽ biến thành một món đồ trang trí đầy hữu ích.

Không gian thích hợp nhất để dùng rèm che là những phòng khách có cửa ra vào rộng, thoáng. Lúc này, rèm che sẽ có tác dụng hạn chế lượng ánh sáng chiếu vào trong nhà. Giúp mắt cảm thấy dễ chịu hơn. Đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho không gian bên trong với những họa tiết có sẵn trên rèm.

Để cách trang trí bằng rèm che có hiệu quả tốt nhất, bạn cũng cần chọn lựa thêm một số món đồ. Hoặc những vật dụng có màu sắc, họa tiết như ở trên rèm cửa. Vì nó giúp mọi thứ trở nên đồng bộ và không bị lạc lõng với xung quanh. Chọn màu gối ôm hay chọn màu vải bọc sofa là những gợi ý hay cho bạn.

Lựa chọn gam màu ghi xám cho rèm giúp căn nhà sang trọng lịch sự hơn rất nhiều, đây cũng là màu sắc hài hòa với tổng thể kiến trúc phòng khách, màu sắc sạch sẽ dịu mắt nên được gia chủ đánh giá cao về tính thẩm mỹ và sự yêu thích. 

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng sang trọng lịch lãm

 Bản vẽ phối cảnh 3D thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 có gác lửng đẹp 

Sử dụng sơn màu trắng giúp không gian nội thất nhà cấp 4 có gác lửng thêm rộng mở

 Khi dùng sơn sáng màu để trang trí phòng khách nhà cấp 4, bạn có thể dùng nó cho những khoảng tường rộng. Nhưng để cân bằng tất cả mọi thứ, bạn nên chọn thêm một số món đồ tối màu. Nội thất tối màu không những khiến không gian bên trong trở nên hài hòa hơn mà còn tạo nên những điểm nhấn ấn tượng.

Màu trắng cũng rất dễ phối với đồ vật có màu sẫm tạo được sự tương phản nổi bật và có điểm nhấn điểm nghỉ cho mắt người nhìn. Tạo thiện cảm cho khách tới thăm nhà và chính những thành viên trong gia đình. 

Cách trang trí phòng khách bằng tranh treo tường

Một bức tranh treo tường có thể tạo nên những dấu ấn đặc biệt cho phòng khách của bạn. Nếu còn nghi ngại về điều này, hãy kéo chuột xuống phía dưới để nghía qua cách trang trí này.

Bạn có thể thấy bức tranh ở trên tường được ghép lại từ 4 mảnh gỗ khác nhau. Đây cũng là cách trang trí tranh treo tường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó khiến cho người nhìn có cảm giác ấn tượng đặc biệt. Cũng khiến phòng khách trở nên thời thượng hơn.

Để tranh treo tường cho ra những hiệu ứng đẹp nhất cho thị giác. Bạn cần chú ý đến sự đồng bộ và màu của bức tường cần đối lập với màu của tranh. Hãy chọn thêm một số món đồ có màu sắc tương đồng hoặc trùng màu với màu tranh. Còn nếu tranh có nền tối màu thì nên chọn sơn tường màu sáng và ngược lại.

Trang trí thêm cách chậu cây cảnh giúp không gian phòng khách tươi mát, nổi bật

Sử dụng cây xanh trong phòng khách không chỉ là cách trang trí hiệu quả mà nó còn giúp cho không khí trong phòng trở nên sạch sẽ và thoải mái hơn. Nếu không thể trồng cây xanh vào trong phòng khách, bạn có thể hướng đến việc thiết kế cửa sổ nhằm tận dụng ánh sáng thiên nhiên trong không gian.

Một số phụ kiện trang trí khác như thảm trải sàn, bình hoa, lọ hoa, đồng hồ, kệ sách….. cũng có thể giúp bạn trang trí phòng khách nhà cấp 4 ở nông thôn đẹp và ấn tượng hơn.

Sử dụng đồ gỗ nội thất giúp không gian phòng khách sang trọng lịch lãm

Đồ gỗ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng khách của những mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh. Căn nhà đậm chất mộc mạc, bình dị và rất hài hòa với tổng thể của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng ở nông thôn. Tone màu gỗ gụ sậm màu nổi bật trên nền tường màu trắng tinh. Sự nổi bật về màu sắc, sự lịch lãm của chất liệu gỗ, sự hài hòa về diện tích bố trí công năng phù hợp đã ghi điểm trọn vẹn trong bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách.

Trang trí nội thất phòng khách bằng gạch mộc tạo sự gần gũi mộc mạc mà lại vô cùng độc đáo

 Đơn giản, mộc mạc là những ưu điểm của gạch mộc khiến cho nhiều người không thể bỏ lỡ vật liệu này trong thiết kế và trang trí nhà cửa, phòng ốc. Việc sử dụng gạch mộc mang đến một không gian tối giản nhưng không kém phần sang trọng, cũng như là điểm nhấn nổi bật cho cả không gian. 

Trang trí tường phòng khách: Phòng khách là nơi tụ tập thường xuyên của gia đình và bạn bè. Chính vì thế, một không gian ấm cúng sẽ giúp cho những giây phút sum vầy trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tường gạch mộc sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn mang đến không khí ấm áp nhưng vẫn mang đậm chất riêng, pha chút truyền thống cho thiết kế ngôi nhà. 

 Theo các nhà thiết kế chuyên nghiệp, việc sử dụng gạch mộc để trang trí trong phòng khách đặc biệt là bức tường phía sau tivi hoặc sofa tạo nên sự vững chãi và là điểm nhấn ấn tượng thay vì màu sơn đơn điệu. Ngoài ra sự tương phản về màu gạch mộc cùng các vật dụng trong nhà sẽ mang đến nét độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn. 

 Thiết kế nội thất phòng bếp mẫu nhà cấp 4 có gác lửng ấm cúng

 Phòng bếp thường bị xếp vào không gian phụ nên diện tích dành cho phòng bếp khá hạn chế và không được chú trọng đầu tư thiết kế. Tuy nhiên, hiện nay phòng bếp đã được nhiều người nhận thức tầm quan trọng của không gian mà cả gia đình sẽ cùng thưởng thức những bữa ăn. Thiết kế không gian phòng bếp đem lại cảm giác ấm cúng, thoải mái và ấn tượng là nhu cầu của rất nhiều người.

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 1 phòng ngủ

 Thiết kế nội thất phòng bếp ăn gọn gàng ngăn nắp tạo cảm giác ấm cúng 

Không gian bếp ấm cúng hơn với tường gạch mộc: Ngoài phòng khách, phòng bếp cũng là không gian sinh hoạt thường xuyên của mọi gia đình. Việc trang trí tường phòng bếp bằng gạch mộc mang đến cảm giác thân quen, gần gũi, truyền thống, không gian phòng bếp cũng bởi vậy mà ấm cúng, thoải mái hơn.

Đặc biệt, các không gian bếp sử dụng tủ gỗ cổ điển rất phù hợp để ứng dụng tường gạch mộc, là sự lựa chọn tối ưu cho những gia chủ ưa thích nét đẹp cổ truyền trong văn hóa Á Đông. 

Nguyên tắc thiết kế dành cho không gian có diện tích nhỏ chính là chọn màu sơn sáng để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Có nhiều màu sơn để lựa chọn trong đó màu trắng được ưu tiên hơn cả nhờ khả năng dễ dàng kết hợp với những món đồ nội thất khác, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát cho căn phòng bếp.

Không gian phòng bếp nhỏ hẹp thì những chiếc tủ bếp treo tường là phương án tối ưu giúp tiết kiệm diện tích. Tủ bếp treo tường sẽ giúp bạn chứa đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp. Bởi diện tích nhỏ hẹp nên cần cân nhắc, lựa chọn kĩ càng khi thiết kế và lựa chọn kiểu dáng tủ để có nhiều ngăn lưu trữ, việc di chuyển trong nhà bếp cũng dễ dàng. Một điều đáng lưu ý chính là khi thiết kế không gian nhỏ hẹp thì luôn phải nghĩ theo chiều dọc.

Sử dụng những vật liệu bằng gỗ trong căn bếp sẽ giúp căn phòng trông ấm áp, thân thiện hơn và tạo một không gian phòng bếp đẹp.

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng đẹp ở nông thôn

 Thiết kế phòng ăn kết hợp phòng bếp cho căn nhà cấp 4 có gác lửng 70m2

Những căn phòng có diện tích nhỏ thì những món đồ có kích thước lớn là điều tuyệt đối phải tránh. Những thiết bị mini vừa giúp cho căn phòng có đầy đủ tiện nghi nhưng không chiếm nhiều diện tích căn phòng bếp.

 Thiết kế bộ bàn ghế phòng ăn nhỏ xinh, có thể đặt cạnh cửa sổ để tạo cảm giác thoải mái, gần gũi.

Với diện tích hạn hẹp trong căn phòng bếp nhà cấp 4 thì những món đồ nội thất được sắp xếp một cách khoa học, hợp lí sẽ giúp thuận tiện trong việc sử dụng.

 Nên lựa chọn vật liệu thiết kế, xây dựng bếp dễ dàng lau chùi và bảo quản: Đây là yếu tố rất quan trọng để giữ cho căn bếp của chúng ta luôn sạch sẽ. Chúng ta nên lựa chọn gạch ốp tường trơn bóng, màu tối hay sáng đều phù hợp miễn sao cân bằng với yếu tố phong thủy là được. Đối với mặt bếp, chúng ta nên lựa chọn những chất liệu cứng và có khả năng chống nhiệt hiệu quả. Chúng ta cũng có thể cân nhắc sử dụng chất liệu thép không gỉ để thiết kế nhà bếp và phòng ăn nhé.

Trên đây là hình ảnh thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 ở nông thôn của gia đình bác Bẩy. Kông gian sống của mẫu nhà mái thái có gác lửng 9x10m được đánh giá hài hòa từ ngoại thất cho tới nội thất, bật mắt, lịch sự và vô cùng nổi bật trong làng quê yên bình.

Để sở hữu mẫu nhà vườn mái thái nhỏ xinh độc đáo này, hãy liên hệ trực tiếp với KTS để được tư vấn chi tiết. HOTLINE 0988030680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận