Phong thủy phòng khách nhà ống và những điều tối kị nên tránh PT326127

Ở thời điểm hiện tại, nếu tính về số lượng nhà ở của  nước ta thì những mẫu nhà ống nhà phố chiếm  tỉ lệ cao nhất trong các mẫu nhà ở hiện nay, kèm theo đó vấn đề quan tâm phong thủy phòng khách nhà ống vô cùng được quan tâm tìm hiểu. Hiểu rõ được những quan tâm này chúng tôi đã tổng hợp và giải đáp tất cả thắc mắc trong bài viết phong thủy phòng khách nhà ống dưới đây.

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 3 tầng có gara
  •  
Tham khảo chi tiết các mẫu nhà 2 tầng 150m2 đẹp mắt
  •  
Xem chi tiết các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu Pháp

Đặc điểm phong thủy phòng khách nhà ống

Thường mọi người còn hay bị nhầm lẫn phong thủy giữa các ngôi nhà hoàn toàn giống nhau, trên thực tế không phải vậy, mỗi ngôi nhà lại có những đặc điểm và tính chất khác nhau và mỗi phòng khách của từng ngôi nhà lại mang những đặc điểm riêng biệt.

phong thủy phòng khách nhà ống đẹp mắt

Phòng khách nhà ống mang những đặc điểm riêng biệt trong phong thủy

Phòng khách nhà ống có đặc điểm là khá hẹp, hẹp hẳn so với các mẫu biệt thự, những nhà kiểu truyền thống, nhà ống có mặt tiền chỉ vài m2 và tập chung kích thước cho chiều sâu, điều này đồng nghĩ với việc phòng khách của ngôi nhà sẽ bị bó hẹp trật trội, có khi phòng khách chỉ rơi vào khoảng 5-6m2, riêng đây đã là điều không tốt cho phong thủy. Theo quan niệm phong thủy phòng khách xưa phải rộng rãi mới đón được tài lộc vẹn toàn, mới thu hút được thịnh vượng đến với ngôi nhà.

Một số điều cần biết với phong thủy phòng khách nhà ống

Xem thêm: thiết kế nhà 3 tầng chữa l

Vị trí phòng khách:

Phong thủy phòng khách nhà ống phải đặt ở những vị trí trung tâm, tuy có nhiều hạn chế phòng khách không được vuông vắn và rộng rãi như t among muốn, tuy nhiên chúng ta vẫn sắp xếp được căn phòng khách hợp phong thủy. Chúng ta chỉ cần chú ý vị trí định hướng của phòng khách, phaỉ nằm ở vị trí  trung tâm, vị trí hướng gần cửa nhưng không được đối diện cửa, bàn uống nước ghế ngồi ở phòng khách, vị trí này sẽ được sắp xếp nghiêng với cửa và không trực diện trực tiếp với vị trí ra vào của ngôi nhà.

phong thủy phòng khách nhà ống sắp xép đúng vị trí

Phong thủy phòng khách nhà ống cần một vị trí phòng hợp lý 

Trang trí màu sắc theo hướng phòng khách

Có nhiều hướng để chúng ta có thể đặt hướng phòng khách cho nhà mình, trên thực tế người ta thường đặt hướng phòng khách cùng hướng nhà một số hướng nhà may mắn thuận tiện và mát mẻ mang thuận lợi và tiền tài cho gia đình bạn.

Có một số cách lựa chọn màu sắc phòng khách theo diện tích, theo cá tính theo hướng nhà, khi thiết kế phòng thiết kế nhà chúng ta cần xem xét và tư vấn của kiến trúc sư kĩ lưỡng hơn. Về cơ bản nếu hướng nhà và căn phòng của bạn lấy ánh sáng kém, bạn nên chọn những màu sắc chủ đạo cho thiết kế là gam màu nội thất tươi sáng, nên chọn cho mình, hướng màu hấp thụ ánh sáng tốt, để phong thủy phòng khách nhà ống của bạn trở nên dễ chịu, trở nên thoải mái.

phong thủy phòng khách nhà ống hài hòa với hướng phòng

Trong phong thủy phòng khách nhà ống màu sắc và hướng phòng khách phải tỉ lệ thuận với nhau

Với phòng khách hướng chính đông: màu sắc chủ đạo cho phong thủy phòng khách nhà ống này bạn nên chọn gam màu vàng là gam màu chủ đạo, màu vàng là mắc sắc thể hiện sự huy hoàng, sự giàu có tràn đầy vượng khí, hướng đông thuộc hành mộc, sử dụng gam màu vàng cho phòng khách tiền tài đại lộc cho gia đình bạn sẽ rất lớn.

Phòng khách hướng nam: không thể phủ nhận một điều rằng hướng nam là hướng ưa thích của mỗi gia đình mỗi khi thiết kế nhà ống, nhà hướng nam mát mẻ, không bị nhiều tác động và hành thủy trong trời đất. Hướng nam nên chọn những màu sắc màu trắng là màu chủ đạo, bởi hỏa khắc kim là tài, màu trắng chính là màu khắc được bản mệnh mang đến tiền tài, chúng ta nên thiết kế mẫu thiết kế này

Phòng khách hướng tây: bạn nên chọn gam màu xanh cho nhà ống của mình, vì hướng tây thuộc hành kim, là nơi kim khí đương vượng. Mộc là tài của kim, mà màu tượng trưng cho hành mộc là màu xanh nên chọn màu này để đạt hiệu quả vượng tài. Với phong thủy phòng khách đặt  theo hướng tâylúc  chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì vô cùng oi bức, mùa đông thì gió lùa lạnh gia, với đặc điểm này lời khuyên cho bạn là hãy thiết kế cho mình  gam màu xanh để trung hòa cho căn nhà bạn.

Phòng khách hướng bắc: theo phong thủy phòng khách nhà ống màu để lựa chọn cho phòng khách hướng bắc này là gam màu đỏ, bởi hướng bắc là thuộc hành thủy, màu thủy khắc hỏa là tài. Mà tiền tài được sinh ra từ những màu đỏ, tuy nhiên màu đỏ lại hơi chói và khiến cảm giác không gian bí, nên bạn có thể thay thế bằng những tông màu nhẹ hơn như hồng đậm, tím…

Phong thủy phòng khách nhà ống với bản mệnh

Việc dựa theo bản mệnh để sắp xếp cũng đồ vật phong thủy phòng khách cho nhà ống vô cùng quan trọng. Nếu bạn lựa chọn sắp xếp theo những bản mệnh yêu cầu âm dương hài hòa trời đất tất nhiên sự may mắn cho gia đình bạn sẽ tăng lên bội phần. Nghe thì có vẻ hơi hoang đường nhưng trên thực tế đã chứng minh nếu có sự hòa hợp và dung hòa

Có một điều bất kể bạn có phòng khách như thê nào đều cần phải chú ý đến đặt phòng khách theo bản mệnh, phòng khách hợp phong thủy là khi bản chiếu mệnh phù hợp và rước may mắn cho gia chủ đó lầ quy luật cơ bản trong chiêm tinh bản mệnh dung hòa trời đất đã quy định.

Những điều tối kị đối với phong thủy phòng khách nhà ống

Không đặt những con mãnh thú hay linh vật lớn trong phòng khách

Theo quan niệm xưa đặt những linh thú sẽ giúp giữa lại của cải tiền bạc, linh thú sẽ bảo vệ trấn giữ cho gia chủ, trên thực tế nhiều người đang hiểu nhầm những linh thú chỉ nên đặt ở đình chùa linh khí của chúng rất mạnh nếu đặt trong phong thủy phòng khách nhà ống vận khí cũng như sức mạnh của người thường không đủ để trấn giữ và khống chế chúng nhiều khi sẽ cho những hậu quả ngược lại không theo mong muốn. Và nếu bạn muốn đặt cũng chỉ nên đặt những con linh thú

phong thủy phòng khách nhà ống với linh thú nhỏ

Phong thủy phòng khách nhà ống kiêng kị đặt những con linh thú lớn

Phong thủy phòng khách nhà ống cần đơn giản

Chúng ta có thể màu mè, chúng ta có thể trang trí theo những màu sắc sặc sỡ cho căn phòng ngủ của bạn nhưng tuyệt đối phòng khách thì không, phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà hơn thế nữa là nơi hội tụ tài lộc và hội tụ những may mắn và đón tiếp những vị khách mang lại tiền tài cho chúng ta.Vốn dĩ phòng khách nhà ống đã chật hẹp nên chúng ta chỉ cần phòng khách đơn giản không cần quá màu mè , chỉ cần một kệ sofa một bàn trà một không gian ngồi thoải mái là bạn đã có một phòng khách hợp phong thủy và đẹp mắt.

phong thủy phòng khách nhà ống đơn giản

Phong thủy phòng khách nhà ống cần đơn giản không cần quá cầu kì sặc sỡ

Vị trí tài lộc không để lộ ra ngoài

Vị trí tài lộc chính là đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách. Vì vậy nếu tài vị có xu hướng bị khiếm khuyết thiếu hụt hoặc đi thẳng ra một không gian chủ sẽ rất dễ mất đi vận khi tài lộc, tài lộc sẽ tuồn ra ngoài bằng đường đó.

Không nên thiết kế phòng khách ở mặt hậu nhà hoặc trên tầng

Đây cũng là lỗi ít mắc, nhưng cũng ở một số trường hợp vì mặt tiền nhà ống hơi hẹp nên nhiều người đặt phòng khách không hợp lý ở những vị trí sâu, hoặc trên mặt tầng, đây là sai lầm vô cùng lớn dù phòng như thế nào bạn cũng nên đặt phòng khách ngay gần vị trí mặt tiền của ngôi nhà.

Tuyệt đối không trồng cây si cây đa trong phòng khách:

phong thủy phòng khách nhà ống kiêng kị cây si và đa

Cây si là cây cảnh phong thủy tuyệt đối kiêng kị trong  phong thủy phòng khách nhà ống

Theo quan niệm xưa cây si và cây đa là tồn tại của những nguồn tâm linh có ma qủy và hắc ám, là nơi tôn tại những mầm mống của những nguy hại sức khỏe và tiền tài, nên tuyệt đối không đặt loại cây này trong phòng khách. Còn một số loại cây cảnh rước tài lộc và tiền tài như cây phát tài, huy hồng trong nước, cây trầu bà đế vương đỏ… bạn có thể đặt trong phòng khách để đem lại may mắn cho gia đình mình.

Tuyệt đối không sử dụng vật trang trí sắc nhọn gai góc cho phòng khách

Sự vuông vắn tròn trĩnh chính là tài lộc hài hòa mà trời đất ban cho mỗi gia đình, nên việc bố trí làm sao để hài hòa âm dương không khí, đồ vật tròn trĩnh vuông vắn còn hóa giải bù lại phong thủy cho căn nhà ống vốn chật hẹp của bạn.

Phong thủy phòng khách nhà ống không nên để ngăn cắt xẻ

Phòng khách cũng giống như cuộc sống của bạn nếu bị cắt xẻ sẽ là dấu hiệu không may, phong thủy phòng khách nhà ống tuyệt đối không nên để việc này sảy ra. Điều này là tối kị vì có thể cắt xẻ tình cảm gia đình hoặc tiền tài sẽ không được đủ đầy, với kiểu phòng khách bị cắt xẻ chủ nhân dễ bị cắt xẻ.

Xem thêm: nhà 2 tầng mái dốc

Phong thủy phòng khách nhà ống tuyệt đối không được treo các loại tranh này

Tranh có màu đen màu đen mang lại sự u ám, mang lại nguồn cảm xúc tiêu cực cho gia chủ, gây lại những điềm không may cho gia đình bạn.

Tranh những con thú hung dữ: có thể bạn là người có cá tính thích sự mạnh mẽ và khám phá, tuy nhiên với phòng khách nhà ống bạn không nên chọn những bức tranh này bởi lẽ những bức tranh thú giữa này không mang lại cảm giác bình an và yên bình cho chủ mà vô cùng bất an lo lắng, nên chú ý kiêng kị không treo trong phòng khách.

phong thủy phong khách nhà ống kiêng tranh thú dữ

Tranh thú dữ cũng tuyệt đối kiêng kị trong phong thủy phòng khách nhà ống

Không nên treo tranh hình người quá cố vì bị ám ảnh tính âm: những người thân đã mất bạn nên chọn ban thờ để thờ cúng không nên treo ảnh tại phòng khách vì dễ gây cảm giác buồn chán, cũng như thuộc tính âm khá rõ mang lại không khí u ám cho ngôi nhà.

Không quá khó để bạn sắp xếp thiết kế cho ngôi nhà ống của mình một phòng khách hợp phong thủy. Phong thủy phòng khách nhà ống khá quan trọng bởi đặc điểm  như tính năng chật hẹp vốn có của nó. Mong rằng trong bài viết ngày hôm nay của chúng tôi đã giúp bạn có cái nhìn kĩ càng hơn rõ ràng hơn về phòng khách nhà ống, tránh được những tai họa cũng như mang tài lộc hút tất cả vận may cho gia đình bạn.

Xem thêm: phong thủy phòng khách

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận