Hướng dẫn cách bố trí phòng thay đồ cho không gian nội thất tiện nghi KN314038

Xu hướng thiết kế phòng thay đồ cho những biệt thự đẹp ngày càng phổ biến rộng rãi hơn bởi tính tiện nghi của nó. Thế nhưng trong một mặt bằng công năng, chúng ta phải có cách bố trí phòng thay đồ hợp lý về diện tích cũng như vị trí của nó đối với không gian nội thất của gia đình bạn. Kể cả đối với những nhà phố nhỏ cũng có những cách bố trí phòng thay đồ giúp không gian sống hoàn mĩ hơn. 

1. Cách bố trí phòng thay đồ với diện tích hợp lý

cách bố trí phòng thay đồ khoa học nhất

Cách bố trí phòng thay đồ cần phù hợp về diện tích và phù hợp về vị trí

Phòng thay đồ là một không gian giúp bạn được thuận tiện hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Một ngôi nhà dù là chung cư hay nhà cao tầng, nhà trệt đều có thể bố trí phòng thay đồ với diện tích khác nhau để phù hợp với không gian mặt bằng nhà.

Nếu bạn có suy nghĩ những ngôi nhà diện tích nhỏ thì không có cách bố trí phòng thay đồ thì đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Chỉ cần 4 – 5m2 thôi, bạn đã có thể bố trí được một căn phòng thay đồ nhỏ xinh và rất tiện nghi với nội thất là 1 chiếc tủ gỗ gắn gương là quá hoàn mĩ rồi.

Với những phòng thay đồ độc lập có thể bố trí từ 5m2 đến 7m2 với những vật dụng nội thất hiện đại chứa cả nhiều đồ cá nhân khác như quần áo giày dép và nhiều phụ kiện cho tất cả các thành viên trong gia đình. Còn với những không gian thay đồ kết hợp với phòng ngủ hoặc phòng tắm thì chỉ cần bố trí khoảng 3 – 4m2 với những vật dụng cần thiết nhất.

Với những phòng thay đồ độc lập, có thể sử dụng cửa lùa nhôm kính hoặc gỗ kính công nghiệp, kính mờ… Những phòng kết hợp thì cũng có thể không sử dụng cửa mà chỉ cần các kệ hoặc 1 tấm rèm mềm mại để phân chia không gian mang lại cảm giác riêng tư là được.

Xem ngay: Thiết kế nhà 3 tầng 50m2

2. Cách bố trí phòng thay đồ độc lập cho không gian nội thất sang trọng 

Những biệt thự có không gian nội thất thoáng rộng và sang trọng thường thiết kế một căn phòng thay đồ độc lập thường ở vị trí nối liền với nhà vệ sinh và gần với phòng ngủ. Tùy theo nhu cầu của gia chủ để bố trí diện tích lớn hay nhỏ cho phòng thay đồ này.

cách bố trí phòng thay đồLí do thường có cách bố trí phòng thay đồ nối liền với nhà vệ sinh và cạnh phòng ngủ là có ý đồ của kiến trúc sư. Khi đi tắm chúng ta có thể vào phòng thay đồ trước lấy quần áo rồi sang phòng tắm luôn hoặc khi tắm xong có thể sang phòng thay đồ luôn. Bên cạnh đó nếu để tủ quần áo trong phòng thay đồ thì chúng ta có thể tiết kiệm diện tích cho các phòng ngủ vì không cần bố trí tủ quần áo giày dép trong phòng ngủ, giúp cho phòng ngủ thêm gọn gàng, sạch sẽ. 

cách bố trí phòng thay đồ độc lập Phòng thay đồ độc lập có thể bố trí hệ thống ánh sáng tự nhiên tràn ngập để giữ được sự khô ráo để đảm bảo sự khô thoáng, sạch sẽ cho quần áo đồ đạc. Bên cạnh đó, ngoài việc bố trí ở nơi khô ráo thoáng mát thì phòng thay đồ độc lập có thể tận dụng diện tích để bố trí thêm một số vật dụng gia dụng khác. Với gam màu tươi sáng kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo nên không gian nhã nhặn, trẻ trung cho phòng thay đồ. 

cách bố trí phòng thay đồ hiện đại Với vật liệu gỗ trầm ấm, sang trọng, cách bố trí phòng vệ sinh độc lập khiến ai cũng mong muốn được sở hữu không gian tiện nghi, hoàn mĩ như vậy. Với diện tích khoảng 7m2, mẫu phòng thay đồ rất tiện nghi với lối bố trí vô cùng tiện dụng, gồm chiếc gương giành cho người sử dụng thay đồ xong có thể tiện ngắm nghía xem trang phục có phù hợp không, tủ gỗ hình chữ L chia thành nhiều ngăn vừa tiết kiệm diện tích vừa có thể sắp xếp đồ đạc rất khoa học. 

Xem thêm: Các mẫu nhà 3 tầng 50m2 đẹp nhất

cách bố trí phòng thay đồ hiện đại đẹp Chẳng cần phòng rộng hoành tráng làm gì, chỉ cần một phòng thay đồ gia đình khoảng 8m2 thì khẳng định rằng tất cả trang phục của gia đình đều được bố trí gọn gàng trong phòng một cách hợp lý. Thường thì trong phòng thay đồ sẽ bố trí các kiểu tủ đứng áp sát tường để khoảng trống ở giữa để tiện cho hoạt động thay đồ. Các vật dụng cá nhân được bố trí tùy theo nhu cầu của gia đình ở các ngăn tủ. Thường sử dụng tủ gỗ kính để không cần lắp đặt thêm gương trong phòng. 

những cách bố trí phòng thay đồ tiện nghi Hiện nay những ngôi nhà phố, nhà cao tầng hầu hết cũng đều thiết kế và có cách bố trí phòng thay đồ độc lập hiện đại để mang lại không gian sống tiện nghi cho gia đình. Nếu gia đình có tiềm năng kinh tế có thể bố trí phòng thay đồ có những tủ gỗ tự nhiên sang trọng nhưng hoặc ngược lại có thể sử dụng gỗ công nghiệp, tủ nhựa...để bố trí cho phòng thay đồ để tiết kiệm chi phí. 

ánh sáng phòng thay đồ

Ánh sáng của phòng thay đồ rất quan trọng vì nếu không có đủ ánh sáng sẽ rất khó khăn cho việc lựa chọn trang phục, soi gương, đặc biệt là những phòng không có ánh sáng tự nhiên, thiếu ánh sáng. Để cho phòng thay đồ có ánh sáng đẹp và phù hợp, có thể sử dụng những bóng đèn có màu trắng sáng kết hợp với trần thạch cao để ánh sáng lung linh hơn.   

Xem thêm: Nhà 3 tầng hiện đại

3. Phòng thay đồ nhỏ kết hợp phòng ngủ 

Để tránh việc chiếm quá nhiều diện tích, việc lưu trữ quần áo thường đơn giản chỉ là sử dụng tủ kệ. Để sở hữu một khu lưu trữ rộng rãi, bao gồm tủ và chỗ để thay quần áo dường như là việc khá khó khăn đối với nhiều căn hộ, nhất là khi không gian phòng ngủ nhỏ. Nhưng với cách bố trí phòng thay đồ hợp lý ngay trong phòng ngủ, bạn sẽ cảm thấy tiện lợi hơn. 

bản vẽ công năng giới thiệu cách bố trí phòng thay đồ  Bố trí một phòng thay đồ 3m2 trong không gian phòng ngủ mặc dù không chứa được trang phục cho cả gia đình nhưng phục vụ hiệu quả cho sinh hoạt của chủ nhân căn phòng ngủ đó. Diện tích phòng thay đồ không cần lớn và chỉ cần đặt 1 chiếc tủ gương cao là bạn đã sở hữu ngay một phòng thay đồ tiện lợi, hiện đại. 

cách bố trí phòng thay đồ hiện đại ở phòng ngủ

Hiện nay đa số những chiếc tủ quần áo trong phòng ngủ đã được thay bằng không gian phòng thay đồ nhỏ gọn được thiết kế rất thông minh và khoa học, chỉ cần một vách ngăn và 1 cánh cửa chúng ta đã hoàn thiện một phòng thay đồ nhỏ chứa đựng tất cả những vật dụng tủ, gương, bàn trang điểm và không gian nghỉ ngơi bên ngoài tự khắc sẽ trở nên thoáng rộng, sạch sẽ, thoải mái và chúng ta có thêm không gian để trang trí phòng ngủ. 

cách bố trí phòng thay đồ kết hợp phòng ngủ sang trọngCách bố trí phòng thay đồ khi kết hợp với phòng ngủ thường sử dụng cửa kính kết hợp cùng hệ thống đèn bên dưới mang đến diện mạo tươi sáng cho tủ quần áo. Một không gian rộng rãi được ưu tiên để chứa giày.

hướng dẫn cách bố trí phòng thay đồ kết hợp phòng ngủ giành một khoảng nhỏ trong phòng ngủ để làm phòng thay đồ bạn sẽ cảm thấy rất tiện lợi và không cảm thấy bất tiện khi có người sống chung. Nó khác hoàn toàn so với một căn phòng ngủ rộng nhưng không thoải mái, tự tin. Cách bố trí phòng thay đồ trong phòng ngủ cũng rất đơn giản với một khoảng nhỏ diện tích và một cánh cửa cùng với cách bố trí ánh sáng phù hợp.  

Xem thêm: Mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng 250m2 kiến trúc cổ điển

cách bố trí phòng thay đồ đẹp trong phòng ngủ

Ngăn cách không gian phòng ngủ với phòng thay đồ bằng cửa kính mờ kiểu lùa vừa tăng tính thẩm mĩ, tăng vẻ đẹp sang trọng vừa đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Một căn phòng ngủ đơn giản không có nghĩa là không thể tiện nghi và sang trọng, ánh sáng và cách bày trí đơn giản nhưng công năng thuận tiện nghĩa là bạn đã có thể sở hữu một không gian sống tuyệt vời. 

những cách bố trí phòng thay đồ khoa học

Trong một phòng ngủ nhỏ hơn, cách bố trí phòng thay đồ được ngăn với giường ngủ bởi cửa kính lùa. Để tránh cho các bộ quần áo gây ảnh hưởng đến thiết kế nội thất chung của phòng ngủ, phòng thay đồ này được trang bị thêm rèm cửa, cũng có thể không cần dùng cửa mà chỉ cần một chiếc rèm để ngăn cách, những phòng thay đồ này chỉ khoảng 3m2, đặt tủ cao hình chữ L để tiết kiệm không gian. 

4. Phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

Nếu gia đình bạn không có đủ diện tích để xây dựng một phòng thay đồ độc lập thì hãy sử dụng phòng tắm để kết hợp với phòng thay đồ diện tích nhỏ gọn và khép kín để thuận tiện hơn, tuy nhiên phải ngăn cách các không gian tắm và không gian thay đồ cần thận vì phòng thay đồ luôn cần khô ráo, thoáng sạch mà phòng tắm là môi trường khá ẩm ướt. Tuy nhiên khi kết hợp phòng tắm với phòng thay đồ sẽ tiết kiệm được diện tích và thuận lợi cho sinh hoạt hàng ngày.  

cách bố trí phòng thay đồ kết hợp phòng tắm hiện đại

 

bản vẽ cách bố trí phòng thay đồ kết hợp phòng tắm

Trong điều kiện diện tích không cho phép thì việc dành một khoảng không gian cho nơi thay đồ cũng không phải là điều quá khó, bạn chỉ cần tận dụng những khoảng nhỏ hoặc cũng thể chọn những góc khuyết của căn phòng để thiết kế không gian thay đồ tiện ích, trong trường hợp này hãy chọn những giá, kệ, móc treo quần áo thay vì chọn những hệ thống tủ cồng kềnh để giúp không gian thông thoáng, tránh ẩm mốc và tạo sự thoải mái nhất cho người sử dụng. Khi lên ý tưởng cho phòng thay đồ nhỏ trong gian nghỉ ngơi, bạn có thể chọn vách ngăn là vách kính, vách trang trí hay kệ sách, bình phong, rèm...

cách bố trí phòng thay đồ hiện đại kết hợp phòng tắm đẹp Yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng thay đồ đó là sắp xếp kệ đầy đủ theo chức năng cần sử dụng một cách gọn gàng và khoa học. Cách bố trí phòng thay đồ cần có những chiếc kệ đựng đồ lặt vặt, móc treo quần áo, giá đựng giày dép, phụ kiện… giúp đồ đạc được để ngăn nắp. 

cách bố trí phòng thay đồ sang trọng kết hợp nhà tắm Một yếu tố vô cùng quan trọng nữa khi tạo phòng thay đồ đó là ánh sáng và độ ẩm. Bạn nên đảm bảo ánh sáng phù hợp cho phòng thay đồ bằng cách lắp các loại đèn. Bên cạnh đó, hãy sử dụng các cách khác nhau như: thuốc chống ẩm, lọ hút ẩm… để cân bằng độ ẩm, tránh cho quần áo, giày dép bị mốc do không gian hạn chế. 

Nếu phòng thay đồ nhà bạn trên tầng cao nhất hoặc tầng áp mái thì việc sử dụng đèn chạy bằng năng lượng mặt trời là lựa chọn phù hợp nhất. Đèn có bề mặt kim loại và phản chiếu ánh sáng tự nhiên từ trên mái xuống bên trong ngôi nhà hay tủ chứa đồ. Loại đèn này cũng sẽ giúp bạn giảm chi phí tiền điện do chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên.

cách bố trí phòng thay đồ khoa học kết hợp nhà tắm Những phòng tắm sang trọng và hiện đại thường sẽ kết hợp luôn không gian phòng thay đồ và giường nghỉ ngơi, thư giãn, mát xa sau khi tắm. Nhà tắm là nơi giúp chúng ta thư giãn sau môi giờ làm việc mệt mỏi nên sự tiện nghi trong phòng tắm là điều rất cần thiết. 

cách bố trí phòng thay đồ nhỏ hiện đại Để có một căn phòng thay đồ đẹp, bạn không cần tốn quá nhiều chi phí bởi phòng thay đồ có thiết kế và nội thất khá đơn giản, chủ yếu chi phí đến từ kệ và tủ. Bỏ ra từ 15 triệu đến 20 triệu đồng cho một căn phòng thay đồ có diện tích khoảng 5m2. Tuy nhiên, con số này có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn tuỳ thuộc vào giá thành của giá và kệ mà bạn sử dụng.

cách bố trí phòng thay đồ liền phòng tắm đẹp

Không gian phòng thay đồ nhiều người nghĩ rằng không cần thiết nhưng trên thực tế nếu không có phòng thay đồ sẽ cảm thấy rất bất tiện và đồ đạc lộn xộn. Hiện nay không chỉ có giới nghệ sĩ, đại gia mới thiết kế phòng thay đồ mà cách bố trí phòng thay đồ đã khá phổ biến trong những mẫu nhà phố, nhà vườn và ngay cả nhà ống bình thường vì để bố trí một phòng thay đồ không hề khó cũng không cần nhiều diện tích, chỉ cần bố trí phù hợp với công năng mặt bằng nội thất với những vật liệu vô cùng đơn giản. 

Xem thêm: Xu hướng 2018: Trần nhà nên sơn màu gì ?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận