Sao phải thiết kế tầng gác mái? Giải pháp cho không gian gác mái xinh đẹp KN906078

Tầng gác mái là không gian kiến trúc rất quen thuộc và phổ biến trong thiết kế nhà ở dân dụng. Trong quá khứ, khu vực gác mái thường được các gia chủ sử dụng vào việc chứa đồ của gia đình. Đó là chức năng của tầng gác mái trong quá khứ, hiện nay, người ta thường thiết kế tầng gác mái thành những không gian xinh đẹp với nhiều công dụng khác nhau.

 thiết kế tầng gác mái ấn tượng

Phương án thiết kế tầng gác mái ấn tượng

  •  
Tham khảo những mẫu thiết kế nhà biệt thự cấp 4 1 tầng mái thái đẹp
  •  
Những bản vẽ thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái thái đầy ấn tượng
  •  
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái ngói xinh đẹp

1. Tìm hiểu về tầng gác mái để có phương án thiết kế tầng gác mái phù hợp nhất

Ta đã nói nhiều đến tầng gác mái. Nhưng đã khi nào bạn thử định nghĩa về “tầng gác mái” chưa? Để có được phương pháp thiết kế tầng gác mái, ta cần hiểu về định nghĩa của nó.

Tầng gác mái là khu vực nằm trên cùng của ngôi nhà. Khu vực này nằm bên trong không gian của mái dốc mà toàn bộ hoặc một phần mặt đứng của nó được tạo bởi bề mặt nghiêng hoặc mái gấp, trong đó tường đứng (nếu có) có chiều cao không quá 1,5m (so với mặt sàn).

Sao phải thiết kế gác mái?

Ngày nay, không gian khu vực gác mái của ngôi nhà được các gia đình sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Người ta dùng nơi đây thành không gian tiếp khách (phòng khách), không gian làm việc, không gian đọc sách, không gian nghỉ ngơi hay trở thành khu vực phòng tắm, phòng vệ sinh...Việc thiết kế và thi công tầng gác mái giúp gia chủ mở rộng không gian sống và sinh hoạt. Đồng thời, những ngôi nhà có thiết kế hệ thống gác mái luôn mang theo những nét độc đáo, riêng biệt và đặc biệt xinh đẹp. Đây chính là lý do khiến vấn đề thiết kế và bố trí không gian gác mái ngày càng được chú trọng.

2. Một số lưu ý khi tiến hành thiết kế gác mái cho ngôi nhà

Trước khi tiến hành thiết kế gác mái, người thiết kế và gia chủ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Hãy lưu ý một số vấn đề sau đây để có không gian gác mái ưng ý nhất.

thiết kế tầng gác mái cần chú trọng đến một số vấn đề

Khi tiến hành thiết kế tầng gác mái cần chú trọng đến một số vấn đề

  • Thứ nhất, thiết kế gác mái cần phải được tiến hành cùng giai đoạn lên phương án thiết kế nhà:

Không nên tiến hành thiết kế và thi công gác mái và ngôi nhà tách biệt mà cần thực cùng lúc. Điều này sẽ tạo sự đồng bộ, đồng điệu cho kiến trúc. Và dĩ nhiên, nhờ đó mà ngôi nhà sẽ trở nên toàn mỹ hơn. Đây là vấn đề cơ bản cần được chú ý khi tiến hành thiết kế mẫu biệt thự đẹp.

  • Thứ hai, người thiết kế cùng gia chủ cần phải xác định rõ ràng chức năng của thiết kế tầng gác mái mái:

Trước khi bắt tay vào công cuộc thiết kế, chức năng của gác mái cần phải được xác định rõ ràng. Gác mái dùng làm khu vực tiếp khách, khu vực nghỉ ngơi, khu vực làm việc hay khu vực vệ sinh sẽ được thiết kế và bố trí khác nhau. Chính bởi vậy, vấn đề xác định chức năng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế tầng gác mái của ngôi nhà.

  • Thứ 3, cần phải xác định rõ ràng kích thước của thiết kế tầng gác mái:

Việc xác định kích thước của thiết kế tầng gác mái là rất quan trọng. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến một loạt những nội dung như nội thất, vật liệu và chi phí sau thi công... Chính bởi vậy, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho gia chủ, kích thước khu vực gác mái cần phải được xác định rõ ràng.

  • Thứ 4, cần phải xác định hoạch định vấn đề nội thất cho thiết kế tầng gác mái:

Một điều không thể thiếu đối với một ngôi nhà nói chung và đối với một thiết kế tầng gác mái nói riêng chính là vấn đề nội thất. Việc xác định rõ ràng nội thất của nơi đây làm gia chủ cùng người thiết kế không bị động trong vấn đề bố trí và lắp đặt cùng trang trí. Và chắc chắn, khi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ấy thì tầng gác mái của gia đình sẽ trở nên hoàn mỹ hơn.

  • Thứ 5, cần chú ý đến vấn đề lấy sáng của thiết kế tầng gác mái:

Tầng gác mái là khu vực được thiêt kế cao nhất của ngôi nhà. Đây là vị trí rất dễ dàng lấy được ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Tuy nhiên, chính điều đó lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến con người sống tại đó cũng như đồ đạc, dụng cụ được đặt tại đó. Chính bởi vậy, vấn đề tìm vị trí phù hợp đặt cửa sổ là điều rất quan trọng và cần được để tâm trong thiết kế tầng gác mái. Ngoài ra, điều không thể thiếu được khi thiết kế và bố trí hệ thống cửa sổ của gác mái chính là những tấm rèm. Cần phải bố trí hệ thống rèm tại cửa sổ với chức năng chống nắng, nóng và đồn thời cũng góp phần làm đẹp cho không gia.

  • Cuối cùng, thiết kế tầng gác mái cần quan tâm đến hệ thống chống nóng:

Gác mái là khu vực trên cùng của ngôi nhà. Nơi đây chịu ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện khí hậu bên ngoài ngôi nhà. Điều này đặc biệt rõ ràng vào những ngày hè nóng bức. Nếu không có hoặc hệ thống chống nóng không đạt yêu cầu thì người sống tại đó sẽ đặc biệt khó chịu. Bởi lẽ đó nên thiết kế tầng gác mái cần phải đảm bảo về hệ thống chống nóng.

>>> Xem thêm: Danh sách những bản vẽ nhà 1 trệt 2 lầu đang “hot” nhất năm 2018

Đó là những điều không thể bỏ qua về tầng gác mái. Khi đã nắm được những lưu ý này, chúng ta cùng đến với những mẫu thiết kế tầng gác mái đẹp và tiêu biểu. Tại đây, chúng tôi tạm đề cập đến những mẫu thiết kế tầng gác mái tập trung vào 3 chức năng là làm nơi tiếp khách, nơi nghỉ ngơi, nơi làm việc và khu vực vệ sinh.

  • Thiết kế tầng gác mái thành không gian tiếp khách

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng và không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. thông thường, nơi tiếp khách sẽ được thiết kế tại khu vực tầng 1 – tầng trệt. Tuy nhiên, hiện nay, tại nhiều thiết kế nhà đẹp và độc đáo, khu vực phòng khách lại được thoát ly không gian truyền thống mà chuyển lên “tọa” tại tầng áp mái. Đây là thiết kế tầng áp mái khá phổ biến hiện nay.

Thiết kế tầng gác mái rộng rãi và sang trọng

Thiết kế tầng gác mái rộng rãi và sang trọng

Không gian gác mái rộng rãi được bố trí vô cùng tỷ mỷ, chi tiết và rất độc đáo. Nơi đây trở thành không gian tiếp khách lý tưởng của gia chủ. Tại đây, ta ấn tượng bởi không gian hiện đại và tinh tế. thiết kế sử dụng trắng cho tường. Điều này làm tăng thêm sự độc đáo cùng sang trọng cho thiết kế tầng gác mái. Ta còn đặc biệt ấn tượng bởi sự xuất hiện của chiếc lò sưởi. Đây là chi tiết vừa mang theo nét truyền thống cổ kính lại vừa sáng tạo, mới lạ. Không chỉ có vậy, không gian nơi đây còn được thiết kế rất rộng rãi để vừa có thể bố trí phòng tiếp khách vừa có đủ chỗ để bố trí không gian bếp hiện đại, xinh đẹp.

Thiết kế tầng gác mái với màu trắng và xanh

Thiết kế tầng gác mái với màu trắng và xanh hiện đại và xinh đẹp

Trước mắt ta là một không gian tươi trẻ với 2 màu sắc chủ đạo là trắng và xanh. Không gian gác mái được bố trí rất rộng rãi và sáng tạo. Thiết kế tầng gác mái này được bố trí như một căn hộ nhỏ với đầy đủ tiện nghi. Chủ nhân của nó có thể tiếp khách, có thể nghỉ ngơi và cũng có thể làm việc ngay chính tại không gian này. cách bố trí, sắp xếp này đặc biệt phù hợp với những người độc thân trẻ trung và năng động.

Thiết kế tầng gác mái đầy hơi thở hiện đại

Thiết kế tầng gác mái mang đậm hơi thở hiện đại

Phong cách thiết kế rất độc đáo. Khu vực tiếp khách được đặt tại một không gian rất mới và lạ. Những chi tiết được bố trí tại thiêt kế tầng gác mái này đều thể hiện hơi thở và phong cách hiện đại. Không chỉ được bố trí làm phòng khách, nơi đây còn được thiết kế với không gian phòng ăn rất tiện nghi và đẹp mắt.

Thiết kế tầng gác mái phong cách nữ tính

Thiết kế tầng gác mái mang đậm phong cách nữ tính

Không gian tiếp khách quá đỗi đáng yêu. Thiết kế tầng gác mái này sử dụng phương án trẻ trung và đầy nữ tính. Gian phòng xinh đẹp này hoàn toàn phù hợp với những cô nàng xinh đẹp, điệu đà và yêu sự trẻ trung.

>>> Xem thêm :Tư vấn thiết kế biệt thự 10x16 3 tầng 130m2 5 phòng ngủ hiện đại

  • Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ:

Thiết kế tầng gác mái để làm phòng khách được lựa chọn khá nhiều nhưng nó không phải là phương án chủ yếu, được lựa chọn nhiều nhất. Đối với khu vực gác mái, chức năng được lựa chọn phổ biến nhất là sử dụng làm nơi nghỉ ngơi – phòng ngủ. Tại đây, chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra một số mẫu thiết kế phòng ngủ trên tầng gác mái tiêu biểu.

 Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ đen và trắng

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ đen và trắng vô cùng ấn tượng

Gian phòng ngủ được thiết kế vô cùng giản đơn nhưng thật ấn tượng. Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ là xu hướng của hiện nay. Tại gian phòng này, người thiết kế đã lấy sự đơn giản, thoải mái làm “kim chỉ nam”. Màu sắc cùng những vật dụng hay chi tiết trang trí đều tuân thủ hoàn toàn phong cách ấy. Hai màu sắc – đen và trắng – được sử dụng nơi đây vừa hiện đại, trẻ trung vừa tinh tế, mới lạ. Đối với việc trang trí khu vực nghỉ ngơi, người ta thường không bố trí quá nhiều đồ đạc để tránh sự nặng nề, mệt mỏi cho chủ nhân. Và tại đây, nội dung đó đã được áp dụng triệt để.

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ trẻ trung, năng động

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ trẻ trung và năng động

Thiết kế tầng gác mái này khiến ta không khỏi ngỡ ngàng. Tại đây, người thiết kế đã bố trí những chi tiết vô cùng tối giản nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc đối với người nhìn. Gian phòng vừa mang theo nét hiện đại, năng động cùng trẻ trung lại vừa thể hiện sự ấm áp, nhẹ nhàng mà những không gian dùng để nghỉ ngơi nên có.

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ tiện nghi

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ vô cùng tiện nghi

Phòng ngủ được bố trí tại tầng gác mái không phải là điều mới lạ. Nhưng tại thiết kế tầng gác mái này, chúng ta có thể cảm nhận được những điều rất “riêng”. Những vật dụng được lựa chọn cùng sắp xếp đồng bộ, phù hợp với không gian. Tại đây, ta còn ấn tượng bởi thiết kế kệ sách được thiết kế ấn tượng. Gian phòng này được thiết kế thật tiện nghi với khu vực WC riêng thật hiện đại.

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ cho đàn ông độc thân

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ phù hợp với đàn ông độc thân

Tiếp theo lại là một gian phòng ngủ được bố trí rất đơn giản và tương đối “mộc mạc”. Thiết kế tầng gác mái được bố trí với 2 màu rất đơn giản và vô cùng hiện đại, ấn tượng. Gian phòng được thiết kế tối giản đến từng chi tiết. Đây có lẽ là một gian phòng rất phù hợp với những người đàn ông đang trong trạng thái độc thân.

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ gỗ ấm áp

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ ấm áp

Tiếp theo là một thiết kế tầng gác mái nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh xắn. Căn phòng nhỏ xinh lấy gỗ làm vật liệu trang trí chủ đạo. Sự ấm áp, nhẹ nhàng của thiết kế thực sự để lại ấn tượng vô cùng tốt trong lòng người nhìn.

Thiết kế tầng gác mái thành khu vực nghỉ ngơi đơn giản

Thiết kế tầng gác mái thành khu vực nghỉ ngơi đơn giản đến tột cùng

Trước mắt ta là một thiết kế vô cùng giản đơn. Thiết kế tầng gác mái ấn tượng với cách lấy sáng vô cùng sáng tạo. Với diện tích không được lớn, cách bố trí giản tiện này thực sự vô cùng phù hợp.

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ đôi

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ đôi

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ đôi là một phương án rất đáng chú ý. Phong cách này đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhiều con. Cách bố trí này vừa tiết kiệm, gọn gàng lại vừa có thể gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế tầng gác mái thành khu vực nghỉ ngơi đầy lãng mạn

Thiết kế tầng gác mái thành khu vực nghỉ ngơi đầy lãng mạn cho các cặp đôi

Phương án thiết kế tầng gác mái này khiến cho nhiều người phải yêu thích. Thiết kế gian phòng kết hợp với nội thất hiện đại độc đáo khiến ta không khỏi yêu thích. Vẻ đẹp trẻ trung, lãng mạn này đặc biệt phù hợp với những cặp đôi  ngọt ngào.

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ đầy sức sống

Thiết kế tầng gác mái thành phòng ngủ tràn đầy sức sống

Gian phòng ngủ trên gác mái này khiến người nhìn đặc biệt yêu thích. Phong cách tràn đầy vẻ sang trọng cùng xinh đẹp này trở thành điều đáng mơ ước của bao người.

>>> Xem thêm: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà 4 tầng 50m2 mái thái 2 mặt tiền ở Hà Nội

  • Thiết kế tầng gác mái thành phòng vệ sinh:

Một phương án thiết kế tầng gác mái tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập đến là biến khu vực này thành không gian WC đầy ấn tượng. Hãy cùng tham khảo những mẫu thiết kế ấn tượng sau đây để có lựa chọn cho bản thân.

Thiết kế tầng gác mái thành không gian WC thoải mái

Thiết kế tầng gác mái thành không gian WC đầy thoải mái

Thiết kế tầng gác lửng với khu vực WC đầy ấn tượng. Dù chỉ một góc chụp nhưng ta cũng có thể cảm nhận được sự xa hoa, xinh đẹp của phương án thiết kế này. Gian phòng lấy màu nâu trầm ấm áp mà xinh đẹp làm chủ đạo khiến người ngắm nhìn cũng như người sử dụng luôn cảm thấy được sự thoải mái và thả lỏng.

Thiết kế tầng gác mái với WC màu sắc ấn tượng

Thiết kế tầng gác mái với WC có màu sắc ấn tượng

Người nhìn như bị choáng ngợp bởi thiết kế này. Thiết bị hiện đại kết hợp với mầu sắc ấn tượng chính là những yếu tố làm nên thành công của thiết kế tầng gác mái này.

Thiết kế tầng gác mái thành WC gỗ

Thiết kế tầng gác mái thành WC gỗ quý giá

Tiếp tục là một mẫu thiết kế sang trọng đến tột đỉnh. Người thiết kế thực sự bản lĩnh khi lựa chọn gỗ làm vật liệu cho nơi đây. Thiết kế tầng gác mái này sử dụng những vật dụng được thiết kế đồng bộ và độc đáo đến tột đỉnh.

Thiết kế tầng gác mái thành khu vực vệ sinh tinh tế

Thiết kế tầng gác mái thành khu vực vệ sinh đầy tinh tế

Phương án thiết kế tầng gác mái này thoạt nhìn thật đơn giản. Nhưng khi tiến hành quan sát kỹ để phân tích từng chi tiết, ta lại cảm nhận được sự tinh tế cùng sang trọng. Gam màu lạnh được sử dụng không quá nổi bật nhưng để lại ấn tượng rất sâu đậm.

Thiết kế tầng gác mái với khu vực vệ sinh kỹ lưỡng

Thiết kế tầng gác mái với khu vực vệ sinh rất kỹ lưỡng

Phương án thiết kế khu vực vệ sinh tại tầng gác mái này thể hiện sự tẩn mẩn và dụng tâm của người thiết kế. Những dụng cụ cũng như màu sắc trong khu vực này được thiết kế và lựa chọn vô cùng kỹ càng, thể hiện cái TÂM cùng cái TẦM của tác giả.

>>> Xem thêm: Chia sẻ mẫu nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản 9x15m đẹp hiện đại 

  • Thiết kế tầng gác mái làm không gian làm việc

Ý tưởng thiết kế tầng gác mái cuối cùng mà chúng tôi muốn đề cập đến là nơi làm việc. Bạn có cùng ý tưởng với chúng tôi không? Hãy quan sát và đưa ra lựa chọn của bản thân.

Thiết kế tầng gác mái với sự kết hợp giữa phòng khách và nơi làm việc

Thiết kế tầng gác mái với sự kết hợp giữa phòng khách và nơi làm việc

Thiết kế tầng gác mái hiện đại mà độc đáo. Cách bố trí khôn gian tiếp khách kết hợp với khu vực làm việc thực sự rất sáng tạo. Ngoài ra, tại đây ta còn đặc biệt ấn tượng với hệ thống giá sách kết hợp với kệ trang trí. Tại đây, thiết kế này cùng một lúc đảm nhận nhiều vai trò. Điều này thể hiện sự tài tình của người thiết kế.

Thiết kế tầng gác mái thành góc làm việc

Thiết kế tầng gác mái thành góc làm việc đơn giản

Góc làm việc nhỏ nhắn, đơn giản mà đầy tiện nghi. Đây sẽ là phương án thiết kế tầng gác mái phù hợp cho những người yêu sự gọn gàng, giản đơn trong cuộc sống.

 Thiết kế tầng gác mái thành khu yên tĩnh

Thiết kế tầng gác mái thành khu yên tĩnh để làm việc

Không gian làm việc đầy riêng tư và yên tĩnh là điều mà thiết kế tầng gác mái này hướng đến. Đây sẽ làm giải pháp góp phần vào vấn đề tăng tính hiệu quả, hiệu suất công việc của bạn.

>>> Xem thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà chữ l 2 tầng 4 phòng ngủ 120m2 đầy đủ để thi công

 

Kết luận: Trên đây là những thiết kế tầng gác mái đẹp và độc đáo nhất hiện nay. hãy tham khảo và cùng lựa chọn phù hợp nhất đối với bản thân và gia đinh. Nếu có nhu cầu về việc thiết kế cùng xây dựng một ngôi nhà xinh đẹp với thiết kế tầng gác mái ấn tượng hãy đên với chúng tôi. Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn trực tiếp.

Xem thêm: Thiết kế nhà rường

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận