Giải đáp câu hỏi: Có thể xây nhà mái thái 1 tỷ hay không?

Với chi phí xây nhà mái thái 1 tỷ đồng, gia đình đã sở hữu được một mẫu nhà hiện đại, đầy đủ công năng tiện nghi hay chưa? 1 tỷ cho nhà mái thái là đã chỉ mới xây thô hay có đầy đủ nội thất? Vô vàn câu hỏi về kinh phí được đặt ra trước khi xây dựng nhà bởi không phải chủ đầu tư nào cũng có nguồn tài chính ổn định. Theo dõi bài viết để có được câu trả lời chính xác nhất và tham khảo những mẫu nhà đáng xây hiện nay.

MỤC LỤC

1. Xây nhà mái thái 1 tỷ là xây thô hay đã hoàn thiện ngôi nhà?

2. Tiêu chuẩn về quy mô diện tích khi xây nhà mái thái 1 tỷ

3. 10+ mẫu thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ ấn tượng

3.1. Xây nhà mái thái 1 tỷ cấp 4

3.2. Xây nhà mái thái 1 tỷ 2 tầng đẹp

3.3. Xây nhà mái thái 1 tỷ sang trọng 3 tầng

Xây nhà mái thái 1 tỷ là xây thô hay đã hoàn thiện ngôi nhà?

Chi phí 1 tỷ không phải số tiền nhỏ nhất là đối với những người ở tỉnh lẻ, nông thôn chủ yếu là nông dân chân lấm, tay bùn nhưng vẫn muốn có được một ngôi nhà chắc chắn, tiện nghi cho gia đình. Nhu cầu mong muốn biết được về kinh phí đầu tư công trình nhà ở của mình là cần thiết, bởi không phải chủ đầu tư nào cũng dư dả, có sẵn nguồn tài chính để xây dựng một ngôi nhà. Hơn nữa, việc xây cơ ngơi là một trong 3 việc quan trọng nhất của đời người, ông cha ta có câu “tậu trâu, dựng vợ, xây nhà” để chỉ việc an cư, lập nghiệp. Mái nhà không chỉ là nơi để sinh sống, nơi duy trì ngọn lửa yêu thương của cả gia đình mà còn là niềm tự hào của gia chủ. Vì thế, có ai mà không mong muốn xây được một ngôi nhà biệt thự đẹp, ấn tượng, nhưng nhiều người không có hiểu rõ, cặn kẽ về thiết kế, thi công nên không biết rằng xây nhà mái thái 1 tỷ là mới chỉ xây thô hay đã hoàn thiện hết về nội thất cơ bản.

Thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ

Xây nhà mái thái 1 tỷ có thiết kế ấn tượng lại tiết kiệm chi phí

Kinh phí xây nhà 1 tỷ là đã bao gồm chi phí cho thiết kế bản vẽ phối cảnh và bản vẽ mặt bằng công năng; chi phí cho thi công gồm mua vật tư, nhân công, làm mái,...; chi phí cho nội thất. Tức là khi gia chủ có khoảng trên dưới 1 tỷ thì chi phí dành cho thiết kế sẽ khoảng 10 - 20 triệu, chi phí xây dựng thô sẽ dao động từ 700 - 800 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí ở từng hạng mục có thể tăng giảm tùy vào quy mô diện tích, phong cách kiến trúc, vật liệu xây dựng, thời điểm hay đơn vị thi công ngôi nhà.

Thông thường, với một ngôi nhà dưới 1 tỷ mái thái thì sẽ được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản tối đa các chi tiết, đường nét trang trí rườm rà, cầu kỳ, vật liệu xây dựng mới dễ dàng lắp đặt nên chi phí cho nhân công cũng thấp hơn phong cách cổ điển hay tân cổ điển. Và trong kiến cũng có mùa xây dựng có nghĩa đây là thời gian mà thiên thời, địa lợi, nhân hòa cho gia chủ hoàn thiện cơ ngơi của mình. Ở miền Bắc thì thời gian từ khoảng tháng 2-3 âm lịch đến tháng 6 là lúc thời tiết khô ráo, ít mưa nhất trong năm, còn miền Nam thì từ khoảng tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau là mùa khô giúp cho việc xây nhà mái thái 1 tỷ được suôn sẻ, không bị gián đoạn.

Tham khảo: Những lưu ý khi thiết kế, thi công mẫu biệt thự mini 2 tầng 

Tiêu chuẩn về quy mô diện tích khi xây nhà mái thái 1 tỷ

 Diện tích phù hợp để xây nhà mái thái 1 tỷ

Quy chuẩn về diện tích khi xây nhà mái thái 1 tỷ

Nếu chủ đầu tư dư dả về tài chính thì quy mô nhà mái thái càng to càng thể hiện được sự quyền quý, bề thế nhưng chi phí chỉ vỏn vẹn 1 tỷ nên cũng cần xem xét, tính toán về diện tích cẩn thận để tránh mất những phụ phí không đáng có. Với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng, chủ đầu tư có thể xây nhà 1 tầng mái thái có diện tích từ 60m2 - 150m2, nhà 2 tầng có thể thi công trên quy mô mặt sàn từ 60 - 100m2 còn với nhà 3 tầng thì diện tích 60 - 70m2 là hợp lý nhất. Bởi lẽ càng chồng tầng cao thì số lượng vật tư dành cho kèo cột, sắt thép càng lớn nên chi phí sẽ gấp lên rất nhiều, chỉ với 1 tỷ mà muốn xây nhà cao, diện tích rộng là điều không thể.

Biệt thự cấp 4 1 tầng

Biệt thự 2 tầng

Biệt thự 3 tầng

60m2 – 150m2

60m2 – 100m2

60m2 – 70m2

 

Nắm được rõ quy chuẩn về diện tích khi xây nhà mái thái 1 tỷ, các chủ đầu tư sẽ định hình trước về ngôi nhà định xây gồm mấy tầng trước khi làm việc với đơn vị thiết kế, thi công. Nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, chúng tôi gặp nhiều trường hợp khách hàng đã tham khảo các mẫu trên internet để chi phí đầu tư chỉ dưới 1 tỷ nhưng lại không phù hợp với diện tích của mặt bằng nên gặp nhiều sai sót. Như vậy, chủ đầu tư vừa mất tiền oan vừa không có được ngôi nhà đẹp như mong ước bấy lâu nên nếu không có chuyên môn, gia chủ có thể nhờ đến các đơn vị kiến trúc uy tín lên bản vẽ hoàn chỉnh, phù hợp với diện tích nhà cùng bảng dự toán xây nhà 1 tỷ mái thái.

10+ mẫu thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ ấn tượng

Xây nhà mái thái 1 tỷ cấp 4

Mẫu số 1: Bản vẽ thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ 11x12m diện tích 110m2
  • Mẫu biệt thự: BT117079
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Huy Thế
  • Địa chỉ: Thanh Hà - Hải Dương
  • Kích thước ô đất: 11x12m2
  • Năm thi công: 2019
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 800 - 900 triệu

 xây nhà mái thái 1 tỷ diện tích 110m2 ở Hải Dương

Bản vẽ 3D xây nhà mái thái 1 tỷ diện tích 110m2 ở Hải Dương

Anh Thế ở Hải Dương mong muốn lưu giữ những nét đẹp truyền thống trong không gian sống hiện đại, sang trọng nên Angcovat đã tư vấn anh xây nhà cấp 4 mái ngói thái. Mái ngói là vật liệu được sử dụng nhiều khi làm mái nhà của ông cha ta, tuy nhiên nó lại có những nhược điểm phải kể đến như màu ngói nhanh chóng bị phơi sau một thời gian sử dụng, lắp đặt, sửa chữa khó khăn, mất nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, hiện nay, mái ngói đã có một diện mạo mới khi kết hợp với mái thái nên mái có khả năng chống nhiệt, cách âm tốt nên ngôi nhà luôn thoáng mát, yên tĩnh dù ở nông thôn hay thành thị. Xây nhà mái thái 1 tỷ bề thế, sang trọng của anh Thế còn có kết hợp với không gian sân vườn, nơi đây có thể trở thành sân vui chơi thoải mái rộng rãi cho trẻ con hay cũng có thể thành địa điểm lý tưởng tập thể dục rèn luyện sức khỏe của gia đình.

 Tầng 1 của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ ở Hải Dương

Mặt bằng công năng khi xây nhà mái thái 1 tỷ ở Hải Dương

Thông số diện tích các phòng chức năng của mẫu nhà mái thái gồm: Sảnh chính 8m2, Phòng thờ: 14.8m2, Phòng khách 21.8m2, Phòng ngủ 1: 15.1m2, Phòng ngủ 2: 13.1m2, Phòng ngủ 3: 15m2, Hành lang rộng 1.1m2, WC1: 5.3m2, WC2: 5.3m2. Ngôi nhà được thiết kế, thi công trên một mảnh đất vuông vắn 110m2, từ sảnh chính đi vào là phòng khách rộng rãi, sau là phòng thờ, bên tay phải phòng khách là 3 phòng ngủ cùng 2 nhà vệ sinh. Anh Thế mong muốn không gian tiếp khách phải thật rộng rãi bởi ngôi nhà chính là nơi tụ tập, nghỉ dưỡng của người thân, bạn bè mỗi dịp lễ tết nên sảnh chính và phòng khách của ngôi nhà được thiết kế ấn tượng, thu hút. Phòng thờ nằm ở góc nhưng không hề bí bách vì đã được thiết kế cửa sổ lớn nhỏ nhìn ra sân vườn giúp cho không khí thông thoáng hơn.

Xem thêm: Mẫu nhà đẹp 1 tầng 150m2 thiết kế mái thái ở Hải Phòng

Mẫu số 2: Xây nhà mái thái 1 tỷ 3 phòng ngủ bằng kính hiện đại
  • Mẫu biệt thự: BT425046
  • Chủ đầu tư: Bà Hân
  • Địa chỉ: Hòa Bình
  • Kích thước ô đất: 2000m2
  • Năm thi công: 2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 800 triệu (đơn giá từ năm 2016)

 Xây nhà mái thái 1 tỷ 130m2 2 mặt tiền ở Hòa Bình

Phối cảnh 3D: Xây nhà mái thái 1 tỷ 130m2 2 mặt tiền

Tưởng rằng phong cách kiến trúc hiện đại với những đường nét thẳng, hình khối cơ bản nên sẽ mang đến một ngôi nhà cứng nhắc, khuôn mẫu nhưng không hề như vậy khi chiêm ngưỡng mẫu thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ ở Hòa Bình. Bên cạnh những nét đẹp của kiến trúc hiện đại, ngôi nhà còn được thiết kế hệ thống vách kính hình vòng cung nối từ sảnh chính với phòng ngủ giúp cho không gian sống mềm mại, uyển chuyển hơn rất nhiều. Hệ mái thái màu ghi xám đậm cùng tone màu với màu gạch ốp chân tường, gạch lát ở sân vườn tạo cảm giác trang nhã, hài hòa cho ngôi nhà. Được xây dựng từ 2016 nên ngôi nhà cấp 4 2 mặt tiền chỉ 800 triệu đồng mà lại có thiết kế mái thái cực kỳ ấn tượng.

 Xây nhà mái thái 1 tỷ 2 mặt tiền với mặt bằng công năng

Bản vẽ nội thất: Xây nhà mái thái 1 tỷ 2 mặt tiền

Bà Hân muốn không gian sống tận hưởng được không khí trong lành của thiên nhiên nên KTS đã bố trí công năng diện tích 130m2 như sau: 1 tiền sảnh, 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 2 nhà vệ sinh, 1 phòng sinh hoạt chung và 3 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng ngủ master và 2 phòng ngủ con. Không gian thờ được kết hợp với phòng khách giúp cho gia chủ di chuyển dễ dàng, thuận tiện. Các phòng chức năng xung quanh phòng khách đều được cửa sổ lớn hướng ra ngoài không gian sân vườn giúp ngôi nhà luôn thông thoáng và tạo được hiệu ứng ánh sáng hiệu quả.

Mẫu số 3: Hút hồn với thiết kế ấn tượng của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ ở Lai Châu
  • Mẫu biệt thự: BT425046
  • Chủ đầu tư: anh Bùi Trung Hải
  • Địa chỉ: Phong Thổ - Lai Châu
  • Kích thước ô đất: 200m2
  • Năm thi công: 2018
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 900 triệu

 Ngoại thất của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ ở Lai Châu

Phối cảnh ngoại thất khi xây nhà mái thái 1 tỷ ở Lai Châu

Nhìn từ mặt tiền của ngôi nhà khá đơn giản, hệ mái thái màu ghi đậm cùng màu trắng, be của sơn tường, màu nâu của gỗ, gạch ốp tường đã tạo nên một không gian sống thanh thoát, tinh tế. Ngôi nhà có chiều sâu 15m nên được thiết kế kiểu nhà ống, nếu nhìn theo góc nghiêng chắc chắn khách vãng lai sẽ phải trầm trồ bởi kiến trúc mái thái to rộng, giật cấp. Đặc biệt, phần sân trước có được trồng cỏ cây vừa làm chỗ để xe ô tô rộng rãi vừa là địa điểm thư giãn lý tưởng. Gia chủ cũng rất tâm lý khi nghĩ đến việc đặt một chiếc xích đu ở ngoài sân trước giúp gia đình có thể ngồi tại đây nhâm nhi tách cà phê sau ngày làm việc vất vả hay đọc một vài trang sách, tận hưởng không khí trong lành.

 Xây nhà mái thái 1 tỷ 120m2 với công năng phù hợp

Công năng của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ 120m2

Với 120m2, mặt bằng công năng của ngôi nhà chia thành: tiền sảnh, phòng khách 30m2, phòng ngủ 1 16m2, phòng ngủ 3 17m2, phòng thờ 8m2, 1 nhà vệ sinh 4.5m2. Mặt tiền 8m, chiều sâu 15m nên ngôi nhà được bố trí các phòng theo chiều dài của mảnh đất. Từ tiền sảnh đi vào là phòng khách rộng rãi, lên đến 30m2, sâu vào trong là phòng ngủ 1, bên tay phải của phòng khách lần lượt là là phòng thờ, phòng ngủ 2 và 3. Tại phòng thờ có thiết kế cửa sổ lớn giúp cho hương khói được bay tản ra không khí, không bị quẩn lại trong nhà làm hỏng nội thất.

Tham khảo: Các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ giá rẻ mà đảm bảo tiện nghi

Xây nhà mái thái 1 tỷ 2 tầng đẹp

Mẫu số 1: Tham khảo bản vẽ xây nhà mái thái 2 tầng dưới 1 tỷ diện tích 80m2
  • Mẫu biệt thự: BT523019
  • Chủ đầu tư: anh Mai Quý Toán
  • Địa chỉ: Đông Hưng - Thái Bình
  • Kích thước ô đất: 12x17m
  • Năm thi công: 2019
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1 - 1.1 tỷ đồng

 Phối cảnh ngoại thất khi xây nhà mái thái 1 tỷ 2 tầng

Phối cảnh ngoại thất khi xây nhà mái thái 1 tỷ 2 tầng

Ngay từ bên ngoài, ngôi nhà ở Thái Bình chắc chắn sẽ thu hút được người qua kẻ lại bởi sự vững chắc, bề thế của biệt thự 2 tầng đẹp. Màu ghi xám của mái thái cùng tone với màu ốp chân tường tạo được điểm nhấn cho ngôi nhà, nét độc đáo so với những mẫu thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ thông thường. Cửa chính của ngôi nhà sử dụng vật liệu gỗ mang đến sự chắc chắn, kiến cố, bảo đảm sự an ninh của ngôi nhà mái thái ngang 8m sâu 10m. Cùng với đó là các cửa sổ bằng kính chịu lực viền gỗ tạo nên một tổng thể hài hòa mà vẫn mang đến ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

 Xây nhà mái thái 1 tỷ: Mặt bằng công năng tầng 1

Mặt bằng công năng tầng 1 của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ

 Xây nhà mái thái 1 tỷ tầng 2 khoa học

Bản vẽ công năng xây nhà mái thái 1 tỷ ở tầng 2

Với diện tích 80m2 nếu xây dựng nhà cấp 4 mini cho gia đình nhiều thế hệ là hoàn toàn không thể nhưng khi thiết kế nhiều tầng thì vẫn đảm bảo công năng đầy đủ. Ngôi nhà của anh Toán có mặt bằng nội thất cụ thể như sau: Tầng 1: Sảnh chính 8m2, Phòng khách 16.35m2, Phòng bếp: 13.1m2; phòng tắm: 4m2, hành lang: 3.9m2; Phòng ngủ 1: 14.5m2; phòng vệ sinh 1: 2m2; còn tầng 2: Phòng ngủ 2: 14.5m2; Phòng ngủ 3: 14.7m2; Phòng ngủ 4: 7m2; vệ sinh 2: 3.8m2. Ở tầng 1, không gian tiếp khách và thờ cúng tổ tiên được kết hợp với nhau giúp cho gia chủ thuận tiện hơn khi sử dụng. Hơn nữa, tầng 1 còn có thiết kế một phòng ngủ thường dành cho ông bà là những người lớn tuổi, việc đi lại khó khăn, còn trên tầng 2 sẽ có 3 phòng ngủ dành cho bố mẹ, con cái hoặc khách đến chơi nhà.

Mẫu số 2: Ngắm nghía mẫu thiết kế xây nhà mái thái 1 tỷ 2 tầng vô cùng sang trọng
  • Mẫu biệt thự: BT 201087
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Động
  • Địa chỉ: Nam Trực - Nam Định
  • Kích thước ô đất: 11x13m
  • Năm thi công: 2017
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng (chi phí từ năm 2017)

 Xây nhà mái thái 1 tỷ ngoại thất bề thế

Hình ảnh bản vẽ xây nhà nhà mái thái 1 tỷ thiết kế 2 tầng 90m2

Mảnh đất của ông Động nằm ở vùng nông thôn của tỉnh Nam Định nên ông mong muốn với mặt tiền 11m sẽ thiết kế, xây nhà biệt thự mini mái thái 1 tỷ vẻ đẹp sang trọng, bề thế. Angcovat đã mang đến một bản vẽ tuyệt vời với kiến trúc hiện đại thu hút mà lại đảm bảo công năng tiện nghi cho gia đình. Hệ thống mái thái giật cấp và được cách điệu khi mái của tầng 2 kéo dài xuống bằng và song song với mái che sảnh giúp cho ngôi nhà không hề bị cứng nhắc mà thay vào đó là sự tinh tế, xinh đẹp. Phần chân tường dễ bị tác động của ngoại cảnh như mưa nắng làm bong tróc nên với không gian sống ở Nam Định, phần chân được quan tâm hơn cả, ốp đá vân màu sáng vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa giúp gia chủ dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

 Tầng 1 của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ

Công năng cụ thể của tầng 1 khi xây nhà mái thái 1 tỷ

 Tầng 2 của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ

Bản vẽ nội thất chi tiết khi xây nhà mái thái 1 tỷ có 2 tầng

Công năng cụ thể của mẫu nhà 2 tầng mái thái dưới 1 tỷ bao gồm:

  • Tầng 1: Tiền sảnh 7.5m2, Phòng bếp ăn 21m2, Phòng khách 18.5m2, Sảnh phụ 2.8m2, Phòng ngủ 1: 18.3m2, phòng vệ sinh 1: 4m2.
  • Tầng 2: Sảnh tầng 7m2, Phòng ngủ 1 15.7m2, Ban công 3.5m2, Phòng ngủ 2 14.2m2, Phòng ngủ 3 16.3m2, Ban công 4.5m2, phòng vệ sinh 4m2.

Chỉ với diện tích 80m2 nhưng mặt bằng công năng được bố trí vô cùng hợp lí, khoa học, không một chi tiết nào thừa ra cả. Ở tầng 1, từ sảnh chính đi vào là phòng khách, bên tay trái là phòng ngủ 1 và đi sâu vào trong là không gian bếp và ăn. Tại phòng bếp thay vì thiết kế cửa sổ như những mẫu nhà khác thì KTS đã bố trí sảnh phụ tại đây giúp cho gia chủ dễ dàng đi lại ra bên ngoài mà không phải qua phòng khách. Trên tầng 2 gồm 3 phòng ngủ có diện tích gần tương đương nhau, điểm ấn tượng là mỗi phòng đều có ban công riêng, thoáng rộng giúp gia chủ có được khoảng không gian riêng tư hít thở không khí trong lành.

Mẫu số 3: Xây nhà mái thái 1 tỷ 7m mặt tiền bề thế, quyền lực ở Điện Biên
  • Mẫu biệt thự: BT 105107
  • Chủ đầu tư: anh Đỗ Minh Nhâm
  • Địa chỉ: Điện Biên
  • Kích thước ô đất: 7x15m
  • Năm thi công: 2017
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 900 triệu đồng (chi phí từ năm 2017)

 Xây nhà mái thái 1 tỷ sang trọng ở Điện Biên

Hình ảnh xây nhà mái thái 1 tỷ trên lô đất 7x15m ở Điện Biên

Anh Nhâm ở Điện Biên tìm đến với Angcovat trong một tâm thế lo lắng, không an tâm khi lựa chọn một đơn vị thiết kế ở tận thủ đô Hà Nội nhưng được KTS tận tình tư vấn, giải đáp và khi hoàn thiện hồ sơ bản vẽ, chủ đầu tư vô cùng hài lòng với không gian sống tương lai. Ngôi nhà ở vùng núi cao nên được thiết kế mang những nét chắc chắn, khỏe khoắn với hệ mái ngói thái đỏ tươi giật cấp, các cửa ra vào đều được làm từ gỗ để đảm bảo sự an toàn khi gia chủ vắng nhà. Hơn nữa, thời tiết trên vùng cao khắc nghiệt, mưa gió nhiều nên phần chân tường nếu chỉ sơn như bình thường thì nhanh chóng bị xuống cấp nên với mẫu nhà anh Nhâm, KTS đã đặc biệt thiết kế gạch ốp chân màu sẫm tạo vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà 2 tầng ở nông thôn 7x15m.

 Nội thất tầng 1: Xây nhà mái thái 1 tỷ ở Điện Biên

Bản vẽ công năng tầng 1 khi xây nhà mái thái 1 tỷ ở Điện Biên

 Nội thất tầng 2: Xây nhà mái thái 1 tỷ ở Điện Biên

Công năng tầng 2 của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ 7m mặt tiền

Các thông số cụ thể của tầng 1 gồm: Sảnh chính 17.5m2, Tiền sảnh 4.5m2, Phòng bếp ăn 24.5m2, Phòng khách 21m2, nhà vệ sinh 2.5m2. Còn tầng 2 sẽ có: Sảnh tầng 8.6m2, Sân phơi 5.5m2, Phòng ngủ 1: 12m2, Phòng ngủ 2: 12m2, Kho 14.8m2, WC 5.5m2. Ngôi nhà chỉ dành cho gia đình có 2 thế hệ sinh sống nên diện tích cũng không cần quá rộng với 2 phòng ngủ đều được bố trí trên tầng 2. Còn dưới tầng 1 là những không gian sinh hoạt chung, khu vực sảnh chính rộng rãi là cầu nối giữa phòng khách và phòng bếp + ăn. Ngôi nhà có chiều sâu lên đến 15m nên các phòng chức năng được bố trí dọc theo chiều dài, đảm bảo tiện lợi cho người sử dụng. Phục vụ nhu cầu của gia đình, trên tầng 2 được thiết kế có không gian riêng cho sân phơi và kho để lưu trữ những đồ dùng chưa dùng đến.

Xây nhà mái thái 1 tỷ sang trọng 3 tầng

Mẫu số 1: Phong cách hiện đại trong bản vẽ xây nhà mặt tiền 4m chỉ 950 triệu đồng
  • Mẫu biệt thự: BT 513048
  • Chủ đầu tư: anh Minh
  • Địa chỉ: Long Biên - Hà Nội
  • Kích thước ô đất: 4x14m
  • Năm thi công: 2018
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 950 triệu đồng

 Xây nhà mái thái 1 tỷ ở mặt phố

Hình ảnh view khi xây nhà mái thái 1 tỷ 4x14m ở Hà Nội

Giữa Hà Nội phố xá đông đúc, nhà anh Minh chỉ sở hữu được một mảnh đất be bé 56m2 nên việc thiết kế yêu cầu phức tạp hơn bởi lẽ chúng tôi phải xây dựng được một bản vẽ có ngoại thất ấn tượng, thu hút. Ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc hiện đại với ốp mặt tiền hoàn toàn bằng đá vân rối màu nâu cùng phần mái che của ban công tầng 2 cũng bằng gỗ tạo nên một tổng thể nhà sang trọng, tinh tế. Thiết kế thò thụt của ngôi nhà ở mặt phố Long Biên diện tích 4x14m là một điểm đặc biệt, ban công của tầng 2 thò ra nhưng tầng 3 lại thụt vào giúp ngôi nhà không hề cứng nhắc, khuôn mẫu mà thanh thoát biết bao.

 Xây nhà mái thái 1 tỷ: Mặt bằng công năng tầng 1

Nội thất chi tiết tầng 1 của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ 4m mặt tiền

 Xây nhà mái thái 1 tỷ: Mặt bằng công năng tầng 2

Bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ tầng 2 ở Long Biên

 Xây nhà mái thái 1 tỷ: Mặt bằng nội thất tầng 3

Mặt bằng công năng tầng 3 của mẫu xây nhà mái thái 1 tỷ

Vì diện tích chỉ vỏn vẹn 56m2 nên phần lớn tầng 1 của ngôi nhà sẽ dành cho khu vực gara để ô tô, xe máy của thành viên trong gia đình. Bên trong là phòng khu bếp và ăn tương đối rộng, dành cho từ 6-8 người giúp gia đình có thể tiếp đón khách chu đáo nhất có thể. Lên đến tầng 2 sẽ có 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, nhà vệ sinh khép kín, đặc biệt, phòng khách hướng ra ban công giúp gia chủ có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng mát. Còn trên tầng 3 sẽ là không gian sân phơi lớn, vì ở nơi phố xá nên không thể có sân vườn để phơi quần áo ở bên dưới nên thiết kế ở tầng 3 là hoàn toàn hợp lý. Bên cạnh đó còn có phòng thờ được bố trí cửa sổ và cửa ra sân chơi cho trẻ nhỏ để mùi hương nhan có thể bay tản ra bên ngoài. Vì diện tích ngôi nhà hạn hẹp nên trong nhà cũng có rất ít những bức tường để tránh tạo không gian bí bách, bức bối.

Mẫu số 2: Phương án thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ mặt tiền 7m ở Hà Nội
  • Mẫu biệt thự: BT115057
  • Chủ đầu tư: anh Lê Hồng Quân
  • Địa chỉ: Thanh Oai - Hà Nội
  • Kích thước ô đất: 8x7m
  • Năm thi công: 2017
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng (chi phí từ năm 2017)

 Xây nhà mái thái 1 tỷ tinh tế, trang nhã

Phối cảnh của bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ 7m mặt tiền

Vì thiết kế theo kiểu biệt thự phố nên nhà anh Quân chỉ có 1 mặt tiền duy nhất nên Angcovat đã mang đến một bản vẽ xây nhà mái thái 1 tỷ có những điểm nhấn mang đến nét đẹp riêng của ngôi nhà. Thiết kế theo phong cách hiện đại của ngôi nhà biệt thự mặt tiền 7m mang đến cảm giác vuông vức, đơn giản nhưng không hề nhàm chán bởi ngay ở sảnh tầng 1 đã được bố trí bộ bàn ghế giúp gia chủ có thể đọc vài trang sách hay ngồi thư giãn, hít thở không khí của tự nhiên. Ngôi nhà sử dụng các tone màu cơ bản: Màu ghi xám của mái thái cùng gạch ốp chân tường; màu nâu của gỗ làm cửa và màu trắng của sơn tường giúp không gian sống mang vẻ đẹp trang nhã, đơn sơ, mộc mạc mà không kém phần hiện đại.

 Xây nhà mái thái 1 tỷ ở Hà Nội với bản vẽ công năng tầng 1

Mặt bằng nội thất tầng 1: Xây nhà mái thái 1 tỷ ở Hà Nội

 Xây nhà mái thái 1 tỷ ở Hà Nội với bản vẽ công năng tầng 2

Công năng tầng 2 của bản vẽ thiết kế, xây nhà mái thái 1 tỷ 7m mặt tiền

Tham khảo: Những bí mật của kiến trúc nhà mái thái 2 tầng đẹp

 Nội thất tầng 3 khi xây nhà mái thái 1 tỷ

Mặt bằng công năng tầng 3 khi xây nhà mái thái 1 tỷ

Công năng sử dụng cụ thể từng phòng chức năng như sau:

  • Tầng 1: sân trước (9,5m2), phòng khách (15,5m2), bàn trà (5,5m2), phòng ngủ 1 (14,5), phòng bếp + ăn (15,5m2), vệ sinh 1 (3,5m2)
  • Tầng 2: sảnh tầng (6m2), phòng ngủ 2 (13m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC 2 (7,5m2)
  • Tầng 3 : sảnh tầng (6m2), sân chơi + phơi ( 15m2), phòng thờ (16m2), khu giặt (7m2)

Ở tầng 1, không gian phòng khách và phòng bếp không hề có vách ngăn tường vừa giúp tiết kiệm được diện tích đáng kể, vừa giúp gia chủ thuận tiện trong quá trình sử dụng. Từ phòng bếp, còn có một cánh cửa trổ ra sân trước, bước ra ngoài là sẽ có một bàn trà ở phần hiên cho gia chủ tận hưởng sự yên bình của cuộc sống. Tầng 1 có 1 phòng ngủ thường dành cho những người lớn tuổi trong nhà còn trên tầng 2 có 2 phòng ngủ dành cho bố mẹ và con cái. Khu vực thờ cúng được bố trí nằm trên tầng 3 cùng 3 cửa sổ lớn nhỏ giúp mùi hương được tản rộng ra ngoài không khí. Ngoài ra, tầng 3 còn có sân chơi rộng rãi cho trẻ nhỏ, đây cũng là nơi phơi quần áo phù hợp với mẫu nhà 3 tầng mini.

Ngôi nhà không chỉ đơn giản là một nơi thực dụng, chỉ dùng để ngủ nghỉ mà nó còn gắn bó với mỗi người từ lúc còn trẻ đến khi râu tóc bạc phơ, trải qua bao thăng trầm của cuộc sống nhưng ngôi nhà vẫn ở đó, che chở mỗi khi ta vấp ngã, nơi ngọn lửa yêu thương được nhen nhóm, nơi lưu giữ bao kỷ niệm. Thấu hiểu được điều đó, Angcovat luôn làm việc bằng cả trái tim để mang đến những không gian sống thực sự có ý nghĩa, phù hợp nhu cầu của mỗi chủ đầu tư. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có thể xây nhà mái thái 1 tỷ hay không, liên hệ với chúng tôi qua hotline 0988 030 680 để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc.

Xem thêm: Lưu ý gì khi thiết kế, xây biệt thự 2 tầng 3 gian 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận