Làm sao để có được mẫu nhà ống có ban công đẹp nhanh và dễ dàng nhất?

Xây nhà từ 2 tầng trở lên là các gia đình thường thiết kế thêm ban công không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống mà còn là nơi thư giãn, thỏa mãn những sở thích, nhu cầu, là nơi đón nắng, đón gió tuyệt vời. Cùng Angcovat tìm hiểu cách thiết kế mẫu nhà ống có ban công đẹp mê mẩn ngay sau đây!

MỤC LỤC

1. Khi thiết kế mẫu nhà ống có ban công đẹp, bạn cần chú ý những gì?

1.1. Nên làm lan can ban công bằng gì? Những vật liệu đang được chuộng hiện nay

1.2. Trang trí ban công bằng cây xanh mang không khí thoáng đãng

1.3. Xác định công năng của ban công trước khi xây dựng

2. 10 mẫu nhà ống có ban công đẹp mà bạn cần biết trước khi xây dựng nhà

Thông thường ban công đã có một vai trò rất lớn đối với một công trình nhà ở, biệt thự đẹp thì đối với không gian sống ở phố như nhà ống thì nó lại quan trọng biết nhường nào. Với những ngôi nhà phố bí bách do ít mặt thoáng thì ban công chính là giải pháp hữu ích để mang lại ánh sáng từ tự nhiên vào trong ngôi nhà. Chính vì thế mà so với những ngôi nhà nông thôn thì ban công lại đóng một vai trò cần thiết, không thể thiếu trong nhà ống. Tuy nhiên, việc thiết kế mẫu nhà ống có ban công đẹp lại không hề đơn giản như nhiều người nghĩ, ban công chỉ là một khoảng diện tích theo chiều ngang nhô ra nên nếu không có tìm hiểu, kinh nghiệm thì rất khó để sở hữu một kiến trúc đẹp, ấn tượng.

1. Khi thiết kế mẫu nhà ống có ban công đẹp, bạn cần chú ý những gì?

1.1. Nên làm lan can ban công bằng gì? Những vật liệu đang được chuộng hiện nay

Để có được một ban công đẹp thì không thể thiếu lan can, hơn nữa, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các vật liệu làm lan can cũng vì thế mà phong phú, đa dạng. Đứng giữa biết bao nguyên vật liệu làm ban công nào là kính, nào là sắt, là thép không gỉ hay gỗ thì nên lựa chọn cái gì cho ban công nhà ống của bạn. Mỗi loại sẽ có một đặc điểm riêng tuy nhiên gia chủ cũng cần lưu ý thiết kế mẫu nhà ống có ban công đẹp thì điều đầu tiên phải phù hợp với phong cách kiến trúc của tổng thể của ngôi nhà. Nắm vững được nguyên tắc đó thì việc lựa chọn vật liệu nào cho lan can cũng chẳng phải vấn đề quá lớn lao nữa.

- Lan can bằng sắt: Đây là vật liệu được sử dụng nhiều nhất từ trước đến nay bởi độ bền cao lại có thể tạo thành nhiều hình dáng khác nhau từ thanh dọc, thanh ngang, uốn vòm, móc câu, sóng nước,... Hơn nữa, để phù hợp với nhu cầu của gia đình thì bên ngoài có thể sơn tĩnh điện hoặc nhiều màu khác nhau. Vì thế mà lan can sắt được dùng cho nhiều mẫu nhà ống có ban công đẹp thuộc mọi phong cách kiến trúc.

Xem thêm: Tìm hiểu cách thiết kế phòng ngủ 20m2 có ban công đẹp

mẫu nhà ống có ban công đẹpLựa chọn loại lan can phù hợp với mẫu nhà ống có ban công đẹp

- Lan can kính: Là một vật liệu hiện đại, kính có khả năng chịu lực tốt lại có độ trong suốt nên được sử dụng nhiều trong những mẫu nhà ống hiện nay không chỉ lấy được ánh sáng tốt còn giúp nới rộng không gian sống nhỏ hẹp. Tuy nhiên, không thể uốn lượn tạo hình linh hoạt nên kính chỉ được dùng làm lan can ban công cho những mẫu nhà phong cách châu âu mang lại vẻ đẹp mới lạ, khỏe khoắn, thời thượng.

- Lan can làm bằng gỗ: Trước khi thì lan can bằng gỗ phổ biến nhưng ngày càng số lượng những ngôi nhà sử dụng gỗ cho lan can ban công càng ít bởi nó dễ bị mối mọt, ẩm mốc lại dễ cháy. Tuy nhiên không thể phủ nhận được sức hút tự nhiên của nó nhờ màu sắc nâu ấn tượng cùng với đường vân uyển chuyển mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống hiện đại hay kiểu pháp đều được.

- Lan can ban công bằng thép không gỉ: Thép không gỉ còn có cái tên phổ biến hơn là inox với ưu điểm mẫu mã đa dạng, màu sắc tươi sáng lại dễ dàng lau chùi, vệ sinh, giá cả hấp dẫn thì đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tham khảo: Những mẫu biệt thự 2 tầng 3 mặt tiền sang trọng

Như vậy mới thấy để có được một mẫu nhà ống có ban công đẹp xuất sắc thì ngay từ chi tiết nhỏ nhất của ban công là lan can cũng phải được lựa chọn cẩn thận, chính xác.

1.2. Trang trí ban công bằng cây xanh mang không khí thoáng đãng

Nguyên tắc để có được ban công đẹp chính là bố trí cây xanh không chỉ mang không khí thông thoáng mà còn tiết kiệm chi phí vô cùng. Những chậu cây xanh được đặt ở ban công chắc chắn sẽ làm tăng thêm tình thẩm mỹ cho ngôi nhà ống của bạn. Điều này vô cùng quan trọng đối với những ngôi nhà phố dạng ống bởi lẽ mặt tiền nhỏ hẹp, thường chỉ khoảng 4-5m, may mắn lắm mới có những gia chủ sở hữu lô đất rộng 7-9m về chiều rộng. Vì thế với không gian sống mini đó thì việc bố trí sao cho mặt tiền thật ấn tượng, nhất là đối với khoảng không nhô ra như ban công sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà.

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu nhà ống có ban công đẹp bằng cách trang trí thêm cây xanh

Nhất là với những mẫu nhà ống giữa phố xá đông đúc người qua, không khí thì ô nhiễm thì việc bố trí những chậu cây xanh hay đơn giản có một giàn treo những chậu cây nhỏ cũng mang lại sự trong lành cho ngôi nhà. Sắc xanh chắc chắn sẽ giúp cho không gian sống của bạn rút ngắn được khoảng cách với thiên nhiên. Đây chính là phương án trang trí cho mẫu nhà ống có ban công đẹp mà lại tiết kiệm được một khoản chi phí hợp lý. Bạn chẳng cần phải bỏ ra số tiền lớn để mua những nội thất trang trí rườm rà lại không phù hợp với độ rộng của ban công, chỉ là chậu cây xanh cũng đủ giúp tổ ấm của bạn trở nên nổi bật.

Khám phá: Xây biệt thự 3 tầng đa dạng phong cách kiến trúc

1.3. Xác định công năng của ban công trước khi xây dựng

Điều này cũng không quan trọng không kém, khi xác định được bạn muốn làm gì với ban công thì Angcovat tin rằng chủ đầu tư sẽ có được mẫu nhà ống có ban công đẹp là chuyện đơn giản. Có người thiết kế ban công để làm sân phơi quần áo, cũng có gia đình lại khu vườn để trồng cây xanh, rau sạch hoặc cũng có gia chủ biến nó thành một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Công năng của ban công như thế nào là tùy thuộc vào gia chủ, như vậy mới thấy được sự linh hoạt của ban công, bên cạnh đó với mỗi kiểu bố trí thì ban công cũng cần thay đổi về diện tích, kích thước, kiểu dáng sao cho phù hợp nhất. 

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu nhà ống có ban công đẹp phù hợp với nhu cầu xây dựng của gia chủ

Ví dụ nếu bạn muốn thiết kế ban công để phơi phóng quần áo thì chắc chắn kiểu dáng cũng phải khác hẳn với việc dùng nó để bố trí thành không gian thư giãn. Dùng để phơi phóng quần áo cho nhà ống nơi phố xá chật chội thì gia chủ phải đảm bảo làm khung chắn bao quanh để quần áo không bị bay, rơi xuống bên dưới. Điều này tưởng chừng ai cũng biết nhưng rất nhiều nhà lại bỏ lỡ những khung chắn làm cho quần áo phơi ở ban công bị rơi xuống đường hay nhà hàng xóm thường xuyên, đặc biệt là bị bụi bặm bám vào nên cần có lớp chắn hoàn hảo. Còn nếu muốn dùng làm nơi nghỉ ngơi thì gia chủ hoàn toàn có thể bố trí bộ bàn ghế gỗ, sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, ngồi xuống nhâm nhi chén trà, ngắm khung cảnh thật tuyệt. Như vậy, gia đình chẳng phải tìm kiếm những không gian quán cafe, khu nghỉ dưỡng xa xôi đắt đỏ mà có thể tận hưởng điều đó ngay tại mẫu nhà ống có ban công đẹp của mình. 

Tìm hiểu: Mẫu biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ mang cuộc sống tiện nghi cho gia đình

Dù dùng ban công với mục đích gì chủ đầu cũng phải nhớ không được “tham” tức là không nên bố trí quá nhiều công năng trong một không gian nhỏ hẹp như ban công. Lại vừa muốn làm nơi phơi quần áo, vừa trồng cây thì thật không cái ban công nào có thể đáp ứng nổi mà lại không phù hợp, trồng cây có thể có côn trùng mà bay vào, đậu ở quần áo thì sẽ gây dị ứng. Hơn nữa, diện tích của ban công tương đối nhỏ hẹp nên bạn cũng không nên thiết kế quá nhiều công năng sẽ làm không gian trở nên nhỏ hẹp, bí bách lại mất đi tính thẩm mỹ, sự tinh tế vốn có.

2. 10 mẫu nhà ống có ban công đẹp mà bạn cần biết trước khi xây dựng nhà

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu 1: Bản vẽ mẫu nhà ống có ban công đẹp trên tầng 2 sang trọng

  • Mẫu biệt thự: NP303120
  • Chủ đầu tư: anh Hòa
  • Diện tích mặt sàn: 95m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 900 triệu - 1 tỷ đồng

Chỉ dành ra 2.1m để làm ban công cho không gian sống của mình, anh Hòa cũng tính toán đó là nơi để anh có thể hít thở không khí trong lành, ngắm khung cảnh yên bình. Diện tích có hạn nhưng hoàn toàn có thể bố trí chậu cây xanh nho nhỏ mang không khí trong lành.

mẫu nhà ống có ban công đẹpHình ảnh mẫu nhà ống có ban công đẹp mặt tiền 6m diện tích 95m2

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu 2: Tham khảo mẫu nhà ống có ban công đẹp diện tích 75m2 ở Đông Anh - Hà Nội

  • Mẫu biệt thự: NP220020
  • Chủ đầu tư: chị Phạm Thị Thu Giang
  • Diện tích mặt sàn: 75m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ đồng

May mắn sở hữu một mảnh đất ở ngoại thành Hà Nội, gia đình chị Giang không chỉ có một tổ ấm gần gũi với thiên nhiên mà việc di chuyển đi học, đi làm hay đi chơi vào thành phố cũng thuận tiện. Mẫu thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum đẹp của chị diện tích không lớn nhưng gia chủ cũng rất quan tâm đến việc bố trí ban công làm sân chơi, nơi thỏa mãn nhu cầu trồng cây cối của mình.

mẫu nhà ống có ban công đẹpPhối cảnh mẫu nhà ống có ban công với lan can bằng kính phù hợp với không gian hiện đại

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu 3: Chiêm ngưỡng mẫu nhà ống có ban công đẹp phong cách hiện đại chỉ 50m2

  • Mẫu biệt thự: NP120119
  • Chủ đầu tư: anh Chiến
  • Diện tích mặt sàn: 50m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 700 - 800 triệu đồng

Bên cạnh ban công tầng 2 có độ rộng 4.7m ngang mặt tiền thì anh Chiến cũng rất sáng tạo khi nghĩ ra ý tưởng bố trí một khoảng ban công nhỏ tầng 2 ở phần kiến trúc thò hẳn ra. Không cần quá rộng rãi chỉ cần đủ 1-2 người như vậy đây chính là nơi để thư giãn tuyệt vời mỗi khi mệt mỏi.

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu 4: Nét đẹp uyển chuyển của mẫu nhà ống có ban công đẹp phong cách tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: NP314120
  • Chủ đầu tư: anh Hào
  • Diện tích mặt sàn: 80m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Khi lựa chọn phong cách kiểu pháp cho không gian sống, anh Hào tính toán rất cẩn thận từ ban công rộng bao nhiêu m2, trang trí như thế nào và cả lan can thiết kế ra sao. Với ban công tầng 2 gia chủ đề cao sự cân đối trong việc trang trí cây cảnh, cột trụ nhưng đến tầng 3 có thể thấy sự thay đổi hoàn toàn để phù hợp với tổng thể. Ban công mẫu thiết kế nhà 4 5mx18m được làm hình vòm, lan can cũng được cách điệu nhẹ nhàng mà vẫn sang trọng biết bao.

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu 5: Thiết kế mẫu nhà ống có ban công đẹp, mới lạ trong không gian 4 tầng

  • Mẫu biệt thự: NP220119
  • Chủ đầu tư: chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền
  • Diện tích mặt sàn: 63.6m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 4 tỷ đồng

Tầng 2,3 mỗi tầng đều được gia chủ dành một khoảng diện tích nho nhỏ làm ban cổng giúp việc lấy ánh sáng, lấy gió dễ dàng hơn. Điều này vô cùng quan trọng với ngôi nhà phố mặt tiền 6m đẹp 4 tầng của gia đình chị Huyền; cùng với đó lan can ban công làm bằng kính với độ cao phù hợp vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại tính thẩm mỹ.

mẫu nhà ống có ban công đẹpMẫu 6: Mẫu nhà ống có ban công đẹp 5 tầng rộng 60m2 mang lại cuộc sống xanh

  •  Mẫu biệt thự: NP520070
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Thanh Tùng
  • Diện tích mặt sàn: 60m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.9 tỷ đồng

Không cần quá cầu kỳ, phức tạp mà vẫn đẹp ngỡ ngàng chính là những tính tình miêu tả được hết vẻ đẹp của ban công của thiết kế nhà 5 tầng 60m2 ở Gia Lâm. Bên cạnh vật liệu làm ban công mới như kính thì gia chủ có rất tâm lý khi bố trí cây xanh ở từng ban công cùng những khoảng không gian khác đã tạo nên một kiến trúc ấn tượng.

Như vậy, về mẫu nhà ống có ban công đẹp, Angcovat đã chia sẻ cho khách hàng những kinh nghiệm khi xây dựng cùng một vài phương án thiết kế đẹp để làm mẫu tham khảo. Các câu hỏi cần giải đáp liên quan đến việc thiết kế ban công, trang trí sao cho mới mẻ, độc lạ, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách đến văn phòng tư vấn ở 137B Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc gọi vào hotline 0988 030 680 để nhận được sự tư vấn chi tiết mọi lúc mọi nơi.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận