Phương án thi công và những công trình kiến trúc sử dụng hệ mái mansard đẹp

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp  nhà cửa của chúng ta ngày một nâng cao. Những mẫu mã mới dần dần được du nhập vào Việt Nam đòi hỏi cao về chất lượng nhà ở, những công trình biệt thự kiểu Pháp đồ sộ ngày một được ưa chuộng và mái Mansard cũng từ đó trở thành trào lưu mới, rầm rộ với vẻ đẹp cân đối và hoàn hảo.

Hãy cùng Angcovat tìm hiểu thêm về những đặc tính nổi bật về loại mái này qua bài viết dưới đây nhé!

1.Khái niệm mái Mansard?

Mái Mansard được đặt theo tên gọi của người đã phát minh ra nó: KTS Francois Mansard (1598-1666). Đây là một loại mái được dùng nhiều trong các công trình và các mẫu biệt thự kiểu Pháp. Chúng ta có thể nhận biết thêm về mái Mansard qua lối kiến trúc cổ điển và tân cổ điển, ngày nay do nhu cầu sử dụng cao mà được sử dụng rộng rãi hơn. Nguyên bản của mẫu mái Mansard là một khối mái hình thang bằng đá phiến đen được úp lên ngôi nhà. Khối đá này có độ dốc khá lớn, do đó tạo thành một tầng áp mái của ngôi nhà, thường được sử dụng là nhà kho, cất giữ đồ đạc.

  Một công trình sử dụng hệ thống mái Mansard do các kiến trúc sư Á Châu thiết kế cuối thế kỉ 17  Một công trình sử dụng hệ thống mái Mansard do các kiến trúc sư Á Châu thiết kế cuối thế kỉ 17

Nếu nói về mặt kiến trúc, thẩm mỹ thì quả thật mái Mansard quả là một kiệt tác, trong nó ẩn chứ sự thú vị và mạch lạc, phù hợp với các công trình kiến trúc theo xu hướng tân cổ điển hiện nay.

Vào những nam gần đây, do nhu cầu sử dụng cao và phiến đá đen khó kiếm, đất nên người ta đã thay thế bằng một nguyên liệu rẻ, gần gũi hơn đó là các đá Slate Lai Châu. Nhờ vào sự sáng tạo của bản thân, các kiến trúc sư hiện nay có thể làm ra các mái Mansard hai, ba tầng tùy vào kiểu dáng và yêu cầu của chủ đầu tư thể hiện được sự linh hoạt và đẩy đủ hơn vừa toát lên thần thái của kiến trúc Pháp thời trước vừa mang dáng dấp của sự mới mẻ hiện đại.

2. Sự khác nhau giữa mái Mansard, mái Nhật và mái Thái?

Ngoài đặc điểm chung duy nhất giữa mái Mansard, mái nhật và mái thái là mái dán và có độ dốc thì mái 3 loại mái trên cung có sự khác biệt như sau:

_ Mái Mansard có độ dốc nhỏ hơn 2 loại mái Nhật và mái Thái. Nếu mái Thái và mái Nhật được thiết kế kiểu dáng chóp nhọn thì mái Mansard lại mang hình chóp cụt vươn cao, bề thế và cần đối.

_ Mái Mansard có độ dốc cao hơn so với 2 kiểu mái Nhật và Thái. Mái nhật thì có độ dốc thường là nhỏ hơn 40% độ dốc đủ đê thoát nước mưa còn mái Mansard thì lại tùy thuộc vào góc nghiêng của ngôi nhà. Mái mansard được chia thành 3 lại chính: cổ điển: độ dốc 45 độ - chiều rộng của ngôi nhà là 6,8m; đạt đỉnh: độ dốc -60 độ - chiều rộng từ 6m và đường gãy: có hai độ dốc là 30 và 60 độ

_Mái Mansard và mái Nhật được đổ bê tông mái bằng còn mái Thái được đổ bê tông mái dốc.

3. Độ dốc mái Mansard, Nhật và Thái là bao nhiêu?

Mỗi ngôi nhà cần có cho mình một độ dốc nhất định để có thể thoát nước khi trời mưa. Sau đây Angcovat sẽ chỉ ra độ dốc của 3 loại mái Mansard, Nhật và Thái. Cùng đón xem nhé!

Độ dốc của mái Thái và mái Nhật:

_ Hai loại mái ngói Nhật và Thái có kiểu dáng gần giống nhau nhưng độ dốc của mái nhà kiểu Nhật lại thấp hơn nhiều so với mái Thái. Hai loại mái ngói thái và ngói nhật có độ dốc xấp xỉ vào khoảng 25 độ (40%).

Độ dốc của mái Mansard:

_ Mái Mansard tùy thuộc vào góc nghiêng được chia thành ba loại chính: cổ điển: độ dốc của dốc là 45 độ, chiều rộng của ngôi nhà là 6, 8 m; đạt đỉnh: độ dốc - 60 độ, chiều rộng - từ 6 m: đường gãy: có hai độ dốc không bằng nhau, thường có độ dốc 30 và 60 độ.

4.Phương án thi công mái Mansard, Nhật và Thái

Ngày nay do thay đổi và phiến triển của nhiều loại vật liệu xây dựng, giải pháp kết cấu mà các biện pháp thi của loại mái Mansard, Thái và Nhật có nhiều thay đổi, đa dạng và hiện đại hơn. Cùng Angcovat đi xem qua các biện pháp thi công của từng loại mái qua nhé!

4.1 Phương án thi công mái Mansard: dưới đây là 2 biện pháp thi công mái Mansard được các kiến trúc sư sử dụng phổ biến nhất:

_Phương án 1: Thi công mái Mansard đổ bê tông rồi dán ngói.

Đây là biện pháp thi công mái Mansard được sử dụng nhiều nhất. Khi sử dụng biện pháp thi công nhà thì những người thợ phải làm theo các công đoạn sau:

. Bước 1: Đổ bê tông khối mái sao cho thành hình chóp cụt và có độ dày từ 6-10cm. Công đoạn này có 2 cách làm:

.Cách 1: Đổ bê tông mái bằng rồi tiếp tới mới đổ khối mái hình chóp cụt              để chống nóng và cách nhiệt cho ngôi nhà trở nên tốt hơn. Tuy rằng cách này có sự tốn kém nhưng lại kèm theo công năng và hiệu quả sử dụng cao nên hay được áp dụng khi xây các biệt thự.

.Cách 2: Làm trần giả thạch cao chống nóng phía dưới sau khi đổ bê tông cả hệ mái Mansard. Cách này có thể tiết kiệm chi phí cho gia chủ nhưng lại có công năng và hiệu quả sử dụng thấp hơn cách 1.

.Bước 2: Dán ngói theo 1 trong 4 cách mà Angcovat nêu ra dưới đây:

.Cách 1: Dán đá phiến hoặc bitum phủ đá.

.Cách 2: Dán ngói Fuji.

.Cách 3: Lợp tấm tôn giả ngói sẫm màu hoặc những tấm bê tông sơn màu màu sẫm.

.Cách 4: Kẻ vảy rồng rồi sơn trực tiếp lên bề mặt.

Các cách trên đều được sắp ếp theo mức độ tiết kiệm chi phí dần. Ở các vùng ven biển thường có gió to và mưa lớn nên loại mái Mansard vững chắc bằng cách đổ bê tông rồi dán ngói này tường được sử dụng phổ biến vì độ chắc chắn và bề vững của nó.

_Phương án 2: Thi công mái Mansard kinh tế bằng phương pháp xây tường gạch

Biện pháp này nhằm giảm thiểu kinh phí tối ưu cho các chủ đầu tư. Thi công mái Mansard bằng cách này thường được xây tường cong trước rồi mới bắt đầu đổ mái bằng hình chóp cụt, tạo hình cho khối mái sau đó mới dán ngói lên.

4.2 Phương án thi công mái Nhật và Thái: 2 loại mái này có cùng cấu trúc nên kĩ thuật thi công khá giống nhau bao gồm 3 bước:

_Mái Nhật : đổ bê tông mái bằng, vì kèo và lợp ngói.

_Mái Thái : đổ bê tông mái dốc, vì kèo và lợp ngói

 Sau đây là các phương án để thi công mái Nhật và Thái:

_Phương án 1: Đổ BTCT sàn phẳng.

Đổ BTCT sàn phẳng ở cos áp mái và đổ diềm mái xong sau đó mới xây tường thu hồi gác vì kèo tạo độ dốc và hình thức mái rồi lợp ngói.

*Ưu điểm:

.Khả năng chống: trộm, nóng, ồn, thấm.

.Dễ thi công, không cần làm trần thạch cao.

.Khu vực áp mái sạch, tránh bụi bẩn không trung.

.Bảo dưỡng phần khung thép dễ dàng (chừa lối lên lúc thi công).

*Nhược điểm:

.Chi phí xây dựng cao.

.Thời gian thi công dài vì phải đổ sàn BTCT và diềm mái.

_Phương án 2: Đổ BTCT chép mái

Đổ BTCT chép mái: Đổ sàn bê tông cốt thép chéo theo hình thức mái sau đó dán ngói hoặc gác lito lợp ngói lên trên.

*Ưu điểm:

.Khả năng chống: trộm, thấm.

.Chống ồn và nóng. Nhưng không tốt bằng phương án 1

*Nhược điểm:

.Thi công khó và nguy hiểm.

.Cần đóng trần thạch cao.

.Công tác đổ BTCT cần sự tỉ mỉ và chi phí xây dựng cao.

_Phương án 3: Chỉ gác khung kèo và lợp ngói

Chỉ gác khung kèo và lợp ngói: Không đổ sàn bê tông cốt thép mà chỉ gác vì kèo và lợp ngói lên trên.

*Ưu điểm:

.Thời gian thi công nhanh hơn nữ chi phí xây dựng rẻ hơn 2 phương án trên

*Nhược điểm:

.Chống trộm và nóng kém.

.Nếu sử dụng ngói kém chất lượng có thể dẫn đến việc bị dột.

.Tốn thêm chi phí đóng trần thạch cao để tạo thẩm mỹ.

5. Vài nét chi tiết về cửa sổ trên mái Mansard

Mái Mansard được ưu chuộng bởi nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đạ và sự tiện dụng trong chính ngôi nhà. Khi thi công mái Mansard ngày nay các kiến trúc sư đã tạo nét điểm thêm những ô cửa sổ nhỏ trên mái. Điều này vừa tạo thêm kiểu dáng mới cho mái và cũng để tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong nếu bạn đã có ý định đổ bên tông mái bằng và sử dụng luôn tầng áp của bộ mái này dùng để ở hoặc làm nhà kho. Nhờ các ô cửa nhỏ trên mái sẽ làm không gian bên trong không bị ẩm mốc mà luôn thoáng khí, sạch sẽ.

                           Hệ thống các ô cửa sổ kính được lắp trên mái Mansard   Hệ thống các ô cửa sổ kính được lắp trên mái Mansard

Ngoài công năng trên thì những ô cửa sổ trên mái Mansard còn tạo nét cho ngôi nhà của bạn trở nên thẩm mỹ hơn theo kiến trúc Pháp. Ngày nay có rất nhiều các công trình, biệt thự nổi tiếng đều đưa thêm các ô cửa vào hệ thống mái Mansard tạo vẻ sach trọng, đẳng cấp cho công trình của họ.

Đừng bỏ qua: Mẫu biệt thự 3 tầng 400m2 tân cổ điển

6. Những công trình sử dụng hình thức mái Mansard đã được thiết kế và hoàn thiện của Angcovat.

Các công trình của Angcovat trải dài xuyên suốt các tỉnh thành từ Nam ra Bắc với sự tin tưởng của các chủ đầu, Angcovat đã gửi đến cho họ những căn nhà được thiết kế sang trọng bậc nhất hiện nay. Cùng Angcovat xem qua những tác phẩm kiến trúc này dưới đây nhé.

                   Mẫu 1: mẫu nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 260m2 sử dụng kiến trúc mái mansard     Mẫu 1: mẫu nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 260m2 sử dụng kiến trúc mái mansard

Căn biệt thự trên có mã BT102089 được thiết kế với diện tích sử dụng khoảng 260m2 được sử dụng hệ thống mái Mansard uy nghi và bề thế tạo ra sự cân đối hài hòa của căn nhà. Từng chi tiết của mái Mansard đều cầu kỳ, mềm mại dường như đã kiến tạo nên một thiết kế biệt hự cổ điển lộng lẫy.

            Mẫu 2: mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng 2000m2  sử dụng kiến trúc mái mansard.      Mẫu 2: mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng 2000m2  sử dụng kiến trúc mái mansard.

Căn biệt thự với mã BT219079 với một hình khối vuông vắn được thiết kế đăng đối xứng kết hợp với hệ mái Mansard hình chóp cụt dường nhữ đã được biến tấu và tạo nên nét đẹp khỏe khoắn, góc cạnh và uy nghi sang trọng.

       Mẫu 3: mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu pháp sử dụng kiến trúc mái mansard.

            Mẫu 3: mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng kiểu pháp sử dụng kiến trúc mái mansard.

Mẫu biệt thự có mã BT818078 kiểu pháp. Vẫn được sử dụng hệ thống mái Mansard thường thấy, các kiến trúc sư Angcovat đã kết hợp với các chi tiết khác của căn nhà điểm thêm những ô kính hình chữ nhật đơn giản mà độc đáo tạo vẻ cuốn hút cho căn biệt thự.

          Mẫu 4: mẫu nhà biệt thự cổ điển 1 tầng 300m2 sử dụng kiến trúc mái mansard.      Mẫu 4: mẫu nhà biệt thự cổ điển 1 tầng 300m2 sử dụng kiến trúc mái mansard.

Mẫu biệt thự mã BT717078 nổi bật trên tone nền trắng khiết là hệ thống mái Mansard màu xanh ghi đã nhấn nhá một cách tinh tế đầy ấn tượng và độc đáo cho ngôi nhà.

Thông tin chi tiết: Tổng thể mẫu dinh thự đẹp 1 tầng 300m2

           Mẫu 5:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng 300m2 sử dụng kiến trúc mái mansard.    Mẫu 5:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng 300m2 sử dụng kiến trúc mái mansard.

Mẫu biệt thự BT208126 làm nên dáng vẻ mạnh mẽ và uy quyền của hình thể cân đối. Hệ thống mái Mansard bề thế có kết cấu mạch lạc, đường nét tinh tế đến mức tuyệt đối ở mọi chi tiết

              Mẫu 6:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng kiểu pháp sử dụng kiến trúc mái mansard.   Mẫu 6:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng kiểu pháp sử dụng kiến trúc mái mansard.

Mẫu biệt thự với mã BT114116 dường như đã đánh bật vẻ đẹp của ngoại thất ngôi biệt thự khiến nó trở nên cuốn hút vô cùng. Đặc biệt hệ thống mái Mansard còn giúp chống nắng nóng cách nhiệt một cách hiệu quả.

          Mẫu 7:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng tân cổ điển 200m2 sử dụng kiến trúc mái mansard.    Mẫu 7:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng tân cổ điển 200m2 sử dụng kiến trúc mái mansard.

Một kiệt tác nổi bật của Angcovat không thể không nhắc tới mẫu biệt thự BT318020 được thiết kế nổi bật với tông màu trắng bên ngoài và hệ thống mái Mansard xanh ghi, phong cách này lấn cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại tạo nên sự tinh tế và vẻ đẹp trọn vẹn cho ngôi nhà.

Xem thêm: Biệt thự 4 tầng tân cổ điển 200m2 sang trọng

        Mẫu 8:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng hiện đại sử dụng kiến trúc mái mansard.     Mẫu 8:  mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng hiện đại sử dụng kiến trúc mái mansard.

Khoác lên mình sự đơn giản, mẫu BT 315020 là một trong những mẫu theo phong cách tân cổ điển được các kiến trúc sư Angcovat kết hợp với hệ thống mái Mansard nhằm tạo vẻ thu hút cho người nhìn khi tới căn biệt thự.

  Mẫu 9: mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng hiện đại kết hợp văn phòng sử dụng kiến trúc mái mansard.  Mẫu 9: mẫu nhà biệt thự cổ điển 4 tầng hiện đại kết hợp văn phòng sử dụng kiến trúc mái mansard.

Mẫu BT10717 được xây dựng kèm theo hệ thống mái Mansard đã đáp ứng được nhu cầu của chủ đàu tư tại hòa bình bao gồm cả văn phòng làm việc và các phòng ngủ, tạo nét đẹp cổ kính hiện đại qua nhiều thế hệ.

   Mẫu 10: mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng hiện đại ở Hà Nội sử dụng kiến trúc mái mansard.   Mẫu 10: mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng hiện đại ở Hà Nội sử dụng kiến trúc mái mansard.

Tới với căn biệt thự mẫu BT112046 đội ngũ Angcovat đã đáp ứng tốt được nhu cầu của cặ vợ chồng trẻ. Với hệ thống mái mansard đen than kết hợp với màu trắng của tone màu sơn dường đã tạo thêm cho căn biệt thự độ trẻ trung đúng với những gì gia chủ mong muốn.

       Mẫu 11: mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng sang trọng ở Hà Nội sử dụng kiến trúc mái mansard.  Mẫu 11: mẫu nhà biệt thự cổ điển 3 tầng sang trọng ở Hà Nội sử dụng kiến trúc mái mansard.

Tọa lạc trên một mảnh đất vuông vắn mẫu BT1465 được kết hợp bởi hệ thống mái Mansard đã được các kiến trúc sư Angcovat chăm chút một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đáp ứng hoàn toàn được nhu cầu sử dụng của gia chủ về mọi mặt .

7. Những công trình sử dụng hình thức mái Nhật đã được thiết kế và hoàn thiện của Angcovat.

Tiếp tới đây Angcovat xin gửi tới các bạn những mẫu nhà mái Nhật do chính các kiến trúc sư ANG trực tiếp thi công và hoàn thiện.

    Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng sang trọng 200m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.    Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng sang trọng 200m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.

Căn biệt thự 2 tầng 200m2 có mã BT205099 này được thiết kế theo phong cách hiện đại được sử dụng mái Nhật. Không gian mái của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng sang trọng hiện đại đảm bảo được tính thẩm mỹ tối ưu cho công trình đó. Loại ngói phẳng được sử dụng khá phổ biến hiện nay, làm tăng lên yếu tố thẩm mỹ. Màu sắc mái của thiết kế biệt thự 2 tầng sang trọng hiện đại thể hiện được tính thẩm mỹ tối ưu nhất.

                Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 5 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái nhật.  Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 5 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái nhật.

Căn biệt thự BT521040 này được sử dụng loại mái thái có màu sắc nổi bật. Hiện nay mái Nhật cũng được sử dụng khá phổ biến bởi những ưu điểm nó mang lại cho không gian và gia đình của gia chủ. Với khả năng chống nóng và tản nhiệt tốt mái Nhật chính là sự lựa chọn để chống chọi lại với điều kiện nắng mưa nhiều.

                  Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng mặt tiền 15m sử dụng kiến trúc mái nhật.     Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng mặt tiền 15m sử dụng kiến trúc mái nhật.

Mẫu căn biệt thự này có mã BT118010 được thi công vào năm 2020 và ứng dụng dụng của hệ thống mái Nhật đã được các kiến trúc sư lựa chọn mang tới vẻ đẹp trọn vẹn và thể hiện được truyền thống. Mẫu mái này đã tận dụng tối đa vẻ đẹp của căn nhà trong các công trình nhà ở dân dụng hiện nay.

                Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 250m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.         Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 250m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.

Sự hoàn hảo của căn biệt thự BT229079 này được các kiến trúc Angcovat tô điểm bằng hệ thống mái Nhật đảm bảo sự tin tế và sự trọn vẹn trong từng chi tiết sử dụng. Kết cấu mái Nhật độc đá, ấn tượng luôn cho người nhìn cảm giác bề thế và vững chắc.

Đừng bỏ lỡ: Thiết kế biệt thự 250m2 2 tầng 

                         Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 4 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái nhật.         Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 4 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái nhật.

Căn biệt thự mã BT5230621 này với hệ thống mái Nhật theo phong cách trẻ trung hiện đại chính là kết quả của sự bàn bạc giữa các kiến trúc sư Angcovat và gia chủ. Vẻ ngoài của bộ mái toát lên vẻ đơn giản, nhẹ nhà những cũng không kém phần sang trọng và xinh đẹp.

                    Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 110m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.        Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 110m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.

Căn biệt thự mã BT5290521 với vẻ đẹp của hệ thống mái tone đen kết hợp với màu sơn trắng đã tạo ra sự hài hòa về màu sắc cho căn nhà, không gây nhàm chán cho mắt người xem. Sự phong phú của hình thức không gian mái có sự kết hợp với hiệu quả môi trường ánh sáng, với chất liệu, màu sắc  tạo nên tổng thể hài hòa, thống nhất không thể tách rời. 

                     Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 150m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.     Mẫu: nhà biệt thự cổ điển 2 tầng 150m2 sử dụng kiến trúc mái nhật.

Qua trao đổi với gia chủ, căn biệt thự mã BT5070421 này được cá kiến trúc sư Angcovat đã sử dụng hệ thống mái nhật. Mái Nhật với độ dốc và độ vẩy lớn đã giúp cho công trình kiến trúc trở nên xinh đẹp và thanh thoát hơn. Đặc biệt, cũng nhờ có độ dốc và độ vẩy đầy ưu việt này mà khả năng thoát nước, chống thấm dột của mái Nhật luôn ở mức tốt. Điều này giúp bảo vệ cho không gian sống của con người vô cùng hiệu quả.

Đừng bỏ qua: Các mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật được xây nhiều nhất hiện nay

8. Những công trình sử dụng hình thức mái Thái đã được thiết kế và hoàn thiện của Angcovat.

Sau đây là những công trình được Angcovat sử dụng mái Thái. Cùng đón xem để biết sự khác nhau về vẻ đẹp cũng như hình dáng của các loại mái này nhé.

                     Mẫu: nhà biệt thự 1 tầng hiện đại sử dụng kiến trúc mái thái.Mẫu: nhà biệt thự 1 tầng hiện đại sử dụng kiến trúc mái thái.

Căn biệt thự BT501042 này được hoàn thiện vào đầu năm 2021 với hệ thống mái Thái hiện đại. Mái Thái mang nét đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại bởi vẻ đẹp trang nhã về kiểu dáng và hiệu quả trong việc điều hòa không khí và lưu thông phong thuỷ cho ngôi nhà. Ngôi nhà được xây sử dụng mái thái có sức hấp dẫn không chỉ bởi kiểu dáng thanh thoát, sang trọng mà còn bởi chi phí xây dựng rất phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình.

                      Mẫu: nhà biệt thự 1 tầng180m2 4 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái thái.     Mẫu: nhà biệt thự 1 tầng180m2 4 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái thái.

Mẫu biệt thự mã BT404120 được sử dụng hệ thống mái Thái sang trọng và hiện đại. Màu trắng tinh tế của tường nhà kết hợp với xanh ghi mang tới nhiều giá trị cảm xúc cho người nhìn về một không gian sống thơ mộng, yên bình và tĩnh lặng.

              Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái thái.         Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ sử dụng kiến trúc mái thái.

Căn biệt thự BT5020621 sử dụng hệt thống mái thái không chỉ giúp căn nhà nổi bật hơn với vẻ ngoài mà còn có thể chống chịu mọi thời tiết khắc nghiệt của 4 mùa ở nước ta.

                Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng chữ L 100m2 sử dụng kiến trúc mái thái.Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng chữ L 100m2 sử dụng kiến trúc mái thái.

Mẫu biệt thự nhà 2 tầng chữ L mã BT5310521 được xây dựng kết hợp với hệ thống mái thái. Mái thái với nhiều nhiều ưu điểm giúp không gian sống thoáng đãng, mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông. Sở hữu độ dốc lớn giúp thoát nước mưa nhanh, không bị tù đọng nước mưa, giúp vi sinh vật, nấm mốc không có cơ hội phát triển, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền đẹp theo thời gian.

              Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng 90m2 sử dụng kiến trúc mái thái.     Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng 90m2 sử dụng kiến trúc mái thái.

Mẫu biệt thự BT5050421 được thiết kế 2 tầng với nét đẹp trang nhã và gần gũi. Các ngôi nhà 2 tầng mái thái giống như trên có ưu điểm là đa dạng về phong cách, phù hợp với nhiều hộ gia đình. Phong cách thiết kế kiến trúc đẹp và sang trọng là yếu tố quan trọng tạo nên một không gian sống lý tưởng, thoáng mát đối với tất cả các ngôi nhà khi sử dụng mái thái.

       Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng mini tại Thái Bình mặt tiền 8m sử dụng kiến trúc mái thái.   Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng mini tại Thái Bình mặt tiền 8m sử dụng kiến trúc mái thái.

Mẫu BT5020421 sử dụng hệ thống mái thái đáp ứng được nhu cầu “vừa kín vừ hở” của chủ đầu tư. Mái thái  như một tầng cách nhiệt, một lớp áo giáp bảo vệ  mặt tiền 8m khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè, tránh cái lạnh thấu xương của mùa đông.

                    Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng tại Bình Phước sử dụng kiến trúc mái thái.      Mẫu: nhà biệt thự hiện đại 2 tầng tại Bình Phước sử dụng kiến trúc mái thái.

Mẫu biệt thự mã BT531100 được kết hợp với hệ thống mái thái tạo ra vẻ quý phái và ấm cúng cho ngôi biệt thự 2 tầng này. Màu sắc của mái và căn nhà khác nhau giống như một màu áo mới, khoác lên mình sự cá tính và khác biệt.

Thông tin chi tiết tại: Mẫu biệt thự mặt tiền 15m 2 tầng 230m2

                             Mẫu: nhà biệt thự hiện 9x13m sử dụng kiến trúc mái thái.    Mẫu: nhà biệt thự hiện 9x13m sử dụng kiến trúc mái thái.

Căn biệt thự BT612120  có hệ thống mái thái chính là điểm nổi trội khi nhìn vào tổng thể căn nhà. Mái thái sở hữu độ dốc lớn, cách thiết kế tạo thành hình chữ A đồ sộ ấn tượng. Rất thoáng đãng, mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông. Ngoài ra với độ dốc lớn sẽ nhanh chóng thoát nước mưa, không lo bị úng ngập hay thấm dột vào bên trong, tăng tuổi thọ công trình.

                           Mẫu: nhà biệt thự 3 tầng sử dụng kiến trúc mái thái tại Hải Dương.         Mẫu: nhà biệt thự 3 tầng sử dụng kiến trúc mái thái tại Hải Dương.

Căn BT328110 này được các kiến trúc sự sử dụng hệ thống mái thái xen kẽ vào tone chủ đạo trắng của căn nhà. Màu đỏ thể hiện sự may mắn, mới mẻ và ấm cúng. Toàn bộ hệ thống mái được lợp bằng mái ngói màu đỏ tươi. Mái ngói đỏ với gam màu bắt mắt, trẻ trung chắc chắc sẽ phù hợp với cá tính và sở thích của rất nhiều người.

                         Mẫu: nhà biệt thự 3 tầng sử dụng kiến trúc mái thái 459m2.    Mẫu: nhà biệt thự 3 tầng sử dụng kiến trúc mái thái 459m2.

Căn biệt thự BT515070 đã được các kiến trúc sư Angcovat thiết kế kèm theo mái thái thể hiện một sự sang trọng bậc nhất. Hệ thống  mái thái được sơn bằng gam màu xanh lam lịch lãm - đây là gam màu xuất hiện nổi bật trong phong cách của các mẫu nhà Châu Âu.

Hiện nay với sự ra đời của nhiều loại vật liệu hiện đại cũng như những tiến bộ trong kỹ thuật xây dựng, Angcovat hoàn toàn có thể sở hữu những công trình kiểu Pháp sử dụng hệ mái Mansard đẹp, bề thế mà không cần lo ngại về những cách thi công kiểu mái này. Sự đa dạng trong cách thi công mái mansard được vận dụng linh hoạt trong những công trình khác nhau và dựa vào nhiều yếu tố khác để chọn lựa giải pháp kiến trúc phù hợp.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận