Chia sẻ quá trình tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại ở Đông Anh NP511020

MỤC LỤC

1. Thông tin cơ bản về mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

2. Tìm hiểu yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại của gia đình chị Giang

3. Khám phá kiến trúc của mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại ở Đông Anh - Hà Nội 

4. Tìm hiểu mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại ở Hà Nội

5. Bàn giao bộ hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng 5x15m hiện đại cho gia đình chị Giang

Không giống như ở nông thôn, ở thành phố được coi là nơi đất chật người đông, vì thế việc sở hữu một mảnh đất để xây nhà trở nên khá khó khăn. Khi xây dựng nhà các gia chủ thường cân nhắc kỹ lưỡng giữa mặt bằng công năng sử dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình và ngoại thất kiến trúc ngôi nhà. Mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại do kiến trúc sư Angcovat triển khai thực hiện cho gia đình chị Giang ở Đông Anh – Hà Nội. Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 75m2 này hứa hẹn mang tới cho gia chủ không gian sống ấm áp, tiện nghi và không kém phần sang trọng đẳng cấp. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn hình ảnh phối cảnh kiến trúc và mặt bằng công năng của ngôi nhà 5x15m đẹp này nhé!

  •  
Danh sách các mẫu biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền sang trọng đẳng cấp
  •  
Chia sẻ các mẫu nhà 3 tầng có gác lửng đẹp nhất hiện nay
  •  
các mẫu nhà 3 tầng giá rẻ đẹp phù hợp với nhiều gia đình trẻ 

Thông tin cơ bản về mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

  • Mã số công trình 

 NP511020

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Chị Phạm Thị Thu Giang

  • Địa Chỉ

 Thôn Nhuế - Kim Chung – Đông Anh- Hà Nội

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2020

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu nhà phố 70m2 3 tầng đẹp

 Khoảng 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 75m2/sàn

- Thông số:

 + Tầng 1:Phòng khách: 20m2; Phòng bếp ăn: 24m2; Sảnh thang: 12m2; sân trước: 15m2; WC1: 4m2

 + Tầng 2: Phòng ngủ 1: 24.5m2, WC2: 4.1m2, Phòng ngủ 2: 18.7m2, WC3: 4.1m2, Sảnh tầng 2: 7.2m2

 + Tầng 3: Sân phơi: 10m2, Sảnh tầng 3: 7.2m2, Phòng thờ: 13.3m2, Phòng ngủ 3: 18,7m2; WC4: 4m2

Tìm hiểu yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại của gia đình chị Giang

Sở hữu mảnh đất hình chữ nhật vuông vắn 75m2 tại Đông Anh – Hà Nội, chị Giang mong muốn tìm kiếm một đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở chuyên nghiệp, để thiết kế ngôi nhà đảm bảo cả yếu tố kiến trúc lẫn cách bố trí mặt bằng công năng hợp lý. Chị Giang tâm sự, trước khi tới văn phòng kiến trúc sư Angcovat, chị đã tìm kiếm rất nhiều đơn vị thiết kế nhà trên mạng internet. Sau khi tham khảo các mẫu nhà đẹp, chị rất ưng ý và thích thú đối với các mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng của Angcovat. Chị có gửi email cho chúng tôi với nội dung như sau: "Chào kiến trúc sư Angcovat, vợ chồng tôi có mảnh đất mua cách đây 2 năm mặt tiền 5m, chiều sâu 15m (diện tích 75m2). Vợ chồng tôi dự kiến cuối năm sẽ xây nhà. Gia đình tôi có 2 vợ chồng và 2 con nhỏ. Nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp tôi ngôi nhà 3 tầng hiện đại, đơn giản, công năng gồm 1 phòng khách, phòng bếp, 3 phòng ngủ, phòng thờ. Mong kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế phù hợp với kích thước ô đất, xin chân thành cảm ơn!".  

Mặt tiền mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

Mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại diện tích 75m2 ở Đông Anh - Hà Nội

Yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại của chị Giang được chúng tôi tóm tắt như sau:

- Về kích thước lô đất: hiện nay vợ chồng chị Giang đang sở hữu mảnh đất với kích thước mặt tiền 5m, chiều sâu 15m, tổng diện tích là 75m2. Đây là con số nếu so với đất ở các vùng nông thôn thì không quá rộng rãi, nhưng đối với nơi thành thị đất chật người đông như ở Hà Nội thì 75m2 là con số mơ ước của rất nhiều hộ gia đình, nhất là những gia đình trẻ. 

- Về phong cách kiến trúc: theo yêu cầu thiết kế của chị Giang thì gia đình chị mong muốn sở hữu ngôi nhà 3 tầng kiểu nhà phố hiện đại. Mỗi một ngôi nhà mang một phong cách kiến trúc khác nhau, thông thường với những mẫu nhà phố kích thước đất không quá rộng nên kiểu nhà hiện đại, trẻ trung là phù hợp hơn cả. 

- Về công năng sử dụng: Theo như tâm sự của chị Giang, gia đình chị gồm có 4 người nên chị mong muốn sở hữu ngôi nhà có 3 phòng ngủ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì việc thiết kế nhà 3 tầng 5x15m hiện đại thì việc bố trí công năng sử dụng gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ là hoàn toàn đơn giản. 

Xem thêm: mẫu nhà 3 tầng 50m2

 Khám phá kiến trúc của mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại ở Đông Anh - Hà Nội 

mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại mái bằng

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại đẹp mắt

Phong cách kiến trúc được chia thành 3 loại cơ bản đó là hiện đại, tân cổ và cổ điển. Nếu như các mẫu nhà cổ điển và tân cổ được thiết kế trên những lô đất rộng lớn, được đặc trưng bằng những chi tiết hoa văn phào chỉ cầu kỳ, diêm dúa thì kiến trúc hiện đại lại được đặc trưng bằng các hình khối phẳng, không cầu kỳ nhưng nhờ cách bố trí phi đối xứng, phào chỉ vuông vắn thể hiện sự khỏe khoắn, trẻ trung. Vì vậy với yêu cầu thiết kế của gia đình chị Giang thì phong cách kiến trúc hiện đại rất phù hợp với mẫu nhà 3 tầng 75m2 này. Chi phí xây dựng các mẫu nhà theo hướng hiện đại cũng sẽ ít hơn so với kiểu nhà cổ điển hay tân cổ. Bởi chi phí nhân công, nguyên vật liệu và thời gian hoàn thiện cũng sẽ ít hơn. Mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại đươc chúng tôi khái toán vật tư kinh phí hết khoảng 1,4 tỷ đồng. Đây là mức hoàn thiện cơ bản trung bình và do chủ đầu tư tự thi công xây dựng. Trong trường hợp gia chủ đầu tư vật tư ở mức cao cấp hơn sẽ tốn chi phí nhiều hơn. 

Mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại này được chúng tôi triển khai theo đúng phong cách kiến trúc trẻ trung thể hiện sự khỏe khoắn qua các chi tiết bản vẽ. Vì là nhà phố, 2 bên đều có nhà ở san sát nên trang trí mặt tiền trở nên vô cùng quan trọng. Mặt tiền được ví như bộ mặt của một ngôi nhà, các nét đẹp đều thể hiện ở đó. Điểm nổi bật bạn dễ nhận ra khi quan sát ngôi nhà 3 tầng của gia đình chị Giang đó là lớp phào bo xung quanh hệ thống cửa chính và cửa sổ. Phào được thiết kế rộng khoảng 15-20 phân, sơn màu trắng nổi bật trên tone màu trầm của cả ngôi nhà. Màu trắng trong kiến trúc được coi là gam màu kinh điển bởi khả năng ứng dụng rộng rãi, sử dụng trong nhiều trường phái kiến trúc khác nhau, dễ dàng kết hợp với màu sắc khác, tạo điểm nhấn quan trọng. 

Xem thêm: nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Toàn bộ hệ thống cửa nhà đều được làm bằng cửa kính khung gỗ. Đây là cách lấy sáng hiệu quả của những mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại. Bởi kính là vật liệu hiện đại, thu hút ánh sáng tốt, không bị che chắn tầm nhìn nên cho người nhìn ảo giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế. Gia chủ cũng dễ dàng quan sát và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài qua các ô cửa kính. Để điều chỉnh ánh sáng tốt hơn chủ nhà có thể may thêm các lớp rèm che cửa, đây cũng được coi là vật liệu trang trí nội thất, tôn vẻ đẹp của ngôi nhà lên rất nhiều. Ngoài những ưu điểm đó ra thì việc dễ dàng vệ sinh lau rửa cửa kính so với cửa gỗ cũng được nhiều người lưu tâm. Không lo nấm mốc phát triển, dễ vệ sinh nhất là những ngày mưa gió hay thời tiết nồm ẩm. Gía thành thi công cửa kính so với các loại cửa khác cũng ít hơn nên hiện nay được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. 

mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại sơn màu trắng

Ngắm nhìn hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại mái bằng 

Ban công tầng 3 được bảo vệ bởi lớp lan can làm bằng kính cường lực. Kính cường lực màu trong suốt an toàn và không bị khuất tầm nhìn nên tạo ra ảo giáo không gian rộng lớn hơn so với thực tế. So với các vật liệu như gỗ, hay đổ lan can bằng bê tông, tường gạch thì lựa chọn kính là vô cùng hợp lý. Với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa kết hợp với nồm ẩm dễ làm sinh sôi nấm mốc, rêu phong nên nếu sử dụng chất liệu gỗ hay tường gạch sẽ dễ bị các tác nhân thời tiết làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như chất lượng công trình. Đây cũng là lý do chúng tôi sử dụng gạch ốp cho toàn bộ mặt trước của ngôi nhà. Kiến trúc sư tư vấn cho gia chủ lựa chọn gạch men để ốp tường. Gạch men được biết tới là loại có độ tương phản với ánh sáng tốt, nên làm cho ngôi nhà trở nên sáng bóng, sang trọng và vô cùng tinh tế. Loại gạch này cũng khó bám bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh nên được nhiều gia chủ yêu thích. Để tạo ra độ tương phản về màu sắc chúng tôi lựa chọn gạch màu trầm giả gỗ cho tầng trệt và màu sáng hơn cho tầng lầu. Trong kiến trúc thì ngoài cách tạo hình thì việc sử dụng màu sắc cũng mang lại hiệu ứng tốt để tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo. Hai gam màu sáng - tối đan xen không những không đả kích nhau mà ngược lại tạo ra sự nổi bật, tôn nhau lên và không thể tách rời. 

Đặc trưng của kiến trúc hiện đại còn là lối sắp xếp tạo hình phi đối xứng với mực đích tạo ra không gian mở, thoáng đãng và dễ dàng lưu thông không khí. Các mảng miếng to - nhỏ, dài - ngắn được đan xen với nhau tạo thành một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Trên đây là một số điểm nhấn về kiến trúc ngoại thất mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại của gia đình chị Giang. Tiếp theo hãy cùng chúng tôi khám phá mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà 3 tầng 75m2 này nhé!

Khám phá: nhà phố 70m2 3 tầng

Tìm hiểu mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại ở Hà Nội

tầng 1 mẫu nhà 3 tầng hiện đại 5x15m

 Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

Không gian tầng 1 mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại gồm có: Phòng khách: 20m2; Phòng bếp ăn: 24m2; Sảnh thang: 12m2; sân trước: 15m2; WC1: 4m2

 Tầng trệt là không gian dành cho các sinh hoạt chung của cả nhà như phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Đây là các phòng chức năng cơ bản và vô cùng thiết yếu góp phần không nhỏ vào việc tạo nên chất lượng sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Phòng khách đương nhiên là để tiếp khách, tuy nhiên nó cũng là nơi cả gia đình trò chuyện, thư giãn, giải trí xem tivi vào mỗi buổi tối sau một ngày làm việc, học tập miệt mài. Không gian phòng bếp được đặt trong cùng - nơi được coi là thắp lửa cho gia đình thêm ấm cúng. Được hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng thì đúng là phòng bếp mang lại hơi ấm cho ngôi nhà, nơi cả nhà sum họp bên nhau vào bữa cơm chiều. Cùng nhau trò chuyện, sẻ chia niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. 

tầng 2 mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

 Không gian tầng 2 mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại ở Đông Anh

Bố trí công năng tầng 2 mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại gồm có: Phòng ngủ 1: 24.5m2, WC2: 4.1m2, Phòng ngủ 2: 18.7m2, WC3: 4.1m2, Sảnh tầng 2: 7.2m2

Nếu như tầng 1 là nơi đặt các phòng chức năng sinh hoạt chung thì lên tới tầng 2 là các phòng ngủ cần sự yên tĩnh để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Các phòng ngủ đều tương đối rộng rãi và có WC bên trong nên rất tiện nghi và thoải mái. Các phòng ngủ có nhiều cửa sổ giúp không khí được lưu thông dễ dàng và lấy sáng tốt hơn. 

tầng 3 mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

 Mặt bằng nội thất tầng 3 mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

Tầng 3 ngôi nhà 3 tầng 5x15m hiện đại gồm có: Sân phơi: 10m2, Sảnh tầng 3: 7.2m2, Phòng thờ: 13.3m2, Phòng ngủ 3: 18,7m2; WC4: 4m2

Phòng thờ là nơi thờ cúng tổ tiên và là nơi con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã khuất. Vì vậy việc đặt phòng thờ cần tuân đúng các quy tắc trong phong thủy cũng như đặt ở nơi thoáng mát sạch sẽ. Kiến trúc sư chúng tôi đã tính toán hướng đặt ban thờ hợp với mệnh và tuổi của gia chủ. Với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp mạnh khỏe hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình. Trên tầng lầu có khoảng sân rộng rãi, gia chủ có thể đặt bàn trà để thưởng trà vào mỗi buổi sớm mai hay xế chiều. Để tăng thêm không gian thoáng mát gần gũi với thiên nhiên, chủ đầu tư có thể trồng thêm cây cảnh hay trồng thêm dàn cây dây leo sẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trên đây là cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho ngôi nhà 3 tầng 5x15m hiện đại của gia đình chị Giang. Với cách sắp xếp không gian các phòng chức năng hợp lý sẽ mang tới cuộc sống tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Tìm hiểu thêm: thiết kế nhà 3 tầng 65m2

Bàn giao bộ hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng 5x15m hiện đại cho gia đình chị Giang

bàn giao hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng 5x15m hiện đại

 Bàn giao bộ hồ sơ thiết kế mẫu nhà 3 tầng 5x15m hiện đại vào tháng 1 năm 2020

Sau khoảng 2 tuần làm việc miệt mài và nghiêm túc, chúng tôi đã hoàn thành bộ hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng 5x15m hiện đại cho gia đình chị Giang. Bộ hồ sơ gồm có hàng trăm bản vẽ kiến trúc, kết cấu, điện, nước. Các bản vẽ trình bày chi tiết, rành mạch, rõ ràng và logic rất dễ đọc giúp thợ thi công triển khai xây dựng dễ dàng hơn. Bộ hồ sơ được chúng tôi bàn giao cho gia đình chị Giang vào đầu năm 2020 vừa qua. Khi nhận được bản vẽ chị Giang rất hài lòng với cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư Angcovat. Chị chia sẻ sẽ sớm bắt tay vào thi công xây dựng và hoàn thiện luôn trong năm nay. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật hình ảnh thi công xây dựng ngôi nhà 3 tầng 75m2 trên website công ty. Quý vị chú ý theo dõi!

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline để được trao đổi chi tiết, rõ ràng nhất nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: biệt thự phố sang trọng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận