Vẻ đẹp hiện đại trong mẫu nhà phố 5x15m 5 tầng 1 tum ở Hà Nội NP270421

 Hà Nội là thủ đô của Việt Nam. Đây chính là trung tâm văn hoá, kinh tế, chính trị của cả nước. Chính bởi vậy, cơ hội phát triển ở nơi đây cũng rất cao. Cơ hội phát triển tốt đồng nghĩa với giá cả các loại hàng hoá, dịch vụ tại Hà Nội cũng rất cao. Tiêu biểu trong số đó chính là giá bất động sản, giá nhà, đất nơi đây luôn ở mức cao. Chính bởi đó, việc sở hữu một ngôi nhà tại thủ đô tấc đất tấc vàng này được xem là một điều vô cùng quý giá.

Cũng bởi đó, các gia chủ tại Hà Nội luôn cố gắng tìm kiếm hoặc tạo phương án thiết kế tương ứng với giá trị của mảnh đất, của ngôi nhà đặt tại đó. Đây cũng chính là lý do tại sao ông Hoàng Anh Tuấn ngụ tại Tây Hồ - Hà Nội tìm đến Kiến trúc Angcovat. Ông có nhu cầu thiết kế một mẫu nhà phố 5x15m thật đẹp, thật tiện nghi để phục vụ mục đích kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. Và sau đây chính là phương án tối ưu nhất mà kiến trúc sư Angcovat mang đến cho ông.

Xem thêm: Mẫu nhà ống 6 tầng tân cổ điển kích thước 6x17m đẹp

Thông tin cơ bản về mẫu nhà phố 5x15m của gia chủ tại Tây Hồ - Hà Nội

 Ông Hoàng Anh Tuấn đến với Kiến trúc Angcovat sau quá trình tìm hiểu vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận thông qua các phương tiện truyền thông uy tín. Sau quá trình tìm hiểu đó, ông Tuấn đã thực sự tin tưởng vào năng lực nghiệp vụ, kinh nghiệm và uy tín của Kiến trúc Angcovat trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng. Nếu ông Tuấn đã trao trọn và gửi gắm niềm tin thì Angcovat chắc chắn sẽ không làm ông phải thất vọng.

Ông Tuấn đã cung cấp cho kiến trúc sư một số thông tin cơ bản về kích thước ô đất, quy định xây dựng ở khu vực và yêu cầu đối với sản phẩm kiến trúc sắp tới. Những nội dung này chính là cơ sở quan trọng cho quá trình thiết kế ngôi nhà sau này.

Tại đây, gia chủ đã đưa ra yêu cầu về sản phẩm kiến trúc đang chuẩn bị được thiết kế như sau: Thứ nhất, đó phải là một mẫu nhà phố 5x15m để phù hợp với kích thước của ô đất; Thứ hai, số tầng được yêu cầu là 5.5 tầng (5 tầng, 1 tum); Thứ ba, hình thức của công trình phải đảm bảo sự trẻ trung và độc đáo; Thứ tư, khu vực bên trong ngôi nhà phải được bố trí, sắp xếp hợp lý để trở thành không gian kinh doanh tiện nghi và khoa học.

Nắm được những yêu cầu này, kiến trúc sư đã bắt tay vào quá trình thiết kế mẫu nhà phố 5x15m cho ông Hoàng Anh Tuấn. Sau đây chính là một số thông tin cơ bản vễ mẫu thiết kế nhà phố ấn tượng này. Tham khảo để hiểu hơn về nó.

  • Mã số 

 NP270421

  • Số tầng

 5.5

  • Chủ đầu tư
 Ông Hoàng Anh Tuấn
  • Địa Chỉ
 Tây Hồ - Hà Nội
  • Mặt tiền

 4.9m

  • Chiều sâu

 15.3m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kích thước lô đất

 250m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2.6 - 2.8 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 80m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh thang: 5.5m2; WC; Không gian kinh doanh: 60m2.

+) Tầng 2, 3, 4, 5: Sảnh thang: 3.5m2; Sảnh thang: 4.7m2; Không gian kinh doanh: 54m2; WC: 4m2.

+) Tum: Sảnh thang: 3.5m2; Phòng kho: 8m2; Sân chơi: 35m2

 

Xem thêm: Thiết kế nhà 5 tầng 60m2 hiện đại tối ưu công năng ở Hà Nội

Mẫu nhà phố 5x15m được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng đặc biệt hấp dẫn

Mẫu nhà phố 5x15m được chủ đầu tư định hướng thiết kế và xây dựng với mục đích kinh doanh. Chính bởi đó, hình thức của nó cũng phải thực phù hợp với mục đích này. Tại đây, gia chủ không mong muốn tạo nên một không gian kinh doanh quá cầu kỳ, kiểu cách. Bởi vậy mà sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng độc đáo, mới lạ của phong cách kiến trúc hiện đại đã được ưu tiên sử dụng.

Phương án thiết kế mẫu nhà phố 5x15m này được thực hiện theo phong cách kiến trúc hiện đại. Tại đây, sự đơn giản, nhẹ nhàng trong thiết kế và tạo hình hình khối đã được ưu tiên sử dụng. Điều này thực sự phù hợp với bầu không khí nhộn nhịp, tấp nập và năng động của nơi thủ đô phát triển không ngừng nghỉ. 

Công trình có một mặt tiền duy nhất với kích thước là 5m. Dù không quá rộng nhưng kích thước này đã vô cùng lý tưởng đối với thành phố mà giá đất có thể ví như "đắt xắt ra miếng" - Hà Nội. Và, điều mà kiến trúc sư phải làm ở đây chính là hạn chế được sự eo hẹp của không gian và phát huy được giá trị của khu đất xây dựng.

vẻ đẹp hiện đại của mẫu nhà phố 5x15m

 Mẫu nhà phố 5x15m được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn

Xem thêm: Tư vấn chi phí xây nhà 5 tầng 60m2 3 tầng đẹp miễn chê

Khu vực mặt tiền của mẫu nhà phố 5x15m được thiết kế vô cùng đơn giản. Tại đây, kiến trúc sư không cố tạo ra những khối lồi, lõm như những công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại khác. Sở dĩ như vậy là bởi kiến trúc sư đang cố gắng tận dụng tối đa về mặt diện tích và không gian để phục vụ tốt cho mục đích kinh doanh.

Dù không sử dụng khối lồi lõm để tạo điểm nhấn nhưng kiến trúc sư vẫn có thể khiến cho mẫu nhà phố 5x15m trở nên thực hấp dẫn. Trên mảng tường nơi mặt tiền đó, kiến trúc sư đã tạo nên sự độc đáo, mới lạ thông qua cách đơn giản nhất nhưng cũng hiệu quả nhất. Kiến trúc sư đã sử dụng những đường chỉ kẻ ngang, dọc không lớn để tạo nên những mảng nhỏ có hình vuông, hình chữ nhật. Dù không quá cầu kỳ nhưng quả thực, phương cách này đã giúp cho công trình thành công hướng tới sự đơn giản những đầy năng động và trẻ trung của phong cách kiến trúc hiện đại.

Kích thước không lớn của mặt tiền mẫu nhà phố 5x15m khiến cho kiến trúc sư phải tiết chế hết mức có thể những chi tiết trang trí. Chỉ khi như vậy thì không gian kiến trúc mới không bị tù túng, bó buộc.

Một điều chúng ta không thể bỏ qua khi quan sát mẫu nhà phố 5x15m này chính là hệ thống cửa. Dù là cửa chính hay của sổ của công trình đều được làm bằng kính. Việc sử dụng cửa kính vừa mang ý nghĩa phục vụ mục đích kinh doanh vừa giúp cho không gian bên trong ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Như vậy, có thể thấy đây chính là phương án tối ưu nhất cho hệ thống của của công trình này.

 Phương án sử dụng màu sắc của kiến trúc sư vô cùng phù hợp với mẫu nhà phố 5x15m

 Sau hình khối, chúng ta đi nghiên cứu về màu sắc của mẫu nhà phố 5x15m của gia chủ tại Tây Hồ - Hà Nội này. Việc lựa chọn màu sắc có thể xem là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình thiết kế và xây dựng một công trình kiến trúc. Màu sắc giữ vai trò quan trọng trong việc làm nên giá trị của một công trình kiến trúc nói chung và của mẫu nhà phố 5x15m nói riêng.

Như đã nói ở trên, mẫu nhà phố 5x15m có kích thước khá eo hẹp. Chính bởi vậy, việc tạo hình kiến trúc cùng lựa chọn màu sắc sơn trang trí cần phải tiết chế nhược điểm, phát huy ưu điểm của nó. Quá trình này không dễ dàng. Tuy nhiên, kiến trúc sư đã vô cùng thành công trong việc thiết kế và tạo hình. Để xứng đáng với thành tựu đó, việc lựa chọn màu sắc cho công trình cũng cần phải thực sự lưu tâm.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế mẫu nhà ống mặt tiền 3m cực đẹp tại Hà Nội

bản vẽ 3D mẫu nhà phố 5x15m 5 tầng 1 tum hiện đại

 Phương án phối - kết hợp vô cùng hoàn mỹ tại mẫu nhà phố 5x15m tại Hà Nội

Màu trắng kem đã được kiến trúc sư lựa chọn để sơn cho không gian ngoại thất mẫu nhà phố 5x15m này. Sự thanh thuần, nhẹ nhàng của sắc trắng kem chính là chìa khoá hoá giải sự tù túng, bí bách của không gian mặt tiền hạn hẹp. Chính màu sắc này sẽ giúp cho từng chi tiết trang trí tại đây được thể hiện rõ ràng. Không chỉ có vậy, nó còn có thể giúp cho khu vực mặt tiền chỉ vỏn vẹn 5m này trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều.

Không chỉ có trắng kem, kiến trúc sư còn sử dụng một màu trắng khác để trang trí cho mẫu nhà phố 5x15m. Đó chính là trắng tinh. Tại chi tiết đắp nổi bao quanh hệ thống của, kiến trúc sư đã sử dụng màu này để sơn. Sự tinh khôi, thuần khiết của sắc trắng này không chỉ không hề lạc điệu trong tổng thể kiến trúc mà nó còn vô cùng thống nhất, đồng điệu. Sự kết hợp của hai màu sắc này có thể không quá nổi bật nhưng nó thắng ở chỗ tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu cho người nhìn.

Để khiến mẫu nhà phố 5x15m này không trở nên nhạt nhoà, đơn điệu, kiến trúc sư đã sử dụng màu sắc mang tính tương phản để sơn cho khung của hệ thống cửa. Màu đen đặt trên cái nên trắng sáng ấy dù không quá nồng cháy nhưng lại trở thành sự phối - kết hợp mang tính kinh điển. Chính cách dụng màu này đã làm giá trị của công trình tăng nên vượt bậc.

Xem thêm: Mẫu biệt thự 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ 210m2 đúng chất Nhật

 Khu vực tầng thượng của mẫu nhà phối 5x15m đươc thiết kế vô cùng hợp lý

 Tiếp theo, chúng ta lên đến không gian sân thượng của mẫu nhà phố 5x15m này. Đây là khu vực cao nhất của công trình. Theo yêu cầu của chủ đầu tư, kiến trúc sư đã phân chia không gian nơi đây thành hai phần là tum và sân.

bản vẽ phối cảnh mẫu nhà phố 5x15m mái bằng hiện đại đẹp 80m2

 Khu vực tầng thượng của mẫu nhà phố 5x15m được thiết kế vô cùng hợp lý

Khu vực tum này chính là nơi để chứa đồ - kho - và để téc nước. Đối với một công trình được thiết kế và xây dựng phục vụ chủ yếu cho mục đích kinh doanh thì không gian này là vô cùng quan trọng. Bởi vậy, kiến trúc sư vô cùng coi trọng quá trình tạo ra khu vực này.

Phía bên ngoài tum chính là khu vực sân thượng của mẫu nhà phố 5x15m. Nơi đây dù không quá rộng rãi nhưng nó vẫn có thể thực hiện tốt chức năng của nó. Con người có thể sử dụng nơi đây vào mục đích giải trí và thư giãn. Và để đảm bảo an toàn cho con người, kiến trúc sư không quên tạo nên hệ thống tường bao có chiều cao hợp lý. Hệ thống tường bao này không quá cao để cản trở tầm nhìn của con người nhưng cũng không quá thấp khiến cho con người gặp phải nguy hiểm khi đến gần nó.

Xem thêm: Báo giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở dân dụng

Mẫu nhà phố 5x15m được bố trí để trở thành không gian kinh doanh khoa học và tiện nghi 

Tham quan hết không gian bên ngoài, kế đến, chúng ta tiến vào khu vực bên trong của mẫu nhà phố 5x15m. Cùng nghiên cứu để biết được cách mà kiến trúc sư bố trí, sắp xếp không gian phục vụ mục đích kinh doanh như thế nào cho công trình.

bản vẽ mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà phố 5x15m

 Hình ảnh mặt bằng nội thất tầng 1 mẫu nhà phố 5x15m phục vụ mục đích kinh doanh

Khu vực tầng 1 của mẫu nhà phố 5x15m này đã được kiến trúc sư bố trí để có thể tận dụng tối đa diện tích và không gian. Cụ thể, nơi đây được bài bố bởi những công năng như sau: Sảnh thang: 5.5m2; WC; Không gian kinh doanh: 60m2. Dù đơn giản nhưng ta không thể phủ nhận tính thiết thực của những công năng này.

bản vẽ quy hoạch mặt bằng tầng 2,3,4,5 mẫu nhà phố 5x15m

 Phương án bố trí mặt bằng nội thất tầng 2, 3, 4, 5 của mẫu nhà phố 5x15m

Từ tầng 1, chúng ta lên tới những không gian cao hơn của mẫu nhà phố 5x15m. Khu vực tầng 2, tầng 3, tầng 4 và tầng 5 của công trình, theo yêu cầu của chủ đầu tư thì sẽ được sử dụng vào mục đích kinh doanh. Và, những công năng, không gian sử dụng này cũng không có sự khác biệt. Bởi vậy, kiến trúc sư đã tiến hành bố trí không gian của những tầng này giống nhau. Cụ thể, những công năng được bố trí tại đây bao gồm: Sảnh thang: 3.5m2; Sảnh thang: 4.7m2; Không gian kinh doanh: 54m2; WC: 4m2. Sự tối ưu về mặt diện tích và không gian đã được kiến trúc sư vô cùng lưu tâm trong việc bài bố công năng nội thất này.

mặt bằng tầng tum của mẫu nhà phố 5x15m

Hình ảnh mặt bằng tum của mẫu nhà phố 5x15m tại Tây Hồ - Hà Nội

Cuối cùng, chúng ta lên đến khu vực trên cùng của mẫu nhà phố 5x15m của ông Hoàng Anh Tuấn. Kích thước cụ thể của những công năng được bố trí tại đây như sau: Sảnh thang: 3.5m2; Phòng kho: 8m2; Sân chơi: 35m2. Sự bố trí, sắp xếp này thực sự vô cùng hợp lý. 

Đó chính là những thông tin giúp bạn có thể hiểu hơn về mẫu nhà phố 5x15m của gia chủ ngụ tại Tây Hồ - Hà Nội. Để sở hữu một không gian sống, không gian kinh doanh hoàn mỹ, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế và thi công chất lượng, uy tín. Và, Kiến trúc Angcovat sẽ mang lại cho bạn tất cả những điều đó.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được kiến trúc sư tư vấn thiết kế và báo giá thi công trọn gói trực tiếp.

Xem ngay: Kiến trúc sư tư vấn cải tạo mặt tiền nhà phố 7 tầng rộng 9m ở Bắc Ninh

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận