Mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh siêu Đỉnh NP1270422

 Đố bạn, đô thị nào được xem là tấc đất tấc vàng của nước ta? Đáp án không gì khác ngoài Hà Nội. Thủ đô của chúng ta, trái tim của đất nước ta luôn được xem là nơi đất chật người đông, là nơi có giá cả bất động sản cao nhất cả nước. Điều đó khiến cho việc xây dựng những ngôi nhà có diện tích rộng rãi, thoáng đãng ở đây vô cùng khó khăn. Từ đó, xu hướng xây dựng những ngôi nhà ống, nhà phố có diện tích nhỏ, kích thước hẹp đã trở nên phổ biến.

Không dừng lại ở mục đích sinh hoạt, để phát huy trọn vẹn tiềm năng của vị trí địa lý cùng điều kiện kinh tế - xã hội, những ngôi nhà ngày nay còn tích hợp với việc kinh doanh. Chủ đầu tư có thể xây dựng và sở hữu một không gian sống xinh đẹp, đẳng cấp kết hợp kinh doanh hoặc văn phòng làm việc. Và đó cũng là lựa chọn của gia chủ trong trường hợp này. Mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này đã được tạo ra nhằm thoả ãn mục đích đó.

 Một vài thông tin cơ bản vễ mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 tại Hà Nội

Những ngôi nhà có diện tích không lớn, kích thước hẹp được xây dựng tại những mặt đường, mặt phố không còn là hình ảnh xa lạ đối với nơi đô thị nhộn nhịp như ở Hà Nội. Và, người ta thường lấy luôn cái tên này - nhà phố - để gọi tên những ngôi nhà như vậy. Cũng bởi đó mà dường như những ngôi nhà này có một form chung. Khi nhìn vào, chúng thường khá tẻ nhạt, ít ấn tượng. Đây chính là lý do tại sao ông Nguyên Văn Quỳnh - một chủ đầu tư đến từ Chương Mỹ - Hà Nội - tìm tới chúng tôi.

Ông Quỳnh đã tìm hiểu rất nhiều về Kiến trúc Angcovat. Và, từ quá trình này, ông đã hiểu được rằng Angcovat là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế mạnh nhất hiện nay, đặc biệt là trong lĩnh vực kiến trúc dân dụng. Bởi vậy, ông đã không ngại ngần mà tìm đến và đặt niềm tin ở đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư Angcovat.

Đề bài mà ông Quỳnh đặt ra cho các kiến trúc sư là phải tạo nên một mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2. Xinh đẹp, thời thượng và năng động là điều buộc phải có tại công trình này. Điều đặc biệt là ông muốn tận dụng triệt để ưu thế của vị trí địa nơi đây để tạo nên một không gian sống kết hợp thật hoàn mỹ với không gian kinh doanh. Dĩ nhiên, Kiến trúc Angcovat sẽ không làm cho ông Quỳnh phải thất vọng. Một mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 làm vẹn lòng cả đôi bên đã được kiến trúc sư Angcovat cho ra đời.

  • Mẫu biệt thự  

 NP1270422

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Nguyễn Văn Quỳnh
  • Địa điểm công trình
 Chương Mỹ - Hà Nội
  • Mặt tiền

 4.7m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kích thước ô đất

 50m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2.2 - 2.3 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 50m2

- Công năng:

+) Tầng 1: Không gian kinh doanh: 30.6m2; Sảnh thang; WC1: 3.4m2;

+) Tầng 2: Phòng khách: 18.8m2; Phòng ăn: 15m2; WC2: 3.4m2;

+) Tầng 3: Phòng ngủ 1: 18.8m2; Sảnh tầng: 4m2; Phòng ngủ 2: 11.3m2; WC3: 2.6m2;

+) Tầng 4: Phòng ngủ 3: 18.8m2; Sảnh tầng: 4m2; Phòng ngủ 4: 11.3m2; WC4: 2.6m2;

+) Tầng 5 + 6: Văn phòng: 18.8m2; Sảnh tầng: 7.3m2; Văn phòng: 7.3m2; WC5: 2.6m2;

+) Tầng 7: Phòng thờ: 6.8m2; Sân chơi: 12.6m2; Sảnh tầng 4m2; Sân phơi: 9.7m2; WC7: 4.9m2; Kho: 2.4m2.

 

Trên đây chính là một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 của gia đình ông Nguyễn Văn Quỳnh đến từ Chương Mỹ - Hà Nội. Những thông số như kích thuớc, diện tích, số tầng cùng thông số công năng đều được thể hiện rõ ràng. Người đọc có thể từ đây mà hiểu hơn về hình mẫu nhà ở kết hợp kinh doanh đầy hấp dẫn này.

Cũng từ những thông tin này mà người đọc có thể nghiên cứu về sự phù hợp. Liệu nó có thực sự phù hợp với điều kiện cùng nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà đẹp của bản thân hay không. Và hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bằng cách để lại ý kiến ở phần bình luận, gửi mail hoặc gọi qua hotline.

Mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 có tạo hình ấn tượng

Một trong những tiêu chí khiến ông Quỳnh lựa chọn Kiến trúc Angcovat thay vì những đơn vị khách là do sự sáng tạo không ngừng trong phương thức thiết kế và tạo hình kiến trúc. Mà, đây lại chính là những gì mà ông Quỳnh định hướng về không gian sống kết hợp kinh doanh của gia đình. Hiểu được điều đó, kiến trúc sư của Angcovat đã tạo ra một phương án thiết kế làm cho khách hàng của mình vô cùng hài lòng bằng việc tạo ra mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này.

Vậy, điều gì đã làm nên sức hút của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này? Câu trả lời sẽ có ở nội dung ngay sau đây.

Trước tiên, ta nói đến phong cách kiến trúc được kiến trúc sư định hướng cho công cuộc thiết kế và vào hình công trình. Phong cách kiến trúc hiện đại đã được gọi tên cho trường hợp này. Quả thực, đây chính là phương án tối ưu nhất. Tại sao lại nói như vậy?

Đáp án xuất phát từ chính điều kiện xây dựng thực tế của ô đất và nhu cầu của chủ đầu tư. Về điều kiện thực tế của ô đất thì ta có thể thấy được rằng kích thước và diện tích của nó không lớn, thậm chí có thể nói là hẹp. Chiều ngang của nó rộng không quá 5m, chiều sâu chỉ vỏn vẹn 10m. Còn về yêu cầu của chủ đầu tư, ông Quỳnh đã cho thấy sự thích thú và mong muốn về việc sở hữu một không gian sống dẹp, trẻ, năng động và đẳng cấp. Với thực tế đó thì chỉ lối kiến trúc hiện đại có thể đáp ứng được.

 

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

 Tạo hình ấn tượng tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 của gia đình ông Quỳnh

Phong cách kiến trúc hiện đại không đi sâu thể hiện những đường nét, chi tiết cầu kỳ và kiểu cách. Nó được tạo hình khá đơn giản từ những hình khối giản đơn, nhẹ nhàng. Thông thường, ta sẽ bắt gặp những mẫu thiết kế nhà kiến trúc hiện đại tạo ra những khối kiến trúc đơn giản được cách điệu từ những khối hộp, khối trụ hay là đa giác... Chính sự giản đơn, thân thuộc đó lại tạo ra cảm nhận vô cùng đặc biệt, mới lạ mà chỉ có thể bắt gặp ở phong cách kiến trúc hiện đại.

Đó cũng chính là nguyên do phong cách kiến trúc này được áp dụng vô cùng rộng rãi. Không chỉ nhà ống, nhà phố... nó còn được sử dụng trong thiết kế nhà biệt thự. Từ biệt thự 1 tầng hoa lệ, biệt thự 2 tầng xinh đẹp cho đến biệt thự 3 tầng hoành tráng... Nó đều có thể "cân" được hết.

Và, mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này lại chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó. Công trình được lấy cảm hứng từ khối hộp chữ nhật. Nhưng, không để cho không gian sống kết hợp kinh doanh của gia đình ông Quỳnh trở nên thô cứng và kém thẩm mỹ, kiến trúc sư đã vô cùng dụng tâm. Cái tâm đó được thể hiện ở cách mà kiến trúc sư tạo hình, bố cục không gian, từ cách phối - kết hợp không gian sống với cây cối xanh tươi.

Tạo hình đơn giản còn giúp cho không gian mặt tiền không quá rộng rãi của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 trở nên thoáng đãng hơn. Đây là điều vô cùng quan trọng trong quá trình làm nên sự thành công của ngôi nhà. Người thiết kế không bố trí quá nhiều chi tiết ở không gian mặt tiền mà thay vào đó là cách sử dụng những mảng miếng kiến trúc phẳng, kết hợp cùng những vật liệu và màu sắc phù hợp.

Phương án sử dụng vật liệu tại thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 vô cùng đắt giá

 Một trong những yếu tố không thể không kể đến trong việc làm nên sự thành công của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này chính là vật liệu. Kiến trúc sư Angcovat quả là bậc thầy trong việc lựa chọn và sử dụng vật liệu. Ta có thể cảm nhận rõ ràng điều đó bằng việc quan sát phương án thiết kế nhà đẹp mà kiến trúc sư Angcovat đưa ra cho chủ đầu tư.

Mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này gây ấn tượng với ta bởi 2 loại vật liệu là kính và đá.

Đá đã được lựa chọn để ốp cho tường bao khu vực mặt tiền. Kiến trúc sư sử dụng đá trong trường hợp này nhằm một số mục đích cơ bản sau:Thứ nhất, bảo vệ cho không gian sống của con người. Đá là vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên. Nó đẹp, nó sang và rất bền. bởi vậy khi ốp, nó sẽ bảo vệ bức tường đó khỏi những tác động vật lý không mong muốn từ môi trường. Hơn nữa, tính thẩm mỹ của nó cũng rất lớn. Khi ốp nó, công trình kiến trúc sẽ trở nên xinh đẹp và sang trọng hơn. Giá trị đó đạt tới đỉnh điểm khi kiến trúc sư thể hiện sự khéo léo của mình trong việc lựa chọn màu sắc cho đá. Kiến trúc sư đã không sử dụng một loại đá với một màu sắc duy nhất để ốp cho công trình này. Tại đây, ta có thể thấy được rằng kiến trúc sư đã đưa ra phương án sử dụng màu sắc vô cùng linh hoạt. Điều này khiến cho công trình mang vẻ đẹp, trẻ trung, năng động nhưng cũng hết sức sang trọng, tự nhiên.

 

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

Hiệu quả vô cùng lớn xuất phát từ phương án sử dụng vật liệu tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

 Bên cạnh đá, kính là vật liệu nhận được sự chú ý nhiều nhất tại công trình này. Kính cường lực đã được kiến trúc sư lựa chọn để thiết kế và xây dựng không gian sống cho gia đình ông Quỳnh. Kính được sử dụng làm tường, làm cửa và làm lan can. Sự trong trẻo nhưng vẫn đảm bảo tính bền bỉ, chắc chắn của kính đã nâng giá trị của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này lên một tầm cao mới. Việc sử dụng kính cũng giúp cho không gian không quá lớn của ngôi nhà trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng nổi bật bậc nhất hiện nay

Phương thức phối - kết hợp màu sắc mang lại hiệu quả thị giác cao cho mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

 Tiếp theo, chúng ta phải kể đến phương án phối - kết hợp màu sắc của kiến trúc sư tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này. Đây có thể xem là một trong những nội dung không thể thiếu trong quá trình thiết kế nhà ở nói riêng và thiết kế kiến trúc nói chung. Nó giữ vai trò to lớn trong việc tạo nên sự thành công của một công trình kiến trúc. Và tất nhiên, kiến trúc sư Angcovat đã hiểu và nắm rất chắc điều đó.

Những màu sắc thiên "lạnh" đã được kiến trúc sư sử dụng cho mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này. Đó là màu trắng, đó là màu nâu, đó là màu ghi... Thoạt đầu, khi mới chi nghe nhắc tới thì chúng ta sẽ nghĩ giữa chúng không hề có mối liên hệ nào với nhau. Thậm chí, nhiều người cũng sẽ ấn định những màu sắc này sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên lạnh lùng, kém sắc. Nhưng, đó là trước khi bạn quan sát và cảm nhận vẻ đẹp hình thế cùng màu sắc của phương án thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh của gia đình ông Quỳnh đến từ Chương Mỹ - Hà Nội này.

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

 Phương án phối kết hợp màu sắc tuyệt vời được sử dụng tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

Những màu sắc mang hơi hướm lạnh không những không khiến cho mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 trở nên tẻ nhạt mà hoàn toàn ngược lại. Những màu sắc đó khi kết hợp với nhau lại tạo nên khí chất thanh lãnh, thời thượng cho ngôi nhà. Đặc biệt, việc sử dụng những màu sắc đó đã tạo hiệu ứng rất tốt trong việc mở rộng không gian. Màu sắc sáng sủa kết hợp cùng vật liệu chỉn chu đã giúp cho mẫu thiết kế nhà đẹp có diện tích không quá lớn trở nên xinh đẹp, sang trọng và rộng rãi hơn.

Dù không quá cầu kỳ, kiểu cách nhưng chỉ bằng vài nét chấm phá, kiến trúc sư đã đưa mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 lên tới đỉnh cao. Không một ai, dù là chủ đầu tư hay là chúng ta cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn mà công trình này toả ra.

>>> Xem thêm: Chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 lô góc 2 mặt tiền

Không gian nội thất tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 được bố trí đặc biệt hợp lý

Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất hấp dẫn, mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 còn có phương thức bố trí công năng sử dụng đáng nể. Đây có thể xem là giá trị cốt lõi của một ngôi nhà. Sở dĩ nói như vậy là bởi mục đích cơ bản nhất của việc thiết kế và xây dựng nhà ở chính là tạo ra một không gian sinh hoạt đầy đủ tiện nghi cho con người.

Nắm chắc điều đó, kiến trúc sư đã đặc biệt dụng tâm trong quá trình bố trí không gian nội thất cho mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2. Và, điều đặc biệt ở đây chính là kiến trúc sư đã tạo ra một phương án bố trí nội thất có thể tích hợp giữa sinh hoạt và kinh doanh cho chủ đầu tư. Hãy cùng khám phá nội dung ngay sau đây để có thể hiểu hơn về phương cách bài bố mặt bằng công năng sử dụng của kiến trúc sư trong trường hợp này. 

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

 Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

Không gian tầng 1 của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 được bố trí khá đơn giản. Không gian nơi đây được tạo ra chủ yếu nhằm phục vụ mục đích kinh doanh. Cụ thể, thông số công năng cụ thể tại khu vực tầng 1 này bao gồm: Không gian kinh doanh: 30.6m2; Sảnh thang; WC1: 3.4m2.

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

 Hình ảnh mặt bằng bố trí nội thất không gian tầng 2 mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

Lên đến tầng 2 của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2, chúng ta bắt gặp những không gian sinh hoạt vô cùng quen thuộc. Đó là những công năng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thiết yếu của con người. Cụ thể, thông số các công năng nơi đây bao gồm: Phòng khách: 18.8m2; Phòng ăn: 15m2; WC2: 3.4m2.

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

Thiết kế mặt bằng nội thất tầng 3 mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

Tiếp tục sẽ là mặt bằng công năng sử dụng tại tầng 3 mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2. Không gian nơi đây được bố trí khá kín đáo và riêng tư. Nó sẽ là nơi các thành viên trong gia đình dùng để nghỉ ngơi. Cụ thể, chúng ta có thể quan sát thấy không gian tầng 3 này được bố trí Phòng ngủ 1: 18.8m2; Sảnh tầng: 4m2; Phòng ngủ 2: 11.3m2; WC3: 2.6m2.

>>> Xem thêm: Ý thưởng thiết kế nội thất hầm rượu vang đẳng cấp cho gia đình tại Bắc Ninh

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

 Mặt bằng công năng sử dụng tầng 4 tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

Cũng tương tự như tầng 3, khu vực tầng 4 được bố trí những không gian cá nhân, mang tính riêng tư. Và, thông số công năng cụ thể của khu vực tầng 4 mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này bao gồm: Phòng ngủ 3: 18.8m2; Sảnh tầng: 4m2; Phòng ngủ 4: 11.3m2; WC4: 2.6m2.

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng tầng 5 và 6 tại mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 

Khu vực tầng 5 và tầng 6 của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 này được tạo ra với mục đích phục vục công việc. Bởi vậy, nó cũng được bố trí sao cho phù hợp nhất với mục đích đó. Cụ thể, 2 tầng này được bao gồm những công năng cụ thể như sau: Văn phòng: 18.8m2; Sảnh tầng: 7.3m2; Văn phòng: 7.3m2; WC5: 2.6m2.

Thiết kế mẫu nhà phố 7 tầng 50m2 kết hợp kinh doanh

 Hình ảnh mặt bằng tầng 7 của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2

 Cuối cùng là khu vực cao nhất của mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 - tầng 7. Không gian nơi đây được thiết kế vô cùng rỗng mở và thoáng đãng. Đây là điều vô cùng cần thiết đối với những ngôi nhà được đặt trong những khu vực ồn ào, chật hẹp như ở phố thị. Nó giúp con người có thể hướng về thiên nhiên và những điều bình dị nhất. Cụ thể, công năng sử dụng của khu vực này được kiến trúc sư bố trí bao gồm: Phòng thờ: 6.8m2; Sân chơi: 12.6m2; Sảnh tầng 4m2; Sân phơi: 9.7m2; WC7: 4.9m2; Kho: 2.4m2.

Trên đây chính là những nội dung thông tin về mẫu thiết kế nhà phố 7 tầng 50m2 của gia đình ông Nguyễn Văn Quỳnh tại Chương Mỹ - Hà Nội. Hẳn, không ai có thể cầm lòng khi đứng trước một phương án thiết kế tuyệt vời như vậy. Còn bạn, cảm nhận của bạn là gì khi nghiên cứu hình mẫu kiến trúc hấp dẫn này? Hãy để lại ý kiến ngay tại phần bình luận để chúng tôi có thể hiểu bạn hơn.

Và nếu muốn trở thành chủ nhân của một không gian sống người người ngưỡng mộ và ao ước, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công giỏi nhất hiện nay, Angcovat chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trên con đường chinh phục một không gian sống tuyệt vời.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988.030.680 để được giải đáp mọi băn khoăn có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận