Đừng sợ khi biết phong thủy nhà gần nghĩa trang vì đã có cách hóa giải hiệu quả đây rồi PT121107

Có rất nhiều gia đình lo lắng khi xây những mẫu biệt thự đẹp hoặc mua nhà cạnh nghĩa trang vì đa phần chúng ta đều biết rằng phong thủy nhà gần nghĩa trang mang ý nghĩa không tốt và gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vận khí gia đình, vậy tác hại đó là gì và làm thế nào để hóa giải được phong thủy nhà gần nghĩa trang, chúng tôi xin đưa ra những lí giải giúp các bạn an tâm hơn. 

Theo phong thủy nhà gần nghĩa trang thì vị trí đó gây ra những tác hại gì cho gia đình? 

phong thủy nhà gần nghĩa trang

Hiện nay có nhiều hộ gia đình, nhiều khu dân cư gần nghĩa trang là điều khó tránh khỏi vì thế nhu cầu tư vấn phong thủy nhà gần nghĩa trang rất cần thiết

Trạch (nhà ở), ngay tên gọi của nó cũng đã có ý nghĩa phong thuỷ. Trong “thích danh” (giải thích tên gọi) có nói: “Trạch, trạch dã, ngôn trạch cát xứ nhi doanh chi dã”, nghĩa là: trạch là chọn, ý nói nên chọn chỗ trạch mà dựng nhà.

Mọi người trên thế gian này đều gắn liền với nhà ở, dù đó chỉ là túp lều tuềnh toàng để chui ra chui vào: cho dù làm khách nơi viễn xứ, tá túc nơi một gian nhà trọ, thì gian nhà trọ ấy cũng có thiện có ác, có tốt có xấu. Nhà ở lớn có cách nói của nhà ở lớn, nhà ở nhỏ cũng có lý thuyết nhỏ, chỉ cần có mái thì đều có những kiêng kỵ khi làm mái nhà mà chúng phải lưu ý.

Phong thuỷ học truyền thống có nói tới âm dương trạch, mà dương trạch nếu xây cất trên “phong thuỷ bảo địa” (nơi đắc địa về phong thuỷ), thì “khí sắc” của nó sẽ vô cùng “quang minh” (sáng láng), có thể tô điểm, phản ánh điềm phúc của chủ nhà. Nhưng một khi nó với âm trạch, tức nằm kề sát với nghĩa địa, sẽ sản sinh ảnh hưởng rất xấu. Cách nói đó dựa vào những lý do sau đây.

1. Nhà ở không phân biệt cũ mới, cổ kim, tuy là ngôi nhà ở đã có hàng trăm năm tuổi, nhưng nó thông gió, hứng ánh sáng mặt trời, phía trước thoáng đãng, thì chủ nhà thường cảm thấy thoải mái sáng sủa trong cuộc sống; tuy là ngôi nhà mới xây dựng, nhưng lại quá gần nghĩa địa, khiến người ta luôn cảm thấy lấn cấn, cuộc sống luôn ảm đạm xám xịt, cô quạnh vô vị, không có chút sức sống, như thế về phong thủy nhà gần nghĩa trang thì nó không tốt với sức khỏe của gia đình. 

 phong thủy nhà ở gần nghĩa địa

Sự âm u lạnh lẽo và khí lạnh do từ nghĩa trang xét theo phong thủy nhà gần nghĩa trang là điều hung và không tốt

2. Xem phòng khách của chủ nhà. Khi nhà ở nằm cách xa nghĩa địa, lúc trong phòng khách sáng sủa không có người, vẫn không có cảm giác lạnh lẽo, tĩnh mịch, vẫn cho ta không khí đầm ấm, vui vẻ. Kể cả với những biệt thự 2 tầng sang trọng hay những mẫu nhà cấp 4 1 tầng ở nông thôn hay chung cư cận kề bãi tha ma, thì dù trong phòng khách có đông người tụ tập, nhưng không khí trong phòng vẫn gây cho ta cảm giác âm u, rời rạc.

3. Có một số người mong muốn được tổ tiên phù hộ độ trì, đã cất âm trạch ngay gần nghĩa địa, để cảm thấy mình luôn gần gũi với tổ tiên, con cháu được chở che. Cho rằng khí của tổ tiên và khí của con cháu là nhất mạch tương thông, sau khi chôn cất di cốt tổ tiên chu tất, thì hậu bối có thể được tổ tiên chở che phù hộ, tức đem lại cho cháu con phúc khí và vận khí.

Thực ra, về mặt tâm linh thì chúng ta ai cũng nghĩ như vậy “sống vì mồ vì mả, chứ ai lại sống vì ruộng cả ao liền”, nói thế cũng chẳng có căn cứ khoa học. Đó là vì cạnh mộ phần, nghĩa địa, “âm khí” thường rất nặng nề. Theo phong thủy nhà gần nghĩa trang thì nơi đó không thích hợp cho việc xây cất nhà ở, mà cho dù kiến tạo vườn tược trang viên cũng không có lợi, thường luôn mang tâm lý “thế nào ấy”, sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.

4. Có trường phái phong thủy cho rằng sống gần khu nghĩa trang có thể đại phát. Phân tích theo bát tự, lý luận này chỉ ứng nghiệm với một trường hợp là người sống trong nhà làm nghề hoặc bát tự của họ là Mậu Thổ bất chính, dụng thần là Thủy

- Chọn địa điểm xây cất nhà ở phải chú trọng âm dương hài hoà, sống gần nghĩa địa, âm khí u ám nặng nề thì dương khí của người ắt bị xâm hại, dương khí ngày một hao tổn, con người dễ bị nhuốm bệnh.

5. Nhìn từ gốc độ đạo dưỡng sinh của khoa học hiện đại, nếu như chủ nhà ngày ngày ra ngoài tản bộ, “tức cảnh sinh tình”, nhìn thấy mộ phần san sát lại luôn nghĩ tới bản thân mình có liên quan với người ở thế giới bên kia, sẽ luôn tạo nên một áp lực đối với tâm, sinh lý, sẽ không có lợi cho sức khoẻ.

6. Từ cổ chí kim, thư tịch nói về phong thuỷ nhà ở có rất nhiều, quan điểm chủ yếu đều na ná giống nhau, chỉ có khác biệt nhỏ, lý thuyết của nó là tinh thâm huyền diệu. Phạm kỵ phong thuỷ tất gặp tai hoạ, phải tìm cách hoá giải mới tai qua nạn khỏi. Lý lẽ của nó cũng giống như muốn khỏi bệnh phải uống, tiêm thuốc vậy. Bởi vậy, ở nơi “vương trạnh” mới là cái gốc “an thân lập nghiệp”. Người lấy nơi ở làm nhà, cư trú được yên ổn, thì ngôi nhà ấy mới cát tường, nếu không sẽ dẫn tới của nhà suy bại long đong, phong thủy nhà gần nghĩa trang là một điển hình cho sự chọn vị trí sai lầm.  

phong thủy nhà gần mộ

Trước sau đều có mộ là đại hung  

tư vấn phong thủy nhà gần mộ

Hướng Tây ngôi nhà có mộ hay nghĩa trang cũng là điều không tốt

 

có nên mua nhà gần nghĩa địa

Nghĩa trang ở hướng Đông ngôi nhà xét theo phong thủy nhà gần nghĩa trang cũng không tốt

 

7. Âm khí từ nghĩa địa hoặc những oan hồn vất vưởng sẽ không tốt cho những gia đình có trẻ em, các bé rất hay quấy khóc, đặc biệt khi về đêm vì sẽ bị chọc phá bởi những vong linh đó, nếu nặng nề hơn có khi các bé còn bị giấu đi ở một nơi nào đó trong nhà khiến người nhà không tìm được trong một thời gian, như thế rất nguy hiểm, vì thế cần suy nghĩ có nên mua nhà gần nghĩa trang khi gia đình có trẻ nhỏ.

Bởi vậy mà lý thuyết phong thuỷ cho rằng, xem phong thủ nhà ở tốt đẹp sẽ có lợi cho cả cơ thể và tâm hồn và là nơi an cư lạc nghiệp. Từ đó cho ta thấy, nhà ở chú trọng tới phong thuỷ là lý lẽ mang tính khoa học, và nhà ở nhất thiết không nên cận kề với nghĩa địa.

Giới thiệu những cách hóa giải phong thủy nhà gần nghĩa trang giúp bạn không cần lo lắng

Nếu nhà của bạn ở gần nghĩa trang, thì bạn cần phải thường xuyên làm sạch nhà cửa bằng cách dùng nhang để giữ sự hài hòa về năng lượng của vùng không gian quanh nhà bạn. Theo phong thủy nhà gần nghĩa trang thì vị trí này dễ bị ảnh hường bởi khí âm và thường mang lại bệnh tật.

- Người Trung Quốc thường dùng Hỏa tức là sử dụng nhang khói để xua tan loại khí âm do nhà gần mồ mả. Họ đốt hương trên lò than, mang lò than còn bốc khói đi vòng quanh nhà theo chiều kim đồng hồ ba lần, vừa đi vừa đọc mật chú đế xua đuổi loại khí gây bệnh tật này.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng khói nhang cho cách hóa giải nhà ở gần mộ, và khi đốt nhang nên mở cửa thông thoáng để khói nhang bay ra ngoài. Bạn cần đặc biệt dùng loại nhang đảm bảo chất lượng, không nên dùng nhang tẩm ướp chất hóa học rất có hại đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

có nên mua nhà gần nghĩa trang

Dùng 3 cây nến để hóa giải phong thủy nhà gần nghĩa trang

- Một cách khác để thu hút khí dương là dùng nến. Cầm ba cây nến đỏ đang cháy đi qua đi lại trước cứa trước ba lần. Giơ nến qua khỏi đầu rồi hạ xuống đất ba lẩn.

- Nếu trong nhà có trẻ con và nhà ở gần nghĩa địa thì một trong nhiều cách để chống “khóc dạ đề” theo cảm xạ học là dùng đá thạch anh, caceidone lót dưới gối hay để đầu giường bé ngủ.

- Một cách đơn giản mà cũng hiệu quả mà ông bà ta hay dùng để hóa giải phong thủy nhà gần nghĩa trang là để một thanh sắt hay kim loại dưới gối để người âm không thể quấy rối. Vì kim loại thuộc tính dương nên đối nghịch với âm và làm người âm sợ mà đi, không quấy rầy giấc ngủ của người lớn và trẻ nhỏ. Mà lưu ý chỉ cần dùng thanh sắt là được rồi, đừng dùng dao nha; dù rằng tác dụng “dọa nạt” sẽ hiệu quả hơn; vì lỡ mà trong mơ, mộng du rồi ta đâm bậy bạ trúng người nằm kế bên thì nguy hiểm lắm…

Mặc dù có những cách để hóa giải nhưng nó cũng chỉ là tương đối, trước khi quyết định các bạn nên cân nhắc có nên mua nhà gần nghĩa địa không?

Bên cạnh những cách hóa giải nhà gần nghĩa trang, hướng dẫn một số cách để chống người âm xâm nhập vào nhà bạn

- Theo phong thủy nhà gần mộ, nên thường xuyên đốt bếp phía trước nhà, xông trầm, đun nước quế để lau nhà với mục đích làm cho nhà thường xuyên ấm nóng, tránh lạnh lẽo. Có thể ra tiệm thuốc Bắc, hỏi mua quế về nấu trong nồi nước cho sôi, sau đó pha loãng thật loãng rồi lau khắp nhà. Nhớ là pha thật loãng vì nếu không nước quế đậm đặc sẽ rất nóng; bạn chạm tay hay da thịt vào có thể vào thăm bệnh viện Da Liễu vài hôm như chơi. Quế, trầm, nhiệt nóng của bếp mang dương khí mạnh mẽ sẽ diệt trừ hết âm khí lạnh lẽo trong nhà, là một trong những cách hóa giải nhà gần nghĩa trang rất hiệu quả cần thực hiện lâu dài.

Lưu ý 1 điều là khi đun lửa thì nhất thiết phải có “lửa” tức là phải dùng bếp than, bếp gas chứ không dùng lò viba, bếp từ hay bếp điện vì những thứ này không có tác dụng đốt nóng, lưu chuyển không khí trong nhà mà chỉ đốt nóng cục bộ tại bếp nên không có tác dụng 

nhà ở gần nghĩa địa Gắn bát quái trước cổng để xua đuổi tà khí và điềm xấu cho ngôi nhà

nhà gần mồ mả

- Theo phong thủy nhà gần nghĩa trang, chúng ta có thể treo bát quái có 32 vị thần mộc của Trung Quốc ở trước cửa để trấn, tránh người âm làm phiền.

- Trồng cây có gai xương rồng ở trước cổng nhà. Dù đã chết, nhưng mà trong tâm trí người âm vẫn sợ nhiều thứ như khi còn sống; nên khi nhìn gai nhọn họ vẫn sợ bị đâm trúng. Vả lại còn 1 lý do nữa là các cây xương rồng cũng có tánh linh hơn các loài thực vật thường.

- Bên cạnh đó, chúng ta có thể trồng các loại tre trúc bên ngoài nhà để xua đuổi tà khí hoặc cây dâu tằm vì người âm rất sợ câu dâu tằm. 

cách hóa giải nhà ở gần mộ

Trồng tre trúc để xua đuổi vận đen và tà khí

Cây trúc ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. “Trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thuỷ cổ truyền và phong thủy nhà ở gần nghĩa địa, thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình.

Cây tre là biểu tượng của tuổi thọ bởi nó là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm trong bất cứ thời tiết nào và vẫn có thể phát triển trong những điều kiện rất khó khăn.

Trồng tre, trúc trước cửa nhà, giúp gia chủ xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội, bên cạnh đó sức sống của tre trúc biểu tượng cho sức sống con người. 

Cây dâu tằm là khắc tinh của những vong linh vất vưởng vì thế chúng ta nên trồng cây dâu tằm ở cạnh nhà hoặc trước nhà để hóa giải phong thủy nhà gần nghĩa trang.

 Vị trí nhà luôn có ảnh hưởng lớn và là vấn đề rất quan trọng trong phong thủy nhà ở, có nhiều mẫu thiết kế nhà đẹp như mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng 70m2 ở gần nghĩa địa và gia chủ rất lo lắng buồn phiền khi nhờ chúng tôi xem có cách nào giải quyết không vì ông muốn xây ngôi nhà này cho bố mẹ ở quê nên không thể có phương án nào khác. Cũng rất may là ông nói kịp thời để chúng tôi đưa ra những cách hóa giải phù hợp cho phong thủy nhà gần nghĩa trang và sau khi ngôi nhà hoàn thành đến giờ này gia đình ông vẫn rất khỏe mạnh và an lành. 

Xem thêm: Hé lộ lời giải phong thủy cho nhà trong hẻm cụt khiến ai cũng giật mình

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận