Lời giải tối ưu cho câu hỏi "mái ngói nên chọn màu gì?" TIN929048

Ngói là vật liệu rất được ưa chuộng. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại ngói với màu sắc khác nhau làm đa dạng thêm sự lựa chọn của bạn và gia đình. Vậy mái ngói nên chọn màu gì cho phù hợp với ngôi nhà và tốt cho gia chủ luôn đang rất cần trả lời. Không phải ai trong chúng ta cũng đủ khả năng trả lời câu hỏi đó. Để giúp bạn cùng gia đình không còn băn khoăn trong vấn đề này nữa, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra bài viết tham khảo này.

đưa ra quyêt định mái ngói nên chọn màu gì

Mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp nhất cho ngôi nhà

Ngói là loại vật liệu được dùng để làm mái vô cùng quen thuộc với mỗi người chúng ta. Dù là thành thị hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi ta đều có thể bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà với mái ngói quen thuộc. Mái ngói được sử dụng để lợp cho những ngôi nhà nhỏ xinh, giản dị của những gia đình bình dân. Không chỉ vậy, ngói còn được sử dụng cho những công trình khiến trúc nguy nga, tráng lệ nhưng cung điện, lăng tẩm, đền chùa, miếu mạo... Những công trình kiến trúc cổ xưa luôn luôn xuất hiện hình ảnh của mái ngói. Hình ảnh ngói còn đi vào kho tàng ca dao, dân ca của dân ca của chúng ta một cách hết sức tự nhiên, độc đáo: "Qua đình ngả nón trông đình/ Đình bao nhiêu ngói thương mình bấy nhiêu."

Là loại vật liệu truyền thống nhưng trong thời buổi hiện đại, ngói của ngày nay không còn đơn điệu mà đã trở nên đa dạng về cả chủng loại và màu sắc. Chọn chủng loại và màu sắc của ngói làm sao cho phù hợp với ngôi nhà cùng vận mệnh của gia chủ là điều không dễ. Vậy nên mái ngói nên chọn màu gì là vấn đề rất được quan tâm hiện nay. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số điều mái ngói và màu sắc của mái ngói.

  •  
Tư vấn thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển Pháp lộng lẫy
  •  
Sức hút từ mẫu thiết kế nhà 2 tầng rưỡi diện tích 140m2 mái ngói đỏ đẹp mê mẩn
Bản vẽ thiết kế biệt thự 220m2 mái ngói đỏ 1 tầng 4 phòng ngủ chi tiết

Thứ nhất: Những thông tin cơ bản về mái ngói là cơ sở để có câu trả lời cho câu hỏi mái ngói nên chọn màu gì

Ngói là loại vật liệu dùng để lợp mái, thường ở dạng tấm nhỏ, chế tạo từ đất sét đã nung hay bê tông.

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại ngói cho bạn lựa chọn, sau đây, chúng ta sẽ đi tìm hiểu một vài thông tin cơ bản về mái ngói thông qua hai loại ngói phổ biến trên thị trường ngày nay:

1. Mái ngói nên chọn màu gì với ngói đất nung

với ngói đất nung thì mái ngói nên chọn màu gì

Mái ngói nên chọn màu gì với ngói đất nung

Đây là loại ngói truyền thống. Nó được cấu tạo chủ yếu từ đất sét. Nhờ bàn tay khéo léo của con người và trải qua nhiều giai đoạn phức tạp như ủ đất, cán, nhào, đùn, ép khí... để tạo thành tấm nhỏ. Sau khi được phơi ủ, mái ngói sẽ được chuyển sang giai đoạn tạo hình. Ngói được đặt cho những tên gọi khác nhau tùy theo hình dáng và công năng sử dụng.

* Ưu và nhược điểm của ngói đất nung:

- Ưu điểm:

+ Ngói đất nung có mẫu mã đẹp, ưa nhìn. Đối với những công trình kiến trúc sử dụng ngói đất nung làm mái luôn khiến người nhìn có cảm giác nguy nga, tráng lệ và mang hơi hướm cổ xưa.

+ Đây là loại vật liệu không thấm nước. Do được nung ở nhiệt độ cao nên độ chống nước cao.

+ Việc nung trong điều kiện nhiệt độ cao không chỉ làm tăng độ chống nước độ chịu lực của ngói cũng rất lớn. Dù trong những môi trường khắc nghiệt như mưa, bão, băng, tuyết... nhưng mái ngói vẫn "sừng sững không ngã".

+ Tuổi thọ của mái ngói cũng rất cao. Trong những điều kiện hoàn cảnh thời tiết không quá khắc nghiệt, mái được lợp từ ngói đất nung có thể có tuổi thọ lên tới 100 năm, thậm chí là hơn mà không cần đến sự chăm sóc, bảo dưỡng. Minh chứng cho điều ấy chính là mái ngói của những công trình cổ còn tồn tại vững chắc cho đến ngày nay như Cố đô Huế, những ngôi đền, chùa cổ...

- Nhược Điểm:

Bên cạnh những ưu điểm mà ta dễ dàng thấy được thì ta không thể không kể đến những nhược điểm đang tồn tại của ngói đất nung. Cụ thể như sau:

- Có một điểm cần hết sức lưu ý chính là vấn đề màu sắc của ngói đất nung. Không được phong phú, đa dạng như của ngói xi măng. Ngói đất nung với nguyên liệu và cách làm truyền thống có màu sắc cũng rất truyền thống - màu đỏ và cam nâu. Như vậy, có thể nói ngói đất nung khá đơn điệu về mặt màu sắc. Như vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy băn khoăn về vấn đề lựa chọn mái ngói nên chọn màu gì.

- Việc lợp ngói đất nung đòi hỏi người thực thi phải dày dặn kinh nghiệm và kỹ thuật. Để có thể chống chịu mưa nắng và trường tồn với thời gian thì mái ngói đất nung phải được lợp thật đúng và chuẩn.

- So với các loại mái khác thì mái được lợp từ ngói đất nung có trọng lượng lớn hơn đáng kể. Sở dĩ như vậy là do nó cần có đến một bô kết cấu chịu lực như vì kèo, đòn tay... và tường vững chắc.

- So với các loại mái như mái tôn, mái bê tông thì mái được lợp từ ngói sẽ có giá thành cao hơn.

2. Ngói xi măng, ngói không nung hay ngói màu cần quan tâm đến mái ngói nên chọn màu gì

Đây là loại ngói được tạo ra bởi công nghệ hiện đại và vô cùng phù hợp với thiết kế của các công trình hiện đại. Loại ngói này được chế tạo bởi vữa xi măng và sơn phủ bột màu. Trước hết, vữa xi măng cần được trộn sau đó là đổ vào khuôn kim loại và được nén chặt bằng búa gỗ hoặc rung bằng máy. Sau đó ngói sẽ được chuyển sang công đoạn bảo dưỡng trong một thời gian nhất định.

với ngói màu thì mái ngói nên chọn màu gì

Mái ngói nên chọn màu gì với ngói không nung 

Loại ngói này rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Bởi vậy nên vấn đề mái ngói nên chọn màu gì chính là một câu hỏi luôn cần được giải đáp.

Tiếp sau đó, ngói sẽ được thực hiện sơn phủ. Hiện nay có hai công nghệ được áp dụng trong công đoạn sơn phủ ngói là công nghệ khô và công nghệ ướt.

- Công nghệ phủ màu khô thực chất là mái ngói sau khi được sấy khô thì sẽ được phun một lớp sơn Acrylic lên trên bề mặt. Qúa trình này đơn giản từ cách làm cho đến phương pháp chọn màu. Và cũng chính vì sự đơn giản ấy mà thực tế đã cho thấy chất lượng của lớp màu của ngói nói riêng và chất lượng của ngói nói chung không được cao.

- Công nghệ phủ màu ướt lại khác về bản chất với công nghệ phủ màu khô. Không phải là được phun lên bề mặt của ngói xi măng sau khi đã được sấy khô mà màu ở đây lại được hòa lẫn với vữa hồ và phun trực tiếp lên trên bề mặt ngói khi vẫn còn ướt. Nhờ vậy mà màu của ngói được bền và đẹp hơn.

Trên đây là hai loại ngói đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mỗi loại ngói đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Hãy xem xét để có cái nhìn diện và tổng thê nhất về ngôi nhà của mình để đưa ra lựa chọn về kiểu ngói và không còn băn khoăn về vấn đề mái ngói nên chọn màu gì.

Thứ hai: Mái ngói nên chọn màu gì cho phù hơp nhất với gia chủ và ngôi nhà?

Ở trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về hai loại ngói đang rất thông dụng hiện nay là ngói đất nung và ngói màu. Ngói đất nung là loại vật liệu làm ngói truyền thống. Ngói màu là loại vật liệu có sử dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất. Để có thể sở hữu một thiết kế nhà đẹp, bạn phải lưu ý đến từng chi tiết.

cần đưa ra quết định mái ngói nên chọn màu gì

Quyết định mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp nhất

Khi đã biết những vấn đề cơ bản ấy thì vấn đề mái ngói nên chọn màu gì bớt đi phần nào độ khó. Và để bạn tự tin hơn với quyết đinh của mình, chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí lựa chọn màu sắc cho mái ngói như sau:

1. Mái ngói nên chọn màu gì cho phù hợp với khí hậu nơi bạn đang sống?

Bạn đang sống ở nơi có điều kiện thời tiết như thế nào? Nắng nóng quanh năm, nhiệt độ không khí muôn ở mức cao? Khí hậu lạnh lâu, rét nhiều, nhiệt độ luôn thấp? Nếu bạn đang sống trong một môi trường với những nét khí hậu đặc trưng như vậy thì trong việc giải quyết vấn đề mái ngói nên chọn màu gì rất cần lưu ý.

mái ngói nên chọn màu gì hợp khí hậu

Mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp với khí hậu

Chọn màu gì để góp phần làm nhiệt độ trong ngôi nhà bớt oi nóng, khó chịu trong điều kiện thời tiết nóng bức? Khiến cho ngôi nhà bớt phần giá lạnh, heo hút trong tiết trời lạnh giá? Đây là những thông tin không mới nhưng không phải ai cũng để ý. Và chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ những vấn đề này.

Vấn đề mái ngói nên chọn màu gì để có thể phù hợp với thời tiết nơi bạn sống giúp bạn tiết kiêm đáng kể chi phí điện cho gia đình. "Màu sắc của mái ngói" và "chi phí điện của gia đình" là hai vấn đề nghe qua tưởng chừng như không liên quan nhưng lại có mối quan hệ không thể chối bỏ.

Mái là phần trên cùng của ngôi nhà, nó tiếp xúc trực tiếp với môi trường xung quanh của ngôi nhà nói chung và với ánh sáng mặt trời nói riêng. Chính vì vậy mà mái là bộ phận chuyền tải nhiệt độ từ môi trường bên ngoài vào trong ngôi nhà rõ rệt nhất.

Như chúng ta đã biết, màu tối và màu sáng có sự khác biệt trong vấn đề hấp thụ nhiệt. Màu sáng có khả năng phản xạ màu tốt nên có thể nói là hấp thụ nhiệt kém. Ngược lại, đối với màu tối, khả năng hấp thụ nhiệt của những gam màu tối thường rất cao bởi khả năng phản xạ màu của chúng không cao. Và đây chính  là cơ sở để lựa chọn màu sắc của mái ngói sao cho phù hợp mới môi trường thời tiết bạn đang sinh sống. Vấn đề mái ngói nên chọn màu gì sẽ không còn làm khó được bạn.

Trở lại vấn đề mối quan hệ giữa màu của mái ngói với chi phí điện. Khi ở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệ như nắng nóng hay giá lạnh, bạn luôn cần có đến những công nghệ cao để có thể điều hòa lại không khí trong nhà. Chính bởi vậy mà chi phí điện cũng sẽ tăng lên.

Lời khuyên chân thành cho những ngôi nhà được xây trong điều kiện thời tiết tương đối khắc nghiệt là nên lựa chọn màu sắc mái ngói phù hợp. Nếu là ngôi nhà ở một nơi có điều kiện thời tiết nắng nóng quanh năm, nhiệt lượng và số giờ nắng luôn ở mức cao thì banh nên lựa chọn gam màu sáng cho mái ngói. Những màu sắc tươi mới, trẻ trung như xanh nhạt, cam nhạt hay màu đỏ... cho phần mái. Những màu sắc này vừa tạo nên nét trẻ trung, xinh đẹp cho bộ phận mái và ngôi nhà vừa giúp làm điều hòa không khí, dịu đi cái oi bức của thời tiết đối với không gian trong nhà. Dù là nhà ống, nhà phố hay thiết kế biệt thự bạn cũng cần lưu ý đến chi tiết này.

mái ngói nên chọn màu gì với nơi lạnh giá

Với khí hậu lạnh, mái ngói nên chọn màu gì cho phù hợp

Đối với những ngôi nhà được xây trong điều kiện thời tiết giá lạnh, nhiệt độ luôn ở mức thấp thì câu trả lời cho vấn đề mái ngói nên chọn màu gì lại hoàn toàn trái ngược. Bạn nên chọn những màu trầm, tối cho phần mái của ngôi nhà như màu xám đậm, màu xanh đậm, màu đen hay màu nâu... Những màu sắc này góp phần tạo nên nét đẹp hiện đại, độc đáo cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, mái ngói với những màu tối, trầm như vậy sẽ tạo cảm giác ấm áp cho người nhìn đồng thời khiến cho nhiệt độ không khí của ngôi nhà cao hơn.

2. Mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp với màu sơn của ngôi nhà?

Vẻ đẹp của mỗi ngôi nhà được tạo nên từ từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Và ở đây, ta không thể không kể đến sự góp mặt của màu sơn đến sự thành công của tổng thể ngôi nhà. Bạn nên cân nhắc đến màu sơn của ngôi nhà và nhất là màu sơn ngoại thất để làm căn cứ lựa chọn màu cho mái ngói. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sơn và màu ngói sẽ là nét bút đắt giá cho bức tranh ngôi nhà bạn.

Những ngôi nhà lấy màu sắc tươi mới, trẻ trung làm chủ đạo như đỏ, xanh lá hoặc vàng sẽ rất tuyệt vời khi được kết hợp với bộ phận mái màu nâu, đen hoặc là xám...

mái ngói nên chọn màu gì phụ thuộc vào màu sơn

Mái ngói nên chọn màu gì cho phù hợp với lớp sơn của ngôi nhà

Một ngôi nhà lấy màu trắng làm chủ đạo thì bạn sẽ không còn băn khoăn trong vấn đề mái ngói nên chọn màu gì nữa. Bởi lẽ trong trường hợp này, màu sắc tối ưu nhất chính là màu ghi tối và màu đen. Sự kết hợp của những màu sắc này mang nét đẹp kiêu sa, lộng lẫy đầy hơi hướm cổ xưa truyền thống.

với ngôi nhà trắng thì mái ngói nên chọn màu gì

Mái ngói nên chọn màu gì cho phù hợp với ngôi nhà được sơn trắng

Đi cùng với những gam trung tính như xám, nâu hay xanh thẫm của sơn tường thì mái ngói nên chọn những màu như đen, nâu... Sự kết hợp giữa màu sơn tường và mái ngói như vậy sẽ khiến bức tranh toàn cảnh ngôi nhà bạn trở nên lộng lẫy, xa hoa và hiện đại, mới mẻ hơn...

3. Mái ngói nên chọn màu gì cho phù hợp với phong cách ngôi nhà của bạn?

Hãy xem xét thật kỹ lưỡng phong cách của ngôi nhà bạn để có quyết định đúng đắn về mái ngói nên chọn màu gì. Nếu bạn không chắc chắn về quyết định của mình thì hãy tham khảo của những người có chuyên môn để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Nếu bạn là người yêu thích sự an toàn, theo đuổi sự truyền thống thì những gam màu trung tính như rám nắng, nâu, đen là sự lựa chọn tối ưu nhất. Sở dĩ như vậy là do đây là những màu sắc mang tính trung lập, bền bỉ với thời gian. Nếu là người không ưa thích sự thay đổi, có lẽ đây là những phương án phù hợp nhất cho bạn.

để hợp với phong cách ngôi nhà thì mái ngói nên chọn màu gì

Mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp nhất với phong cách ngôi nhà

Sự kết hợp của những màu sắc có tính tương phản cao khiến cho ngôi nhà trở nên sắc sảo, nổi bật với từng đường nét. Ngược lại, những màu sắc có độ tương phản thấp sẽ khiến đường nét ngôi nhà nhu hòa hơn. Sự kết hợp của những màu sắc phần nào sẽ thể hiện phong cách sống và cá tính của chính chủ nhân ngôi nhà.

4. Mái ngói nên chọn màu gì khi nó có thể tạo ảo giác cho người nhìn?

Màu sắc cũng biết đánh lừa, gây ảo giác cho người nhìn. Ta có thể thấy rõ điều này khi lựa quần áo. Những món đồ màu tối giúp người mặc "dấu dáng", che đi khuyết điểm của cơ thể còn màu sáng thì ngược lại. Một cơ thể hoàn mỹ có xu hướng lựa chọn những màu sắc tươi sáng để khoe ra những đường nét tươi đẹp của người mặc.

để tạo ảo giác thì mái ngói nên chọn màu gì

Mái ngói nên chọn màu gì để giúp tạo ảo giác cho người nhìn

Không chỉ được áp dụng trong vấn đề trang phục của con người mà vấn đề màu sắc ấy cũng được tận dụng triệt để trong kiến trúc. Những ngôi nhà chính là một hình mẫu cơ thể, những đường nét, kết cấu kiến trúc của ngôi nhà chính là những "bộ trang phục" làm đẹp cho nó. Việc lựa chọn màu sắc phải vô cùng chú ý đến kích thước của từng bộ phận. Những mà sáng sẽ tạo cảm giác lớn hơn cho chi tiết đó còn màu tối sẽ khiến chi tiết ấy nhỏ hơn trong mắt người nhìn. Bởi vậy, vấn đề mái ngói nên chọn màu gì là vô cùng quan trọng.

5. Mái ngói nên chọn màu gì để tránh "đụng" với những ngôi nhà xung quanh?

mái ngói nên chọn màu gì để ngôi nhà của bạn là duy nhất

Mái ngói nên chọn màu gì để không bị trùng lắp với những ngôi nhà xung quanh

Ai cũng muốn có một ngôi nhà thật đẹp, thật nổi bật. Và chắc chắn một điều là không ai muốn "cơ ngơi" lớn lao của cả cuộc đời bị trùng lắp, giống với những ngôi nhà xung quanh, dù chỉ là một bộ phận như mái ngói. Để tránh khỏi sự bất tiện, khó chịu ấy, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn và gia đình hãy cân nhắc đến vấn đề mái ngói nên chọn màu gì để không bị trùng với những ngôi nhà của hàng xóm xung quanh.

6. Mái ngói nên chọn màu gì  để phù hợp với chất liệu của ngói và ngôi nhà của bạn?

Như thông tin đã được cung cấp ở phần trên, mái ngói đất nung có hai màu sắc cơ bản là đỏ và cam nâu. Đối với những công trình đòi hỏi sự bền bỉ theo thời gian như đền chùa miếu mạo hay nhà thờ... bạn có thể suy nghĩ đến việc lựa chọn loại ngói này với những màu sắc cơ bản, truyền thống ấy.

tùy chất liệu của ngói mà quyết định mái ngói nên chọn màu gì

Quan tâm đến chất liệu ngói để quyết định mái ngói nên chọn màu gì

Đối với những loại ngói xi măng thì mẫu mã và màu sắc rất đa dạng. Chính nhờ sự đa dạng ấy mà đối với mẫu thiết kế kiến trúc đòi hỏi sự sắc nét đến từng chi tiết thì có lẽ những mẫu ngói màu này sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà bạn.

7. Mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp với mệnh của gia chủ?

Trong phong thủy, màu sắc ảnh hưởng đến vận mệnh của con người. Chính vì vậy, việc mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp với vận mệnh của gia chủ là vấn đề rất quan trọng.

để hợp với mệnh gia chủ thì mái ngói nên chọn màu gì

Mái ngói nên chọn màu gì để hợp với mệnh gia chủ

Sau khi đã xem xét những yếu tố ở trên, phong thủy là vấn đề mà bạn cũng rất cần quan tâm đến. Mỗi con người từ khi sinh ra luôn có một ngôi sao gắn liền với vận mệnh của mình. Người ta chia ra thành 5 mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong cuộc đời con người, những sự lựa chọn của con người nên cần chú ý đến mệnh của bản thân. Trong trường hợp này, chúng ta nói tới vấn đề mái ngói nên chọn màu gì để phù hợp, tương sinh mà không tương khắc với vận với mệnh của gia chủ.

Bạn có thể tham khảo một số màu sắc phù hợp với từng bản mệnh như sau:

* Mệnh Kim:

Kim ở đây là kim loại. Mệnh này đặc biệt phù hợp với màu trắng bởi lẽ đây là màu sắc của bản mệnh. Tuy nhiên, đối với mái ngói mà nói, màu trắng có chút "hiếm có khó tìm". Để giải quyết vấn đề này, bạn nên suy nghĩ đến việc chọn trắng trở thành màu sơn chủ đạo của tường còn về mái ngói thì có thể suy nghĩ đến những màu sắc tương sinh khác. Những màu như nâu, cam hay vàng là những màu mà bạn nên chú ý xem xét để lựa chọn. Sở dĩ như vậy là do đây là những màu thuộc hành Thổ. Thổ sinh Kim, ta nên sử dụng những màu tương sinh để có thể mang lại vận may, số tốt cho gia chủ. Khi đó bạn sẽ bớt đi băn khoăn về mái ngói nên chọn màu gì.

* Mệnh Mộc:

Đây là mệnh phù hợp với những màu xanh của cỏ cây, hoa lá. Bạn nên chọn những màu sắc xanh tươi như xanh lá để sử dụng làm phần mái cho gia đình mình. Ngoài ra, đối với gia chủ mang mệnh Mộc thì ngoài những loại mái ngói có màu xanh lá, bạn có thể suy nghĩ đến những màu sắc thuộc hệ Thủy. Sở dĩ như vậy là do Thủy sinh Mộc, nhờ có nước mà cây cối mới có thể phát triển, sinh sôi... Chính vì vậy, những màu như xanh nước biển, xanh da trời cũng có thể là những màu mà bạn có thể lựa chọn.

* Mệnh Thủy:

Xanh da trời, xanh nước biển là những màu bản mệnh của hệ Thủy. Gia chủ thuộc hệ này có thể lựa chọn những màu sắc này là phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn có thể làm phong phú lựa chọn của mình bằng màu xanh đen và đen.

Ngoài những màu sắc hợp với bản mệnh, gia chủ cũng có thể làm phong phú hơn lựa chọn mái ngói nên chọn màu gì với những màu thuộc hành Kim bởi Kim sinh Thủy như trắng, xám...

* Mệnh Hỏa:

Mệnh hỏa đại diện cho sự mạnh mẽ, cháy bỏng. Bởi vậy, người mênh Hỏa thích hợp với những màu nóng như đỏ, cam hay là tím. Những màu sắc sống động, tươi trẻ này sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho mỗi ngôi nhà. Nhờ sự góp mặt của những màu sắc này, ngôi nhà bạn dường như trở nên nổi trội, sinh động hơn rất nhiều.

Ngoài những màu sắc nổi trội, ấm áp ấy, bạn cũng có thể có những lựa chọn khác như xanh lá cây hay xanh rêu làm câu trả lời cho câu hỏi mái ngói nên chọn màu gì. Lý do khiến ta có thể chọn những màu sắc ấy là bởi đây là những màu thuộc hành mộc. Mà Mộc lại là vật liệu để đốt cháy, tạo ra lửa nên được gọi là tương sinh.

* Mệnh Thổ:

Mênh thổ hợp với những màu như vàng, cam hay nâu đậm. Bên cạnh những màu sắc thuộc hành thổ ấy, bạn cũng có thể lựa chọn màu đỏ, cam hay tím thuộc hệ Hỏa để dùng vào làm mái cho ngôi nhà. Sở dĩ như vậy là do lửa cháy sẽ tạo ra vết tích trên mặt đất nên được coi là tương sinh.

>>>Xem thêm: Chống dột cho mái tôn - tất cả những gì bạn cần để có một cuộc sống thoải mái

Kết luận: Dù nhỏ hay lớn nhưng mọi thành phần của ngôi nhà đều góp phần làm nên sự thành công của tổng thể kiến trúc. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề mái ngói nên chọn màu gì cho phù hợp nhất thì hãy đến với Angcovat. Chúng tôi là đội ngũ với đầy đủ kiến trúc sư, kỹ sư... làm việc chuyên nghiệp cam kết sẽ làm bạn hài lòng nhất. Một ngôi nhà hoàn hảo cần có một một kế hoạch vô cùng kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị đến thi công. Angcovat chính là nơi đem lại cho bạn những mẫu thiết kế kiến trúc hoàn mỹ nhất. Khi bạn cần hãy gọi cho chúng tôi qua

Hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận