Khám phá bí ẩn phong thủy cổng nhà chữ L ngược TIN901029

“ Bệnh tòng khẩu nhập, họa tòng khẩu xuất”. Ngay xa xưa, con người đã nhận thấy rõ được vai trò của cửa, cổng đối với cuộc sống của con người. Theo đó, công việc bố trí và thiết kế cổng cũng ngày càng được coi trọng. Tại đây, chúng tôi tập trung nói về nội dung phong thủy cổng nhà chữ L ngược. Đây là vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các gia chủ.

  •  

Điểm tên 07 mẫu nhà 1 trệt 1 lầu ngang 7m không thể không xây

  •  

Bật mí bí quyết sở hữu mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu đẹp

  •  

Tư vấn xây nhà 1 trệt 1 lửng 1 lầu - Giải pháp tối ưu cho không gian sống

Tìm hiểu về phong thủy cổng nhà chữ L ngược

Tìm hiểu về phong thủy cổng nhà chữ L ngược

Dù là nhà ở truyền thống hay nhà hiện đại, cổng đều là bộ phận không thể thiếu. Sở dĩ như vậy là bởi dù ở thời kỳ, thời điểm nào, người ta cũng đều nhận thấy rõ được vai trò của hệ thống cổng hàng rào này. Cùng tìm hiểu rõ vai trò, chức năng của cổng đối với ngôi nhà.

Vai trò của cổng nhà

Một ngôi nhà không thể trở nên hoàn chỉnh nếu thiếu mất bộ phận cổng. Cổng đóng vai trò vô cùng quan trọng ở cả thực tế và phong thủy. Cụ thể như sau:

  • Trước hết vai trò thực tiễn của hệ thống cổng.

Thứ nhất, cổng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà và cuộc sống của con người.

Nhà là nơi con người dùng để sinh sống, nghỉ ngơi và cũng là nơi cất giữ tài sản, của cải của con người. Chính bởi vậy, việc bảo vệ cho ngôi nhà là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Bộ phận tiêu biểu được sử dụng trong công việc bảo vệ cho ngôi nhà chính là cổng.

Cổng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho ngôi nhà

Cổng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho ngôi nhà

Cổng là bộ phận mở ra và cũng là đóng vào không gian của ngôi nhà. Đây là bộ phận đón nhận và cũng là ngăn cản những yếu tố từ bên ngoài vào không gian sống. Do vậy, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo đảm an ninh của ngôi nhà.

Thứ hai, cổng là nhân tố quan trọng trong việc làm đẹp và hoàn thiện không gian kiến trúc của ngôi nhà.

Ngoài chức năng bảo vệ, hệ thống cổng rào còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm nên phong cách thẩm mỹ cho không gian sống của gia đình. Trong quá khứ, con người đã nhận định được điều này. Tuy không có biểu hiện quá rõ ràng nhưng ta vẫn có thể nhận thấy được nội dung ấy thông qua quan niệm “ Môn đăng hộ đối”, “ Nhà cao cửa rộng”... Nhà to, đẹp thì cửa cũng phải đẹp, phải lớn, nếu sự chệnh lệch xảy ra thì sẽ không tốt.

Từ thời xa xưa, con người đã coi trọng công việc làm cổng nhà

Từ thời xa xưa, con người đã coi trọng công việc làm cổng nhà

Ngày nay, ý thức về vấn đề này của con người ngày càng được nâng cao. Để cho một mẫu thiết kế biệt thự đẹp trở nên hoàn mỹ, vấn đề thiết kế và bố trí cổng, hàng rào làm sao cho thật cân xứng, hợp lý là điều vô cùng được xem trọng. Nếu được thiết kế và thi công phù hợp thì hệ thống cổng này sẽ hoàn thiện vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Cổng giúp hoàn thiện vẻ đẹp của ngôi nhà

Cổng giúp hoàn thiện vẻ đẹp của ngôi nhà

  • Tiếp theo, ta tìm hiểu vai trò của cổng trong phong thủy nhà ở

Không chỉ có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp và bảo vệ, hệ thống cổng còn là một nhân tố vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở. Cùng quan tâm đến một số nội dung trong việc bố trí cổng nhà theo phong thủy.

Cổng đối với một ngôi nhà được ví như là miệng đối với một con người. Đây là nơi tiếp nhận năng lượng để nuôi dưỡng, duy trì cuộc sống ổn định của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Và để tài vận cùng sức khỏe đi vào ngôi nhà, đến với con người, việc lựa chọn hướng cổng là vô cùng quan trọng. Đây cũng là nguyên nhân tại sao vấn đề phong thủy cổng nhà chữ L ngược được chú ý.

Thiết kế và bố trí phong thủy cổng nhà chữ L ngược

  • Trước hết, ta tìm vị trí thích hợp cho cổng của ngôi nhà.

Để tìm ra được vị trí thích hợp cho cổng của ngôi nhà, cúng ta cần xem xét trên hai khía cạnh là phong thủy Ngũ hành và Bát trạch. Cụ thể như sau:

+ Hướng cổng nhà theo Ngũ hành

Phong thủy cổng nhà chữ L ngược cần chú ý đến vấn đề Ngũ hành

Phong thủy cổng nhà chữ L ngược cần chú ý đến vấn đề Ngũ hành

Ngũ hành là thuật ngư vô cùng quen thuộc khi nói đến vấn đề phong thủy. Ngũ hành ở đây chính là 5 nhân tố cơ bản tạo nên vạn vật: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người sinh ra sẽ có bản mệnh ững với từng cung. Chính bởi vậy, khi lựa chọn vị trí, hướng cổng, ta không thể bỏ qua việc xem xét nhân tố ngũ hành này. Cùng xem xét và lựa chọn theo từng mệnh khác nhau để có được phương án phù hợp nhất dành cho phong thủy cổng nhà chữ L ngược.

Về mệnh Hỏa: những người mệnh Hỏa nên mở cổng hướng Đông hoặc Đông Nam.Sở dĩ như vậy là hai hướng này thuộc hành Mộc. Mà theo nguyên tắc tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, hành Mộc tương sinh, tương hợp với hành Hỏa. Gia chủ mệnh Hỏa nên kiêng không mở cổng hướng Bắc vì phong thủy ngũ hành hướng Bắc là hướng thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa). Nếu thực sự mở cổng theo hướng này, gia chủ sẽ gặp bất lợi về sức khỏe và tài vận. Cần hết sức chú ý đến vấn đề này khi chọn vị trí phù hợp cho phong thủy cổng nhà chữ L ngược.

Về mệnh Thủy: Gia chủ mệnh Thủy nên mở cổng hướng Tây hoặc Tây Bắc vì những hướng này thuộc hành Kim mà sinh Kim sinh Thủy. Bởi vậy, đây trở thành những hướng tốt, hướng tương sinh khi xem xét đến các yếu tố phong thủy cổng nhà chữ L ngược cho người hành Thủy. Gia chủ mệnh Thủy nên chú ý là không nên mở cổng về hướng Đông Bắc, Tây Nam vì các hướng này thuộc thành Thổ. Bởi theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy.

Về mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim nên mở cổng theo hướng Đông Bắc, Tây Nam  vì 2 hướng này thuộc hành Thổ tương sinh với Kim. Tránh mở cổng hướng thuộc hành Hỏa là Nam. Bởi, theo phong thủy Ngũ hành, Hỏa khắc Kim. Khi đặt phong thủy cổng nhà chữ L ngược nhà theo hướng này, gia chủ sẽ gặp nhiều điều không tốt, cần kiêng kỵ.

Về mệnh Mộc: Những gia chủ mệnh Mộc nên mở cổng hướng Bắc vì hướng này thuộc hành Thủy, mà Thủy sinh Mộc, đây là nhân tố tương sinh. Gia chủ cũng cần đặc biệt tránh mở cổng phía Tây bắc, Tây. Bởi 2 hướng này thuộc hành Kim mà phong thủy thì Kim khắc Mộc có hại cho gia chủ. Gia chủ mệnh Mộc cần hết sức lưu ý điều này khi xem xét vấn đề phong thủy cổng nhà chữ L ngược.

Về mệnh Thổ: Những gia chủ mệnh Thổ nên mở cổng nhà theo hướng Nam vì hướng này thuộc hành Hỏa. Mà, theo Ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ nên rất có lợi cho gia chủ. Và, theo phong thủy ngũ hành thì Mộc khắc Thổ chỉ hại mà không lợi. Nên, các gia chủ mệnh Thổ không nên mở cổng hướng Đông và Đông Nam do 2 hướng này thuộc hành Mộc để phù hợp với phong thủy cổng nhà chữ L ngược.

Đó là những yếu tố Ngũ hành các gia chủ cần phải lưu ý khi lựa chọn vị trí và hướng đặt cổng nhà. Kế đến,ta tìm hiểu về nội dung chọn hướng cổng theo Bát trạch.

+ Vị trí cổng theo bát trạch

Ngoài Ngũ hành, bát trạch còn là nội dung vô cùng nổi bật khi tiến hành nghiên cứu về phong thủy nói chung và phong thủy nhà ở nói riêng. Tại đây, chúng ta cùng cụ thể hơn vấn đề này thông qua việc tìm kiếm vị trí thích hợp cho cổng nhà.

Phong thủy cổng nhà chữ L ngược cần chú ý đến vấn đề Bát trạch

Phong thủy cổng nhà chữ L ngược cần chú ý đến vấn đề Bát trạch

Theo Bát trạch ( Bát quái), cổng nhà nên mở để đón được dòng nước. Sở dĩ như vậy là bởi dòng nước được coi như tài vận, cổng nhà đón được dòng nước cũng coi như đón được tài vận. Nếu được như vậy, cuộc sống của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều. Để có đón nhận được điều này, khi mở cổng nói chung và khi xem xét phong thủy cổng nhà chữ L ngược nói riêng, ta cần xem xét hoàn cảnh xung quanh, nếu có sự xuất hiện của dòng nước, nếu có thể thì nên mở cổng theo hướng đó.

Đó là mở cổng theo hướng dòng nước. Nếu không thể bắt nhập được với hướng dòng nước thì ta cũng nên chọn một phương án khác thích hợp hơn. Ở đây, chúng tôi muốn nói đến chính là những hướng chính có linh vật ngự trấn. Những hướng đó là chính Nam, chính Bắc, chính Đông và chính Tây. Hướng chính Nam là Chu Tước trấn ngự, chính Bắc thì Huyện Vũ trấn ngự, chính Đông thì Thanh Long trấn và chính Tây thì có Bạch Hổ trấn. Những hướng này được xác định dựa theo nguyên tắc: Trước Chu Tước – Sau Huyền Vũ – Trái Thanh Long – Phải Bạch Hổ. Gia chủ nên chọn một hướng phù hợp cho cổng nhà của mình.

Ngoài ra, để có thể chọn được vị trí tốt nhất cho khu vực cổng nhà mình, gia chủ cũng cần phài lưu ý một số vấn đề sau:

Mở cổng dựa theo chiều dài của đường đi. Nếu như đường bên phải có chiều dài hơn đường bên trái so với nhà thì thì bên phải sẽ là hướng thủy đến, bên trái sẽ là hướng thủy đi nên cần mở của bên trái thuận thế Thanh long nghênh thủy, giúp gia chủ có nhà thuận vận khí tốt. Nếu đường bên trái dài hơn đường bên phải thì nên mở cổng phía bên phải để gia chủ thêm nhiều tài lộc thuận thế Bạch Hổ nghênh thủy. Khi tìm hiểu phong thủy cổng nhà chữ L ngược cần hết sức lưu ý đến vấn nội dung này.

Mở cổng cần xem xét đến không gian trước nhà. Nếu không gian trước nhà rộng rãi tạo thế minh đường thì gia chủ nên mở cổng chính giữa Phương án này không những phù hợp về phong thủy mà còn mang tính thẩm mỹ rất cao. Nếu phía trước không thông thoáng thì mở cổng phía trái (Thanh Long) sẽ tốt hơn so với bên phải (Bạch Hổ) vì có nhiều hung khí. Càng khoogn nên mở cổng Bắc vì là cửa xấu, của quỷ.

Ngoài ra, việc lựa chọn hướng, lựa chọn vị trí cho cổng nhà cũng cần phải dựa nhiều trên cung trạch của gia chủ. Cụ thể như sau:

Cung Chấn có trạch ở phía Đông và cổng phía Tây;

Cung Tốn có trạch ở phía Đông Nam và cổng phía Tây Bắc;

Cung Ly có trạch ở phía Nam và cổng phía Bắc;

Cung Khôn có trạch ở phía Tây Nam và cổng phía Đông Bắc;

Cung Đoài có trạch ở phía Tây và cổng phía Đông; Cung Càn có trạch ở phía Tây bắc và cổng phía Đông Nam;

Cung Khảm có trạch tọa phía Bắc và cổng phía Nam;

Cung Cấn có trạch tọa phía Đông và cổng phía Tây Nam.

  • Một số lưu ý khác đối với việc chọn vị trí cho cổng nhà:

+ Cổng nhà không nên đối diện cửa ra vào chính của ngôi nhà;

+ Cổng nhà không nên đối diện đèn đường, vật nhọn hay cành cây khô;

+ Cổng nhà không nên đối diện hòn non bộ;

+ Cổng nhà không nên đối diện cầu thang;

+ Cổng nhà không nên đối diện với ngã ba, ngã tư đường... nơi đường giao nhau.

  • Màu sắc, chất liệu cổng

Chọn màu sắc, chất liệu cổng cũng là một nội dung vô cùng quan trọng đối với phong thủy nhà ở nói chung và phong thủy cổng nhà chữ L ngược nói riêng. Chính bởi vậy, để thiết kế cổng nhà của gia đình được hoàn thiện nhất, chúng tôi tiến hành làm rõ vấn đề này thông qua bảng sau:

ngũ hành trong phong thủy cổng nhà chữ l ngược 

Đánh giá về cổng nhà chữ L ngược

Đó là những vấn đề có liên quan đến cổng và phong thủy về cổng. Tiếp sau đây, chúng ta sẽ cùng đến với những nội dung có liên quan đến phong thủy cổng nhà chữ L ngược.

Đánh giá về phong thủy cổng nhà chữ L ngược

Đánh giá về phong thủy cổng nhà chữ L ngược

Nhà chữ L theo quan niệm phong thủy là không tốt. Sở dĩ như vậy là bởi nó phạm phải thế “ Trảm yêu sát”. Nhà chữ L mang dạng hình lưỡi dao, vô cùng không tốt, đặc biệt trong trường hợp nó bị biến tướng thành dạng hình chiếc giày hay chiếc búa. Vói những biến thể này, nó sẽ mang đến điều không may mắn thậm chí là họa sát thân cho gia chủ. Chính bởi vậy, để có thể có được một cuộc sống ổn định, chúng ta phải tìm ra biện pháp hóa giải những điều họa hại ấy.

 Phong thủy cổng nhà chữ L ngược không “ xấu” như nhà chữ L

Phong thủy cổng nhà chữ L ngược không “ xấu” như nhà chữ L

Theo quan niệm phong thủy, nhà chữ L là không tốt. Nhưng, điều đó không có nghĩa là mọi chi tiết, bộ phận của ngôi nhà có dạng chữ L đều không tốt. Nói như vậy đồng nghĩa với việc thiết kế và bố trí phong thủy cổng nhà chữ L ngược là mạng lại vận rủi, sự không may cho gia chủ cùng các thành viên. Việc thiết kế và bố trí cổng nhà dạng chữ L ngược hoàn toàn dựa vào sở thích và phong cách kiến trúc của ngôi nhà.

Trên đây là những nội dung có liên quan đến phong thủy cổng nhà chữ L ngược. Để có được một không gian sống cùng cuộc sống ưng ý, bạn cần lưu ý đến vấn đề này. Để có được một phương án thiết kế nhà đẹp với hệ thống cổng hoàn mỹ, bạn hãy lựa chọn chúng tôi. Kiến trúc ANG cam kết sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Một vài lưu ý để xây dựng mẫu nhà cấp 4 có vườn đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận