Gợi ý 6 mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ trở xuống rẻ mà đẹp đến khó tin TIN407059

Xây nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ đồng trở xuống chắc chắn là nhu cầu của rất nhiều gia đình muốn xây một ngôi nhà vườn ở nông thôn rộng rãi, đơn giản nhưng khang trang, bề thế. Hiện nay bạn dễ dàng để xây một ngôi nhà 2 tầng 500, 600 triệu mà không cần thiết kế nhưng tầm giá đó chắc chắn chất lượng ngôi nhà sẽ thấp hơn nhiều so với những ngôi nhà giá khoảng 1 tỷ, vì thế người ta mới nói “tiền nào của nấy”.

Một mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái chắc chắn sẽ đẹp hơn, bề thế hơn và sang trọng hơn so với những ngôi nhà mái tôn 2 tầng hay mái bằng 500 đến 600 triệu. Để công trình đẹp và kiên cố hơn thì lựa chọn những ngôi nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ đồng là tối ưu nhất, vừa rẻ lại vừa đầy đủ không gian diện tích sử dụng. Vậy với 1 tỷ đồng, kiến trúc sư sẽ thiết kế được 1 ngôi nhà 2 tầng mái thái như thế nào để mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất ?

Ưu nhược điểm của kiến trúc nhà 2 tầng mái thái so với nhà 2 tầng mái bằng hoặc mái tôn ?

nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Kiến trúc nhà mái thái được nhiều gia đình có điều kiện lựa chọn khi xây nhà bởi vì rõ ràng nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn là mái bằng hay mái tôn. Nhà vườn mái thái 2 tầng có tính thẩm mĩ cao hơn, bề thế hơn và cũng chắc chắn hơn kiên cố hơn. Mái thái phù hợp với những ngôi nhà vườn có mặt bằng đất rộng rãi, thoáng tạo sự mát mẻ, thoải mái cho không gian sống còn nhà mái bằng và mái tôn nóng hơn, và không “chất” được như mái thái.

Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí hơn nữa và để phù hợp với những gia đình vốn đầu tư ít ỏi hoặc những đôi vợ chồng mới cưới thì xây nhà mái tôn, mái bằng tiết kiệm chi phí hơn nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ. Bởi vì để mái thái mang lại lợi thế lớn nhất thì nên đổ mái dốc rồi dán ngói nhưng chi phí xây dựng sẽ tính cả hệ số mái dốc và mái đua (tính diện tích cả phần mái đua giọt ranh) sẽ rất tốn kém, trong khi đó xây những ngôi nhà 2 tầng mái tôn, mái bằng chỉ khoảng 600, 700 triệu cùng diện tích sử dụng nhưng với nhà mái thái thì lên đến 1 tỷ mới gọi là tạm ổn.

Ngoài nhược điểm tốn kém chi phí hơn thì rõ ràng mái thái mang lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn, không ồn mỗi khi mưa gió như mái tôn cũng tránh được han gỉ, dột… Bên cạnh đó, mái tôn có tính cách nhiệt chống nóng vì được sản xuất bởi công nghệ Thái Lan, hơn nữa mái Thái còn dễ tạo hình kiến trúc, tạo nên những kiểu mái độc đáo hình khối ấn tượng, như là những mẫu nhà  2 tầng mái thái 1 tỷ kiểu mái chéo được angcovat thiết kế là mẫu nhà điển hình mà đa số khách hàng đều yêu thích và chọn lựa.

Có thể xây được nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ quy mô như thế nào ?

Với 1 tỷ đồng chúng ta cũng phải cân nhắc vì đơn giá xây dựng hoàn thiện phần thô của mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái thái dựa vào nhiều yếu tố, trong đó có cả chất lượng vật liệu và kết cấu ngôi nhà. Cụ thể là nếu một ngôi nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ chất lượng ở mức trung bình đảm bảo cả tính thẩm mĩ và tính công năng thì đơn giá khoảng 5 triệu đến 5.5 triệu/m2 xây dựng. Như vậy, đối với chi phí khoảng 1 tỷ đồng thì các bạn chỉ được một ngôi nhà diện tích sàn tối đa là khoảng 60 – 70m2  là đẹp nhất. Chúng tôi cũng đã thiết kế rất nhiều mẫu nhà 2 tầng mái thái 60m2 hoặc nhà 2 tầng 70m2 với dự tính giá thi công khoảng 1 tỷ đồng được khách hàng rất hài lòng. Với đơn giá 5 triệu/m2, phương án xây dựng mái là đổ bê tông dán ngói cẩn thận và đảm bảo vật liệu chất lượng tốt. Các bạn có thể hiểu nhà càng lớn thì chi phí xây dựng càng lớn nên chúng ta phải cân nhắc về diện tích xây dựng vừa phù hợp lô đất vừa phù hợp với chi phí đầu tư 1 tỷ đồng.

Nói như trên không có nghĩa là chỉ xây dựng được tối đa là 70m2 cho nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ, chúng ta có thể giảm chi phí xây dựng bằng cách thay thế các vật liệu và phương án thiết kế ở mức rẻ hơn, giảm đơn giá xây dựng phần thô xuống khoảng 4 triệu/m2 trong đó chỉ sử dụng mái vì kèo mà không đổ mái, chỉ đổ viền, hoặc sử dụng cửa nội thất bằng nhôm kính thay vì cửa gỗ kính… Với đơn giá rẻ hơn thì chất lượng kém hơn nhưng về kiến trúc ngoại thất không thay đổi, khi đó với 1 tỷ đồng, chúng ta có thể xây dựng ngôi nhà 2 tầng mái thái khoảng 80 đến 85m2, với diện tích sàn như vậy đủ để thiết kế các mẫu nhà 2 tầng 80m2 đầy đủ các phòng chức năng và thoải mái sử dụng.

Nên xây nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ theo phong cách kiến trúc như thế nào ?

Có 2 phong cách kiến trúc cơ bản cho ngôi nhà mái thái đó là tân cổ điển nhẹ nhàng, thanh lịch kiểu Châu Âu và phong cách nhà vườn đồng quê đơn giản, hiện đại. Với chi phí 1 tỷ đồng khá là eo hẹp để đầu tư cho ngôi nhà 2 tầng mái thái, các chủ đầu tư nên chọn phong cách hiện đại, đơn giản kiểu đồng quê gần gũi vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng mà phù hợp với không gian đồng quê, nông thôn, đảm bảo sự khang trang, bền vững. Lối thiết kế kiến trúc phong cách tân cổ điển Châu Âu với những phào chỉ và hình dáng mềm mại cuốn hút người nhìn nhưng nó sẽ tốn kém hơn khi thi công, bên cạnh đó nó chỉ phù hợp với những ngôi nhà quy mô tương đối lớn như là nhà 2 tầng 120m2 trở lên còn đối với những ngôi nhà nhỏ kiểu biệt thự mini như mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ thì không phù hợp.

Kiến trúc nhà 2 tầng mái thái được ưa chuộng nhất hiện nay là kiểu mái chéo vát kết hợp mái sảnh xếp chồng vô cùng duyên dáng và đẹp mắt. Kiểu mái thái có thể tùy sự sáng tạo của kiến trúc sư để phù hợp với hình khối của ngôi nhà. Với kiểu kiến trúc mái thái hiện đại, mặc dù ngôi nhà đơn giản, mộc mạc và không cầu kỳ nhưng về hình khối bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng và vững chãi, vừa gần gũi lại tiện nghi, vì thế mà đây là kiểu kiến trúc “làm mưa làm gió” trong những năm vừa qua, là mẫu nhà điển hình của angcovat chúng tôi.

Đặc điểm công năng của nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ bố trí như thế nào ?

Với ngôi nhà 2 tầng khoảng 60 đến 70m2 chúng ta có thể bố trí công năng hợp lý nhất là gồm 3 phòng ngủ rộng rãi và 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn và 2 wc chung ở 2 tầng. Nếu như muốn bố trí 4 phòng ngủ thì các phòng sẽ rất nhỏ và sử dụng bất tiện, 3 phòng ngủ ở tầng 2 chỉ khoảng 12m2 mỗi phòng  vì còn phải trừ đi diện tường bao và khu cầu thang.

Cách bố trí đẹp nhất cho nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ là tầng 1 gồm 1 khách, 1 bếp ăn và 1 phòng ngủ khoảng 17 đến 18m2, 1 wc chung khoảng 3m2.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1wc chung, nếu không làm phòng thờ có thể bố trí 3 phòng ngủ nhỏ.

Có nhiều gia đình thiết kế công năng kết hợp không gian kinh doanh ở tầng 1 thì bố trí khu nhà ở tầng 2 chỉ gồm 1 khách + thờ, 1 phòng ngủ, 1 bếp ăn và 1 wc chung và với diện tích sàn gần 70m2, chúng ta nên bố trí tầng 2 theo kiểu nhà chung cư sẽ tiết kiệm diện tích sử dụng hơn.

Giới thiệu một số mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ đẹp như mơ diện tích từ 60 đến 70m2

Với bộ sưu tập hàng nghìn mẫu thiết kế nhà mái thái bao gồm cả công tình lớn nhỏ khác nhau, chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ đã thiết kế và thi công để các bạn tham khảo về kiến trúc cũng như cách bố trí mặt bằng công năng của những mẫu nhà này.

Mẫu 1: Thiết kế nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ hình chữ L diện tích 70m2 kích thước 10x9.3m

Xây dựng ở Phú Diễn - Hà Nội, mẫu nhà 2 tầng hình chữ L mái thái được thiết kế trên lô đất khoảng 100m2. Ngôi nhà có hình khối đẹp mắt, hài hòa, nhã nhặn được nhiều khách hàng yêu thích. Với chi phí xây dựng 1 tỷ đồng, ngôi nhà tiện nghi và có tính thẩm mĩ cao: 

nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ chữ l

Với kích thước mặt tiền 10m và chiều sâu là hơn 9m thì ngôi nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ có hình khối vuông vức đẹp mắt khác hẳn với những mẫu nhà ống nhà phố 2 tầng mặt tiền hẹp, sâu. Mẫu nhà vuông nhưng kiểu dáng cách điệu hình chữ L duyên dáng mang đến sự hài hòa vô cùng đẹp mắt, tinh tế.

mẫu nhà 2 tầng mái thái hiện đại

Gam màu xanh da trời nhã nhặn, tươi sáng vừa nổi bật ấn tượng lại tạo cảm giác mát mẻ lịch lãm khiến nó có sức hút mạnh mẽ, đặc biệt trong thời tiết khô nóng thì màu sắc ngôi nhà mang lại hiệu ứng rất tốt. Khỏi phải nói, ngôi nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ nhỏ xinh chỉ với diện tích 70m2 nhưng nhìn bề thế, sang trọng và mát mẻ hơn nhờ hệ mái thái đơn giản nhưng có tính thẩm mĩ cao. 

xây nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Bố trí công năng cho mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ hình chữ L cũng tương đối dễ dàng vì nhu cầu của gia chủ khá phù hợp với quy mô cũng như hình dáng ngôi nhà. Tầng 1 gồm sảnh thang: (3.5m2), Phòng khách (21m2), Phòng bếp ăn: (12m2), Phòng ngủ 1: (14m2), WC1: (2m2).

kiến trúc nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Nếu như tầng 1 đã có 1 phòng ngủ thì tầng 2 bố trí được 2 phòng ngủ đẹp: Tầng 2: Phòng thờ: 6m2, Sảnh chung 6m2, Ban công (6m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4m2), phòng giặt : (4m2),  WC 2: (5.7m2). ban công: (3.8m2).

Mẫu 2: Mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ kiến trúc mái chéo hiện đại 70m2 kích thước 7x11m ở Mường Lay – Điện Biên

xây nhà 2 tầng với 1 tỷ đồng

nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ tiện nghi

bản thiết kế nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

nhà 2 tầng mái thái chỉ với 1 tỷ

Mẫu 3: Vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi mát từ mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ 70m2 hình chữ L 8x13m ở Nghệ An

nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ 3 phòng ngủ

mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ có 3 phòng ngủ

tư vấn mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Mẫu 4: Cách thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ diện tích 65m2 ở Hưng Yên kích thước 8x9m với 3 phòng ngủ đẹp

 

 

Mẫu 5: Vẻ đẹp mộc mạc của mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ diện tích 67m2 ở Thanh Hóa kích thước 7x11.5m

Có vẻ như những ngôi nhà diện tích nhỏ thường được thiết kế theo hình khối chữ L sẽ nhìn rộng rãi hơn và dễ dàng tận dụng được diện tích sàn hơn. Cũng là một mẫu nhà màu xanh da trời thanh lịch, đơn giản diện tích gần 70m2 nhưng được xây dựng ở Thanh Hóa. 

thiết kế nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Bạn có muốn sở hữu một ngôi nhà nhỏ bình dị và tươi mát như thế này không ? Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ kết hợp màu xanh da trời của sơn tường và máu mái thái xanh lá cây vô cùng gần gũi thiên nhiên. Với chi phí khoảng 900 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu ngay ngôi nhà 2 tầng mái thái tuyệt đẹp này vừa đơn giản, nhẹ nhàng nhưng khang trang và tiện nghi được thiết kế ở Thanh Hóa.

hình ảnh nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ hình chữ L được thiết kế theo kiểu nhà hiện đại ở nông thôn nên khá đơn giản nhưng về vật liệu và giải pháp kiến trúc vô cùng chắc chắn, mái thái được đổ mái dốc dán ngói đảm bảo sự mát mẻ về mùa hạ và tránh thấm dột. Mẫu nhà 2 tầng nhỏ xinh mặt tiền nhà 7m chiều sâu hơn 11m cũng tương đối cân bằng và dễ dàng bố trí các phòng ốc. 

bản vẽ nhà 2 tầng mái thái giá 1 tỷ

Cũng như một số nhà nhỏ 2 tầng được bố trí công năng rất khoa học điển hình của những mặt bằng nhà hình chữ L, tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ, 1 phòng wc chung.

vẻ đẹp nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Mặt bằng bố trí công năng tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng thờ, và 1 wc chung được bố trí hợp lý vì cả 2 phòng ngủ đều hướng ra ban công thoáng mát, nhiều ánh sáng tự nhiên, cùng với chức năng thông gió. 

Mẫu 6: Độc, lạ hơn với mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ nhỏ xinh 70m2 xây dựng trên lô đất vườn 500m2

Sở hữu lô đất vườn rộng 500m2, thế nhưng vì là ngôi nhà cho bố mẹ ở quê nên chủ đầu tư quyết định xây dựng mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ với diện tích khoảng 70m2 và có đầy đủ công năng tiện nghi, điều đặc biệt là ngôi nhà có tính thẩm mĩ cao, độc, lạ ở hình khối, màu sắc: 

phối cảnh nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Ngôi nhà 2 tầng mái thái được thiết kế theo kiểu hiện đại Châu Âu với sự đơn giản mà tinh tế với những cách ốp tường trang trí, cách kết hợp màu sắc độc đáo, lấy gam màu trắng làm nền rồi sử dụng màu mái thái đỏ đô, màu cửa gỗ trầm nổi bật để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Đặc biệt là cách tạo hình khối cho mái thái kết hợp kiểu 4 mái với ống khói giúp cho ngôi nhà nhỏ xinh xắn, duyên dáng hơn, đậm chất Châu Âu.

 nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ 3 phòng ngủ

Với chi phí khoảng 900 triệu, mẫu thiết kế nhà 2 tầng 70m2 mái thái trở thành mẫu biệt thự mini 2 tầng trong nổi bật trong khu vườn rộng. Chủ đầu tư mong muốn sẽ thiết kế tiểu cảnh phần vườn phía sau nhà để tạo không gian đẹp. 

mặt bằng nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ

Về giải pháp bố trí công năng, không có khó khăn nào tồn tại khi kiến trúc sư làm phương án mặt bằng cho ngôi nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ. Tầng 1 gồm: Phòng khách 22m2, Tiền sản 7m2, WC 5m2, Sảnh phụ 3m2, Phòng bếp ăn 16m2, Phòng ngủ 1 9m2, Sân chơi 8.7m2

mẫu nhà 2 tầng mái thái 1 tỷ sang trọng

Không gian tầng 2 chỉ khoảng 50m2 như một tầng tum của ngôi nhà xây dựng được 2 phòng ngủ nhỏ theo nhu cầu của chủ đầu tư, 1 phòng ngủ chỉ có 9m2, 1 phòng ngủ 13m2, 1 phòng SHC 17m2 và 1 phòng wc chung khoảng 5m2.

Với những gợi ý về kiến trúc cũng như cách bố trí công năng cho mẫu nhà  2 tầng mái thái 1 tỷ diện tích từ 60 đên 70m2, chúng tôi mong muốn các bạn sẽ có sự tính toán kỹ lưỡng hơn và đúng đắn hơn khi dự định xây ngôi nhà mới với vốn đầu tư khoảng 1 tỷ này. Số vốn 1 tỷ không phải quá lớn nhưng đủ để xây dựng được một ngôi nhà vườn hoặc 1 ngôi nhà phố 2 tầng đẹp và sang trọng, vì vậy khi thiết kế chúng tôi đều hết sức thận trọng kể cả đây là công trình lớn hay nhỏ, rất mong muốn được hợp tác với quý khách hàng.

Xem thêm: Tham khảo 18+ mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền đơn giản mà đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận