Tiết lộ bí quyết sở hữu không gian gác lửng nhà cấp 4 đẹp nhất TIN919069

Xây nhà cấp 4 là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Nhưng, để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, một mặt sàn của nhà cấp 4 có lẽ sẽ không thể đáp ứng. Chính bởi vậy, mở rộng không gian nhà cấp 4 là điều vô cùng cần thiết. Và, xây dựng gác lửng chính là giải pháp ưu việt nhất. Hiểu được điều này, chúng tôi tìm hiểu và làm rõ một số nội dung cơ bản về việc thiết kế, xây dựng gác lửng nhà cấp 4 đẹp.

MỤC LỤC

1. Khái lược về gác lửng nhà cấp 4 đẹp

1.1. Khái niệm gác lửng

1.2. Chức năng của gác lửng

1.3. Thông số, quy chuẩn của gác lửng

2. Những lưu ý khi thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 đẹp

2.1. Lưu ý về việc sử dụng vật liệu trong thi công gác lửng

2.2. Xác định mục đích sử dụng của khu vực gác lửng nhà cấp 4 đẹp

2.3. Thiết kế cầu thang cho khu vực gác lửng nhà cấp 4 đẹp

2.4. Sử dụng những vật dụng và đồ dùng phù hợp với khu vực gác lửng nhà cấp 4 đẹp

3. Giới thiệu một số mẫu thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 đẹp

 

Xây dựng gác lửng nhà cấp 4 đẹp là lựa chọn của rất nhiều gia chủ

Xây dựng gác lửng nhà cấp 4 đẹp là lựa chọn của rất nhiều gia chủ

Nhà cấp 4 là loại hình nhà ở thấp tầng, vô cùng phổ biến tại nước ta hiện nay. Nó được thiết kế và xây dựng khá đơn giản nhưng vẫn luôn tồn tại vẻ đẹp và sự hấp dẫn. Nhà cấp 4 thường chỉ có một mặt sàn (biệt thự 1 tầng) để sử dụng. Chính bởi vậy, để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình, nhất là gia đình có nhiều người, ta cần phải tìm ra phương án mở rộng không gian một cách đơn giản nhất. Nếu ngôi nhà được dự kiến xây dựng trên một ô đất rộng lớn, có lẽ mở rộng diện tích mặt sàn xây dựng sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất. Nhưng, không phải lúc nào nhà cấp 4 cũng có thể được xây dựng trên một ô đất rộng rãi. Trường hợp nhà phải xây trên một ô đất có diện tích “khiêm tốn”, phương án mở rộng diện tích mặt sàn xây dựng có lẽ sẽ không khả thi. Và, trong trường hợp này, có lẽ thiết kế, xây dựng gác lửng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Do vậy, việc tìm ra phương án thiết kế gác lửng nhà cấp 4 đẹp, ấn tượng và phù hợp là điều ta cần phải quan tâm và thực hiện.

Khái lược về gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Để có được một mẫu thiết kế gác lửng đẹp cho nhà cấp 4, ta cẩn hiểu được một số nội dung cơ bản về nó. Và, điều chúng tôi muốn đề cập đến ở đây chính là khái niệm và công dụng của khu vực gác lửng này.

Khái niệm gác lửng

Gác lửng là một tầng trong kiến trúc của một ngôi nhà, một tòa nhà. Nó chính là một tầng trung gian giữa các tầng chính trong ngôi nhà. Cũng chính bởi nguyên nhân này mà nó không được tính trong số các tầng tổng thể của một ngôi nhà. Thông thường, người ta thường đặt gác lửng nằm ở tầng 1 (tầng trệt) của ngôi nhà. Bởi vậy có thể nói, thiết kế gác lửng này vô cùng phù hợp với nhà cấp 4. Đây cũng chính là lý do khiến chúng tôi tìm hiểu và đưa ra những nội dung cô cùng cơ bản nhưng hữu ích về việc thiết kế và thi công gác lửng nhà cấp 4 đẹp này.

Gác lửng là một phần trong kiến trúc của ngôi nhà

Gác lửng là một phần trong kiến trúc của ngôi nhà

>>> Xem ngay: 14 mẫu nhà cấp 4 mái xéo siêu đẹp, siêu độc, siêu hấp dẫn

Chức năng của gác lửng

Như đã nói ở trên, xây dựng gác lửng giúp tăng diện tích sử dụng của ngôi nhà. Nó phù hợp với những gia đình có nhu cầu sử dụng về mặt công năng cao diện tích đất, khả năng kinh tế ở mức hạn chế. Hoặc, ta cũng có thể xây dựng gác lửng nhà cấp 4 đẹp này tại những khu vực bị khống chế về mặt chiều cao trong xây dựng…

Xây dựng gác lửng nhà cấp 4 đẹp để mở rộng không gian sống

Xây dựng gác lửng nhà cấp 4 đẹp để mở rộng không gian sống

Gác lửng nhà cấp 4 đẹp có thể được tận dụng để được sử dụng để trở thành phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, phòng bếp, phòng ăn, phòng thờ, phòng chứa đồ… Nói tóm lại, ngày nay, người ta sử dụng gác lửng với rất nhiều mục đích. Nhưng, gác lửng ngày nay không chỉ được sử dụng với mục đích mở rộng không gian sống mà còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm nên phong cách kiến trúc, vẻ đẹp thẩm mỹ của công trình. Gác lửng ngày nay được sử dụng nhu một công cụ hữu hiệu trong công cuộc làm đẹp cho ngôi nhà, cho không gian sống.

Gác lửng nhà cấp 4 đẹp góp phần thể hiện phong cách thẩm mỹ của công trình

Gác lửng nhà cấp 4 đẹp góp phần thể hiện phong cách thẩm mỹ của công trình

Thông số, quy chuẩn của gác lửng

Đối với trường hợp xây dựng gác lửng tại khu vực tầng 1, ta cần phải lưu ý về vấn đề chiều cao. Để có thể thiết kế và thi công thành công khu vưc gác lửng này, chiều cao tối thiểu của nhà cấp 4 là 5m nhưng cũng không được vượt quá 5.8m. Đảm bảo được chiều cao phù hợp thì việc sở hữu một mẫu thiết kế gác lửng đẹp mới trở nên dễ dàng.

Không chỉ chiều cao, diện tích cũng là nội dung mà ta cần lưu ý khi muốn sở hữu một không gian gác lửng nhà cấp 4 đẹp. Theo quy định, diện tích của gác lửng không được vượt quá 80% mặt sàn của tầng 1. Chính bởi vậy, để gác lửng được thiết kế và thi công đúng quy chuẩn, gia chủ không thể không lưu tâm đến những nội dung này.

>>> Xem ngay: 18+ mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp ở nông thôn

Những lưu ý khi thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 đẹp

Đó là một số nội dung khái lược về gác lửng. Nắm được những nội dung này, ta có thể dễ dàng sở hữu một mẫu gác lửng nhà cấp 4 đẹp. Tiếp sau, chúng ta cùng đến với một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế gác lửng.

Lưu ý về việc sử dụng vật liệu trong thi công gác lửng

Gác lửng được sử dụng với mục đích mở rộng không gian sống cho gia đình. Nơi được con người sử dụng nhằm mục đích sinh hoạt, nghỉ ngơi này cần phải luôn đảm bảo sự an toàn, vững chắc. Chính bởi vậy, việc lựa chọn vật liệu phục vụ quá trình thi công, xây dựng nó cần đảm sự chắc chắn, an toàn.

Sử dụng vật liệu xây dựng phù hợp cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Sử dụng vật liệu xây dựng phù hợp cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Đối với bất kỳ một bộ phận nào trong ngôi nhà thì bê tông cốt thép chính là vật liệu đảm bảo nhất, an toàn nhất, vững chắc nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng bê tông cốt thép làm gác lửng cũng cần phải hết sức lưu ý. Thông thường, khu vực gác lửng làm bằng bê tông cốt thép sẽ được thi công cùng lúc với ngôi nhà. Sở dĩ như vậy là bởi nếu thi công cùng lúc thì sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế và tạo hình. Công cuộc bố trí, sắp xếp không gian cũng dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà khu vực gác lửng sẽ đồng bộ, phù hợp tuyệt đối về mặt kiến trúc cũng như thẩm mỹ. Việc sử dụng bê tông cốt thép làm gác lửng mang đến tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ cao cho công trình. Tuy nhiên, chi phí thi công nó cũng ở mức cao so với những vật liệu làm gác lửng khác.

Ngoài bê tông cốt thép, gia chủ còn có thể sử dụng những vật liệu chuyên dụng làm gác lửng hoặc gỗ. Ưu điểm của những vật liệu này là dễ dàng lắp đặt, chi phí không cao. Những vật liệu này thường được áp dụng để làm gác lửng cho những công trình đã đi vào sử dụng. Sở dĩ như vậy là bởi những vật liệu này có khối lượng không lớn và dễ dàng lắp đặt. Tuy nhiên, tuổi thọ cùng khả năng chịu lực của những vật liệu này không lớn. Chính bởi vậy, trước khi đưa ra quyết định sẽ lựa chọn vật liệu này để làm gác lửng nhà cấp 4 đẹp, gia chủ cần cân nhắc cẩn thận.

>>> Xem ngay: Mặt tiền nhà 2 tầng tân cổ điển khiến ai cũng phải mê mẩn

Xác định mục đích sử dụng của khu vực gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Nếu như trong quá khứ, gác lửng chỉ được sử dụng với mục đích chứa đồ hay làm nơi ngủ, nghỉ thì hiện nay, khu vực này còn phục vụ cho nhiều nhu cầu hơn nữa. Ngày nay, người ta có thể bố trí phòng ngủ, phòng ăn, phòng sinh hoạt chung, phòng khách, phòng làm việc, thậm chí là phòng thờ tại khu vực gác lửng. Chính bởi vậy, để ngôi nhà nói chung và khu vực gác lửng nói riêng trở nên đẹp nhất, hấp dẫn nhất, gia chủ cần phải xác định mục đích sử dụng rõ ràng của nó.

Xác định mục đích sử dụng rõ ràng cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Xác định mục đích sử dụng rõ ràng cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Khi xác đinh được mục đích sử dụng rõ ràng, ta sẽ có những phương án thiết kế phù hợp. Có thiết kế, việc lựa chọn những vật dụng để sắp xếp, lắp đặt tại đó cũng dễ dàng. Đồng thời, hệ thống điện, nước cũng sẽ được thi công phù hợp nếu có được mục đichhs sử dụng rõ ràng. Chính bởi vậy, để công cuộc thi công gác lửng nhà cấp 4 đẹp được thuận lợi, dễ dàng và tiết kiệm chi phí, ta cần phải xác định rõ mục đích sử dụng của nó.

Thiết kế cầu thang cho khu vực gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Một ngôi nhà có gác lửng thì không thể không có cầu thang. Chính bởi vậy, ta không thể không lưu tâm đến vấn đề thiết kế và thi công cầu thang. Cầu thang dành cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp cần phải lưu ý một số nội dung như sau: cầu thang không nên đặt giữa nhà vì sẽ gây vướng và tốn diện tích; cầu thang của của khu vực gác lửng nên đặt hai bên cạnh tường; nên sử dụng dạng thẳng, dạng xương cá để phù hợp với khu vực gác lửng; cầu thang dành cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp nên được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và phù hợp với phong cách thẩm mỹ, với kiểu kiến trúc của công trình.

Thiết kế cầu thang phù hợp cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế cầu thang phù hợp cho gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Không chỉ như vậy, thiết kế và thi công cầu thang cũng cần phải lưu ý đến vấn đề phong thủy. Phong thủy cầu thang sẽ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Cầu thang theo phong thủy cần lưu ý một số nội dung cụ thể như: hướng ra của cầu thang không nên đối diện với cửa ra vào, với cửa nhà vệ sinh, cửa phòng thở, phòng ngủ…; số bậc cầu thang nên được chọn, được tính toán theo công thức 4n + 1… Nếu cầu thang gác lửng nhà cấp 4 đẹp được thiết kế và thi công theo phong thủy sẽ làm cho không gian sống, cho cuộc sống của gia chủ trở nên tốt hơn.

>>> Xem ngay: Danh sách những mẫu nhà gác lửng đẹp 2019 không thể bỏ lỡ

Sử dụng những vật dụng và đồ dùng phù hợp với khu vực gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Những vật dụng được đặt tại khu vực gác lửng này nên được lựa chọn cẩn thận. Sở dĩ như vậy là bởi diện tích của khu vực gác lửng này không được lớn. Bởi vậy cho nên nếu đặt quá nhiều vật dụng, đồ dung tại đây sẽ làm cho không gian trở nên chật chội, tù túng và vô cùng khó chịu.

Lựa chọn vật dụng phù hợp với gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Lựa chọn vật dụng phù hợp với gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp cần hết sức lưu ý đến vấn đề đèn chiếu sang. Ánh sáng là điều không thể thiếu được trong mỗi ngôi nhà. Và, ngoài ánh sáng tự nhiên thì đèn điện chính là nguồn cung cấp ánh lớn cho ngôi nhà. Hệ thống đèn của gác lửng nên được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Ánh sáng của hệ thống đèn này không nên quá mạnh bởi khu vực gác lửng này khá gần với trần nhà, mái nhà. Nếu ánh sáng quá mạnh thì khu vực gác lửng này sẽ rất sáng. Ánh sáng quá mạnh sẽ không quá tốt cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, tại khu vực gác lửng này, ta không nên lắp đặt hệ thống đèn chum. Sở dĩ như vậy là bởi vì khoảng cách giữa trần và sàn gác lửng không quá lớn. Nếu sử dụng hệ thống đèn chùm tại đây sẽ trở nên vướng víu. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng không hợp lý sẽ làm mất tính thẩm mỹ của công trình nhà ở.

Giới thiệu một số mẫu thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 đẹp

Đó là một số nội dung cần lưu ý khi thiết kế và thi công gác lửng nhà cấp 4 đẹp. Hiểu được những nội dung này, việc sở hữu một không gian sống đẹp với đầy đủ tiện nghi sẽ nằm trong tầm tay bạn. Kế đến, chúng tôi giới thiệu một số phươn án thiết kế gác lửng cho nhà cấp 4 vô cùng ấn tượng.

Gác lửng là phòng ngủ cho nhà cấp 4 đẹp

Biến không gian gác lửng làm phòng ngủ là lựa chọn của nhiều người. Bố trí gác lửng thành nơi nghỉ ngơi vừa khiến không gian sống trở nên tiện nghi, xinh đẹp lại vô cùng độc đáo. Chính bởi vậy, khi giới thiệu về những mẫu thiết kế gác lửng nhà cấp 4 đẹp, chúng ta không thể không nhắc đến công năng này.

Tận dụng gác lửng nhà cấp 4 đẹp làm phòng ngủ

Tận dụng gác lửng nhà cấp 4 đẹp làm phòng ngủ

 Thiết kế phòng ngủ vô cùng độc đáo tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế phòng ngủ vô cùng độc đáo tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế phòng ngủ phong cách hiện đại tại không gian gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế phòng ngủ phong cách hiện đại tại không gian gác lửng nhà cấp 4 đẹp

 Thiết kế phòng ngủ đơn giản, trẻ trung tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế phòng ngủ đơn giản, trẻ trung tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Gác lửng trở thành phòng khách cho nhà cấp 4 đẹp

Không chỉ sử dụng làm nơi diễn ra những hoạt động sinh hoạt cá nhân, riêng tư, gác lửng còn được dùng làm nơi tiếp khách. Sử dụng gác lửng nhà cấp 4 đẹp làm nơi đón tiếp khách hay phòng sinh hoạt chung vừa có thể tiết kiệm đáng kể không gian sống.

Phòng khách hiện đại được đặt tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Phòng khách hiện đại được đặt tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế phòng khách độc đáo, hấp dẫn tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Thiết kế phòng khách độc đáo, hấp dẫn tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Phòng khách trẻ trung, năng động được đặt tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Phòng khách trẻ trung, năng động được đặt tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Gác lửng là phòng làm việc cho nhà cấp 4 đẹp

Ngoài sử dụng làm phòng ngủ, phòng khách, dùng gác lửng làm nơi công tác cũng được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Không gian phòng làm việc được đặt tại nơi gác lửng vừa đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư lại không hề bị gò bó, bí bách. Điều này đặc biệt tốt cho quá trình làm việc, học tập của con người. Chính bởi vậy, tại đây, chúng tôi đã tiến hành tìm kiếm để có thể giới thiệu đến người đọc những phương án thiết kế gác lửng nhà cấp 4 đẹp là phòng làm việc.

Biến gác lửng nhà cấp 4 đẹp thành không gian làm việc rộng rãi

Biến gác lửng nhà cấp 4 đẹp thành không gian làm việc rộng rãi

 Thiết kế gác lửng nhà cấp 4 đẹp phòng làm việc độc đáo, mới lạ

Thiết kế gác lửng nhà cấp 4 đẹp phòng làm việc độc đáo, mới lạ

Sử dụng gác lửng nhà cấp 4 đẹp thành nơi làm việc tiện nghi, độc đáo

Sử dụng gác lửng nhà cấp 4 đẹp thành nơi làm việc tiện nghi, độc đáo

  Không gian làm việc sáng sủa, hiện đại tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

 Không gian làm việc sáng sủa, hiện đại tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

  Không gian làm việc kín đáo, yên tĩnh tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

 Không gian làm việc kín đáo, yên tĩnh tại gác lửng nhà cấp 4 đẹp

Sở hữu một không gian sống xinh đẹp, tiện nghi là điều ai cũng mong muốn. Việc sở hữu một mẫu thiết kế gác lửng nhà cấp 4 đẹp sẽ đưa gia chủ đến với không gian sống mơ ước của mình. Và, hãy để chúng tôi – Kiến trúc ANG - thực hiện ước mơ đó của bạn. Với đội ngũ đông đảo kiến trúc sư có năng lực vượt trội và vô cùng nghiêm túc, có trách nhiệm, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988 030 680 để được tư vấn miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: 20 mẫu nhà 2 tầng đẹp ở nông thôn giá rẻ tiện nghi, tiết kiệm chi phí

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận