Xu hướng thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp cao cấp và sang trọng 2020

“Một thiết kế tốt là thiết kế mà ai cũng có thể hiểu và cảm nhận nhưng không dễ dàng bị lãng quên” Câu nói truyền cảm hứng của Oscar Niemeyer về kiến trúc cho chúng ta không khỏi suy nghĩ về nghệ thuật, về những công trình đầy tâm huyết và giá trị để lại cho đời. Xu hướng thiết kế kiến trúc kiểu pháp có ảnh hưởng rất lớn đến nước ta. Sự ảnh hưởng của kiến trúc Pháp đến văn hóa Việt Nam được ghi nhận trong lịch sử. 

MỤC LỤC

 1   Mặt tiền nhà kiểu pháp là gì?

 2   Những đặc trưng của mặt tiền nhà kiểu pháp

 3   Tham khảo những tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của mặt tiền nhà kiểu pháp

 4   Tham khảo những mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

 5   Những điều bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp


Những công trình kiến trúc, nhà ở, biệt thự mang phong cách pháp cổ điển, tân cổ điển thực sự tạo được nhiều dấu ấn. Cùng kiến trúc Angcovat tìm hiểu về xu hướng thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp, để hiểu rõ hơn về kiến trúc, cũng như cách thức thiết kế, bố cục và sáng tạo cho không gian kiến trúc của ngôi nhà.

  •  
Bộ sưu tập những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đáng chú ý nhất
  •  
Một số mẫu nhà biệt thự 1 tầng 1 tum siêu đẹp tại Kiến trúc Angcovat
  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng có gác lửng đẹp

Mặt tiền nhà kiểu pháp là gì?

Thuật ngữ “mặt tiền” được sử dụng nhiều trong kiến trúc, xây dựng. Mặt tiền được hiểu là mặt chính của ngôi nhà, hay công trình kiến trúc đó. Mặt tiền là mặt chứa cửa chính, hay cửa ra vào của ngôi nhà đó. Mặt tiền cũng là mặt tiếp xúc trực tiếp với nhiều người nhất, do đó, việc trang trí mặt tiền được quan tâm và đầu tư rất chỉn chu đến từng chi tiết, hình ảnh, cũng như không gian kiến trúc của công trình đó.

Mặt tiền nhà kiểu pháp

Mặt tiền nhà kiểu pháp là gì?

Mặt tiền nhà kiểu pháp dùng để chỉ những công trình kiến trúc mang phong cách pháp. Thường là những công trình có mặt tiền theo hơi hướng Pháp cổ điển, tân cổ điển….Mặt tiền nhà được thiết kế và trang trí theo phong cách này mang những đặc trưng khác biệt, dễ dàng phân biệt với những công trình kiến trúc mang đặc trưng phong cách khác.

Xem thêm: Chia sẻ một số mẫu nhà biệt thự 2 tầng 200m2

Những đặc trưng của mặt tiền nhà kiểu pháp:

Cũng giống như nhiều phong cách kiến trúc khác, mặt tiền nhà kiểu pháp cũng thể hiện được rõ ràng những đặc trưng kiến trúc, hình khối, chi tiết, màu sắc để có thể dễ dàng phân biệt được với những công trình kiến trúc tương tự. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những đặc trưng chi tiết trong các mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp dưới đây:

+ Thứ nhất: hệ thống cột ngoại thất cầu kì, trang trọng

Hệ thống cột được trang trí cho mặt tiền nhà kiểu pháp cũng được thực hiện khá cầu kì. Thức cột trong kiến trúc cổ điển, tân cổ điển được sử dụng như một cách để tăng thêm hiệu quả sử dụng cho không gian kiến trúc của mặt tiền nhà kiểu pháp.

Mặt tiền nhà kiểu pháp

Hệ thống cột trang trí ngoại thất cho các mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Thông thường, trong mặt tiền nhà kiểu pháp thường được ứng dụng những dạng cơ bản của thức cột cổ điển trong kiến trúc. Thức cột được biết đến là hệ thống tỷ lệ và hình thức trang trí cột kiến trúc trong mặt tiền nhà kiểu pháp được ứng dụng như thế nào. Cột trong thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp nói riêng và trong những công trình kiến trúc mang phong cách Pháp cổ điển, tân cổ nói chung được coi là tiêu biểu. Kế thừa và phát huy những hình thức cột trong kiến trúc cổ điển, ở những công trình kiến trúc, nhà ở dân dụng hiện nay vẫn sử dụng những loại cột này. Tuy nhiên ở từng công trình khác nhau, yêu cầu thẩm mỹ khác nhau có thể giản lược đi những chi tiết trang trí cột sao cho phù hợp nhất với điều kiện xây dựng thực tế và tính thẩm mỹ kiến trúc sao cho phù hợp.

Cột trong các mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp không chỉ đóng vai trò quan trọng về mặt kết cấu xây dựng mà còn có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, kiến trúc.

Về cơ bản, cột trong mặt tiền nhà kiểu Pháp thường được trang trí khá cầu kì và công phu. Sử dụng nhiều chi tiết trang trí ở phần đầu cột và chân cột. Những chi tiết này thường cũng được thiết kế kỉ mỉ và cầu kì, thể hiện được đặc trưng kiến trúc cũng như sự chắc chắn và tinh tế cho từng không gian kiến trúc, ngoại thất của các công trình mang phong cách này. Cột được sử dụng cũng khá linh động, từ cột hình vuông, cho đến hình tròn... được kết hợp một cách linh động và thoải mái, mang đến cho kiến trúc ngôi nhà nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn.

Cột cao, và thường được sử dụng cột dài nối 2 tầng kiến trúc với nhau. Đặc trưng này sẽ khiến cho những công trình kiến trúc mang đậm được cá tính, sự mới mẻ cũng như nhấn mạnh được độ bề thế, cao rộng của từng công trình.

Xem thêm: Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển đáng xây nhất hiện nay

+ Thứ hai: mặt tiền nhà kiểu pháp sử dụng nhiều chi tiết phào chỉ trang trí

Mặt tiền nhà kiểu pháp

Các chi tiết trang trí ngoại thất cho mặt tiền nhà kiểu pháp cầu kì, công phu

Các chi tiết phù điêu, phào chỉ trang trí ngoại thất của ngôi nhà này thể hiện được sự cầu kì và tinh tế vô cùng. Các chi tiết trang trí kiến trúc của công trình được sử dụng thường là những chi tiết phào, chỉ được đắp ngoại thất một cách tỉ mỉ và công phu. Nhấn mạnh hơn những chi tiết này ở các khu vực quanh cửa sổ, cửa ra vào, hay những chi tiết đầu hồi mái nhà... Phào chỉ, hay sử dụng phù điêu trang trí cho mặt tiền nhà kiểu pháp cũng được thực hiện khá linh động và phổ biến trên hầu hết những không gian mặt tiền kiến trúc của các công trình này. Điều dễ dàng có thể nhận ra được đó là sự cầu kì, tinh tế được thể hiện qua từng chi tiết kiến trúc, mặt tiền ngoại thất của những công trình này.

Mặt tiền nhà kiểu pháp

Những đặc trưng của mặt tiền nhà kiểu pháp được thể hiện qua những chi tiết trang trí, phào chỉ cầu kì

+ Thứ ba: Tính đối xứng

Mặt tiền nhà kiểu pháp thường được thiết kế và xây dựng dựa trên những nguyên tắc đối xứng. Điều này bạn có thể dễ dàng nhận thấy được trong những công trình kiến trúc mang phong cách pháp tân cổ, cổ điển đẹp như thế này.

tính đối xứng trong mặt tiền nhà kiểu pháp

Đặc trưng của mặt tiền nhà kiểu pháp - tính đối xứng

Hình dạng và sự cân bằng thống trị phong cách kiến trúc tân cổ điển, cổ điển pháp. Có cả sự tinh khiết về tính đối xứng ở trong đó.  Tính đối xứng có hiệu quả rất tuyệt vời trong việc thể hiện được giá trị thẩm mỹ, cũng như sự bề thế và chắc chắn cho công trình đó.

+ Thứ tư: Đặc trưng về màu sắc trong mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp là gì

Màu sắc được sử dụng ở ngoại thất của mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp được sử dụng khá phổ biến trong những công trình kiến trúc hiện nay. Màu sắc thường được sử dụng trong những mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp thường là gam màu trắng hoặc vàng... những gam màu này được sử dụng với những sắc độ, mức độ khác nhau từ cao – xuống thấp. Sự trọn vẹn và tinh tế trong cách thức bố cục kiến trúc trúc và vận dụng được màu sắc thiết kế cũng cho phép ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp trọn vẹn.

Gam màu trắng kết hợp với màu vàng trong ngoại thất được sử dụng một cách linh động và ấn tượng vô cùng. Sở dĩ, 2 gam màu này được sử dụng phổ biến trong kiến trúc mặt tiền nhà kiểu pháp là bởi vẻ đẹp, sự sang trọng, cũng như giá trị kiều diễm, tinh tế mà công trình đó thể hiện được. Màu vàng và trắng cũng là những gam màu cao quý được sử dụng nhiều trong những công trình kiến trúc lâu đài nguy nga, tráng lệ của tầng lớp quý tộc thời xưa. Do đó mà dễ dàng mang được vẻ đẹp giàu sang cho công trình đó khi được thể hiện.

Khác biệt so với những công trình mang phong cách hiện đại, thì mặt tiền nhà kiểu pháp thường chỉ sử dụng 2 gam màu cơ bản này.

Một số những đặc trưng thể hiện ở mặt tiền nhà kiểu pháp trên đây đã giúp bạn hình dung được rõ hơn về kiến trúc cũng như phân biệt được so với những công trình nhà ở khác.

Bạn đọc quan tâm: Các mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ khoa học và hợp lý

Tham khảo những tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của mặt tiền nhà kiểu pháp

Để đánh giá được một công trình đẹp, bạn cần đưa ra và xác định cho mình những tiêu chí rõ ràng. Một số tiêu chí để đánh giá vẻ đẹp của mặt tiền nhà kiểu pháp bao gồm:

mặt tiền nhà kiểu pháp

Những tiêu chí đánh giá mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp là gì?

+ Số lượng mặt tiền: Số lượng mặt tiền của kiến trúc nhà kiểu pháp cũng đánh giá được tính thẩm mỹ của công trình. Thông thường, các công trình thường có từ 1-2 mặt tiền. Tùy thuộc vào số lượng mặt tiền của công trình mà kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế, design sao cho phù hợp.

+ Sự thống nhất và hài hòa trong tổng thể công trình. Sự thống nhất từ hình thức, màu sắc, chi tiết trang trí ngoại thất của công trình... thể hiện được vẻ đẹp trọn vẹn cho kiến trúc công trình.

+ Mặt tiền nhà kiểu pháp hài hòa với không gian xung quanh: Cảnh quan xây dựng xung quanh cũng cần được thống nhất với ngôi nhà. Hơi hướng pháp cổ điển, nhà vườn châu âu cổ điển cũng giúp cho kiến trúc mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp và trọn vẹn hơn cả.  

Tham khảo những mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Những mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp dưới đây thể hiện được đầy đủ những đặc trưng cũng như mong muốn xây dựng hiện nay của nhiều công trình. Những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp bao gồm những mẫu thiết kế dưới đây:

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Mẫu số 1: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp 2 tầng cầu kì. Kiến trúc nhà vườn kiểu pháp với ưu thế về diện tích sân vườn, cũng như màu sắc, tổng quan cách bố cục kiến trúc, hình khối cũng đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và ấn tượng bậc nhất. Toàn bộ những đặc trưng khi thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp được thể hiện một cách trọn vẹn và tinh tế trong bố cục ngoại thất, kiến trúc của công trình này. 

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp 3 tầng mái marsand cao cấp. Màu sắc vàng ngà sang trọng và tinh tế, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho kiến trúc của công trình. Phần mái được thực hiện với các loại ngói màu xám nghi cao cấp và thể hiện được tính thẩm mỹ, cũng như giá trị kiến trúc trọn vẹn cho công trình. 

Xem thêm: Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Mẫu 3: Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp 3 tầng sang trọng có 2 mặt tiền. Phần mái của công trình với thiết kế linh hoạt, kết hợp các loại mái trong kiến trúc với nhau, từ mái marsand, cho đến mái ngói, ... phù hợp với yêu cầu kiến trúc và thể hiện được vẻ đẹp ngoại thất trọn vẹn cho công trình. 

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

4. Hình ảnh phối cảnh kiến trúc: Mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp 3 tầng bề thế và sang trọng. Không thể phủ nhận được hiệu ứng thẩm mỹ của những công trình mặt tiền nhà kiểu pháp vô cùng ấn tượng và chắc chắn này. Hệ thống ánh sáng ngoại thất kết hợp, cùng với chất liệu đá tự nhiên khiến cho ngôi nhà mang lại vẻ đẹp long lanh và tinh tế vô cùng. Bạn sẽ cảm nhận được sự trọn vẹn, cũng như tính hiện đại, tinh tế của không gian kiến trúc, ngoại thất của công trình này một cách trọn vẹn và tối ưu nhất. 

Kiến trúc mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

5. Hình ảnh phối cảnh: Mặt tiền mẫu nhà kiểu pháp đẹp 2 tầng dạng lâu đài. Thiết kế kiến trúc dạng lâu đài đem đến giá trị đẳng cấp và mới mẻ cho không gian kiến trúc. Kiến trúc dạng lâu đài cổ điển, cùng với các chi tiết phào chỉ ốp tường ngoại thất tinh tế cũng mang đến cho không gian ngôi nhà sự khác biệt và trọn vẹn vô cùng.

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

6. Phối cảnh kiến trúc: mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp cổ điển đẹp. Hầu hết, những ngôi nhà, công trình thể hiện được sự sang trọng và tinh tế cũng đều ứng dụng kiến trúc kiểu pháp này trong thiết kế. Bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của từng chi tiết phào chỉ, hay chi tiết kiến trúc được vận dụng một cách tinh tê trong thiết kế ngoại thất của mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp này. 

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Mẫu số 7: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp. Tính đối xứng chính là điều dễ nhìn thấy nhất trong kiến trúc mặt tiền nhà kiểu pháp 3 tầng này. Sự nguy nga, tráng lệ của công trình được thể hiện ở chi tiết sảnh, cầu thang lên sảnh, và chi tiết mái vòm, mái chóp cao cấp giống như những thiết kế lâu đài cổ xửa. 

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp cao cấp với vẻ đẹp ngoại thất tinh tế. Sự tiết chế, giản lược đi những chi tiết trang tí ngoại thất cầu kì cũng không làm mất đi được vẻ đẹp thẩm mỹ trọn vẹn ở không gian kiến trúc, ngoại thất của mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp 2 tầng vô cùng thú vị này. 

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Mẫu số 9: Ngắm nhìn vẻ đẹp ngoại thất của mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

10. Thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp cao cấp 1 tầng diện tích hơn 300m2. Những công trình biệt thự kiểu pháp cổ điển hay tân cổ điển đều được ưu tiên diện tích sử dụng rất lớn. Điều này không chỉ mang đến cho không gian ngoại thất nhiều đất diễn, mà còn thể hiện được vẻ đẹp, sự cầu kì và giá trị kiến trúc của công trình đó. 

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

11. Ngắm mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp 2 tầng phong cách châu âu cổ điển đẹp. Sự nguy nga, tráng lệ được làm nên bởi tính đối xứng hấp dẫn và các chi tiết cột, cột giả, phào chỉ trang trí tinh tế cho không gian ngoại thất. Đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời và thú vị dành cho bạn nếu như đang có nhu cầu xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà đẹp cho mình. 

 

Mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

12: Tham khảo mẫu mặt tiền nhà kiểu pháp 3 tầng cao cấp. Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng kiểu pháp đơn giản này cũng là sự lựa chọn của nhiều người. Không gian kiến trúc đề cao tính thẩm mỹ, cùng những đặc trưng về mặt bố cục, hình khối, đem đến cho ngôi nhà những trải nghiệm thú vị về không gian sống. Chi tiết mái marsand cũng được ứng dụng trong nhiều công trình kiến trúc hiện nay. Đặc biệt là trong những thiết kế nhà ở, biệt thự cổ điển, tân cổ điển kiểu pháp thì nó lại càng phát huy được tác dụng. Sự linh động, trọn vẹn trong thiết kế kiến trúc, ngoại thất mang đến cho bạn không gian sống trọn vẹn và tiện nghi bậc nhất. Phần mái đó bạn có thể sử dụng như một không gian tầng áp mái, hoặc không tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình.  

Những điều bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Lưu ý khi tiến hành thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp

Để có thể sở hữu được một công trình nhà ở mang đậm đặc trưng kiến trúc Pháp, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

+ Nên thuê thiết kế, nhờ đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư, những người có chuyên môn.

+ Tìm đến đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có kinh nghiệm, năng lực trong thiết kế.

+ Chuẩn bị chi phí xây dựng để đảm bảo quá trình xây dựng và thi công trọn vẹn, tối ưu.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến các mẫu thiết kế mặt tiền nhà kiểu pháp đẹp. Bạn có muốn sở hữu những mẫu thiết kế nhà ở cao cấp và sang trọng như thế này hay không? Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan bạn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Tìm hiểu xu hướng thiết kế nhà 2020

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận