Tìm hiểu giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 hiện nay là bao nhiêu?

Xây dựng nhà vườn 1 tầng, nhà cấp 4 đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 là bao nhiêu? Kiến trúc, công năng sử dụng của căn nhà sẽ được bố trí như thế nào? Trong nội dung dưới đây, kiến trúc Angcovat sẽ cùng bạn làm rõ những thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Cùng với bảng giá thiết kế mới nhất được cập nhật hiện nay.

Bảng giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 là bao nhiêu?

Nhà cấp 4 trở thành một trong những loại hình nhà ở được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng hiện nay. Để xây dựng và hoàn thiện được một không gian sống lý tưởng, thẩm mỹ, và đầy đủ tiện nghi, công năng sử dụng… thì bạn cần chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật chi tiết để chuẩn bị xây dựng. Tuy nhiên, để kiểm soát được vấn đề chi phí xây dựng, thì đơn giá xây nhà là bao nhiêu? Có phù hợp với nhu cầu và mức độ đầu tư của gia đình hay không cũng là điều vô cùng cần thiết và quan trọng.

bảng giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Bảng giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 hiện nay là bao nhiêu? 

Mức giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có thể sẽ được giao động trên thực tế tùy thuộc vào nhiều yếu tố của thị trường. Đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 hiện nay ( Theo đơn giá xây dựng của công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG) như sau:

Đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 ( Tính theo m2 xây dựng và trọn gói)

  • Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 diện tích dưới 120m2 ( <120m2): Là 16.000.000đ/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết.
  • Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 diện tích từ 120 – 150m2 : Là 18.000.000đ/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
  • Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 diện tích từ 150 – 200m2: Là 20.000.000đ/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết
  • Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 diện tích trên 200m2 ( > 200m2): Tính theo đơn giá 100.000đ/m2

Đây là đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 của côn ty kiến trúc Angcovat. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, mức giá này có thể được tính từ 150.000 – 200.000đ/m2 xây dựng tùy thuộc vào báo giá của từng đơn vị thiết kế. Sự khác nhau, chênh lệch giữa các đơn vị thiết kế cũng được thể hiện ở bảng giá thiết kế. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị phù hợp dành cho mình. Bạn có thể căn cứ vào các yếu tố như chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, sự chi tiết trong bộ hồ sơ thiết kế…

Đặc biệt, trong bảng giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 còn bao gồm miễn phí 100% các hạng mục như sau:

+ Miễn phí quy hoạch tổng thể về mặt định hướng cho cảnh quan sân vườn

+ Miễn phí thiết kế cổng và hàng rào ( nếu có)

Chất lượng hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 sẽ luôn được đảm bảo với giá trị và tính chi tiết, kĩ thuật được đáp ứng cao nhất. Như vậy, với đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kể trên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng hồ sơ. Cũng như quá trình thi công của công trình sau này sẽ được đáp ứng. Đặc biệt, với mức giá như vậy, gia đình nào cũng có thể sở hữu được ngay một bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 để chuẩn bị xây dựng. Chi phí thiết kế không quá cao so với chi phí thi công. Đây là điều cực kì phù hợp với nhu cầu của thị trường nước ta. Do đó, không có lý do nào để bạn từ chối một hồ sơ thiết kế chỉn chu, chính xác cho căn nhà của mình.

Tham khảo thêm: Bố trí mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ như thế nào?

Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 bao gồm những gì?

Để trả mức giá như trên đối với đơn vị thiết kế. Bạn sẽ nhận lại được hồ sơ thiết kế chi tiết. Đồng thời, sẽ được giải đáp toàn bộ những thắc mắc, băn khoăn của bản thân về không gian kiến trúc, quá trình xây dựng ngôi nhà cấp 4 của gia đình mình. Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đã bao gồm các hạng mục như sau:

Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 gồm những gì?

Bảng giá thiết kế nhà cấp 4 bao gồm những gì? 

  • Hồ sơ phần kiến trúc

Đây là các bản vẽ thiết kế thuộc phần kiến trúc. Bao gồm các bản vẽ như:

+ Bản vẽ tổng mặt bằng định vị công trình nhà cấp 4 thể hiện vị trí của công trình trên khu đất, quy hoạch sân vườn tiểu cảnh tổng thể (nếu có, không thiết kế chi tiết sân vườn tiểu cảnh).

+ Bản vẽ của mặt bằng bố trí nội thất các tầng thể hiện đầy đủ vị trí các thiết bị nội thất như giường, tủ, bàn ghế, thiết bị vệ sinh. Các chi tiết này được thực hiện bằng 2D, giúp bạn dễ dàng hình dung được tổng thể không gian nội thất của ngôi nhà sẽ được bố trí như thế nào.

+ Bản vẽ thiết kế mặt bằng triển khai sàn nhà cấp 4 thể hiện đầy đủ chi tiết các kích thước để triển khai tường xây phần thô. Bản vẽ này cũng thể hiện được loại tường xây là tường 10, hay tường 20… được thể hiện bằng các nét vẽ cũn như độ dày nét vẽ trong hồ sơ thiết kế.

+ Bản vẽ mặt bằng lát sàn nhà cấp 4 sẽ thể hiện được các vị trí được lát bằng chất liệu gì, gạch, gỗ, đá, thể hiện viên định vị lát sàn để tính được hướng lát sàn đảm bảo tính thẩm mỹ chung. Bạn có thể can thiệp chỉnh sửa hoặc đưa ra mong muốn cho gia đình mình là loại vật liệu gì. Từ đó, kiến trúc sư sẽ nắm được và triển khai theo đúng như những gì bạn mong muốn.

+ Ngoài ra, giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 còn bao gồm bản vẽ Mặt đứng, mặt đứng triển khai thể hiện khai triển từ hình ảnh phối cảnh tổng thể trên phương diện 2D, làm căn cứ để triển khai các chi tiết cấu tạo

+ Bản vẽ thiết kế mặt cắt thể hiện cốt các tầng, vị trí cấu tạo phía bên trong công trình, mặt cắt làm cơ sở để triển khai các chi tiết cấu tạo.

+ Các chi tiết cấu tạo thể hiện chuyên sâu hơn về cấu tạo các chi tiết mặt tiền, mặt bên.

+ Chi tiết thang, thể hiện chi tiết cấu tạo bậc thang, như chiều cao bậc, bề rộng bậc, chi tiết mũi bậc…

+ Chi tiết vệ sinh, thể hiện các chi tiết ốp lát vệ sinh, vị trí các thiết bị như bệt, chậu rửa, thoát sàn…..

+ Chi tiết cửa, thể hiện cấu tạo chi tiết các cửa, như chất liệu, số lượng, vị trí cửa các tầng….

Với thành phần kiến trúc chi tiết và đa dạng như trên, ngôi nhà của bạn sẽ được thực hiện rất chỉn chu cẩn thận. Đội thợ thi công cũng dễ dàng đọc theo bản vẽ thiết kế để có thể xây dựng và hoàn thiện được đúng giống như mong muốn xây dựng của nhiều gia đình.

  • Hồ sơ phần kết cấu

Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 còn bao gồm hồ sơ phần kết cấu. Các bản vẽ của phần kết cấu sẽ được kĩ sư xây dựng thực hiện riêng. Được tính toán và đảm bảo các yêu cầu kết cấu, kĩ thuật xây dựng cho công trình. Thành phần hồ sơ kết cấu nhà cấp 4 bao gồm các phần như sau:

+ Bản vẽ mặt bằng móng, chi tiết cấu tạo mặt cắt móng, thể hiện mác bê tông, cấu tạo hình học móng, chi tiết các thanh thép, chiều dài, chủng loại, số lượng.

+ Bản vẽ mặt bằng định vị cột, Chi tiết cột, thể hiện chi tiết các thanh thép, chiều dài, chủng loại, số lượng.

+ Bản vẽ mặt bằng, mặt cắt thang bộ thể hiện chi tiết các thanh thép, chiều dài, chủng loại, số lượng.

+ Bản vẽ thiết kế mặt bằng định vị dầm, Chi tiết dầm thể hiện chi tiết các thanh thép, chiều dài, chủng loại, số lượng.

+ Bản vẽ thiết kế mặt bằng chi tiết sàn thể hiện chi tiết các thanh thép, chiều dài, chủng loại, số lượng.

+ Bản vẽ thiết kế mặt bằng lanh tô, Chi tiết lanh tô, thể hiện chi tiết các thanh thép, chiều dài, chủng loại, số lượng.

Tham khảo thêm:  Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn 2 tầng 3 phòng ngủ

  • Hồ sơ thiết kế phần điện nhà cấp 4

Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 phàn điện

Giá thiết kế bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 phần điện chiếu sáng

+ Mặt bằng chiếu sáng các tầng. thể hiện định vị các loại thiết bị chiếu sáng như đèn trần, đèn tường, các đèn hắt, đèn tuyp nếu có…

+ Mặt bằng ổ cắm, thể hiện vị trí các ổ cắm, chủng loại, đơn đôi, cốt cao độ đặt ổ cắm…

+ Mặt bằng đường internet, truyền hình cáp, điện thoại.( Nếu có )

+ Mặt bằng chống sét. Chi tiết chống sét, thể hiện cấu tạo các trụ chống sét, định vị vị trí các trụ, hướng đi dây tiêu sét…

+ Các chi tiết cấu tạo  phần điện như lắp đặt thiết bị…

+ Bảng thống kê vật tư

Tham khảo thêm: Bộ sưu tập 20+ mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp nhất

  • Hồ sơ thiết kế phần nước cho nhà cấp 4

+ Mặt bằng cấp thoát nước tổng thể các tầng

+ Mặt bằng cấp nước các tầng

+ Mặt bằng thoát nước các tầng

+ Chi tiết cấp nước vệ sinh

+ Chi tiết thoát nước vệ sinh + Sơ đồ cấp thoát nước không gian.

+ Bảng thống kê vật tư

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 phần nước

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 phần nước

Các bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 nêu trên được đánh giá với tính thẩm mỹ cao, cũng như độ chi tiết trong khi thực hiện. Quy cách hồ sơ được thực hiện in theo khổ giấy A3, dễ dàng cho bạn đọc và thi công theo các chi tiết trong bản vẽ thiết kế.  Hồ sơ cũng được sắp xếp theo trình tự thi công công trình. Điều đó đảm bảo được tính thống nhất, cũng như thuận tiện chi gia chủ trong quá trình xây dựng và hoàn thiện được ngôi nhà của mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Với bảng chi phí thiết kế và giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 như trên, được phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố. Một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có thể kể đến bao gồm:

Thứ nhất: Phong cách kiến trúc ảnh hưởng đến Giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Có rất nhiều phong cách kiến trúc: Bao gồm: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại… và những xu hướng thiết kế mới có thể được áp dụng xây dựng. Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc mà đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 có thể thay đổi.

Thông thường, những phong cách kiến trúc đòi hỏi sự phức tạp, cầu kì trong thiết kế và bố trí kiến trúc như cổ điển, tân cổ điển… sẽ có chi phí thiết kế cao hơn so với phong cách hiện đại.

Xem thêm: [Xu hướng kiến trúc 2021] Không thể bỏ qua những thiết kế nhà hộp 2 tầng hiện đại

Các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Các yếu tố ảnh hưởng đến đơn giá thiết kế nhà cấp 4 là gì? 

Thứ hai: Quy mô công trình ảnh hưởng đến đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Những công trình có diện tích lớn sẽ được ưu ái mức giá thấp hơn, hoặc được chiết khấu % tùy thuộc vào chính sách hỗ trợ về giá của mỗi công ty, đơn vị tư vấn thiết kế. Tuy nhiên, diện tích và quy mô công trình càng cao, thì mức giá thiết kế cũng như chi phí xây dựng cũng cao hơn so với những công trình có diện tích thấp.

Xem thêm: Báo giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở dân dụng

Thứ ba: Căn cứ vào tính chi tiết của hồ sơ thiết kế chi tiết

Bạn có thể thực hiện hồ sơ thiết kế chi tiết, tuy nhiên, cũng có thể thực hiện theo hồ sơ thiết kế sơ bộ. Khi đó, chi phí và giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 sẽ thấp hơn khá nhiều so với thiết kế chi tiết và đầy đủ hồ sơ thiết kế.

Thứ tư: Mức độ uy tín và năng lực của công ty thiết kế cũng ảnh hưởng đến giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Với những công ty, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế, thì đơn giá còn bị ảnh hưởng bởi chất lượng và năng lực của công ty đó. Người làm trong ngành không lạ lẫm gì với những công ty uy tín có mức chi phí thường cao hơn so với những công ty mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, năng lực chuyên môn của đội ngũ kiến trúc sư cũng là yếu tố quan trọng để bạn đáp ứng được những nhu cầu của gia đình.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý về đơn giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những đơn vị tư vấn thiết kế và báo giá bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 uy tín!

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0988.030.680

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận