Top những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m dự đoán trở thành xu hướng 2023

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m vừa đáp ứng được nhu cầu công năng sử dụng, vừa mang đến những ưu điểm vượt trội đang trở thành xu hướng xây dựng năm 2022 và được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2023. Trong bài viết này, Kiến trúc Angcovat sẽ giúp quý bạn đọc và quý khách hàng hiểu rõ hơn về mẫu nhà ống 2 tầng và khám phá bộ sưu tập những mẫu thiết kế đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng sẽ giúp quý vị tìm ra được ý tưởng cho ngôi nhà mơ ước của gia đình mình!

MỤC LỤC

1. Tổng quan về nhà ống 2 tầng

2. Những ưu điểm vượt trội của mẫu nhà ống 2 tầng 

2.1. Tiết kiệm chi phí và diện tích xây dựng

2.2. Thuận tiện cho việc thiết kế và trang trí nội thất

2.3. Thời gian thi công nhanh chóng

3. Khám phá những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái Thái

3.2. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái bằng

3.3. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m kết hợp mái Thái và mái bằng ấn tượng

3.4. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có gác lửng

3.5. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái lệch kết hợp không gian xanh

TỔNG QUAN VỀ NHÀ ỐNG 2 TẦNG

Trước khi chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m tuyệt đẹp, hãy cùng Kiến trúc Angcovat tìm hiểu kỹ hơn về mẫu nhà ống 2 tầng để xem kiểu nhà này có thực sự phù hợp với gia đình bạn hay không nhé.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Nhà ống 2 tầng 5x18m - thiết kế được nhiều gia chủ săn đón

Mẫu nhà ống đẹp là mẫu nhà được xây ở phần đất diện tích hạn chế mà chúng ta hay nhìn thấy nhiều ở các thành phố lớn, khu đô thị hay khu dân cư. Kiểu nhà này thường xây theo hình thức chiều sâu dài, bề ngang hẹp. Bản vẽ thiết kế nhà ống có rất nhiều mẫu mã đa dạng và ngày càng được ưa chuộng. Trong đó, mẫu nhà ống 2 tầng là phổ biến hơn cả bởi chi phí hợp lý hơn các loại nhà phố khác, ở nông thôn tuy có phần đất rộng rãi nhưng có nhiều gia đình vẫn chọn xây nhà ống để tiết kiệm ngân sách xây dựng. Nhất là những cặp vợ chồng trẻ mới cưới, chưa có nhiều vốn nhưng vẫn mong muốn một ngôi nhà phố đẹp.

NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA MẪU NHÀ ỐNG 2 TẦNG 5X18M

Tại sao xu hướng xây nhà ống 2 tầng 5x18m lại ngày càng phổ biến ở các thành phố đông dân cư và phát triển ra một số khu vực ngoại thành khác? Đó là do nhà ống 2 tầng sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại hình nhà ở thông thường khác. Đầu tiên phải kể đến những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đẹp, bắt mắt và sang trọng.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Nhà ống 2 tầng 5x18m sở hữu nhiều ưu điểm mà các gia chủ đang tìm kiếm

Nhà ống 2 tầng thường được lựa chọn xây dựng ở những thành phố lớn, nơi có diện tích đất hạn hẹp, không gian xanh hiếm hoi và không gian sinh hoạt ngoài trời ít. Vì vậy, gia chủ cần nắm rõ được những nhược điểm này để lựa chọn những mẫu thiết kế nhà ống phù hợp và phát huy được hết những ưu điểm của nó.

Tiết kiệm chi phí và diện tích xây dựng

Những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m thường sẽ có mức chi phí khi xây dựng rất hợp lý so với những kiểu nhà khác. Có thể nói, lựa chọn xây nhà ống 2 tầng vừa mang đến không gian sống tiện nghi cho gia đình lại vừa tiết kiệm diện tích. Đây là mong muốn của rất nhiều chủ đầu tư khi lựa chọn xây dựng tổ ấm, đặc biệt là với những cặp vợ chồng trẻ có ngân sách hạn chế. 

Tại sao mẫu nhà ống 2 tầng lại được ưa chuộng hơn so với những mẫu nhà ống 3 tầng hay 4 tầng? Đó là bởi nhà ống 2 tầng đơn giản mà đẹp, hơn nữa mẫu nhà xây dựng có diện tích chiều ngang nhỏ hơn chiều dài phù hợp xây dựng tại các khu đô thị trung tâm, thành phố lớn, nơi quỹ đất hạn hẹp. Vì thế nên lựa chọn những mẫu nhà ống 2 tầng thiết kế đẹp thay vì lựa chọn những mẫu nhà ống 3 tầng hay 4 tầng sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m vừa đẹp vừa tiết kiệm

Thuận tiện cho việc thiết kế và trang trí nội thất

Dù bạn xây nhà lớn hay nhà nhỏ thì yếu tố thẩm mỹ luôn là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu trong quá trình thiết kế, thi công và trang trí nội thất để hoàn thiện ngôi nhà. Chính vì vậy, rất nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn mẫu nhà ống 2 tầng để xây dựng bởi nó sẽ mang đến sự thuận tiện trong quá trình thiết kế, trong quá trình thi công và cả trong quá trình trang trí nội thất. Đặc biệt, mẫu nhà này còn có thể áp dụng được đa dạng phong cách thiết kế và kiểu dáng khác nhau. Tùy vào nhu cầu và sở thích, gia chủ có thể lựa chọn sao cho phù hợp.

Thời gian thi công nhanh chóng

Vì mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m được xây dựng trên diện tích đất không quá lớn nên quá trình thi công cũng sẽ rất nhanh chóng. Chỉ trong thời gian ngắn, quý bạn đọc và quý khách hàng đã có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước của riêng mình.  Nhưng quý vị cũng cần lưu ý nên chọn nhà thầu tốt để vừa rút ngắn thời gian thi công nhưng vẫn đảm bảo chất lượng ngôi nhà.

KHÁM PHÁ NHỮNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ ỐNG 2 TẦNG 5X18M ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là những mẫu nhà vừa tối ưu được không gian lại vừa mang lại hiệu ứng thẩm mỹ tốt. Ngay sau đây, hãy cùng Kiến trúc Angcovat chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế dự đoán sẽ “được lòng” rất nhiều gia chủ trong thời gian sắp tới nhé!

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái Thái

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m hơi hướng tân cổ điển sang trọng

Lối kiến trúc mang hơi hướng tân cổ điển khiến công trình nhà ống 2 tầng mái thái này trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng vô cùng sang trọng và cao quý. Để làm được điều đó, kiến trúc sư Angcovat đã phải đặc biệt lưu tâm trong quá trình thiết kế và tạo hình. Kiến trúc tân cổ điển tập trung vào các khối phẳng. Những chi tiết kiến trúc hay trang trí được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên, chúng đều được thiết kế, tạo hình đơn giản, nhẹ nhàng mà không quá cầu kỳ hay kiểu cách. Kiến trúc sư sử dụng màu trắng là màu sắc chủ đạo được sử dụng tại công trình này. Sắc trắng thanh thuần, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, quý phái sẽ làm bật lên vẻ đẹp, khí chất của công trình. Bên cạnh đó, phải kể đến điểm nhấn của mẫu thiết kế chính là hệ thống mái được phân thành 2 phần rõ rệt:  mái thái lợp ngói ở khu vực đầu hồi và mái bằng bê tông phía sau. Sự kết hợp này tưởng như không hợp nhưng lại tạo ra một sức hút mạnh mẽ cho mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 8x15m này.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Mãn nhãn với mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái Thái sang trọng

Trong mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mái Thái 5x18m này thì kiến trúc mặt tiền được sử dụng là tông màu trắng làm chủ đạo kết hợp với vật liệu đá ốp cao cấp màu xám và màu nâu giả gỗ giúp tôn lên vẻ đẹp vững chắc, đẳng cấp và sang trọng. Loại đá ốp sang trọng này thể hiện được vẻ đẹp tươi sáng, thu hút cho không gian kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà phố 2 tầng này thêm phần hiện đại và sang trọng. Thêm nữa, không chỉ có màu sắc, mà vật liệu, ánh sáng cũng có sự kết hợp nhuần nhuyễn hài hòa và mang lại hiệu quả rất cao, tạo cho không gian kiến trúc của công trình. Kiến trúc sư cũng sử dụng hệ thống cửa kính khung nhôm xingfa cao cấp mang lại cảm giác tươi mới, thoải mái và tối ưu được ánh sáng, gió tự nhiên cho ngôi nhà. Điểm nổi bật hơn nữa của mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái 5x18m này không thể không nhắc đến phần kiến trúc của mái nhà. Hệ thống mái Thái giúp công trình trở nên hoàn hảo, tạo vẻ đẹp chắc chắn, bền vững theo thời gian và thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái bằng

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái bằng hiện đại

Mẫu nhà phố này được xây dựng theo kiến trúc tối tân chất lượng cao với hệ mái bằng và khối hình lập phương khoẻ khoắn. Dấu ấn quan trọng là các mảng miếng nhấp nhô lập ra cái đẹp sang trọng, điển hình, nổi bật. Với bàn tay tài hoa và khối óc đầy phá cách, kiến trúc sư đã đem đến một công trình kiến trúc nhà lý tưởng, vừa chỉn chu về mặt kỹ thuật, vừa trang nhã về phương diện thẩm mỹ. Tạo hình dáng nhà phố 2 tầng mái bằng này được ứng dụng những chất liệu khá cao cấp, xử lý kỹ thuật khôn khéo đem đến một không gian sống đẹp, hiện đại. Cách bố trí hài hòa các không gian kiến trúc tạo điểm nhấn cho bất kỳ vị khách nào đến nhà. Công trình nhà ống 2 tầng 5x18m hiện đại sử dụng tông trắng làm chủ đạo, kết hợp với màu ghi xám của các khối nhà. Mặt tiền sử dụng cửa kính thông thoáng, nhấn thêm những ô gạch bông gió tạo điểm nhấn kiến trúc. Sự kết hợp màu sắc hài hòa giữa gam màu bố trí như sắc xám, ghi và sắc xanh mát mắt của cây cảnh giúp cho không gian ngoại thất công trình nổi bật, thu hút mọi sự chú ý của các vị khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Vẻ đẹp sang trọng, khỏe khoắn của mẫu nhà ống 2 tầng 5x18m mái bằng

Gam màu trắng chủ đạo trong mẫu nhà phố 2 tầng 5x18m được vận dụng hết sức tinh tế và độc đáo ở kiến trúc toàn bộ bề mặt ngoại thất của công trình này. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được giá trị kiến trúc hết sức độc đáo thông qua màu sắc vô cùng ấn tượng, sinh động. Hơn nữa, không thể không nhắc đến sự kết hợp của các chi tiết trang trí màu nâu giả gỗ ở tầng 2 nhằm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cao, vẻ đẹp kiến trúc sang trọng cho ngoại thất của công trình nhà phố 2 tầng hiện đại này. Màu trắng và màu nâu kết hợp hài hòa, nâng đỡ lẫn nhau tạo lên một vẻ đẹp vô cùng hoàn mỹ, sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn cho không gian mặt tiền của ngôi nhà. Đặc biệt, toàn bộ không gian mặt tiền tầng 1 trong mẫu nhà phố 2 tầng 5x18m mái bằng được ốp bằng đá. Loại đá này được sử dụng phổ biến để ốp ngoại thất làm tăng tính sang trọng, thu hút nhằm thể hiện được sự chắc chắn, huyền bí, tinh tế cho không gian mặt tiền kiến trúc. Ngoài ra, gia chủ còn có thể tận dụng được hệ mái bằng để các thiết bị cao cấp phục vụ cho việc sinh hoạt của gia đình như téc nước, bình nước nóng, bình năng lượng mặt trời…

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m kết hợp mái Thái và mái bằng ấn tượng

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Mặt tiền mẫu nhà ống 2 tầng 5x18m đẹp ai cũng muốn sở hữu

Đây là mặt tiền chính của mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng 5x18m vô cùng ấn tượng, chiêm ngưỡng tổng thể công trình, quý vị có thể thấy phong cách thiết kế khá đơn giản nhưng tạo nên vẻ đẹp hiện đại và sức hút lạ kỳ. Điểm nhấn của mẫu thiết kế này là sự kết hợp độc đáo giữa mái Thái và mái bằng, mang đến sự phá cách và độc đáo cho công trình, thể hiện gu thẩm mỹ ấn tượng của gia chủ. Công trình sử dụng màu sơn trắng làm tông màu chủ đạo, kết hợp với gạch giả đá màu ghi xám và giả gỗ màu nâu, tạo nên một tổng thể đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Ngoài ra phần cổng được trang trí bằng gạch bông gió. Cánh cổng cũng khá đặc biệt vì được đục bằng thép tấm bản mỏng. Tất cả đều kết hợp hài hòa tạo nên vẻ đẹp sang trọng, nổi bật cho toàn bộ công trình.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có gác lửng

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Tối ưu tối đa không gian với thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m có gác lửng mái tôn

Mặt tiền mẫu nhà phố 2 tầng có gác lửng 5x18m mang tới cảm giác yên bình, biệt lập cho căn nhà nhờ màu sắc gỗ nâu của các tấm gỗ ghép thành cổng ra vào. Khu vực cổng thiết kế giàn lam gỗ không quá thưa thay thế bức tường đơn điệu, là vị trí gia chủ có thể trồng hoa vừa lấp đầy khoảng trống, vừa là để trang trí thêm cho khu vực cổng thêm sinh động, gần gũi với thiên nhiên. Chi tiết cửa sổ nhỏ bản dài trên tầng lửng căn nhà là biện pháp đón ánh sáng tự nhiên vào cầu thang nối liền 2 tầng mẫu nhà phố 2 tầng có gác lửng. Khi thiết kế không gian sống, kiến trúc sư luôn đặt tiêu chí ánh sáng chan hòa, không khí lưu thông lên hàng đầu, bởi một ngôi nhà có sinh khí, có sức sống là căn nhà chan hòa khắp không gian, có khả năng luân chuyển không khí tuyệt hảo, thông thoáng không gian sống. Các tông màu sử dụng là các tông màu trầm, ấm, màu gỗ tạo nên một công trình mang tính biệt lập, yên tĩnh giữa không gian chung. Mảng tường bên trái mang màu sắc như một khối bê tông nguyên bản tạo ra sự bình dị cho căn nhà, gần gũi với không gian nguyên sơ; hài hòa với tổng thể phong cách đề cao tự nhiên hoang sơ của mẫu nhà phố 2 tầng 5x18m.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m mái lệch kết hợp không gian xanh

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m

Choáng ngợp với mẫu nhà ống 2 tầng mái lệch kết hợp không gian xanh

Ngôi nhà được thiết kế với những đường nét đơn giản, thể hiện vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại. Thay vì phong cách thiết kế hàng rào kín, kiến trúc sư lại chia thành từng ô nhỏ với những khoảng chừng thở khoa học. Kết hợp cùng tiểu cảnh xanh tại ban công, là giải pháp tối ưu cho những ngôi nhà phố. Hạn chế tiếng ồn hiệu suất cao, mang đến khoảng trống sống riêng tư cho mái ấm gia đình. Không những vậy, những mảng xanh còn góp phần tạo ra bầu không khí trong lành, giúp gia chủ có cảm giác thư thái và giải tỏa căng thẳng. Đây có lẽ không chỉ là không gian sinh hoạt hằng ngày mà đích thị là nơi để cả gia đình có thể tận hưởng cuộc sống. Một công trình vừa mang lại không gian sống đầy đủ tiện nghi vừa đẹp hút hồn như vậy, có lẽ không gia chủ nào là không muốn sở hữu.

Sau khi khám phá bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 5x18m trên, có lẽ quý bạn đọc và quý khách hàng đã tìm ra được những ý tưởng tuyệt vời cho công trình của gia đình mình. Nếu quý khách hàng còn đang băn khoăn hay có vấn đề cần được giải đáp, vui lòng liên hệ theo số hotline 0988.030.680, quý khách sẽ được tư vấn tận tình bởi đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết của Kiến trúc Angcovat.

Có thể bạn quan tâm: Mục sở thị hơn 10 mẫu nhà biệt thự mini 2 tầng đẹp không tỳ vết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận