Thiết kế phong cách riêng với mẫu nhà cấp 4 xây gạch không trát 

Nhà cấp 4 xây gạch không trát là mẫu thiết kế nhà quen thuộc nhưng không nhàm chán và luôn có sức hút mạnh mẽ với nhiều tín đồ đam mê nhà đẹp. Những ngôi nhà cấp 4 sử dụng gạch mộc đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều hộ gia đình bởi nó mang cá tính và phong cách riêng mà vẫn có một chút gì đó thân thuộc. Nếu bạn cũng đang có mong muốn được sở hữu một ngôi nhà như vậy và phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé !

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Nhà cấp 4 xây gạch không trát là gì ? 

          Ưu điểm khi xây nhà gạch mộc 

          Nhược điểm xây nhà gạch mộc 

2. Cách tính đơn giá xây tường gạch thô nhà cấp 4

3. Giới thiệu mẫu nhà cấp 4 xây gạch không trát mới nhất 2023

 

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

 

NHÀ CẤP 4 XÂY GẠCH KHÔNG TRÁT LÀ GÌ ? 

Nhà xây gạch không trát hay còn biết đến với các tên gọi khác như nhà gạch mộc, nhà gạch không tô, nhà gạch thô, nhà gạch trần hay nhà gạch đất nung,... Chỉ khác nhau tên gọi còn về bản chất chỉ là 1 kiểu nhà, khi xây dựng loại nhà này sử dụng vật liệu là gạch nung nhưng để trần và không có thêm bước bôi trát, quét sơn vôi. 

Tường gạch không trát là loại gạch không cần tô trát nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của công trình. Loại gạch dùng để xây nhà này được thiết kế theo hình khối vừa phải. Gạch mộc thường có cạnh vuông vắn và không có họa tiết, khi đưa vào xây dựng thì chỉ cần lắp theo mạch vữa.

- Gạch thô tưởng chừng như đơn điệu nhưng lại giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình rất hiệu quả. Mặc dù toàn bộ căn nhà chỉ mang màu sắc đặc trưng của gạch, không sặc sỡ đa dạng như khi sử dụng sơn trát nhưng lại mang đến một diện mạo vô cùng ấn tượng.

- Vật liệu gạch mộc truyền thống rất mộc mạc, đặc biệt thích hợp để tạo dựng những công trình cổ kính, thu hút vẻ đẹp riêng biệt trong kiến trúc nhà ở.

- Bên cạnh đó, nhà cấp 4 xây gạch mộc còn có độ bền và khả năng chịu lực cao. Gạch không trát được làm bằng đất sét dẻo chất lượng cao nên còn có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Tạo nên sự thông thoáng, thoải mái và tiện nghi cho những thành viên sinh sống.

>>> Tư vấn thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 có 3 phòng ngủ

- Tuy nhiên, việc xây dựng nhà cấp 4 gạch thô cũng đòi hỏi sự cẩn trọng và tỉ mỉ cao. Bởi chỉ cần một chi tiết cẩu thả cũng dễ dàng bị lộ và ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và độ bền của công trình.

- Chất lượng của các loại vật liệu dùng xây dựng và hoàn thiện nhà cấp 4 thường không quá đòi hỏi về chất lượng quá cao nên đây sẽ là một trong những nhược điểm đáng chú ý nhất của mẫu nhà này mà bạn nên cân nhắc.

- Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch thô với mẫu mã, màu sắc, chi phí khác nhau bởi vậy sẽ khiến khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn được vật liệu chất lượng và an toàn nhất. Vậy nên, Angcovat là đơn vị thiết kế uy tín sẽ giúp bạn giảm đi nỗi lo sử dụng vật liệu kém chất lượng mà chi phí bỏ ra quá lớn.

 

CÁCH TÍNH ĐƠN GIÁ XÂY TƯỜNG GẠCH THÔ NHÀ CẤP 4 

Để tính toán chính xác chi phí xây 1m2 tường nhà tốn bao nhiêu tiền. Chúng ta cần xác định rõ giá của các vật liệu tư đi kèm chi tiết, sau đây Angcovat sẽ cung cấp đến khách hàng bảng giá trên thị trường hiện nay:

BẢNG ĐƠN GIÁ XÂY TƯỜNG GẠCH (ĐƠN VỊ TÍNH 1M2) MỚI NHẤT 2023

Hạng mục

Đơn vị

Vật liệu thô

Nhân công

Tổng cộng

Đơn giá xây tường Gạch Ống 110mm

m2

165,000

120,000

285,000

Đơn giá xây tường Gạch Ống 220mm

m2

324,000

180,000

504,000

Đơn giá xây tường Gạch Block 110mm

m2

175,000

120,000

295,000

Đơn giá xây tường Gạch Block 220mm

m2

350,000

180,000

530,000

Đơn giá Trát tường ngoài nhà

m2

55,000

70,000

125,000

Đơn giá Trát tường trong nhà

m2

55,000

90,000

145,000

Đơn giá xây tường trên là giá tham khảo, chưa phải là giá chính thức áp dụng vào cho công trình của quý khách. Giá sẽ còn thay đổi tùy thuộc vào từng hạng mục công trình, vị trí thi công, giá nhân công, vật liệu tại thời điểm đó. Chẳng hạn như  danh sách các vật liệu dưới đây:

BẢNG GIÁ CÁT XÂY DỰNG

Vật liệu

Đơn giá chưa thuế (VNĐ/m3)

Đơn giá đã thuế (VNĐ/m3)

Cát san lấp

135,000

148,500

Cát bê tông vàng

220,000

242,000

Cát xây tô

145,000

159,500

Cát bê tông rửa loại 2

180,000

198,500

Đơn giá xây dựng tường gạch 1m2 cơ bản phổ biến hiện nay nhất:

+) Nhà cấp 4: từ 4,5 – 6,5 triệu đồng.

+) Nhà cấp 3: từ 5,5 – 7,5 triệu đồng.

+) Nhà chung cư: từ 4,5 – 6,5 triệu đồng.

+) Nhà trọ: từ 2,5 – 3,5 triệu đồng.

+) Nhà xưởng: từ 3 – 4 triệu đồng.

Như vậy đơn giá xây dựng tường gạch 1m2 mẫu nhà cấp 4 xây gạch không trát sẽ là 4,5 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng. 

 Cơ hội sở hữu ngay: Mẫu nhà cấp 4 mái nhật giá rẻ nhất

GIỚI THIỆU MẪU NHÀ CẤP 4 XÂY GẠCH THÔ MỚI NHẤT 2023

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Nhà cấp 4 xây gạch không trát có vẻ ngoài cuốn hút cá tính 

Đa số những ngôi nhà ngày nay được thiết kế mặt tiền theo các chất liệu hiện đại và cách thiết kế quen thuộc như kính, sơn giả gỗ, trụ cột tròn,... Nhưng với nhà cấp 4 gạch mộc, mặt tiền ngôi nhà sẽ không còn đơn điệu, nhàm chán mà sẽ hoàn toàn khác biệt. Bình thường mà không tầm thường, bình dị mà độc đáo, đó chính sự nổi bật được tạo nên từ nhà gạch không trát.

Xem ngay: Nhà cấp 4 gác lửng xây gạch không trát

Tổng thể công trình nhà cấp 4 1 tầng vẫn là mẫu nhà hiện đại với đầy đủ các phòng chức năng cơ bản. Tuy nhiên, phần tường gạch bên ngoài sẽ được xây gạch mộc và không tô sơn. Bức tường này vừa có công dụng chắn mưa gió lại vừa tạo vẻ đẹp mộc mạc cho căn nhà.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Ngoại thất mẫu thiết kế nhà cấp 4 được trang trí bằng những bức tường gạch mộc đẹp 

Xây nhà theo kiểu này tưởng chừng rất đơn điệu nhưng nó lại mang đến một tính thẩm mỹ rất cao, giúp ngôi nhà bạn trở nên độc đáo và thu hút hơn rất nhiều. Không những thế nhà cấp 4 xây gạch mộc còn có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, có độ bền bỉ và chịu lực cao. Nhờ vậy giúp ngôi nhà trở nên thoáng mát, dễ chịu hơn, giúp gia đình bạn thêm thoải mái.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Bức tường gạch mộc sẽ mang đến cho căn nhà vẻ đẹp truyền thống và đảm bảo thoáng khí, mát mẻ.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Mẫu nhà cấp 4 rất thích hợp để xây bằng gạch thô không trát. Gạch đất nung có màu sắc tự nhiên dễ dàng để phối hợp với hầu hết tông màu. 

>>> Tham khảo tiếp: Xây nhà 2 tầng 70m2 hết bao nhiêu tiền theo đơn giá mới nhất

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Nếu bạn quyết định xây nhà cấp 4 gạch mộc cho phòng khách có diện tích nhỏ hay lớn, KTS vẫn tư vấn cho bạn nên sử dụng gam màu sáng cho toàn bộ tường như màu trắng, màu ghi, màu sữa,... để không làm căn phòng bị tối khi kết hợp gạch trang trí. Trong mẫu nhà cấp 4 gạch mộc trên đây phòng khách được kết hợp giữa màu đỏ của gạch với màu ghi tường, có thêm cả ô thoáng nên tổng thể căn nhà vẫn rộng rãi, thoáng mát.

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong căn nhà. Phong cách thiết kế cần vừa phải có sự ấm cúng, nhã nhặn vừa phải đẳng cấp, tinh tế. Muốn như vậy thì ngoài gạch mộc, gia chủ đã bố trí thêm một vài chậu cây xanh làm đẹp cho không gian nhà. Phòng khách cũng được kiến trúc sư thiết kế đơn giản, nội thất hầu hết đều được làm từ gỗ để tạo cảm giác ấm cúng và mang đúng phong cách truyền thống.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Gạch mộc rất phù hợp để trang hoàng cho không gian nấu nướng. Với đặc tính đơn giản, nhẹ nhàng, gạch mộc tạo nên một không gian phòng bếp ấm áp, góp phần làm cho nơi ăn uống chung của gia đình thêm phần gắn bó.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Toàn bộ trần nhà bếp được sử dụng chất liệu là thanh ốp trần xi măng giả gỗ

Với xu hướng kiến ​​trúc hiện đại, vật liệu ốp tường giả gỗ luôn được ưu tiên lựa chọn trong các công trình cao cấp, sang trọng. Tấm xi măng giả gỗ có những ưu điểm giống hệt với gỗ thật, có độ bền cao, không bị cong gót hay mối mọt xâm hại và đặc biệt là có vân gỗ đẹp. 

Đặc biệt với chi phí thiết kế và thi công thấp hơn so với sản phẩm gỗ tự nhiên nên thanh ốp trần xi măng giả gỗ đang được ứng dụng cao trong thiết kế để ốp tường, ốp trần, lót sàn hoặc để trang trí ngoại, nội thất…góp phần tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bản. Không những thế do không chứa amiang nên sản phẩm cực kỳ thân thiện với môi trường.

>>> Bạn có thể đang tìm: thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng có bungalow 

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Không gian căn bếp của nhà cấp 4 trở nên trang nhã và độc đáo hơn bao giờ hết nhờ sự kết hợp hài hòa giữa vẻ thô mộc tự nhiên phù hợp với những gia chủ yêu thích phong cách sang trọng, lịch thiệp và tự nhiên. Được trang trí bằng những chiếc đèn trần, đèn dây với ánh điện vàng nhẹ nhàng, ấm áp mang lại cho căn bếp cảm giác ấm cúng và thân thiện, gần gũi. 

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Khu bàn ăn dài khi có khách và bàn trang trí được đặt ở trung tâm ngôi nhà. Phía trước là nhìn ra khung cảnh của vườn cây xanh. 

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Mẫu nhà cấp 4 xây bằng gạch mộc cực đẹp mắt 

Theo các chuyên gia, gạch mộc có tác dụng rất tốt cho không gian nghỉ ngơi. Nó làm tăng cảm giác dễ chịu, thư thái cho không gian. Bức tường gạch không tô bên ngoài căn nhà giúp tạo nên vẻ khác lạ cho không gian sống của gia đình bạn. Đồng thời nó cũng hỗ trợ công việc điều hòa không khí cho căn nhà thêm tốt hơn.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Nhà cấp 4 sân vườn kết hợp gạch mộc sẽ làm căn nhà thêm hòa mình với thiên nhiên

Ở các mẫu nhà ở cấp 4 và có phần sân vườn rộng rãi, bạn có thể tạo điểm nhấn với tường gạch mộc. Những bức tường này khi kết hợp cùng tiểu cảnh sân vườn tạo nên sự đẳng cấp cho căn nhà. Bên cạnh đó, nó cũng làm cho ngôi nhà mang một nét đẹp giản dị, chân quê mà đầy cuốn hút.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Thiết kế sân vườn nhà cấp 4 với bức tường gạch xây không trát 

Nhà cấp 4 xây gạch không trát ở cả thành thị và nông thôn ngày càng phổ biến. Chất liệu với khả năng giữ ấm cho không gian biến căn nhà trở nên yên bình, mềm mại, đặc biệt là khi kết hợp cùng các món vật dụng ngoại thất sân vườn như: thảm cỏ xanh, đường đi trải đá,....

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Phòng ngủ được thiết kế riêng biệt ở phía sau, đảm bảo tính riêng tư, tăng sự yên tĩnh mỗi khi nhà đông khách đến chơi. Mỗi phòng ngủ đều đảm bảo có cửa sổ, ánh sáng tự nhiên, bóng cây và nắng gió ngập tràn.

>>> Thiết kế nhà vườn 11x20m mái nhật 1 tầng kết hợp cảnh quan

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hòa mình giữa không gian thiên nhiên nhà cấp 4 xây gạch không trát 

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Sử dụng gạch mộc để trang trí lối đi, hành lang trong nhà không phải là lạ. Nó góp phần tạo nên một phong cách sống nhẹ nhàng, hoài cổ. Với những ai cảm thấy thiết kế này quá thô cứng và đơn điệu thì nên lồng ghép những chi tiết bằng gỗ khác hoặc tạo các ô nhỏ khi xây dựng.

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Xung quanh nhà cây cối xanh tươi bao phủ, giúp gia chủ được sống lại cảm giác bình yên của tuổi thơ bên căn nhà cấp 4 thân thương.

Nhà cấp 4 gạch mộc là những mẫu thiết kế thường có ở vùng nông thôn và ngày nay cũng xuất hiện khá nhiều ở thành thị. Tuy nhiên, thay vì sơn tường như bình thường thì bạn có thể lựa chọn xây gạch không tô. Sự phối hợp giữa tường bê tông cùng tường gạch mộc sẽ đem lại vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà cấp 4 có sân vườn. Đồng thời khiến nó nổi bật hơn giữa hàng loạt kiến trúc xung quanh.

Nếu bạn là người yêu thích nét bình dị, gần gũi của thôn quê thì có thể xây nhà sân vườn kết hợp gạch mộc. Tường gạch không trát có tác dụng biến tấu căn nhà trở nên độc lạ và hút mắt người nhìn hơn. 

 

HÌNH ẢNH MẶT CẮT CỦA MẪU NHÀ CẤP 4 XÂY GẠCH MỘC  

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hình ảnh 1

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hình ảnh 2

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hình ảnh 3

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hình ảnh 4

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hình ảnh 5

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hình ảnh 6

nhà cấp 4 xây gạch không trát tạo phong cách cá tính, độc đáo

Hình ảnh 7

Trên đây là mẫu giới thiệu nhà cấp 4 xây gạch mộc có sân vườn mà Angcovat muốn giới thiệu tới khách hàng để tham khảo và chiêm ngưỡng. Trong xây dựng bất kỳ loại vật liệu nào cũng có những ưu điểm và tính vượt trội riêng, nhà cấp 4 xây gạch không trát cũng vậy. Mẫu nhà này đã để lại điểm cộng lớn trong lòng nhiều gia chủ bởi nó mang lại cá tính riêng khó có thể bị trùng lặp và luôn luôn là nổi bật nhất so với các công trình xung quanh.

Còn câu hỏi hay những thắc mắc liên quan, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tới KTS Angcovat để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất. 

Thông tin liên hệ qua số điện thoại: 0988.030.680 

Hoặc khách hàng có thể gửi thắc mắc qua hòm thư điện tử: angcovat.vn@gmail.com

[Tìm Hiểu] Giá xây biệt thự 3 tầng hết khoảng bao nhiêu tiền?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận