KINH NGHIỆM THEN CHỐT KHI THIẾT KẾ BIỆT THỰ 1 TRỆT 1 LẦU HIỆN ĐẠI

Thiết kế biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại hiện đang là từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây nhờ ưu điểm tiết kiệm diện tích xây dựng. Mặc dù diện tích khá khiêm tốn, nhưng những mẫu biệt thự này vẫn luôn mang lại một không gian sống thực sự tiện nghi, hiện đại và thoải mái. Hãy cùng Kiến Trúc Angcovat chiêm ngưỡng ngay những công trình hoàn mỹ này trong bài viết hôm nay.

Thiết kế mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu phong cách hiện đạiThiết kế mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu phong cách hiện đại

Lý do vì sao biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại đang được yêu thích

Công trình biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại được nhiều chủ đầu tư quan tâm và chú ý bởi những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Đáp ứng công năng cơ bản: Căn biệt thự mang tới sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo những công năng cần thiết của một ngôi nhà: phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp, khu vệ sinh,…
  • Hướng tới sự tối giản: Tối giản ở đây được hiểu là tối giản về rất nhiều mặt: nội thất, ngoại thất, chi phí và cả không gian. Các kiến trúc sư sẽ tận dụng tối đa các khoảng trống của ngôi nhà để làm tăng thêm diện tích.
  • Tiết kiệm không gian sống: Những công trình biệt thự 1 trệt 1 lầu đa phần thay vì thiết kế 1 nhà tắm, nhà vệ sinh riêng biệt thì sẽ được thiết kế ngay dưới gầm cầu thang, dành riêng cho phòng khách ở tầng một, tiện lợi cho khách đến chơi nhà cũng như những hoạt động vệ sinh ngay tại phòng khách.
  • Kết nối với thiên nhiên: Điểm cộng lớn nhất cho các mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại chính là sự kết hợp, giao thoa với thiên nhiên. Ngôi nhà sẽ được khai thác một cách tối đa để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài thay vì bóng đèn trong nhà.
  • Màu sắc tươi sáng tràn sức sống: Nhình cung đa phần các ngôi nhà biệt thự có 1 trệt và 1 lầu đều có màu sắc sáng và rất tươi, tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi nhưng vẫn lịch sự.

Các ưu điểm tuyệt vời có ở mẫu nhà 1 trệt 1 lầu hiện đạiCác ưu điểm tuyệt vời có ở mẫu nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại

Tham khảo cách bố trí công năng nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại

Mỗi một công trình đều cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố riêng biệt để có thể sắp xếp được công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Dưới đây là cách bố trí công năng cho mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại tối ưu nhất mà bạn có thể tham khảo:

Mặt bằng tầng trệt công trình biệt thự hiện đạiMặt bằng tầng trệt công trình biệt thự hiện đại

Công năng tầng trệt bao gồm: Sảnh chính 8m2; phòng khách 33,3m2; phòng bếp ăn 23,2m2; phòng ngủ 1: 21,5m2; wc1: 5,4m2; phòng ngủ 2: 13,5m2.

Trung tâm công trình vẫn sẽ là phòng khách giúp gia chủ thuận tiện cho việc tiếp khách. 2 phòng ngủ được bố trí dọc ngôi nhà phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Cầu thang thông tầng được bố trí ở trung tâm nhà, nghiêng về góc phía tay phải để cân bằng các không gian di chuyển và tối ưu diện tích các chức năng sử dụng. Không gian bếp cùng phòng ăn được tích hợp làm một để loàng thoáng diện tích sử dụng cho cả gia đình.

Mặt bằng tầng lầu công trình biệt thự hiện đạiMặt bằng tầng lầu công trình biệt thự hiện đại

Công năng tầng lầu bao gồm: Phòng thờ 18,5m2; phòng ngủ 3: 21,5m2; wc3: 4m2; phòng sinh hoạt chung 17m2; phòng ngủ 4: 13,5m2; wc2: 5,4m2; phòng ngủ 5: 24m2, ban công 1: 5,7m2; ban công 2: 5m2.

Tầng lầu của căn biệt thự được dành hoàn toàn cho sự nghỉ ngơi riêng tư nên được bố trí 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh, ngoài ra có thêm 1 phòng thờ.  Phòng thờ được bố trí đối diện cầu thang thông tầng, phòng ngủ master thiết kế khá rộng và thoáng, có nhà vệ sinh khép kín rộng, hiện đại với thiết kế nội thất cao cấp và tiện nghi.

Các mẫu thiết kế biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại được nhiều người yêu thích

Dưới đây là tổng hợp một vài mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại được Angcovat triển khai trong năm 2023 đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và chú ý. Cùng tham khảo ngay nhé.

Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 150m2 ấn tượng nhất năm

Tổng thể công trình đều mang tới cho người nhìn cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn. Ngôi nhà sử dụng kiến trúc hiện đại kết hợp cùng mái nhật độc đáo. Chính vì vậy, công trình đem lại sự ấn tượng, phóng khoáng nhưng không kém phần tiện nghi. Phần ngoại thất cũng gây ấn tượng nhờ những đường nét kiến trúc, các hình khối học độc đáo

Mẫu nhà villa 2 tầng đẹp, hiện đại tại Thái Bình ai cũng trầm trồMẫu nhà villa 2 tầng đẹp, hiện đại tại Thái Bình ai cũng trầm trồ

Công trình biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại được lên ý tưởng khi kiến trúc sư lắng nghe mong muốn của chủ đầu tư, đáp ứng được mội nhu cầu sinh hoạt cho tới giải trí của các thành viên trong nhà. Biệt thự hiện đại kết hợp sân vườn không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp gần gũi thiên nhiên mà còn mang lại không gian sống thoải mái, đạt được nhiều lợi ích về sức khỏe như hít thở không khí trong lành, có không gian tập luyện thể dục, thư giãn như chơi cờ, ngắm cảnh, thú vui chơi cây cảnh,..

Dẫn đầu xu hướng thiết kế biệt thự 2 tầng 400m2 5 phòng ngủ

Thiết kế biệt thự 2 tầng 400m2 5 phòng ngủ phong cách hiện đại vẫn là nét đặc trưng bởi các khối bê tông đồ sộ. Tuy nhiên dưới khả năng thiết kế khéo léo của các kiến trúc sư mà công trình đã trở nên “mềm mại” hơn rất nhiều, tạo không gian rộng mở gần gũi với thiên nhiên. Hệ thống cửa chính cửa sổ đều sử dụng kính cường lực phản quang khung nhôm xingfa màu đen giúp tăng diện tích không gian, cũng giúp ngôi nhà của gia chủ trở nên thoáng, sáng và dễ chịu nhất.

 Phối cảnh 3D không gian ngoại thất công trình Phối cảnh 3D không gian ngoại thất công trình

Nét mới mẻ từ mẫu nhà chữ L 2 tầng hiện đại mái bằng 120m2

Mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại với 2 mặt tiền mang đậm hơi hướng của thời đại khi hướng đến những khoảng không gian kiến trúc mới mẻ và có tính kết nối với thiên nhiên. Phần mặt tiền chính, gia chủ bố trí cửa kính xingfa là cửa chính của ngôi nhà. Nét đặc trưng có ở công trình này chính là các mảng tường được ốp gạch và sơn đan xen lẫn nhau màu trắng xám. Cùng với với hiệu qua của ánh nắng mặt trời mang tới cho căn nhà ấn tượng vô cùng nổi bật.

 Hình ảnh mặt tiền của ngôi nhà biệt thự 120m2 Hình ảnh mặt tiền của ngôi nhà biệt thự 120m2

Mẫu nhà 11x10m 2 tầng hiện đại đẳng cấp nhất

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng dưới đây không chỉ mang tới nét đẹp lôi cuốn, cách thiết kế quy hoạch mặt bằng không gian sử dụng cũng rất thoáng đãng, nhiều ánh sáng tự nhiên nên rất "được lòng" các gia chủ. Khi sử dụng phong cách kiến trúc hiện đại gia chủ thể thỏa sức sáng tạo và nâng tầm đẳng cấp của các ngôi nhà bằng cách sắp xếp hình khối mới để tạo ra mẫu thiết kế độc bản và mang cá tính rất riêng biệt của bản thân.

 Kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu sở hữu hình khối vô cùng độc đáo Kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu sở hữu hình khối vô cùng độc đáo

Mẫu nhà chữ L mặt tiền 8,5m sâu 12m mái thái 4 phòng ngủ hiện đại

Mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu chữ L với diện tích 8,5 x 12m được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng kết cấu lại có phần đơn giản không cầu kì. Dưới đây chính là ngôi nhà đạt được thiết kế vừa đảm bảo sự tinh tế, đồng thời mang lại không gian thoải mái, an tâm cho người sử dụng. Căn biệt thự hứa hẹn sẽ là không gian lí tưởng để mọi người trong gia đình cùng nhau chung sống hạnh phúc và êm ấm.

Phối cảnh ngoại thất mẫu nhà biệt thự chữ L 2 tầngPhối cảnh ngoại thất mẫu nhà biệt thự chữ L 2 tầng

Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ mái nhật 110m2 không nên bỏ qua

Công trình biệt thự 1 trệt 1 lầu này sở hữu mặt tiền rộng lên tới 13m vô cùng bê thế. với hệ cột trụ vuông ở sảnh chính. Cột trụ vuông không cần trang trí cầu kỳ nhưng vẫn cuốn hút người nhìn bởi cách tạo điểm nhấn lõm sâu, sơn màu đen sang trọng trên nền trắng. Có thể nói một cách tổng quan về mẫu thiết kế, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy được vẻ đẹp đơn giản, song không kém phần sang trọng tới từ ngoại thất của căn biệt thự 2 tầng mái nhật này.

 Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái nhật sang trọng Phối cảnh mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái nhật sang trọng

Thiết kế mẫu nhà 12x15m 2 tầng 1 tum mái bằng nhìn là mê

Nhìn qua phối cảnh ngoại thất, chúng ta có thể thấy được vẻ ngoài ngoại thất của căn biệt thự bao gồm những đường nét khỏe khoắn và đặc biệt nổi bật với hệ mái bằng chắc hẳn sẽ gây chú ý với bất cứ ai khi ghé thăm. Kiến trúc hiện đại có sự nhẹ nhàng, đơn giản thể hiện được khá rõ qua cách thức trang trí mặt tiền của ngôi nhà. Gam màu trắng phối hợp cùng màu nâu và ghi được sử dụng ở những chi tiết đơn giản vô cùng tinh tế tạo sự chắc chắn, bền vững.

  Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng 1 tum 12x15m đẹp   Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng 1 tum 12x15m đẹp 

Chi phí xây dựng nhà biệt thự 1 trệt 1 lầu chất lượng

Dưới đây là toàn bộ các khoản chi phí để bạn có được một không gian sống nhà biệt thự 2 tầng đáng mong ước. Cụ thể:

Chi phí thiết kế bản vẽ

Để có thể bắt tay vào xây dựng một mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu đẹp, điều đầu tiên, bạn cần có phương án kiến trúc tối ưu công năng, hài hòa thẩm mỹ, chuẩn bị bản dự toán đầy đủ, phù hợp với nguồn tài chính… Dưới đây là báo giá chi tiết chi phí thiết kế như sau :

  • Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại:100.000đ/m2 sàn.
  • Thiết kế Nội thất: 150.000 – 250.000 đồng/m2

Chú ý: Báo giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn thiết kế và thi công vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng qua hotline 0988030680.

Báo giá chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu phong cách hiện đạiBáo giá chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu phong cách hiện đại

Chi phí thi công phần thô và hoàn thiện Kiến trúc

Chi phí xây dựng phần thô biệt thự 1 trệt 1 lầu

Xây dựng phần thô là việc dựng phần khung bao nhà, bao gồm xây, trát, lát nền, phần mái, phần ngầm (bể phốt, bể nước), cầu thang, đường điện nước…Chính vì thế mà chi phí xây dựng phần thô sẽ bao gồm cả chi phí thi công lẫn vật liệu xây dựng. Từng địa phương thì mức giá sẽ có sự thay đổi khác nhau tùy vào môi trường, địa điểm thi công và tay nghề thợ,..

Biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại có chi phí thi công từ 2,5 triệu — 3,5 triệu / m2.

Chi phí hoàn thiện kiến trúc

Chi phí hoàn thiện kiến trúc bao gồm chi phí nhân công và vật tư sử dụng hoàn thiện từ móng đến mái nhà, chưa bao gồm các trang bị nội thất rời như giường tủ, bàn ghế…Tương ứng với mỗi mức độ đầu tư, lựa chọn vật liệu sẽ có những khoảng giá tham khảo như sau:

  • Mức cơ bản: chi phí từ 2,0 triệu — 3,0 triệu / m2
  • Mức khá: chi phí từ 3,0 triệu — 5 triệu / m2
  • Mức cao cấp: chi phí trên 5 triệu/ m2

Chú ý: Báo giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn thiết kế và thi công vui lòng liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng qua hotline 0988030680.

Kinh nghiệm thiết kế mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu theo phong cách hiện đại

Dưới đây là một số điều lưu ý mà các gia chủ có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm, định hướng xây nhà với kiểu kiến trúc biệt thự hiện đại.

  • Thiết kế tiếp cận thiên nhiên: Cần thiết kế công trình sao cho mang tới cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên. Sử dụng các ô cửa sổ lớn để tận dụng nguồn sáng tự nhiên và cảnh quan xung quanh. Từ đó mang tới sự liên kết hợp lý giữa không gian trong nhà và sân vườn.
  • Sự dụng vật liệu hiện đại: Kính là vật liệu chủ đạo trong các mẫu biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại. Sử dụng kính cho việc thiết kế cửa, lan can để mang tới sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sống.
  • Tối giản và tinh tế: Thường các mẫu biệt thự hiện đại sẽ chủ yếu tập trung vào sự tối giản và tinh tế. Tránh cồng kềnh và trang trí cầu kỳ, phức tạp. Sử dụng các đường nét đơn giản, không gian trống rỗng để mang tới một không gian sống thanh lịch, bố trí công năng hợp lý.
  • Đảm bảo sự thông thoáng: Với một công trình nhà biệt thự 2 tầng hiện đại cần đảm bảo sự thông thoáng và thông gió tốt để giữ cho không gian sống bên trong nhà luôn mát mẻ và thoáng đãng. Sử dụng thêm nhiều ô cửa sổ để hút gió tạo ra luồng không khí tốt hơn.

Kinh nghiệm thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu kiến trúc hiện đạiKinh nghiệm thiết kế mẫu nhà 1 trệt 1 lầu kiến trúc hiện đại

Lời kết

Biệt thự 1 trệt 1 lầu hiện đại đẹp chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi gia đình Việt hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm tới các mẫu thiết kế trên, hãy liên hệ ngay Angcovat để nhận tư vấn chuyên sâu.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211
- Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng
: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline
: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận