57 Mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp tiết kiệm chỉ nhìn là muốn xây ngay

Các mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đang là xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay. Ưu điểm dễ nhận thấy của các mẫu nhà cấp 4 mái thái kiểu Nhật đó chính là đơn giản, dễ xây dựng, tiết kiệm chi phí, tối ưu công năng sử dụng, thoáng mát và thoải mái.

 Lấy cảm hứng từ các mẫu nhà từ xứ sở mặt trời mọc, các kiến trúc sư đã lồng ghép và kết nối với kiểu nhà cấp 4 truyền thống ở Việt Nam, chính sự tinh tế đó đã tạo ra những mẫu nhà mái thái kiểu Nhật vừa hiện đại, vừa mang âm hưởng dân gian tuyệt vời đến vậy.

Nhà mái thái 1 tầng kiểu Nhật rất phù hợp với các mảnh đất rộng rãi, nhà nhỏ gọn nhưng thường được xây trong khuôn viên đất có sân vườn thoải mái, chính vì thế mà xây nhà cấp 4 kiểu nhật cho bố mẹ ông bà ở quê là hoàn toàn phù hợp. Hay ngay cả các gia đình trẻ, đầu tư kinh phí xây dựng khoảng dưới 1 tỷ đã có thể sở hữu ngay mẫu nhà đẹp kiểu nhà vườn mái thái này vừa để ở hoặc là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần đều quá hoàn hảo.

  •  
Thiết kế nhà vườn mái thái 3 phòng ngủ 20x10m lôi cuốn lạ thường
  •  
Không gian yên bình trong mẫu nhà vườn 1 tầng 200m2 tại Ninh Bình
  •  
Mẫu nhà cấp 4 140m2 4 phòng ngủ mái nhật sang trọng

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Thiết kế nhà mái thái kiểu Nhật - đan xen văn hóa của các dân tộc

1. Nét đẹp nổi bật của mẫu nhà mái thái kiểu nhật

Sự kết nối giữa giá trị truyền thống và hiện đại, dân tộc và văn hóa các nước khác nhau, ngôi nhà được khéo léo tận dụng các ưu điểm của từng loại hình nhà, trong đó phải kể tới:

- Kiểu nhà mái thái: ưu điểm mát mẻ, hệ thống mái có độ dốc lớn, dễ thoát nước mưa, cản tia bức xạ tốt, tản nhiệt tốt nên rất phù hợp với khí hậu nắng lắm mưa nhiều như ở nước ta. 

- Nhà kiểu Nhật: đặc trưng của văn hóa Nhật Bản - xứ sở hoa anh đào với văn hóa lâu đời, bao người ngợi ca văn hóa, con người Nhật Bản. Nét đẹp đó được thể hiện ngay cả trong lối thiết kế nhà của họ. Trong đó thể hiện đức tính chăm chỉ, tiết kiệm, cần cù, đó là ngôi nhà tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa diện tích, tối đa công năng sử dụng đảm bảo không gian sống hoàn hảo, tiện nghi cho gia đình. 

- Nhà cấp 4 mái ngói truyền thống Việt Nam: sở hữu hệ mái ngói đỏ tươi, kiểu nhà cấp 4 3 gian, 3 gian 2 chái, nhà 5 gian đơn giản nhưng mát mẻ quanh năm. Ngôi nhà cấp 4 truyền thống tới nay vẫn rất được ưa chuộng và nhiều gia chủ xây ở quê, với mục đích để ở hoặc là nơi thờ cúng tổ tiên kết hợp nhà ở.

Hội tụ cả 3 kiểu dáng nhà mái thái, nhà kiểu Nhật và nhà cấp 4 truyền thống Việt Nam đã mang tới không gian sống hoàn hảo. 3 trong 1 được thể hiện trong cả ngôi nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật mà chúng tôi gửi tới bạn trong bài viết ngày hôm nay.

 Đặc điểm nổi bật của những mẫu nhà cấp 4 mái thái kiểu Nhật đó chính là ở hệ mái dốc. Kiểu nhà mái thái dốc có độ đốc lớn, thường trên 40 độ, việc này giúp thoát nước mưa nhanh, độ dốc lớn nên ngôi nhà thanh thoát hơn, nhìn bề thế và rộng lớn hơn. Các sóng mái được thiết kế gợn sóng nhẹ, tạo cảm giác mềm mại và thanh lịch hơn rất nhiều.

Thay vì chỉ sử dụng màu mái ngói đỏ tươi, thì với kiểu thiết kế nhà cấp 4 mái thái sẽ đa dạng về màu sắc mái, đáp ứng yêu cầu không gian nhà ở hiện đại, phù hợp xu hướng thẩm mỹ hiện nay. Có rất nhiều màu mái khác nhau: màu đỏ, cam, xanh đậm, xanh coban, xanh da trời, đen.. Các tone màu mái lựa chọn cần phù hợp với màu sắc tổng thể, hài hòa với kiến trúc nhà cấp 4 đẹp. Điều này các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho gia chủ lựa chọn phối màu cho ngôi nhà hoàn hảo, hài hòa cả mệnh và tuổi của chủ nhà.

 2. Chi phí xây nhà mái thái kiểu Nhật đơn giản giá rẻ

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Chi phí xây dựng hoàn thiện ngôi nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật hiện nay là bao nhiêu?

Đầu tiên để biết được chi phí xây nhà mái thái kiểu nhật là bao nhiêu, thì cần phải biết được quy mô diện tích xây dựng là bao nhiêu, sau đó nhân với đơn giá trung bình hiện nay.

  • Một ngôi nhà cấp 4 mái thái kiểu Nhật quy mô xây dựng khoảng 100-120m2 là vừa phải, với công năng khoảng 1-2 phòng ngủ
  • Quy mô xây dựng nhà cấp 4 diện tích 120-150m2 với công năng 2-3 phòng ngủ
  • Với những ngôi nhà diện tích lớn hơn khoảng 150-200m2 sử dụng sẽ thiết kế được khoảng 3-4 phòng ngủ, tùy thuộc nhu cầu của các gia đình

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Chi phí thiết kế nhà mái thái kiểu Nhật tại Angcovat là bao nhiêu?

Một trong số những chi phí trong khi xây nhà mà gia chủ cần đầu tư ngay từ đầu đó chính là thuê đơn vị tư vấn thiết kế để định hướng, quy hoạch không gian nhà ở, sân vườn, lên ý tưởng thiết kế 3D nhà ở, triển khai hồ sơ bản vẽ kỹ thuật thi công gồm đầy đủ các hạng mục kiến trúc, kết cấu, điện, nước.

Một gói thiết kế nhà cấp 4 tại Angcovat có chi phí rất nhỏ, so với tổng thể chi phí làm nhà, nhưng thu lại được đó chính là một bộ hồ sơ thiết kế đầy đủ, chuẩn kỹ thuật, đảm bảo an toàn, độ bền công trình, tính bền vững của cả hệ dầm cột móng mái, đảm bảo được vẻ đẹp hài hòa, phù hợp mong muốn của gia chủ, cân đối về phong thủy và cả tài chính của gia chủ.

Vậy một bộ hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 mái thái kiểu Nhật chi phí hết bao nhiêu?

  •  Đơn giá thiết kế nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật diện tích <120m2: 16 triệu đồng
  • Đơn giá thiết kế nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật diện tích 120-150m2: 18 triệu
  • Đơn giá thiết kế nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật diện tích 150-200m2: 20 triệu
  • Đối với các mẫu nhà cấp 4 diện tích lớn hơn 200m2, kiểu hiện đại: đơn giá 100k/m2

 Chi phí thi công xây dựng nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật = Diện tích x đơn giá thi công

Cách tính diện tích xây nhà cấp 4 = diện tích móng + diện tích sử dụng + diện tích mái

Ví dụ với một công trình nhà cấp 4 100m2 mái thái kiểu nhật hiện đại đơn giản được tính diện tích xây dựng như sau:

Diện tích móng băng = 50% diện tích = 50m2

Diện tích sử dụng = 100m2

Diện tích mái thái = 50% diện tích = 50m2

=> Tổng diện tích xây dựng nhà cấp 4 100m2 = 50m2 + 100m2 + 50m2 = 200m2

Đơn giá xây thô nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật hiện nay khoảng 3 triệu - 3,5 triệu đồng/m2

=> Chi phí xây thô nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật 100m2 là 3.000.000đ x 200m2 = 600 triệu

Đơn giá xây trọn gói nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật hiện nay khoảng 5 triệu - 5,5 triệu/m2

=> Chi phí thi công trọn gói nhà cấp 4 100m2 mái thái kiểu nhật là 5 triệu/m2 x 200m2 = 1 tỷ đồng

Vậy gia chủ bỏ ra khoảng 800-1 tỷ đồng để sở hữu ngôi nhà cấp 4 mái thái kiểu Nhật hiện đại diện tích khoảng 100m2

Với diện tích lớn hơn chi phí đầu tư tốn kém hơn, và còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như xây nhà ở quê hay thành phố, thời điểm xây nhà là khi nào, thời điểm đó có bị khan hiếm vật tư hay không, đơn giá nhân công từng nơi và mức độ đầu tư của gia chủ.

 >> Đón xem: các mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp mê mẩn

3. Vật liệu hoàn thiện làm nên nét đẹp của ngôi nhà mái thái kiểu nhật 

Mái thái 

 Mái thái đã rất phổ biến trong kiến trúc nhà của người Việt. Sở hữu nhiều kiểu dáng, kích thước và màu sắc đẹp nên mái thái rất được ưa chuộng ở nước ta. Hiện nay, ngói lợp nhà mái thái có 2 loại là ngói phẳng và ngói sóng.

  • Ngói phẳng: được thiết kế phù hợp với vùng có khi hậu nhiệt đới nắng lắm mưa nhiều như ở Việt nam. Sản phẩm được sản xuất với kỹ thuật công nghệ hiện đại, chất lượng cao, tăng tuổi thọ độ bền theo thời gian.
  • Ngói cán sóng với nhiều gợn sóng nhỏ, to tùy vào kích thước lựa chọn, với kiểu dáng độc đáo, đậm phong cách châu âu, đa dạng màu sắc.

Kích thước mái ngói thái phẳng:

Kích thước phủ bì

33 x 42 cm

Kích thước đã được chồng mí

30 x 32 cm

Độ dốc tối đa

40 độ

Độ dốc tối thiểu

25 độ

Chiều rộng khả dụng

30 cm

Khoảng cách mè

31 – 33 cm

Khoảng cách chồng mí

09 – 11 cm

Số lượng ngói phẳng trên 1m2

10 viên/m2

Trọng lượng mỗi viên

5.2kg/viên

Trọng tải trên ngói dán mái Thái

55kg/m2

Kích thước ngói thái cán sóng

Kích thước ngói cán sóng trước lợp

420 x 330 mm

Kích thước ngói cán sóng sau lợp

360 x 310 mm

Độ dốc tối đa

30 – 35 độ

Độ dốc tối thiểu

17 độ

Trọng lượng

3,8 kg +/-0.2kg/viên

Khoảng cách mè

320 – 340 mm

Khoảng cách chồng mí cho phép

80mm

Ngói Thái bao nhiêu viên 1m2

9.8 –  10.2 viên tuỳ theo thiết kế và mè

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Ngôi nhà cấp 4 kiểu nhật sử dụng ngói thái lan để thi công tăng vẻ đẹp thẩm mỹ 

 Bảng giá ngói thái hiện nay

Loại ngói

Đơn giá 1 viên

Ngói lợp mái Thái

11.500đ

Ngói xóc nóc Thái Lan

23.500đ

Ngói rìa Thái Lan

23.500đ

 Sử dụng cửa kéo trong các công trình nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật

Một trong những đặc trưng của các công trình nhà kiểu Nhật đó chính là sử dụng hệ cửa kéo thay vì cửa cánh đẩy như các công trình ở nước ta. Đây cũng là điểm nhấn trong văn hóa tiết kiệm diện tích khi xây dựng nhà ở của người dân xứ sở mặt trời mọc. Chính vì sử dụng hệ thống cửa kéo mà không cần tốn diện tích khi đóng mở cửa, tận dụng tối đa không gian sử dụng trong căn nhà. Một yếu tố khác đó chính là tính riêng tư, tạo không gian kín, cách âm tốt cho không gian của gia đình bạn.

Sử dụng gỗ là vật liệu chính trong ngôi nhà cấp 4 mái thái kiểu Nhật đẹp 

Phần lớn các ngôi nhà cấp 4 kiểu Nhật sẽ được thiết kế thi công sử dụng vật liệu gỗ truyền thống, bởi đây là loại vật liệu có độ bền cao, sang trọng và đặc biệt mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông. Đặc biệt, Nhật Bản là đất nước chịu nhiều ảnh hưởng của động đất, nên cần có kỹ thuật xây nhà sử dụng vật liệu gỗ để chống lại thiên tai, động đất.

Tuy nhiên khi được du nhập kiểu nhà Nhật vào nước ta, thì có nhiều chi tiết biến tấu phù hợp với nhu cầu và mong muốn của gia chủ. Trong đó các vật liệu hiện đại tiên tiến được thay thế, cửa lùa có thể thay bằng cửa đẩy và gỗ cũng dần thay thế bằng các loại bê tông giả gỗ hoặc tường cột xây bằng gạch, bê tông,.. hoặc cửa kính thay vì cửa gỗ.

4. Kể ra một số mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp đến say lòng

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

Ngôi nhà cấp 4 mái thái kiểu Nhật nhỏ gọn, diện tích 100m2 có 2 phòng ngủ cho bố mẹ ở quê

Đây là kiểu dáng nhà rất được lòng các chủ đầu tư muốn xây nhà cấp 4 ở quê cho bố mẹ hoặc các gia đình trẻ muốn xây nhà nhỏ gọn, tiết kiệm chi phí, diện tích hiện nay. Ngôi nhà tạo sức hút với kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ nhưng toát lên thần thái, kiến trúc nhà mái thái đẹp kiểu nhật. Hệ thống mái ngói thái màu đỏ cam phù hợp các vị gia chủ yêu thích nét đẹp trẻ trung, tươi mới và nổi bật. Kết cấu công trình vững chắc, hệ thống cửa sổ bằng kính sáng trắng đẹp mắt.  

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật được kiến trúc sư lấy cảm hứng theo phong cách Muji

Các mẫu thiết kế nhà phong cách Muji được xuất phát từ đất nước Nhật Bản. Đây là một trong những phong cách kiến trúc đề cao sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi đầy đủ. Không dừng ở đó ngôi nhà còn mang tới cảm giác yên bình, dịu nhẹ mà không phải ngôi nhà đồ sộ nào cũng có được. Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật này với diện tích khoảng 110m2, có 2 phòng ngủ nhỏ, mái hiên rộng là điểm cộng cho công trình. Ngôi nhà có khoảng sân nhỏ phía trước, được lát nền và rải đá chống trơn trượt và mang tới cảm giác thư thái, yên bình.

>>> Mời quý vị xem ngay: Mẫu nhà vườn kiểu nhật 180m2 như lạc vào xứ sở hoa anh đào

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Thiết kế nhà cấp 4 mái thái kiểu nhật vô cùng đơn giản 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Một vài ý tưởng thiết kế nhà kiểu Nhật chi phí tiết kiệm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

             mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Thiết kế nhà cấp 4 phong cách Muji khiến nhiều người yêu mến 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Mẫu nhà 2 tầng phong cách Nhật Bản đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế với cách tạo hình khối kiến trúc và sử dụng màu sắc linh hoạt 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

     mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 Từ trong ra ngoài, không gian ở đây đều mang đậm phong cách đặc trưng của Nhật Bản như khoảng sân rộng, mái ngói, hiên nhà, trụ gỗ, ô cửa tròn,…. Phần mái ngói màu xám được xếp chồng với độ dốc nhẹ, tạo hiên nhà lớn để các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau. 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

Ngược với phong cách truyền thống bên ngoài, bên trong ngôi nhà được thiết kế hiện đại, tiện nghi với nội thất gỗ là đặc trưng. Vẫn là tông màu trắng sáng nhẹ nhàng, phong cách Muji hiện rõ trong từng không gian sống của gia chủ.

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

Bên trong ngôi nhà, gia chủ bố trí nội thất gỗ đơn giản, hiện đại kết hợp với màu tường trắng hồng toát lên vẻ tươi sáng, đầy sức sống. Ngôi nhà được lắp đặt nhiều cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bởi vậy ngôi nhà lúc nào cũng thoáng đãng, mát mẻ kể cả vào những ngày thời tiết nắng nóng. 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất nămmẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

 

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

 

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

mẫu nhà mái thái kiểu Nhật đẹp nhất năm

 

 


 Trên đây là 57 mẫu thiết kế nhà mái thái kiểu Nhật mà kiến trúc sư Angcovat muốn gửi tặng tới quý vị. Hy vọng quý vị đã có những giây phút ngắm các ngôi nhà cấp 4 đẹp, thoải mái, đơn giản nhưng tiện nghi, rộng rãi nhưng tiết kiệm chi phí thi công, hài hòa và vô cùng phù hợp với kiểu nhà vườn ở quê.

Để sở hữu mẫu nhà mái thái kiểu Nhật ưng ý nhất, vui lòng liên hệ trực tiếp kiến trúc sư tư vấn quý vị nhé

HOTLINE 0988030680  

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận