Điểm qua một vài mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật cực "HOT"

Cùng với sự phát triển của xã hội thì ngành kiến trúc cũng đã và đang mang đến cho con người những công trình đẹp mắt và ấn tượng. Ngay cả những ngôi nhà hiện nay cũng không còn mang cấu trúc hình hộp giản đơn, mà thay vào đó là những giao diện độc lạ. Một trong số đó chính là những mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật mang đến giá trị thẩm mỹ cao cùng sự cân đối, vững chãi trong hình thái kết cấu. Cũng chính vì thế mà các công trình nhà ở hình chữ U nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phía các gia chủ. Cùng các KTS của Angcovat theo dõi tiếp nội dung thông tin ngay trong bài viết sau.

Một vài thông tin khái quát về nhà chữ chữ U

Những mẫu nhà chữ U thường có hệ thống cửa chính nằm ngay giữa mặt tiền và thụt vào bên trong so với hai bên tạo thành mảng sân ở chính giữa thuận tiện cho việc di chuyển qua lại. Để giúp bạn dễ hình dung thì có thể tưởng tượng ngôi nhà giống như chữ U. Bên phải và trái của ngôi nhà là 2 cạnh của chữ và ở giữa bị thụt sâu vào trong để lộ khoảng trống.

Thông tin khái quát về mẫu nhà chữ U

Thông tin khái quát về mẫu nhà chữ U

Có thể nói các mẫu thiết kế nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật yêu cầu diện tích xây dựng rộng và thường phổ biến ở nông thôn. Phong cách được gia chủ lựa chọn thường sẽ là hiện đại để có thêm sự thông thoáng. Bên cạnh đó mẫu nhà này cũng có đầy đủ sự tiện nghi và đặc biệt là với 4 phòng ngủ thì một gia đình sẽ có thể sống thoải mái.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 6x20

Đánh giá Ưu và Nhược điểm của mẫu nhà chữ U mái Nhật

Dưới đây là bảng đánh giá chi tiết ưu nhược điểm có ở mẫu nhà độc đáo này:

Đánh giá

Mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật

Ưu điểm

Không gian: Công trình có hình dạng theo chữ U nên việc di chuyển qua lại giữa các địa điểm trong ngôi nhà rất thuận tiện. Chỉ cần đi qua khu vực sân trước là có thể đến những không gian khác ở trong căn nhà.

 

Hình khối: Kiến trúc nhà chữ U thường tạo nên sự hoàn hảo và cân đối trong kiến trúc. Ba mặt của ngôi nhà được tiếp giáp với nhau và cùng hướng về khoảng sân trước. Bên cạnh đó việc thiết kế nhà cấp 4 chữ U còn tạo ra sự thoáng đãng và lưu thông các luồng không khí trong và ngoài nhà. Từ đó tạo nên một không gian sống mát mẻ và lành mạnh.

 

Chức năng: Như đã nói ở trên thì các mẫu nhà chữ U đều  cân đối, vuông vắn vì thế gia chủ dễ dàng bố trí mặt bằng công năng các phòng. Với diện tích rộng thì chủ đầu tư hoàn toàn có thể tận dụng không gian bên trong căn nhà để thiết kế tiểu cảnh hoặc cây xanh.

Nhược điểm

Diện tích: Mặc dù đẹp nhưng các công trình này sẽ cần rất nhiều diện tích để xây. Đất để thiết kế và thi công nhà cần phải rộng và được tính toán cẩn thận. Ngoài ra mức chi phí thiết kế và thi công nhà chữ U khá cao và đắt đỏ nên cần xác định kỹ càng.

Chú ý công trình này không phù hợp với người muốn tiết kiệm khi xây nhà. Do đó, những gia đình có diện tích nhỏ và đẹp thì sẽ hoàn toàn không phù hợp với mẫu nhà chữ U này.

 

Phong thủy: Nhà chữ U không được đánh giá cao bởi hình dáng căn nhà không vuông góc, quan niệm nhà khuyết góc thì thường có phong thủy không đẹp. Mặc dù vậy nhưng với sự phát triển hiện nay thì các KTS đã có những cách hóa giải phong thủy cho mẫu nhà trên.

Đánh giá ưu nhược điểm của mẫu nhà chữ U mái Nhật

Đánh giá ưu nhược điểm của mẫu nhà chữ U mái Nhật

Làm thế nào để hóa giải phong thủy cho mẫu nhà chữ U?

Như đã nói ở trên thì việc thiết kế nhà chữ U mái Nhật 4 phòng ngủ sẽ có sự ảnh hưởng không tốt tới hạnh phúc vợ chồng và đời sống hôn nhân. Đặc biệt khi phòng ăn và phòng ngủ vợ chồng được bố trí cạnh nhau thì vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó mẫu nhà này cũng không phù hợp với con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ.Tuy nhiên, những hạn chế về mặt phong thủy đó vẫn có thể khắc phục được. Cùng tham khảo cách khắc phục ngay sau đây:

  • Đối với phòng ngủ của đôi vợ chồng thì không nên bố trí ở 2 bên cạnh hình chữ U. Khoảng không gian này bạn có thể tham khảo các cách bố trí làm phòng khách hoặc phòng chứa đồ.
  • Treo gương phản chiếu ở 2 bên cạnh ngôi nhà (2 bên cạnh chữ U) vào phía trong.
  • Lấp khuyết các phần lõm ở sân và tạo ra sự cân bằng trong đường nét kiến trúc. Gia chủ nên trồng thêm nhiều cây xanh, giàn hoa giấy leo,.. ở mái hiện.

Các cách khắc phục hiệu quả phong thủy cho mẫu nhà chữ U

Các cách khắc phục hiệu quả phong thủy cho mẫu nhà chữ U

Đừng bỏ qua: Nhà phố 8x18m 2 tầng mái lệch

Báo giá thiết kế mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật giá rẻ

Giá thiết kế công trình có sự phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Đối với thiết kế nhà biệt thự 1 tầng: Đơn giá thiết kế trọn gói

  • Thiết kế nhà chữ U 1 tầng diện tích dưới 120m2 (<120m2)

 16.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà chữ U 1 tầng diện tích 120m2 - 150m2

 18.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà chữ U 1 tầng diện tích 150m2 - 200m2

 20.000.000đ/Bộ hồ sơ thiết kế chi tiết

  • Thiết kế nhà chữ U 1 tầng diện tích trên 200m2 (>200m2)

 100.000đ/m2

- Đối vơi thiết kế nhà biệt thự > 2 tầng:

  • Thiết kế nhà chữ U phong cách hiện đại

 100.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế nhà chữ U phong cách tân cổ điển

 120.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế nhà chữ U phong cách cổ điển

 150.000đ/m2 sàn

Đặc biệt, chúng tôi có những ưu đãi khi bạn lựa chọn kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị thiết kế nhà ở như sau. 

  • Công trình có diện tích > 500m2, Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.
  • Giá trị hợp đồng tối thiểu 1 công trình : 16.000.000đ
  • Thiết kế > 1 công trình , Giảm 10% so với báo giá thiết kế nhà ở.

Miễn phí 100%  giá thiết kế nhà ở cho các phần sau.

  • Quy hoạch về mặt định hướng cảnh quan sân vườn
  • Hồ sơ thiết kế cổng, hàng rào.

Cùng đón đọc: Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 130m2

Tổng hợp một số mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật đẹp mê lòng người

Dưới đây là những mẫu nhà chữ U có 4 phòng ngủ được nhiều người ưa thích và chọn lựa hiện nay. Mỗi mẫu nhà sẽ có một phong cách và thiết kế khác nhau tùy theo sở thích và tiềm lực kinh tế gia đình, cùng ANGCOVAT tham khảo ngay nhé.

Mẫu biệt thự chữ U mái Nhật

Công trình có phần mặt tiền thiết kế đơn giản với các đường nét khỏe khoắn. Phần mái có thể sử dụng hệ mái Nhật để tạo sự bề thế, sang trọng và cuốn hút cho ngôi nhà. Nhà chữ U được thiết kế không gian mở với cửa sổ kính trong suốt giúp không gian luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Hơn nữa, các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng không khí trong lành, ngắm cảnh ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Thiết kế nhà chữ U mái Nhật có vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian

Thiết kế nhà chữ U mái Nhật có vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian

Thiết kế nhà 2 tầng chữ U hiện đại

Mẫu nhà chữ U 2 tầng được thiết kế 4 phòng ngủ có lối đi khá thuận tiện, giúp các thành viên dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác mà không cần đi xa. Phần ngoại thất được chủ đầu tư lựa chọn màu sơn trắng làm chủ đạo và sử dụng các vật liệu kính giúp ngôi nhà lấy sáng tốt nhất và không gian trong văn phòng được thông thoáng hơn.

Kiến trúc nhà 2 tầng chữ U đẹp

Kiến trúc nhà 2 tầng chữ U đẹp

Mẫu biệt thự 2 tầng chữ U có bể bơi cao cấp

Không gian mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật với tông màu trắng sáng nhẹ nhàng, lịch thiệp. Những họa tiết điêu khắc tinh xảo làm tôn lên vẻ đẹp của công trình. Ngôi nhà còn xây dựng thêm tiện ích là bể bơi cao cấp cung cấp nơi thư giãn lý tưởng cho cả gia đình gia chủ. Chắc chắn rằng đây sẽ là không gian sống mà bất kỳ chủ đầu tư nào cũng muốn sở hữu.

Biệt thự chữ U 4 phòng ngủ tựa như một khu resort nghỉ dưỡng hạng sang

Biệt thự chữ U 4 phòng ngủ tựa như một khu resort nghỉ dưỡng hạng sang

Xem thêm: Lọt TOP mẫu biệt thự vườn 180m2 mái bằng hiện đại đẹp nhất năm

Thiết kế nhà chữ U 1 tầng đẹp và bề thế

Từ trên cao nhìn xuống chúng ta hoàn toàn có thể thấy được sự nổi bật của công trình giữa một vùng không gian rộng lớn nhờ dáng vẻ cao ráo, vững chãi và to lớn. Mẫu nhà cấp 4 chữ U hiện đại kết hợp cùng mái Nhật màu cam đậm vừa trẻ trung vừa sang trọng khiến ai nhìn cũng muốn sở hữu một công trình tương tự.

Phối cảnh nhà cấp 4 rộng và bề thế

Phối cảnh nhà cấp 4 rộng và bề thế

Thiết kế nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật

Nếu muốn sống trong một căn nhà kiểu Mỹ thì bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế dưới đây. Căn nhà có kiểu dáng chữ U được thiết kế với những hình khối kiến trúc đa dạng. Cùng với đó là những chất liệu như đá và kính giúp căn nhà trở nên hài hòa với thiên nhiên.

Thiết kế nhà mái Nhật 4 phòng ngủ chữ U

Thiết kế nhà mái Nhật 4 phòng ngủ chữ U

Mẫu nhà 4 phòng ngủ chữ U tại nông thôn

Nằm nép mình giữa vùng nông thôn, nhà 1 tầng đậm chất truyền thống nhờ sự hiện diện hợp lý của hệ mái đỏ tươi truyền thống. Với view nhìn tuyệt hảo như vậy, việc ứng dụng gỗ kính thay cho các diện tường là vô cùng hợp lý. Gia chủ có thể vừa ngồi trong nhà thưởng thức ly trà nóng hổi, vừa ngắm cảnh quan sân vườn bên ngoài.

Kiến trúc nhà 1 tầng chữ U

Kiến trúc nhà 1 tầng chữ U

Có thể bạn quan tâm: Nhà 14x14m mái bằng

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 4 phòng ngủ

Biệt thự 1 tầng mái Nhật hiện đại được thiết kế kết hợp nhiều yếu tố để tạo nên công trình hoàn mỹ. Theo đó, gia chủ cần sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như kính cường lực để cho thi công khu vực ngoại thất của công trình. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có thể kết hợp sử dụng gỗ hoặc vật liệu giả vân gỗ để ốp vào tường gạch. Cách làm này giúp công trình trở nên ấn tượng hơn và tính thẩm mỹ cao.

Mẫu nhà đẹp 4 phòng ngủ mái Nhật độc đáo

Mẫu nhà đẹp 4 phòng ngủ mái Nhật độc đáo

Mẫu nhà 4 phòng ngủ mái Nhật đẹp mắt

Phối cảnh nhà cấp 4 chữ U này phô diễn các khối mảng tường được thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự chắc chắn, vững chãi cho tổng thể ngôi nhà. Tone màu trắng chủ đạo kết hợp với màu nâu của gỗ, màu xám của hệ mái ngói giúp công trình toát lên sự sang trọng và nhã nhặn. Bên cạnh đó hệ thống công năng nhà cũng được bố trí phù hợp với những gia đình nhiều thế hệ, không lo việc thiếu phòng ở. Việc bố trí này giúp tăng thêm sự tiện nghi và cải thiện không gian sinh hoạt cho gia đình.

Mẫu nhà 4 phòng ngủ chữ U đẹp

Mẫu nhà 4 phòng ngủ chữ U đẹp

Hệ mái Nhật lệch độc đáo trong mẫu nhà cấp 4     

Ngôi nhà cấp 4 chữ U này sở hữu kiến trúc mặt tiền trẻ trung và hiện đại, phù hợp với đa số thị hiếu thẩm mỹ của nhiều gia đình hiện nay. Hơn nữa, mẫu nhà còn toát lên vẻ đẹp sang trọng và thông thoáng với không gian rộng lớn. Màu sắc ngôi nhà trang nhã, tinh tế nổi bật với 3 gam màu là xám, nâu và đen, cùng hệ thống cửa kính tạo cho ngôi nhà thêm phần sắc nét.

Thiết kế nhà chữ U sang trọng và độc đáo

Thiết kế nhà chữ U sang trọng và độc đáo

Thiết kế nhà mái Nhật chữ U 110m2

Thiết kế mái thái màu đỏ chính là điểm độc đáo góp phần tạo nên nét riêng  biệt cho mẫu nhà cấp 4 mái thái hình chữ u.. Khoảng đất trống xung quanh được tận dụng để làm sân vườn. Sân nhà lát gạch sạch sẽ giúp việc dọn vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Ở phía mặt bên sảnh phụ, KTS bố trí một điểm dừng chân nhỏ, lợp mái nhật bên trên, phía dưới có kê một bộ bàn ghế làm nơi thưởng thức trà và nghỉ ngơi cho các thành viên trong gia đình.

Phối cảnh 3 nhà vườn hình chữ u diện tích 110m2

Phối cảnh 3 nhà vườn hình chữ u diện tích 110m2

Từ các thông tin trên đây về mẫu nhà chữ U 4 phòng ngủ mái Nhật, đội ngũ kiến trúc sư đã kiến tạo nên các mẫu công trình đẹp tuyệt vời, bền vững theo thời gian. Từ đó góp phần thể hiện đẳng cấp cũng như sở thích và địa vị của gia chủ. Nếu bạn muốn sở hữu một công trình hoàn mỹ như vậy, hãy liên lạc với ANGCOVAT qua form liên hệ bên dưới để nhận tư vấn và báo giá miễn phí.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận