Hô biến biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 nhỏ thành rộng rãi

Ai cũng mong muốn sở hữu một ngôi nhà mơ ước rộng rãi, thoải mái để thỏa sức sử dụng nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, đảm bảo tiện nghi về công năng sử dụng cho cả gia đình. Nhưng thực tế những biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 lại là sự lựa chọn của nhiều người do điều kiện về cả tài chính lẫn đất đai đều không đáp ứng. Nếu bạn đang sử dụng một ngôi nhà có diện tích hạn chế thì đừng quá buồn, theo dõi bài viết để biết được tips mở rộng không gian nhỏ hẹp.

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Ấn tượng với biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

MỤC LỤC

1. Nhu cầu sở hữu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

2. Tips biến biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mini thành nhà rộng

3. Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 xinh hết nấc


Nhu cầu sở hữu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Ông bà ta có câu “tấc đất là tấc vàng”, theo quan niệm của người phương Đông,nhất là một đất nước nông nghiệp như Việt Nam, mảnh đất, ngôi nhà chính là tài sản lớn nhất của con người. Hơn nữa, xã hội ngày càng phát triển, đất đai không chỉ khan hiếm, đắt đỏ hơn nơi phố thị mà ở ngoại thành, tỉnh lẻ, giá đất cũng tăng lên từng ngày. Và mức sống của người dân nước ta vẫn ở mức thấp nên để đủ ngân sách mua một mảnh đất rộng lớn rồi xây một ngôi nhà biệt thự đẹp thì rất hiếm. Vì vậy, mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 là ứng cử viên sáng giá đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn tiết kiệm chi phí tối đa.

Gia đình Việt vẫn tiếp nối truyền thống sống từ 3 thế hệ trong một mái nhà nên nhu cầu sở hữu nhà 2 tầng có 4 phòng ngủ 1 phòng thờ tiện nghi càng ngày càng lớn. Thường biệt thự 2 tầng sẽ có 3-4 phòng ngủ trong đó 1 phòng sẽ dành cho ông bà ở tầng 1, 2 phòng ngủ trên tầng 2 dành cho bố mẹ, con cái. Việc bố trí công năng chi tiết cho từng phòng chức năng như vậy hoàn toàn phù hợp bởi các phòng sinh hoạt chung sẽ ở tầng 1, những người lớn tuổi sẽ không phải di chuyển đi lại nhiều, đảm bảo an toàn.

 Nhu cầu sở hữu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Nhu cầu thiết kế, xây nhà biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ngày càng cao

Tưởng rằng diện tích 70m2 nhỏ hẹp là nhược điểm biệt thự 2 tầng nhưng không, với những mẫu thiết kế hiện đại thì đây lại là một ưu điểm nổi bật, độc lạ, khó thấy ở kiểu nhà khác. Nếu nhà biệt thự 2 tầng 180m2 hay 200m2 phải có quy mô mặt bằng rộng rãi mà ngày nay, việc sở hữu một mảnh đất lớn như vậy là điều khó nhằn thì một ngôi nhà 70m2 nhỏ nhắn lại đơn giản hết biết bao. Diện tích càng lớn thì chủ đầu tư càng phải đắn đo suy nghĩ về việc nên mua đất ở đâu, chắc chắn phải ra xa thành phố thì đất sẽ rẻ và có được mảnh đất vuông vắn nhưng biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 lại hoàn toàn khác. Diện tích nhà không quá lớn, vừa vặn, phù hợp với cả phố xá đông đúc lẫn đồng quê.

Ngoài ra, diện tích của 70m2 giúp không gian sống trở nên hiện đại, thông minh hơn. Tuy không thể sử dụng nhiều phong cách châu âu như cổ điển, tân cổ điển cho mẫu biệt thự mini 2 tầng bởi kiến trúc ấy yêu cầu diện tích rộng rãi nhưng sự đơn giản, không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế chính là lợi thế của nhà nhỏ xinh. Nhờ được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, sử dụng các vật liệu xây dựng mới nên nhà 2 tầng mini diện tích 70m2 sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho chủ đầu tư. Các mẫu nhà 70m2 có 2 tầng tổng chi phí đầu tư chỉ rơi khoảng dưới 1 tỷ đồng, đây là con số hoàn toàn phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng có nhu cầu xây dựng hoàn thiện một ngôi nhà.

Tips biến biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mini thành nhà rộng

Sử dụng hệ thống cửa kính cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

 Cửa kính tạo hiệu ứng ánh sáng cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Lựa chọn cửa kính để tận dụng ánh sáng tối đa cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 tương đối hạn chế nên việc tận dụng toàn bộ ánh sáng tự nhiên vô cùng cần thiết, để có được điều đó thì hệ thống cửa được làm từ chất liệu gì để có thể tạo ra hiệu ứng ánh sáng? Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà chỉ 70m2 thì bạn đừng lựa chọn chất liệu gỗ để làm cửa bởi nó vừa tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt vừa tốn nhiều chi phí. Cửa bằng gỗ đồng nghĩa với việc ánh sáng sẽ không thể len lỏi vào căn nhà của bạn, ngôi nhà luôn tối tăm, lạnh lẽo, đã chật lại càng thêm chật chội. Hơn thế nữa, cửa làm từ gỗ gì cũng rất quan trọng, nếu muốn tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những loại gỗ công nghiệp chất lượng kém thì chẳng mấy cửa sẽ bị mối mọt, cong vênh hay mất màu sắc như ban đầu sẽ mang đến sự cũ kỹ mà lại tốn kém chi phí sửa, còn chọn loại gỗ tốt thì lại vô cùng đắt tiền. Chính vì vậy, cửa được làm từ kính sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp để mở rộng không gian cho biệt thự mini 70m2.

Nếu chủ đầu tư lo lắng về việc vào mùa hè ánh sáng chói chang giữa trưa sẽ chiếu thẳng vào nhà không chỉ làm ngôi nhà hấp nhiệt mà còn ảnh hưởng đến nội thất thì việc thiết kế rèm cho cửa kính cũng chẳng khó khăn gì. Rèm nên được treo kịch trần mang đến cảm giác không gian nhà cao hơn và màu rèm thường là gam sáng như trắng tinh khôi, mỏng nhẹ. Nếu sử dụng rèm gam màu tối thì không gian lại bí, không đủ ánh sáng nên gia chủ cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lắp hệ thống cửa và rèm.

Tham khảo: Nét đẹp tinh khôi của ngôi nhà 15x10 trong chất liệu kính 

Xây dựng và bày trí biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 theo phong cách hiện đại

Với diện tích chỉ có vỏn vẹn 70m2, chủ đầu tư có mong muốn thiết kế ngôi nhà theo phong cách châu âu thì chúng tôi cũng khuyên không nên bởi kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển cầu kỳ từ những chi tiết, đường nét nhỏ nhất của ngoại thất, chứ chưa nói đến nội thất. Phong cách châu âu cần một diện tích rộng lớn để thể hiện sự bề thế, quyền thế, sang trọng của ngôi nhà và chủ nhà nên 70m2 cho nhà 2 tầng là không phù hợp. Tất cả các mẫu nhà biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mà Angcovat thiết kế, thi công đều theo phong cách hiện đại, đơn giản mà tinh tế. Ngay từ ngoại thất của ngôi nhà đều được thiết kế theo các hình khối cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn tạo sự vuông vắn, vừa vặn nhưng không hề khuôn mẫu mà mềm mại, nhẹ nhàng. Cùng với đó là hệ thống cửa bằng kính, mái thái hoặc mái ngói thái giúp chống lại cái nóng gay gắt của khí hậu nước ta, tránh ứ đọng nước tốt nên ngôi nhà 2 tầng nhỏ xinh luôn mát mẻ, thoáng đãng. Vì không có diện tích rộng rãi thiết kế sân vườn như các mẫu nhà biệt thự nhà vườn 1 tầng nên nhà 2 tầng 70m2 thường được bố trí cây xanh bao quanh nhà ở các cột trụ, ở sân đem lại bầu không khí trong lành.

Đặc biệt, khi thiết kế bên trong nhà cho biệt thự mini 2 tầng, chủ đầu tư nên xem xét sử dụng các nội thất thông minh hay còn gọi là nội thất đa năng. Đối với xã hội ngày càng phát triển, con người hướng đến những vật dụng đa năng không tốn diện tích trong nhà, khi không sử dụng hoàn toàn có thể gấp gọn lại hay biến đổi thành hình thức và công năng khác phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nội thất đa năng không còn là khái niệm xa lạ đối với con người ở thế kỷ 21 nữa, ta dễ dàng bắt gặp chiếc giường ngủ tích hợp với tủ để đồ tiện lợi hay chiếc giường vào ban đêm dùng để nghỉ ngơi nhưng vào buổi sáng thì chỉ cần lật giường sát tường thì lại biến thành chiếc ghế sofa êm ái.

 Chọn nội thất đa năng cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Nội thất thông minh mở rộng không gian cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất, để biến biệt thự 2 tầng mini đẹp hiện đại diện tích 70m2 thành không gian mở, bạn nên sử dụng thêm gương lớn trong nhà để khuếch đại ánh sáng từ mặt trời chiếu vào rồi phản chiếu ra khắp ngôi nhà. Nhà nhỏ hẹp nên gia chủ cũng tránh sử dụng quá nhiều vách ngăn bằng tường gạch bởi nó sẽ mang đến cảm giác chật chội, ngột ngạt; để ngăn giữa các không gian có thể dùng vách kính hoặc không sử dụng vách ngăn. Hệ thống ánh sáng trong nhà cũng nên sử dụng đèn âm tường, nếu muốn sử dụng đèn trang trí thì cũng nên chọn kiểu đơn giản phù hợp với kiến trúc nhà thay vì chọn đèn chùm, diêm dúa. Bàn trong nhà nên là bàn tròn vừa tiết kiệm không gian vừa tạo được sự mềm mại, uyển chuyển, thêm vào đó, gia chủ dễ dàng thêm thắt một vài chiếc ghế khi nhà có thêm khách đến chơi.

Dùng các gam màu đối lập cho ngoại thất và nội thất của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Vẻ đẹp của ngôi nhà, một trong những yếu tố đánh lừa thị giác, biến không gian nhỏ thành rộng không thế thiếu việc sử dụng màu sắc phù hợp khi thi công nhà 2 tầng mini. Angcovat đã nhiều năm thiết kế, xây mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 nên khuyên các chủ đầu tư muốn mở rộng không gian thì hãy sử dụng các gam màu sáng như màu kem, màu pastel, màu trắng, màu be,... Bởi thông thường màu mái nhà sẽ chỉ một số màu nhất định như màu đỏ của mái ngói, màu ghi xám đậm, màu xanh dương,... đều là những gam màu đậm, nổi bật nên màu tường của ngoại thất cần một màu nhẹ nhàng để tạo được sự tương phản, đối lập. Đồng thời, bạn nên lựa chọn thêm gam màu có cùng tone với màu chủ đạo của tường hay mái để tạo ra sự hòa hợp, tinh tế hơn cho ngôi nhà.

 Dùng gam màu đối lập cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Chọn gam màu sáng cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Bước vào một ngôi nhà, diện tích nhà có rộng rãi mà bố trí nội thất màu sắc không phù hợp sẽ rất rối mắt, không gian bừa bộn, chật chội hơn nhiều. Thế nên, sở hữu một biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 thì chủ đầu tư cần chú ý trong việc lựa chọn màu sắc cho nội thất sao cho phù hợp để đánh lừa thị giác, mang đến không gian sống thoải mái. Tường màu vàng và màu be là phổ biến nhất nên gia chủ có thể lựa chọn có gam xanh hay nâu nhạt. Tuy nhiên, sự tương phản không chỉ giữa hai gam màu mà trong chính gam màu đó cũng tạo ra một không gian mở, ví dụ như sử dụng sơn vàng nhẹ cho tường thì nội thất có thể màu vàng đậm. Tuy nhiên, chủ đầu tư cần chú ý bố trí các mảng tường có màu tương phản ở diện tích phòng tương đối rộng, phân vùng rành mạch tránh để dày sẽ làm rắc rối, không gian lại càng nhỏ hẹp hơn.

Xem thêm: Tươi mát với mẫu biệt thự mặt tiền 5m trong phố

Bố trí không gian xanh cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Không gian xanh tươi mát cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Bố trí cây xanh hợp lý trong biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 nhỏ hẹp như vậy thì phải bố trí không gian xinh như thế nào cho phù hợp đang là băn khoăn của nhiều gia chủ sở hữu mẫu nhà này. Tham khảo một số cách mang cả thiên nhiên vào ngôi nhà 2 tầng mini đang được chuộng hiện nay:

- Sử dụng giếng trời và tiểu cảnh ở bên dưới: Giếng trời sẽ được thiết kế ở trên tầng 2 nhằm mục đích lấy ánh sáng, không khí thoáng mát và liên kết ngôi nhà với thiên nhiên bên ngoài. Cùng với đó, bên dưới sẽ thiết kế tiểu cảnh gồm có thủy, mộc, thổ tương ứng với nước, cây và đá giúp cho ngôi nhà vừa có tính thẩm mỹ cao, không gian sống động hơn vừa là nơi thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng cho gia đình. Tiểu cảnh theo phong thủy còn đem lại tài lộc cho gia đình: nếu gia chủ mệnh mộc, tiểu cảnh có nước thì mộc gặp thủy là điềm lành, thuận lợi, tài lộc; nếu người mệnh kim, hỏa có thể chọn tiểu cảnh khô, không có thủy; chủ nhà mệnh thủy, thổ thì dùng tiểu cảnh khô hay tiểu cảnh có nước đều gặp thuận lợi.

Tham khảo: Tận hưởng không khí trong lành của biệt thự nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 90m2

- Bố trí những chậu cây cảnh trong không gian nhà: Không gian xanh trong ngôi nhà không thể thiếu cây cối, lá phổi xanh của trái đất. Cây xanh sẽ giúp không khí trong lành hơn, gia chủ có được cảm giác thư thái, yên bình ngay trong chính ngôi nhà của mình mà chẳng phải đi đâu xa xôi nghỉ dưỡng. Cả thiên nhiên sẽ nằm gọn trong của ngôi nhà bạn sẽ tạo nên không gian sống thoải mái, dễ chịu hơn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi tại cơ quan, chắc chắn gia chủ sẽ thấy thư thái hơn nhiều khi về nhà được nhâm nhi tách cafe, giải trí trong không gian thoáng đãng.

Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 xinh hết nấc

Mẫu số 1: Thiết kế mái thái cho biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 nhỏ xinh BT317096

 Hình ảnh 3D biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mái thái

Phối cảnh 3D của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mái thái

Biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 được thiết kế theo hình chữ L mặt tiền rộng 8m, nhiều người cho rằng hình L sẽ không tốt về phong thủy vì có nhiều góc cạnh nhưng với mẫu bản vẽ này, chắc chắn những định kiến đó sẽ biến mất hoàn toàn. Hình khối kiến trúc được thiết kế cân đối, tương xứng nhau tạo nên một ngôi nhà chắc chắn, khỏe khoắn. Để làm tròn trịa những góc khuyết, KTS đã rất tinh tế sử dụng hệ thống đèn chiếu ngay tại sảnh, cùng với đó là thiết kế ở dưới mỗi cột trụ, bậu cửa sổ hay là chân tường đều có những chậu cây nhỏ giúp cho không gian nhà 2 tầng diện tích nhỏ trở nên thoáng đãng, mát mẻ, trong lành hơn biết bao.

 nội thất tầng 1: Biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mái thái

Mặt bằng nội thất tầng 1: Biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mái thái

Tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng chữ L mặt tiền rộng 8m diện tích 70m2 ở Nghệ An bao gồm 1 phòng khách 20m2, 1 phòng ngủ 11,5m2, 1 tiền sảnh, 1 vệ sinh, 1 bếp ăn 15,5m2. Đi từ sảnh chính vào sẽ là phòng khách rộng rãi, thông thoáng, bởi nhà có đến tận 6 người nên khi có thêm khách đến chơi thì nhu cầu về các phòng sinh hoạt chung sẽ lớn, vì vậy diện tích 20m2 của nơi tiếp khách là vô cùng cần thiết. Sau phòng khách sẽ là phòng ngủ nhỏ, có thể dành cho ông bà cho thuận tiện cho việc di chuyển mà lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Cạnh phòng ngủ là không gian bếp và ăn tương đối rộng, hoàn toàn phù hợp cho gia đình, từ phòng bếp còn có cửa phụ đi ra sảnh chính nên gia chủ không cần đi vòng qua phòng khách, tiện lợi mỗi khi nhà có khách.

 Công năng tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mái thái

Mặt bằng tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mái thái

Tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 gồm phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3 12m2, 1 phòng thờ 8m2, 1 phòng vệ sinh. Hai phòng ngủ có diện tích tương đối nhỏ xinh nhưng vẫn đầy đủ nội thất, đảm bảo công năng và sở thích của gia chủ. Mặt bằng nội thất tương đối giống nhau nhưng phòng ngủ 3 cạnh phòng thờ đã được sắp xếp khác so với phòng ngủ 2 sao cho hợp phong thủy. Phòng thờ được đặt ở tầng 2 tạo sự riêng tư, tôn nghiêm, cùng với cửa sổ giúp cho mùi hương nhang được bay tỏa ra bên ngoài, không quẩn trong phòng làm hỏng đồ nội thất.

Mẫu số 2: Chiêm ngưỡng biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mặt tiền 7m ở Mường Lay BT330067

 Ngoại thất biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở Mường Lay

Hình ảnh view biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở Mường Lay

Ấn tượng với mẫu nhà 2 tầng diện tích 70m2 ở Mường Lay là màu sắc của ngoại thất, gam trắng tinh khiết kết hợp với màu ghi xanh trang nhã, nhẹ nhàng. Việc lựa chọn màu sắc như vậy cũng hoàn toàn phù hợp gia chủ mệnh Thổ về mặt phong thủy. Điều tối kỵ khi thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 là làm cửa từ gỗ nhưng thiết kế nhà ở Điện Biên, Angcovat đã tư vấn cửa chính từ gỗ, các cửa sổ làm bằng kính viền gỗ. Bởi xét về vị trí địa lý, Điện Biên là vùng núi cao, rừng rậm rạp nên cửa bằng gỗ sẽ tạo cảm giác an toàn, vững chắc hơn. Mái nhà được cách điệu, mái lớn kéo dài xuống mái nhỏ ở tầng hai và song song với mái tầng 1 giúp cho công trình nhà ở trở nên mới lạ, ấn tượng.

 Mặt bằng tầng 1 biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mặt tiền 7m

Công năng chi tiết tầng 1 biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 mặt tiền 7m

 Bản vẽ tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở Mường Lay

Mặt bằng tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở Mường Lay

Với diện tích 70m2, công năng sử dụng cụ thể của biệt thự 2 tầng nhỏ xinh 70m2 gồm:

  • Tầng 1: Phòng khách: (15m2), Phòng vệ sinh: (3.5m2), Sân gia công (3.5m2), Phòng ngủ nhỏ: (9m2), Phòng bếp ăn: (15m2).
  • Tầng 2: Sảnh tầng: 6m2, Phòng giặt : (4.3m2) Ban công (6m2), Phòng ngủ 2: (13.6m2), Phòng thờ: 5.5m2, Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4.4m2).

Gia đình bà Nhung trên Điện Biên chỉ có 4 người nhưng bà muốn thiết kế 2 phòng ngủ cho 2 cậu con trai có được không gian riêng tư. Vì vậy không gian sinh hoạt chung như phòng khách hay phòng bếp sẽ bé hơn so với những mẫu nhà 70m2 khác, chủ yếu chỉ để tiếp khách và mang tính chất thực dụng. Dưới tầng 1 sẽ có 1 phòng ngủ nhỏ có thể dành cho bố mẹ mang đến cảm giác ấm cúng, bình yên mà lại thuận tiện đi lại ra các không gian sinh hoạt chung. Lên đến tầng 2, bên phải của cầu thang sẽ có 2 phòng ngủ dành cho con cái, bên trái là 1 phòng giặt giũ nho nhỏ và phòng vệ sinh chung. Tuy diện tích eo hẹp nhưng ngôi nhà cũng có một khoảng không gian nhỏ cho phòng thờ để thể hiện sự thành kính tôn nghiêm đối với ông bà tổ tiên.

Mẫu số 3: Ấn tượng với màu xanh của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 chữ L BT228067

 Phối cảnh biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở Hà Nội

Hình ảnh ngoại thất biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở Hà Nội

Xây nhà biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở thủ đô của đất nước, chủ đầu tư là ông Quân mong muốn một ngôi nhà tương lai có thiết kế nổi bật, giúp gia đình cảm giác thoải mái, mát mẻ. Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, Angcovat đã mang đến một bản thiết kế nhà mini 2 tầng đẹp tuyệt vời, màu ghi xanh từ tone đậm đến nhạt kết hợp với trắng thuần khiết mang lại cảm giác thanh thoát, bình yên, là một mái ấm lý tưởng ai cũng ao ước. Từ màu sắc hàng rào, chân tường, ban công đều tone sur tone với màu chủ đạo của ngôi nhà tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Cả ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, các hình khối đều vuông vắn, các chi tiết, đường nét đều phù hợp, không thừa không thiếu tạo nên không gian sống nhã nhặn, sang trọng.

 Công năng chi tiết tầng 1 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 chữ L

Bản vẽ nội thất tầng 1 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 chữ L

Bản vẽ tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 chữ L

Nội thất tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 chữ L

Angcovat đã thiết kế bản vẽ công năng cho từng phòng chức năng của biệt thự 2 tầng như sau:

- Tầng 1: Phòng khách (21m2), Sảnh thang: (3.5m2), Phòng ngủ 1: (14m2), Phòng bếp ăn: (12m2), WC1: (2m2).

- Tầng 2: Ban công (6m2), Sảnh chung 6m2, Phòng giặt : (4m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC 2: (4m2), WC 2: (5.7m2), Phòng thờ: 6m2, Ban công: (3.8m2).

Ngôi nhà chỉ có 70m2 với 2 tầng hiện đại ngay giữa thủ đô Hà Nội nhưng mặt bằng công năng được bố trí vô cùng hợp lý, khoa học. Ở tầng 1 sẽ có không gian sinh hoạt chung như phòng khách rộng rãi, phòng bếp và ăn giúp cho việc di chuyển, tập trung dễ dàng hơn nhiều. Phòng khách lớn nên các chi tiết nội thất cũng được chăm chút kỹ lưỡng, tỉ mỉ để khách đến chơi có thể ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn bếp và phòng ăn cũng nho nhỏ, phù hợp với nhà có từ 4-6 người, từ phòng bếp còn có một cửa sổ nhỏ nhìn ra bên ngoài khu vực trồng cây xanh giúp cho mùi thức ăn được bay ra ngoài, không khí được trong lành hơn. Trên tầng 2 sẽ có 2 phòng ngủ được bố trí hợp lý, mang đến sự riêng tư cho gia đình, đặc biệt ở tại hai phòng ngủ còn được thiết kế ban công giúp cho gia chủ có khoảng không gian thư giãn lý tưởng. Chủ đầu tư dễ dàng tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ vào mỗi buổi sớm mai hay thoải mái, giải trí sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Mẫu số 4: Vẻ đẹp ấn tượng của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 có 3 phòng ngủ BT106057

 Ngoại cảnh biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 phong cách hiện đại

Phối cảnh biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 phong cách hiện đại

Phong cách mái nhà được kéo dài xuống mái của tầng 2 được nhiều chủ đầu tư chuộng khi thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 bởi lẽ nó tạo được ấn tượng tốt cho khách vãng lai mà lại là nét độc đáo, mới lạ trong thiết kế. Gam màu chủ đạo của ngôi nhà là tone trầm với màu ghi đậm, màu nâu của gỗ kết hợp với màu trắng tinh giúp ngôi nhà toát lên vẻ tinh tế, đậm đà phong cách kiến trúc hiện đại. Ngoài ra, hệ thống cửa sổ kính viền gỗ tạo được hiệu ứng ánh sáng cho ngôi nhà, tận dụng được toàn bộ ánh nắng tự nhiên của mặt trời cùng với bầu không khí thoáng mát. Cùng với đó là hệ thống mái bê tông gắn ngói có khả năng chống nóng, chống ồn hiệu quả, tăng độ chắc chắn, tuổi thọ của mái và ngăn ngừa trộm cắp lẻn vào từ đường mái nhà.

 Tầng 1 của bản vẽ công năng biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Mặt bằng nội thất của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở tầng 1

Tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng 8x9m thiết kế mái dốc được bố trí các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh (8.5m2), Phòng ngủ 1: (14m2), Phòng khách (28m2), WC1: (3.3m2). Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất vuông vắn với phòng khách rộng lên đến 28m2. Ông Đương ở Hưng Yên mong muốn không gian tiếp đón khách phải rộng rãi bởi vào những ngày lễ tết đại gia đình từ thành phố về đây nghỉ ngơi, ăn uống nên phòng khách phải có diện tích đủ lớn cho phù hợp. Ở tầng 1 còn có 1 phòng ngủ nằm ở đầu nhà, lại có cửa sổ lớn mở ra là nhìn thấy chậu cây cảnh được trồng ở chân tường giúp gia chủ tận hưởng bầu không khí thoáng đạt.

 Công năng của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 ở tầng 2

Mặt bằng tầng 2 của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2

Còn trên mặt bằng nội thất trên tầng 2 có: Phòng thờ: (12.5m2), Phòng ngủ 2: (14m2), Phòng ngủ 3: (14m2), WC2: (3.3m2). Từ cầu thang đi lên sẽ nhìn thấy 1 phòng ngủ diện tích 14m2, bên tay phải sẽ là 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ còn bên tay trái là nhà vệ sinh chung. Với diện tích nhỏ gọn của biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2, bố trí mặt bằng các phòng chức năng như vậy là hoàn toàn hợp lý. Phòng ngủ nằm cạnh phòng thờ cũng được sắp xếp nội thất khác với 2 phòng ngủ kia để đảm bảo hợp phong thủy.

Bạn đang sở hữu một mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại diện tích 70m2 thì đừng quá băn khoăn, đắn đo về diện tích chật hẹp. Hãy thực hiện các tips trên để có được một không gian sống mơ ước, rộng rãi, thoải mái, đảm bảo công năng khoa học. Hoặc đơn giản hơn, khách hàng chỉ cần liên hệ với hotline 0988 030 680 còn việc gì khó cứ để Angcovat lo. Công ty kiến trúc Angcovat chuyên thiết kế, thi công có nhiều năm trong kinh nghiệm, KTS tay nghề cao sẽ mang đến các mẫu nhà 2 tầng diện tích 70m2 nhỏ xinh.

Xem thêm: Mách bạn cách thiết kế nhà 2 tầng có phòng thờ tầng 2 hợp phong thủy

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận